WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sinh hoạt đảng CS tại Ba Lan- chuyện bây giờ mới kể

 Đọc các phần viết trước: 

Bi hài chuyện tố cáo phản động của ông Lê Thiết Hùng

Phát ngôn và hành động của ông Hùng dưới góc độ Hiến pháp Ba Lan

 

Lãnh đạo hội đoàn đang khấn vái ở điện thờ Hồ Chí Minh trong trụ sở ĐSQ VN tại Ba Lan. Ảnh Queviet.pl

Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ba Lan có từ những năm 1950s. Cũng từ đó, sinh viên, nghiên cứu sinh và các đoàn cán bộ Việt Nam đặt chân tới Ba Lan. Cùng với họ là các sinh hoạt đảng cộng sản. Trải qua mấy chục năm, bằng nhiều con đường khác nhau, ở Ba Lan đã hình thành một cộng đồng khoảng 50 ngàn người Việt.

Sẽ không có gì đáng nói, nếu như chế độ cộng sản ở Ba Lan không sụp đổ, và sau đó, Hiến pháp Ba Lan không đưa điều khoản loại trừ chủ nghĩa cộng sản như một nguyên tắc cơ bản trong sinh hoạt chính trị và xã hội của đất nước.

Song, bất chấp sự nghiêm cấm của Hiến pháp Ba Lan, sinh hoạt đảng CS trong cộng đồng người Việt vẫn diễn ra đều đặn trong 2 thập niên qua.

Sở dĩ có chuyện “bây giờ mới kể” vì tâm lý dĩ hòa vi quý của nhóm hoạt động đối lập người Việt; vì quan điểm làm được gì tốt cho cộng đồng thì làm, còn chuyện buôn lậu, trốn thuế, hay sinh hoạt đảng; không ai bới ra làm gì. Nhưng “phe cộng sản” dường như không hiểu điều này, khi họ ngày càng tỏ ra ngang ngược và vi hiến. Nên, đã đến lúc, chuyện này cần phải ra công luận, và qua đó, chúng tôi hy vọng tìm được một giải pháp chung.

Chủ tịch hội “Người Việt Nam tại Ba Lan” là đảng viên cộng sản

Trước tiên, xin được bắt đầu với ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch hội “Người Việt Nam tại Ba Lan”.

Câu chuyện xung quanh “thân thế sự nghiệp” của chủ tịch Hùng có vẻ nhiều rắc rối. Trong đời sống hàng ngày, ông Hùng thường nói, mình tuổi canh dần (1950), nhưng trên giấy tờ, ông sinh năm 1953. Chuyện đảng tịch cũng vậy, với người này ông nói là đảng viên, với người khác lại nói không.

Chẳng những là đảng viên, ông Hùng còn là một người CS yêu đảng đến cuồng nhiệt, mong đảng ngày càng vững mạnh, trường tồn mãi mãi. Thậm chí, ông còn hàm hồ đại diện cho người Việt cả trong và ngoài nước để bày tỏ sự tin yêu của mình:

“Là đảng viên Ðảng CS Việt Nam, tôi thật sự vui mừng và xúc động khi được tận mắt chứng kiến những thành tựu lớn lao của công cuộc đổi mới do Ðảng và Nhà nước tiến hành. Từng về thăm quê hương nhiều lần, tôi nhận thấy đất nước có nhiều đổi thay, kinh tế tăng trưởng khá, xã hội ổn định, đời sống nhân dân được nâng cao. Thành quả này thể hiện đường lối đúng đắn của Ðảng CS Việt Nam lấy dân làm gốc, coi trọng nhân tố con người trong sự nghiệp phát triển kinh tế. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Ðảng CS Việt Nam, tôi tha thiết mong mỏi Ðảng ta ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của toàn dân tộc Việt Nam ở trong và ngoài nước.”

Đây là lời phát biểu của ông trên báo Nhân Dân, nhân kỉ niệm 75 ngày thành lập đảng CS Việt Nam. Khi đó ông còn là phó chủ tịch Hội người VN tại Ba Lan “Đoàn kết và Hữu nghị”. Giờ, ông đã là chủ tịch và hội cũng đã đổi tên thành hội “Người Việt Nam tại Ba Lan”.

Phát biểu trên đã xua tan những ngờ vực xung quanh chuyện là đảng viên hay không của ông chủ tịch.

