WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư Huỳnh Thục Vy gởi chồng

Anh ơi,

Em xin lỗi anh.

Em biết rằng em đã làm nhiều người lo lắng cho em, em có lỗi với gia đình và tất cả những người yêu mến em.Từ hôm đi biểu tình bị bắt về công an phường Cô Giang, quận 1 đến lúc lại bị bắt ở Công an phường Tân Quy, quận 7 (Sài Gòn), rồi bị đưa về Quảng Nam em hiểu rằng có nhiều người đã vì thương yêu em mà mất ăn mất ngủ, đặc biệt là những người trong gia đình mình. Những tình cảm đó, những mối ưu tư đó của cô chú bác và bạn bè em không biết cuộc đời mình có dịp để đền đáp hay không?

 

Ảnh Facebook Huỳnh Thục Vy

Nhưng nếu có ai đó em phải xin lỗi trước tiên thì đó là anh. Ba và các cô lo cho em nhưng mọi người đã có nhiều kinh nghiệm khổ đau từ hai mươi năm về trước, khi ba em bị bắt; nên mọi người dễ hiểu và dễ chấp nhận. Còn anh, anh chưa từng đối mặt với cảnh huống như thế. Em xin lỗi anh.

Hôm ngày 1 tháng 7 chúng ta bị đạp, bị nắm tóc lôi lên xe khi tập trung biểu tình ở công viên 30-4, cùng với Minh Đức và Hiếu, anh bị đánh rất nhiều; anh đã hét to: “Các anh có phải người Việt Namkhông?” “Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam” trong nước mắt. Em biết từ giây phút đó, anh đã rất hụt hẫng và lần đầu tiên trong đời, tự tâm can, anh đã cảm nhận sống động về sự nhỏ bé, yếu đuối của người dân Việt Nam chúng ta trong chế độ độc tài, cũng như sự tàn ác của công an Cộng sản và sự bất công tột độ trong thể chế này.

Từ trưa ngày 4 tháng 7, sau khi em làm việc với công an phường Tân Quy xong thì em bị giằng khỏi tay anh, bị xô lên xe, chở đi mất tích cho đến khi ngồi viết những dòng này, mình vẫn chưa được gặp nhau vì anh còn ở trong Sài Gòn. Hình ảnh cuối cùng mà em nhìn thấy khi rời khỏi đồn công an phường Tân Quy, Sài Gòn trong tức tưởi là khi anh khóc và nói: “Các anh bắt vợ tôi đi dâu? Các anh định làm gì vợ tôi?”. Khuôn mặt anh thất sắc, xám ngắt và nước mắt chảy ròng. Em có thể cảm nhận rõ nỗi đau khổ mà anh phải chịu đựng, cả con người anh lúc đó là một khối khổ đau.

Em xin lỗi anh, anh ơi…

Cho tới hơn 9h tối ngày 5 tháng 7 (34 giờ đồng hồ sau khi bị bắt ở Tân Quy) em bị an ninh tỉnh Quảng Nam bỏ giữa đường trong đêm tối, phải đi bộ về nhà. Em đã mất tất cả chút tự do còn lại của mình, em đã bị thẩm vấn liên tục, bị đói khát, bị khủng bố tâm lý, nhưng người mà em lo nghĩ nhiều nhất vẫn là anh. Anh đã từng nói với em rằng: “Em là tất cả hạnh phúc mà anh có trong cuộc đời này. Không có em, anh không còn gì cả”. Em hiểu anh cần có em biết bao! Em cũng biết mấy hôm nay anh như người mất hồn khi bị nhiều đe dọa từ những “kẻ lạ mặt côn đồ” rằng chuyến này Huỳnh Thục Vy sẽ hết đời. Tất cả những đau đớn đó, em thấu hiểu cả và …em xin lỗi anh.

Nhưng anh ơi, không có gì trên đời này mà không có nguyên nhân-kết quả và chúng ta biết rằng vạn vật tồn tại trong mối quan hệ tương tác. Nỗi sợ hãi của em đã giảm đi rất nhiều khi em nghĩ về nguyên lý đó. Với mỗi hành động mà chúng ta thực hiện, không sớm thì muộn chúng ta sẽ nhận lãnh phản lực của nó; vì thế chúng ta phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về hậu quả của hành động do mình gây ra. Những người cộng sản biết rõ điều đó anh ạ.

Dù bị khủng bố tinh thần và mệt mỏi về thể xác; nhưng anh ơi, niềm tin của em , sự khao khát của em đối với tự do vẫn là cả một nỗi niềm to lớn không dứt. Anh hiểu em mà, phải không anh? Em là đứa không chịu nổi những sự lố bịch, những bất công và sự “chướng tai gai mắt”. Đối với những thứ đó, dù biết mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé và bất toàn, em luôn muốn san phẳng chúng đi.

