WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư Huỳnh Thục Vy gởi chồng

Anh ơi,

Em xin lỗi anh.

Em biết rằng em đã làm nhiều người lo lắng cho em, em có lỗi với gia đình và tất cả những người yêu mến em.Từ hôm đi biểu tình bị bắt về công an phường Cô Giang, quận 1 đến lúc lại bị bắt ở Công an phường Tân Quy, quận 7 (Sài Gòn), rồi bị đưa về Quảng Nam em hiểu rằng có nhiều người đã vì thương yêu em mà mất ăn mất ngủ, đặc biệt là những người trong gia đình mình. Những tình cảm đó, những mối ưu tư đó của cô chú bác và bạn bè em không biết cuộc đời mình có dịp để đền đáp hay không?

 

Ảnh Facebook Huỳnh Thục Vy

Nhưng nếu có ai đó em phải xin lỗi trước tiên thì đó là anh. Ba và các cô lo cho em nhưng mọi người đã có nhiều kinh nghiệm khổ đau từ hai mươi năm về trước, khi ba em bị bắt; nên mọi người dễ hiểu và dễ chấp nhận. Còn anh, anh chưa từng đối mặt với cảnh huống như thế. Em xin lỗi anh.

Hôm ngày 1 tháng 7 chúng ta bị đạp, bị nắm tóc lôi lên xe khi tập trung biểu tình ở công viên 30-4, cùng với Minh Đức và Hiếu, anh bị đánh rất nhiều; anh đã hét to: “Các anh có phải người Việt Namkhông?” “Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam” trong nước mắt. Em biết từ giây phút đó, anh đã rất hụt hẫng và lần đầu tiên trong đời, tự tâm can, anh đã cảm nhận sống động về sự nhỏ bé, yếu đuối của người dân Việt Nam chúng ta trong chế độ độc tài, cũng như sự tàn ác của công an Cộng sản và sự bất công tột độ trong thể chế này.

Từ trưa ngày 4 tháng 7, sau khi em làm việc với công an phường Tân Quy xong thì em bị giằng khỏi tay anh, bị xô lên xe, chở đi mất tích cho đến khi ngồi viết những dòng này, mình vẫn chưa được gặp nhau vì anh còn ở trong Sài Gòn. Hình ảnh cuối cùng mà em nhìn thấy khi rời khỏi đồn công an phường Tân Quy, Sài Gòn trong tức tưởi là khi anh khóc và nói: “Các anh bắt vợ tôi đi dâu? Các anh định làm gì vợ tôi?”. Khuôn mặt anh thất sắc, xám ngắt và nước mắt chảy ròng. Em có thể cảm nhận rõ nỗi đau khổ mà anh phải chịu đựng, cả con người anh lúc đó là một khối khổ đau.

Em xin lỗi anh, anh ơi…

Cho tới hơn 9h tối ngày 5 tháng 7 (34 giờ đồng hồ sau khi bị bắt ở Tân Quy) em bị an ninh tỉnh Quảng Nam bỏ giữa đường trong đêm tối, phải đi bộ về nhà. Em đã mất tất cả chút tự do còn lại của mình, em đã bị thẩm vấn liên tục, bị đói khát, bị khủng bố tâm lý, nhưng người mà em lo nghĩ nhiều nhất vẫn là anh. Anh đã từng nói với em rằng: “Em là tất cả hạnh phúc mà anh có trong cuộc đời này. Không có em, anh không còn gì cả”. Em hiểu anh cần có em biết bao! Em cũng biết mấy hôm nay anh như người mất hồn khi bị nhiều đe dọa từ những “kẻ lạ mặt côn đồ” rằng chuyến này Huỳnh Thục Vy sẽ hết đời. Tất cả những đau đớn đó, em thấu hiểu cả và …em xin lỗi anh.