Từ thời điểm đó tới nay, đã có những thay đổi lớn trong cuộc đời ông Hùng, khi ông chính thức từ bỏ quốc tịch Việt Nam vào tháng 12/2010 để nhập tịch Ba Lan. Nhưng quan điểm của ông, có lẽ, vẫn không thay đổi. Ông đem theo cả tình yêu đảng, cả khí thế chống phản động hừng hực như thời cải cách ruộng đất, khiến mấy tổ chức phản động người Việt tại đây co rúm lại, chỉ còn hoạt động trên mạng, như phát biểu mới đây trên tờ Hà Nội Mới.

 

Danh sách thôi quốc tịch VN, trong đó có tên ông Hùng. Danh sách này gồm 14 người, Đàn Chim Việt cắt bỏ phần cuối.

Thực tế cho thấy, nhiều lãnh đạo hội đoàn người Việt tại Ba Lan từng là đảng viên đảng CS hoặc đang là đảng viên, điều đó giải thích phần nào, tại sao các hội đoàn tại đây kém tính độc lập.

Các chi bộ và hoạt động đảng

Theo đáng giá của một đảng viên, tại Warszawa, ngoài chi bộ sứ quán, còn có khoảng 30 đảng viên đăng ký sinh hoạt.

Trung tâm của hoạt động đảng là tòa đại sứ. “Thông thường, đại sứ giữ vị trí bí thư đảng ủy, còn bí thư thứ nhất của tòa đại sứ phụ trách cộng đồng làm phó bí thư đảng ủy”- một người có thâm niên sinh hoạt đảng qua nhiều nhiệm kỳ đại sứ cho chúng tôi biết.

Những cuộc họp đảng ủy được tổ chức tại tòa đại sứ Việt Nam, nhưng họp chi bộ, thường diễn ra trong lãnh thổ Ba Lan.

“Họp cũng không cố định ở đâu, thường ở nhà một người mà anh em cảm thấy thuận tiện, cũng có khi ở một địa điểm kín đáo nào đó“- Đảng viên lâu năm tiếp tục kể.

“Các cuộc họp cũng thoáng hơn, nhiều khi chỉ họp ít phút, điểm qua tình hình, có chỉ thị gì thì thông báo, rồi bia bọt. Chủ yếu thỉnh thoảng họp hành để nhắc nhở nhau, mình còn là đảng viên“.

Vẫn theo ông, trong những cuộc họp chi bộ đó, “không còn treo cờ búa liềm và ít khi gọi nhau là đồng chí, đảng phí 10 Zua-ty/ tháng, có khi đóng luôn 2 năm”.

Ngay tại Warszawa, có nhiều chi bộ đảng. Cứ 3-4 người là có thể lập một chi bộ.

Thâm niên nhất có lẽ phải kể đến chi bộ các Cựu cán bộ. Họ là những người được cử qua đây công tác, có người làm ở Thương vụ, cán bộ đường sắt, cán bộ ngoại giao mãn hạn.v.v.

Bí thư chi bộ Cựu cán bộ những năm trước kia là ông Trần V. H. Ông H đã làm một việc, nghe nói là vô tiền khoáng hậu, khi khảng khái viết đơn xin ra khỏi đảng để nhập quốc tịch Ba Lan. Người thay ông Trần V. H vào vị trí bí thư là ông Nguyễn M. H- một cán bộ thương vụ trước kia, nhưng đã nhiều năm chuyển sang kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống và nhập khẩu thực phẩm.

Chi bộ Cựu cán bộ còn có thêm vài người nữa như ông Hòe – C, bà Trần T. T., ông Lương… Những đảng viên này cũng có cuộc sống bình thường như mọi người khác trong cộng đồng. Ông bà H- C lâu nay vẫn cần mẫn giao hàng thực phẩm cho các quán bar, bà Trần T. T. được nhiều người đánh giá là “người có tư tưởng cấp tiến”.

Tiếp đến là chi bộ Nghiên cứu sinh, Thực tập sinh, chi bộ trường WAT (Wojskowa Akademia Techniczna)- tức Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự. Ông Nguyễn V. T- một người có vai vế trong cộng đồng hiện nay- theo một nhân chứng- từng làm bí thư chi bộ Nghiên cứu sinh. Những đảng viên tích cực trong số nghiên cứu sinh phải kể tới ông Nguyễn X. N, H- L, Cường- Th, Hoàng T. Đ.v.v. Ông Hoàng. T. Đ hiện đã về Việt Nam, nhưng vẫn giữ định cư tại Ba Lan và một năm qua lại đôi lần. Người giữ chức vụ quyền bí thư hiện nay, nghe nói, là Đặng N. H. Ông H từng về tận Việt Nam để xác minh lý lịch đối tượng đảng cho sinh viên. Theo đánh giá của một số người có quan hệ thường xuyên, thì đây là một đảng viên trung kiên và bảo thủ.