Ngồi trong đồn công an nhìn ra ô cửa kính, từ đáy lòng mình em đã tưởng nhớ và tri ân bao thế hệ người đã vì Việt Nam này mà lãnh nhận đau khổ, tù đày, thậm chí là cái chết. Dù bị thẩm vấn liên tục, em vẫn cố tạo cho mình những giây phút nghĩ ngơi bằng cách không trả lời những câu hỏi cá nhân hoặc nhưng câu hỏi liên quan đến bạn bè. Chỉ những gì người ta đã biết bằng cách rình rập, nghe lén điện thoại… thì em mới kể cho họ nghe. Những lúc em ngồi nhắm mắt, im lặng và hít thở sâu, em nghĩ rất nhiều về cuộc đấu tranh hôm nay, và em nhớ đến một người anh hùng trong lịch sử : Phó Đức Chính. Ông đã bị thực dân Pháp đưa lên máy chém khi mới 23 tuổi. Nhắc đến ông, chúng ta tự nhiên sẽ thấy bình an hơn, vì những đau khổ mà chúng ta đang chịu đựng làm sao có thể so sánh với sự hy sinh tính mạng của một người đang tuổi xuân xanh?

Không thể so sánh cuộc đấu tranh chống Pháp và cuộc đấu tranh hiện nay, nhưng nhìn vào lịch sử, chúng ta biết rằng “Freedom is not free”, phải không anh? Mọi thứ đều có cái giá của nó. Những ai hy sinh vì điều tốt đẹp, sẽ nhận được hoa quả tốt tươi. Nhưng ai hành động tàn ác, hy sinh nhân tính để bảo vệ quyền lợi của mình, sẽ nhận lấy những điều tồi tệ do chính mình tạo ra. Đó chính là Công lý anh ạ.

Vì vậy, anh ơi, anh đừng lo lắng, đừng đau khổ. Anh phải mạnh mẽ lên. Chúng ta phải mạnh mẽ lên. Mọi khó khăn còn chưa kết thúc, nhưng chúng ta cũng không đầu hàng.

Em biết rằng chỉ mới có năm ngày nhưng ông chồng 64 kg của em bây giờ đã gầy nhom. Em sẽ bồi dưỡng cho anh. Em sẽ dùng cả cuộc đời này để thương yêu anh, cũng như chúng ta sẽ dùng cả cuộc đời này để yêu thương đất nước này.

Nhiều cô chú bác, anh chị em tuy không ở bên chúng ta nhưng họ luôn giúp đỡ và ủng hộ chúng ta. Dù bị  an ninh cộng sản tịch thu nhiều thứ mà anh chị em trong gia đình chúng ta đã nhịn ăn nhịn mặt để mua như: hai điện thoại di động, hai laptop; cho đến giờ chúng ta vẫn được bình an vì có mọi người. Chúng ta phải ghi nhớ ân tình đó, anh nhé.

Anh ơi, anh cố gắng lên. Chúng ta còn một lễ cưới phải lo thu xếp. Cả anh và em hãy cùng cầu nguyện nhé. Em tin chúng ta sẽ được bình an, hạnh phúc.

Em đang ở quê  chờ anh. Hãy tha lỗi cho em vì đã làm anh phải lo lắng quá nhiều. Em yêu anh.

Vợ của anh

Huỳnh Thục Vy

Tam Kỳ ngày 6 tháng 7 năm 2012

 

150 Phản hồi cho “Thư Huỳnh Thục Vy gởi chồng”

  1. Lý Minh Sơn says:

    Huỳnh Thục Vy đã có rất nhiều đóng góp giá trị cho công cuộc đáu tranh chung về mặt đấu tranh chính trị với CSVN. Cô là một tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ.
    Tuy nhiên, những người yêu mến HTV nên giữ tình cảm ở mức bình thường, khích lệ những gì xứng đáng nhưng không nên thần thánh hóa HTV. Đừng đẩy HTV vào hoản cảnh dở khóc dở cười như LTCN. Sự tuyên dương quá mức sẽ khiến nhân vật đó bị tầm thường hóa.
    Thục Vy cũng cần tự chế, biết điều gì là chung, điều gì là riêng.
    Bài viết gửi chồng này không cần phải gửi cho công luận xem, vì nó dễ gây hiểu nhầm đáng tiếc.
    Đấu tranh là phải chấp nhận mất mát, hy sinh. Những hy sinh của ACE dân chủ ngày nay chưa thấm thía gì đối với các thế hệ trước, ngay cả lúc CS đấu tranh thay đổi chế độ ở miền Nam VN.
    Vài dòng chia sẻ chân thành.
    Lý Minh Sơn

