WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhóm chống cộng cực đoan hay cá nhân cực đoan

Đọc Vũ Quý Hạo Nhiên Blog, là đọc một Vũ Quý Hạo Nhiên cá nhân, đăng trên Đàn Chim Việt, tôi hiểu quan điểm tác giả rất rõ và tôn trọng quan điểm đó. Nhưng một Vũ Quý Hạo Nhiên Phụ tá Chủ Bút báo Người Việt thì phải khác, vì Vũ Quý Hạo Nhiên nầy là của tờ báo Người Việt. Mà đã là Phụ tá Chủ Bút với báo nào, dẫu gì cũng phải tôn trọng mục đích chung của tờ báo đó!

Người biểu tình chổng mông liệu có cực đoan?

Khi làm Phụ tá Chủ Bút báo Người Việt, trong tay anh Vũ Quý Hạo Nhiên đã có tờ báo. Và, tôn chỉ của tờ báo phục vụ cho lý tưởng nào, cho ai, hẳn anh phải biết rất rõ. Báo Người Việt có thể, và đã, tạo ra dư luận, tạo ra ảnh hưởng thì dĩ nhiên dư luận đó, ảnh hưởng đó phải có công đóng góp của anh. Như thế, khi đăng bài của Sơn Hào mà không có mấy dòng khai mở giải thích cho dư luận thì nội dung bài báo đó phải đánh đồng là quan điểm của báo Người Việt chứ không còn là yếu tố cá nhân như blog! Vì thế mới xảy ra phản ứng mạnh của nhóm “chống cộng cực đoan” và kết quả là anh Vũ Quý Hạo Nhiên bị đuổi việc! Đây là lần bị đuổi thứ hai! Bị đuổi lần trước và được mời trở lại giữ vai trò Phụ tá Chủ Bút thì dĩ nhiên báo Người Việt đã nhận thấy anh là người có tài! Steve Jobs của Apple cũng bị đuổi việc, rồi được mời trở lại, và đã thành công rực rỡ nhờ có thực tài. Anh cũng có tài, như nhận xét đầy nuối tiếc của Chủ Bút báo Người Việt hôm họp báo, nhưng mục đích của anh là gì?

Người biểu tình này từng nhổ nước bọt vào mặt phóng viên Đàn Chim Việt liệu có cực đoan không?

Phản ứng của nhóm “chống cộng cực đoan”, như anh nhận xét trong blog, là phản ứng cá nhân tự tập hợp để đối phó với báo Người Việt. Họ phải tập hợp lại vì họ không thể tạo được dư luận như của một tờ báo! Vì thế mới có danh sách “đại diện”, “đoàn thể”, “thân hào nhân sĩ” … càng dài càng tốt. Để đối trọng. Báo Người Việt có công luận thì nhóm “chống cộng cực đoan” cũng phải tạo ra công luận! Đây là việc rất tự nhiên. Công bằng và hợp lý!

Còn hai tiếng “cực đoan” phải hiểu như thế nào? Cực đoan là extremism. Dĩ nhiên theo nội dung bài viết của anh thì phải hiểu theo nghĩa rất xấu! Là bất chấp phải trái, bất chấp lý luận, bất chấp đạo lý… Chỉ cuồng tín! Chữ và nghĩa bốn tiếng “chống cộng cực đoan” đã được chế độ cộng sản Việt Nam dày công phổ biến đến tận hang cùng ngõ hẽm, với mong muốn tạo một ấn tượng vô cùng xấu cho tên tuổi những ai đó chống cộng! Câu hỏi ở đây là phải chăng anh dùng hai tiếng cực đoan cũng cùng mục đích? Hoặc na ná như thế?

Cho nên nói “chống cộng cực đoan”, theo nghĩa về hùa với nhau bất phân lý lẽ, là không chính xác! Rất không chính xác!