Nhưng anh ơi, không có gì trên đời này mà không có nguyên nhân-kết quả và chúng ta biết rằng vạn vật tồn tại trong mối quan hệ tương tác. Nỗi sợ hãi của em đã giảm đi rất nhiều khi em nghĩ về nguyên lý đó. Với mỗi hành động mà chúng ta thực hiện, không sớm thì muộn chúng ta sẽ nhận lãnh phản lực của nó; vì thế chúng ta phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về hậu quả của hành động do mình gây ra. Những người cộng sản biết rõ điều đó anh ạ.

Dù bị khủng bố tinh thần và mệt mỏi về thể xác; nhưng anh ơi, niềm tin của em , sự khao khát của em đối với tự do vẫn là cả một nỗi niềm to lớn không dứt. Anh hiểu em mà, phải không anh? Em là đứa không chịu nổi những sự lố bịch, những bất công và sự “chướng tai gai mắt”. Đối với những thứ đó, dù biết mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé và bất toàn, em luôn muốn san phẳng chúng đi.

Ngồi trong đồn công an nhìn ra ô cửa kính, từ đáy lòng mình em đã tưởng nhớ và tri ân bao thế hệ người đã vì Việt Nam này mà lãnh nhận đau khổ, tù đày, thậm chí là cái chết. Dù bị thẩm vấn liên tục, em vẫn cố tạo cho mình những giây phút nghĩ ngơi bằng cách không trả lời những câu hỏi cá nhân hoặc nhưng câu hỏi liên quan đến bạn bè. Chỉ những gì người ta đã biết bằng cách rình rập, nghe lén điện thoại… thì em mới kể cho họ nghe. Những lúc em ngồi nhắm mắt, im lặng và hít thở sâu, em nghĩ rất nhiều về cuộc đấu tranh hôm nay, và em nhớ đến một người anh hùng trong lịch sử : Phó Đức Chính. Ông đã bị thực dân Pháp đưa lên máy chém khi mới 23 tuổi. Nhắc đến ông, chúng ta tự nhiên sẽ thấy bình an hơn, vì những đau khổ mà chúng ta đang chịu đựng làm sao có thể so sánh với sự hy sinh tính mạng của một người đang tuổi xuân xanh?

Không thể so sánh cuộc đấu tranh chống Pháp và cuộc đấu tranh hiện nay, nhưng nhìn vào lịch sử, chúng ta biết rằng “Freedom is not free”, phải không anh? Mọi thứ đều có cái giá của nó. Những ai hy sinh vì điều tốt đẹp, sẽ nhận được hoa quả tốt tươi. Nhưng ai hành động tàn ác, hy sinh nhân tính để bảo vệ quyền lợi của mình, sẽ nhận lấy những điều tồi tệ do chính mình tạo ra. Đó chính là Công lý anh ạ.

Vì vậy, anh ơi, anh đừng lo lắng, đừng đau khổ. Anh phải mạnh mẽ lên. Chúng ta phải mạnh mẽ lên. Mọi khó khăn còn chưa kết thúc, nhưng chúng ta cũng không đầu hàng.

Em biết rằng chỉ mới có năm ngày nhưng ông chồng 64 kg của em bây giờ đã gầy nhom. Em sẽ bồi dưỡng cho anh. Em sẽ dùng cả cuộc đời này để thương yêu anh, cũng như chúng ta sẽ dùng cả cuộc đời này để yêu thương đất nước này.

Nhiều cô chú bác, anh chị em tuy không ở bên chúng ta nhưng họ luôn giúp đỡ và ủng hộ chúng ta. Dù bị  an ninh cộng sản tịch thu nhiều thứ mà anh chị em trong gia đình chúng ta đã nhịn ăn nhịn mặt để mua như: hai điện thoại di động, hai laptop; cho đến giờ chúng ta vẫn được bình an vì có mọi người. Chúng ta phải ghi nhớ ân tình đó, anh nhé.

Anh ơi, anh cố gắng lên. Chúng ta còn một lễ cưới phải lo thu xếp. Cả anh và em hãy cùng cầu nguyện nhé. Em tin chúng ta sẽ được bình an, hạnh phúc.