  2. Việt Long says:

    Ô. Lead .
    Ủa, trên diễn đàn mọi người đều khen HTV, có ai cãi cọ gì ? chỉ trừ mấy anh Cam giả đò vờ vịt ” lo” cho HTV mà viết những câu vô duyên vô dùng, thì người ta mới phản hồi.Rồi ông nỗi đóa sân si ! Họ, VNCH hèn ? không HÈN bằng cái thằng dựng người làm bia thịt cho thằng Tàu tập bắn ! không HÈN và NGU như tên Hồ & Đồng Vẫu ký công hàm bán đứt Hs! không thể HÈN bằng cái thằng dời cột biên giới cho Tàu mà còn phải làm 1 lễ kỹ niệm, vì sợ người dân quên cái công nó bán nước ! Cái thằng hèn đội 16 chữ vàng cùng 4 tốt, để hôm nay cái lưỡi bò liếm sạch lãnh hải, rồi hớt hơ hớt hải ” BỢ BÔ” Mỹ ! ” Da, Anh Hai cứ ..ị thoải mái rồi em …dọn, miễn sao anh Hai giúp em mua vũ khí sát thương” ! Hề quá phải không ?
    Lạ thiệt, dân VN theo ông bây giờ ” BẨN” lắm thì phải? rồi ông đổ hô cho tại cái máu dân Việt nó “BẨN” nên sinh ra người “bẩn” ? Mẹ ơi, Giòng máu này đã từng sinh ra Trưng Trắc, Trưng Nhị, Trần Hưng Đạo, Quang Trung v.v….rất nhiều anh hùng không kể hết!. Rồi anh kê 1 loạt ” BẨN” điển hình : vợ, chồng, cha, con giết hại lẫn nhau, cướp của, giết người bát nháo! Nhưng anh đừng quên rằng thời VNCH dân miền Nam không ” BẨN” như thế, bởi họ được tiếp thu 1 nền giáo dục nhân bản.Bây giờ thì sao ? tại sao có tình trạng đạo đức xuống cấp trầm trọng như vầy? Bởi vì nền giáo dục XHCN tập cho mầm non của họ quen tính hiếu sát, bất nhân: ” có 4 tên Mỹ, em bắn 2 tên, vậy còn mấy tên? ” gần đây nhất là bài : ” có 10 ngón tay, em chặt đứt 2 ngón, vậy còn mấy ngón?”, và từ ” nếu” thành “lếu” trong 1 quyển sách Văn ! 1 hệ thống giáo dục có hiệu trưởng kiêm môi giới mại dâm từ các nữ sinh của họ, giáo viên hiếp dâm nữ sinh,có nhiều vụ GV hiếp dâm trẻ độ tuổi mầm non ! hôm nay, trên báo 24h.com có tất cả 4 vụ án giết người,trong đó có cha giết con, con giết cha, chồng giết vợ. 1 vụ giáo viên hiếp dâm nhiều nữ sinh cấp I,! Thực ra, không ai muốn mình phạm tội, nhưng hiện nay, kinh tế VN đang đi vào ngõ cụt do bọn lãnh đạo CS chỉ biết vơ vét xương máu nhân dân, bần cùng sinh đạo tặc là vậy ! Rồi ông sĩ nhục cả 1 dân tộc VN có giòng máu cướp của, giết người, hiếp dâm ! Vậy ông có không ? Để ông diễn giải rằng dân VN thấp kém nên không thể tiếp thu văn minh để có 1 nền dân chủ như các nước Tây Phương. Ông quên rằng ĐNÁ đều phát triển vượt bực ngoại trừ Bắc Triều Tiên là CS nên đói dài dài ! Ông là hạng gì, bằng cấp gì mà dám bôi bẩn cả 1 đất nước VN khi cho rằng không có nhân sĩ tiếp thu đất nước khi có thời cơ ? 90 triệu dân, ông không thể lấy 1 thiểu số ít học, cướp cạn (sản sinh từ chế độ) mà gán cho họ ! Vậy ông có là dân VN hay không ? Trình độ ông hơn LTCN, THDT, LCĐ, Điếu Cày, CHHV, Ks. Đỗ Nam Hải, Bs. Nguyễn Hồng Sơn,Nguễn Tiến Trung, Bs. Bùi Đan Quế, Ts. Nguyễn Thanh Giang ? ông hơn cả tướng Nguyễn Trọng Vĩnh,Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Minh Cần ? Ông là ai sao dám hạ nhục dân tộc Việt ? Ông chỉ là 1 thằng VÔ HỌC, VÔ TƯ CÁCH, ĐỐN MẠT ! Khi dân hết HÈN tức CS sẽ tiêu ma ! Chỉ có vậy thôi.

    • Thượng Ngàn says:

      THƯ

      Thư của Việt Long gửi cho ông Lead nào đó thật quả nặng như chì. Như vậy mới chính danh và tương xứng !

      Non Ngàn

  3. Phan Tuong Ngan says:

    Non Ngàn,Thượng Ngàn,Bạt Ngàn,Ngàn Khơi,Tràng An,…Lê Dân Việt chỉ là một người ông Chiêu à!

    • Non Ngàn says:

      KHÔNG PHẢI THẾ ĐÂU

      Đúng là Non Ngàn, Đại Ngàn, Thượng Ngàn, Bạt Ngàn, Ngàn Khơi, Đại Hải, Ngàn Trùng, Trùng Khơi … quả là một người thật. Nhưng Tràng An, Lê Dân Việt lại hoàn toàn không phải. Thế cho nên danh chính ngôn thuận cần phải chỉnh lý lại như thế để tránh mọi sự ngộ nhận và hiểu lầm. Rất cám ơn Phan Tường Ngân là như thế đó. Sở dĩ phải lấy nhiều tên là để cho phong phú và người đọc khỏi nhàm chán vì cứ thấy lặp đi lặp lại hoài cũng chỉ có một “trự” ấy như kiểu một thứ nhân vật có tính “áp đặt” mãi vậy thôi mà.

