WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Lãnh đạo ASG nhượng bộ

Mặc dù hẹn trả lời bà con vào 12 giờ trưa nay, nhưng lãnh đạo công ty ASG đã đưa ra câu trả lời sớm hơn vài tiếng đồng hồ. Ngoài việc thông báo trên loa, văn bản có chữ ký và con dấu của công ty đã được đưa tới từng quầy.

 

 

Công ty ASG đồng ý hoàn toàn với các điều kiện do bà con đưa ra, như mức thuê quầy là 3000, PLN Netto và không có tiền đặt cọc. So với tiền thuê hiện tại, thì mức trong bản hợp đồng mới tăng thêm 500. Bà con chấp nhận khoản tăng thêm này, theo xu hướng chung về giá cả tại Ba Lan.

Bản hợp đồng mới sẽ được ký kết trong tháng 8, vì mùng 1 tháng 9/ 2012 hợp đồng cũ hết hạn.

Bất đồng về điều kiện hợp đồng và hòa giải thất bại, đã khiến cho biểu tình ít nhất 2 lần nổ ra tại đây với hàng trăm người tham gia. Đây là sự kiện chưa từng xảy ra trong cộng đồng người Việt. Biểu tình đòi giảm tiền thuê đã từng nổ ra tại công ty GD kế bên, nhưng đó là công ty do những người Tầu làm chủ và thành phần buôn bán tại đó cũng mang tính ‘đa quốc gia’ hơn tại ASG.

Cũng có người tỏ ý chưa yên tâm khi chưa nhìn thấy các điều khoản khác trong bản hợp đồng sẽ ký. Nhưng gần như tất cả bà con ASG đều phấn khởi trước kết quả đạt được vừa qua.

Bên cạnh đó, nhiều người tại đây đang bàn tới khả năng thành lập hiệp hội độc lập của những người kinh doanh tại ASG, và sẽ liên kết với hội tại các trung tâm khác, cũng như kết nối với công đoàn độc lập của Ba Lan.

© Đàn Chim Việt

13 Phản hồi cho “Ba Lan: Lãnh đạo ASG nhượng bộ”

  1. Thư gửi Bà con ASG says:

    Kính thưa bà con !
    Sự đoàn kết và lòng quyết tâm , cùng với tác động của báo chí, truyền thông đã đem đến một kết quả tốt đẹp .
    Trên thực tế bất kỳ cuộc chiến nào đều có kể thắng, người thua.
    Người thua cuộc :
    - Nếu là người Quân tử biết bao dung, nhẫn nhịn, thì sau này vẫn được người đời nể trọng .
    -Nếu là kẻ tiểu nhân,thấp hèn, bần tiện, vô liêm sỉ thì luôn tìm mọi cách để hãm hại, trả thù .
    Như vậy trong mỗi chúng ta giờ đây luôn đề cao cảnh giác những tình huống đó . Nếu từ giờ trở đi bất kỳ một cá nhân nào trong TT ASG bị kỳ thị hay trả thù …chúng ta phải đoàn kết, bảo vệ để tìm lại công bằng và chính nghĩa.
    Còn sự việc vừa qua :
    Giữa chúng ta & LĐ TT 2 bên chỉ là 2 chiến tuyến , cũng không có kẻ thắng và cũng chẳng có người thua. Đây chỉ là cái tôi của mỗi chúng ta quá lớn bên cạnh đó do phần nào các LĐ TT không nhìn nhận rõ sự thực của cuộc sống mà chúng ta đang phải đối diện vì thế mới xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.
    Mọi việc đã qua , quá khứ khép lại. Mong bà con ta và LĐTT – ASG hiểu nhau hơn để tiếp tục sánh bước cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, cố gắng gây dựng một ASG bền vững , hùng mạnh .
    Kết thúc sự việc trong lòng mỗi chúng ta đều có niềm vui nhưng bên cạnh vẫn pha chút buồn, chua chát , nhưng đó cũng là một bài học để chứng minh cho sự Đoàn kết .
    Vì “ĐOÀN KẾT LÀ THÀNH CÔNG ” mà ” CHÂN LÝ BAO GIỜ CŨNG THUỘC VỀ CHÍNH NGHĨA”
    Chúc bà con ASG luôn có sức khỏe và thành công .
    Chào thân ái !

