WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hơn 100 máy bay Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến

Một bản tin đăng trên nhiều trang quốc phòng của Trung Quốc nói hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc sẽ tấn công tầm xa từ nhiều hướng vào biển Đông….

May bay Trung Quốc đang tiếp dầu trên biển Đông

Bản tin tường thuật cuộc phỏng vấn của Đài Truyền hình Trung Quốc (CNTV) với sĩ quan hải quân Trương Vỹ, Phó chỉ huy một hạm đội lớn vừa có cuộc tập trận ở vùng biển xa phía Nam Trung Quốc nhưng không nêu tên hạm đội lớn này là gì và cuộc tập trận được tiến hành ở vùng biển nào thuộc biển Đông

Lược dịch đoạn phỏng vấn này của CNTV: Trong những năm gần đây, Không quân Trung Quốc đã có sự phát triển vượt bậc và có những thành công không thể chối cãi. Trung Quốc đã tự sản xuất mà không phải nhập khẩu máy bay cũng như trang bị quân sự cho Không quân như trước kia.

Ngày nay, chúng tôi đã sản xuất được rất nhiều loại máy bay mới, như các máy bay cảnh báo sớm, máy bay chiến đấu, máy bay ném bom chiến thuật… Chính điều này đã làm cả thế giới phải chú ý hơn đến lực lượng Không quân Trung Quốc nói riêng và PLA nói chung.

Bên cạnh tự sản xuất được máy bay, Không quân Trung Quốc còn có sự phát triển mạnh trong việc chế tạo công nghệ. Sự thành công trong thử nghiệm tác chiến điện tử, cũng như việc phát triển mạnh cho công nghệ thông tin đã làm vũ khí của Không quân Trung Quốc có độ chính xác hơn rất nhiều, không gian cũng được mở rộng hơn… Không quân Trung Quốc có thể tác chiến ở các vùng lãnh thổ xa hơn xưa rất nhiều.

Bên cạnh việc phát triển mạnh công nghệ sản xuất và chế tạo máy bay, Không quân Trung Quốc còn nghiên cứu nhiều loại tên lửa mới trang bị cho không quân. Trong 10 năm trở lại đây Trung Quốc đã tự sản xuất được khá nhiều loại tên lửa: Tên lửa không đối không, Không đối đất,…

Tên lửa của Trung Quốc đã đứng vào hàng các loại tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới. Bên cạnh công nghệ về tên lửa thì Không quân Trung Quốc có đẩy mạnh sản xuất các hệ thống Rada, nhất là hệ thống Rada cảnh báo sớm tạo thành một mạng lưới dày đặc. Hệ thống Ra da thụ động cũng như chủ động của Trung Quốc có hiệu quả rất cao trong việc phát hiện mục tiêu hơn trước rất nhiều.

Bên cạnh tên lửa thì các loại bom cũng được phát triển hàng loạt với nhiều chủng loại khác nhau… tháng 6 năm 20XX Không quân Trung Quốc đã có cuộc diễn tập ở cực Nam Trung Quốc thuộc vùng biển Nam Trung Hoa.

Máy bay Trung Quốc chuẩn bị cất cánh nhằm hướng biển Đông thẳng tiến

Đây là một vùng biển xa, lần đầu tiên Trung Quốc đã huy động 100 máy bay các loại nhắm hướng vùng biển cực Nam Trung Quốc nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc. Thành công của cuộc tập trận này sẽ nâng tầm của Không quân Trung Quốc lên một bước mới, kể từ đây Trung Quốc sẽ có nhiều hơn các cuộc tập trận như vậy để bảo vệ chủ quyền của vùng biển phía Nam Tổ quốc (Biển Đông)…..

Bản tin còn cho biết, các máy bay chiến đấu tầm xa tiếp nhiêu liệu trên không lần đầu tiên bay xuống mũi cực nam để bảo vệ lãnh thổ Trung Quốc.

Rõ ràng đây là một diễn biến mới vô cùng nguy hiểm trong tình thế căng thẳng ở biển Đông. Đưa hàng trăm tàu chiến xuống vùng biển này, mang 23.000 tàu cá xuống vơ vét tài nguyên tại đây và bây giờ là hàng trăm máy bay chiến đấu Trung Quốc sẽ coi biển Đông là nơi diễn tập để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc thường xuyên, không biết Trung Quốc còn muốn làm gì tiếp theo nữa để khẳng định sức mạnh bá quyền mà không thèm màng đến dư luận quốc tế hiện tại….

