Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực 25 ngày
VRNs (17.07.2013) – Nghệ An - Tin từ tù nhân lương tâm, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người bị giam cùng phòng với Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) báo ra cho biết: Điếu Cày đã tuyệt thực đến nay được 25 ngày để phản đối sự bạc đãi của công an trại giam số 6 đối với bản thân ông. Được biết hôm nay, trong khi thăm gặp, tù nhân Nguyễn Xuân Nghĩa vừa nói đúng một câu để báo tin cho vợ ông để vợ ông báo tin cho gia đình Blogger Điếu Cày thì ông bị công an bịt miệng và lôi vào trại giam, không cho gặp thân nhân.
Ngày hôm qua, anh Nguyễn Trí Dũng cùng mẹ bà Dương Thị Tân có mặt tại cổng trại số 6 (xã Hạnh Lâm. huyện Thanh Chương, Nghệ An) vào 1g30 chiều. Nhưng một người chờ sẵn ở cổng trại là trung tá Phạm Quang Thao đã ra yêu cầu “gia đình phải đứng chờ đến giờ làm việc là 2 giờ”. Nhưng sau 2 giờ cán bộ này vẫn tiếp tục yêu cầu chờ tiếp ở ngoài nắng cho đến hơn 4g chiều mới có một nhóm 5 người mặc sắc phục nhưng hoàn toàn không có bảng tên yêu cầu gia đình vào trong phòng ngồi nói chuyện.
Anh Dũng và mẹ nghi ngờ có chuyện chẳng lành. Một người già nhất trong nhóm bắt đầu nói rằng “hôm nay không cho thăm gặp vì ông Hải bị kỉ luật”. Khi bị hạch hỏi tại sao không thông báo ngay cho gia đình thì ông này trả lời rằng “theo luật thì trại không có trách nhiệm phải thông báo ngay mà chỉ thông báo tình hình cải tạo 1 quý 1 lần”, còn vì sao bắt gia đình đứng ngoài nắng chờ thì ông này nói “vì tình người nên chúng tôi họp quản trại lại để đưa ra quyết định nhận đồ ăn từ gia đình gửi vào nên mới lâu như vậy!”
Khi bà Dương Thị Tân tiếp tục hỏi Blogger Điếu Cày bị kỷ luật từ bao giờ và vì lý do gì thì cán bộ này hết sức bối rối và trả lời “mới đây… bởi vì ông Hải gây mất trật tự phòng giam”. Nhưng khi bị hỏi tới thì ông này nói “bị kỷ luật một tuần trước còn cụ thể việc đó thì tôi không rõ”.
Khi gia đình yêu cầu biết tên thì cán bộ này tỏ ra vô cùng khó chịu và cuối cùng cũng nói tên mình (không rõ thật hay giả) là Ngô Trí Thảo, cấp bậc trung tá. Sau một hồi quanh co sang chuyện khác, cũng chính ông trung tá này nói với bà Dương Thị Tân rằng “Tôi khẳng định là chị không bao giờ vào được nên chị đừng mất công vô ích”.
Bà Dương Thị Tân và con trai trở về trong tâm trạng hoang mang vì ngay cả việc bị kỷ luật mà những cán bộ này còn phải huy động cả một lực lượng đông đảo, bỏ hết bảng tên, và bối rối như vậy thì ắt hẳn chuyện không hề đơn giản. Nhất là việc Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) đang ở cùng với những người bạn như ông Trần Anh Kim và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa thì có lẽ nào lại gây rối trật tự? Những hoang mang này được giải đáp khi bà Dương Thị Tân gọi điện cho bà Nga là vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.
Hôm nay khi hai mẹ con bà Dương Thị Tân vừa đặt chân về đến Sài Gòn thì nhận được tin vô cùng bất ngờ từ bà Nga rằng “ông Hải đã tuyệt thực 25 ngày”. Ông Nguyễn Xuân Nghĩa bị đàn áp vô cùng dã man khi ông báo tin này cho vợ là bà Nga biết. Tất cả những trả lời của công an đều là láo toét và nhằm mục đích che đậy việc họ đang không từ một thủ đoạn nào để giết Blogger Điếu Cày.
Ngoài ra tin từ gia đình ông Nguyễn Kim Nhàn cùng ở trại giam cũng nhờ báo tin rằng ông Nhàn bị đánh đập trong trại 6 dã man, đến ngày hôm nay thăm gặp khuôn mặt ông bị tím bầm.
Khí hậu tại Nghệ An hiện nay rất nóng bức. Không biết Blogger Điếu Cày có bị ảnh hưởng đến tính mạng trong điều kiện của trại giam số 6 sau 25 ngày tuyệt thực hay không?
Bài 2 (Minh dãi về linh hồn)
Tôi có lời nhắc nhỡ trước.
Ta mang hiểu biết cuã mình cho nhửng ai chưa biết được biết thì ta gọi là minh dải, còn bạn đọc vì không biết mà được biết thông qua văn ngôn lý luận cuả ta thì phải gọi là học hoặc tìm hiểu.
Trành mang tội khi sư (Như trực ngôn tự mình làm thầy công nhận cho câu văn cuả thánh triết xưa là đúng) kễ cã kịu đại tá 84 tuỗi có nói văn cuả tôi dành cho quỹ độc dả phán xét kết luận đó là người đang ngược dòng nghịch đạo vì sao.
Ta không cầm ai phán xét để công nhận ta là chân lý cả, mà các người có điễm (linh quang) là lương tâm là chủ thễ cuả mổi con người nếu còn có khả năng điều hành được bản thân mình thì ta dùng lẽ phãi soi lối cho mà đi còn không thì dắc nhau vào chỗ chết.
Ta chờ quý (dám khỗ) hồi tỉnh mà đi theo chân lý chứ ta không bao giờ chấp nhận quý dám khỗ cho ta là đúng, đó là làm thầy đi phán ta chĩ có (Ngọc Hoàng mà thôi) đừng khi sư phạm thượng thì đất nước sẻ đến loạn thần nghe chưa.
Chính muôn dân có quan niệm xưa nay như ngài đại tá 84 tuỗi ấy là phạm tội hà dua coi thường lẻ phải mới dẩn đến tranh dành quyền lực chém diết nhau đấy có biết hay không.
TA VIẾT VẬY AI THÍCH MỠ MẮT THÌ MỠ MÀ NHẮM LẠI NGŨ LUÔN THÌ TÙY. Con người ta không có lẽ phải, nhưng biết nghe lẻ phải là quý ở đời rồi, chứ đừng cứ tưởng mình phải rồi thắc mắc mọi người không theo đó là sân si vì hắc ám tâm hồn rồi. Và ta cũng nhắc lại câu sấm ký (Vàng kia thữ lưã càng cao dá vàng) các người thấy ta trực tiếp dùng thơ vả văn đối đáp mới biết (Trạng Trình ) xưa kia nói về ai
Minh dải về (LINH HỒN)
Linh hồn thễ vô hình luôn tồn tại trong muôn động vật sống đó như là bàn tay vô hình cuã trời trực tiếp xuống dìu dắc thễ xác hoạt động.
