WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đi Mỹ về… tay không

Ảnh BBC

Ảnh BBC

 

Thế là xong! Ông Trương Tấn Sang xin… và cũng được Tổng-thống Obama cho gặp hôm thứ Năm 25/7/2013 ở Tòa Bạch Ốc. Nhưng tính-cách lụp chụp của chuyến đi này đã làm cho mọi sự vỡ lở.

Theo kịch-bản cũ đã được dự-tính từ lâu thì ông Sang nhắm sang Mỹ tháng 9 để ký tắt Hiệp-định Đối-tác Xuyên Thái-bình-dương, rồi Hiệp-định sẽ thành hình (nghĩa là được Quốc-hội Mỹ phê-chuẩn vào tháng 10 nếu mọi sự xảy ra tốt đẹp), và Tổng-thống Obama sẽ sang VN vào tháng 11–đánh dấu một đỉnh thành công trong sự-nghiệp hòa-giải của cá-nhân ông cũng như của Hoa-kỳ đối với Việt-nam (Cộng-sản).

Khổ nỗi, ông Sang đi sang Trung-quốc gặp ông Tập, bị nó thuốc cho câu “16 chữ vàng, 4 chữ tốt” (như ông thầy xoa đầu con trẻ… rồi cho ăn cứt gà), mang về 10 hiệp-định mà cựu-Đại-tá Bùi Tín gọi là các “văn kiện đầu hàng” hay cựu-Đại-sứ Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gọi là “hoàn toàn lợi cho Trung quốc.” Còn Khối 8406 thì than: “60 chữ ‘hợp tác,’ 29 chữ ‘nhất trí’ và 7 chữ ‘toàn diện’” trong một bản Tuyên-bố chung mấy trang thì không thể khá được!

Về nước bị mắng nhiếc quá nên Tư Sang mới vội vã xin sang hội-kiến với ông Mỹ, mong để đối-trọng với ông Tàu. Nhưng vì cập rập nên đã không có đoàn tiền-trạm (“advance party”) đi sang nghiên cứu trước đủ các khía cạnh của chuyến viếng thăm, không có tiếp đón rềnh rang (không thảm đỏ, không duyệt binh, không đại-bác, không viên-chức nào cao-cấp từ phía Mỹ ra nghênh đón ngoại-trừ ông đại-sứ Mỹ ở Hà-nội, không ở nhà khách quốc gia, không có khoản-đãi bằng một bữa tiệc linh đình (“state dinner”), không trưng cờ hai nước trên đường, phải ở khách-sạn thuê gần sứ-quán Trung-Cộng, v.v. trong khi chỉ cần so với sự tiếp đón long trọng dành cho bà Aung San Suu Kyi cách đây ít tháng là thấy hết cả sự bẽ bàng của chuyến đi. Dù như là một lãnh-tụ đối-lập ở trong tù ra chưa được bao lâu, bà Suu Kyi đã được mời đến nói chuyện cả với lưỡng viện Quốc-hội (ngày 8/9/2012), không khác gì Tổng-thống Ngô Đình Diệm của miền Nam năm xưa sau khi Tổng-thống Eisenhower ra tận phi-trường đón.

Một cuộc bài binh bố trận tuyệt vời

Dù được tin khá muộn (2 tuần trước), cộng-đồng VN vùng DC-Maryland-Virginia (tức vùng thủ-đô Hoa-kỳ) đã cấp-kỳ liên-lạc với cộng-đồng khắp nước để tổ-chức biểu tình nói lên tiếng nói của người Mỹ gốc Việt.

Cùng lúc, tổ-chức Boat People S.O.S. (Ủy-ban Cứu Người Vượt Biển) của Tiến-sĩ Nguyễn Đình Thắng đã lập-tức làm việc với cựu-Dân-biểu Liên-bang Cao Quang Ánh để phối-hợp một trận-tuyến chung với các nhà lập pháp Hoa-kỳ. Chưa bao giờ trong đời hoạt-động ở Mỹ của tôi, tôi được chứng-kiến một sự làm việc chặt chẽ như vừa rồi giữa cộng-đồng người Mỹ gốc Việt và các dân-biểu nghị-sĩ ủng-hộ cho tiếng nói của chúng ta:

Thứ Hai, 22/7, Tiến-sĩ Nguyễn Đình Thắng hướng-dẫn một phái-đoàn các tôn-giáo VN vào gặp Ủy-hội Hoa-kỳ về Tự do Tông-giáo Quốc-tế rồi sang Bộ Ngoại-giao gặp Trợ-lý Thứ-trưởng Daniel Baer (lo Văn-phòng Dân-chủ, Nhân-quyền và Lao-động).
Thứ Ba, 23/7, Dân-biểu Loretta Sanchez gọi họp báo trước tiền-đình Quốc-hội cùng với bốn dân-biểu khác (Ed Royce, Chris Smith, Al Lowenthal, Susan Davis) và đại diện của các NGO (tổ-chức phi-chính-phủ Freedom House, Reporters sans Frontières…) và các tổ-chức nhân-quyền hay đoàn-thể lớn của VN (như phần tôi lên đọc Tuyên-bố của 12 tổ-chức quần-chúng VN).

