WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kiến nghị gửi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

thutuongdung

Thành phố Westminster, California, ngày 25 tháng 2 năm 2014,

Kính thưa Thủ tướng,

Tôi, Bằng Phong Đặng văn Âu, thường công kích những nhà trí thức và những “lão thành cách mạng” viết kiến nghị gửi lên lãnh đạo Đảng. Nay tôi lại viết kiến nghị gửi đến Thủ Tướng, chắc hẳn Thủ tướng và mọi người ngạc nhiên lắm? Tôi xin giải thích:

Cách đây hơn 2 tháng, ngày 18 tháng 12 năm 2013, tôi viết cho Thủ Tướng hai bức thư với tư cách là một ông già nhà quê miệt vườn lớn tuổi hơn nói chuyện với một người có tất cả mọi thứ trên đời, quyền lực – quyền bính – quyền hành, nhưng thiếu một thứ quyền duy nhất: Đó là quyền uy. Thứ quyền mà bất cứ người lãnh đạo quốc gia nào do dân, vi dân cần phải có để tạo sức mạnh cho Đất Nước và Dân Tộc. Cách cai trị của cộng sản dựa trên sự dối trá, lừa đảo, tham nhũng, bạo lực thì không một người lãnh đạo nào mà dân chúng không khinh bỉ, dù cho bộ máy tuyên truyền khéo léo tô vẽ tới đâu.

Hôm nay, ngày 21 tháng 2 năm 2014, tôi viết kiến nghị cho Thủ Tướng với tư cách là một Người Lính Việt Nam Cộng Hòa, bởi vì tôi dựa theo bản tin ngày 19/2, tại hội nghị bàn về quy chế phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc và Chính phủ, một số đại biểu đã đề cập tới cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc cách đây 35 năm. Trao đổi về vấn đề này, Thủ tướng khẳng định: “Đảng, Nhà nước không bao giờ quên cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, cũng không bao giờ quên công lao của những đồng chí, đồng bào mình chiến đấu hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến chống xâm lược ngày 17/2/1979″.

Hồi đầu năm 2014, Thủ Tướng gửi một thông điệp tới đồng bào rằng Đảng sẽ cần phải thay đổi thể chế chính trị, đã làm cho tôi vui mừng vì tin rằng ông bắt đầu nghe theo lời khuyến nghị của lão già nhà quê này. Không cần phải là người thông minh, bất cứ người bình thường nào đều phải biết lựa chọn: hoặc hiển Thánh, hoặc tội đồ dân tộc. Nay trong lời tuyên bố mới nhất, ông nói đến năm chữ “cuộc chiến chống xâm lược” là ông khẳng định lập trường mà Người Lính Việt Nam Cộng Hòa đã đem xương máu để bảo vệ quốc gia Miền Nam, nên tôi viết kiến nghị cho Thủ Tướng. Bất cứ ai, dù là người cùng đinh mà cương quyết chống quân xâm lược và giữ nền độc lập, tôi đều kính trọng.

Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) và nước Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) là hai quốc gia có thể chế chính trị riêng do quốc tế nhìn nhận. Nước VNDCCH, dùng chiêu bài giải phóng dân tộc để xâm lăng nước VNCH nhằm nhuộm Đỏ thế giới theo chỉ thị của quốc tế cộng sản. Với tính trạng Đất Nước khốn đốn về mọi mặt như ngày hôm nay, dù bộ máy tuyên truyền cộng sản cố gắng nhồi nhét vào đầu óc nhân dân đến thế nào đi nữa, cộng sản cũng không thể nào biện minh cuộc chiến Nam Bắc trước năm 1975 là cuộc chiến tranh giải phóng. Cộng sản gán cho quân cán chính Miền Nam bằng mấy chữ Ngụy quân – Ngụy quyền, làm tay sai cho Đế quốc Mỹ, là một hình thức bôi nhọ đối phương để giương danh chính nghĩa của mình mà thôi.

Việt Nam Cộng Hòa không phải của ông Ngô Đình Diệm, của ông Nguyễn văn Thiệu. Việt Nam Cộng Hòa là một thể chế chính trị tôn trong quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận và quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc. Đó là lý tưởng mà nhân loại theo đuổi, chứ không riêng gì một dân tộc nào. Người Lính Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu cho lý tưởng vừa nêu, chứ không giống như người lính Miền Bắc ôm niềm tự hào là “Bộ Đội Cụ Hồ”. Ngày nay, chính những cựu “Bộ Đội Cụ Hồ” đã công khai nhìn nhận trên đài phát thanh RFA rằng họ ngưỡng mộ lý tưởng Việt Nam Cộng Hòa.

Ngày 17 tháng 2 vừa rồi, nhân dân đến làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ chống quân xâm lược Trung Cộng, ai đã ra lệnh cho đàn ông đàn bà ra nhảy múa ưỡn ẹo một cách thô bỉ trong tiếng nhạc mở hết công suất để phá đám? Tôi hỏi câu hỏi đó, bởi vì không lẽ Thủ tướng một mặt ra lệnh làm chuyện bỉ ổi ấy, một mặt lại mạnh mẽ tuyên bố cương quyết chống lại quân xâm lược? Phải chăng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hay Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị vâng lệnh Trung Cộng thi hành chuyện bỉ ổi ấy mà Thủ tướng không cản được? Nếu sự thật đúng như giả thuyết nêu trên, tôi đề nghị ông hãy nói thẳng sự thật đó trên các phương tiện thông tin đại chúng, thì toàn thể nhân dân trong nước và hải ngoại sẽ ủng hộ ông để chống lại bọn khom lưng làm tay sai cho ngoại bang.

