WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là của Việt Nam

“Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do người Trung Quốc vẽ cách đây hơn 100 năm cho thấy họ đuối lý khi tranh chấp ở biển Đông.

Hoan hô Quốc hội thông qua Luật Biển đã xác nhận quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là của Việt Nam.

Trung Quốc ngang ngược không những không chịu thừa nhận chân lý đó mà còn dấn tới càn bậy hơn khi tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Họ còn mở thầu thăm dò khai thác dầu khí cả ở những lô dầu khí trong thềm lục địa Việt Nam và cử cả đoàn tầu đánh cá đông tới 30 cái xâm phạm vùng biển Việt Nam …

Nhân dân Việt Nam vô cùng căm phẫn đã rầm rộ xuống đường biểu tình khắp trong và ngoài nước để phản đối Trung Quốc xâm lược. Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ … và nhiều học giả, chính khách quốc tế đều đứng về phía Việt Nam. Ngay cả người Trung Quốc cũng không đồng tình với bọn bá quyền Đại Hán. Xin trích đoạn dưới đây bài viết của nhà báo Trung Quốc Chu Phương – biên tập viên quốc tế của Tân Hoa xã:

Chủ nghĩa yêu nước cũng cần phải thực sự cầu thị (dựa vào thực tế giải quyết), nếu không cũng chỉ là mong ước viển vông, không ai phục tùng cái dâm ý đó cả. Nam Hải là lãnh hải của Trung Quốc hay là vùng biển quốc tế (công hải)? Vấn đề này cần phải dựa vào thực tế để giải quyết, trong lịch sử loài người, chỉ có một quốc gia đã từng ôm trọn đại dương mà không có ai tranh chấp cùng, đó chính là cường quốc đã từng huy hoàng ngang dọc qua khắp các lục địa Âu – Á – Phi, ôm cả Địa Trung Hải, đó chính là đế quốc La Mã. Đáng tiếc là cái thời này đã một đi không trở lại rồi. Bất luận là Trung Quốc hay là nước nào khác, muốn độc chiếm Nam Hải là không thể nào được. Cho dù bằng chiến tranh chiếm được trong chốc lát; trong tương lai sẽ là chiến tranh và đổ máu qua lại không ngừng nghỉ. Chiến tranh không thể là phương hướng phát triển cho một thế giới văn minh trong tương lai …….

Đầu tiên, bất luận là từ lịch sử hay trên thực tế thì Nam Hải trước nay không phải là lãnh hải của Trung Quốc, sau này cũng không có khả năng. Không những thế, trong thực tế Trung Quốc trước nay chưa hề có những hành động thực thi chủ quyền trên toàn bộ Nam Hải. Điều đáng cười là thứ duy nhất mà có thể biểu thị cái quyền làm chủ đó của Trung Quốc chính là cái “bản đồ Trung Quốc” mà chúng ta in ra nhưng lại không được quốc tế chấp nhận. Chúng ta từ hồi nhỏ ngày ngày xem cái bản đồ này mà lớn lên, hầu như trước nay chẳng có hoài nghi nào đối với những vùng bên trong cái vạch màu đỏ đỏ được xưng danh “biên giới” trên biển kia có thực sự thuộc về chúng ta hay không. Cái thành phố Tam Sa mới đẻ ra kia lại một lần nữa cưỡng hóa ấn tượng đối với chúng ta – một ấn tượng sai lầm và tai hại về cái “biên giới Trung Quốc” không có kia. Nguyên nhân là vì cái Nam Hải này trước nay chưa từng thuộc về Trung Quốc.

Thành phố Tam Sa thành lập rồi, vấn đề phát sinh cũng theo đó mà tới: theo như ý nghĩ của người vẽ ra Tam Sa, cả cái Nam Hải rộng lớn đều thuộc về Tam Sa Thị, tự nhiên cũng thuộc tỉnh Hải Nam, tất cả cũng là thuộc về Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa. Tất cả những điều này có thực tế không?