Phú nguyễn (theo báo Trung Quốc/ Phunutoday)

44 Phản hồi cho “Hơn 100 máy bay Trung Quốc nhằm biển Đông thẳng tiến”

  1. Binbon says:

    Tất nhiên là VN cần phải có quan hệ tốt với cả HK, Nga và TQ, mỗi nước có một thế mạnh, mỗi nước có một đặc điểm riêng, quyền lợi, âm mưu riêng và đều muốn tóm VN làm đồng minh thân cận của mình. 3 vị này chỉ có anh giai Nga là chưa bao giờ là kẻ thù của VN và hiện nay thì Tàu khựa đang bằng hành động cho thấy là mối nguy hiểm trước mắt và trục tiếp của VN. Tàu khựa đang định ngoạm một miếng to, miếng này có phần cả mấy nước xung quanh và lại ảnh hưởng đến quyền lợi của hai ông anh kia, cho nên cũng chẳng dễ. Thời buổi này không phải là năm 1974 hay 1988. Thế và lực của VN bây giờ khác hẳn không có chiến tranh như hồi 74 mà cũng không đói như lúc 88. Quan hệ giữa VN-TQ vẫn phải đu dây thôi, chẳng những mình mà nó cũng vậy. VN vẫn chuẩn bị sẵn sàng, giữ chắc những nơi đang có (16 điểm trong TS-thời VNCH có 4-5 điểm thôi), cần uỵch vẫn uỵch được luôn nhưng cũng chưa cần làm to chuyện cho nên mấy chú muốn kích động còn lâu mới xúi dại được người khác nhé!

    • Trúc Bạch says:

      Bình bông says :

      “Quan hệ giữa VN-TQ vẫn phải đu dây thôi”…

      He he he …Lại đu dây ?

      Bác Hồ rất thích đu dây
      Học tập theo bác có ngày dập…ku
      Bác đánh đu, bác chổng …khu
      Bác tưởng bác có kungfu thượng thừa
      Thực ra là bác bị lừa
      Cho nên Biển – Đảo phải đưa cho người.
      “Công hàm” đâu phải chuyện chơi
      “Bán nước” tội bác đời đời còn ghi !

  2. Trần Hữu Cách says:

    Trong tình hình thế giới hiện nay, Trung Quốc không thể tấn công Việt Nam chỉ để chiếm Biển Đông. Theo tôi, cái mà Trung Quốc thật sự muốn là một thỏa ước song phương với Việt Nam, mà trên đó một chính phủ Việt Nam lép vế hoàn toàn sẽ phải nhường rất nhiều điều khoản.

    Để cho sống lưng mình được thẳng lên trước khi ngồi vào bàn đàm phán cùng Trung Quốc, nhà nước Việt Nam phải bắt đầu cuộc ngoại vận và những công cuộc chuẩn bị khác. Cho dân biểu tình hoặc chính nhà nước đứng ra tổ chức biểu tình là một trong những biện pháp có tác dụng ngoại vận. Nó đánh động vào quần chúng Trung Quốc và quần chúng các nước khác.

    Giới lãnh đạo nhìn xa hơn sẽ phải vạch ra một lộ đồ như trường hợp Miến Điện. Nhưng tôi e rằng nếu không bắt đầu ngay, thì Việt Nam sẽ không còn đủ thời gian để cải cách như Miến Điện trong khi Trung Quốc thị uy trên Biển Đông.

    • Tuấn Anh says:

      Đọc kỹ bài của ông vietnamnew đi, hình như ông bạn Trần Hữu Cách vẫn còn lấn cấn điều chi? VN đã chuẩn bị hòm hòm rối, không sợ TQ đâu. Bây giờ VN chơi bài tạm nhũn với TQ để “tọa sơn quan hổ (Mỹ- Trung) đấu”. hay là ‘trai cò Mỹ – Trung đấu- Ngư ông VN đắc lợi”
      Ông bạn cần suy nghĩ cho kỹ. Vấn đề dân chủ thuộc phạm trù khác. Bây giờ là ‘ Chống Tàu” cơ mà./.

