WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình chống chủ tich Sang vì “thu nhập”

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn từng chụp ảnh chung với dân biểu Cao Quang Oánh. Bức ảnh gây nhiều tranh cãi.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn từng chụp ảnh chung với dân biểu Cao Quang Oánh. Bức ảnh gây nhiều tranh cãi.

Một thứ trưởng ngoại giao của Việt Nam đã lên tiếng nói người Mỹ gốc Việt phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Trương Tấn Sang gần đây tới Hoa Kỳ là vì “chút hận thù cuối cùng” và “muốn có thêm thu nhập”.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, người cũng là Chủ tịch đã trả lời Phố Bolsa TV trên cương vị Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài nói:

“Cái hiện tượng mà còn đây đó chống đối cái chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tức là các quý vị, các bác, các anh, các chị còn cố tình giữ trong lòng mình một cái chút hận thù cuối cùng và tôi cho rằng là nó sẽ rất khó phai mờ nếu các bác, các anh, các chị, các quý vị không nhận thức được rõ một cái chân lý nó rất là sáng ngời đó là chúng ta phải đoàn kết, chúng ta phải hòa hợp, chúng ta phải hòa giải để chúng ta xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh.

“Tôi đã nói rất nhiều lần là vị thế của đất nước trên trường quốc tế hiện nay là rất vững chắc, rất có uy tín và rất ổn định, bạn bè quốc tế rất tôn trọng, kính nể đất nước Việt Nam, thì quý vị không có lý gì, đặc biệt quan hệ Việt – Mỹ đang phát triển, quý vị không có lý gì đứng ở ngang giữa đường quý vị ngăn cản quan hệ Mỹ – Việt.

“Điều đó chỉ làm cho các quý vị thêm khổ tâm, thêm phiền não, thêm buồn bực và rồi chính bản thân những người bạn Mỹ của chúng ta lại trách quý vị là cản con đường hội nhập của Việt Nam và cản quá trình phát triển Mỹ – Việt mà họ đang mong muốn.

“…Tôi cho rằng những biểu tình chống đối của bà con cô bác ở bên ngoài đối với Chủ tịch nước vừa qua nó chỉ là những hiện tượng tôi nghĩ rằng tất cả mọi người không phải ai cũng muốn như vậy, có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động đó…”

‘Còn độc tài, còn hận thù’

Ông Sơn cũng đưa ra ví dụ về Nghị viên Hoàng Duy Hùng ở Houston, người mà ông nói từng “chống cộng quyết liệt” nhưng giờ, theo ông Sơn, đã nhận ra rằng hành động đó “hoàn toàn không phù hợp với truyền thống của ông cha ta và nó cũng không đúng với mong muốn của nhân dân cả nước cũng như bà con cô bác chúng ta…ở nước ngoài.”

Ông Sơn kêu gọi người Mỹ gốc Việt hãy về Việt Nam gặp ông, hoặc ông sẵn sàng sang Hoa Kỳ để “cùng nhau trao đổi” xem Việt Nam cần làm gì để “đi lên”.

Phát biểu của ông thứ trưởng ngay lập tức đã nhận được phản ứng bực tức trên mạng xã hội.

Huy Nguyen nhận xét trên Facebook: “Sự thật là ngược lại. Bà con đi biểu tình là ngoài cái tâm, những người đó có điều kiện kinh tế.

“Người ta bỏ công, còn bỏ tiền tự túc mua vé máy bay, khách sạn, chỗ ăn, chỗ ngủ, vv. Đó là chưa nói người ta mất thu nhập khi không đi làm.

“Đó là những người có kinh tế quá đủ và người ta có điều kiện đấu tranh cho tự do, dân chủ cho đồng bào trong nước.”

Cũng trên Facebook, Huan C. Nguyen bình luận về một ý khác trong phát biểu của ông Sơn:
“Truyền thống cao quý nhất của dân tộc là đoàn kết dân tộc. Truyền thống cao quý nhất của dân tộc là hòa hợp.’ Ông Nguyễn Thanh Sơn nên mua cuốn Bên Thắng Cuộc và đọc xem Đảng của ông đã trà đạp truyền thống cao quý nhất này thế nào.”

Trong khi đó Chanly Xavoi nhận xét trên YouTube: “Ông Sơn còn chưa đủ uyên bác để thuyết phục người Việt hải ngoại. Còn “tư tưởng độc tài” có nghĩa là còn ranh giới hận thù. Cái “NHÀ” mình còn chưa sửa xong lấy gì mà đòi sửa tư tưởng người Việt hải ngoại.”

 Xem Video phát biểu của thứ trưởng Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn

Tin BBC

23 Phản hồi cho “Biểu tình chống chủ tich Sang vì “thu nhập””

  1. Toàn giọng phản động says:

    Nói thật dân nghèo cũng vì mấy bọn này ra. Các ông hiểu gì về VN? May là các ông chạy sang Mỹ để dọn ….cho người Mỹ thì mới được bố thí tí tiền. Dân chủ kiểu Mỹ thì các ông có thịt mà ăn chứ dân chủ tại mấy nước Đông nam á này dân chỉ khổ thôi. cambodia, Thái Lan.. còn đầy bài học cho các ông nhìn đó. Đừng ngồi dưới giếng ôm lòng thù hận vì tội phản quốc tay sai giết người việt Nam mà rêu rao đạo đức giả.

Phản hồi