      Ngàn Khơi

    • Chieu says:

      Có “mấy ngàn” thì củng vậy thôi, luận điệu của “mấy ngàn” có khác gì báo chí chống cộng tuyên truyền khắp nơi đã hơn ba mươi năm rồi, không đọc củng biết họ muốn nói gì, nhưng có làm gì cho ra hồn đâu, chỉ làm cho bà con thêm chán chường.

      • TÈO says:

        Tuyên truyền thật sao? Thì ra nhửng tin trên ĐCV nói về CA bắt người biểu tình chống trung quốc;.chuyên Minh Hằng ,Kim Tiến ,Thục Vi vv và vv đều là tuyên truyền .Hay thật.
        Vậy thì nhất (đầu cá)đảng ta rồi !…
        Có đọc mới biết ,không đọc mà biết thì đúng là “đỉnh cao trí tuê(?)” ,chớ còn gì nửa?báo chíhình ảnh ghi kìa.Hay đó chỉ là ảoảnh,chỉ làbọt xàhòng đảng ta không vậy đâu ?
        Tuyên Truyến ? Trời đất .Có thật là NGƯỜI không vậy ?Mà người “thông manh” nửa kìa !Hay là cháu chắt của loài khỉ đỏ đít ? Viết như vậy mà viết được thì đúng là “con người có đuôi”rồi .,cô chiêu (dụ)cậu ấm (sứt vòi)hả ?
        (T.)

  4. Cù Nhầy says:

    Ở ngoài xa, chỉ nghe nói và ngắm hình Thục Vy.,

    Thiệt sự chưa rõ sự thể ra sao?

    Nếu Thục Vi bớt gởi hình, bớt làm đẹp đi, thì
    hay hơn. Chơn thành.

    • Đại Ngàn says:

      NGƯỜI ĐẸP

      Người không đẹp vì dung nhan hào nhoáng
      Mà đẹp hơn vì đức tính tâm hồn
      Cái duyên lặn vào bên trong là thế
      Hỏi người đời còn mong muốn gì hơn !

      Non Ngàn

  5. Minh Tuyết says:

    Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Lê Linh: giả dối! Một bức thư riêng tư gửi cho chồng, cố gắng cho cộng đồng đọc để mấy ông “anh hùng salon” ngồi tít tận Cali tôn vinh lên nào là “anh hùng” với lại chẳng “dũng cảm”. Mấy ông “anh hùng salon” nè, ngày xưa súng ống đầy mình, nổ văng miểng, vậy mà bị mấy ông cộng sản “bảy người treo cành đu đủ không gãy” đánh cho đến má còn không nhận ra, rượt tóe khói, chạy sang tới tận bên kia, vẫn cứ muốn làm anh hùng cái lỗ mồm! Thử hỏi bây giờ Trung Cộng đánh Việt Nam, mấy ông này có tòng quân không, hay lại núp ở bên đó để người khác đánh giùm, máu người khác đổ? Đúng là đã ngu lại còn tỏ vẻ nguy hiểm!

    • Ngàn Khơi says:

      MỘT KIỂU LÝ LUẬN MANG TÍNH VÔ CẢM

      Lý luận của Minh Tuyết nêu trên quả đúng là kiểu lý luận vô nghĩa, bạt mạng, kém ý thức và phi nhận định, phi trách nhiệm, hoàn toàn mang tính vô cảm thật sự rất đáng sợ của một số nào đó những tầng lớp trẻ tuổi của đất nước ta hôm nay.

      Thượng Ngàn

    • Austin Pham says:

      Sai rồi. Tấm tranh mới là ba triệu thằng việt cộng đều trốn ở trên cây, má nó nhận cũng không ra. Nhát đâu mà nhát quá trời. Tưởng có tàu lặn, máy bay tiêm kích là tụi nó thập thò leo xuống cây chứ. Ai dè mốt phát AK cũng không dám bắn là sao. Chuột mà đòi luận anh hùng hả…Tí? Ráng ăn chay, bớt nói nhảm nghen cưng. À nè, nhớ lượm cái quần lên bận vô người, thằng trung cộng nó đụi em sáng đêm hàng xóm nghe hết…chơn dzậy đó! Khỗ! Tại sao có người ngồi xa lông mà em lại cứ phải nằm…ngửa?

      • Chiến Sỹ Trường Sa says:

        Đúng là giọng thằng côn đồ . thô bỉ và đểu cáng hết sức khi nói với phụ nữ như vậy .

        Mấy thằng thỏ cáy , hận thù & dẻo mồm như Austin Pham … cứ mãi bám đít Tây ở cái xó ấy suốt , thì làm sao mà nghe được AK -47 của lính chiến ta nổ như thế nào ?