Chi bộ viện WAT những năm trước kia là một chi bộ rất mạnh. Do các học viên quân đội có kỷ luật hết sức nghiêm ngặt. Hơn nữa, những nghiên cứu sinh qua đây đa phần là sĩ quan (có người cấp tá) nên 100% là đảng viên. Các sinh viên khác, nếu chưa đảng viên, cũng thường là đối tượng đảng. Nhưng dòng xoáy buôn bán những năm giao thời ở Ba Lan đã khiến nhiều người ‘đảo ngũ’. Những sĩ quan này, phần lớn ở lại Ba Lan, có người giữ sinh hoạt đảng, có người không. Một số người- theo nhân chứng cho biết – từng có lúc này, lúc khác sinh hoạt đảng như các ông Minh, Thoại, Hùng, Hiệp, Hình, Đạo, Bắc…

Nếu những năm trước kia, sinh hoạt đảng diễn ra đều đặn, ngày 10 hàng tháng trên đại sứ quán, thì bây giờ, một đảng viên mới được kết nạp cách đây đôi năm cho biết “lúc nào gọi thì lên”.

Sinh hoạt ngày trước cũng ‘giầu tính đảng’ hơn, khí thế hơn. Một đảng viên sinh hoạt những năm 90s kể, trong một cuộc họp đảng tại đại sứ quán cũ (trên phố Kazimierzowska), đã diễn ra cuộc tranh luận về “mấy thằng Phương Đông” và đảng viên Nguyễn Đ. V – xuất thân từ quân đội, nghe đâu bạn đồng khóa với Nguyễn Chí Vịnh- đã đòi trục xuất “chúng nó về” và “cho chúng nó đi tù”. Đây là nhóm sinh viên ra tờ báo đầu tiên trong cộng đồng và họ đã trở thành đối tượng để các “chú Sứ” thời đó quăng lên quật xuống. Báo giấy Phương Đông đình bản sau vài năm. Trong nhóm chủ trương, Nguyễn Giang trở thành trưởng ban Việt ngữ BBC, Lê Hải là biên tập viên BBC trong nhiều năm và hiện nay là nhà báo tự do đồng thời là thông tín viên của đài RFI.

Bên cạnh các chi bộ tại Warszawa, Kraków cũng là nơi có sinh hoạt đảng. Đảng viên Bình T.C – em của một cựu phu nhân đại sứ- nay đã về nước nhưng vẫn giữ vai trò đại diện tại Việt Nam cho một số hoạt động của hội Người Việt.

Cũng có nghi vấn rằng, Bình T. C liên hệ mật thiết với cơ quan an ninh. Bằng chứng là mới đây, ông Bình T. C đã ‘lập thành tích’ lừa ông Tôn Gia Khai, bố của cô Tôn Vân Anh tới giao vào tay công an Việt Nam. Khi ông Khai về nước, an ninh Việt Nam nhiều lần nhắn gặp, nhưng ông đều từ chối. Lợi dụng sự quen biết từ thưở ở Ba Lan, Bình T. C đã thân tình tới tận nhà đón ông Khai qua chơi. Nhưng khách chưa kịp ngồi nóng chỗ, thì an ninh đã ập vào và cuộc nói chuyện sau đó không hứa hẹn điều gì tốt đẹp!

Kết nạp đảng tại Ba Lan

Không những đảng CS tổ chức hoạt động tại Ba Lan mà họ còn không ngừng phát triển đảng.

Có nhiều đảng viên từng được kết nạp tại Ba Lan. Một sinh viên mới vào đảng cách đây vài năm cho biết, chỉ tiêu là 2 đảng viên/ năm. Tuy vậy, cũng có khi 3-4 năm liền không kết nạp được ai, nhưng năm 2010, 2011, mỗi năm đều có 2 sinh viên vào đảng. Vẫn theo nhân chứng này, thì hiện có khoảng 10 cảm tình viên! Nguyên tắc kết nạp cũng giống như ở Việt Nam, phải có 2 đảng viên giới thiệu, qua giai đoạn cảm tình, có người về địa phương tại Việt Nam xác minh lý lịch.v.v.

Lễ kết nạp diễn ra tại đại sứ quán.

Trong số những trường hợp kết nạp tại Ba Lan, điển hình phải kể tới ông Lê. V. M. Nghe nói, ông từng là một sinh viên giỏi, được chuyển tiếp sinh sau đại học. Ông cảm tình đảng cả chục năm trời, từ khi chuyển tiếp sinh, tới khi về nước công tác, rồi quay sang Ba Lan với hệ nghiên cứu sinh tiến sĩ. Và cuối cùng, đảng đã không phụ lòng ông! Ông M được kết nạp vào quãng năm 2000, vài năm sau ông ung dung vào quốc tịch.