      • Tuần Triệt says:

        ….Gì..,gì đi nữa Trung Quốc không giám “đánh Việt Nam”…Để vậy chơi sướng hơn : Kêu thì có người dạ…Ho thì có người rung…La thì có người qùy….

  3. CỘNG SẢN KẺ THÙ CỦA DÂN TỘC VÀ NHÂN LOẠI says:

    Chỉ vì mấy thằng cộng sản mất hết nhân tính và cội nguồn của dân tộc nên hôm nay dân Việt mới ra nong nỗi này. Lịch sử đã rõ và vạch trần cộng sản là kẻ thù của dân tộc và của nhân loại rồi, thế mà con đỉa cộng sản cứ bám víu dai dẳng hút máu dân tộc. Rất mong và ước mong trong giới lãnh đạo có ai còn ai sót lại chút lương tri và văn hiến hàng ngàn năm của dân tộc sẵn sàng làm cải cách dân chủ cho đất nước như Miến Điện, như Đông Âu …để dân tộc tránh được một cuộc đổ máu loại trừ cộng sản. Cộng sản không thể tồn tại là điều tất yếu. Trước sau sớm muộn là phải thanh lý món hàng quá lỗi lời, lạc hậu và phán động.

  4. says:

    TQ chỉ dọa rồ thôi! Bố thằng TQ cũng không dám khai chiến./.

    • Trúc Bach says:

      He he he ….

      Thằng TQ mang dao búa, cuốc xẻng vào tận sân vườn nhà Tú để chặt cây, hái quả, dẫm nát vườn rau, bợp tai đá đít mấy thằng con nhà Tú đang chơi ngoài vườn, đè mấy người phụ nữ nhà Tú đang làm vườn ra “làm thịt”….Nhưng Tú thì cứ ở trong nhà nói vọng ra : Chúng tôi mãi mãi nhớ ơn TQ …Thế thì thằng TQ làm đếch gì có “cơ hội” để mà ” dám khai chiến” với Tú đây… hả….giời ?

      Nó mang 23 ngàn tầu cá với tổng công ít nhất là 230.000 (23 vạn) thằng thủy thủ (lính thủy trá hình), cùng một dàn máy bay hơn 100 chiếc vần vũ trên Biển Đông của VN như chỗ không người mà Tú dám há mồm ra bảo “TQ chỉ dọa thôi!” …thì thật là “vãi ..lều” với các anh !.

      Cái này thuộc “phạm trù” Tư Duy, Liêm Sỉ, hay Trình Độ Học Vấn đây ??? (*)

      (*) Không có Tư Duy, Vô Liêm Sỉ hay Thất Học ?

      • Tú tâm says:

        Các học giả thế giới là thất học? Ông Trúc Bach là kẻ có học? Người ta đang đào mả nhà ông lên mà ông cứ trơ trơ như thớt thế?

  5. Tân says:

    Nguyễn Hiền hãy nghe người TQ nhà mi nói gì:

    1)BÁO HONGKÔNG * CUỘC CHIẾN HOA VIỆT
    Nếu khai chiến trên biển Đông,
    khả năng Trung Quốc sẽ thua Việt Nam

    Một số tờ báo của Hồng Công gần đây như “Đại công báo”, “Văn Hối”, “Đông phương” và nguyệt san “Phòng vệ Hán Hoà” dẫn lời các nhà quan sát quân sự Bắc Kinh cho rằng tuy từ đầu năm 2009 đến nay, các bước chuẩn bị đấu tranh quân sự của Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp chủ quyền biển Đông (Trung Quốc gọi là biển Hoa Nam) vô cùng rầm rộ.
    (2) Hiện nay, còn rất nhiều rào cản khiến Trung Quốc chưa thể áp dụng hành động quân sự thực tế trong tranh chấp chủ quyền biển Đông. Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cũng cảnh báo nếu Bắc Kinh Trung áp dụng hành động quân sự, cái giá phải trả sẽ rất đắt, thậm chí ảnh hưởng quốc tế tiêu cực của hành động này đối với Trung Quốc còn lớn hơn cả phát động một cuộc chiến tranh tại Eo biển Đài Loan. Dưới đây là tổng hợp nội dung cơ bản của các bài viết này.

