WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Tĩnh: Dân đập phá trụ sở xã, đánh cán bộ

LTS: Gần đây, từ Bắc tới Nam, liên tục xảy ra những vụ bao vây, đập phá tài sản của các cơ quan công quyền, bắt trói, thậm chí đánh đập lãnh đạo. Điều gì đã khiến những người nông dân hiền lành bỗng bạo động như vậy. Phải chăng sự dồn nén đã tới lúc tức nước vỡ bờ.

Bản tin dưới đây được nhiều trang mạng đăng tải, rồi dỡ bỏ. Có thể nhà nước đã kiểm duyệt vì không muốn phản ứng dây chuyền lây lan ra cả nước?

—————————————–

Theo thông tin có được, khoảng 5h chiều ngày 14/8 đến 3h sáng hôm nay (15/8), hàng trăm người dân ở xã Yên Lộc- huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) kéo đến vây hãm, đập phá trụ sở UBND xã, không chế bắt người và hành hung Trưởng công an huyện, Chủ tịch và Phó chủ tịch xã Yên Lộc phải nhập viện cấp cứu.

Tại hiện trường trụ sở UBND xã Yên Lộc là cảnh tan hoang: cây cối đổ gãy, bàn ghế, cửa kính, vật dụng trong phòng làm việc của cán bộ xã bị đập nát, hệ thống điện bị phá hủy…

Bí thư Đảng ủy xã Yên Lộc, ông Dương Trí Điềm cho hay, nguyên nhân ban đầu là do đối tượng Đặng Công (khoảng 30 tuổi, ở xóm Tràng Sơn-Yên Lộc) ủi chiếm phần đất thuộc quản lý của UBND xã. Khi cán bộ xã xuống nhắc nhở thì bị Công gây rối và chống đối.

Phòng làm việc tại trụ sở UBND xã bị phá nát

Sau sự việc đó, ngày 13/8, Công an huyện Can Lộc triệu tập đối tượng lên để làm rõ, đến khoảng 15h chiều hôm qua (14/8) người nhà của Công kéo đến gây áp lực với UBND xã, yêu cầu Công an huyện phải thả người.

Xác định sự việc sẽ phức tạp, ngay trong chiều tối 14/8, lãnh đạo huyện Can Lộc đã có mặt tại xã Yên Lộc để tuyên truyền, giải thích cho người dân được rõ. Yêu cầu mọi người giải tán và không gây rối.

Tuy đã được giải thích về mặt tư tưởng và pháp luật, nhưng một số người quá khích đã không lắng nghe mà còn huy động thêm nhiều người đến để gây rối.

Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lộc nhập viện với nhiều vết thương nặng

Sự việc trở nghiêm trọng hơn, khi trời vừa tối thì những người dân quá khích này đã cắt hết điện toàn bộ xã, rồi hàng trăm người đã đến bao vây trụ sở xã, xông vào đánh cán bộ, phá cửa trụ sở, dùng gậy gộc, gạch đá đập phá thiết bị máy móc phòng làm việc, đập phá xe công vụ… Đến khoảng 3h sáng ngày (15/8) nhóm người quá khích mới rút khỏi trụ sở UBND xã Yên Lộc.

Lúc này Chủ tịch xã Nguyễn Huy Quế, Phó chủ tịch xã Dương Chí Thanh và Trưởng Công an huyện Trần Văn Sơn phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương trên đầu và mặt.

Theo thống kê ban đầu, có 12 phòng làm việc của UBND xã Yên Lộc bị đập phá, máy tính và thiết bị máy móc làm việc, bàn ghế, cửa kính… bị hư hỏng toàn bộ.

Quan điểm từ UBND huyện Can Lộc nhận định, đây là một vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Các đối tượng đã quá manh động, xem thường chính quyền, kỷ cương pháp luật, vì vậy sự vụ cần mau chóng được điều tra và đưa ra xử lý nghiêm minh.

Theo Tinmoi.vn

20 Phản hồi cho “Hà Tĩnh: Dân đập phá trụ sở xã, đánh cán bộ”

  1. Binbon says:

    Trồng đu đủ gấp để lấy ống thổi đít nhau vùng lên, mấy ông hải ngoại sẽ mang súng nhựa vẫn đi biểu tình về tiếp viện, hihi

  2. TÁM TÀNG says:

    Từ trước tới nay toàn là CA đánh đập hành hạ dân thôi, có bao nhiêu vụ vào đốn CA thì còn khỏe mạnh mà sau đó chuyển sang từ trần , đây là dịp cho nhân dân trả đũa cho bọn CA biết thế nào là lễ độ

  3. Phan BA says:

    Mấy lãnh đạo thật tốt tướng, mặt no tròn, bụng mập, do ăn đặt sản ngon, tôm, thịt rừng, yến sào, uống rượu rắn, rượu ngoại ngày này qua ngày kia.

    Có bác nào giỏi tính toán, làm thử cần bao nhiêu ký lúa của nông dân hàng năm để các nãnh đạo có đời sống vui vẻ.

    Đọc báo nói ở vùng quê nghèo miền Bắc, ra ngõ nà gặp nãnh đạo.

  4. xoathantuong says:

    Mới đọc cứ tưởng là chuyện xẩy ra ở xã Kim Liên, Nghệ An chứ.

    Hừm, làm mừng hụt.

  5. Tha Hương says:

    Eugène Pottier sáng tác bản nhạc L’Internationale để tranh đấu cho giới cùng khốn nước Pháp (khg hẳn là chủ nghỉa CS). CSVN lấy bài này dịch sang tiếng Việt với những câu như sau:

    Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian!
    Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn!
    Sục sôi nhiệt huyết trong tâm đầy chứa rồi.
    Thề quyết phen này sống chết mà thôi.
    ……..

    Ngày xưa HCM và CSVN dùng lời này để mị dân, nhưng những câu này lại rất xác thực cho cuộc cách mạng hiện tại và sắp tới.

    • Austin Pham says:

      Cộng sản VN sợ bản nhạc này lắm. Không tin cứ kêu những người biểu tình ở VN hùng ca bản nhạc “yêu” này của đảng và…bố. Nó có tác dụng cả ngàn thùng thuốc nổ, nhất là đám nông dân mất ruộng, công nhân mất việc. Bà con cứ đợi coi kịch hài “cộng sản cấm nhạc cộng sản”. Ai biểu máu me, sống chết làm chi trong nhạc để bây giờ….vạ vì mồm. What goes around comes around. Bà con “Hà Tịnh” có nghe rõ…không?

  6. kbc3505 says:

    Nhân viên quan chức chính quyền nhà nước bị dân đánh phải nằm nhà thương mà báo chí nhà nước im re không dám đăng. Tại sao vậy? Sợ người dân cả nước biết rồi xuống đường hỏi tội chính quyền hả? Nếu không đàn áp hay hiếp đáp dân thì việc gì phải sợ? Rõ ràng là chính quyền hành xử ngược ý dân nên sợ dân. Thử đoán xem, nếu cứ tiếp tục hèn với giặc nhưng lại ác với người dân mình thì chính quyền có tồn tại được không?

    Có lẽ đã muộn rồi?! Các ngài đã phản quốc, hại dân, thì hậu quả tất yếu cũng phải đến. NGƯỜI DÂN sẽ đứng lên hỏi tội quí vị trong những ngày sắp tới, đừng mong trốn thoát.

    kbc3505

Phản hồi