Truyền thống chống xâm lược trong lòng dân tộc Việt Nam mạnh mẽ vô cùng. Cộng sản đạt được thắng lợi là do chiêu bài chống quân xâm lược với sự viện trợ khi giới của Đế quốc Đỏ; chứ không vì tính ưu việt của chủ nghĩa cộng sản. Lịch sử đã chứng minh tổ tiên ta không có chủ nghĩa cộng sản đã từng đánh bại quân xâm lược. Đảng Cộng sản không thể dùng bạo lực để tiêu diệt tinh thần bất khuất ấy được đâu. Những người trẻ sinh ra và lớn lên trong lòng chế độ bị nhồi nhét những điều dối trá mà họ vẫn dũng cảm, kiên cường đứng lên chống quân xâm lược, thì họ không phải là người phàm. Họ chính là những bậc Thánh từ Trời sai xuống cứu dân tộc Việt Nam đó.

Tôi biết trong Đảng Cộng sản có những phần tử bị mua chuộc, cam tâm làm nô lệ cho Trung Cộng để giữ địa vị, để vơ vét của cải. Giải quyết nội bộ có nhiều tên phản quốc cui rúc, chắc chắn rất khó khăn. Nhưng tôi có cách giúp Thủ tướng để loại trừ những phần tử ấy.

Nếu Thủ tướng bảo đảm tính mạng của tôi, tôi sẽ về trong nước để trình bày riêng cho Thủ tướng. Hoặc Thủ tướng không thể rời nước trong lúc này thì phái người thân tín của Thủ tướng, như Tướng Võ viết Thanh chẳng hạn, sang gặp tôi, tôi sẽ cống hiến mưu kế.

Kính thưa Thủ tướng,

Thời gian cấp bách lắm rồi, không thể chần chờ, trì hoãn được nữa. Thủ tướng hãy nhớ một điều: Lưu danh thiên cổ hay lưu xú vạn niên, hiển Thánh hay thành tội đồ là ở phút giây này đây. Ngay cả hy sinh trong việc xóa bỏ cơ chế cộng sản, tiêu diệt đứa phản quốc, Thủ tướng cũng sẽ được toàn dân ghi ơn và Thủ tướng sẽ hiển Thánh. Bằng cớ là Thủ tướng đề nghị: “Tất cả chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc đều phải được thờ cúng, nhang khói” cơ mà!

Kiến nghị này tuy không có người thứ hai ngoài tôi ký, nhưng tôi tin rằng bất cứ người nào có ý chí chống quân xâm lược, giữ toàn vẹn lãnh thổ đều ký vào. Cho nên tôi không cần kêu gọi mọi người phải ký vào để được Thủ tướng lắng nghe. Chỉ có những kẻ phản quốc, bọn nô lệ ngoại bang mời không ký mà thôi.

Trân trọng,

Bằng Phong Đặng văn Âu

© Đàn Chim Việt

 

 

 

111 Phản hồi cho “Kiến nghị gửi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”

  1. Trung Kiên says:

    Trích phát biểu của GS Tương Lai với RFA:…

    Ngay những người đề ra các đường lối mà tôi cho là sai lầm họ cũng không tán tận lương tâm muốn bán nước cho Tàu đâu. Hiện nay tôi vẫn tin rằng trong những người có đường lối sai lầm khởi đầu từ Hội nghị Thành Đô họ cũng không phải là những người quyết định bán nước nhưng vì họ muốn giữ cái thể chế chính trị, toàn trị, mà họ cho rằng đó là vì họ yêu nước. Và vì nếu giữ cái chế độ toàn trị đó thì thằng Tàu nó ủng hộ. “.

    Thưa GS Tương Lai

    Tất cả những việc làm dù “vô thức” cũng đều gây tác hại rất lớn cho đất nước và dân tộc! Phát biểu của GS có phải là quá “rộng lượng” đối với những kẻ vô trách nhiệm mà GS cho rằng “có đường lối sai lầm khởi đầu từ Hội nghị Thành Đô“?

    Tuy nhiên, tôi đồng ý với GS rằng: “Không có gì có lợi hơn cho thằng xâm lược khi mà có một thể chế chính trị bịt miệng dân và quay lưng lại với dân, chỉ xoay lại đấu đá nội bộ với nhau thôi. Bịp dân về 16 chữ, hữu nghị… đấy tất cả các vấn đề nó nằm ở chỗ đó.

    Trích:

    Mặc Lâm: Theo GS thì ai là người trong giới cầm quyền có thể thay đổi sự thật này bằng những việc làm cụ thể, và nếu họ đi ngược lại với xu hướng chung trong đảng thì ai sẽ ủng hộ họ?