…… Vốn cho rằng đối với vấn đề Nam Hải, chỉ có lòng yêu nước thôi là không bao giờ đủ cả. Cần phải có cả tinh thần thực tế lẫn pháp luật. Nói cho cùng thì Trung Quốc là một thành viên của cộng đồng quốc tế, cần phải giống như tuyệt đại đa số các nước khác tuân theo lệ quốc tế hay những chuẩn mực mà quốc tế công nhận để quy chuẩn và điều chỉnh những vấn đề mang tiếng quốc tế. Trên bình diện quốc tế, Trung Quốc tuyệt đối không thể học tập Bắc Hàn, làm thế chỉ có nước trở thành kẻ bị xa lánh, rơi vào bốn bề đối diện với địch, nguy cơ trùng trùng.

…… Trong thực tế, xung quanh Nam Hải ngoài Trung Quốc còn có các quốc gia khác, đây là sự thật mà chúng ta cần chấp nhận. Trừ phi chúng ta không thừa nhận Việt Nam, Philippin và các quốc gia xung quanh khác không phải là quốc gia, chi bằng dùng vũ lực “thu hồi”.

Nam Hải đã không phải là nội hải và lãnh hải của Trung Quốc, vấn đề Nam Hải sẽ dính dáng liên quan tới các quốc gia khác, dính dáng tới quan hệ quốc tế phức tạp. Như vậy thì vấn đề Nam Hải chính xác là một vấn đề quốc tế. Đã là “quốc gia không phân lớn nhỏ, nhất luật bình đẳng” là một nguyên tắc được quốc tế công nhận rộng rãi, gồm cả Trung Quốc bên trong, vậy thì Trung Quốc đối với việc xử lý vấn đề Nam Hải cũng phải tính đến quyền lợi hợp pháp của các quốc gia láng giềng. Cái lối suy nghĩ cứng nhắc đánh chết cũng không thừa nhận đây là vấn đề quốc tế chỉ làm trò cười cho dư luận quốc tế, càng đừng nói tới chuyện phá nổi thế kẹt hiện nay.

…… Có một vấn đề cần nói rõ chính là người Trung Quốc chúng ta khi nói đến vấn đề “lãnh thổ” thường là nói mê nói sảng lung tung tùng phèo thời cổ đại và đương đại với nhau. Mỗi khi nhắc đến lãnh thổ Trung Quốc, có rất nhiều người đều kích động nhớ lại thời nảo thời nào thì chính quyền Trung Hoa đã thực thi quyền làm chủ của mình đối với một vùng đất nào đó, và có vẻ như cho đó là minh chứng hợp pháp cho đòi hỏi của chính quyền Trung Quốc hiện nay đối với nơi đó với luận điệu “chủ quyền không thể chối cãi”.

……Tôi sợ nhất là có bọn nào đó thích mang chuyện triều nhà Nguyên ra để nói, bọn họ cũng không dừng lại tí mà nghĩ, vào thời Nguyên thì Trung Quốc ở đâu? Vào triều Nguyên thì Trung Quốc chỉ là một “quốc thổ” trong “Tứ đại khu vực”.

Tôi khâm phục nhất là một vị tài xế người dân tộc Mông Cổ có trò chuyện qua với tôi, năm kia đi Nội Mông Cổ chơi, ngồi trong xe việt dã do người lái xe dân tộc Mông Cổ lái, trên đường chúng tôi trò chuyện thoải mái với nhau, tôi có vô ý hỏi một câu này: “Mấy năm nay các phong trào hoạt động đòi độc lập cho Tân Cương, Tây Tạng hoạt động mạnh, hình như không thấy có phong trào đòi độc lập cho Nội Mông?”

Tài xế trả lời làm cho tôi phải kính nể “chúng tôi đã từng thống trị Trung Quốc, còn muốn độc lập cái gì nữa”. Đúng vậy, một dân tộc đã từng để dẫm một nửa thế giới dưới gót giày thì quả nhiên có khí độ to lớn.