    (3)1- Rào cản chính trị: – Tại khu vực Biển Đông, hiện nay có ba nước tồn tại bất đồng lớn nhất với Trung Quốc về lãnh hải và hải đảo là Việt Nam, Philippin và Malaixia, trong đó Việt Nam là hàng đầu. Vì thế, khả năng bùng nổ xung đột quân sự tại khu vực biển Đông chỉ có thể là Trung Quốc tấn công quân sự chiếm các đảo, bãi mà Việt Nam đang kiểm soát tại quần đảo Trường Sa (Trung Quốc gọil à Nam Sa).

    (4)Khả năng Trung Quốc và Malaixia nổ ra xung đột quân sự do tranh chấp đảo Layan Layan (đá Hoa Lau), cơ bản bằng không. Thế nhưng, quan trọng là Trung Quốc áp dụng hành động quân sự quy mô lớn với Việt Nam, sẽ thiêu huỷ hoàn toàn hình tượng quốc tế “hoà bình phát triển” mà Trung Quốc tạo dựng trong gần 20 năm qua. Hệ quả là sự cảnh giác của Ôxtrâylia, Mỹ, Nhật Bản và cả Hiệp hội các nước Đông Nam á (ASEAN) đối với Trung Quốc sẽ tăng cao.

    (5)- Gần đây, hợp tác và trao đổi quân sự giữa Mỹ với ASEAN và Việt Nam đã có những bước tiến lớn, một khi Trung Quốc áp dụng hành động quân sự, dư luận và báo chí chính thức của Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và các nước phương Tây khác sẽ đứng về phía Việt Nam. Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản thậm chí còn cung cấp cho Việt Nam chi viện về tình báo và hậu cần quân sự cho Việt Nam . “Học thuyết quân sự mới” biển Đông là “biên cương lợi ích” của Ôxtrâylia sẽ có cớ phát triển.
    (6)- Chiến tranh bùng nổ, sẽ thúc đẩy nhanh hơn sự thành lập chính thức của tập đoàn “NATO biển Đông”, bước đi Nam tiến của Lực lượng Tự vệ trên biển của Nhật Bản cũng sẽ trở thành hiện thực và tạo ra căn cứ hợp pháp để Mỹ can thiệp quân sự trực tiếp. Hơn thế, “Hiệp ước đồng minh Mỹ – Xinhgapo – Ôxtrâylia” và từ sau năm 1995, Mỹ cùng với 6 nước ASEAN là Philippin, Thái Lan, Xinhgapo, Malaixia, Inđônêxia và Bruney tổ chức cuộc diễn tập quân sự “Karat”.

    (7)- Trường Sa có một số đảo nằm sát bờ biển Malaixia, có một số đảo gần đường trung tuyến Việt Nam – Malaixia, cách Trung Quốc xa như vậy, nói là của Trung Quốc thật khó có sức thuyết phục. Do vậy, khi Trung Quốc áp dụng hành động quân sự, hình tượng quốc tế của các nước hữu quan, nhất là Việt Nam sẽ tốt hơn nhiều so với Trung Quốc, theo đó các nước lớn châu Âu, thậm chí cả Mỹ và Ấn Độ sẽ đề nghị cung cấp vũ khí cho Việt Nam, bất lợi với Trung Quốc.

    (8)2- Rào cản về quân sự
    - Các nhà quan sát quân sự Bắc Kinh nêu rõ nhìn bề ngoài, so sánh sức mạnh quân sự giữa Trung Quốc với Việt Nam, phía Trung Quốc có vũ khí hiện đại mang tính áp đảo, nhất là ưu thế về số lượng và chất lượng tàu mặt nước, tàu ngầm cỡ lớn. Thế nhưng, phân tích sâu về học thuyết địa – quân sự, thực sự bùng nổ chiến tranh trên không và trên biển với Việt Nam, ưu thế sức mạnh quân sự không hẳn nghiêng về Trung Quốc.