Một người có tiếng khác là soái Thân. Song, cũng có  người nói, soái Thân cảm tình đảng tại Ba Lan, lúc sắp kết nạp thì về Việt Nam, khi quay lại đã là đảng viên và tiếp tục sinh hoạt đảng bên này. Ông Thân nổi tiếng là một trong số vài soái lớn tại Ba Lan trong những năm 90s.

Những sinh viên hiện đã thành danh trong cộng đồng từng được kết nạp tại đây phải kể tới Mai. H. L, Mạc Đ. M, Hải – O (đã về Việt Nam và công tác trong bộ Ngoại Giao). Vài đảng viên mới kết nạp gần đây như Nguyễn T. K. C, Lê Th. Đ, Hoàng V. M.

Danh sách đảng viên còn khá dài, nhưng chúng tôi tạm thời không công bố tên tuổi một số người, do chưa xác minh được họ còn sinh hoạt nữa hay không, ví như bà đại tá dạy múa hay ông trung tá cầm bút.v.v.

Câu chuyện trên đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, được ghi lại theo lời kể của một số nhân chứng và những lượm lặt trong cộng đồng. Có nhân chứng cam kết, sẵn sàng ra làm chứng trước tòa. Nhưng mục đích của chúng tôi không phải là đưa ai đó ra tòa, mà nhằm gióng lên tiếng chuông về những hoạt động vi hiến và xúc phạm tới tình cảm của dân tộc Ba Lan.

Ăn nhờ, ở đậu ở đất nước này, được hưởng sự bao bọc của những con người hiền lành và nhân ái; được sống trong một xã hội công bằng và tự do; nếu không làm được gì để đền đáp, thì thiết nghĩ, cũng nên biết “nhập gia tùy tục”.

© Đàn Chim Việt

Đón đọc phần kế tiếp: “Hội ông Hùng” và  mưu đồ thâu tóm cộng đồng

 

Tags:

88 Phản hồi cho “Sinh hoạt đảng CS tại Ba Lan- chuyện bây giờ mới kể”

  1. tị nạn CS says:

    Có người cho rằng đã mang danh là một người “di cư tị nạn CS” thì tất nhiên phải tham gia việc chống Cộng ở hải ngoại. Không hẳn vậy, tuyệt đại đa số thầm lặng không muốn dính dáng đến những hoạt động chống Cộng trong những vùng “gió tanh mưa máu” [mượn từ của Tú Gàn] rải rác ở ngoại quốc, các vùng Bolsa, San Jose ở California và vùng Sydney ở Úc là những vùng nổi tiếng nhất.
    Bất cứ người nào không đồng ý với những hành động chống Cộng một cách thiếu trình độ văn hóa, giáo dục, và cuồng tín như họ cũng đều bị họ vu khống cho là Cộng Sản qua những cụm từ đã trở thành lố bịch: “ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản”, “ăn cháo đá bát”, “đón gió trở cờ”, “mong được ăn cơm thừa canh cặn của CS”, “làm tay sai cho CS”, “nịnh bợ CS”. Nhưng có một điều mà ai cũng thấy rõ, đó là, những người đi chụp mũ vu khống người khác là Cộng Sản không bao giờ đưa ra bất cứ một chứng cớ nào, cũng như không bao giờ nói rõ những lý do nào đã khiến cho cá nhân bị chụp mũ đó đi “làm tay sai cho CS”, hay đi “nịnh bợ CS” trong thời buổi này. Vì danh? Danh gì? Vì lợi? Lợi gì? Vì chức tước? Chức tước gì? Có thực tế không? Có thích hợp với tuổi tác, địa vị, tình trạng kinh tế gia đình của người bị vu khống không? Lẽ dĩ nhiên những người đi buôn nón cối và đi buôn thù hận này không bao giờ cần để ý đến những chi tiết quan trọng này. Đối với họ, sự lương thiện trí thức không phải là vấn đề đáng để ý, vì bản tính của họ đã thuộc loại bất lương rồi, chủ đích của họ chỉ cần gây thù hận là đủ- TCNgoc

    • THẠCH says:

      Ông tị nạn Ba Đình à, chúng nó vì tiền cả. Đối với bọn chúng, tiền mà chúng được hưởng từ cái trò phản phé hèn hạ kia chúng cho là lớn, lớn hơn cái nhân phẩm của chúng. Nhưng, đối với bọn tư bản đỏ, thì cái thứ mà nó thải ra để mua chuột mấy cái lương tâm như giẻ rách này, thì có khác nào 1 khúc xương liệng cho chó gặm trong bửa ăn của bọn tư bản đỏ ? Hay chỉ là 1 bãi đờm chúng khạc vì mắc nghẹn ?
      Bất lương là nhửng tên sống nhờ vào cộng đồng mà đâm sau lưng CĐ. Cũng như các tên đã từng ăn cơm VNCH mà bản chất là CS gộc Trần Chung Ngọc, Đỗ Mậu v.v… đánh phá lại VNCH,sau này là các tên như VQHN, Phương Hùng, Phan Quang Tuệ, v.v… chúng vẫn ra rả cái họng thối ra mà bôi nhọ 1 chính thể đã nuôi sống chúng. Bọn này cần gì địa vị ? với cái tuổi U80 của lão Chum Ngọc, thì khúc xương thừa của tư bản đỏ trả công là nhất rồi ! Nó đớn hèn ở chổ đó, nó nhục nhã ở chổ đó! Tên Chum Ngọc nói cũng đứng đấy, “sự lương thiện trí thức không phải là vấn đề đáng để ý, vì bản tính của họ đã thuộc loại bất lương rồi”. Khổ 1 nỗi tên già Chum này nó lại chửi ngược lại nó !

  2. tố cáo says:

    Tố cáo có người sinh hoạt đảng ở Balan thì hãy trả lời câu hỏi: tố cáo cho ai và tố cáo để làm gì?
    - Nếu đủ chứng cớ và lý lẽ về luật pháp, khi có mấy người đã khùng lên như thế này thì đi tố cáo với nhà cầm quyên BL thôi chứ còn chờ gì nữa, à hay chỉ nói vậy chứ chẳng biết đi đến đâu mà tố, và tố thì lộ nhân thân của mình chẳng mấy gì đẹp cũng lại chẳng ra gì còn kết quả sẽ ra sao thì em lại càng chịu, hic.
    - Tố cáo để làm gì, mấy người viết ra cũng để giải cơn bất mãn với chính quyền VN thôi chứ còn nói lên để làm gì thì chưa thấy ai trong chủ đề này đưa ra rõ ràng, tóm lại là chỉ để “tố cáo trên công luận” vậy là xong rồi, ít nhất cũng có người đọc, người góp ý, người đọc mà không góp ý là số đông họ nghĩ gì thì em cũng chịu!
    Vậy tố cái chuyện này đến ai và tố để làm gì em đều chịu cả, cứ nêu ra đây để các bác, các anh các chị loanh quanh loang quang cho nó dzui!

  3. Hùng Thất says:

    Đọc bài của nữ sĩ Việt Hồng tự nhiên nhớ tới bộ phim Một mình chống lại mafia. Không biết nói gì hơn, chúc các bạn thành công./.

  4. Bep xep says:

    Thời buổi này người ta khoe của, khoe gái, ai khoe mình là đảng viên. chỉ có loại cơ hội không biết xấu hổ mới vào đảng…

  5. CHỊ BA says:

    - Nhìn năm cái bản mặt này mà muốn ói mưã !
    -Vô thần mà lại giả vờ chấp tay khấn vái. Khấn vái ai ?
    -Ở đây thì lưà bịp đóng kịch đưa hai bàn tay lên chấp vái.
    -Về Việt nam thì mấy bàn tay chấp vái này sẽ cầm dao buá đâm chém dân lành để chiếm đất ,
    chiếm nhà.

    Bà con tại Balan hay Đông Âu hãy cùng nhau làm công đức để lại cho con cháu bằng cách thu thâp các bằng chứng âm thanh , hình ảnh về mọi hành tung tội phạm từ sào huyệt sứ quán CSVN cuả chúng hầu làm sạch đất nuớc mình đang sinh sống làm ăn yên ỗn.

  6. binbon says:

    Ngày quốc khánh 2/9/2012 nước CHXHCN VN có nhận điện mừng của các nguyên thủ của các nước : Tổng thống Hoa Kỳ; Tổng thống Nga, Thủ tướng Nga; Chủ tịch nước CHND Trung Hoa, Thủ tướng CHND Trung Hoa; Chủ tịch nước CHDCND Lào; Quốc vương Campuchia, Thủ tướng Campuchia; Thủ tướng Thái Lan; Nhật Hoàng, Thủ tướng Nhật; Tổng thống Đại hàn dân quốc; Chủ tịch CHDCND Triều Tiên; Chủ tịch Cu Ba . . .