…… Cũng cần phải cảnh giác với một số kẻ muốn đưa Trung Quốc vào cuộc chạy đua vũ trang, nhảy vào chiến tranh để những kẻ này bán vũ khí. “Mối đe dọa Trung Quốc”cũng được, mang chiêu bài Trung Quốc cũng xong, những nước này đều có mục tiêu là làm yếu Trung Quốc, đạt được mục đích riêng của bọn họ. Mọi lời kêu gọi vũ lực từ dân chúng chỉ càng là đổ thêm củi lửa vào màn kịch “yêu ma hóa Trung Quốc” của những thế lực nước ngoài.

…… Có thể nói, mấu chốt là Trung Quốc chúng ta cần phải phát triển, cần phải hùng mạnh, có đủ sức mạnh mới đủ sức chấn nhiếp và bảo vệ quyền lợi của bản thân. Nước Mỹ có thể có cả trăm điều làm người ta chán ghét, nhưng sức mạnh Mỹ thì người ta không thể không nể phục. Nước Mỹ đáng để cho Trung Quốc học tập nhất chính là nắm bắt mọi cơ hội để phát triển vươn lên hùng mạnh. Bí mật giàu mạnh của nước Mỹ không nằm ở chiến tranh mà ở kì tích bảo vệ nền hòa bình kéo dài trên trăm năm ngay trên chính nước Mỹ….” .

Cảnh giác trước hiểm họa xâm lăng của Trung Quốc, để góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa, ngay từ 1988 trong cương vị Tổng Biên tập Tạp chí Lịch sử Quân sự tôi đã tổ chức Hội thảo, mời các nhà sử học uy tín tham gia đưa ra nhiều chứng cứ xác thực xác định quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam, từ kết quả Hội thảo, Tạp chí của chúng tôi đã xuất bản số đặc biệt về vấn đề chủ quyền này.

© Phạm Quế Dương

Nguồn: Tập san TỔ QUỐC số 140

 

 

 

 

 

 

32 Phản hồi cho “Quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là của Việt Nam”

  1. Lê trần Nguyễn says:

    Những tên này xưa kia đều rõ Hồ chí Minh và Phạm văn Đồng giao Biển Đông cho Tàu ( công hàm 1958 đã công khai trên báo Nhân dân) nhưng cũng đã im họng, nay vì quyền lợi không còn nên mới la lên hãy tìm xem có những tên Việt cộng nào còn tại chức mà lên tiếng về Biển đông không?. còn cái quốc hội thúi này là đồ chơi của chệt để ru ngủ số ít dân còn nhớ đến công lao Tổ tiên gầy dựng. ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG NÓI.

    • Thái says:

      Lê trần Nguyễn ! Hãy ngước lên trên một tý mà xem ông Việt nói gì? Đồ Ngu!

      viêt says:
      05/08/2012 at 09:12 Nguyễn Thanh Tùng says:
      04/08/2012 at 02:28 Các bản đồ đó đã mất giá trị sau năm 1958 rồi , ông à . Mê ngủ mãi !?

      Reply

      Nguyễn Thanh Tùng là đồ Ngu. Dù Phạm văn Đồng có bán nước nhưng việc bán đó không hợp Pháp Vì:
      1/ HS, TS lúc đó thuộc VNCH quản lý theo Hiệp Đinh Giơ ne vơ. Lời nói của Miền Bắc là không có gia trị pháp lý.
      2/ Về phân định chủ quyền phải bằng Hiệp định kí giữa 2 nhà nước và phải được Quốc hội thông qua, cái công văn của ông Đồng cũng chưa phải là pháp lý.
      3/ Nước CHXHCN Việt Nam bây giờ về mặt pháp lý mà nói là sự hợp nhất của 2 nhà nước VNDCCH và CHMNVN chứ không phải là VNDCCH trước kia.
      5/ Ngoài ra còn rất nhiều chứng cứ lịch sử nữa chứng minh như đã biết gồm:
      - các bản đồ của TQ khong có HS, TS.
      - Các bản đồ của VN và của Tây phương vẽ HS,TS là thuộcVN.
      - các sách bào, tài liệu văn bản nói quá trình chiếm hữu và quản lý của các đời vua Nhà Nguyễn đối với HS,TS.