    GS Tương Lai: “Vấn đề bây giờ là làm sao thức tỉnh tinh thần yêu nước của cả dân tộc để cho cả dân tộc này thấy rằng nguy cơ lớn nhất là nguy cơ của thằng Trung Quốc xâm lược đây này! Phải tập trung mũi nhọn vào đó và nhà cầm quyền, bất cứ người nào, họ là ông A, ông B, ông X, ông Y tôi không cần biết họ là ai, tôi chỉ cần họ đáp ứng với nguyện vọng của dân, họ tuyên bố rõ là dựa vào dân và phải có một thái độ rành rọt trước kẻ thù thì tôi ủng hộ, dân ủng hộ, trí thức ủng hộ vậy thôi…/…Tôi không đứng về phía ông nào hết, tôi đứng về phía nhân dân, tôi đứng về lợi ích của tổ quốc. Ai yêu nước, đấu tranh, chống ngoại xâm và cải cách thể chế, đem trả cái quyền dân chủ về cho dân, xây dựng một nhà nước pháp quyền đích thật thì tôi ủng hộ lực lượng đó bất chấp họ như thế nào. Họ đáp ứng được yêu cầu của dân thì hãy ủng hộ họ để cho họ làm việc“.

    Trời đất! Tới giờ phút này mà GS còn phân vân như thế, vậy thì phát biểu

    Thưa GS, phát biểu của ông Đặng Văn Âu rất ấn tượng và cụ thể:

    Thời gian cấp bách lắm rồi, không thể chần chờ, trì hoãn được nữa. Thủ tướng hãy nhớ một điều: Lưu danh thiên cổ hay lưu xú vạn niên, hiển Thánh hay thành tội đồ là ở phút giây này đây. Ngay cả hy sinh trong việc xóa bỏ cơ chế cộng sản, tiêu diệt đứa phản quốc.”

    Mong rằng, GS hãy hợp lực cùng với ông Âu và những người VIỆT NAM yêu nước hỗ trợ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thực hiện cuộc CÁCH MẠNG: “xóa bỏ cơ chế cộng sản, tiêu diệt đứa phản quốc” để tạo sự “HOÀ HỢP – HOÀ GIẢI – và ĐOÀN KẾT DÂN TỘC” hầu tạo NỘI LỰC!

    Được như vậy, dù có phải hi sinh tánh mạng thì tôi (TK) cũng sẵn sàng, như ông Âu đã khẳng định trong bài: Việt kiều kêu gọi thủ tướng hành động cho đất nước ” đại khái rằng: “Ai cũng phải chết. Nhưng được chết cho TỔ QUỐC là điều vinh hạnh“.

    Ông Âu đã tuyên bố “sẵn sàng chết” cho đất nước, còn Giáo Sư ?

    • UncleFox says:

      “Ngay những người đề ra các đường lối mà tôi cho là sai lầm họ cũng không tán tận lương tâm muốn bán nước cho Tàu đâu. Hiện nay tôi vẫn tin rằng trong những người có đường lối sai lầm khởi đầu từ Hội nghị Thành Đô họ cũng không phải là những người quyết định bán nước nhưng vì họ muốn giữ cái thể chế chính trị, toàn trị, mà họ cho rằng đó là vì họ yêu nước. Và vì nếu giữ cái chế độ toàn trị đó thì thằng Tàu nó ủng hộ. “.

      Tôi cũng như GS Tương Lai, tin rằng mấy ông lãnh đạo Việt Cộng từ Kụ Hồ nhà tôi cho đến kụ Đồng Vều, từ đồng chí Nguyễn Văn Linh cho đến đồng chí Bí Trọng .. chẳng có vị (!) nào muốn bán nước cả . Tuy nhiên, nếu mất nước cho Tầu mà vẫn được cái Đảng Phỉ để được tiệp tục ngồi trên đầu nhân dân mà hút máu, thì các vị (!) ấy đâu có “ke”, mà lại còn hoan hỉ lắm cơ !

      • Trung Kiên says:

        Chào bác Fox

        Bác khoẻ không? Rất vui khi gặp được Bác nơi đây…Cám ơn Bác đã góp ý bổ sung.

        Xin lỗi góp ý trên bị thiếu () nên không rõ nghĩa khi “tâm tình” với GS Tương Lai. Vậy xin bổ túc như sau;

        Trời đất! Tới giờ phút này mà GS còn phân vân như thế, vậy thì phát biểu của GS rằng: “Tại sao tôi ủng hộ ý tưởng thông điệp của Thủ tướng?” …còn ý nghĩa gì???

        Kính chúc Bác và các bạn đọc ĐCV.Info sức khoẻ tốt, luôn kiên cường và nhiều nghị lực…

    • Xichloviet says:

      Nếu nói bán nước thì chẳng ai thực sự bán nước như ban lãnh đạo, quan chức, tướng lĩnh và đội ngũ sỹ quan cao cấp của chế độ VNCH. Vì sao? Vì khi giặc Pháp xâm lược VN, toàn dân VN đang đoàn kết đứng lên kháng chiến chông xâm lược thì họ lại đi lính cho giặc Pháp xâm lược, chiến đấu cho quyền lợi của giặc Pháp, chống lại dân tộc, đất nước và nhân dân VN. Sau hiệp định Giơ ne vơ 20/7/1954, họ chạy vào Nam, tiếp tục bán nước cho quân Mỹ xâm lược, được Mỹ cho bú mớm và lập nên chế độ bán nước VNCH để tiếp tục chống lại dân tộc, đất nước và nhân dân VN. Chính vì lẽ đó mà chế độ bán nước VNCH bị nhân dân VN tiêu diệt tận gốc vào trưa 30/4/1975..