Cùng ngày, 23/7, bà Dân-biểu Zoe Lofgren đã cùng với 3 dân-biểu khác (Al Lowenthal, Susan Davis, Peter Scott) lấy được lời cam-kết của chính TT Obama là ông sẽ đặt vấn-đề nhân-quyền ra ngày hôm sau với Chủ-tịch nước Trương Tấn Sang.

Thứ Tư, 24/7, Dân-biểu Chris Smith, một nhà vô địch về nhân-quyền VN trong Hạ-viện Hoa-kỳ, đã tổ-chức một cuộc họp báo ngay trong Tòa nhà chính của Quốc-hội, Phòng 309 của Capitol Building (một chuyện rất hãn-hữu), để đưa ra những bằng-chứng tệ-hại về vi-phạm nhân-quyền của Hà-nội. Tham-dự cuộc họp báo này (do cựu-DB Cao Quang Ánh phối-hợp) có các dân-biểu: Ileana Ros-Lehtinen, Bill Cassidy, Ed Royce, Frank Wolf, và đứng đằng sau các dân-biểu là một dàn các đại diện cộng-đồng và tôn-giáo về để nói lên tình-trạng bị bức-bách của các tôn-giáo VN.

Cùng ngày, năm Thượng-nghị-sĩ (John Cornyn của Texas, Richard J. Durbin của Illinois, John Boozman của Arkansas, Barbara Boxer của California, Marc Rubio của Florida) cũng đã có thư cho TT Obama khuyến cáo phải đặt nặng vấn-đề nhân-quyền khi gặp ông Trương Tấn Sang để đảo ngược tình-hình nhân-quyền ngày càng tồi tệ.

Thứ Năm, 25/7, khoảng 1000 đồng-bào, đến từ khắp các tiểu-bang trên đất Mỹ và đến từ cả Canada (Toronto, Montreal, Vancouver…), thậm chí cả Pháp, có mặt ở Lafayette Park ngay trước Tòa Bạch Ốc để trương cờ vàng ba sọc đỏ và biểu-ngữ, hô những khẩu-hiệu đả đảo ông Trương Tấn Sang và phái-đoàn, cùng đòi hỏi phải thả ngay những tù-nhân lương-tâm nổi tiếng ở trong nước (Điếu Cày, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Lý, Việt Khang, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Tạ Phong Tần, Đỗ Thị Minh Hạnh v.v.).

Khác với kỳ Nguyễn Minh Triết sang năm 2007 phải đi vào bằng cửa hông, kỳ này Mỹ cho phái-đoàn ông Sang đi vòng trước mặt đoàn biểu tình có lẽ với dụng-ý để cho ông Sang và tùy tùng của ông thấy sức mạnh chính-trị của cộng-đồng người Mỹ gốc Việt. Độc-nhất chỉ có một mình xe chở ông Sang là được lái vào đến tận thềm tòa nhà bên trong của dinh Tổng-thống Mỹ còn phái-đoàn tùy tùng thì phải xuống xe ở ngoài cổng chính để đi bộ vào. Đi bộ vào như vậy phải mất 4-5 phút là ít và trong thời-gian này, phái-đoàn phải nghe đầy tai nhức óc những tiếng đả đảo, lên án của đoàn biểu tình. (Về sau, chúng tôi được biết là ngay vào bên trong Tòa Bạch Ốc, các tiếng hô vang của đồng-bào ở ngoài nghe cũng vẫn rất rõ.)

Cuộc gặp kéo dài hơn dự-tính

Cuộc gặp giữa TT Obama và ông Sang diễn ra dài hơn thời-gian dự-định dù như ngay sau đó, TT Obama đã phải lên đường đi Florida diễn-thuyết. Những điều trao đổi có được ghi lại khá đầy đủ trong 3 trang chữ nhỏ của bản “Tuyên-bố chung” giữa hai ông do Tòa Bạch Ốc đưa ra sau đó. Bản Tuyên-bố này cũng được tờ Nhân Dân in lại đầy đủ trong bản dịch tiếng Việt ngày hôm nay, tuy-nhiên đến đoạn này thì cũng phải cho phép tôi ngờ vực một chút: “Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh việc thiết lập cơ chế đối thoại thường kỳ giữa hai Bộ trưởng Ngoại giao, và khuyến khích các cuộc đối thoại và trao đổi giữa các cơ quan đảng của hai nước.” (NNB gạch dưới) Hai đảng nào? Phía VN thì ta biết tờ báo định nói đảng nào rồi nhưng phía Mỹ? Hay tờ Nhân Dân tính cho Đảng Dân-chủ của ông Obama cũng cùng một ruộc với đảng CS của Hà-nội?

Ở đây không phải là chỗ để đi vào chi-tiết bản Tuyên-bố chung của hai bên Mỹ-Việt. Chuyện này thì tôi cho sẽ có nhiều bình-luận-gia làm dài dài trong những ngày tới. Tôi chỉ muốn nêu ra một hai điểm.