    (9)Bởi vì đặc điểm mới của chiến tranh kỹ thuật công nghệ cao với vũ khí tên lửa là không có khái niệm so sánh sức mạnh của nước mạnh, nước yếu. Theo đó, nước yếu có một số ít tên lửa hiện đại, trong chiến tranh trên biển và trên không, vẫn có thể dựa vào ưu thế thiên thời, địa lợi, nhân hòa v.v.để vẫn thắng được nước mạnh.

    (10)- Cụ thể hơn, về hải quân và không quân của Trung Quốc tham gia cuộc chiến tranh này sẽ chủ yếu là Hạm đội Nam Hải (Bộ Tư lệnh đặt tại Trạm Giang, Quảng Châu). Còn Việt Nam lực lượng không quân được trang máy bay chiến đấu “Su-30MKV” và “Su-27SK/UBK”. Hải quân Việt Nam được trang tàu tên lửa tốc độ cao “Molniya-12418” và tới đây có cả tàu ngầm “KILO-636”,xu thế sức mạnh tại biển Đông đang phát triển theo hướng bất lợi cho Trung Quốc.
    (11)- Trong tương lai gần, khi Hải quân Việt Nam đưa tàu ngầm “KILO- 636” vào sử dụng, quyền kiểm soát cục bộ dưới nước có thể sẽ nghiêng về phía Hải quân Việt Nam. Ngoài ra, Trung Quốc phải tính đến nhân tố máy bay chiến đấu “Su-30MKV” của không quân Việt Nam có thể sẽ được trang bị tên lửa siêu âm không đối hạm “BRAHMOS” (của Ấn Độ) và “YAKHONT” (của Nga) với tầm bắn đạt 300km.

    (12)- Về năng lực phòng không, Trung Quốc và Việt Nam đều được trang bị tên lửa đất đối không hiện đại “S-300PMU1”. Lực lượng phòng không của Việt Nam có 2 tiểu đoàn, còn con số này của Trung Quốc là 20. Thế nhưng, lực lượng này (của Trung Quốc) chủ yếu bố trí trên đất liền, do vậy vai trò có thể phát huy trong chiến tranh trên biển và không phận trên biển khá hạn chế.
    (13)3- Rào cản về địa lý
    - Toàn bộ 29 đảo, bãi mà Việt Nam kiểm soát hiện nay tại Trường Sa, cách đất liền từ 400 – 600 km. Tại khu vực này, Việt Nam có các căn cứ không quân tại vịnh Cam Ranh (Nha Trang), Đà Lạt (Lâm Đồng) và ở Thành phố Hồ Chí Minh, đa số không phận tại khu vực tranh chấp này đều nằm trong tầm tác chiến của máy bay tấn công “Su-22” của không quân Việt Nam, chưa kể đến máy bay chiến đấu “Su-30MKV” và “Su-27SK” với bán kính tác chiến lên đến 1.500 km.

    (14)- Nếu so sánh, không quân Trung Quốc kể cả cất cánh từ sân bay tại đảo Hải Nam, khoảng cách đường thẳng đối với 29 đảo bãi Việt Nam đang kiểm soát đã lên đến từ 1.200 – 1.300 km, còn cất cánh từ Hoàng Sa, khoảng cách đến Trường Sa cũng lên đến từ 900 – 1.000 km…buộc máy bay chiến đấu “J-10” và “J-8D” và cả “Su-30MKK” và “Su-27SK” của Trung Quốc đều cần được tiếp dầu trên không, thời gian tác chiến so với máy bay Việt Nam ngắn hơn 50%.

    (15)- Khi chiến tranh bùng nổ, sân bay trên đảo Vĩnh Hưng (Hoàng Sa) và thậm chí cả sân bay trên đảo Hải Nam của không quân Trung Quốc nhiều khả năng trước tiên sẽ bị máy bay chiến đấu “Su-22” của không quân Việt Nam thực hiện tấn công phủ đầu. Căn cứ Toại Khê, Căn cứ Quế Lâm (Quảng Tây) của Sư đoàn không quân số 2 cũng nằm trong phạm vi bán kính tác chiến tấn công của máy bay chiến đấu “Su-30MKV” của Không quân Việt Nam.

    (16) Ngoài ra, còn một yếu tố quan trọng khác là xung đột không chỉ hạn chế ở khu vực biển Đông, toàn bộ các mục tiêu chiến lược tại đảo Hải Nam, Hồng Kông, Côn Minh (Vân Nam) và Nam Ninh (Quảng Tây) đều nằm trong phạm vi bán kính tác chiến của máy bay chiến đấu “Su-30MKV” của Không quân Việt Nam.

