WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

CPJ lên tiếng về Đinh Nhật Uy

Đinh Nhật Uy

Đinh Nhật Uy

Tổ chức Bảo vệ Phóng viên thế giới Committee to Protect Journalists (CPJ) vừa lên tiếng bày tỏ quan ngại ‘sâu sắc’ trước việc Hà Nội bắt giữ và điều tra blogger Đinh Nhật Uy, anh trai Đinh Nguyên Kha, sinh viên từng bị tuyên án hồi tháng Năm về ‘Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ’.

Thông cáo được đăng tải ngày 2/7 trên trang web của CPJ nói tổ chức này “quan ngại sâu sắc trước việc điều tra một blogger đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích chính phủ tại Việt Nam”.

“Đinh Nhật uy là blogger thứ ba bị bắt trong vòng một tháng trở lại đây, dấu hiệu cho thấy các cuộc đàn áp đang lên cao ở nước này,” thông cáo viết.

Thông cáo này dẫn lời ông Bob Dietz, người giám sát chương trình ở Châu Á của CPJ nói “ba vụ bắt bớ trong thời gian một tháng là tín hiệu cho thấy Việt Nam đang tăng cường đàn áp các nhà báo mạng dám bày tỏ bất đồng chính kiến.”

“Hồ sơ nhân quyền của Việt Nam vẫn tiếp tục ở tình trạng tồi tệ, bất chấp những thành công về kinh tế,” ông Dietz nói.

CPJ nhận xét rằng trong một năm trở lại đây, Việt Nam đã tăng cường kiểm soát các phương tiện thông tin mới cũng như cũ bằng “một loạt các chiến dịch kiểm duyệt, theo dõi, bắt bớ và buộc tội.”

Nghiên cứu của CPJ cho thấy mỗi năm trong vòng vài năm trở lại đây, nhà cầm quyền lại tăng cường đàn áp những nhà báo lên tiếng chỉ trích, tập trung chủ yếu vào những người hoạt động trên mạng,” thông cáo viết.

Điều 258

Đinh Nhật Uy, anh ruột của sinh viên Đinh Nguyên Kha, bị bắt tạm giam 3 tháng kể từ ngày 15/6, chỉ một tháng sau khi em trai mình bị tuyên án hồi tháng Năm để điều tra về ‘Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, Điều 258 Bộ Luật hình sự.’

Gia đình của Uy nói với BBC blogger này đang bị giam ở cùng nơi với em trai mình, Đinh Nguyên Kha tại trại tạm giam tỉnh Long An.

Trước lúc bị bắt, Đinh Nhật Uy được cho là đã nhiều lần kêu gọi trả tự do cho em trai mình, Đinh Nguyên Kha.

Sinh viên Đinh Nguyên Kha, em trai của Uy bị án tám năm cùng với sinh viên Nguyễn Phương Uyên sáu năm tù giam tại phiên xử một ngày ở Long An.

Hai người này bị công an tỉnh Long An khởi tố theo điều 88 Bộ luật hình sự về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tổ chức nhân quyền ở Mỹ, Human Rights Watch (HRW), đã chỉ trích phiên tòa này là “một việc làm lố bịch và biểu hiện sự bất an của chính quyền Việt Nam.”

Đây là trường hợp thứ ba bị bắt trong một tháng trở lại đây với cáo buộc vi phạm điều 258 Bộ luật hình sự.

Blogger Phạm Viết Đào, cựu Trưởng phòng Thanh tra hành chính và phòng chống tham nhũng của Bộ Văn hóa–Thể thao và Du lịch bị bắt ngày 13/6.

Trước đó hai tuần, blogger, cựu nhà báo Trương Duy Nhất cũng đã bị bắt tại Đà Nẵng hôm 26/5 và bị đưa ra Hà Nội.

Tin BBC

1 Phản hồi cho “CPJ lên tiếng về Đinh Nhật Uy”

  1. says:

    Đinh nhật Uy là ai, học hành dang dở, bày đặt đấu tranh dân chủ, có hiểu dân chủ là gì đâu. Ngu thì ráng mà chịu, đấu tranh kiểu làm con thiêu thân thì ở tù là đúng rồi.

Phản hồi