        Có giỏi và thực lòng yêu nước , thì hãy dũng cảm về đây , ra Trường Sa cùng chiến hào đánh giặc Tàu với chúng ta . Chứ đừng ở đó mà láo toét .

      • Thanh Trì - Hoàng Mai says:

        Cả nhà Huỳnh ng.Tuấn này , từ cha đến cả đàn con cháu lúc nhúc… không ai dám cầm súng ,ra biển Trường Sa chống Tàu phù , mà chỉ giỏi lẩn khuất quanh quẩn đâu đó , để vẽ chuyện …gửi hải ngoại gào to nhằm kiếm tiền chống lưng sống qua ngày mà thôi .
        Chỉ đáng tội cho mấy lão già vịn gậy ham trống bỏi , cùng đám trai cầu bất cầu bơ ..ở xó này , cứ hấp háy mà xoay quanh tấm hình đứa con gái mau nước mắt kia . Thật khốn khổ cho họ …như nạn nhân vụ Việt Tân lừa tiền .

        Mấy đứa quẩn quanh quê nhà – Một bầy lảng vảng nơi xa . Cả 2 gộp lại tung hứng nhau , gào tức tưởi đòi phá bỏ Chính Quyền CSVN , để cờ vàng đánh Tầu cứu nước ( ! ).

        Hi , đám hận thù bát nháo ấy , chống được cái gì ???

      • Ngũ Nhạc - Hội SV VN tại Pháp says:

        Quá hay , Thế hệ trẻ du học từ làng cổ có đặc sản bánh cuốn Thanh Trì ngon nổi tiếng – Quê hương vị tướng tình báo CS huyền thoại Ba Quốc , thật có khác .

        Chúc mừng các bạn !

      • Trùng Khơi says:

        XÓT XA

        Thật xót xa trình độ dân trí và tâm tư của một số người VN ngày nay, mà cụ thể là gã Thanh Trì – Hoàng Mai ở đây, lại thật sự quá thảm hại đến mức độ như vậy.

        Bạt Ngàn

      • Việt Anh says:

        Vậy sao, chiến sĩ Trường Sa khạc được viên Aka nào vào thằng Tàu chưa? Hay là chỉ giỏi tài đàn áp dân biểu tình ủng hộ “Luật biển” ? Cái luật biển này là gì mà dân ủng hộ thì bị CA đánh ? Có lẽ CA đang thay mặt các chiến sĩ Trường Sa đập què chân cụ bà Lê Hiền Đức, vừa rồi cụ lại có trát làm việc với CA về cái khỏan ủng hộ ” Luật biển” ?

        Tại Qủang Nam 6 tàu cá bị TQ bắt, chiến sĩ Trường Sa đâu sao không thấy ra NỒ thằng Tàu ?
        Cái chính quyền BUÔN DÂN BÁN NƯỚC, ăn cướp của dân, với giặc thì HÈN, với dân thì ÁC, không phá bỏ mới là chuyện lạ !

  6. V.M.A says:

    MƯU MẸO CUẢ BÁC…

    Vào Viện Bảo Tàng Hànội bất chợt thấy treo lá thư xin học truờng thực dân Pháp cuả Nguyễn Tất Thành . Về đêm nằm cứ suy nghĩ mãi mà không tìm ra câu giãi đáp,” taị sao Bác đi làm vậy “?.
    Nay , bỗng nhiên thấy bác Chiêu nói đến mưu mẹo cuả ta , bạn đọc này mới vỡ lẽ :” Thì té ra lá thư xin học với câu “Tôi mong muốn trở thành hữu ích cho nuớc Pháp..” chính là mưu mẹo cuả Bác
    mà lâu nay không ai biết. Nhờ ơn Đãng …Đãng biết mà mình non dạ không hề hay biết .

    Cám ơn bác Chieu đã bật mí ” …không mưu mẹo gian trá, không nghi binh lừa địch thì làm sao dụ được đic̣h … để mà thắng.?” Cám ơn Đãng đã nhanh tay lẹ mắt chĩ vạch ra rằng :
    Đàn áp biểu tình cũng là “mưu mẹo lừa địch thì làm sao dụ được đic̣h … để mà thắng….! “

  7. Mạnh says:

    Tòan khối ĐNÁ ông xem họ đã hóa rồng chưa ? Có phải VN hiện nay muốn được ngang Hàn Quốc thì phải phát triển thêm 85 năm nữa ? còn Sing, Thái, Mã Lai… ông giả đò ? ông dọa tôi ? để thể hiện cái bản chất côn đồ vốn có của thằng CS à ? con đường đi tới hưu của tôi còn dài đăng đẳng, không cần ông phải lo.
    Một công dân bình thường đều có những suy nghỉ như tôi. trừ những tên giả vờ khùng thì mới nghĩ trệch đường.HTV không phải là con người dễ ai xúi bậy mà nghe theo, vì cô chính là ngọn hải đăng để mọi người noi theo.