      • Bút Thép VN says:

        CSVN cho Xichloviet bú mớm cái thứ gì mà ông bênh vực họ thế, hay tại vì tối ngày phải cúi đầu chổng mông đạp xích lô kiếm ăn nên không có thời giờ vào in tờ nét để mở mang kiến thức?

        - Xíchlo có biết rằng sau khi cướp được chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim tháng 8/1945 thì ngày 6/3/ 1946 Hồ Chính Minh ký Hiệp định sơ bộ để Pháp chính thức trở lại VN?

        - Lợi dụng thời cơ này HCM tiêu diệt các đảng phái quốc gia trong phong trào Việt Minh?

        - Sau khi HCM để lòi cái đuôi là tay sai CS-Quốc tế, các đảng phái quốc gia còn lại vừa phải chống Pháp và chống CS?

        - Ngày 20/7/1954 CSVN đã cùng với Nga-Tầu-Pháp chia đôi nước VN. HCM cai trị miền Bắc, chính quyền Bảo Đại (Ông Diệm làm thủ tướng) trong Liên Hiệp Pháp cai trị miền Nam.

        Sau khi Pháp rút khỏi VN, các tướng lãnh và quân đội Liên Hiệp Pháp được sát nhập vào QLVNCH.

        Cái gọi là: “toàn dân VN đoàn kết kháng chiến chống xâm lược</em" chỉ là thủ đoạn của HCM và CSVN. Sự thật thì chính HCM đã rước Pháp trở lại qua Hiệp ước ngày 6/3/1946 nói trên.

        - Ngày 15/6/1956, Thứ trưởng Ngoại giao của CSVN là Ung Văn Khiêm tuyên bố với phía Trung Quốc: "theo tư liệu Việt Nam, hai quần đảo Tây Sa và Nam Sa về mặt lịch sử thuộc về lãnh thổ Trung Quốc"

        - Công hàm bán nước 1958 của Phạm Văn Đồng xác nhận ranh giới lãnh thổ và lãnh hải của TQ trong đó bao gồm cả các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa?

        Kế đó là Hội nghị Thành Đô vào hai ngày 3-4/9/1990 (mà GS Tương Lai cho là sai lầm), đến HĐ Biên giới năm 1999, CSVN đã nhường cho TQ hàng ngàn cây số vuông đất liền, và cắt cho TQ hàng vạn cây số vuông ở Vịnh Bắc Bộ và lãnh hải qua HĐ năm 2000?

        Hành động bán nước của CSVN đã rành rành ra đó với những bằng chứng không thể chối cãi. Ngược lại, CSVN thường tuyên truyền và tố cáo VNCH "bán nước cho quân Mỹ" nhưng lại không nêu ra được một bằng chứng nào. Sau HĐ-Paris 27/1/1973 Mỹ rút khỏi VN không mang theo 1 tấc đất.

        Do vậy, những người bình thường cũng có thể hiểu được rằng CSVN chính là bọn vừa ăn cướp vừa la làng, và chỉ có những kẻ ngu dốt như xíchlo mới tin chúng?

  2. Thích Nói Thật says:

    Xin hỏi ông Đặng Văn Âu

    Nếu ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết thơ mời, hoặc công khai mời ông về Việt Nam hợp tác, Ông có về không?

  3. Cu Tý says:

    SAO BỎ ĐẢNG.

    1.
    Sao bỏ đảng trở về với nước,
    BỚ VIỆT NAM !!! Ô Thước đâu lưng.
    MỘT ĐƯỜNG cương quyết chận ngưng,
    Bá quyền bành trướng chẳng ngừng lấn sang.
    Kẻ cướp nước chận ngang xây đập,
    Gieo rối ren huân tập nhiểm ô.
    Dầu loang biển đảo ao hồ,
    Chữ Vàng Bốn Tốt bi bô đánh lưà.

    2.
    Sao bỏ đảng NGĂN NGƯÀ CHÙM GỞI,
    Bắc chí Nam hồ hởi đứng lên.
    Âm phong Sát Thát vang rền,
    Hoàng Trường ngóng đợi xây nền PHỤC NGUYÊN.
    Nối vĩ nghiệp Rồng Tiên Hồng Lạc,
    Chí Hùng Vương ngào ngạt trong ngoài.
    Nguyện nguyền cùng góp chung tay.
    VIỆT NAM !!! Trổi dậy hoa bay diệu kỳ.

    3.
    Sao bỏ đảng hồi quy Tông Tổ,
    Sóng Biển Đông lồ lộ tơ mao.
    Giỏi ra !!! Chỉ mận ẩn đào,
    Chữ Vàng Mười Bốn khác nào khói mây.
    Đường Lưỡi Bò Cờ Vây bao phủ,
    Sao lu loa ấp ủ mộng hoa.
    Kíp về ngâm tắm ao nhà,
    Thay xiêm đổi áo BƯỚM HOA biến màu.

    4.
    Sao bỏ đảng đẩy sào chuyển hoá,
    Vượt tàu bay biển cả gọi mời.
    Hoàng Trường lệ hận Ngàn Khơi,
    Kẻ thời tuẩn tiết người thời đứng trơ.
    Thời kỳ mỏ đến giờ trở giấc,
    CỬU CỬU kia tất bật họp nhau.
    Sang sông ngưạ đá xôn xao,
    MÃ ĐỀ-DƯƠNG* CƯỚC rõ sao tận cùn.