      Với các chứng lý trên HS,TS là của VN. Không thể vì căm ghét CSVN mà phát biểu vô ý thức như Thanh Tùng được. Thanh Tùng là đồ vô học, quá ngu si dốt nát. Chỉ vì căm ghét CSVN mà nói vậy tức là đem cho không HS, TS cho TQ. Thanh Tùng đúng là đồ phản động.

      Một người chống CS thật sự là người tuy chống CS nhưng luôn phải bảo vệ tổ quốc trước ngoại xâm. Kiểu gì thì trước TQ và CSVN ta vẫn phải chọn CSVN cho dù nó xấu đến đâu. TQ mà đánh xong CSVN thì liệu chúng ta còn chống TQ được nữa không? TQ mà chiếm xong VN thì nó lại dựng một thằng CSVN khác lên còn nguy hiểm gấp vạn lần CSVN bây giờ. Chống CS như Thanh Tùng là mù quáng, là ngu si dốt nát đến cùng cực./.

      • Nguyễn Thanh Tùng says:

        Tôi không xem những mạ lỵ ra gì cả . Chi hỏi lại các CAM là : ai đang thừa kế tên đồng vẩu hiện nay . Trả lời được thì hiểu ngay không cần tôi phải giải bày gi sất !

  2. Trúc Bach says:

    Tặng bác Phạm Quế Dương .

    Vì bác Hồ “yêu” bác Mao,
    Nên không ngần ngại mà trao “lưỡi bò” .
    Đã yêu thì chẳng so đo !
    Hoàng-Trường…Biển đảo…nhằm nhò gì đâu ?
    Nay mai “tổ quốc” nhập Tàu
    Đại đồng một mối, có đâu thiệt thòi ?….(*)

    (*) “Thế Giới Đại Đồng” là giấc mơ nồng cháy (có thể đốt cháy cả dãy Trường Sơn) của Hồ Chí Minh .

  3. Trung Hoàng says:

    NIỀM TIN KHÔNG PHAI.

    Hoàng Sa là trái tim ta, nó luôn phải được bảo vệ toàn vẹn, dù cho ngày nay CSBK đã có dựng lên cái gọi là Thành Phố Tam Sa đi chăng nưã, Hoàng Sa sẽ mãi mãi ghi đậm nét trong tim những người dân Việt yêu nước trong ngoài.

    Sẽ phải được chạm khắc ghi không bao giờ phai nhạt, từ thế hệ nầy truyền lần sang cho đến các thế hệ mai sau. Hoàng Sa đó là nơi mà những đưá con mến yêu cuả nòi Lạc Hồng, đã anh dũng liều mình tuẩn tiết để cố bảo toàn nguyên vẹn, trước kẻ bá quyền bành trướng hung hăng bạo ngược Bắc Kinh, đã cưỡng chiếm ngông cuồng bằng vũ lực đê tiện năm 1974.

    Lòng tham lam vô độ, dạ ham muốn khôn lường, với cơn say máu bá quyền bành trướng, CSBK đã trở thành là kẻ sát nhân cuồng bạo, sả súng vào những bộ đội Việt Nam ở Trường Sa, những bia thịt để làm thoả mãn sự cuồng ngông cuả kẻ hung bạo. Với những chứng tích hải hùng đó, liệu những người lính cuả QĐNDVN hôm nay, có thật lòng luôn ca ngợi sự giúp đỡ nào đó cuả QĐND Trung Quốc. Câu trả lời chắc chắn là không, mà nếu có, hẵn đó chỉ là những lời nói đầu môi, chỉ mang tính ngoại giao chính trị không hơn không kém.

    Những cái chết kinh hoàng cuả các chiến sĩ Trường Sa đó, chính là những dấu ấn không bao giờ phai nhạt trong lòng người dân Việt yêu nước ở bất kỳ chiến tuyến nào; cũng như gương tuẩn tiết cuả các chiến sĩ Cộng Hoà ở Miền Nam Việt Nam năm 1974, cả hai đều là những tinh anh bất tử cuã nòi giống Rồng Tiên Hồng Lạc, luôn luôn anh dũng bất khuất trước kẻ xăm lược phương Bắc nước ta. Một số đảo cuả Hoàng Sa và Trường Sa, dân Việt yêu nước trong ngoài xem như bị CSBK tạm chiếm giử, mà chắc chắn Bắc Kinh không thể nào dời nó đi được, đặt để các đảo nầy lên trên đảo Hải Nam cuả họ được bao giờ. Việt Nam có đầy đủ chứng lý từ lịch sử cho đến thực tế, chủ quyền lâu đời và cả tính liên tục trước khi CSBK cưỡng chiếm bằng bạo lực.