    (17)- Địa hình Việt Nam dài hẹp, máy bay “Su-27SK” và “J-10A” của Trung Quốc tham chiến, trên đường bay trở về căn cứ đều nằm trong tầm tác chiến của máy bay chiến đấu “MiG-21Bis” của Không quân Việt Nam cất cánh từ các căn cứ không quân miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Do vậy, MiG-21Bis của Việt Nam có thể cất cánh đánh chặn máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã hết vũ khí và thiếu nhiên liệu vào bất cứ lúc nào.

    (18)4- Rào cản về chiến thuật
    - Máy bay chiến đấu “Su-22” của không quân Việt Nam có thể sẽ áp dụng chiến thuật không kích siêu thấp và có được sự yểm hộ hoả lực trong tấn công đảo, bãi. Vì thế, ngay cả khi Trung Quốc chiếm lĩnh được các đảo bãi Việt Nam, bảo vệ lâu dài là vấn đề cực kỳ khó khăn. Việt Nam áp dụng chiến thuật không kích tầm siêu thấp, sẽ tránh được sự theo dõi của các loại rada trên tàu của Trung Quốc, tấn công các tàu cỡ lớn của Trung Quốc.
    (19)- Hải quân Việt Nam không có tàu mặt nước cỡ lớn, cho nên không ngại Trung Quốc áp dụng không kích tầm siêu thấp, khiến cho tàu ngầm hiện đại của Trung Quốc không thể phát huy, chỉ có thể tấn công tàu vận tải của hải quân Việt Nam. Việt Nam hiện nay, đa số là tàu vận tải cỡ nhỏ lớp từ 300 – 500 tấn trở xuống, nên điều động tàu ngầm hiện đại để tiêu diệt là không hiệu quả mà có khi lại làm mồi cho các loại phương tiện săn ngầm của VN do Nga trang bị./.
    Reply

    • Trần Đình Lập says:

      Bài này mà là của CSVN nói thì tôi không tin nhưng nếu quả đúng là các chuyên gia Q S của TQ nói thì tôi tin.

      Ngoài ra khi đọc kỹ cũng thấy có lý. Ông cha ta xưa cũng yếu hơn giặc ngoại xâm nhưng vẫn thắng vì ta đánh trên đất của ta, địch mạnh nhưng từ xa đến bị hạn chế nhiều. Cho dù là chiến tranh hiện đại ngay nay vẫn cần đến ‘địa lợi” cơ mà. Xem báo Hongkong nói có lý.
      Rõ ràng máy bay TQ từ xa đến thì phải tiếp dầu, rất hạn chế. Đang tiếp dầu thì chỉ cần cai Mic 21 cũ của VN thôi cũng đủ cho đi đời cái J hiện đại của TQ, đấy là chưa kế VN còn có SU30KN tuyệt chiêu.

      Tôi khoái nhất là ông vietnamnew viết là “Tàu chiến TQ lênh đênh giữa Biển Đông đọ sao được tên lửa VN nằm sâu trong dải Trường Sơn? Quá đúng. VN nghèo hơn TQ nhiều nhưng VN không cần quá nhiều Tàu Chiến, máy bay…chỉ cân ít thôi vi nó ngốn nhiều tiền.
      VN chỉ tập trung mua thật nhiều tên lửa hiện đại ( có thể có một vài loại còn hơn cả Mỹ như Bramoh chẳng hạn, nhanh gấp 3- 4 lần tomahoc của Mỹ…) Hơn nữa VN lại là một Hàng không Mẫu hạm không lồ không thể bị đánh chìm.Một anh trên bờ có bảo hiểm kiên cố rõ ràng có lợi thế gấp nhiều nhiều lần với cái anh tàu lênh đênh ngoài khơi chứ.
      Tuyệt chiêu!