Em đang ở quê  chờ anh. Hãy tha lỗi cho em vì đã làm anh phải lo lắng quá nhiều. Em yêu anh.

Vợ của anh

Huỳnh Thục Vy

Tam Kỳ ngày 6 tháng 7 năm 2012

 

150 Phản hồi cho “Thư Huỳnh Thục Vy gởi chồng”

  1. Anderson Mai says:

    Mấy thằng Chó Vàng chỉ biết ăn hiếp dân nghèo … Còn dùng bạo lực với đàn bà con gaí . Chúng ăn noí như phường đá cá , lăn dưa. Da măt chúng dày tới mức độ nào ma` không biết nhục …
    Ngay tại thời điểm này, sau khi Quốc Hội đã thông qua Luật Biển, ma` chúng vẩn còn đàn áp người dân biểu tình ủng hộ Luật Biển. Nhửng chó Vàng này đang tiếp tay cho quân xâm lăng Trung Quốc:
    Chúng đích thực là nhửng tên VIỆT GIAN bán nuớc . SAO CÒN ĐỂ CHÚNG SỐNG ?

    Tôi để tên thật ở đây, phản đối ngay mặt chớ không sợ gi`các ông đâu. Tiểu bang tôi đang ở dân tự do mua súng. Nhà tôi cũng có 2 cây M16. Chiều chiều đi làm vể, mang súng ra trước nha` chuì súng chơi …. ( Bảo đảm không thấy bóng một tay lèng phèng nào lãng vã ng gần đây.)
    Mấy anh Việt Cộng nằm vùng chớ léng phéng đến khu vực nhà tôi nha …

    • Manh Tuan says:

      Anderson,
      Cho dia chi nha coi. Toi la VC nam vung day! Se den nha xem sung ong the nao! that day!

    • Hoàng Anh - Nam Cali says:

      Đúng . Mấy thằng chó cờ vàng chỉ biết …to mồm . Đánh đấm thì chẳng bằng ai , hò hét “tủ thủ” chán, rồi…4 cẳng chạy mất cả áo ,mũ ,giày ,quần… . Chỉ được cái , giỏi xun xoe nịnh bợ gái nhà thôi.

      Cả đội quân ” oai hùng ” VNCH với bao vũ khí cùng chủ Mẽo và chư hầu hùng hổ thế …mà còn tan tác cút xéo , thì với 2 cây súng quèn lại luôn chui dưới xó trời tây này , thì còn múa mép làm chi cho nực cười .?

      Thiên hạ nói, thật chẳng sai : Không cắn được – thì đừng có nhe răng !

      • says:

        Chào bạn Hoàng Anh.
        Nếu bạn ở VN thì tôi không nói. Bạn đang ở Nam Cali, vậy bạn qua Mỹ với dạng nào? Vượt biên, đoàn tụ hay…. Hàng ngày bạn có tiếp xúc hoặc đi học trường Mỹ không? Thế đấy, chê VNCH, còn bây giờ chánh quyền VN cam tâm làm nô lệ cho Tàu, mất nước đến nơi rồi. Bạn có về VN cầm AK, B40 chống giặc ngoại xâm Tàu không? Gia đình bạn còn ai ở VN không ? Hay là tếch sang Mỹ ăn bơ sữa, hàng tháng cầm đô la thơm phức ? Tui nghĩ bạn là CAM trong nước hoặc nếu thật sự ở Nam Cali, bạn cũng là tay sai của VC

      • Mai Hoa - Thụy Vân -Hoàng Anh says:

        Cám ơn bạn đã trao cho chúng tôi cái vinh dự : được là An Ninh Nhân Dân của Cách Mạng Việt Nam – CAM .

        Thực sự , nhiệm vụ cao cả ấy của các cô bác , anh chị Công An là ở những chỗ khác ,quan trọng hơn , nơi có nhiều cá to và dữ …Chứ không phải như ở đây , chỉ tào lao phiếm chuyện của quán nước ven đường , ai ai thoải mái vào , ra cũng được .