Giai đoạn người Việt ở Bắc Cali chống Nghị viên Madison Nguyễn, là giai đoạn bốn tiếng “chống cộng cực đoan” phổ biến mạnh mẽ nhất! Rất tiếc là người Việt tại đó đã không có kiên nhẫn! Không đồng chính kiến với Nghị viên Madison Nguyễn về lập trường hay tên gọi Little Saigon, tại sao không đợi đến lần bầu cử kế tiếp? Quyền ưu tiên tối thượng của cử tri tại sao không sử dụng? Vì biểu tình, re-call.. đều tạo ra bất ổn xã hội, hao tốn công quỹ và quan trọng hơn hết là gây mất cảm tình của cư dân địa phương! Vì người Việt tị nạn cộng sản, dứt khoát, chưa thể được coi như là người bản địa. Thế nhưng kết thúc đã xảy ra trong cay đắng, bẽ bàng! Có thể vì ấn tượng đó nên danh xưng “chống cộng cực đoan” càng có nghĩa xấu hơn. Vào thời điểm đó, và ngay cả bây giờ, tôi hoàn toàn không đồng tình với những người đã cổ vũ sự xáo trộn nhưng không vì thế mà gọi họ là chống cộng cực đoan! Vì, mỗi cá nhân xuống đường có thể đều đã bị mất mát quá lớn trong đời mà không có gì có thể bù đắp được, trong lúc đó tại quê nhà, cộng sản vẫn công khai tiếp tục đàn áp, bóc lột người thân của họ và cả dân tộc. Vì thế phản ứng dữ dội, khi ai đó bị nghi ngờ, là phản ứng cảm tính, thường xảy ra giữa đám đông. Nhưng chỉ có thể gọi là thiếu bình tĩnh, thiếu kiên nhẫn, thiếu viễn kiến … hoặc một tên gọi nào khác chứ không thể gọi là chống cộng cực đoan!

Nếu anh Vũ Quý Hạo Nhiên muốn bày tỏ quan điểm cá nhân khác với quan điểm tờ báo Người Việt thì tại sao anh không tiến hành song song giữa một Vũ Quý Hạo Nhiên Blog và một Vũ Quý Hạo Nhiên Phụ tá Chủ Bút Người Việt? Nếu được như thế thì anh rất sòng phẳng và có thể được sự cảm thông!

Bây giờ sự thể đã vỡ lở. Báo Người Việt lo xác minh phần của tờ báo. Anh Vũ Quý Hạo Nhiên đang lo minh chứng quyền tự do cá nhân, viện dẫn thêm phát biểu của hai ông Phan Quang TuệTrần Đông Đức. Vâng, quyền tự do phát biểu là bất khả xâm phạm! Nhưng giữa tự do cá nhân và lý tưởng chống chế độ cộng sản, mỗi cá nhân đều có quyền ưu tiên chọn lựa!

Và, chính sự chọn lựa đó mới nói lên được nhân cách.

Sau cùng thì ai là người hưởng lợi trong tranh cãi? Cộng đồng người Việt hải ngoại đã mang tiếng là bị chia rẽ trầm trọng, bây giờ lại có thêm một cơ hội tốt cho số người đâm bị thóc, thọc bị gạo. Một Hoàng Dươc Thảo, một Nguyễn Phương Hùng, một Vietweekly… bây giờ thêm ai nữa?

Thiển nghĩ danh xưng “chống cộng cực đoan” từ nay chỉ nên dành riêng cho chế độ cộng sản Việt Nam dùng. Còn người Việt hải ngoại nên tránh xa cụm từ nầy để ai đó dùng nó chúng ta sẽ biết ID của họ!

Không biết anh Vũ Quý Hạo Nhiên có còn nhớ vụ “Ký giả đi ăn mày” đòi tự do báo chí, tự do phát biểu thời VNCH không? Họ “đi ăn mày” nhân danh tự do thời đó đã góp phần không nhỏ cho cộng sản chiến thắng tại miền Nam!

Hãnh diện như thế sao bây giờ chẳng còn thấy ai dám ra mặt?