      Lúc đầu tôi cũng thắc mắc, VN đã chuẩn bị tốt thế tại sao là còn vẫn sợ thằng Tàu? Sau được nhóm của vietnamnew lí giải tôi mới thấy yên lòng. Đúng là đánh nhau dù có thắng nhưng cũng máu chảy đầu rơi nhà của tan nát. Tránh được vẫn tốt hơn. Nhịn một tý, để Mỹ nhảy vào …tối khoái nhất là câu’ Trai cò đánh nhau – Ngư ông đắc lợi. Quá hay….

      À mà còn môt “bảo bối” của VN nhưng lại là “gót chân A sin” của TQ, đó chính là cái eo biển Malaska….(việc này mấy vị kia đã phân tích rồi, tôi khỏi cần nói thêm

  6. Tân says:

    Gót chân A Sin của TQ
    Không cần phải đao to búa lớn như vậy. Chỉ cần khóa chặt cái Eo biển Malaska lại là hàng trăm tàu bè lớn bé của TQ chở hàng xuất nhập khẩu không qua lại được là trong vòng 2-3 tháng là cái nền ‘đại công trường xuất khẩu ” của TQ sập tiệm liền. TQ sẽ đầu hàng ngay, nếu phe diều hâu không hàng thì nhân dân TQ sẽ lôi cổ chúng xuống. Eo biển Malaska chính là cái “gót chân A SIN” của TQ- Nếu TQ chiếm đảo của VN, VN cũng sẽ chọc vào cái gọt chân a sin này – Thế là xong./.

  7. vietnamnew says:

    VN có hèn trước TQ không?

    Rất đơn giản VN muốn “quân lệnh như sơn”, lệnh ban ra là chỉ có thi hành , trái lệnh là dẹp. Trong đấu tranh với TQ, phải khôn khéo, không phải VN sợ TQ mà cấm biểu tình vì mọi việc tiến lui đều phải có tính toán, có căng thẳng, có thỏa hiệp cũng là lẽ thường (rõ ràng có lúc CSVN cũng đã cho biểu tình thoải mái chửi TQ đấy thôi ?). Ra trận có lúc tiến, có lúc lui, chả nhẽ chỉ huy hô rút lui, quân cứ tiến và bảo chỉ huy là hèn à? Thế thì là “quân hồi vô phèng rồi”, bát nháo còn gì nữa?

    Mặt khác , CSVN luôn lo xa, cho biểu tình nhiều, tuy là chống TQ lúc đầu, sau quen thói, biểu tình đòi đa nguyên đa đảng thì sao? CS lo xa, diệt trước mầm họa thì hơn. CSVN là vậy đấy.

    Tôi nghĩ anh Nguyễn Hưng Quốc là người đọc nhiều xem nhiều các ý kiến của các học giả thế giới, anh thử ví dụ xem có ai giải thích rằng CSVN hèn sợ TQ không? hay phần lớn là họ ca ngợi sự khôn khéo của VN trước TQ?

    Mới đây nhất có học giả cho rằng VN là 1 cái trục xoay giữa Mỹ và TQ. VN đang làm “ngư ông đắc lợi” khi mà “trai cò Mỹ Trung” đánh nhau.

    VN hiểu rất rõ là nếu TQ chiếm Biển Đông không chỉ VN thiệt mà là Mỹ, Nga, Nhật, Ấn, Hàn, Úc, Asean và cả thế giới đều thiệt. Mỹ không thể bỏ rơi VN, Mỹ giúp VN là giúp cho chính Mỹ. Biết vậy VN cố nhún nhường để “trai cò Mỹ Trung” thử sức một cái xem sao cái đã.
    Một mặt khác VN vẫn thủ thế, mua sắm vũ khí hiện đại. Đừng có so sánh VK theo kiểu số lượng đơn thuần (một anh đi xâm lươc thì phải có nhu cầu nhiều VK và phương tiện tàu bè tốn kém, nhưng để “tự vệ” trên đất của mình thì không cần nhiều lắm vẫn đủ đánh quân ngoại xâm- cái này L/S đã CM). Nói đơn giản VN chỉ tập trung vào đầu tư thât nhiều tên lửa đối hải, đối không ( là chính) cộng với việc “sẵn địa lợi”, Vn vốn là một “hàng không mẫu hạm không thể bị đánh chìm”. TQ cứ thử kéo tàu vào Biển Đông đánh VN xem sao? chưa biết mèo nào cắn mỉu nào? Tàu TQ lênh đênh giưa biển dám đọ tên lửa VN nằm sâu trong dải Trường Sơn sao? Ai lợi thế hơn? Ngoài ra, nếu chiến tranh trên biển sảy ra, tàu bè chở hàng hoá Xuất nhập khẩu của TQ bị chặn lại, chỉ 2-3 tháng là cái nền KT chuyên xuất khẩu của TQ sẽ sập tiệm, TQ có chờn không? Vậy tai sao VN phải sợ TQ?