    • Chieu says:

      85 năm mới ngang HQ, thiệt tôi không biết ông dùng toán gì mà tính được, xin ông chỉ ra cho?
      Sing, Thai,Ma lai.. mà ông nghĩ là rồng, hèn chi Mỹ ông coi là Thượng đ̣ế củng phải.

      HTV chỉ tuối con cháu, tôi khuyên, còn cô bé có nghe hay không là tùy, ông không ưng ý thì khuyên HTV đừng nghe tôi. Sao ông cứ kiếm chuyện tôi hoài. Nhưng ông đừng có ngộ nhận là một công dân bình thường đều có suy nghĩ như ông. qua bức thư gởi chồng, nam nhi thường tình mà ông đã cho là ngọn hải đăng rồi. thôi còn gì để nói.

      • MẠNH says:

        Ông đi tìm tài liệu mà biết Hàn Quốc thế nào. Sin, Thái là rồng Châu Á điều này mọi người đều công nhận. Chỉ có anh Bắc Hàn đói chết mẹ vì cái nạn CS. Đối với bọn cầm quyền CSVN hiện nay, Mỹ chính là thượng đế !
        Mọi công dân đều có suy nghĩ như tôi, trừ những thằng già điên, giả khùng để chối bỏ cái tội làm tay sai cho Tàu Cộng. HTV chỉ viết 1 bài này thôi sao ?

      • Chieu says:

        Ông biết thì ông nói ra, chứ đừng xúi dại người khác đi tìm, nó còn khó hơn mò kim đáy biển.

        Thật là nực cười quá đi.

        Chỉ có thằng khùng thiệt, mới nói mọi công dân giống nó, và nói thằng khác gỉa khùng.

        Xưa quen cái thói làm tay sai cho “thượng đế” Mỹ, nay muốn gỡ gạc hay sao, mà dí cho người khác? đúng là suy bụng ta ra bụng người.

      • MẠNH says:

        Thông tin thế giới còn mù tịt thì lên diễn đàn làm gì ? Có dám công nhận cái sự thua kém của mình để tiến bộ đâu? Đói nghèo, lạc hậu mà cứ nổ rùm trời với câu nói bất hủ của mụ Roan : Nước VN là 1 nước…. Rân chủ …hơn tất cả các nước Rân chủ khác!! Trời ạ, Dân đói cứ theo các Mafia Đỏ đi bán trôn nuôi miệng, không bán trôn thì cũng trồng cỏ, chưa kể Đảng ta tổ chức từng …TẬP ĐÒAN ăn cắp vặt tung khắp thế giới, khiến thế giới nó nhìn dân VN ta là tởm như nhìn thấy ..KÍT! và trở thành 1 thành phần nguy hiểm trộm cắp, lừa đảo, đi đến đâu là gây tệ nạn xã hội đến đó !
        Hiện nay lãnh đạo CS ra sức… NỰNG bô thằng Mỹ. Chẳng là, 65 năm qua làm phận tôi mọi cho thằng Tàu, không ngờ cái thân TÔI MỌI bị nó đá zdăng sau khi đã lợi dụng xương máu dân Việt để bành trướng bá quyền đến tận …mũi Cà Mau ! Lãnh đạo ta bèn muối mặt mà xin… DỌN BÔ Mỹ thay cho cái BÔ thằng Tàu để ” gỡ gạc” danh dự !
        Biết cái thân phận hèn hạ, nô tỳ của mình thì đừng nỗ cho chúng chửi !
        Bắc Triều Tiên, dân đói thành …truyền thống, mà cứ nỗ văng trời : Nhân dân Bắc Triều Tiên …hạnh phúc nhất thế giới ! Y cái mồm mụ Roan !

      • Hồng says:

        Xin hoàn toàn đồng ý với Bác Chiêu .
        Chuyện làm tay sai chắc chắn là ai khác chứ nhất định không phải là hàng ngủ từng hy sinh ,chiến đấu nhiều chục năm trời .Cho dù nguời trí thức HK John Kerry từng đuợc vinh dư đuợc ta treo hình ca ngợi trong viện Bảo tàng Hànội có cố tình nói xấu nhưtrong sách vở cuả bọn Mỹ đã ghi chép như sau :

