WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Tàu TQ nổ súng là sai trái, vô nhân đạo”

Nóc cabin tàu QNg 96382 TS bị bắn cháy đen. Ảnh: Tiền Phong

Nóc cabin tàu QNg 96382 TS bị bắn cháy đen. Ảnh: Tiền Phong

Việt Nam gọi hành động của tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin tàu cá của Việt Nam là vụ việc hết sức nghiêm trọng.

Hôm nay (25/3), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho hay thông tin liên quan một tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin tại khu vực thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Ông Nghị cho hay, vụ việc xảy ra hôm 20/3 vừa qua. Tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trong lúc đang hoạt động nghề cá bình thường tại ngư trường truyền thống thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin.

Bình luận về vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đe dọa tính mạng và gây thiệt hại tài sản của ngư dân Việt Nam”.

Ông khẳng định, hành động này đã vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, trái với tinh thần Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

“Việt Nam kiên quyết phản đối, yêu cầu phía Trung Quốc điều tra, xử lý nghiêm hành động sai trái và vô nhân đạo nói trên, bồi thường thiệt hại cho ngư dân Việt Nam” – ông nói.

Theo ông Nghị, trong ngày hôm nay, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối việc làm nói trên của phía Trung Quốc.

L.Thư (VietNamNet)

13 Phản hồi cho ““Tàu TQ nổ súng là sai trái, vô nhân đạo””

  1. HS_TS says:

    Đoạn băng ghi âm cũ này, cứ được phát đi phát lại mỗi khi có sự kiện Trung cộng tấn công ngư dân Việt Nam, chiếm đảo, chiếm biển Việt Nam.
    Cộng sản Hà Nội làm ra vẻ như đang cố gắng theo đuổi lập trường chống Trung cộng, nhưng mục đích thực sự của những kẻ bán nước qua hành động này chỉ là nhằm trấn an dư luận công chúng Việt Nam. Trên thực tế, sự việc hoàn toàn khác hẳn:

    Hà Nội càng chống Trung cộng bằng mồm bao nhiêu, Trung cộng càng bành trướng sự kiểm soát của nó lên đời sống của nhân dân Việt Nam càng nhanh,càng nhiều, càng gay gắt, càng mạnh hơn bấy nhiêu. Nguy cơ của đảng viên cộng sản đến từ phía Trung cộng càng lúc càng to lớn hơn:

    - Cộng sản Hà Nội càng lúc càng truy lùng gay gắt và bỏ tù càng nhiều người Việt Nam có tư tưởng và hành động chống Trung cộng Phạm Thanh Nghiên, Bùi Minh Hằng, Tạ Phong Tầng, Việt Khang, Trần Vủ An Bình…thậm chí đến tuổi trẻ mới lớn Nguyễn Phương Uyên, Đinh Kha Nguyên…

    - Đảng viên cộng sản những người có đầu óc phóng khoáng, tiến bộ, bất đồng chính kiến, có máu mặt, có đầu óc hướng về kinh tế thị trường hoàn toàn…bị cộng sản Hà Nội tìm cách tiêu diệt càng lúc càng nhiều! Lê Công Định, Trần huỳnh Duy Thức, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Trần Anh Kim, Cù Huy Hà Vũ…

    - Ủy ban nội chính chống tham nhũng do Nguyễn Bá Thanh đứng đầu đang mở rộng phạm vi hoạt động đến cấp tỉnh: Thu thập thông tin, chuẩn bị tìm diệt những đối tượng là đảng viên cộng sản mà Trung cộng cần tiêu diệt để củng cố, tăng cường cho hệ thống ngụy quyền mà Trung cộng đang ráo riết dựng lên ở Việt Nam!

    Với chiêu bài này, Trung cộng sẽ tiêu diệt rất nhiều đảng viên cộng sản mà Trung cộng muốn tiêu diệt, cần phải tiêu diệt để thay thế bằng người của nó! Trung cộng đang dọn đường cho lực lượng nhân sự mà Trung cộng muốn thay thế vào bộ máy cai trị Việt Nam.

  2. Quân Sư ND says:

    Nhường nhịn có thêm thời gian chuẩn bị đối phó nước lớn TQ là hợp lý, nhưng nếu kéo dài quá lâu sẽ tự trở thành mục tiêu hấp dẫn dễ bị tấn công. Có lẽ đã đến lúc đánh võ mồm … võ mồm cũng hữu hiệu khi ta đang trong thế yếu nhưng phải đánh hết ga như bị cướp vào nhà la làng la nước lên mới may ra hiệu quả. (Phản đối vu vơ của bác Lương Thanh Nghị rõ ràng đang rất phản tác dụng!)

  3. Đồng chí Z says:

    Cuối cùng Trung Cộng đã nhận ra một sự thật là họ chỉ có thể ăn hiếp đồng chí học trò của mình thôi, nếu vậy thì chúng sẽ không dừng lại ở đây.

  4. DÂN ĐEN says:

    TRỌNG LÚ : Vì rằng mỗi lần gập mặt thằng tầu phù, con tầu phù nào nó cũng lú lẫn, cứ tưởng là cha mẹ nó sống lại, nên nó mừng quá ôm cứng, sợ cha mẹ nó mà chết nữa thì phe thằng X nó làm thịt !? Nên Dân Đen mới đặt cho no’ cái hỗn danh ” TRỌNG LÚ ” là đúng quá !