    Tôi nghĩ rằng “cho VN là hèn trước TQ” chỉ là quan điểm của mấy bác VNCH chống CS cực đoan kém hiểu biết trên vỉa hè Mỹ mà thôi. Người có kiến thức hiểu biết không ai nghĩ vậy. Không tin cứ hỏi chính phủ Mỹ mà xem?

    Khi Pháp xây xong căn cứ ĐBP, Pháp rải truyền đơn thách VM dám đến đánh, vậy cuối cùng kết quả ra sao?

    Khi Mỹ ném bom miền Bắc VN, Mỹ tuyên bố “cho VN trở về thời ký đồ đá”, Vậy cuối cùng kết quả ra sao?

    Giờ thì TQ dọa “cho VN một bài học”, Vậy cứ chờ xem cuối cùng kết quả ra sao?

    ——————————————————————————–

  8. Điên says:

    toàn mấy ông điên vào đây chửi bới, chấc họ bị què quặt chân tay, đui, điếc nên ngồi một chỗ chửi, thử đọc lại của nhau xem mấy ông điên có chịu nổi nhau không?

  9. KIẾN CÀNG says:

    ” ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM, KHÔNG THỂ SỐNG CHUNG TRONG CÙNG MỘT TỔ QUỐC, CÙNG MỘT NHÀ. KHI DÂN TỘC VIỆT NAM XEM TRUNG CỘNG LÀ KẺ THÙ , CÒN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM XEM TRỤNG CỘNG LÀ BẠN THÂN, LÀ ANH EM ĐỒNG CHÍ 4 TỐT, 16 CHỮ VÀNG “

  10. KIẾN CÀNG says:

    Hỡi các bạn dòng máu Việt nam !
    Chúng ta chống Trung cộng ( cộng sản trung quốc ) trên các mặt trận. Trong đó có mặt trận kinh tế mậu dịch. Thông qua mậu dịch, mỗi năm Trung quốc thu về từ Việt nam hàng chục tỷ USD, từ hàng hóa độc hại, hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng rác, và từ du lịch qua trung quốc. Trong khi đó Việt nam thu về vỏn vẹn vài tỷ USD. Mậu dịch Việt nam đã làm giàu cho trung cộng, làm tăng thêm sức mạnh quốc phòng của chúng.

    Do đó, chúng ta những con người dòng máu Việt, hãy đoàn kết lại, siết chặt tay nhau, mở mặt trận kêu gọi, động viên mọi người Việt trong và ngoài nước nói riêng, kêu gọi các cộng đồng dân tộc khác nói chung, rằng :
    ” BÀI TRỪ, TẨY CHAY, KHÔNG SỬ DỤNG HÀNG HÓA CÓ NGUỒN GỐC TỪ TRUNG QUỐC. KHÔNG ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC. KHÔNG LÀM ĂN VỚI NGƯỜI TRUNG QUỐC. KHÔNG BÁN HÀNG CHO CÔNG NHÂN TRUNG QUỐC TẠI VIỆT NAM ”

    Chúng ta chống Trung cộng bằng cách này, là hoàn toàn nằm trong tầm tay chúng ta thực hiện được. Nếu chúng ta không muốn cho Trung cộng giàu mạnh.
    Trong tình hình kinh tế khủng hoảng hiện nay, Trung quốc sẽ nhờ rất nhiều vào mậu dịch Việt nam tồn tại. Vì thị trường Việt nam quá dễ cho Trung quốc buôn lậu, không khắt khe như các thị trường mậu dịch các nước khác trên thế giới .

    Hỡi những con người mang dòng máu Việt nam ! Chung ta hãy đoàn kết lại, thực hiện ý chí chống Trung cộng bằng mọi giá, mọi phương tiện có thể.

Phản hồi