    Ô hồ !!! Ngã ngưạ anh hùng !!!

    *Còn là Thái Dương Thần Nữ.

  4. Trung Kiên says:

    Kính ông Đặng Văn Âu

    Cám ơn Ông đã đọc và phản hồi ý kiến của tôi (ở bên dưới).

    Là một nguời VN với lập trường chống cộng, nhưng chỉ chống chủ trương dối trá và chính sách độc ác, hại dân bán nước của CSVN. Ngược lại, nếu họ làm được điều gì ích nước lợi dân thì tôi sẵn sàng ủng hộ, tiếp tay. Vì ý thức rằng, với chế độ nào thì mình cũng chỉ là người dân thường…

    Đất nước đang cần những bàn tay và khối óc xây dựng. Điều này tôi đã từng nói với cán bộ csvn mỗi khi có dịp gặp gỡ trong lúc về thăm VN. Chúng tôi nói chuyện trong tư cách là người VN với nhau một cách vui vẻ, (trong ý hướng cổ vũ cho DÂN CHỦ và nâng cao DÂN TRÍ).

    Tôi cũng đã từng góp ý (chính sách 10 điểm) về “HOÀ GIẢI – HOÀ HỢP và ĐOÀN KẾT DÂN TỘC”. Vì tôi ý thức rằng; Dân tộc có ĐOÀN KẾT thì mới có thể tạo được NỘI LỰC, và chỉ có NỘI LỰC thì đất nước mới có thể vươn lên, TỔ QUỐC mới có thể được bảo vệ vẹn toàn, và chỉ có được NỘI LỰC thì “KẺ THÙ” mới kiêng sợ, và “BẠN BÈ” hay những nước láng giềng mới trọng nể!

    Do vậy, tôi đã theo dõi việc ông Nguyễn Cao Kỳ về Việt Nam trong vai trò “Nhịp Cầu Hoà Giải”. Tuy nhiên, tôi đã phải thất vọng vì những lời tuyên bố “thiếu tế nhị” (nhăng nhít) của ông ấy!

    Tôi khinh bỉ ông (BĐQ) Nguyễn Phương Hùng, vì ông ta tỏ ra hèn hạ, khiếp sợ, nịnh bợ csvn một cách nhố nhăng khi về VN! Phải chăng ông ta cố ý khóc lóc, làm như thế để được csvn lưu ý, trọng dụng làm cò mồi theo NQ36, nhưng lại là trò cười cho thiên hạ?

    Tôi hoàn toàn ủng hộ Ông qua những bài viết gần đây, và cả những phát biểu trong phần phỏng vấn của RFA:

    Việt kiều kêu gọi thủ tướng hành động cho đất nước.

    Việt Nam đang ở vào khúc rẽ lịch sử, khối CS đã tan rã chỉ còn vài nước sót lại, cố bám víu vào CNCS mà nó đã bị ngay cái nôi sản xuất (là Nga-Sô) vứt vào hố rác lịch đã sử gần hai thập niên rồi.

    Qua đó thiển nghĩ, ông Nguyễn Tấn Dũng trong vai trò thủ tướng…Nếu có lòng với DÂN TỘC và ĐẤT NƯỚC,… biết nắm bắt thời cơ để làm một cuộc “CÁCH MẠNG NHUNG” (hoặc hoa nhài, hoa mai, hoa sen, hoa rau muống, hay hoa gì cũng được), thì phước đức cho dân tộc VN, sẽ tiết kiệm được biết bao xương máu và thời gian.

    Những bài viết và phát biểu mạnh mẽ của Ông trong lúc này rất có giá trị, đúng lúc đúng thời, nó là sức mạnh vạn năng.

    Nếu được nhiều người như Ông ủng hộ, tôi nghĩ, ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ có đủ can đảm và nghị lực để thực hiện như ông Michail Gorbatschow hoặc Boris Jelzin, thay đổi chế độ ở VN một cách nhẹ nhàng, êm thắm!

    Thiển nghĩ, không riêng gì ông Nguyễn Tấn Dũng (trong vài trò thủ tướng), mà tất cả những ai cùng sát cánh làm lên LỊCH SỬ trong thời điểm hiện nay, chắc chắn sẽ được toàn dân ca ngợi và tôn sùng như những Anh Hùng Dân Tộc.

    Xin ƠN TRÊN phủ hộ cho Dân Tộc VIỆT NAM!
    Mẹ Việt Nam ơi, chúng con vẫn còn đây!

    Kính chúc Ông và tất cả những ai đang quan tâm đến đất nước: Sức khoẻ, luôn kiên cường và nhiều nghị lực….