  5. DÂN ĐEN says:

    BỞi VẬY NÓ MỚI CÓ HỖN DANH là TRỌNG LÚ : vì hễ nó gập thằNG Tầu phù, con tầu phù nào nó cũng lú lẫn cứ tưởng là cha mẹ nó sống lại nên nó mừng rỡ mà ôm cứng không sợ cha mẹ nó lại chết bỏ nó bơ một mình, phe thằ !?

  6. DÂN ĐEN says:

    “____Tàu TQ nổ súng là sai trái, vô nhân đạo” ….” : Thế thì cảnh báo đi, tái phạm sẽ nổ súng bảo vệ dân lành của mình chứ. Còn không, khốn kiếp hèn mạt thì câm cái mõm lại, chẳng có chúng lại nói ” chó sủa mặc chó ” việc tao, tao cứ làm, làm gì được tao ? Nhục quá là nhục !
    PS : yêu cầu DCV post cái Comment này lên, đừng vứt đi của người ta !

  7. Dao Cong Khai says:

    Này các đồng chí ơi, đừng có nóng. Nước người ta là nước mạnh, mình phải giữ tình hữu nghị với nó lâu dài. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng đã sang họp bên Trung Quốc thường xuyên, và các đồng chí mình đều biết, mấy khu Trường Sa và Hoàng Sa đều là vùng biển của Trung Quốc. Các đồng chí lãnh đạo của mình đều thông suốt những điều đó. Đồng chí Phạm Văn Đồng đã ra tuyên cáo nhất trí với lập trường đó của Trung Quốc từ năm 1958 cơ mà.

    Vậy thì các đồng chí mình phải cố gắng giáo dục dân chài lưới VN phải tôn trọng vùng biển của Trung Quốc, đừng tới đó khiêu khích người ta, để người ta nổi giận gây ra như thế. Các đồng chí lãnh đạo mình thì nghiêm túc, chỉ tại dân mình chưa được giáo dục nên đã phạm lỗi lầm với nước đàn anh vĩ đại và hữu nghị muôn đời của chúng ta như thế. Trung Quốc người ta mới chỉ cảnh cáo dân mình thôi, họ đâu có muốn gây chia rẽ tình hữu nghị Trung Việt Thân Hữu của mình. Các đồng chí hãy nhớ lại thời chiến tranh chống Đế Quốc, hạt gạo mà họ Trung Quốc còn cắn làm đôi chia cho nhân dân ta một nửa để “bộ đội giải phóng ăn no mà đánh thắng giặc Mỹ”.

  8. Trần Thanh says:

    Nghe lời nói của Lương Thanh Nghị quá nhàm chán rồi . Có thể ví Lương Thanh Nghị như một cái máy thu , phát không hơn , không kém .
    Cộng sản Việt Nam bỏ ra nhiều tỷ đô la để mua máy bay , tàu ngầm , vủ khí từ Nga để làm gì? , lập ra đủ các thứ đó để làm gì ? Hay chỉ dùng để đàn áp người dân bất đồng chính kiến với đảng cọng sản mà thôi ?
    Quân đội với quá nhiều tướng lãnh để làm gi khi mà hô hào ngư dân bám biển giữ biên cương với hai bàn tay trắng , khi ngư dân bị quân tàu cọng tấn công thì không thấy một lực lượng nào đứng ra bảo vệ và bênh vực cả .
    Bộ chính trị đảng cọng sản đâu ? Cảnh sát , quân đội đâu sao không bảo vệ dân hay chỉ lập ra để đàn áp người dân của mình mà thôi ?Sao lại sợ tàu cọng đến như thế ? Nếu vậy tốn bao nhiêu tiền của người dân để mua vũ khí để làm gì sao không chống kẻ thù , bảo vên người dân ? Càng ngày đảng cọng sản Việt Nam càng để lộ ra bản mặt thật của mình.

    • lão làng says:

      Phát ngôn viên bộ ngoại giao VN có tiến bộ hơn trước kia là không dùng từ ” tàu lạ” mà trực tiếp dùng từ TQ và thời gian sẽ trả lời tai sao ĐCSVN giờ đây can đảm như thế ? Có thể đây là sự cấu kết giữa 2 đảng CS Tàu -Việt để hạ nhiệt trước sức mạnh của nhân dân khi nhận ra sự hèn yếu của đảng trước dã tâm thôn tính của TQ ở biển Đông .

  9. kiều says:

    ăn hối lộ,đánh chết dân thường,bắt nhót biểu tình yêu nước gọi là cái gì.xin đồng chí Nghị phát ngôn luôn

  10. Choi Song Djong says:

    Bọn bàn trướng Bắc Kinh không từ một thủ đoạn nào nhằm thôn tính VN ấy vậy mà gã Trọng lú hễ gặp tên Tàu nào là cứ ôm cứng hệt như dân đồng tính.Ngu gì mà ngu có gia phả,quân bán nước cầu vinh trong cái đảng cs này từ trên xuống dưới.

Phản hồi