Thễ xác tổng hợp muôn vật chất trong vủ trụ nằm trong tứ đại vật chất (đất nước gió và lưả ) mà thành, mỗi thễ xác như một con thuyền thì trí tuệ như là bánh lái con thuyền đó và (linh hồn) như là con người ngồi lên điều khiển con thuyền đả rõ hay chưa.
Ta chỉ rỏ thêm về quan hệ dưả linh hồn -trí tuệ-và thê xác.
Con người như khúc cây và trí tuệ chết nếu không có linh hồn, và có linh hồn thì mọi bộ phận trong toàn cơ thể mới hoạt động một cách bắt đầu từ đơn dản như phản xạ tự nhiên, đến phức tạp như đấu tranh sinh tồn,
Tôi lấy ví dụ sự quan hệ dưã linh hồn và trí não
Đễ đạt một cái gì đó phục vụ cho nhu cầu cuả cuộc sống bản thân, thì linh hồn đả thông qua các dác quan mà 2cãm nhận sự việc, từ đó mà ta tự cố ý thức về công việc. Từ ý thức mà cảm được mức độ công việc nhồ đó mà linh hồn thúc dục trí suy ra lý tìm ra dãi pháp (lối đi ) đễ có kết quả theo ý muốn .
Nói chung ý muốn hay mơ ước là cuã linh hồn sinh ra tất cã là vì sự khan khát đòi hõi cuả thể xác và linh hồn như trời cao xuống chăm lo nuôi dưởng thễ xác đó.
Linh hồn trực tiếp thúc dục trí suy ra lý tìm ra dải pháp để phục vụ cho mơ ước , khi công việc qua đi thì linh hồn lại mang ý thức về công việc khắc ghi vảo trong trí não.
Nói chung ta có thể coi trí tuệ như một vũ khí cuã linh hồn mà linh hồn dùng để suy ra lý nhưng củng như một cái kho đễ cho linh hồn đem xếp ý thức vào trong mà khi cần linh hồn lại lấy ra.
Nếu ta coi, trí tuệ như tướng quân mà linh hồn như là vị thũ lĩnh thì thễ xác tất cã là vạn quân.
Linh Hồn cuã muôn động vật sống là chũ thễ cuả động vật đó là trời cao xuống tiêu khiễn cơ thể đó.
Bài ba. Linh Hồn con người và lương tâm.
Mời đọc tiếp sau
KỲ LƯU
Tiếp (LINH HỒN CÓ HAY KHÔNG)
Như tôi đã đưa ra ví dụ ỡ trên chúng ta có thễ thấy được người máy có khã năng hoạt động thay thế cho con người đi ,nhưng có một điều mà chắc chắn chúng ta ai cũng biết đó là mọi hoạt động cuã người máy chĩ nằm trong một phạm trù được lập trình từ trước nó được rút ra từ ý thức thông qua mơ ước cuã c
on người.
Có nghiã là từ ý thức và mơ ước tự trong con người mà tạo ra người máy hoạt động theo ý cuã con người, chứ người máy không thễ tự ý hoạt động theo ý thích cuã người máy ngoài lập trinh cuả con người được. Chừng đó cho ta thấy rằng khoa học có khả năng tạo ra người máy hoạt động, chứ không thễ tạo cho người máy tự có ý thức được. Người máy hoạt động nhưng không thể tự ý thức được mình đang hoạt động, có nghiã là người máy sẽ không tự ý thức được mình đang tồn tại và hoạt động đễ đãm bão cho sự tồn tại cuã bãn thân mình theo thời dan.
Có một thực tế mà ai củng phãi công nhận, đó là người máy có đầu óc mà không thễ có ý thức về bản thân, tực là không tự biết được mình đang tồn tại đễ mà tự có ý thức hoạt động nhàm mục đích, đãm baõ cho sự tồn tại cuã bãn thân mình gọi là hoạt độnh sống.
Đến đây ta có thễ đặt ra câu hõi, ý thức và mơ ước được sinh ra từ đâu , chắc chắn không phãi trí tuệ rồi. Có tấm lòng mới có mơ ước chứ có trí tuệ như con người, như người máy, chĩ có tác dụng suy ra lý tìm ra lối đi dưới sự thúc dục cuã ý thức xuất phát từ tấm lòng mà thôi.
Cỗ nhân xưa có câu.
Hoạ hỗ hoạ bì nan hoạ cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm.
Hay có câu.
Dò sông dò biển dễ dò, mấy ai lấy thước mà đo lòng người.
Cỗ nhân ông cha xưa nay nói hiễu nhau, hay hiễu người thì củng nói đến tấm lòng cuã nhau chứ đâu nói hiễu về đầu óc trí não cuã nhau đâu.
Tôi lại nói thêm rằng, ta và bạn có đầu óc (trí tuyệ) có thễ thông minh như nhau đi, có tài dũng tất cã bằng nhau đi, nhưng chắc chắn sự yêu thương, căm gét, vui buồn lại không dống nhau ấy tại vì tấm lòng cuã ta và cuả bạn chứ không phãi trí tuệ cuã ta và cuả bạn đâu bạn nhĩ, vậy thì tấm lòng có hay không
chắc chắn là có rồi mà khoa học không tìm thấy mà thôi.
Sự thật tấm lòng hay tâm hồn hay linh hồn là một, nhưng muốn tìm ra nó muốn được lý dãi về nó thì anh phải hiểu vể nó, mà muốn hiễu về linh hồn thì phãi tự hiểu lòng mình, mà muốn tự hiểu lòng mình thì phãi tu hành đến đạt thành chánh quã, việc này mà thế dan từ khi duy vật và duy tâm kình cải nhau mà có người minh dải thì nay không cần đến lượt tôi. Nếu duy vật mà tạo ra xả hội tốt đẹp đước, thì ta củng không lên diển đàm minh dải làm gì.
Tất cã nhữ lý dãi ỡ trên tôi đi đến một kết luận mà khoa học hay duy vật không thể nào chối cải được đó là.
TẤT CÃ MUÔN ĐỘNG VẬT TỪ NGO NGOE BÒ BAY HAY CHẠY NHÃY Ỡ ĐÂU SỰ SỐNG CÓ KHẢ NĂNG HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC THÌ Ỡ ĐÓ ĐƯỢC TRỜI CAO DÀNH TÌNH YÊU THƯƠNG CUÃ MÌNH MÀ BAN PHÁT CHO MỖI SỰ SỐNG MỘT THỄ VÔ HÌNH LINH HỒN.
Linh hồn trời cao ban xuống cho sự sống trần dan (muôn sinh) đễ thay trời trực tiếp dìu dắc thể xác hoạt động, dúp cho thể xác đó tự có khã năng hoạt động đễ đảm bảo cho sữ tồn tại cuả thễ xác đó theo thời dan.
Hỡi muôn dân các người có hồn hay không thì không hề hay biết, nay ta minh dãi cho thấy liệu có hô to ta theo duy vật ta là loài vô hồn nưả hay không.
Bài 2 TÌM HIỂU VỀ LINH HỒN.
Mời mọi người đọc tiếp ỡ bài viết sau.
Kỳ Lưu
PHẦN 2. Minh dãi câu chuyện thần thoại.
Bạn đọc thân mến.