Trước hết là sự đánh giá của một tiếng nói ở trong nước. Nguyên Anh trên Danlambao viết:

“Chuyến công du Mỹ của người đứng đầu nhà nước CSVN Trương Tấn Sang đã hoàn toàn thất bại! Ngoài nhận được một lời hứa từ nguyên thủ cường quốc Hoa Kỳ sẽ xem xét cho VN gia nhập TPP vào cuối năm nay Trương chủ tịch không còn cái gì đem về VN khi Mỹ đã nắm hết thóp tình hình chính trị VN hiện nay.
“Về quân sự Mỹ không bán khí tài và các quân cụ.
“Về kinh tế chỉ là một hứa hẹn.
“Về quốc phòng Mỹ không ký kết bất cứ văn kiện nào cam kết sẽ hỗ trợ VN khi anh Tư mong muốn họ sẽ đảm bảo an ninh khu vực bao gồm Biển Đông & Hoa Đông.
“Cuối cùng anh Tư sẽ về với hai bàn tay trắng!”
Và Nguyên Anh cho là ông Tư Sang đã lỡ một cơ-hội ngàn đời để gỡ bí cho Việt-nam. Đó cũng là kết-luận của tôi khi tôi được thông-tấn-xã của Dòng Chúa Cứu Thế phỏng vấn tôi từ trong nước. So với chuyến đi sang Tàu ông Sang đem 10 hiệp-định bất-bình-đẳng về, kỳ này ông Sang không đem được bất cứ cái gì cụ-thể về chỉ trừ những lời chia xẻ rất thẳng thắn của ông Obama về vấn-đề nhân-quyền:

“Chúng tôi đã thảo luận những thách thức mà tất cả chúng ta đối mặt trong các vấn đề nhân quyền. Chúng tôi nhấn mạnh Hoa Kỳ tiếp tục tin rằng tất cả chúng ta phải tôn trọng các vấn đề như tự do bày tỏ, tự do tôn giáo, tự do hội họp. Và chúng tôi đã có đối thoại rất thẳng thắn cả về tiến bộ mà Việt Nam đang đạt được và những thách thức còn tồn tại.” (NNB gạch dưới)

Vì VN(CS) không có những nhượng-bộ về mặt này nên ông Sang đã phải về… tay không.

Đạo đức giả của ông Sang còn có thể thấy ngay được cả trong hai lần ông cám ơn TT Obama đã giúp cho người Mỹ gốc Việt ổn định cuộc sống, thành đạt và đóng góp vào xứ này, kể cả về mặt “hoạt động chính trị” (“political activities”) mà người thông-dịch của ông quên dịch. Chứ không thì khá buồn cười! Khi nghĩ lại là ông Sang qua câu đó, cám ơn các biểu-tình-viên đang la ó phái-đoàn của ông ngay ở ngoài cổng Tòa Bạch Ốc!

© Nguyễn Ngọc Bích

© Đàn Chim Việt

20 Phản hồi cho “Đi Mỹ về… tay không”

  1. dư âm thương đỉnh Việt - Mỹ says:

    Ý kiến sau khi nghe phát biểu của ông Sang, chủ tịch nhà nước cộng sản VN với Tổng Thống Hoa Kỳ, Ông Obama:

    1- Ông Sang, chủ tịch nước VN xã hội chủ nghĩa, nên gọi tổng thống Hoa Kỳ, hay bất cứ nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới bằng: Tổng Thống Obama, Tổng Thống Putin… cũng như Tổng Thống Obama khi xưng hô với với ông là: President Sang. (Nguyên văn Anh Ngữ: President Obama, President Bush, President Sang…)

    Cụ thể ông Sang hãy nói:

    - “Tôi rất cảm ơn TỔNG THỐNG OBAMA đã có buổi đón tiếp…”

    Nên xưng hô đúng nghi thức ngoại giao quốc tế.

    Tất cả mọi người làm công tác ngoại giao ở Việt Nam:
    - LÀM ƠN BỎ ĐỨT, ĐỪNG BAO GIỜ DÙNG CHỬ “NGÀI” với bất cứ ai thêm một lần nào nữa, dù nói bằng tiếng Việt. NGUỒN GỐC CỦA ĐẦU ÓC NÔ LỆ CHÍNH LÀ Ở CHỬ “NGÀI” NÀY ĐÂY!

    Mr. President, Mr. Senator, Dear Sir/Madam…Thưa ông/bà thế đã đủ và đúng nguyên tắc giao tiếp.

    Chử “Ngài” trong tiếng Việt hàm nghĩa của một người dưới quá xa nói với một người trên, một quan to, rất to, với đầy tính cách quỵ lụy hoặc nịnh bợ với hy vọng tìm kiếm một ân huệ gì đó. Mọi cá nhân đã được sự giáo dục của miền Nam Việt Nam, nước VNCH, Republic of Việt Nam đều hiểu rõ ý nghĩa của chử “Ngài” này!

    2- Về việc ông Sang, chủ tịch của nhà nước cộng sản VN, cảm ơn tổng thống Mỹ, ông Obama : “Cảm ơn… đã chăm sóc tốt cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt”

    - Thứ nhất: Đảng cộng sản, nhà nước cộng sản, chế độ cộng sản đã làm cho mấy triệu người VN phải bỏ nước ra đi. Nhiều trăm ngàn người trong số họ đã vùi thân trong lòng biển lạnh. Hàng ngàn, hàng chục ngàn thiếu nử, bà mẹ và trẻ em gái Việt Nam bị hải tặc hãm hiếp hoặc đã chết, còn đang nằm trong danh sách mất tích vì hải tặc mà cộng đồng người Việt còn đang nổ lực tìm kiếm, hoặc còn sống với vết thương tinh thần quá trầm trọng đến phải mang chứng bệnh tâm thần suốt đời họ. Có những người chưa rời khỏi được Việt Nam như lòng họ nung nấu phải ra đi cho khỏi bàn tay cộng sản, họ đã bị công an cộng sản bắn chết tại bến đò, ngay trước mặt của người vợ đang mang thai trong bụng và con họ! Nhiều ghe thuyền của người vượt biển tỵ nạn bị cộng sản bắn chìm chết hết cả ghe sau khi “giới chức cộng sản” đã đồng ý thu “phí vượt biên” trả bằng vàng, tiền mua bãi, của họ!