(Aug 7th, 2012)

© Hồ Phú Bông

© Đàn Chim Việt

—————————————-

Đọc bài liên quan: 

Cực đoan tư nhân và cực đoan nhà nước

Cảm nghĩ về buổi hội thảo của ông Bùi Tín và cộng đồng người Việt San Jose

 

17 Phản hồi cho “Nhóm chống cộng cực đoan hay cá nhân cực đoan”

  1. Hồng Hà says:

    Khoan hãy nói chuyện chống Cộng cực đoan hay không cực đoan. Chỉ nói riêng chuyện tờ báo Người Việt và độc giả. Tờ báo là món hàng, chủ báo (Người Việt) là chủ bán món hàng đó. Người đọc (Cộng đồng NV tỵ nạn) là khách hàng, là người mua. Anh bán hàng cho khách kiếm lời, mà lại chửi bố người mua hàng, khi bị phản đối thì chê “chống Cộng cực đoan”. Thế là thế nào? Ở trong nước có nạn “phở đuổi, cháo chửi”, người đi ăn hàng bị chửi, than phiền, chẳng lẽ cũng bị mắng là “dân cực đoan”? Và chẳng lẽ ở Little Saigon cũng có cảnh đó? Tây phương có câu “Don’t bite the hand that feed you”. Vừa thôi quý ông VQHN và Người Việt.

  2. Người San Jose says:

    Chống Việt Cộng thì không được cực-đoan !
    Vậy, chống Tàu Cộng có được cực-đoan hay không?
    Chỉ cần chống nửa vời là đủ rồi phải không?

    Người San Jose

    • Lưu Vong Cờ Vàng - says:

      Cứ chống nửa chừng rồi quay ,chạy về Chiêu Hồi – như lý lịch cha con kẻ mang tên ” nvtncs ” đang lúi húi dưới đây , đã tự khai .

      • nvtncs says:

        Gửi ông Lưu Vong Cờ Vàng:

        Tôi gọi ông bằng ông cho lịch sự, cho đỡ mang tiếng là bố mẹ không dậy dỗ; hãy cho tôi đôi lời với ông.

        Bố tôi chưa bao giờ là đảng viên ĐCSBV, nên không có vụ chiêu hồi.

        Tây vào Hà Nội. Gia đình tội rời Hà Nội về quê nhà. Chính phủ Việt Minh “mời”, thật ra là bắt bố tôi phải theo Việt Minh.

        Biết rằng họ là một lũ côn đồ, lừa đảo, giết người, cướp quyền, y như cụ Trần Trọng Kim đã nhận xét, bố tôi xin Việt Minh một tuần để về quê thu xếp việc gia đình, trước khi bị buộc đi theo họ.

        Bố tôi về quê, tính chuyện trở ra Hà Nội.

        Không theo Việt Minh, thì nó giết, mà theo nó cũng chết: nó cho đi làm cảm tử quân; khi đánh Tây, nó xua mình đi trước, bộ đội tinh nhuệ của nó đi sau; một ông thầy giáo như bố tôi, đời nào nó rủ vào đảng, mà có rủ, bố tôi cũng khước khéo.

        Vậy chuyện chiêu hồi là chuyện cộng sản biạ đặt.

        Có một điều nữa là CSBV luôn luôn cố tình đánh lộn tỗ quốc với đảng; cái trò gian manh này chỉ lừa được những người ít học như chính họ.

        Tổ quốc và đảng là hai thực thể khác biệt.
        Tổ quốc là đất nước của tổ tiên; đảng CSBV là một nhóm chính trị lưu manh, phản bội tổ quốc. Phản bội tổ quốc vì đã không gìn giữ được thì thôi, lại còn nhượng đất, nhượng biển của tổ quốc cho Tầu.