Phần minh dải câu chuyện là tôi lột trần sự thật, tôi chĩ rõ đâu ma đâu người dưã thế dan, đây là bí mật mà xưa nay chưa ai tìm ra. Nếu tôi có bị ma quỹ hãm hại thì muôn dân hãy dưạ vào nhửng gì tôi dãi trình mới có khả năng dúp cho thế giới được hoà bình.
Ma quỹ rất muốn che đậy sự thật , nhưng sự mà không được đưa ra thì tốt xấu không phân, ma người lộn lạo , chánh tà không rạch ròi muôn dân bị ma quỷ xui khiến lưà phỉnh đễ chúng nó kiêm ăn mà không hay.
Minh dãi cuả tôi là( RẠCH RÒI CHÁNH TÀ PHÂN ĐỊNH NGƯỜI MA) dưã trần dan cho muôn dân nhìn thấy.
THƠ
Quyết làm cam chịu dưã trần
Lần theo tạo hoá xoay vần thế dan
Rồi đây thịt nát xương tan
Sách trời trị quấc ngàn năm hãy còn.
Tôi xin lên minh dãi từng bài một mổi bài gỡ một bí mật dưã trần bi, đến khi nào tôi minh dãi xong thì mọi người sẽ thấy rõ người ma rõ ràng đễ biết mà tránh ma tà .
TÔI nói thên cho các người rõ
Dương trần mà mọi người tứ thấy được đâu người đâu ma thì không chém diết nhau hỗn loạn như xưa nay, vả nếu ai củng tốt cã thì cớ sao phải gông cùm tù tội phãi hiễu như vậy mới cần sáng tõ và ma quỷ thì vì ăn bám nên cứ bưng bít che đậy mà thôi.
BÀI 1 (LINH HỒN CÓ HAY KHÔNG)
Ma quỹ xưa nay đã bắt mất hồn muôn dân rồi bỡi vậy có hay không củng không ai biết. Khi ta muốn đưa vấn đề này minh dãi thì tâm ma tà cuả phàm trần sẻ lấy khó khăn, như tiền, đưa thực tế vật chất lên rêu rao, đó là sự phản ứng cuả tâm ma hiện lên chống chế
Khi chưa có khoa học muôn dân ngèo đói mà tỗ tiên ông cha vẩn an dân đầm ấm nước nhà hoà mục chứđâu có gào thét rên la xui ma đuỗi quỹ nhốn nháo dân tình như xã hội hôm nay.(Cã thế giới không riêng Việt Nam.)
Linh hồn có hay không là bí mật cũng là nguyên nhân duy nhất bất phân đúng sai dưã duy tâm và duy vật, dưã quỷ ma và thánh phật làm cho lộn lạo ma người không phân. Dải quyết mâu thuẩn này mới phân biệt được ro duy vật là ma quỹ đi ăn bám vào khoa học chứ không phãi theo duy vật mới sinh ra khoa học như xưa nay.
Đễ xác nhận có hay không có linh hồn, tôi xin bắt đầu đi từ khã năng cuã khoa học.
Ta phãi công nhận rằng đến nay ỡ bất kỳ một chế độ nào cuã cãi vật chất cũng nhờ văn minh khoa học mà tạo ra nhiều hơn gấp bội phần ngàn xưa. Nhờ khoa học phát triễn mà muôn trung bí mật về vật chất trong vũ trụ loài người đã khám phá ra. Từ những vật thễ nhõ bé ly ti như tế bào nguyên tữ cho đến các thiên thễ xa xôi ngoài vũ trụ, những gì ngày xưa con người cho là bí mật là thần bí thì nay nhờ khoa học mà con người đã xác định rõ được bãn chất và cấu thành.
Duy vật bám vào khoa học mà khoa học không chứng minh được sự thật có linh hồn hay không bỡi vậy mà cho duy tâm là phản khoa học, chứ loài người không có linh hồn.
Sự thật như thế nào tôi xin chứng minh.
Tôi lấy ví dụ. Khoa học có thễ tạo ra được mốt người máy hoàn chịnh y hệt như một con người, người máy có tay chân ngôn ngữ chử viết hoàn thiện ý hệt như một con người mọi hoạt động dống con người, và thậm chí có đầu óc thông minh hơn cã con người đi.
Còn nưã.
Tiếp kễ chuyện cho các em.
Chàng trai đã ra đi mà không hề biết được bài hát rồi sẽ đem lại cho làng xóm mình hậu quã mai sau ra làm sao?
Các em thân mến! Vì quá thương làng xóm quê hương mà chàng trai đả mang bài hát cuã vị thần linh về hát cho làng xóm cùng nghe. Chàng đâu có biết bài hát cuã vị thần linh tạo ra có chung cội nguồn với loài quỹ dữ, chính vì như thế mà loài quỷ sa tăng rất dễ nhận ra bài hát cuã vị thần kia sẽ tạo ra một loài ma mới rất hung dử làm nguy hại cho loài quỷ sa tăng, quỹ đả tàng hình ma quỹ lẩn vào nhau đễ cùng nhau bám vào dân tình mà kiếm sống.
Các em ơi một cây cho quã đắng mà mình đốn đi, thì mai này nó có đâm chồi nảy lộc nó cũng cho ra quã đắng mà thôi, con gà mà ấp trứng vịt thì mai nỡ ra nó cũng là vịt chứ không là gà được. Cội nguồn cuã bài hát là đâu phần hai anh sẽ chĩ cho các em. Còn về chàng trai đã mang bài hát cuả vị thần về, chàng đâu có biết khi muôn dân đã mất hồn, và vô tình bài hát cuã vị thần đã thỗi hồn ma vào cho muôn dân mà chàng không hề hay biết.
Chàng trai không biết, chàng đả đứng lên tạo lập ra một đội quân mà những ai có tài hát bài hát cuã chàng mang về, họ sẻ đứng đầu đoàn quân nắm quyền lãnh đạo và họ sẽ là nhửng người bị ma ám đầu tiên.
Chàng đã tạo ra một đội quân ma cho muôn dân mà chàng không hề hay biết.
Đội quân ma cuã chàng đả đánh bại đội quân cuả quỹ và tiếp tục hát bài ca cuã chàng. Cuối cùng chàng đả đễ cho ma hãm hại muôn dân trên quê hương làng xóm cuã chàng, ma đả hát và bắt muôn dân tin theo mà hát cùng để làng xóm trỡ thành.
Không làm mà cũng có ăn
Cuã cãi vật chất dư thưà lo chi
Con đường người đã chọn thì
Nước nhà tốt đẹp văn minh huy hoàng
Rồi đây cuả cải lan tràn
Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu
Qũy Ma tham dan nhác làm
Muốn cầm quyền chức đi đầu hát ca
Mất hồn dân chẵng nhận ra
Cúi đầu im để quỹ ma dẩn đường
Biết thì củng chịu thê lương
Trong ma ngoài quỹ dân đi lối nào
Nước non ma quỹ kêu gào
Ma đi cắn quỷ quỹ thời chữi ma
Muôn dân sinh sản quỹ ma
Thật là the thảm xóm làng chàng ơi.
Phần hai tôi xin minh dãi câu chuyện , để dúp muôn dân nhận ra sự thật trong câu chuyện kể trên.