    - Thứ hai: Tiến trình tái xây dựng lại cuộc đời của một người trên một đất nước mà ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt với ngôn ngữ của mình là một tiến trình mồ hôi, sự nhẩn nhục vô bờ bến, lắm khi có cả nước mắt vì uất hận chế độ cộng sản! Kiến thức chuyên môn cộng với bao kinh nghiệm có sẵn qua rèn luyện bị xếp xó vì hàng rào ngôn ngử. Lòng tự trọng làm một người có ý thức lắm khi phải cảm thấy nhục nhả chỉ vì sự khác biệt văn hóa và hàng rào ngôn ngữ.

    Tuy vây, họ đã kiên trì làm lại từ đầu sau rất nhiều năm nổ lực phi thường để tái lập một cuộc sống bình thường và hội nhập hoàn toàn vào xã hội mới; đời con cũng thế, cũng phải chịu chung với cái nhục nhằn của cha mẹ, trải bao gian khổ nới học hỏi nên người và hội nhập được vào đời sống xã hội sở tại. Tất cả những gì mà người Việt Nam ở Mỹ, ở khắp nơi trên thế giới phải chịu đều có chung nguyên nhân: Sự tàn ác đến độ phi nhân tính của chế độ cộng sản, nhà nước cộng sản, đảng cộng sản!

    - Thứ ba: Nhà nước cộng sản chính là thủ phạm đã đẩy hàng nhiều triệu người Việt Nam vào cảnh ngộ tận cùng đến như thế, đáng phẩn nộ đến là như thế, nay ông Sang, trong vai trò của chủ tịch của nhà nước cộng sản tội phạm ấy lại lên tiếng thay mặt cảm ơn tổng thống Mỹ đã chăm sóc cho cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ! Ông nhân danh ai, ông lấy tư cách gì để thay mặt và thay mặt cho ai để nói lời cảm ơn ấy? Cái gì là động lực khiến ông Sang buông ra lời cảm ơn này?

    1- Ông Sang nhân danh nhà nước cộng sản Việt Nam?

    2- Ông Sang nhân danh mấy triệu người Việt tỵ nạn cộng sản?

    Nếu ông nhân danh nhà nước cộng sản để nói lời cảm ơn ấy:

    1- Ông vẫn là kẻ xảo ngôn và vẫn chưa biết rõ tội của mình!

    - Bên cạnh tội ác tày trời là đã làm cho mấy triệu người Việt Nam phải bỏ nước ra đi, cho đến hiện nay, nhà nước cộng sản đã làm gì cho cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ nếu không phải nhà nước cộng sản của ông đã cố gắng với mọi nổ lực, dù bẩn thiểu nhất, chỉ để chia rẽ cho bằng được cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ. Qua những hành động bẩn thỉu này, nhà nước cộng sản do ông đứng đầu hiện nay hy vọng sẽ khống chế được người Mỹ gốc Việt ở Hoa Kỳ nhằm thực hiện nghị quyết 36 của nhà nước VN xã hội chủ nghĩa?

    - Thực tế, các ông đã thất bại và thất bại ê chế! Những hành động của nhà nước cộng sản tội phạm của ông đã làm cộng đồng người Mỹ gốc Việt phải vừa phẩn nộ vừa nhục nhả, hổ thẹn lây khi giữa một đất nước văn minh mà lại có những người Việt Nam được trả công để bênh vực chế độ cộng sản đã hành động trong một cách thức rừng rú như cảnh một người đàn ông cụt chân ở California với gậy trong tay đã dùng chiếc gậy này đập bể chiếc loa phóng thanh trong tay của một người phụ nử gốc Việt khi cô đang tố cáo âm mưu hãm hại người yêu nước Việt Nam (cô Lò Thanh Thảo, Hà Nội) của nhà nước cộng sản của ông, cảnh này đã được thu hình trọn ven và được phát hình đi khắp thế giới!

    - Muốn làm gì, hành động trước hết phải văn minh, luật pháp trên hết. Là chủ tịch của một nước, dù là một nước cộng sản tệ hại như Việt Nam, hơn ai hết, ông phải biết điều đó.

    2- Ông nhân danh mấy triệu người Việt tỵ nạn cộng sản để cảm ơn tổng thống Mỹ?
    - Ông vô tư cách để nói lời nói ấy!

    Người Việt tỵ nạn cộng sản đã cảm ơn nước Mỹ bằng hành động trong ba mươi bảy năm qua bằng hành động xuất phát bởi liên hệ không thể tách rời của họ với nước Mỹ. Họ cảm ơn nước Mỹ như là những người tỵ nạn cộng sản đến từ Việt Nam và do bởi chế độ cộng sản Việt Nam, đồng thời họ phải cảm ơn nước Mỹ bằng những hành động cụ thể, thiết thực để góp phần bão vệ nền an ninh, tự do của nước Mỹ vì họ là những công dân của nước Mỹ.