    • thần bảo says:

      Đúng là binbon, nghe cái tên đã thấy là một cái thằng trẻ con. Đừng có tưởng được mấy nước này gửi điện mừng quốc khánh là nó tôn trọng mình, đừng có tưởng được người ta gửi điện mừng như thế là ta đây oai lắm, ghê lắm. Sự tồn vong của chế độ là nằm ở sức mạnh của nhân dân chứ không phải ở mấy cái bức điện mừng. Hãy xem gương của chế độ độc tài ở Lybi kia kìa, Gadafi vừa mới năm trước đường đường là tổng thống nổ một bài diẽn văn rõ dài ở LHQ, bắt các nguyên thủ quốc gia ngổi nghe hàng giờ cứ tưởng mình là ghê lắm, năm sau bị nhân dân Lybi bắn chết, là bạn thân của thủ tướng Ý, cứ tưởng nếu đường cùng thì thủ tướng Ý sẽ cứu mạng, nhưng rồi bị nhân dân Lybi quật đổ cả chính thể lẫn mạng sống. Binbon đăng cái tin này lên đây để làm gì vậy nhỉ ?

      • xuântócđỏ says:

        binbon đăng cái tin này là để đ/c aý tự sướng .còn trẻ ,biết gì.được cho kẹo ,mà cho cả bctbc và cái gọi là chính phủ bc.nên “bức xúc,hồ hởi,phấn khởi” khoe khoang chút xíu mà. thần báo nhà anh làm đ/c binbon mất hứng…(binbon là 01 trong 06 luc súcđào tiên làm ‘bảo vệ” cho lệnhồxung (tàu)đó…
        Phải tập nói “hảo a,hao a” để cho quen Miệng còn bôi bơ cho trơn (không bị mắc nghẹn) để khi nói suông sẻ không sợ bị Hồ (tàu) đá đít…

    • Nói cho rõ says:

      Thằng Gaddafi của Libya cũng liên tục 42 năm được các nguyên thủ quốc gia, kể cả Mỹ, gửi điện mừng vào dịp quốc khánh đấy. Nhưng sau khi bị dân chúng lôi ra từ ống cống và bị chết bi thảm thì lá cờ của hắn (màu xanh) bay 42 năm trước trụ sở Liên Hiệp Quốc cũng bị dân loại bỏ. Đầu óc sao ngây ngô quá vậy bạn?

    • quandannambo says:

      đó chỉ là phép lịch sự ngoại giao
      loại điện mừng đó
      củng gởi cho
      miến điện lào bắc triều tiên…v…v.
      sa đam hút sen
      ka đa phi
      mu ba rắc
      củng nhận đươc
      điện mừng như tương tự

    • Binbon says:

      chỉ đưa 1 tin sự thật 100% liền bị mấy tên chống cộng vào phản đối rầm rầm, tại sao? vì chúng là những người sợ sự thật, là thông tin nhưng phải được chế biến như mấy tờ lá cải ở Hải ngoại hay dựng đứng mọi chuyện như mấy cái comments của họ thì mới được.

  7. Bakalarska says:

    nếu đúng thằng Bình trực chấp lừa bác Khai thật thì nó đúng là thằng mất dậy. Bác Khai 70 tuổi đầu rồi mà nó nỡ gia tay như thế thì với người đồng trang phải lứa nó dám làm chò đểu hơn nữa!!!!

  8. wuzek says:

    No cơm ấm cật sinh tật không hay. Mấy bác này toàn soái siếc gì đó từ thời xưa, giờ bọn trẻ nó làm ăn tốt chứ các bác thì coi như nghỉ hưu rồi, dỗi việc nên khấn cả bác Hồ. Cứ quần quật khuân vác như em đây chẳng đảng điếc đ… gì, ngày giỗ bố còn xuyt quên nói gì tới ngày giỗ bác Hồ. vớ vẩn.