Kỳ Lưu
Tiếp kễ chuyện thần thoại
Các em thân mến. Bỡi vì thương xóm làng mà chàng đả vội vàng từ dã nơi xứ người mang bài hát tìm đường trỡ về với làng xóm quê hương. Ngày đi tuy bơ vơ cô độc,phải một mình vượt biển băng rừng, nhưng ngày về chàng phãi trải qua muôn vàn nguy hiểm, bởi vì lũ quỷ đả đánh hơi mà biết được chàng đang mang bài hát cuả vị thần linh để chống lại chúng. Quỷ đả tổ chức vây bắt, săn đuỗi chàng, nhưng lần này chàng lại được sự dúp đở che chơ cuã nhiều người cùng cảnh dống như chàng.
Cuối cùng thì chàng trai cuả chúng ta đả trở về được với xóm làng yêu thương mà bao nhiêu năm trời xa cách. Chàng trai về được đến quê hương thì tóc đả bạc người đã dà đi không phãi như chàng trai trẽ cuả ngày xưa nưả.
Các em có biết không làng xóm không còn ai nhận ra chàng nưả, một đau đớn vô cùng đó là rất nhiều người đả bị quỹ nhập hồn mà đi theo quỷ, còn đại đa số bị quỹ bắt hồn mà cúi chịu làm kiếp ngưạ trâu phục vụ cho loài quỷ dử, muôn dân đang quằn quại dưới nanh vuốt cuã quỷ Sa Tăng.
Các em ơi ! trước thực tế đau đớn đó, chàng trai đã dùng hết khả năng cuã mình đễ hát vàng bài ca cuả vị thần linh. Một điều kỳ lạ vô cùng đó là khi bài hát được chàng cất vang thì mọi người mê muội đã dần hồi tỉnh. Bài hát cuã vị thần linh diệu kỳ như qua chàng mà thổi hồn vào cho muôn dân. Nhờ bài hát mà chàng đã kêu gọi được muôn dân tìm đến với chàng. Bài hát cuả vị thần linh đả từ chàng lan toả sang mọi người, rồi người ta tiếp theo chàng mà hát cho người khác cùng nghe cứ như thế bài hát đã thức tĩnh được muôn dăn đi theo chàng. Nhờ bài hát và khã năng cuã mình chàng đả qux tụ được muôn dân đứng lên chống lại quỹ Sa Tăng.
Quỷ Sa tăng một lần nưã lại muốn tàng hình, nhưng lần này muôn dân đả cùng chàng nên quỹ không thễ tàng hình nổi. Quỹ đã hiện nguyên hình lồng lộn lên quyết định tiêu diệt cho được đội quân cuã chàng.
Các em thân mến! Quỷ Sa Tăng đã hoá phép tàn phá khắp nơi, quỷ bay trên trời hàng đàn phun lưã đốt cháy xóm làng, quỹ trỗ ra bao nhiêu phép thuật làm kinh thiên động điạ, nhưng đội quân cuả chàng trai vẩn anh dủng kiên cường, đã nhiều phen đánh cho quỷ bạt viá kinh hồn.
Chàng và đội quân cuả mình vưà đánh vưà hát bài hát cuã vị thần linh, nhân dân cứ mười phương tìm đến.
Cuộc chiến dưã đội quân cuã chàng với quỷ dử, làm cho làng mạc tan hoang phố thành sập đỗ , núi rừng bốc lưã nghiêng ngã đất trời, càng đánh đội quân cuả chàng càng dủng mảnh.
Cuộc chiến không phải một ngày hay hai ngày, mà nó kéo dài hàng năm vô cùng dan nan và khốc liệt, có nhửng người vợ trẻ tiển chồng đi theo bài hát cuả chàng, rồi sinh con nuôi con lớn lên lại tiển con đi theo chàng để chống loài quỷ dử.
Chàng và đội quân cứ đánh và cứ hát bài ca cuả vị thần linh, người này ngả xuống thì người kia lại đứng lên, mgười này dà đi người kia lại tiếp bước.
Rồi có một ngày khi mà đội quân cuả chàng đả đủ sức để chống lại quỷ dữ, thì chàng trai năm xưa râu đã dài, tóc đã bạc, chàng đã không còn hát được bài hát cuã vị thần linh nưã, chàng đã ra đi trong sự tiếc thương vô hạn cuã muôn người.
Cuộc chiến rồi sẽ ra sao,? bài hát cuã vị thần linh sẻ dắc quê hương làng xóm cuả chàng đi về đâu?
Mời các em đọc tiếp .
KỲ Lưu
Trước Tiên tôi xin cãm ơn diễn đàn đã cho đăng phần đầu câu chuyện cuả tôi, mong sao được đăng trọn vẹn thì phần 2 tôi sẻ chĩ rõ đâu là ma quỹ đâu là người và chĩ rõ lối đi cuã ma quỷ cho mọi người được thấy. Trần bi ma người lẩn lộn, mà chém diết nhau thì gio quỷ ma chứ người thì không, bởi vậy rạch ròi chánh tà quỷ ma là điều cần thiết, tôi sẽ minh dải sau.
Tiếp kể chuyện thần thoại cho các em.
Các em thân mến.
Chàng trai đã tìm đến nơi mà ngày xưa có cuộc dao tranh tàn khốc dưã quỹ Sa Tăng với dân làng đễ được
nghe bài hát cuã vị thần linh.
Có một điều mà dân làng không nhận ra đó là lũ quỹ đả hoà lẩn bài hát cuả Vị thần vào bài hát cuả quỹ để chúng nó có khả năng tàng hình che mắt muôn dân. Loài quỹ vẫn bám vào muôn dân kiếm ăn mà dân tình không nhận ra.
Chàng trai cuã chúng ta đả quyết định ở lại nơi vùng quê đó, chàng đã phãi tập làn người bản xứ, đả lao động, sống chung với nhửng người dân khổ hạnh chịu quỷ hãm hại.
CÁC EM THÂN MẾN
CHĨ CÓ NHỮNG NGƯỜI TỐT MỚI THẬT LÒNG YÊU THƯƠNG NGƯỜI DÂN NGÈO KHỖ, CỦNG NHƯ NHỬNG NGƯỜI DÂN CÙNG KHỔ THÌ BIẾT THƯƠNG NHAU, CÒN LOÀI MA QUỸ THÌ KHÔNG BAO GIỜ BIẾT THƯƠNG DÂN LÀNG ĐÂU CÁC EM À. Rồi đây anh sẻ chỉ rỏ cho các em nhận thấy quỷ ma.
Nhưng chàng trai cuả chúng ta là tốt, mới tự mình mang nỗi đau cho cả làng xóm mà ra đi, bên cạnh đó biết bao kẻ chạy theo quỹ hảm hại xóm làng. Chàng trai tốt thì nơi xứ người chàng mới gần gủi được với dân làng đau khỗ, mới cùng khổ được với dân tình bị quỷ hảm hại thì mới cùng được xóm làng coi như người thân, mà san sẻ hay bày tỏ nhửng khó khăn đau thương mất mát với chàng.
Các em thân mến đó là nhửng thử thách, là nhửng khó khăn mà chỉ có lòng tốt mới vượt qua được đễ chàng đến gần được với bài hát cuã Vị thần linh. Bao nhiêu khó khăn thữ thách cuối cùng bài hát cuã ví thần linh củng đến được với chàng, các em có biết không khi tiếp xúc với bài hát làm cho chàng trai sung sướng đến run lên. Chàng hát theo bài hát thì thấy như có một sức mạnh vô hình từ đâu ào tới, chàng sung sướng ngẹn ngào đến nước mắt trào ra, chàng không còn sợ quỹ nưả. Chàng đã hát bài hát đến mê say, chàng đả mơ trong mơ chàng thấy cã dân làng cùng với chàng vùng lên đánh đũi loài quỹ dử.