    - Những tượng đài của người Việt tỵ nạn cộng sản tưởng niệm và vinh danh cuộc chiến đấu bão vệ Tự Do cho miền nam Việt Nam có sự tham gia và hy sinh của người Mỹ được xây dựng khắp nước Mỹ.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản tích cực góp phần làm cho người Mỹ hiểu rõ hơn về những sự tồi tệ và vô lương của chủ nghĩa cộng sản và chế độ cộng sản.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản đã tham gia sinh hoạt trong cả ba ngành Lập Pháp – Hành Pháp – Tư Pháp của nước Mỹ.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản đã tham gia quân đội Mỹ và đã có những đóng góp nổi bật trong công cuộc chiến đấu bão vệ nước Mỹ.

    - Người Việt tỵ nạn cộng sản chỉ huy những chiến hạm Hoa Kỳ đến Việt Nam để giúp giải cứu đồng bào Việt Nam kể cả mọi đảng viên cộng sản khỏi sự cuộc xâm lăng và thống trị của Trung cộng bắt đầu từ vụ Trung cộng xâm lăng Trường Sa – Biển Đông.

    Về phần ông và nhà nước cộng sản của ông, trong tình thế của mất nước của 90 triệu người Việt Nam hiện nay, người Việt Nam tất cả đã mất nước vì đảng cộng sản! Vì tinh thần dân tộc, vì lòng yêu nước, vì sự sống còn của gần chín mươi triệu người Việt Nam hiện nay và đời đời con cháu về sau… điều này đồng nghĩa với cái chết của chế độ cộng sản và đảng cộng sản của ông; nếu ông đã thấy quan tài, ông đang đổ lệ và ông nhân danh đảng cộng sản bán nước đang giãy chết của ông cảm ơn Tổng thống Mỹ, Obama…đang ra tay cứu nước Việt Nam đồng thời vô hình chung, đã cứu sống các ông, cảm ơn trong cách này thì người Việt Nam ai nấy đều hiểu được.

    Là nguyên thủ của một quốc gia, mỗi lời nói phải mang ý nghĩa trung thực, và phải có trọng lượng. Tối kỵ là lưu manh, gian xão. Trong hoàn cảnh hiện nay, đối với gần chín mươi triệu người Việt Nam, lãnh đạo cộng sản là những kẻ tội phạm, tất nhiên sẽ phải bị trừng trị nghiêm khắc trước toàn dân Việt Nam.

    Tất cả những kẻ bán nước trong đảng cộng sản, nếu đã biết sợ hải, nếu muốn ăn năn tội mình, hãy thẳng thắn, khiêm tốn, hãy chứng minh sự phục thiện của mình bằng hành động, chứng minh ngay từ bây giờ và trong những ngày sắp đến như đã hứa hẹn với Tổng Thống Hoa Kỳ, Ông Obama, như thế đã đủ. Mọi thái độ, mọi ngôn ngữ lấp liếm, mọi kiểu cách xão trá, đại ngôn khác đều không thích hợp và đều không được chấp nhận.

    Ông Sang và tất cả mọi người nào cộng sản nào khác ở trong vị trí của ông Sang hay tương tự, hãy bỏ ngay thói quen quỵ lụy, nịnh bợ với người ngoài đồng lúc với thói quen quay lại với người trong nhà mà lên mặt gia trưởng, cha mẹ… với đồng bào Việt Nam khắp nước! Ông và đảng cộng sản bán nước của ông phải nhìn lại thật rõ thân phận của mình:

    - Ông và tất cả những kẻ bán nước trong đảng cộng sản hiện nay đều là tội phạm trước toàn dân Việt Nam!

    Vì thế, hãy biết khiêm nhường chuộc lại tội lỗi của mình bằng hành động thì mới mong được toàn dân Việt Nam nghĩ tình đoái công chuộc tội may ra sẽ tha thứ phần nào cho các ộng. Nhược bằng tiếp tục con đường bán nước, tiếp tục lộng ngôn, ngạo mạn…âu cũng là số phần của các ông!

    Lời tuyên bố “Cảm ơn Tổng Thống Obama đã chăm sóc tốt cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở Hoa Kỳ” của ông Sang chỉ làm cho những vết thương chí tử vẫn âm thầm rỉ máu khắc sâu trong tâm hồn của người Việt tỵ nạn cộng sản trong ba mươi bảy năm qua nay lại bật máu, cơn giận dữ bổng chốc lại tuôn trào vì những lời tuyên bố lố bịch, hồ đồ mà ông Sang đã có trong buổi hội kiến với Ông Obama, Tổng Thống Hoa Kỳ ngày 24 tháng 7, 2013.

    Chính ông đã nghiêng mình đến gần như bái gối trước toán lính dàn chào Trung cộng ở Bắc Kinh trong lần gặp Tập Cận Bình vừa qua để sát nhập hoạt động của nhà nước cộng sản Việt Nam với nhà nước cộng sản Trung cộng; nay ông lại đến Washington mơn trớn, tâng bốc Tổng Thống Mỹ.