      • Austin Pham says:

        Ông NVTNCS nói ra y như…kinh. Nhưng mà thôi ông ơi, đám này không biết mắc cở, phun đi liếm lại hàng ngày mà. Hệ lụy của văn hóa “ống nhổ” từ Mao chủ tịch do “Bác” mang về cho đám bần cố nông cha chú của mấy anh cam “cơm hộp”. Để ông xem, rồi sẽ có đứa giận sùi..bọt, có đứa tuột…váy trên diễn đàn cho coi. Hề hề…

  3. nvtncs says:

    Nguồn: http://www.victimsofcommunism.org/history_communism.php

    “History of Communism
    Communism’s Crimes Against Humanity

    In October 1917, the Bolshevik Revolution gave birth to the deadliest ideology in human history – Communism. In less than 100 years, Communism has claimed more than 100 million lives. Today, it continues to enslave one-fifth of the world’s people.

    Thanks to the efforts of The Victims of Communist Memorial Foundation and its supporters the United States, Communism’s greatest challenger and a symbol of freedom to the world, now has a memorial to commemorate these victims. Dedicated on June 12, 2007 by President George W. Bush, The Victims of Communism Memorial stands two blocks from the U.S. Capitol building. It stands as an enduring reminder of the murderous legacy of totalitarianism.

    Never Forget

    A free people cannot afford to forget the evils of Communism. We cannot allow the atrocities of Lenin, Stalin, Mao, Pol Pot, Ho Chi Minh, and Castro to fade into the background of history. We must not forget the trail of blood and tears this utopian deception has left behind:

    When the Bolsheviks murdered their way into power…
    When Lenin destroyed hundreds of thousands of Cossacks…
    When the Kremlin starved more than six million in Ukraine…
    When Mao murdered tens of millions of Chinese peasants during his “Great Leap Forward”…
    When Ho Chi Minh sent 850,000 Vietnamese to their graves in “education camps”…
    When Castro buried dissenters in the infamous Isle of Pines…
    When the student voices of freedom were silenced at Tiananmen Square…

    A Moral Blind Spot

    It is a great moral failing that so many do not know the extent of Communism’s atrocities. While the horrors of Nazism are well known, who knows that the Soviet Union murdered 20 million people? Who knows that China’s dictators have slaughtered as many as 60 million? Who knows that the Communist holocaust has exacted a death toll surpassing that of all of the wars of the 20th century combined?

    Just as we must grasp Communism’s brutality, we must understand the true cause of the fall of the Soviet Union. The West’s triumph over the “evil empire” was no accident of history. It was the result of a calculated strategy by a grand alliance of political, military, religious, business and labor leaders. These leaders deserve credit for the victory over Communism many thought impossible.

    The Battle Continues

    The specter of Communism still haunts the world. In Russia, one-third of the people believe that Stalin “did more good than bad for the country”. In China, thousands of dissidents are imprisoned in the slave labor camps known as the laogai. In North Korea, masses starve as the leadership builds nuclear weapons. In Cuba, dissidents are routinely imprisoned for peacefully petitioning for democratic reform.

    Communism remains today, as it has since its bloody beginning in 1917, the road to serfdom.

    The Victims of Communism Memorial Foundation, Copyright 2012

    Established by Authorization of Congressional Resolution H.R. 3000 & Presidential Approval, Public Law 103-199″

  4. Nguỵ biện says:

    Đọc xong bài viết , một cảm giác tồn tại cho những ai đã sống dưới chế độ VNCH , thì đây chỉ là một lý luận mang tính chất đậm nét NGUỴ BIỆN .

    Điều này , nó chứng tỏ , một người được sống trong chế độ tự do của miền Nam trước năm 75 như tác giả , nhưng ý niệm về tinh thần tự do còn quá yếu kém , làm phai mờ tinh thần tự do của VNCH .

    Chính những phong trào xuống đường của Phật giáo , sinh viên học sinh , ký giả ăn mày , là những nét vàng son của chế độ VNCH trước đây . Chính điều nầy trong chế độ CS hiện nay vẫn chưa có được . Đã nói lên con người VNCH tại sao thua nhưng vẫn thắng . Tại sao CS thắng nhưng vẫn thua .?

