WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bùi Công Tự: Hôm nay tướng Ngọ về quê, cầu cho linh hồn ông sớm được siêu thoát

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ 1954-2014

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ 1954-2014

Hôm nay, theo tâm nguyện cuối cùng của ông, Tướng Phạm Quý Ngọ được đưa về yên nghỉ nơi quê hương. Nơi đây, thủa ấu thơ chắc ông cũng như bao bạn bè trang lứa, cùng chăn trâu, cắt cỏ, mót lúa, mò cua.

Quê hương ông, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xưa kia thuộc huyện Thanh Quan. Địa danh này được mọi người biết đến nhờ tên tuổi một người đàn bà đã viết nên những bài thơ đượm chất hoài cổ, man mác nỗi buồn thanh cao bằng một thứ ngôn từ sang trọng, trang nghiêm, đẹp đến lạ lùng. Đó là Bà Huyện Thanh Quan.

Từ mảnh đất ấy, Phạm Quý Ngọ ra đi trên một hành trình dài 40 năm. Trời yêu ông cho ông đạt tới đỉnh cao của quyền lực, tiền tài và danh vọng. Nhưng rồi Trời lại phạt ông bắt ông vắn số bằng căn bệnh quái ác. Ông mới chỉ chớm sang tuổi 60, tuổi ấy bây giờ chưa già, khối người còn yêu đương, nhảy múa ấy chứ!

Bây giờ hành trình cuộc đời của tướng Ngọ kết thúc ở ba tấc đất quê nhà. Than ôi! Cát bụi lại trở về cát bụi!

Dân gian ta có câu cửa miệng: “Chết là hết!”. Câu đó đúng nhưng chỉ đúng với hạng thường dân, con sâu cái kiến. Còn đối với những người có tên tuổi, những người có ảnh hưởng lớn cho xã hội, những chính trị gia, nhất là những người ở đỉnh cao quyền lực thì có chết cũng chưa hết, có khi còn “sống mãi”. Những người ấy chết đi nhưng những việc họ làm khi sinh thời vẫn được người đời ghi nhớ. Tùy theo công đức hay tội lỗi của họ mà người đời thể hiện cách ứng xử khác nhau:

Thương dân dân lập đền thờ
Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương

(Ca dao)

Cổ nhân lại có câu: Cái quan định luận (Chỉ khi “cái quan” mới “định luận”). Tức là khi một người chết đi, nắp quan tài đã đóng lại thì mới có thể nhận định người ấy tốt xấu ra sao, nhân từ hay bạc ác? Câu đó cũng đúng nhưng chỉ đúng với những ai có cuộc đời minh bạch, có thông tin rõ ràng, đủ dữ kiện để “định luận”. Còn với những người mà cuộc đời của họ đươc che dấu trong bóng tối hoặc được thổi phồng công trạng, hoặc gian lận thành tích – với những người ấy – thì dù đã “cái quan” (đóng nắp quan tài) cũng chưa thể “định luận” một cách chuẩn xác. Theo tôi tướng Phạm Quý Ngọ thuộc tuyp người này.

Bởi khi còn sống ông đã bị tố cáo tham nhũng lớn, bị coi là nghi can trong vụ án “làm lộ bí mật Nhà nước”. Nếu cơ quan điều tra xác định đúng là ông Ngọ có tội thì theo Bộ luật hình sự Việt Nam ông phải đối diện án tử hình. Ông Ngọ có tội hay bị vu khống? Câu hỏi ấy chưa trả lời được thì ông đã đột ngột từ trần. Cho nên với ông Phạm Quý Ngọ dù đã ‘ cái quan” mà chưa thể “định luận” là thế.

Tuy nhiên chúng ta “ bách nhân bách khẩu” thì cứ “tự do ngôn luận”. Tướng Phạm Quý Ngọ thuộc hàng chính trị gia, cũng là người của công chúng buộc ông phải chịu sự phán xét của xã hội.