Còn nưã
KỲ Lưu
Kể Chuyện Thần thoại.
Các em thân mến.
Ngày xưã ngày xưa ỡ một vương quấc nọ làng xóm đang yên bình đầm ấm, bỗng một hôm có một đàn (Thiên Nga) từ đâu bay tới, Thiên Nga biết nói tiếng người các em à.
Thiên Nga kêu gọi mọi người xúm lại rồi kễ cho xóm làng nghe về câu chuyện cuả một vùng đất xa xôi,về một loài quỷ(Sa Tăng) hại người, uống máu ăn thịt người, về cảnh người bị treo lên rồi chết rất thê thảm.
Thiên Nga rất thương mọi người nên đả cho mọi người thuốc và bày cho mọi người biết cách chạy trốn quỹ dử.
Rồi quỹ đến thật các em à. Làng xóm đang yên bình bỗng có tiếng nỗ kinh hồn, rồi nhà cháy khói lưả mịt mù trời ơi tiếng người kêu thất thanh, mọi người dáo dác. Quỹ tạo ra sấm sét đễ uy hiếp mọi người. Quỷ củng biết nói tiếng người,đặc biệt nó hát rất hay.
Quỹ đã bắt dân lảng lại nghe quỹ hát, mọi người nghe quỹ hát thì mất hồn khi nào không hay các em à. Ai mà thích hát theo quỹ thì bị quỹ ám mất hồn mà đi theo quỹ đễ bắt dân làng phục vụ cho quỷ.
Muôn dân bị quỷ bắt mất hồn, phải phục tùng quỷ, phải làm cho quỹ ăn, quỹ bắt phụ nữ về làm vợ, không ai chống được quỹ cã, ai không theo quỷ thì bị quỹ chẵt đầu phanh thây rất là thê thãm.
Trừ nhửng người ăn thuốc con thiên Nga thì không bi quỷ hảm hại còn phần đa bị quỷ bắt để phục vụ cho quỷ.
Ở một làng xóm nọ có một chàng trai nhờ được ( bụt) che chở cho nên anh không bị quỹ bắt mất hồn. Thương dân làng bị quỹ hảm hại mà không biết làm sao, anh vô cùng đau đớn và buồn bã.
Rồi có một ngày anh âm thầm lặng lẽ bõ lành xóm ra đi, anh tự hưá với lòng mình rằng , chàng sẽ không về lại quê hương nếu không tìm ra phương pháp diết quỹ để bảo vệ xóm làng. Chàng trai cuã chúng ta đã một mình vượt biển băng rừng , quyết tìm cho được nơi sinh ra loài quỹ dữ.
Các em thân mến.
Chàng đã vượt không biết bao nhiêu là biển, qua bao nhiêu là rừng sâu đến bao nhiêu là xứ lạ xa xôi đến đâu củng thấy cảnh quỹ sa tăng hảm hại dân làng mà không ai trừ được quỹ. Chàng không nản chí lại quyết ra đi, chàng đi mải, đi mải đi cho đến nỗi không nhớ được nhửng nơi mình đả đến, đi cho không còn nhớ đến ngày và đêm, nhiều khi chàng thầm nghỉ mình sẻ khó có thể quay trở lại được quê nhà, chàng đả đi từ khi tóc xanh đến khi tóc trắng dần ra mà vẩn chưa tìm được nơi nào sinh ra con quỷ dử.
Một hôm chàng lạc đến một làng quê mà cách đây không lâu đả có trận đánh vô cùng tàn khốc dưả dân làng và quỷ dử. Người ta kễ lại rằng, cuộc chiến làm cho làng xóm tan hoang, thị thành sập đỗ. Cuộc chiến đó đả làm cho quỷ Sa Tăng thiệt hại rất nặng, nhưng nhửng người đứng lên chống lại quỷ Sa Tăng đả chết sạch, những người sống sót bị quỷ lùng sục diết sạch không còn một ai. Sau cuộc chiến bổng nhiên có một vị thần xuất hiện, vì thương dân làng bị quỹ hảm hại mà vị thần linh đã sáng tác ra một bài hát , nhằm dúp dân làng chống lại Quỹ Sa Tăng.
Kỳ lạ thay khi bài hát được nhân dân truyền đạt và hát cho nhau nghe thì loài qủy Sa Tăng lo sợ mà không dám tàn ác với dân làng như xưa nưả. Quỷ đả lo sợ mà dùng phép tàng hình biến đi.
Nghe nói quỹ đã tàng hình và tự tạo ra nhiều bài hát mới để chống lại vị thần đễ đánh lưà dân chúng, bắt dân chúng phục vụ cho quỹ mà dân chúng không hề nhận ra.
Lại nói về chàng trai cuả chúng ta.
Còn nưả. KỲ Lưu
Mong bác sớm trả lời vì hiện tại nhiều thanh niên trai trẽ ở Nghệ An, Thanh Hóa đang cần thông tin. Chẳng hạn, số phone để liên lạc với đàn “Thiên Nga”, chính xác là bao nhiêu sấp, có cho mượn vốn hay “chàng trai” phải tự lực “hát” với gia đình và bà con cùng xóm để mượn nợ?. Làm phước giùm bác nhé, nếu không thì các chú trai trẽ ấy lại nối bước cha anh vào Saigon xin đểu đấy. Vâng, em chúc bác sớm hồi cố quốc bằng airliner chứ đừng chơi…luân xa mà hỏng việc. Nhớ chi cho bọn hải quan VN chút ít, chúng nó chả ke ông kẹ nào. Vâng, sách vở-tài liệu mà bác biếu không trên các diễn đàn cũng đừng ghi chép rơi rớt trong va li hành lý nhá. Hiện tại phòng của Cù Huy Hà Vũ là double nên nhỡ mà mấy anh PA gì đấy “thông dịch” nhầm tư tưởng của bác thì Ngọc Chân Kinh sẽ thất truyền đấy bác ạ!.Thương cho bác quá, chấp nhận hy sinh bằng mọi giá đào chân lý ở xứ…Rệp để truyền bá cho “dân làng”. Má ơi! tối nay con …khỏi ngủ.
Về việc anh Nguyễn Văn Hải đang tuyệt thực trong tù.
Đỗ Nam Hải – Thành viên Khối 8406.