        Trong sách “Tour of Duty :John Kerry and the Vietnam War “(1)cuả Douglas Brinkley , Thuợng Nghị Sĩ ,JOHN KERRY kể lại như sau :
        “Tiếng đồn cho biết tù binh Mỹ đang bị nhốt làm con tin duới lăng Hồ Chí Minh tại Hà nội. Truớc đó, hãng tin Reuter đã chạy hai câu chuyện trong tháng Tám 1992 báo cáo nhiều tù binh Mỹ bị bắt giữ trong các đuờng hầm Hà nội sát lăng Hồ. Trong số tiếng đồn đáng thuyết phục nhất là cuộc phỏng vấn Đại sứ Nga tại Việt Nam .Đại sứ này tin rằng những lời đồn tệ hại đó là sự thực . Vì vậy , Thuợng nghị si Kerry cùng TNS Bob Smith quyết đòi hỏi phái đoàn phải đuợc “phép” điều tra khám xét tại chỗ . TNS Kerry nhớ lại :
        ” HỌ BẮT BUỘC CHÚNG TÔI KHÔNG ĐUỢC TIẾT LỘ (cuộc khám xét này ). THẬT LÀ KỲ CỤC ! ”
        Nhưng rồi chúng tôi cung khám xét các mồ mã trong hang rêu mốc và các đuờng hầm ngóc ngách đó “.(tạm dịch ,trang 450)
        —————————————–
        ( Tour of Duty : John Kerry and the Vietnam War (1)by Douglas Brinkley :
        “The rumor was that US servicemen were being held hostage under Ho Chi Minh ’s tomb in Hanoi
        Reuters news service had run two stories in August 1992 claiming there were U.S. POWs being held captive in the underground tunnels of Hanoi near the Ho tomb. The most convincing of
        these was an interview with the Russian ambassador to Vietnam , who said he believed these grim rumors to be true. So Kerry , accompagned by (Senator) Bob Smith , insisted that they
        were ” permitted ” to conduct an on-the-spot investigation. “It was weird, Kerry recalled, We were forced to keep it quiet But there we were inspecting these musty catacombs and crazy tunnels” (page 450)

  8. Cù lần lửa says:

    Này các ông bà đảng VT!

    Ông bà lân tiếng nhận cô VY
    là đảng viên phải không?

    Xin nói lại cho bà con mừng.

    • CAM Ca says:

      VT thì đả sao.VT dù sao củng là đảng phái chống cộng ,có vai thành tich…NQQuân và nhiều đảng viên đang ở tủ VC tại VN,ít nhất họ còn can đảm (dù chút xíu) hơn nhửng tên ngồi đây chưởi bậy phun cả nước miếng mà chẳng được gì ? ?
      Việc chi hô hoán lạc giọng ,vô duyên về một chuyện không hoạc chưa ai nói tới, Bô công an chỉm VC vào đây hô lên một tiêng để thăm dò lập công hản mả hay sao ? Giủa lúc nhửng người đang đọc “thư tình thế kỷ” của người đẹp,đang ca ngợi sôi nổi ,thì có tên tự nhiên nói ngang ,đâm ba chày củ ,không hiểu ất giáp gì. Gióng như ngươi ta đang “CA” tự nhiên có thằng xông vô đòi hô khẩu hiệu “hoan hô Bác Hồ (HCM và HCĐ)vậy.Chỏi ta.Chói tai. Thật hết biết luôn.!
      Mà CA hay ao mà hỏi câu ngu vậy ?
      Bà con nhăn mặt ,nhìn thăng điên chớ ở đó mà mừng !
      (Sáng qua có biểu tình ở Hànội chống TC chiếm HS/TS nửa đó.Báo cáo di !VT hết ! Phen này bọn hà nội mừng =chớ không phải bà con.- Hô hởi nhé vì đả lập công hản mả lón cho chủ rồi!)

    • Cù Lần Lửa says:

      Mới vắng mặt có vài ngày đã có người mượn tạm “bút hiệu” mình khổ công tìm mãi mới có. Thật khổ, “nhân dân” nay mắc thêm cái tính thích cầm nhầm!? CCL

    • CÔNG LÝ says:

      Theo chổ tôi biết ông Huỳnh đã nhiều lần khẳng định với nhà báo Đỗ Vũ ( danlambao) rằng cả nhà ông không theo một đảng phái nào hết.
      Đừng có nhận vơ để trục lợi hoặc hảm hại người khác.
      Hãy tự trọng một chút ai đó ạ.

  9. Linh Lê says:

    Sống vì người khác hay là vì bản thân mình.”Anh hùng, bất khuất, thủy chung ” xấu hổ,trong khi biết bao nhiêu người lao động để sống và cống hiến cho Tổ Quốc thì công việc kiếm sống của cô ta là gì? tôi thấy thật trơ trẽn.

    • Bạt Ngàn says:

      NÓI NHƯ VẸT THÌ SỐNG CŨNG NHƯ VẸT

      Lời của Lính Lệ sao giống như công thức, như con vẹt đã được tập luyện một cách rỗng tuếch, thiếu hẳn năng lực suy nghĩ độc lập, tư duy tự chủ. Đáng thương thay.

      Trùng Khơi

      • Linh Lê says:

        Ha,ha………..ha aaaaaaa
        “Vẹt” tôi không theo đuôi mấy người để làm cô ta ” nổi máu” thì là”vẹt”. còn nếu ngược lại là “chim ” gì hả “bạc nhược”.