    Trong tư thế là người hiện đứng đầu một nhà nước cộng sản đã cướp bóc sạch của toàn thể đồng bào miền Nam Việt Nam, đã phá tan hoang những tiện nghi vật chất và tiềm năng kinh tế của toàn miền nam, đã đẩy nhiều triệu người Việt Nam phải bỏ nước ra đi trong tan nát, để chịu những chết chóc lớn lao, trong khi đó cũng chính nhà nước cộng sản tiếp tục khuấy rối đời sống của người Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ, ở khắp nơi trên thế giới, và ông thì lại trơ trẽn quay lại lên mặt phụ mẫu chi dân với cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở Hoa Kỳ bằng cách thay mặt nước Việt Nam cộng sản cảm ơn nước Mỹ đã chăm sóc, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt ở Mỹ phát triển vững mạnh?

    Là một nguyên thủ của một quốc gia, dù là của một nước Việt Nam cộng sản tồi tệ đến nổi nó đang làm cho toàn dân Việt Nam phải nổi loạn, ông Sang cũng đừng để cho người ta bảo rằng nguyên thủ của Việt Nam xã hội chủ nghĩa có bộ mặt thực là dày dạn!

  2. CHU VAN THAN says:

    -KHI TẠI CHỨC CẦM QUYỀN THÌ THAM Ô NHỦNG LẠM .HÀNG NÚI DOLA CHUI VÀO TÚI ÁO KHỈ -DÁNH CỘNG SẢN THÌ RÓT.-NGƯỜI MỶ CHỊU KHÔNG NỔI DÀNH PHẢI NHỜ CỘNG SẢN HÀ NỘI TẬP TRUNG GIÁO DỤC VÀ SAU DÓ CHO VỀ MỶ DỊNH CƯ.LÀ CON BÀI RĂN DE CỘNG SẢN HÀ NỘI.KHI CH1NH QUYỀN CỘNG SẢN HÀ NỘI DỔI MỚI TRỞ VỀ VỚI TỰ DO CHÍNH QUYỀN MỶ LẬP TỨC BẢI BỎ CẤM VẬN VÀ BANG GIAO VỚI VIỆT NAM THÌ CAY CÚ QUẬY PHÁ CHỈ BIẾT YÊU CẦU KIẾN NGHỊ MÀ THÔI .VIỆT NAM BÂY GIỜ DAS6U CÒN CỘNG SẢN DỘC TÀI KHÁT MÁU VÔ THÀN CỘNG SẢN NỬA MÀ VẨN CỨ CHỐNG LÀ NGHỈA LÀM SAO ? NGƯỜI BẤT DỒNG CHÍNH KIẾN VẨN DƯỢC TÔN TRỌNG BÌNH DẲNG VỚI CÁC ƯU DẢI HƠN NGƯỜI THƯỜNG PHẠM MÀ VẨN BỊ QUY TỘI LÀ VI PHẠM QUYỀN CON NGƯỜI. NGÀY XƯA KHI BẮT MỘT NGƯỜI DÂN BỊ NGHI LÀ VIỆT CỘNG LÀ DẢ ỐM DÒN TRƯỚC KHI RA TÒA XỬ .THÔI DỪNG PHÁ NỬA DỂ TÔI VIẾT TIẾP RỒI CÁC BẠN QUĂNG VÀO THÙNG RÁC CỦNG VUI VẺ THÔI . CÁC BẠN CÓ TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN HAY KHÔNG ?-CÁC BẠN MUỐN HÀ NỘI NGẢ THEO BẮC KINH DỂ CÓ DỊP TẮM MÁU MGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHĂNG ?KHI CHÍNH QUYỀN MỶ KHÔNG CHẤP NHẬN DÓN TIẾP ÔNG CHỦ TỊCH NƯỚC VIỆT NAM THÌ BẮC KINH SẲN SÀNG DÓN TIẾP THÔI .- NGƯỜI DÂN CHÚNG TÔI KHÔNG THỂ LÊN ÁN VÀ KẾT TỘI HỌ DƯƠC .VÀ NGÀY TRỞ VỀ CỦA CÁC BẠN SẺ KHÔNG BAO GIÒ TRỞ THÀNH HIỆN THỰC.LỊCH SỬ SẺ LÊN ÁN CÁC BẠN -BỌN CHỒNG CỘNG DIÊN CUỒNG CỰC DOAN NHẤT THEẾ GIỚI .-HẢY XÁC DỊNH DIỂM DỨNG CỦA CÁC BẠN TRONG XẢ HỘI HOA KỲ RỒI HẢY YÊU CẦU ÔNG CHỦ NHÀ NGƯỜI MỶ TỐT BỤNG .KHI LIÊN XÔ SỤP DỔ CƠ HỘI NGÀN VÀNG CHO CÁC BẠN TRỞ VỀ MÀ CHÍNH QUYỀN MỶ CÒN KHÔNG XỬ DỤNG CÁC BẠN LẠI DI BANG GIAO VỚI CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN HÀ NỘI THÌ DỦ THÔNG MINH MÀ NHẠN THÁY RẰNG CHÍNH QUYỀN MỶ – NHÂN DÂN MỶ DẢ NGÀN CÁC BẠN DẾN TẬN CỔ RỒI .TÔI XIN LỔI NHỬNG NHÀ QUỐC GIA CHÂN CHÍNH YÊU TỰ DO MỘT LÒNG VÌ NƯỚC VÌ DÂN LÚC NÀO TÔI CỦNG TÔN TRỌNG HỌ.CÒN BỌN CỰC DOAN TAY SAI CỘNG SẢN BẮC KINH TRÀ TRỘN TRONG DÒNG NGƯỜI TỊ NẠN CỘNG SẢN NAY DẢ HIỆN RỎ DANG RATAY NGĂN CẢN HÀ NỘI TRỞ VẾ VỚI TỰ DO. HẢY VƯNG TIN VÀO SỰ DỞI MỚI CỦA NHƯNG NHÀ LẢNH DẠO VIỆT NAM NHƯ NGƯỜI DÂN TRONG NƯỚC CHÚNG TÔI DẢ TIN VÀ TRAO CHO HỌ QUYỀN LẢNH DẠO HIỆN NAY -CON DƯỜNG – DỘC LẬP TỰ DO DÂN CHỦ – LÀ CON DƯỜNG TỐT DẸP NHÁT MÀ NGƯỜI DÂN CHÚNG TÔI DẢ CHỌN -CHỈ CẦN CÁC BẠN BẮT TAY VỚI HỌ TẠM THỜI LÀ DẢNG CHÌNH TRỊ DỐI LẠP HOẠT DỘNG TRONG KHU6N KHỔ CHẾ DỘ MỚI .LẬP TỨC CÁC NHÀ CHÍNH TRỊ DỐI LẠP SẺ DƯỢC THẢ NGAY THÔI .CÁC BẢN CÒN HẠ NHỤC HỌ THÌ CHÍNH NGƯỜI DÂN CHÚNG TÔI SẺ YÊU CÀU KHÔNG THẢ MỘT NGƯỜI NÀO HẾT – XEM CÚ SAM DỐI XỬ RA SAO.BÀI HỌC BIẾN BẠN THÀNH TAY SAI CỦA CHÍNH QUYỀN MỶ NĂM 1963 DẢO CHÍNH ÔNG NGÔ DÌNH DIỆM TRỰC TIẾP DÁNH NHAU VỚI QUÂN CỌNG SẢN BẮC VIỆT GÂY NEN CÁI CHE61I CỦA 59.000 THANH NIÊN ƯU TÚ CỦA NƯỚC MỶ CÒN DÓ -BẠN THÌ CHẤP NHÂN LÀM TAY SAI DỂ KIẾM DO LA DỨT KHOÁT LÀ : KHÔNG – KHÔNG VÀ KHÔNG BAO GIÒ.
    KÝ TÊN
    CHU VAN THAN
    -TÁC GỈ TẠP KẾ HOẠCH KINH TẾ THỜI HẬU CHIẾN TRANH VIỆT NAM
    -DẠI DIÊN TOÀN DANTRONG TÌNH HÌNH KHẨN CẤP CHƯA HỎI Ý KIẾN CỦA CÁC BẠN HẢI NGOAI.