        Với chúng tôi -Tuổi nhỏ làm việc nhỏ – những nhóm bạn tự phát của tuổi trẻ HS,SV yêu nước có ở khắp nơi – ngoài việc học tập ,nghiên cứu là chính , thì việc thỉnh thoảng rảnh rỗi , lướt mạng ,qua mấy Web.đây , để hiểu rõ hơn mấy người hận thù chống đối , để tập sự phản biện , trao đổi…Đó chỉ là chuyện tầm thường thôi – theo kiểu mèo nhỏ bắt chuột con ấy mà …

        Mai mốt , lớn hẳn lên , nếu may mắn được tuyển vào hàng ngũ An Ninh Nhân Dân , góp phần giữ yên bình cho sự phát triển của Tổ Quốc Việt Nam yêu dấu , thì chúng tôi mới dám nhận cái vinh dự này .

        Chào thân ái trong tình nghĩa đồng bào .

  2. Chinh says:

    Đây là một trong những bức thư tình hay nhất thế giới ! Tuyệt !!!

  3. Vu Trung says:

    Lá thư nầy là viết cho 1 người đọc, hay là viết cho mọi người đọc vậy ? :)

    • tan says:

      Viết để nói lên lòng mình… Ai mến mộ, ai cảm thông thì đọc…

    • Văn Hiếu says:

      Vu Trung thân mến.
      Bạn nên học cách viết thư tình hay như thế này! Phải cám ơn BBT Đàn chim việt cho bạn có cơ hội may mắn trong đời bạn để học cách viết thư hay như vậy. Cố gắng hết sức mình để học cách viết nhưng nhớ đừng sao y bản chánh đấy nhé. Chúc bạn tiến bộ cả TÂM lẫn TÀI.

      • Vu Trung says:

        Cám ơn anh Văn Hiếu đã bỏ công dạy dỗ. Tôi quả thật không thể viết một lá thư hay như thế, chứ đừng nói là thư tình. Nhưng tôi được dạy dỗ là khi nào mình lầm chuyện riêng tư thì là chuyện riêng tư, chứ không đem chuyện tư làm chung nhập nhằng như thế. :) Lao tâm biết bao nếu mình ngồi viết vài hàng chử cho người thương mà phải viết vì vạn người. Và khi thấy gi không thuận mắt thì tôi nói thẳng, chứ không muốn phải hít thở cái không khí của số đông cho khỏi mang tiếng là kém tâm với tài. Thân. :)

  4. Thaophuong says:

    Ông thứ trưởng Nguyễn Bang ( cha chồng cúa công nuong đỏ Phượng múp ) nên đọc lá thư này ..
    Ôi ! Sao mà trái ngược nhau thế nhỉ