    Tất nhiên dân Việt sẽ chọn phương thức giải quyết theo luật pháp, thể hiện tính trong sáng qua tình người trọn vẹn với người dân đáng thương mến Trung Quốc, trong khi chính kẻ cầm quyền CSBK hiện nay, vưà phá huỷ tình giao hảo giưả người dân hai nước Việt-Trung, mà còn đẩy người dân Trung Quốc vào cái thế hầu như là phải đối đầu với cả nhơn loại trên thế giới nầy.

    Càng hung hăng bành trướng bá quyền, CSBK đã làm cho người dân Trung Quốc phải bị rơi vào thế TỰ CÔ LẬP mình trước thế giới, càng bị lún sâu vào cái vũng lầy nhầy nhuạ đáng kinh tởm nầy, chính là Cái Lưỡi Bò Chín Đoạn Trung Quốc tự biên tự diễn đó. Một sự lún sâu cực kỳ nguy hiểm cho chính nhà cầm quyền CSBK, mà dù có tiến hay thoái trong xu thế chiếm trọn Biển Đông Á nầy, thì sự nổi dậy đòi quyền lợi chính đáng cuả các sắc dân Tạng Hồi Mông Mãn sẽ thành hiện thực, nó hầu như không thể tránh khỏi sẽ giành riêng cho ĐCSBK hiện nay.

    Xưa vua tôi nhà Trần lui về Thiên Trường là để giử thế hiểm cuả ta, mà cũng lại vưà làm dịu bớt đi cái thế hung hăng tiến lấn như vũ bão cuả giặc, trong khi nội gian thì đời nào cũng phải có. Một bước lùi nào đó, cũng là một cách bắt kẻ nội gian phải lộ mặt thật; bởi vì kẻ ngoại tặc thì rất dể thấy, mà kẻ nội gian lại rất khó nhận ra. Thêm vào đó sự gắng chặt giưả hai ĐCSVN và ĐCSTQ quá lâu đời, cái gốc rễ đã ăn chặt bám sâu vào đất Việt, không thể nào một ngày một giờ mà loại trừ hết được.

    Nhưng với lòng yêu nước trong sáng chơn thật, tôi luôn tin là Việt Nam sẽ vượt khỏi những cơ nguy to lớn đến từ phương Bắc nước ta. Một niềm tin vĩnh hằng bất tận trong mỗi con tim Việt Nam.

    Xin trân trọng.

  4. Ý-Yên says:

    THỜI GIAN VÀ BIỂN CẢ

    Ngụy Văn Thà ơi
    Trước màn hình man mác một khung trời
    Nhấp nhô kiếp người thân làm chiến sĩ
    Ngàn khơi…

    Ngụy Văn Thà ơi:
    Anh giữ biển quê hương, máu thắm đầy vơi
    Đành kiếp phù sinh như sóng biển trời
    Chết cho quê mình,
    Thời gian trôi,
    Mưa gió bồi hồi…

    Chiến sĩ Hải quân
    Một đàn cá hồi
    Tìm về Biền Đông
    Cuối đời

    Ngụy văn Thà ơi,
    Tôi giữ miền Đông
    Trả nợ cho anh
    Một trận sau cùng,
    Đồi núi bập bùng
    Một trận để đời
    Nỗi buồn mênh mông.

    Đồng bào ta đó
    Một nỗi chờ mong.

    Ngụy Văn Thà,
    Thời gian, biển cả,
    Lệ đôi dòng.