  9. xuântócđỏ says:

    “tri hành hợp nhất !”
    Khi hiến pháp Balan đặt công sản ra ngoài vòng \ phápluật thì coinhư chuyện này không khó giải quyết…vì đơn giản là sinh hoạt CS là không hợphiến pháp ,không được chấp nhận. Có phải dăt CS ra khỏi vòng pháp luật là coi chúng không tồn tại,coi chúng là số không.tê hơn là thổ phỉ. Nhửng người out of laws ngày xưa,trong các phim cowboy Mỷ đều có thể bị giết,thanh toán bất cứlúc nào ,ở đâu mà không bị tù tôi nếu chứng minh được chúng là CS.Đặt cs ra ngoài vòng phápluật tức không xử dụng pháp luật của quốc gia để xử nhửng người này.., Chi Hồng chắc biết điều này và rất ‘bức xúc” vì đả thoát ra caí gôngcùm CS ở quê nhà nay đi định cư tạimột nướctự do,vẩn bị tuĩ CS bám theo.muôn không chế.đàn áp mình,muốn “cùm chân tay trí óc củamình” Nhất là ở trong một nước đả thoát nạn CS và theo tự do,đặt CS ra ngoài vòng pháp luật.(nhưBaLan) Chị và các bạn ở Balan đả biết ai là CS và sinh hoạt đảng ,tuyên truyền đảng thì hảy hành động ngay đi. Trước hết là giải trừ CSVN đang đưa cánh tay sắt nôi dài muốn kềm kẹp nhửng người đòi tự do ,tìm được tự do và là CD của một nước tự do. Chị có đủ chứng cớ bọn người “sống ngoài pháp luật” và chị sống trong hiến pháp “Balan” mà chị là công dân thì chị và các bạn nên báo dộng với nhà chức trách sở tại,báo đông qua nhiều bài báo ,tờ báo ,báo đông cho cả người việt quốc gia tỵ nạn CS thế giới,và phải làm ,nên làm,bắt buộc làm để an toàn bản thân và bạn bè.củng là giúp quốc gia mà chị và các bạn được sống và duợc hít thờ không khí tự do.Haỷ làm cho “ra môn ra khoai”,đừng “đánh trống bỏ dùi”.Phải kiên định lập trường. Không thể đẻ cho chúng “rờ ót” …
    ỞMỷ không có thể làmđược vì hiến pháp Mỷ không có “đặt chúng ra ngoài vòng phápluật”tuy nhiên nói vậy nhưng kẻ góp ý này tin là nhửng cơ quan anninh Mỷ không phải để yên cho bon chúng hoạt đông công khai. Đả có thông cáo của FBI về v/đ yêu cầu người việt biết ai là CS và hoạt động bất lợi cho nước Mỷ tố cáo với Mỷ để điều tra. phùng tuêchâu,đinhviếttứ,thíchphápchâu,và nhóm ngườiviệt hay nhóm VW.có thể là đang bị theo dỏi không chừng.Ngay cả người chống cọng mà hành đông gây cólợi cho CS,làmxáo trôn CĐ vẩn có thể bị theo dỏi.Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt. Kẻ góp ý tin là ví an ninh nước Mỷ Mỷ vẩn theo dỏi nhửng tên CS,việt gian…
    Tóm laị chị đả có bằng cớ .đả có phápluật sở tại yểm trợ ,hảytố cáo.,Đừng chần chớ để chúng tẩu thoát.Đứng chần chờ để chúng làm điều bất lợi với chị. (chị nhớ chuyên các trí thức Hànội biểu tình chống TC chỉ vì do dự ,vì bị mê hoặc mà CS đả “loại ra” một cách dể dàng ,mất cả tư cách,danh dự ,,,).
    Còn nói rằng CS là mô hình tốt và chưa đạt tới thì người nói viết câu này có lẻ “lạc đưòng TS” sống với thú rừng nên đầu óc mụ mị không khác gì loài khác gì loài khỉ TS.
    Tóm lại, chị MVH,chị hảy cứ làm gì được cho người Việt ở Balan ( chối bỏ CS) được thì chị cứ mạnh dạn làm. Củng là một cách “trả ơn” cho QG cưu mang chị và là tấm gương sáng cho mọi người TNCS trên thế gióisoi chung .
    (xtđ)

  10. Tiến says:

    Bạn nào ở Mỹ biết các vị Nguyễn Phương Hùng, Phùng Tuệ Châu, Đinh Viết Tứ, báo VW…không, họ có phải là cộng sản không, họ chống người chống cộng rõ ràng thế mà mấy người CC đâu có làm gì được, thế mới thấy mấy người chống cộng yếu thế và hèn nhát lắm rồi, họ chỉ thỉnh thoảng vào net chửi mấy câu cho thoả chí thù cộng, ngáp ngáp mấy cái rồi chết hẳn thôi.

    • Trúc Bạch says:

      He he he ….

      Cỡ Nguyễn Phương Hùng, Phùng Tuệ Châu, Đinh Viết Tứ hay V.W….chưa đủ tư cách là cs đâu, vì bọn này còn kém nhiều mặt : dối trá, lật lọng và tàn ác là 3 điều kiện “ắt có và đủ để trở thành một đảng viên đảng CSVN” !