    Kính chào đoàn kết
    Phạm Trung Kiên

  5. Trần Ngọc says:

    Trung Quốc vào đất mình

    Lịch sử có những đau đớn: thành công của sắc tộc này, là thảm bại của sắc tộc khác. Nhưng đó là thời chưa có Liên Hiệp Quốc, chưa có bất kỳ tòa án quốc tế nào về phân xử lãnh thổ, lãnh hải — và ngay cả khi có các phiên tòa quốc tế này, khi quân TQ tràn vào trấn áp Tây Tạng, đè ép Tân Cương… thì thế giới cũng chào thua. Vấn đề là, chính nhà cầm quyền hiện nay đã mở cửa đón dân Tàu tràn vào VN.
    Nhà báo Minh Diện trong bài viết “Những Mảnh Ghép Vênh Vẹo” trên blog Bùi Văn Bồng đã kể nhiều chuyện “vênh vẹo” khi về thăm quê ở Miền Trung, trong đó có ghi lời anh Lưu, cựu Hiệu trưởng một trường phổ thông trung học, khi đưa nhà báo Minh Diện thăm dòng sông Cô Giang.
    Lời văn bùi ngùi như sau:

    “…Dòng sông này chảy qua mấy thôn trong xã, ngày xưa nước trong xanh, giờ đổi màu đen kịt. Ông Lưu nói, nước đổi mầu mấy năm nay rồi, từ khi xuất hiện cái nhà máy cán thép Chen-Lee của người Trung Quốc. Cái nhà máy ấy, ban ngày cách xa khoảng nửa cây số có thể nhìn thấy ba ống khói màu nâu đậm nhô lên trên các mái tôn hoen rỉ, nhả khói đen xì, còn ban đêm, cách vài cây số cũng nhìn thấy từng quầng lửa đỏ rực bốc cao lên trời.
    Ngày ngày những chiếc xe Container, xe tải bịt kín ra vào nhà máy. Những con đường bị vằm nát, khói bụi mù mịt. Người dân quanh vùng chỉ biết cái nhà máy của Trung Quốc , trên đất đai tổ tiên ông bà mình như vậy!
    Nguyễn Thanh cùng học với tôi hồi cấp hai, đi bộ đội, sau giải phóng chuyển ngành sang công an, mới về hưu, hiện đang sinh sống cách nhà máy Chen- Lee không xa, mà cũng không được biết gì hơn người dân bình thường.
    Theo bà con quanh khu vực, năm năm trở lại đây số người mắc bệnh ung thư ruột, ung thư gan trong thôn tăng đột biến. Chỉ trong năm 2012 đã có mười người ở hai thôn Cổ Lạc và Mỹ Lạc tử vong vì ung thư. Phải chăng do bà con uống nước sông Cô Giang bị nhiễm chất độc từ nhà máy cán thép Chen – Lee thải ra?
    Tôi gặp Quân, một công nhân trẻ từng làm việc ở nhà máy Chen-Lee.
    Nước da xanh xám, hai mắt lõm sâu, Quân dè dặt nói với tôi:
    - Tuy làm việc cho nhà máy ấy gần 5 năm, nhưng cháu chỉ là công nhân khuân vác vòng ngoài, phải qua ba vòng, ba trạm gác mới vào vòng trong. Chưa bao giờ cháu dám bén mảng tới đó. Bọn bảo vệ người Trung Quốc sẵn sàng dùng dùi cui cao su đánh vào đầu công nhân Việt nếu vô tình xâm phạm vùng cấm. Theo cháu biết thì không có bất kỳ công nhân Việt Nam nào được lọt vào vòng trong. Ở đó toàn công nhân Trung Quốc đầu trọc. Chúng được tuyển chọn, đưa từ Trung Quốc sang. Hầu hết có vợ con, thành lập một khu tập thể, treo cờ Trung Quốc, cấm người Việt lai vãng…
    Theo lời Quân, số công nhân của nhà máy Chen-Lee khoảng hơn một ngàn. Trước kia có khoảng hai trăm người Việt Nam, bây giờ không còn ai. Quân là người cuối cùng bị sa thải cách đây một tháng.
    Bọn chủ nhà máy kỳ thị chủng tộc, hay chúng làm chuyện phi pháp, nên giữ bí mật tuyệt đối như thế? Câu hỏi đó giành cho những người có trách nhiệm. Điều có thể khẳng định là, nhà máy Chen-Lee đã gây ô nhiễm môi trường một cách khủng khiếp.
    Quân nói với chúng tôi: Nó chở phế liệu từ Trung Quốc sang, nấu nhôm, sắt thành phẩm chở về Trung Quốc, còn các chất phế thải đổ hết xuống sông…”

    TTXVA.NET

    • Mưa Ngàn says:

      Đọc thấy đau xót và suy nghĩ.

      Gió Ngàn

    • Thích Nói Thật says:

      vũ như vũ, Hùng và các bạn DLV đi đâu cả rồi?

      Hãy đọc bài viết trên và động não suy nghĩ xem đất nước VN sẽ đi về đâu khi: “Nó chở phế liệu từ Trung Quốc sang, nấu nhôm, sắt thành phẩm chở về Trung Quốc, còn các chất phế thải đổ hết xuống sông…” ?

  6. Trả lời ông Âu says:

    “Nếu Thủ tướng bảo đảm tính mạng của tôi, tôi sẽ về trong nước để trình bày riêng cho Thủ tướng. Hoặc Thủ tướng không thể rời nước trong lúc này thì phái người thân tín của Thủ tướng, như Tướng Võ viết Thanh chẳng hạn, sang gặp tôi, tôi sẽ cống hiến mưu kế.”
    Trả lời: ok mời ông về, về VN chẳng ai làm gì ông đâu, nhưng tôi không bảo đảm khi ông quay lại Mỹ mấy người chống cộng để ông yên nhen, ông thấy rồi, các bài viết của ông bị ném đá ra sao, những người chống cộng chống nhau là đủ rồi, chúng tôi đâu cần làm chi nữa!!!