    Nguỵ biện như tác giả vô tình làm suy yếu đi cái chính nghĩa khi lý luận , không dám nhìn thẳng vào sự thật . Đây chính là cực đoan , nói không phải để tranh luận đúng sai , to mồm cốt chỉ giành phần thắng .

    Miền Nam mất , chính do có những con người VNCH như tác giả . Sau 37 năm sống trong một xã hội tự do vẫn còn mơ hồ về hai tiếng tự do .

    Nên đối chất và tranh luận trực tiếp với những tên CS trên những Trang mạng mở . Né tránh không phải là việc làm chống Cộng tích cực . Người Quốc gia chưởi CS , người CS chửi Quốc gia , đây là một sinh hoạt để nói lên sức mạnh và chính nghĩa của chính mình . Một cơ hội tốt , tại sao lại nghỉ là mình bị bôi xấu danh dự ? Mình không xấu, chó sủa mặc chó , đường ta , ta cứ đi . Đấy mới là người nắm vững niềm tin chống Cộng .

    Tờ báo người Việt , cũng như Đàn chim Việt , cho đăng lời phát biểu , phản hồi của những tên tuổi CS dưới dạng chính danh hay nặc danh là hoàn toàn đúng . Không thể cho đây là hình thức phỉ nhổ hay xâm phạm danh dự Cộng đồng Hải ngoại , hay tuyên truyền cho CS . Nếu ta hiểu được nơi đây là một diễn đàn tự do tranh luận ,tại sao chúng ta không cám ơn các nhà báo đã tạo cho ta cơ hội để vạch lên cái xấu xa của CS và nói lên tiếng nói chính nghĩa của VNCH ?

    Giận cá , chém thớt , không phải là hành vi của người VNCH có đầu óc sáng suốt , hiểu biết và tôn trọng tự do , cũng như Nguỵ biện chỉ làm cho ta yếu đuối , làm phai mờ lá cờ màu vàng ba sọc đỏ .

    • phan nguy bien says:

      Bạn lại đánh đồng Đàn Chim Việt với Người Việt rồi. Báo NV chỉ cho đăng phản biện những gì họ thích mà thôi. Chính cộng tác viên lâu năm của báo NV là ông Võ Long Triều(VQHN cũng xác nhận điều này) cho biết bái viết của ông bị cắt xén và trở nên quà quặt. Bài của Nguyễn Gia Kiểng được viết từ năm 1999, nay mới được đem đăng trên báo NV , và sau đó là sự xuất hiện của bài phản biện của một Sơn Hào nào đó , sau đó 3-4 tháng . Không phải ai gửi phản biện lên báo NV cũng được đăng, như vậy là có sự chọn lọc theo chủ trương, chính sách chứ không phải vì lý do “tự do ngôn luận” hay “đa chiều”.

    • Minh says:

      Ông Nguỵ biện says: “… Đọc xong bài viết , một cảm giác tồn tại cho những ai đã sống dưới chế độ VNCH , thì đây chỉ là một lý luận mang tính chất đậm nét NGUỴ BIỆN …. ” Muốn Ông Nguỵ biện cho biết rõ bài viết của Hồ Phú Bông đậm nét ngụy biện hay bài viết của Họa Nhiên, nếu Ngụy Biện cho rằng bài viết của Hồ Phú Bông mang tính ngụy biện thì phải nêu lý lẽ, không thể nói chung chung

      Ông Nguỵ biện says:: “Nếu ta hiểu được nơi đây là một diễn đàn tự do tranh luận ,tại sao chúng ta không cám ơn các nhà báo đã tạo cho ta cơ hội để vạch lên cái xấu xa của CS và nói lên tiếng nói chính nghĩa của VNCH ? ” , tự do , đệ tứ quyền như xã hội hoa kỳ, những tờ báo hàng đầu như Wall street Journal, New York time cũng không bao giờ đăng những bài viết ca tụng chủ nghĩa phát xít và miệt thị dân tộc Do Thái, nói thế để biết rằng Ông Nguỵ biện không có cái đầu khi đọc bài này của Hồ Phú Bông.