      • Ngàn Khơi says:

        NÓI KHÔNG CÙNG Ở ĐỜI

        Ở đời người tốt người xấu, người hiểu biết, người ngu muội nói không cùng. Những kẻ muốn làm cho đời tốt cả đều là những kẻ ngu. Những kẻ bất chấp thay kệ mọi người đời là kẻ vô cảm, vô trách nhiệm. Khi người ta vào diễn đàn công cộng chẳng phải là để nhằm sửa đời mà để xem xét thực tế cuộc đời hiện tại ra sao. Chỉ nhìn một mảnh da nhỏ cũng biết được con bò đó như thế nào. Quả thật ý thức của người VN hiện giờ rất đáng buồn. Bởi vậy không trách vẫn cứ là một nước tụt hậu nhiều mặt so với những nước khác là như vậy. Nhiều người dân không biết mình tệ lậu, đó là một điều tệ. Song những kẻ nào đã gây ra điều ấy lại còn tệ lậu hơn thế nữa. Chỉ nhìn vào dân trí cũng biết tương lai đất nước sẽ ra sao. Nhưng biết là biết vậy thôi, chưa có cách nào khác. Bởi dân trí quyết định tất cả. Cho nên làm cho dân trí thấp đó quả là một tội ác. Dân trí thấp không phải chỉ là kém hiểu biết mà chủ yếu là không có khả năng hiểu biết một cách tự chủ, độc lập, sáng suốt hay sâu sắc. Diễn đàn công cộng chính là sự phản ảnh thực chất nhiều mặt của một cộng đồng, một xã hội mà không là gì khác. Sự tranh luận với từng người thấp kém không phải là lẩm cẩm, vô ích, mà chính qua đó để nói được với rất nhiều người khác. Một việc làm nhỏ mà có ý nghĩa lớn cũng là một đức tính cao quý, khôn ngoan mà nhiều người tích cực cần nên đúc kết. Một xã hội vô cảm là xã hội chỉ tính toán theo cách khôn lõi của mỗi cá nhân. Một xã hội cũng giống như một cái sân đầy rác. Chỉ có cá nhân khùng điên mới nghĩ rằng mình có thể quét sạch được. Bởi đó là việc làm chung của mọi người, không phải của riêng ai. Nhưng nếu không bất kỳ ai muốn cúi xuống để lượm cọng rác nào, dù thấy nó có không đáng, thì đó cũng là một xã hội bất nhân và ngu ngốc.

        Non Ngàn
        (11/7/12)

  10. CAM ca says:

    Nhửng người góp ý trên đây “CA” thục vi (quá xá quà xa).Lá thư cho chồng chưa cưới của cô ta bình thường (trên cả bình thường) về tình yêu nổi nhờ ,khich lê và xót thương “anh Duy mà có lẻ TV trong đồn CA thấy anh Duy bị tuị Nó đánh đau quá,thấy anh bị tuị nó cho về,khóc lóc ,”vợ tôi đâu,vợ tôi đâu?” Thấy dáng thất thểu của chồng mới một lần bị đánh vì có vợ là anh thư mà Tv khóc trong lòng , nên đả viết thư cho anh báo tin đả về QN, nhớ anh và động viên,an ủi anh.Một bức thư hoàn toàn riêng tư của 2 người yêu nhau ,bình thường viết thư cho nhau ,chẳng có gì là “một bức thư trong nhửng bức thư tình nổi tiếng của nhửng danh nhân trên thế giới” này,mà dù thư tình nổitiếng của Napoleon guỉ Josephine hay ông P. Marie gời cho bà Marie C. thì …củng chỉ công bố sau khi họ qua đời,để làm chứng liệu lịch sử.T,V,vị danh nhân thời đại ,27 tuổi ,chỉ mấy bài viết về tình hính đất nước ,phê phán ,chỉ trích mà đả hơn cả danh nhân kim cổ rồi!
    (BMHằng,TKTiến,PBích vv…có lẻ họ không viết hoặc không viết đưọc hoặc không có đối tưọng tình yêu “đẹp”,”một nửa của mình” để viết,nếu không .ĐCV sẻlà nơi sản xúất thư tình ,Nhửng bức thư tình hay nhất thế giới ,tập 2) cho họ lấy làm mẩu…
    Chúc mừng và bội phục.Củng là nhửng người góp ý trên đây có con mắt tinh đời,”anh hùng TRỌNG anh thư” nhất là nhửng tấm hình kèm theo bài viết.không thể “ĐẸP “hơn được nửa. Một cô gái “anh thư nước Việt ” có nhửng vẻ đẹp nổi bât :đẹp người,đẹp nết,đẹpanh thư…như vây qủa thật trời Nam chỉ có một. (anh hùng hiếm như lá mùa thu -/PBC/ huống gì ANH THƯ).Chao !quí hóa quá đi mất thôi!
    (Bao nhiêu linh khí trong trời đất /Trời đả dành riêng để tặng nàng ,huỳnhthụcvi.)
    (Cam)

    • Non Ngàn says:

      NGƯỜI NGAY CHÍNH

      Người ngay chính luôn phải biết nễ phục cái gì đáng được nễ phục nơi người khác. Người không ngay chính thì chỉ lấy cái thấp kém của mình để đo đạc cái cao quý của người khác.

      Ngàn Khơi

Phản hồi