  5. Binh Minh says:

    Rất cảm kích những lời chân thành và yêu nước của Huỳnh Thục Vy,một người trẻ tuổi sinh sau 1975 và bị giáo dục bởi nền giáo dục dối trá,bạo ngược của xã nghĩa VN nhưng đã nhìn thấy được bộ mặt thật của chế độ bạo tàn,bán nước.Chỉ biết ác với dân nhưng luôn luôn hèn với giặc phương Bắc.
    Cuộc khởi nghĩa đấu tranh chống Pháp của Anh hùng Nguyễn Thái Học,”không thành công thì thành nhân ” phát động đã đưa đến bản án tử hình cho Lảnh tụ Nguyễn Thái Học và 12 đồng chí khác của VNQĐD trong đó có Anh hùng Phó Đức Chính mà Vy đã nhắc đến chẳng khác gì với cuộc đấu tranh cho Tự Do,Dân chủ và Nhân quyền mà Vy và các bạn trẻ hôm nay đang đấu tranh ở quê nhà.Vì rằng nhà đương quyền hiện tại VN hôm nay là người cùng mang giòng máu đỏ,da vàng,cùng ngôn ngữ của Đại Việt nhưng cả tập đoàn lảnh đạo cùng toàn đảng vgcs đã bán linh hồn cho kẻ thù truyền kiếp phương Bắc lâu rồi.
    Xin hỏi em ai đã ký bán 10,000km2 vùng biên giới,ai đã ký bán 12,000km2 vùng biển Đông,ai rước tàu phù vào khai thác Boxit Tây nguyên,khai thác rừng đầu nguồn 18 tỉnh????Ngậm miệng khi tàu ô bắn giết ,bắt bớ ngư dân chúng ta đánh bắt cá ở vùng biển gần HS.Dân tàu ra vô VN tự do đi lại như ở quê họ…….không kể ra hết được!!!!!!!!!!!!!
    14 tên chóp bu trong BCT có còn là con người VN nữa hay không ? Có lẽ đã trở thành hán tộc ????
    Mến chúc các em VN được “chân cứng đá mềm ” tiếp tục đấu tranh cho cuộc Cách mạng Dân tộc chân chính được thành công mỹ mãn.Mong lắm thay.

  6. Trần Hữu Cách says:

    Thanh thiếu niên Việt Nam bây giờ không cần phải đọc các truyện anh hùng đấu tranh (bịa đặt, như Lê Văn Tám) của Việt Nam hay những “Thép Đã Tôi Thế Đấy” của Nga nữa. Hãy theo dõi các biến động trong cuộc đời và những suy nghĩ của cô gái Huỳnh Thục Vy. Đây là một vị nữ lưu anh kiệt của Việt Nam, đích thực con cháu Hai Bà!

    Mong rằng cô luôn được tổ tiên và hồn thiêng sông núi phù hộ để tai qua nạn khỏi, bởi vì Việt Nam trong thế kỷ này vô cùng cần những con người như cô.

  7. Hồng Đào - Xuân Oanh - Hải Ngoại- says:

    Úi giời ơi … Con nhà giàu bị gai rau mồng tơi quệt mặt ….

    Gào ,Gào to nữa đi em … Có đảng Việt Tân và các tổ chức CC cực đoan … luôn sẵn sàng quyên góp để gởi về , nuôi những thành viên chống đối như em đây…

    Em viết thư nữa nhé .Kể thêm – Rằng là : cũng bị đày xuống ngục tối xà lim ở Côn Đảo … bị ác ôn chúa ngục Phú Quốc là Bảy Nhu …dùng kềm bẻ hết răng chứa đầy mũ sắt lính rồi ….Rằng , chân em bị cưa cụt đến 6 lần …Y như VNCH xưa đã tra tấn nữ tù Cộng Sản gan dạ…

    Chỉ như vậy , ở cái xó trời quốc ngoại này , đám cờ vàng lưu vong và bất mãn bọn anh , mới có cớ để ngoác mồm gào thét …,để lại được láo nháo chống gậy đi biểu tình … Trò Hề cùng diễn …hay đáo để …

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

      Võ thị Sáu, Hồ thị Kỷ, chỉ là những cô gái thất học và thất tình nên đã bị bọn VC lợi dụng làm khủng bố thay cho bọn chúng. Nguyễn thị Minh Khai là vợ của Lê Hồng Phong lại bị tên dâm già Hồ chí minh cuỗm mất, đó là nguyên nhân gây ra cái chết của Lê Hồng Phong. So tất cả cái đám VC cái đó, có đứa nào vừa xinh đẹp vừa có học thức, có lòng yêu nước trong sáng nồng nàn như cô Huỳnh thục Vy đâu, sao các em cò lại phải gào lên uất ức như vậy??? Sao các em cò không biết uất ức khi đất nước ta đang bị bọn Tàu xâm lăng và chính quyền mafia CSVN lại nhu nhược cam tâm quỳ gối làm tay sai cho giặc Tàu???? Cô Vy và những bạn trẻ khác đã làm điều gì sai khi đi biểu tình chống lại bọn Tàu xâm lăng cướp nước VN???? Nói đi các em cò Hồng Đào – Xuân Oanh – Hải Ngoại kia ơi, để cho mọi người biết rõ “tỏ tường” các em cò là ai??? Tay sai cho Tàu giả dạng hay là chó săn cho bọn tay sai CSVN????? Cũng không ít gì những tên giặc Tàu biết nói và viết chữ Việt, được cài vào để tiếp tay cho giặc Tàu âm mưu thôn tính nước ta, một trong những tên giặc Tàu cải dạng người Việt đó chính là tên Hồ chí minh đó, các em cò Hồng Đào – Xuân Oanh – Hải Ngoại co’ biết không?????