      Bọn này chỉ vì miếng ‘funs” của cs quẳng ra mà cam phận làm con rối cho cs giựt dây thôi .

      Mỹ là xứ tự do, bọn chó chết các anh nói vung vít, bênh vực cs thì không sao, nhưng nếu các anh thực là cs và hoạt động cs (như đám Vịt đỏ tại Balan) thì coi chừng bị trục xuất ngay đấy. (*)

      Tin tôi đi !

      (*) Nếu các anh có bí mật thành lập chi bộ tại Mỹ thì cũng đừng cho bọn Nguyễn Phương Hùng, Phùng Tuệ Châu hay V.W biết…không chừng bọn chúng nó chính là “xịa” đấy nhá !

      Chả biết CS là cái thứ bẩn thỉu, dơ dáy gì mà ai cũng sợ bị chụp mũ cs vậy cà ?

    • TIÊN LÃNG says:

      GÓP Ý VỚI BẠN TIẾN,

      Bạn dùng từ” chữi ” là hơi quá đáng. Thực tế đâu có ai thấy họ chữi . Bạn hãy nêu ra một số bằng chứng xem sao ? Phần nhiều những gì mà bạn bảo là “chữi ” có lẽ đều là sư thực
      và đều có chứng cứ. Chẵn hạn:

      -Bác Hồ giao cấu cô gái trẻ Nòng Thị Xuân đến đẻ con tên Nugyễn Tất Trung thì Bác cho bộ hạ Trần Quốc Hoàn hiếp dâm rồi thủ tiêu . Sợ lộ bí mật bộ hạ cuả Bác thủ tiêu luôn hai
      đưá em họ từng sống chung vớ gái Xuân. ( Bằng cớ 1 là cụ Vũ Đình Quỳnh bí thư cuả Bác. Bằng cớ 2 là đơn tố cáo cuả nhóm thuơng binh Cao Bằng gữi cho Bộ Chính trị ,
      CT/ MTTQ Nguyễn Hữu Thọ )

      - Báo Tuổ Trẻ đăng tin Nguyễn Thị Minh Khai từng là vơ cuả Hồ Chí Minh thì TBT bị mất chức và kỷ luật. Nhưng sử gia W. Duiker, . Vuơng Tuyết Minh là vợ cuả HCM . Các sử gia
      Trung quốc đều công nhận như thế.

      - Lá thư cuả Nguyễn Tất Thành viết và ký xin học truờng thuộc điạ cuả thực dân Pháp không đuợc kể rõ trong sách Bác -duới tên Trần Dân Tiiên -viết nhưng bằng cớ là các giáo sư
      Nguyễn Thế Anh và Vũ Ngự Chiêu tìm ra từ một cô thí sinh Tiến sĩ nguời Pháp, bà sử gia Sophie Queen-Judge, và sử gia W. Duiker đều công nhận . Bằng cớ là sư thực hiễn nhiên đến
      Hà nội mới đây phải đưa vào viên Bảo tàng Hànội để trình làng.

      Tại sao từ nhiêu chục năm qua ,Đãng và nhà nuớc CSVN không lên tiếng phản biện mà nguơc lại âm thầm treo trong viện Bảo tàng Hànội lá đơn xin học cuả Bác “, một thứ “thoả
      chí thù cộng ” Có lẽ vì hết còn cách nào chống đở nỗi truớc sức mạnh bảo tố cuà “sự thực ” nên đãng ta đanh chỉ đạo cho đãng viên muá võ bằng từ “CHỮI ” như cái bia đở đạn các bạn từng dùng cho đỡ xấu hỗ chăng ?

    • D.Nhật Lệ says:

      Theo như tôi biết về Đinh Viết Tứ thì tên này là bà con của tên Vũ Quang Hùng,
      kẻ ra tay giết Gs.Nguyễn Văn Bông trong bộ ba VC.nằm vùng ở Sài Gòn trước
      1975 gốm ngoài VQH.còn có Nguyễ Hữu Thái sinh viên Kiến trúc và Nguyễn N.
      Châu.VQHùng nay vẫn đang làm bồi bút cho chế độ,Thái và Châu thì đã bị “vắt
      chanh bỏ vỏ”nhưng thỉnh thoảng ra nước ngoài.
      Ông Tiến này khích tướng làm gì mà vô lý,thậm chí ngu xuẩn như thế ? Không
      làm gì thì chê là yếu,hèn nhát còn người mình lên án quyết liệt những tên tay sai
      thì lại bảo CCCĐ.Thôi đi ông “hai xu” hay “năm xu” ạ !

Phản hồi