  2. honghot.pl says:

    Hồi biểu tình ở GD tháng 2/2009, HB đứng nấp sau chiếc ô tô hé mắt nhìn, tuyệt nhiên không dám xuất hiện, chỉ mình anh Hiển và anh Tưởng chỉ huy, thế rồi đến lúc thành công thì nhâng nhâng nháo nháo ra họp hành và lôi thằng M trên sứ quán vào. Lần này bà con tranh đâu thì ra hòa giải vớ vẩn dell ai thèm nghe, người ta biểu tình thành công thì ra giây máu ăn phần. đồ thối thây không biết sấu hổ là gì. Cần dell gì nó phải lên loa đọc giấy, nó tưởng dân không biết đọc chắc lượn đi cho dân tình nhờ. tham nhũng như ranh, ăn tục nói phét

  3. Hùng chó says:

    Lão Hùng Be lúc đấu tranh thì chẳng thấy đâu. Toàn lẩn trốn lên nịnh hót LĐ Trung tâm, lúc lại đi bợ đít sứ quán. Khi bà con kiên quyết đấu tranh đến thắng lợi thì lại viết bài nhân công về phía mình: Đúng là vô liên xỉ thật.
    Hãy nhìn các nhà báo những tranh như đàn chim việt .. đưa tin khách quan, mời các nhà báo Ba Lan đến giúp đỡ bà con đấy

    Thật xấu hổ cho loại người lúc đấu tranh thì trốn biệt khi thành công thì xông ra nhận công. Loại này nên loại bỏ khỏi cộng đồng cho nó lành

  4. Tân Phong says:

    Thực hành dân chủ

    Tin rất hay vì thắng lợi trong “quản trị tranh chấp” giữa giới chủ và các nhà kinh doanh nhằm mục đích win-win. Tiến tới tăng cườngg liên kết qua hội của những người kinh doanh là bước trưởng thành của ý thức và sinh hoạt dân chủ.

    Trân trọng chúc mừng bà con ở Poland.
    Kính.

  5. Minh Hạnh says:

    Hôm nay cũng không buôn bán được gì, hơn 12 giờ mới mở hàng nhưng vui như tết. vui nhất là sau đó đại diện bà con đã lên gặp ban lãnh đạo asg và 2 bên đã bắt tay nhau vui vẻ, chụp ảnh nưu niệm với nhau nữa.

  6. H.L says:

    Cha ông mình nói, “đoàn kết thì sống”.

    Bà con kinh doanh ở ASG đã giữ vững được tinh thần đoàn kết nhau trong suốt thời gian tranh đấu .
    Đây là bài học cho mọi cuộc đấu tranh để bảo vệ lẽ phải và công lý cho mọi người…

    Chúng ta hãy đoàn kết, lập hiệp hội độc lập kinh doanh trong TTTM Wolka để còn bảo vệ quyền lợi cính đáng sau này…

  7. Dân buôn ASG says:

    Không có vụ biểu tình hầm hố ngày hôm qua và sự có mặt của truyền thông nhất là TVN thì còn lâu mới có sự nhượng bộ này, cái bằng chứng có dcv chưng ra cũng có tác dụng nhất định.

  8. manh tuan says:

    Chúc mừng bà con VN tại Ba Lan! Mong bà con tiếp tục đoàn kết, đùm bọc nhau vì mấy vị chủ ở ASG không chịu thua bà con dễ dàng đâu, họ vẫn sẽ dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của họ là tiền.

  9. Hồng Lĩnh says:

    Cha ông mình nói, “đoàn kết thì sống” .

    Bà con kinh doanh ở ASG đã giữ vững được tinh thần đoàn kết nhau trong suốt thời gian tranh đấu .
    Đây là bài học cho mọi cuộc đấu tranh để bảo vệ lẽ phải và công lý cho mọi người

  10. Nông Dân Nghèo says:

    Mềm nắn, rắn buông…
    Thói đời vẫn thế….

    Với bọn Việt Cọng thì cũng thế. Nhất là khi mình ở nước ngoài, nghĩa là mình có quyền nói mà không sợ bị “tự đập đầu vào gậy của Công An hay treo cổ tự tử tại đồn Công An”.

    Hoan hô bà con Việt bên Ba lan

    Cứ thế mà làm, đừng sợ hãi.

Phản hồi