    • usa says:

      Comment trên đây đúng là của người đi hàng hai để tìm chút cháo thừa bố thí của đảng cộng sản khi về VN du hí. Đi vô hầm bứa không ai thèm vớt ra vi mùi … tỏa khắp nơi có người Việt sinh sống.

  5. phuong says:

    Phải công nhận ông Hồ Phú Bông viết rất rành mạch, những ý tưởng tôi mốn nói nhưng không được. Ngoài những nhận xét của ông Bông, tôi có những ý như sau :
    1/ Ông Vũ Quí Hạo Nhiên bị sa thải trước khi có cuộc biểu tình chống báo Người Việt .
    2/ Sự so sánh khập khiễng giữa chính phủ CS và người Việt hải ngoại biểu tình đều là cực đoan của ông VQHN. Chính phủ VN hiện nay dùng chuyên chính và bạo lực để đàn áp người Việt trong nước biểu tình, còn những người Việt hải ngoại biểu tình , họ dùng quyền công dân được hiếp pháp Hoa Kỳ bảo đảm để phản đối lại ý kiến họ cho là không đúng và sự việc này lập đi lập lại nhiều lần.
    Sự đánh đồng làm cho nhiều người Việt , nhất là những người còn sống trong nước tưởng là người Việt ở đâu cũng cực đoan, dù sống trong nước hay hải ngoại, và như vậy sự cực đoan nhà nước là điều cảm thông được.
    3/ Bài viết của ông Phan Quang Tuệ lan man quá, những người Việt hải ngoại đi biểu tình vì họ thưc thi những gì hiến pháp bảo đảm, chứ họ cần biết những gì ông Mỹ này, bà Mỹ nọ đã từng nói về quyền tư do ngôn luận.
    4/ Bài viết của ông Trần Đông Đức chỉ dựa vào cảm tính vì sự than quen với ông HN , nếu ông Đức làm chủ nhiệm báo NV, tôi nghĩ ông không thể nào làm khác hơn vì nếu vậy chẳng khác gì cho rằng quan điểm của ông HN chính là chủ trương của báo Người Việt , từ việc ông Đỗ Ngọc Yến tiếp xúc với các lãnh tụ CS, việc ông Yến bảo lãnh bác sĩ VC sang Mỹ từ những năm đầu của thập niên 90′s , đến việc nhà tiên tri Nhân Quang trong tờ báo xuân công khai khen ngợi lãnh tụ CS , đến việc chậu rửa chân .
    5/ Những ý kiến cho rằng việc làm ông Yến là chuyện đã qua, sao còn nhắc lại , nhưng chuyện ông Nguyễn Gia Kiểng viết ra còn xưa hơn nữa sao lại được lôi lên mặt báo để sau đó có bài phản biện của một Sơn Hào nào đó.
    6/ Tại sao vấn đề cực đoan này lại được đặt ra khi tình trạng nước nhà đang đứng trên bờ vực thẳm, nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng là điều có thật.

  6. VN says:

    Chống công, chống thực dân hay đế quốc đều phải có cái đầu.Chống cộng mà chỉ biết vu khống , giấu tội ác của mình thì đúng là CCCĐ >Onn nỗi gì?

    • THIỆN says:

      Cái bọn CSVN có cái đầu không khi bán từng tấc đất cho Tàu Cộng ? Họ là tội ác khi biết nói lên tiếng nói của dân tộc VN đang từng ngày bị Tàu cộng cùng lũ nô bộc hèn hạ xâm thực đất đai tổ quốc ?
      Lũ cam đê tiện này vì miếng ăn không còn biết phân biệt phải trái là gì !
      Cái mặt bán nước lộ diện không còn chối cải được nữa, bây giờ lại phải đi chửa cháy cho hành vi NGU XUẨN của mình ! Hèn quá là hèn !