    ( Quà Tặng Quê Hương)
    19-I-2012

    • ĐẠI NGÀN says:

      CHIẾN SĨ HẢI QUÂN VIỆT NAM

      Anh người chiến sĩ Việt Nam
      Dầu binh chủng nào cũng thế
      Dầu thời đại nào cũng vậy
      Anh người bảo vệ quê hương

      Anh người chiến sĩ Việt Nam
      Nếu anh quân chủng bộ binh
      Không cho giặc tràn biên giới
      Tấc đất quê hương giữ vững

      Anh người chiến sĩ Việt Nam
      Nếu anh binh chủng không quân
      Anh luôn bảo vệ bầu trời
      Giết giặc tràn qua không phận

      Anh người chiến sĩ Việt Nam
      Nếu anh quân chủng hải quân
      Nhiệm vụ càng vô cùng nặng
      Bầu trời hải đảo biển khơi

      Biển Đông cửa ngõ nước nhà
      Hải quân tiền tiêu đóng chốt
      Đường chận xâm lăng vào đất
      Hiên ngang anh dũng bội phần

      Nên đã có Ngụy Văn Thà
      Chiến sĩ hải quân anh dũng
      Sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa
      Oanh liệt hi sinh bảy bốn

      Để sau vào năm tám bốn
      Chiến sĩ Quân đội Nhân dân
      Một lần lại càng anh dũng
      Chỉ cùng bảo vệ non sông

      Nên người chiến sĩ Việt Nam
      Binh chủng và thời đại nào
      Đều cùng quê hương đất nước
      Đều vì Tồ quốc Nhân dân !

      NGÀN KHƠI
      (05/8/12)

  5. Austin Pham says:

    Chịu nổi hôn trời! Ông Phạm Quế Dương viết : “Tôi khâm phục nhất là một vị tài xế người dân tộc Mông Cổ có trò chuyện qua với tôi, năm kia đi Nội Mông Cổ chơi, ngồi trong xe việt dã do người lái xe dân tộc Mông Cổ lái, trên đường chúng tôi trò chuyện thoải mái với nhau, tôi có vô ý hỏi một câu này: “Mấy năm nay các phong trào hoạt động đòi độc lập cho Tân Cương, Tây Tạng hoạt động mạnh, hình như không thấy có phong trào đòi độc lập cho Nội Mông?”
    Tài xế trả lời làm cho tôi phải kính nể “chúng tôi đã từng thống trị Trung Quốc, còn muốn độc lập cái gì nữa”. Đúng vậy, một dân tộc đã từng để dẫm một nửa thế giới dưới gót giày thì quả nhiên có khí độ to lớn.” Thưa ông, đó là câu trả lời của một kẻ bất lực ở hiện tại mà ông hiểu quá rộng để từ đó…đâm ra kính nể. Tôi may mà lớn ở miền nam và sau đó tiếp tục học và sinh sống ở nước ngoài… nước Việt Nam của ông. Hứa với ông là tôi sẽ kể chuyện này cho tây nghe.

  6. lão làng says:

    Đất nước đã mất thật rồi chớ không phải sắp mất , tại sao thế ? Cả 2 cấp lãnh đạo CSVN và TQ biết rõ vấn đề này , VN không có 1 phản ứng nào trước sự lấn lướt của Tàu ngoài việc phản đối bằng mồm,đồng thời bịt miệng các người yêu nước.Tàu phù cũng biết thanh niên VN hiện giờ không còn tin tưởng ĐCSVN và chính cấp lãnh CSVN cũng biết việc này ,nếu đụng độ với TQ là nắm cái thua trong tay ,bây giờ tại VN thì 10 thanh niên được hỏi khi chiến tranh xảy ra với TQ thì hết 8 thanh niên nói rằng họ không hy sinh để cấp lãnh đạo vinh thân phì gia ,ăn trên ngồi trước và đây là sự thật.Sự thật này cả cấp lãnh đạo TQ và VN đều biết,Do vậy chiến tranh giữa TQ và VN không bao giờ xảy ra nhưng TQ đã nắm được giới lãnh đạo VN , kinh tế VN nên họ chỉ lần lần gặm nhấm lãnh thổ ,lãnh hải VN mà VN không thể có 1 phản ứng vì biết thân phận . VN đánh hay không đánh cũng mất nước .Hoàng Sa ,Trường Sa là của VN nhưng chính ĐCSVN đã làm mất nước do sự lầm lẫn của mình nhằm duy trì ngôi vị của đảng.Giờ đây mọi sự đã muộn màng.