Tính đến hôm nay, ngày 24/7/2013, anh Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày) – Một tù nhân lương tâm đã tuyệt thực đến ngày thứ 32. Anh Hải hiện đang bị Nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ tại Trại giam số 6 – Tổng cục 8 – Bộ công an, theo Điều 88 – BLHS nước CHXHCNVN, với mức án 12 năm. Trại giam này hiện có hơn 3000 tù nhân, thuộc xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Chiều ngày 20/7/2013, con trai anh Hải là anh Nguyễn Trí Dũng đã được công an cho gặp cha mình khoảng 5 phút. Anh Dũng kể lại: khi Trại giam số 6 trên thất bại trong việc buộc anh Hải phải ký vào một Bản nhận tội thì họ liền ra một Quyết định biệt giam anh 3 tháng. Phản đối Quyết định đó, anh Hải đã gửi Đơn đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An nhưng không được cơ quan này trả lời. Để phản đối quyết liệt hơn, anh Hải đã tuyệt thực bằng cách không ăn đồ ăn của trại giam và cũng không ăn bất cứ một thứ đồ ăn nào khác. Vì vậy mà hôm ấy, nhìn một thân hình tiều tụy và kiệt sức là anh Hải, anh Dũng đã không thể nhận ra được cha mình.
Cũng cần lưu ý rằng: nếu như không có sự can đảm của anh Nguyễn Xuân Nghĩa – Thành viên Khối 8406 sẵn sàng chấp nhận sự trừng phạt của công an, để báo cho chị Nguyễn Thị Nga vợ anh biết, khi chị vào thăm anh tại Trại giam số 6, ngày 17/7/2013. Rằng: anh Nguyễn Văn Hải đang tuyệt thực đến ngày thứ 25 thì gia đình anh Hải và công luận đã không thể biết được tin tức quan trọng này. Từ đó, nhiều tổ chức, cá nhân trong – ngoài nước và cộng đồng thế giới tiến bộ đã cùng lên tiếng mạnh mẽ, hy vọng có thể bảo vệ được tính mạng của anh Nguyễn Văn Hải.
Có ý kiến cho rằng: Trong điều kiện thế giới và trong nước ngày nay, sớm muộn gì thì Nhà cầm quyền Việt Nam cũng sẽ phải tìm ra một giải pháp để giải quyết ổn thỏa sự việc này. Bởi lẽ họ rất sợ anh Hải tuyệt thực đến chết, khiến cho họ sẽ phải chịu nhiều áp lực tố cáo, lên án của thế giới tiến bộ về sự vi phạm nhân quyền của họ. Nó cũng tương tự như việc anh Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trước đó, để rồi ngày 21/6/2013, Trại giam số 5 – Bộ công an ở Thanh Hóa đã phải ra một văn bản giải quyết “Đơn tố cáo ông Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ” của anh Vũ.
Nhưng theo tôi, chúng ta cần phải lường đến một khả năng thứ 2 mà chúng ta không mong muốn: Hiện nay, Nhà cầm quyền rất lo sợ một hội chứng tuyệt thực sẽ lan tỏa dây chuyền trong toàn bộ hệ thống nhà tù, từ Bắc chí Nam. Hội chứng này đến từ các tù nhân, nhất là các tù nhân lương tâm đã và đang dũng cảm đứng lên đấu tranh đòi cải thiện toàn diện và triệt để chế độ lao tù khắc nghiệt ở Việt Nam. Vì vậy, khác với trường hợp của anh Cù Huy Hà Vũ trước đó thì lần này, họ sẽ làm ngơ mà không can thiệp vào trường hợp của anh Hải đang tuyệt thực.
Tính toán của Nhà cầm quyền là: cộng đồng thế giới tiến bộ sau khi sự việc xảy ra nhất định sẽ lên án họ nhưng cùng lắm, họ sẽ đưa một vài cán bộ thuộc Trại giam số 6 hoặc của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An ra làm những con dê tế thần, rồi mọi việc cũng sẽ dần qua đi. Đổi lại, họ hy vọng dập tắt được hội chứng tuyệt thực nguy hiểm nói trên và như thế sẽ có lợi hơn cho chế độ độc đảng toàn trị ở Việt Nam hiện nay. Còn sinh mệnh của một người, một chục ngàn người hay nhiều chục ngàn người đối với họ không phải là vấn đề đáng quan tâm. Lịch sử Việt Nam hiện đại hơn nửa thế kỷ qua đã chứng minh rất rõ điều đó!
Sài Gòn ngày 24/7/2013.
Đỗ Nam Hải – Thành viên Khối 8406.
Bạn đọc thân mến.
Về anh Điếu Cày thì da đình nên truyền đạt mấy bài thơ cuã Vô Danh cho anh ta , tìm được con đường sống mà vinh ấy mới đáng quý, chứ dại dỗt mà đi tìm cái chết thì tấm gương đó đừng nên học theo và nhửng kẽ tâm ma mới hết lời ca ngợi đễ xúi trẻ ăn cứt gà.
Nay tôi mượn diễ đàn này kể một câu chuyện thần thoại liên can đến lịch sữ.
Câu chuyện kễ cho con cháu mai sau từ mười ba tuổi trỡ xuống, nhưng xét thấy hôm nay thì bảy tám mươi tuổi củng nên xem nên tôi xin mượn chương mục này mà kễ lại.
Câu chuyện kể cho con cháu một nước mà ( Người thầy đứng trên bục dảng phãi biết thốt lên rằng,( các em ơi chúng ta không may sinh ra trên một mảnh đất đâỳ tang thương để lớp cha trước lớp con sau cùng nhau chịu cảnh đỗ máu). Chứ không phải kễ chuyện cho cháu con cuả một nước mà cứ đua nhau (chúng ta có quyền kiêu hảnh tự hào vì lớp cha trước lớp con sau cùng là đồng chí cùng là anh em đâu)
Hai câu văn đó sẽ sinh ra hai nền dáo dục khác nhau.
Trước khi kễ câu chuyện dài tôi xin nói trước tôi bị căn bệnh không có khả năng phân biệt chử gi và chửd hơn nưã hoàn cảnh hiện tại chĩ một chiếc máy C5 thời dan làm việc mười tiếng đồng hồ trong một ngày dưã đất nước Sa Mạc à rập Sau Dia ngạt nắng. Tôi không có bàn viết nhà cưả như mọi người để mà lên diển đàn đâu, hơn nưã mắt kém chữ nhõ nhiều khi bấm chừng vịt lộn gà là khó tránh khõi. Với khã năn tự xuất triết khi cần minh dãi hay qua thơ, lòng thấu thiên ý hàng ngàn năm trước và vạn năm sau. Tôi lên diển đàn tất cả là vì tôi nhưng muốn sự việc có lợi cho tôi thì tôi phải thuận theo thiên ý.
Từ một phàm thân thiên ý không như nhân ý, ta tự luyện đến thiên tâm phãi thuận với thiên ý, tất cã là do trãi việc đời mà hiễu lòng người dưả trần bi mới thành.
Tôi thấy khả năng nhìn nhận lẻ phải cuả mọi người quá kém nên đành dùng câu chuyện kễ cho con trẽ rồi mơí minh dải sau.
Tôi cũng mong ban biên tập diển đà cộng tác với tôi dúp tôi toại nguyện theo thiên ý trong chuyến ly hương này. Xin cãm ơn.
KỄ Chuyện thần thoại cho các em.
CÒN Nưã (Kỳ Lưu)
Kỳ Lưu viết: “Về anh Điếu Cày thì da đình nên truyền đạt mấy bài thơ cuã Vô Danh cho anh ta , tìm được con đường sống mà vinh ấy mới đáng quý“.
Xin góp ý: Gia đình anh Điếu Cầy hãy cố gắng chuyển đạt “mấy bài thơ của Vô Danh” cho anh Điếu Cày, ít ra khi đọc anh cũng cười được giây lát cho thoải mái, và có giấy để vấn thuốc rê, gọi là cám ơn “tấm lòng” người đã nghĩ đến mình.