    • Khai cu says:

      Đỗ mười cả nhà mày CAM! get F….ck

    • Hai lúa đất phèn says:

      Xin chào các ông/bà Hồng Đào – Xuân Oanh – Hải Ngoại,

      các ống/bà viết như thế không thấy xấu hổ sao? Toàn là những thứ xấu xa nơi mình nên “SUY BỤNG TA RA BỤNG NGƯỜI”
      các ông/bà hãy học lấy Thục Vy đi, đó là con người có nhân có nghĩa, hơn nữa là tình yêu Tổ quốc, dân tộc, dám hy sinh dấn thân cho công lý và tự do cho đát nước Việt Nam hôm nay.
      Còn ông /bà đã làm được điều gì cho dân tộc Việt Nam ? hay chỉ ngồi đó mà phê phán Thục Vy ?,
      Tôi nghĩ ông/bà có lẻ là người tầu giả giọng Việt hoặc là công an (an ninh) Việt nam, hoặc người đã bán rẻ lương tâm và linh hồn cho Trung cộng rồi nên mới mất hết lòng tự trọng và liêm sỉ như thế. Tôi cũng mong ông bà hãy hồi tâm sống đường ngay nẻo chính về với dân tộc Việt Nam.
      Chúc ông/bà bình an.

    • Ngàn Khơi says:

      NHỮNG THÀNH PHẦN THỐI THA

      Những thành phần thối tha của đất nước, dù ở bên nào, dù trong nước hay hải ngoại, cũng chỉ có thể tiếp tục làm thối tha thêm đất nước, thối tha thêm dân tộc đã chịu quá đau khổ này mà thôi.

      Thượng Ngàn

  8. Nguyễn Thanh Tâm says:

    Cầu chúc hạnh phúc đến với Cháu Huỳnh Thục Vy và Lê Khánh Duy.
    Bên cạnh hai cháu và gia quyến, luôn luôn có được sự chăm sóc, hỗ trợ và tình yêu mến của nhửng người dân Việt trong và ngoài nước, quyết tâm đấu tranh cho một nền dân chủ thật sự và cho sự tiến bộ cho đất nước.
    Nhân dân Việt Nam sẽ toàn thắng!

  9. NNM says:

    Từ bây giờ em nên viết thường hơn, đó là đấu hiệu em vẫn an toàn, nhớ liên lạc thường với những người quen biết nhờ họ thông báo nếu có chuyện gì xảy ra cho em. cẩn thận nhé ….

  10. Thuy chung says:

    Đây là người con gái Việt nam: Anh dũng, bất khuất, thủy chung! Đây là tấm gương sáng cho thể hệ trẻ của chúng ta – Sống không phải có ích, sống phải vì người khác.

    • Lê Linh says:

      Sống vì người khác hay vì bản thân cô ta muốn “nổi”, còn “Anh dũng, bất khuất, thủy chung” ư, nực cười lắm. Trong khi biết bao nhiêu người phải lao động và cống hiến cho Tổ Quốc thì bản thân cô ta làm gì để sống. thậm chỉ sống rất sung túc và đầy đủ.Các vị thấy có” nghịch” không.Giả dối!

Phản hồi