    • Đàn khãy tai Trâu says:

      @Trả lời ông Âu says:

      Câu đó là ông Âu chưởi khéo Dũng y tá đó cha nội à !
      Đọc câu trả lời của “Trả lời ông Âu ” là mọi người đều biết Đàn Khãy Tai Trâu. . . Đỉnh Cao Trí. .Tệ
      Thiệt chán chết mẹ. . . .bóc Hò luôn !

    • DâM TiêN says:

      Suỵt ! Suỵt ! Bí Mật ! Bật mì !

      Thì ra như vầy… Ông Âu có nhắc tới ông Vv Thanh ru mà ?

      Thì thì… cứ gì ông Thanh từng tâm sự với Xếp của ông Âu…

      Một số khá đông cấp thành, tỉnh ủy…cũng muốn anh em
      kết nghĩa với DâM TiêN đây nè… Chỉ chờ giờ H thôi mà…

    • Thích Nói Thật says:

      Trả lời: ok mời ông về, về VN chẳng ai làm gì ông đâu, nhưng tôi không bảo đảm khi ông quay lại Mỹ mấy người chống cộng để ông yên nhen, ông thấy rồi, các bài viết của ông bị ném đá ra sao, những người chống cộng chống nhau là đủ rồi, chúng tôi đâu cần làm chi nữa!!!

      Ai dám khẳng định những kẻ “ném đá” bài viết của ông Đặng Văn Âu không phải là DLV, là cò mồi, và những kẻ phá hoại? Những người “chống cộng” (đích thực) đâu có ai làm thế!

  7. Phan Luận Ngữ says:

    Ông Âu viết, ‘Thời gian cấp bách lắm rồi, không thể chần chờ, trì hoãn được nữa. Thủ tướng hãy nhớ một điều: Lưu danh thiên cổ hay lưu xú vạn niên, hiển Thánh hay thành tội đồ là ở phút giây này đây. Ngay cả hy sinh trong việc xóa bỏ cơ chế cộng sản, tiêu diệt đứa phản quốc, Thủ tướng cũng sẽ được toàn dân ghi ơn và Thủ tướng sẽ hiển Thánh. Bằng cớ là Thủ tướng đề nghị: “Tất cả chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc đều phải được thờ cúng, nhang khói” cơ mà!

    Có câu: Những gì làm được ngày hôm nay thì hãy làm ngay, đừng để đến ngày mai! Ông Âu đã lên tiếng, đã viết. Còn ông Dũng, ông Sang, ông Trọng và BCT đảng csvn thì sao?

  8. Đức Nguyễn says:

    con người chuyên bợ đỡ nịnh hót ,đầu óc thì tối tăm sao mà lớn lối thế?

    • Phan Luận Ngữ says:

      Có câu rằng: Ghen tương đố kị làm mờ lý trí!
      Xách bị ăn mày bày đặt chê ở nhà sang
      Lợn kêu ủn ỉn bày đặt chê tiếng hót chim sơn ca!

  9. tranle52 says:

    Xin phép bác Trúc Bạch cho đăng lại ý kiến của Bác:
    Trúc Bạch says:
    Công ơn của đảng !
    Từ 1954 đến 2014 – “60 năm đời ta có đảng” – đảng CSVN đã dẫn dắt dân tộc VN đi từ hết KHÓ KHĂN NÀY ĐẾN KHÓ KHĂN KHÁC… Đặc biệt là trong suốt 60 năm ấy, không hề có được một giai đoạn nào là không có… Khó Khăn :
    - Từ 1954 đến 1960… đảng bảo rằng đất nước (VNDCCH) vừa mới tiếp thu, đất nước còn rất khó khăn, bọn cường hào, địa chủ còn đang tiếp tục gây tội ác, chúng ta phải đấu tranh và phải tiêu diệt cho bằng hết bọn chúng, sau đó là toàn dân phải phấn đấu bằng năm, bằng mười, dồn tất cả sức người sức của để xây dựng XHCN….
    - Từ 1960 đến 1975….Dù chưa xây dựng xong XHCN, Đảng bảo nhân dân miền bắc phải cùng đảng chấp nhận mọi khó khăn, dồn mọi tài lực và xương máu để “giải phóng nhân dân miền Nam đang sống túng quẩn, khốn khổ trong sự kềm kẹp của Mỹ Ngụy” đồng thời cũng là để “hoàn thành tốt nghĩa vụ quốc tế, chống lại đế quốc tư bản mà phe XHCN đả giao cho nhân dân VN… anh hùng ”
    - Từ 1975 đến 1979… Đảng bảo đất nước vừa mới thống nhất và miền Nam sau chiến tranh còn tồn tại rất nhiều khó khăn do Mỹ Ngụy để lại, đồng thời phải tiếp tục chịu đựng khó khăn thêm nửa, dồn hết sức người sức của để “giải phóng nhân dân Kampuchia anh em thoát khỏi nạn diệt chủng Polpot”
    - Từ 1979 đến 1985 Đây là thời điểm vô cùng khó khăn… khác của đảng, khi phải đối diện hai mặt trận cùng một lúc : Măt trận phía Tây Nam với Khờ Me đỏ, mặt trận phía bắc với Bành trướng Bắc Kinh, đồng thời chịu sự cấm vận của Mỹ và quốc tế vì tội “xâm lược Kampuchia”
    - Từ 1985 đến 1990… Đây là thời điểm khó khăn mới của đảng trong việc tìm mọi biện pháp và bằng mọi giá để có được “bình thường hóa với TQ”, và đảng đã đến được “Hội Nghị Thành Đô 1990″ mà tiếp nhận “16 chữ vàng và bốn tốt do TQ ban tặng”.
    - Từ 1990 đến 1995 : Liên Sô – chỗ dựạ vững chắc của đảng và cả hệ thồng XHCN Đông Âu xụp đổ. Đây lại thêm một thời điểm khó khăn nhất của đảng, vì lúc này đảng như đứa trẻ mồ côi, mất cả cha lẫn mẹ… Vì thế mà đảng đã quyết định phải “đổi mới hay là chết” (đảng sợ nhân dân đói khổ quá sẽ nổi lên cắt cổ đảng – đảng đổi mới là để cứu… đảng)
    - Từ 1995 đến nay… sau khi đảng buộc phải “đổi mới hay là chết” (bắt chước phần nào nền kinh tế thị trường của VNCH trước 1975), nhân dân mới có “cơm ăn vừa đủ no, áo mặc vừa đủ ấm”, thì cán bộ đảng viên đảng CS, nhờ có sẵn quyền lực (của đảng) trong tay nên, nên đã “vung tay” tha hồ tham nhũng, đưa tham nhũng thành “quốc nạn”… Và đây lại là một thời kỳ khó khăn mới nữa mà đảng đưa đến cho dân tộc VN, đó là tệ nạn “tham nhũng nhiều như ghẻ” .
    Tóm lại :
    - Xét ra, thì từ ngày có đảng đến nay, dân tộc VN đã bị đảng đưa vào hết thời kỳ khó khăn này, đến thời kỳ khó khăn khác, những khó khăn cũ chưa khắc phục được thì đảng đã vội tròng thêm khó khăn mới… liên tục suốt 60 năm, chưa năm nào mà đảng không bảo là “Đất nước còn nhiều khó khăn cần khắc phục”
    Đem KHÓ KHĂN tròng lên đầu dân tộc VN, chính là công ơn lớn nhất của bác và đảng đối với tổ quốc và dân tộc VN !
    Có dân tộc nào, đất nước nào có được một đảng CS tài ba, có được một Hồ Chí Minh vĩ đại như dân tộc và đất nước VN ??

  10. Hồ Thẩm Du says:

    Vừa mới làm được một lần, Quốc hội VN đã tính bỏ việc “lấy phiếu tín nhiệm” đối với những nhân vật đứng đầu đảng và nhà nước. Nhiều báo ở Việt Nam loan tin, trong buổi họp của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội ngày 21/2/2014, ông chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chuyển đạt lệnh của Bộ Chính Trị “tạm dừng lấy phiếu tín nhiệm”. Lệnh tạm dùng này là để “chờ ý kiến của Bộ Chính Trị” của đảng CSVN dù theo bản hiến pháp của chế độ thì Quốc hội là “cơ quan quyền lực” cao nhất, trên hết, không dưới bất cứ cái gì.
    Bản tin VietnamNet hôm Thứ Sáu 21/2/2014 nói rằng trong cái buổi Quốc hội “lấy phiếu tín nhiệm” (diễn ra lần đầu ngày 10/6/2013) thì “đã có những ý kiến khác nhau về thời gian lấy phiếu, các mức độ tín nhiệm, hình thức thực hiện v.v…” Kết quả được công bố trên mặt báo cho thấy các ông bà chóp bu của chế độ đều không đạt các kết quả “đẹp” ở cái mục “tín nhiệm thấp”.
    Theo kết quả đợt “lấy phiếu tín nhiệm” vừa kể, 47 cá nhân là lãnh đạo của quốc hội, nhà nước và chính phủ, Thủ tướng đương nhiệm, ông Nguyễn Tấn Dũng, nằm trong số ba người dẫn đầu về “tín nhiệm thấp” (160 phiếu). Hai người còn lại, cùng ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng, đội sổ về mức độ tín nhiệm là ông Nguyễn Văn Bình – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (209 phiếu) và ông Phạm Vũ Luận – Bộ trưởng Giáo dục – Đào tạo (177 phiếu).
    Quốc hội Việt Nam tổ chức “lấy phiếu tín nhiệm” 49 cá nhân, đang đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong quốc hội, nhà nước và chính phủ của chế độ gồm: Chủ tịch Nhà nước, Phó Chủ tịch Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng và những thành viên khác của chính phủ, Chánh án Tòa án Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước. Vì Bộ trưởng Tài chính và Tổng Kiểm toán Nhà nước mới được bầu lại nên số cá nhân được đưa ra để Quốc hội Việt Nam “lấy phiếu tín nhiệm” chỉ còn 47. Vì kết quả chẳng đẹp mặt gì cho các ông bà lãnh đạo để tuyên truyền, có vẻ như đó là lý do để ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng “dạo đờn” tạm dừng việc đánh giá tín nhiệm đối với quan chức do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn…

    • Builan says:

      Thì ra chúng vẫn còn có “DÂY THẦN KINH MẮC CỠ” đấy chứ !!!
      Đôi sổ thì ê mặt quá ! Kha khakhak…

Phản hồi