Trích tiếp: “chứ dại dỗt mà đi tìm cái chết thì tấm gương đó đừng nên học theo và nhửng kẽ tâm ma mới hết lời ca ngợi đễ xúi trẻ ăn cứt gà“.
Đọc đến đây thì chắc anh không vui rồi, nếu có thể khạc nhổ ngay vào mặt Kỳ Lưu, kẻ viết những dòng chữ trên đây, thì chắc anh Điếu Cầy cũng không ngại?
Thôi thì đừng nghe tôi mà nghe anh trực ngôn vậy. Lãnh tụ cuã các người đó. Ai ép ai mà chi.
KỲ Lưu
Một bài Viết khó sáng tõ cho mọi người tất cã, tôi sẽ cố gắng.
Hàng ngàn trang viết rồi, nhưng mọi người cứ tìm văn hợp với ý mình mới cho là phãi, tự mình cho mình cái quyền lấy ý người phãi theo ý mình quen nết đi rồi, ấy là do được bọc trong một cái tâm hồn bão thũ, cố chấp. lại được vũ trang bỡi lý luận duy vật, thành cố chấp mà không hay.Con cháu các bạn mai này lớn lên, chĩ cần đừng bị học thuyết vô hồn ám thôi chắc chắn sẻ cười vào mủi ông cha rồ dại.
Thứ nhất tôi xin thưa với ( Võ Hưng Thanh)
Xưa nay tôi đang theo dõi hơi kỷ văn thơ cuã bút danh (Non ngàn) (Mây ngàn) (Trăng ngàn) không biết có phãi cuả người hay không? Nếu không phãi thì tôi thành thật xin lỗi bỡi vì văn thơ cuã người này không nhửng thấp về tình, mà sự hiễu biết phản lại chân lý, cộng thêm kêu ca chê trách ấy là tự cho mình nhân văn, xét thơ chưa hề có cái nhân cần thiết ở đời.
Tôi xin lấy bài thơ, tội hay không tôi làm một Ví dụ ỡ chương mục này khi thơ người lên nói về pháp lý.
Trước tiên tôi nói qua về thơ và nhửng đích mà người Hiền Sĩ cần đạt tới.
1 Tã cãnh y hệt tự sự thắm thiết (Mộng chũ Liên Đường)
2 Thơ không sông núi không cao điệu
Trai kém phong sương khó rạng tài. (Cao Bá Quá)
3 Đề thi thơ
Hiền tài chí lớn xưa nay
Kinh qua vạn đắng ngàn cay dưã đời
Thì may bút viết châu lời
Chói ngời triết lý muôn đời ngóng theo
Dải phong trần lỡ vận ngèo
Lòng không uẫn khúc tự deo lẽ trời
Ngàn năm thiên hạ dưã đời
Nhửng người có đức lời thơ chí tình. (kỳ Lưu)
Nhưng thế dan hiện xét thơ đễ không như Tú Xương ̣dạy. Văn chương đâu phãi là đơn thuốc. Chớ có khuyên rày chết bõ bu. Ngoài tôi ra không ai đũ khã năng minh xét câu thơ nào là lẽ phãi được năng lên triết lý để biết được người thơ đó đã có đức mà deo hay chưa, hiện trầm dan chưa ai biết đức là gì chân lý ra làm sao? Tôi cố dãng dãi rất nhiều nhưng khổ lắm, họ xung khắc mà cứ chống lại tôi.
Còn vấn đề pháp lý tội hay không tội cuã bài thơ (Mây Ngàn) do ông không hiễu gì mà làm như ta hiễu biết tôi xin minh dãi.
Thơ Thăm Tù năm 2000
Các bạn ạ vô tình sinh oan nghiệp
Mà vô tâm phải chịu cãnh dam cầm
Kiêu hảnh chi hồ đồ hơn lợi
Đễ ỡ nhà đau xé nghe tin.
Nghiệp ỡ đời lắm cái trỗng queo
Vì pháp lý dưạ lần trên đạo lý
Khó tinh hoa vì lương tâm cao quý
Ai vô tâm thì pháp luật chí tình
Tặng những dòng tuyệt viết hoá thơ
Chờ tái luận tha hồ bay nhãy
Chịu cay nhục càng cao càng quý
Cãnh nam nhi nông nỗi gặp ba đào.
Ta suýt vào một bận cũng nhà lao
May phước phúc ông cha để lại
Ta đọc vạn lời khôn lợi hại
Tại thiếu đi nhân nghiã ỡ đời
Tặng những dòng báu ngọc đua rơi
Ai nhặt lấy rồi đây vinh phú
Dù nghiệp quã là trời đưa đẫy
Có đức tin vẫn sống no đầy.
Nhặt lấy châu ngọc qua thơ là đọc thơ mà ngẫm nghĩ phải trái đúng sai.
Ai vô tâm thì pháp luật chí tình
Ai vô tình mang tội do oan
Cười ngạo mạn là vô tình đấy
Vô tình hoá vô tâm rất dễ
Tội từ tâm oan nghiệp do trời.
Bài thơ này nhắc đến trời là các bạn cứ cho là mơ hồ mà tiễu thiên điạ tôi đây lại đạt đến thông công dưã tâm và trờh, đang dúp trần dan ấy là nhiếm vụ cuã mình.
Tôi đang nói về toà án và pháp lý.
Bài thơ trên tôi đã nói về pháp lý phãi dưạ vào đâu mà thiết lập. Vậy nhưng có một điều đến nay tôi mới nhận ra về pháp luật tất nhiên phãi dưạ lần trên đạo lý (là những quy định ngay thẵng trỡ thành khế ước buộc muôn người tuân thũ nhằm tạo ra một xã hội công bình đễ tạo ra cuộc sống lành mạnh nhân ái dưã muôn dân. Pháp luật nhửng quy định như lằn gạch phân ranh chánh tà dúp cho dân tình trong mưu lợi nhận biết lằn gạch đó đễ mà dừng lại, nó là công cụ cho chính quyền dùng đễ thực thi nhiệm vụ mà ổn định xã hội, nhưng nó củng là công cụ dúp cho tà quyền mượn cớ đễ xiết cỗ dân tình vô tội.
Đến đây tôi lại nói như thế nào là tà quyền như thế nào là chính quyền thì cã thế giới hiện nay chưa ai minh dãi, sự thật tôi minh dãi rồi mà các bạn đã mấy ai hiễu chưa.
Từ khi Dê Su nói. Thũ lĩnh các dân tộc thì dùng uy nói cho dân nghe theo, mà những nhà cầm quyền thì dùng quyền đễ nói cho dân nghe theo, còn dưã các con với nhau thì hãy dùng tình thương yêu mà nghe nhau, câu nói đó đã cho mọi người biết, uy quyền ép dân theo đó đâu phãi chính quyền mà tà quyền mà muôn dân không minh dãi được thôi.
Tôi có sưã câu văn cuã Phan Bội Châu .
Muốn làm thánh triết phãi ỡ chính tâm, thắng được dặc tâm hãy điều binh khiển tướng.