  3. Người Sài Gòn says:

    Những kẻ không lương thiện thì được an toàn về nhà như thế cũng là may lắm rồi ! Bao nhiêu mạng người đã, đang và sẽ mất để Trương Tấn Sang Tàu du rồi lại Mỹ du, chuẩn bị về hưu !

  4. Hi x Pham says:

    Ngai Obama da biet cot loi cua cac ngai giac Cong la giet dan Viet de tho ngai Mao chu tich day cac ngai a. De dua dat Viet vao dat Tau Cong va van coi cac ngai My la ke thu khong doi troi chung.

  5. Trang Ba says:

    Từ Hồ Chí Minh. Pham Văn Đồng , Võ Nguyên Giáp đến Lê Duẫn , Lê Đức Tho…, thân phận ếch nhái duới đáy giếng nhưng muá mồm quá trớn nên nay để lại một di sãn mà bất cứ nguời Việt biết đọc biết viết thây’ cũng đếu vô cùng xấu hỗ.
    Ngu đần tới mức dám đưa cho TT Obama lá thư cuả Hồ gữi cho TT Truman năm 1945. Chị Nguyễn Thị Bình cũng than thở trách MacNamara rằng Hồ đã viết thư cho TT Truma nhiều lần mà không thấy trả lời. Chị này còn to mồm đóng kịch . Trả lời cho BBC, Sử gia William Duiker móc lại như sau : ” Quí vị đó có biết ông Hồ gửi cho Truam nhưng cũng có gữi thư cho CT Stalin nưã không?” Cã đám lãnh tu CSVN liền trớ luỡi :” Chúng tôi không biết chuyện này…”
    Thật sư ngay tư đầu thâp niên 1940s khi tiếp xúc với OSS Hồ đã tìm cách xin Passport TQ xin đi Mỹ . Tông lãnh sư Mỷ tai Quangchâu chuyễn lên Đại sứ Quán Mỹ tai Trùng Khánh rồi chuyễn Bô Ngoai Giao Mỹ thì bị quăng sọt rác. Ví taị đây Bộ đã có đủ tư lieu báo cho biết Hồ là cán bộ cuả Công Sản Moscow.

    Cho nên tới giờ có lẽ chẵng còn còn gì bám víu mà Tư Sang phải dùng lá thư Hồ gữi Truman đưa cho TT Obama đế tìm lý cớ sử tích để màu mè xích gần thân thiện thì rõ ràng là một xuẫn động , coi thuờng thiên hạ. !