  7. NGÀN KHƠI says:

    CHÍNH NGHĨA VÀ PHI NGHĨA

    Chính nghĩa hay phi nghĩa đều do nhận thức hay tư duy cá nhân con người quyết định. Cho điều gì tốt mà thực chất nó không tốt, đó là phi nghĩa. Nghĩ điều gì xấu mà thật sự nó không xấu, chính điều ấy vẫn là chính nghĩa. Vậy thì TQ cho Hoàng Sa là Tây Sa của họ, cho Trường Sa là Tam Sa của họ, điều này hoàn toàn không đúng đắn, không khách quan, chỉ do lòng tham làm mờ mắt mà ra, đó là cái phi nghĩa của họ. Trong khi đó mọi người VN đều biết rằng Hoàng Sa, Trường Sa vốn là lãnh thổ đất nước mình từ lâu, chí ít cũng là từ triều Nguyễn, đó chính là chân lý hay cái chính nghĩa của người VN. Nhưng biết là một việc, còn muốn bảo vệ hay bảo về được hay không lại là chuyện khác. Nếu biết chính nghĩa mà không bảo về, đó là sự phi nghĩa. Nếu muốn bảo về mà không bảo vệ được, đó cũng là sự phi lý hay sự vô nghĩa, tức cũng là phi nghĩa. Từ đó cũng suy ra quan điểm chính nghĩa hay phi nghĩa là ý nghĩa nhận thức, tư duy, tình cảm, cảm xúc đúng đắn hoặc không đúng đắn của mỗi cá nhân con người. Chỉ có con người cụ thể mới là thực thể xã hội. Xã hội hay giai cấp chỉ là khái niệm khái quát hóa, trừu tượng hóa từ những thực thể tương cận, giống nhau, thuộc chung một phạm trù nhận thức hay phân loại nào đó. Các Mác là kẻ mê tín vào thuyết biện chứng hoang đường của Hegel, nhìn đâu cũng thấy đấu tranh giai cấp, đó thật sự là một kẻ dốt nát nhưng lại từng phỉnh gạt được cả một phần nhân loại hay rất nhiều người do lợi khí ngụy biện hay quỷ biện từ trong các lý lẽ và lập luận vô căn cứ của ông ta. Như bây giờ TQ rắp tâm xâm lăng VN, thử hỏi đó là giai cấp nào xâm hại giai cấp nào, đồng chí nào tham lấn đồng chí nào, lý tưởng nào xâm phạm lý tưởng nào, ý thức hệ nào triệt phá ý thức hệ nào. Duy chỉ điều này thôi cũng thêm một yếu tố chứng minh sự ngu dốt, gàn bướng, ẩu tả của Mác trong tính cách giả khoa học mà tự mệnh danh là khoa học trong học thuyết của ông ta.

    ĐẠI NGÀN
    (04/8/12)

  8. Các bản đồ đó đã mất giá trị sau năm 1958 rồi , ông à . Mê ngủ mãi !?

  9. Thanh Hà says:

    Mất nước đến nơi rồi, còn hoan hô cái đảng cộng sản khốn nạn này làm gì?

  10. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Bác Dương đã làm được điều này vì thời đó, năm 1988, VN và Tàu đang bất hòa. Nếu như vào thời buổi này, khi mà đảng cướp mafia CSVN đã ngày càng lộ rõ bản chất tay sai nô lệ cho Tàu để khư khư giữ độc quyền cai trị đất nước thì hành động của bác sẽ khiến bác bị tù không án, nhà bác sẽ bị ném mắm tôm trộn phân, gia đình bác không còn làm ăn gì được nữa, con cái đi học sẽ bị đuổi học, đi làm sẽ bị đuổi việc, có đứa sẽ bị đánh hay đụng xe mà chết, tai nạn dồn dập, v.v. để bảo đảm tính “bí mật của quốc gia”

Phản hồi