Những đoạn văn trên các bạn đã thấy tác dụng và tác hoạ cuã pháp lý và người nắm quyền chính trị phãi thế nào rồi nhé.
Chính quyền và quy định cuã pháp luật đâu phãi như quy định cuã một công ty một tỗ chức kinh tế buộc mọi người phãi nghe theo đễ đãm bão cho lợi ích công ty mà anh nắm quyền. Quấc pháp trên toàn thế giới hiện nay nó lần theo tỗ chức kinh tế mà lên đấy chứ các bạn không nhận ra sao. Kinh tế nhà nước ấy củng là tổ chức tham lam bày mưu lấn áp dân mà thôi, chính vì đó mà lấy nhà nước như công ty lớn được quyền và pháp luật bão vệ thì dân oán than làm sao tránh khõi.
Thắng được dặc tâm chĩ có nhửng hiền tài là nhửng người củng mưu lợi như muôn dân, nhưng trong mưu lợi tự tâm người ta biết buộc mình dừng lại ở lằm gạch mà tôi nói về pháp lý ở trên. Trầm dan có không chắc chắn có rất nhiều hiền thần như vậy đó mới thực sự là nhửng người sống vì mình nhưng đả cố gắng không phạm vào nhân quxền người khác.
Bõ phíu không tìm ra vì nhửng hiền tài quân tử không bao giờ tha thiết với cái danh người khác tô vẽ thậm chí họ ghê tởm mà coi khinh nưả, chỉ có dưạ vào văn thơ mà thôi.
Đến đây tôi xin minh dãi với Trăng Ngàn.
Thứ nhất quyền lực trên thế giới hiện là tà quyền nó sinh ra theo lối sống hà dua mạnh thắng yếu thua mà nên vậy thì pháp lý làm sao mà công minh được mà nó chĩ vì lợi ích cho nhửng kẽ nắm quyền mà thôi.
Các người tin vào pháp lý là tăm tối là ngu, còn các người đòi lật đỗ ư ai đi theo các ngươi, mà theo các người rồi theo đa đảng (nó củng tà quyền chứ đâu chính quyền).
Phần nưã ta đã luyện tâm thông thiên với Ngọc Hoàng Thượng Đế đọc được thiên ý mà ta nhắc lại một ân phúc cuã trời cao dành cho nhân dân Việt Nam, ta xin tiết lộ thiên ý cho phép, nếu kẻ nào phạm đến tội tu di mấy đời khó tha đó nhé.
Từ bãn bản tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ, và Nhân Quyền Phá là trời cao ban ân phúc cho âu mỹ được ỹ thế ép cô đi ăn cắp bóc lột mà làm dàu mà truyền bá khoa học cho trần dan. Đến bãn Tuyên ngôn độc lập Hồ Chí Minh là chân lý ý trời cho tất cã các nước trên toàn thế giới.
Chính nghiã hay phi nghi nghiã trong cuộc chiến bắc nam đã là ý trời không thay đỗi được đâu.
Bất kỳ một thễ chế nào, kẽ cã đảng cộng sản Việt Nam chạy theo đa đảng là phạm tội chà đạp lên xương máu cuả muôn dân hơn ba mươi năm tang tóc để thuận theo ý trời thì càng nguy hại cho muôn dân hơn, và tôi nói thẳng, muôn dân Việt Nam ra ruốc, ngập chìm trong vủng máu nghe không.
Đến đây một lần nưả tôi xin lỗi (Võ Hưng Thanh) nếu người không phải là (Mây Ngàn)
Và tôi củng nhắc lại với Mây Ngàn ỡ chương mục (Quân đội phãi theo ai) người có lên bài thơ với sự hiễu biết vô cùng nông nỗi.
Người và muôn dân đâu đã biết một người như thế nào mới thành một lảnh tụ đâu, nhân là lòng tốt là lương tâm phải đũ đầy là người hiền, trí phãi cao mà suy ra lý, dủng phải có mới kiên cường chống chọi với thử thách dan lao, mà tất cã nhửng thứ đó có mới luyện thành đức đễ xuất văn mọi người hiền kính mến, từ nhửng người hiền mới lan toả ra muôn dân ấy mới là lảnh tụ mà thành đức vua.
Ta đã dùng triết đễ chĩ rõ tướng quân nên theo đại hiền đức mà chống lại dặc.
TA CÓ CÂU THƠ.
Khi muôn dân biết theo hiền mà chống dặc
Thuận trời cao sao nở phụ mình.
Đáng lẽ văn cuả ta phải chẽ đầu tướng quân mà đỗ vào ấy là bắt buộc tướng Trung Quấc phải nhìn sự thật ai đang ra lệnh cho họ là ma hay là hiền, bắt họ biết phân biệt đúng sai.
NÓI NHƯ THÁNH NHƯNG NAY CÁC NGƯỜI THẤY VĂN CUÃ TA SAI CHỔ NÀO HAY KHÔNG?
Tại sao lẽ phải như vậy mà các vị không hề nhận ra thử hõi văn ngôn cuã các vị xưa nay lên cho ai để làm gì.
Ta sẻ xấu hỗ nêu mai này con thơ lớn lên đọc văn cuã bố chúng nó mà chúng nó thấy mình sai, vậy thì ta mặt mũi nào dám nhận là người bố xứng đáng là dạy con nưả, còn các bạn thì sao thật là (con không nghe lời cha mẹ trăm đường cha mẹ hư.
Đến đây tôi xin nhắc lại đối sách đánh Trunp Quấc ở biển đông.
Dự vào lý luận cuã tôi mà dạy phép đức trị cho muôn lảnh tụ trên toàn thế giới.
Dạy phép đức trị cho Tổng Thống Ô Ba Ma và ông ta sẽ vì hoà bình thế giới mà thực thi theo khả năng cuã mình. Tôi báo cho các ngươì biết khi hết nhiệm kỳ ông ta sẽ một lúc lo hai mục đích một là lòng tham thúc dục được nắm ngôi báu đức vua, hai là vì lương tâm thúc dục góp sức mình cho hoà bình và công lý trần dan. Đến khi đó thì ba mươi năm tang tóc chiến tranh hàng núi sông xương máu cuả nhân dân Việt Nam mới thực sự cho (tất cã các nước trên thế giới có quyền được hưởng tự do và độc lập)
Nhân dân và tướng quân Trung Quấc khi đó mới nhận ra đảng cộng sản là tổ chức ma.
Một lần nưã mong Võ Hưng Thanh thông cãm cho tôi nếu tôi lầm người.
Một sự thật tôi muốn nói với (Điếu Cày)
Như tôi đây đã luận thấu thiên ý hơn hai ngàn năm trước và ngàn vạn năm sau, muốn thực hành thiên ý mà tôi củng phải tránh ra nước ngoài đễ được an toàn, văn cuả tôi có khả năng kíu tôi thì tôi mới không sợ, nhưng chắc chi tôi đả an toàn vậy mà điếu cày được bao nhiêu người phong tặng cho là yêu nước vì dân đây.
Các bạn muốn lên diển dàn khen che thì nê tập thêm một cái tính, đáng dận mười mà mình dận có hai ba thôi, đến như vậy thì khi trách dận ai chắc chắn không sai mà khi khen tặng ai mới là không vuốt đôi đi nịnh hót bút thép à.
Thân ái (Kỳ Lưu)