  7. Trương Phi says:

    Bài viết ngắn, rõ và có tính thuyết phục. Ông VQHN nên đọc kỹ và suy nghĩ. Khi ông chọn đăng bài của Sơn Hào mà không có lời “tráng men” là ông đã, trên cương vị người trong ban lãnh đạo báo NV, có cùng quan điểm của tác giả, không thể nói gì khác được. Không ai chụp mũ ông cả. Báo NV và ông tự đội nón cối đó thôi.

  8. TIÊN LÃNG says:

    VỀ CHỐNG CỘNG CỰC ĐOAN, VỀ CHŨI BỚI”

    1., “Chống Cộng Cực Đoan , Chữi bới ” là những nhóm từ do Đãng và Nhà nuớc Cộng Sãn VN áp dụng để
    thay thế thất bại trong dụ dỗ , mê hoặc và lưà bịp quần chúng mà họ biết rõ là tình thế đang đẫy số phận mình vào đuờng cùng . Ngày nay ,mặt trái ,mặt thật về Hồ Chí Minh , về”Giãi phóng, vế Thống nhất” lần luợt tiết lộ, phơi ra ánh sáng bắn thẵng vào thành trì , và saò huyệt và CSVN không chống đỡ nỗi , thì từ ” Chống Cộng Cưc Đoan ,Chữi bới ” đuợc phun ra liên tục nhằm thay thế caí khiêng, cái áo giáp để đở đạn .
    Cộng sãn rõ ràng là Tội Ác (chống nhân loại ) bỡi NQ1841/2009 cuả HĐÂC thì có cực đoan hay cực tã
    cực hữu thì cũng đều là chống tội ác. Chống Tội Ác (tức là Cộng Sãn ) là bổn phận cuả mỗi con nguời luơng thiện. Chớ không ai biết là hàng lãnh tụ Cộng Sãn Việt N(kể cã Bác Hồ) đều là chuyên viên lỗi lạc về
    “Chữi bới” ? (Xin nghe lại audio, các băng nói chuyên, diễn thuyết cuả họ thì đũ thấy …)

    2. Đôi khi những nỗi thống khổ , đày đoạ , đoạn truờng tư riêng cuả mỗi cá nhân từng chịu đựng mà không ai ngoài đuơng sự mới thấu hiễu . Cần nhiều cãm thông, nhiều an ủi bình tĩnh xoa dịu,huớng dẫn…
    đày đoạ uất ức mà họ là nạn nhân . Cái hình cuả nguời phụ nữ trên đuợc Đàn Chim Việt trình diễn tới lui để nhắc nhở cái tội ác (?) nhổ nuớc bọt như một ví dụ điễn hình “Chống cộng Cực đoan ” cho thấy một hành động trả thù thấp kém hơn là” khai dân trí”…mà cã nhóm đang theo đuỗi…

  9. Cám Ơn Mr. Hồ Phú Bông đã nói thay cho đa số người dân âm thầm trong cộng Đồng. Một nỗi lòng
    trắc ẩn mà không thể bộc lộ được. Trong đời sống của dân Tị Nan CS ai cũng phải lo bơi trải để sinh
    sống, đó là những con người tự trọng và có liêm sỉ. Còn những kẻ vô liêm sỉ thì không chịu đem súc lao động mà kiếm sống, ngược lại đi nhận tiền của phe địch để phá phách tinh thần đòan kết của Cộng Đồng. Bọn chúng thực là hèn hạ, chạy khỏi chế đô CS, giờ được móc nôí với thù lào nhỏ giọt để làm kẻ nằm vùng và ra sức đánh phá Cộng Đồng hầu có chút tiền sống trên đất nước tự do và dân chủ này. Bọn này có giỏi hãy về sống với bọn CS thì thấy ngay như tên Trần Trường mới sáng mắt để thấy cuộc đơi của chúng như thế nào như tên Trần Trường.

  10. usa says:

    ID của họ đả bị lộ tẩy sau khi đọc bài viết nầy. Cảm ơn tác giả.

Phản hồi