WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bị tạt axit vì chống cưỡng chế?

 

Chị Thiêm. Ảnh FB Nguyễn Tường Thụy

Chị Thiêm. Ảnh FB Nguyễn Tường Thụy

Vào lúc 9h sáng nay, Thứ 5 ngày 4-7-2013, bà Thiêm dân làng Trịnh Nguyễn (Từ Sơn, Bắc Ninh) đã bị tạt axit. Bà bị tổn thương nặng ở vùng ngực, bụng và tay. Bà Thiêm là nhân vật được biết tới qua vụ chống cưỡng chế tại làng Trịnh Nguyễn.

Sau đó, bà Thiêm được người dân đưa đi cấp cứu tại khoa bỏng bệnh viện Xanh Pon. Ngay lập tức nhiều bạn bè và những người ủng hộ bà con Trịnh Nguyễn đã có mặt tại bệnh viện nhưng họ đã bị chặn bởi số lượng khá lớn công an.

Vụ cưỡng chế ở Trịnh Nguyễn căng thẳng tới đỉnh điểm khi những ngày qua công an, cảnh sát cơ động và côn đồ đã nhiều lần bao vây, gây hấn và có lúc đụng độ mạnh tay với bà con nông dân giữ đất. Xô xát đã khiến gần chục người dân phải nhập viện trong đó có cả bà già và cháu nhỏ.

Bà Thiêm cũng như một số thành viên năng nổ khác đã từng bị đe dọa cả từ chính quyền địa phương lẫn phía côn đồ. Những vụ cưỡng chế gần đây, đều xuất hiện các phần tử côn đồ, đầu gấu mà người ta ngờ rằng có sự bảo kê của công an, chính quyền. Có những trường hợp được trả tiền bởi chủ đầu tư.

Vụ tạt axit bà Thiêm, theo nhận định của các nhân chứng, có nhiều khả năng liên quan tới việc chống cưỡng chế. Đây cũng có thể là đòn dằn mặt nhằm làm lung lay tinh thần của bà con Trịnh Nguyễn.

Cần nhắc lại rằng, trong số 63 hộ liên quan tới cưỡng chế đất ở Trịnh Nguyễn, có tới 42 hộ chính sách, tức gia đình thương binh liệt sĩ. Từ tháng 8/2010, UBND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh ban hành quyết định thu hồi gần 21 ngàn mét vuông đất ở khu phố Trịnh Nguyễn, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn để xây dựng Nhà máy xử lý nước thải.

Đền bù không thỏa đáng cùng với lo ngại nhà máy nước thải gây ô nhiễm môi trường sống khiến người dân khiếu kiện nhiều năm và giờ đây tự phát rào làng, giữ đất.

Sự phẫn nộ của người dân càng gia tăng khi họ cho rằng, kênh truyền hình VTV1 đã bóp méo sự thật, cắt xén có chủ ý những phát biểu của bà con nông dân trong một phóng sự phát ít ngày trước.

Một số hình ảnh chống cưỡng chế ở Trịnh Nguyễn:

trinhnguyen1

trinhnguyen

trinhnguyen3

 

© Đàn Chim Việt

2 Phản hồi cho “Bị tạt axit vì chống cưỡng chế?”

  1. Chim Gõ Kiến says:

    Đây là hành động tàn độc, hèn hạ và vô liêm sỉ của lũ súc vật không còn tính người.
    Chúng đã quần tụ thành bầy thú dữ để cắn xé, đe dọa hòng cướp hết tài sản của những người dân hiền lành, mà trong họ hầu hết là những nông dân yêu nước hiền lành.
    Làm thế nào để bảo vệ đất đai của người dân trước nạn cướp đất đang hoành hành trên cả giải đất chữ S này đây!!!…???

  2. Tú Via says:

    Dân Trịnh Nguyễn bị người cướp đất
    Cùng đứng lên phẫn uất kêu oan
    Bao nhiêu khiếu kiện rõ ràng
    Cũng trở nên công dã tràng mà thôi
    Bọn cầm quyền vô loài, độc hiểm
    Dùng bạo quyền cưỡng chiếm đất đai
    Bồi thường một, bán lấy mười
    Dùng công an với bọn người côn quang
    Chị Thiêm, một người dân Trịnh Nguyễn
    Trong đấu tranh nguy hiểm không sờn
    Công An thủ đoạn bất lương
    Thuê côn đồ đến chặn đường ra tay
    Tạt axit vô người của chị
    Vết bỏng sâu đau xé ruột gan
    Tiếng kêu não nuột thương tâm
    Chị quằn quại chịu muôn vàn đớn đau
    Lũ công an đầu trâu mặt ngựa
    Gieo nhân rồi sẽ trả quả thôi
    Ngày tàn sắp đến nơi rồi
    Bọn bay độc ác lưới trời không dung.

    4.7.2013
    Tú Via

Phản hồi