  6. lethan says:

    RFI ghi thêm rằng riêng trong lãnh vực nhân quyền, cái gai trong quan hệ Mỹ – Việt, ông Obama nói là hai bên đã có một “cuộc trò chuyện thẳng thắn”, đề cập đến những “tiến bộ Việt Nam đang thực hiện và những thách thức vẫn tồn tại”. Trên vấn đề này, ông Sang xác nhận: “Chúng tôi vẫn còn có sự khác biệt ”.

    Sự nhìn nhận vẫn còn khác biệt về “quyền con người” của ông Sang, không chỉ xác minh là một trở ngại Việt Nam chưa thể vuợt qua được với Hoa Kỳ nhưng đồng thời còn là một thất bại rất lớn của các đại diện Tôn giáo đi theo phái đòan, trong đó có Mục sư Đinh Thiên Tứ của Hội Thánh Cơ Đốc Liên Hữu; Trung tướng Công an Tô Lâm; Thứ trưởng Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Phạm Dũng vì họ đã không “hóa giải” được những chỉ trích Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo và nhân quyền.

    ( Việt Báo 7/26/13)

  7. Khách qua đường says:

    Ông TTS đi Mỹ thất bại , chẳng khác chi sự tranh đấu cho nhân quyền tại VN bị thất bại . Thất bại vì ông Sang không đáp ứng được yêu cầu thực hiện dân quyền tại VN do TT Obama đưa ra .

    Đây là một điều đáng buồn cho những người đấu tranh cho nhân quyền taij vn bị CS cầm tù hành Hạ . Cũng là điều đáng buồn cho những người đấu tranh nhân quyền cho VN đang ở Hải ngoại .

    Thật sự không hiểu ông tác giả bài viết này muốn CS Tôn trọng hay không Tôn trọng nhân quyền ? Không lẽ cảm thấy CS càng vi phạm nhân quyền , càng chà đạp đạp nhân quyền , là càng có cơ hội để chống Cộng mạnh mẽ hơn hay sao ?

    Hãy dụng cái thiện tâm vì dân tộc vẫn tốt hơn dụng cái dã tâm vì dân tộc .

    • Huong Nguyen says:

      Nhân quyền không phải là cái xin – cho hay mặc cả. Không ai có quyền cho người khác “tư do” hay “nhân quyền” dù là kẻ đang nắm trong tay quyền lực. Ngược lại nhân quyền, tự do như là kết quả của 1 ân huệ hay nhượng bộ của gai cấp thông trị thì chỉ là nhân quyền , tư do của những người nô lệ. Cộng sản không bao giờ tôn trọng nhân quyền vì đó là bản chất của những chế độ độc tài. Trong thế giới ngày nay, càng đàn áp, chà đạp nhân quyền thì đối kháng càng mạnh, thế thôi! – không ai sung sướng để phải đối diện với những hiện thực này.
      Hãy ” vì dân tộc” là thế nào? Khách qua đường chưa đủ tư cách để dạy người Việt phải làm thế nào mới là vì dân tộc. Cuối cùng: đã là “khách qua đường” thì còn bận lòng làm chi mấy cái chuyện nhân quyền này?

    • Khách đi đường says:

      Cái ông lý luận ba phải, củ chuối!

  8. quandannambo says:

    còn hơn là
    đi sang bắc kinh
    *
    khi trở về
    thì
    không còn cái quần tà loỏn mà mặc *

  9. thai le says:

    -Xin trích:”Nhưng vì cập rập nên đã không có đoàn tiền-trạm (“advance party”) đi sang nghiên cứu trước đủ các khía cạnh của chuyến viếng thăm, không có tiếp đón rềnh rang (không thảm đỏ, không duyệt binh, không đại-bác, không viên-chức nào cao-cấp từ phía Mỹ ra nghênh đón ngoại-trừ ông đại-sứ Mỹ ở Hà-nội, không ở nhà khách quốc gia, không có khoản-đãi bằng một bữa tiệc linh đình (“state dinner”), không trưng cờ hai nước trên đường, phải ở khách-sạn thuê gần sứ-quán Trung-Cộng, v.v. trong khi chỉ cần so với sự tiếp đón long trọng dành cho bà Aung San Suu Kyi cách đây ít tháng là thấy hết cả sự bẽ bàng của chuyến đi. Dù như là một lãnh-tụ đối-lập ở trong tù ra chưa được bao lâu, bà Suu Kyi đã được mời đến nói chuyện cả với lưỡng viện Quốc-hội (ngày 8/9/2012), không khác gì Tổng-thống Ngô Đình Diệm của miền Nam năm xưa sau khi Tổng-thống Eisenhower ra tận phi-trường đón.
    -Bất kỳ người Việt nào đang sống ở đâu ?,thích hay chống CPVN cần phải hiểu nổi nhục của 1 nguyên thủ ” được 1 nguyên thủ có lời mời hẳn hoi”, 1 lễ nghi đơn giản nhất cũng không được đưa vào chương trình tiếp đón,vậy về nước sao không câm mồm ,còn tuyên bố linh tinh.

  10. Sự Thật says:

    Bài viết chính xác với thực tế. Mr Sang hổ mặt, tay trắng về nhà.

Phản hồi