Xuất thân con nhà nông, lập thân ở vùng quê, học hành không nhiều (không có bằng TS như số đông quan chức), lại không vào diện “con cháu các cụ” (4C). Thế mà ông Ngọ lên tới Thượng tướng chức Thứ trưởng Bộ Công an. Công nhận ông có tài, tài thật!

Nhưng nói cho bằng thật, người tài như ông hoặc hơn ông chỉ trong hệ thống thôi cũng nhiều vô thiên lủng. Ông Ngọ tiến thân rất nhanh, chỉ trong 8 năm từ đại tá lên Thượng tướng. Phải chăng ông biết sử dụng sức mạnh hết ý của Tiên Phật? Còn Tiên Phật ở đâu ra mà nhiều thế thì chắc mọi người cũng hiểu cả?

Ấy là tôi “định luận” về sự tiến thân của ông Ngọ. Còn thành tích công trạng của ông Thượng tướng? Báo Vietnamnet viết: “Ông Ngọ được tặng thưởng nhiều huân huy chương, ghi dấu ấn đậm nét trong các trận đánh lớn”. Đọc tiểu sử tôi thấy ông không đánh ba đế quốc to (Pháp, Mỹ, Tàu) cũng không đánh diệt chủng Pôn Pốt. Thế thì chắc ông chỉ đánh bọn trộm cắp, đâm chem., cờ bạc, xìke ma túy? Tìm hiểu kỹ mới biết ông có công lớn xử lý vụ nông dân Thái Bình nổi dậy những năm 1997-1998. Đúng rồi, vụ ấy có nhiều kẻ quá khích bị ông tóm vào tù. Nhưng họ là dân, với dân sao lại gọi là “ trận đánh” hỡi các nhà báo VNN.

Dây cà dây muống quá, tôi tóm lại thế này: Ông Phạm Quý Ngọ là người cộng sản mẫu mực, tuyệt đối trung thành với Đảng. Những người như ông là sản phẩm hàng hiệu của thể chế chính trị đương thời mà ông vừa là đồng thủ phạm vừa là nạn nhân.

Cũng xin nói rõ rằng sự “định luận” của tôi giống như khi ta đi qua một nơi nào đó, mũi ngửi thấy thối, miệng kêu “thối quá”. Nhưng nếu ai hỏi: Bằng chứng đâu, đưa đây, thì chịu vì có ai cầm được mùi thối trên tay.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là người cộng sản nên chắc ông vô thần. Dù thế chúng ta vẫn cầu cho linh hồn ông sớm được siêu thoát.

TP.HCM ngày 23 tháng 02 năm 2014

© Bùi Công Tự

 

5 Phản hồi cho “Bùi Công Tự: Hôm nay tướng Ngọ về quê, cầu cho linh hồn ông sớm được siêu thoát”

  1. TranDzanTieng says:

    Sáng qua loa gọi ngoài đồng ,
    tin đ/c Ngọ về chầu bác ta ,
    Thôi, vậy là bác Hồ từ đây bị có người cạnh tranh trong việc điếu đóm hầu hạ bác Lê N, cụ Mác, thầy Mao .Những lúc cụ Mao bận ngâm ….củ cải , bác Hồ đâu còn được độc quyền hưởng xái .
    Theo thông tấn xã vĩ đại Tass Sự Thật , bác Hồ đang định làm kách mệnh dưới địa ngục để giải phóng ,giành chánh quyền âm ty về tay phe xã Hội chủ Nghĩa ta , nên đang rất cần mấy tay “dũng sĩ diệt Diêm Vương ” như đ/c VNG,… Nay mai sẽ còn nhiều đồng chí ở bộ chánh trị sẽ xuống đường âm ty như : đ/c Lê Đ A , … . Bác Hồ và các lãnh đạo khởi nghĩa giải phóng âm ty đã sẵn sàng , kể cả bầu bạn năm châu như đ/c Kim anh em, …. Bác ta nhất định sẽ vẫn vĩ đại ở khắp nơi , kể cả nơi âm ty .

  2. vb says:

    A ha, ông Bùi Công Tự ơi!

    “Cũng xin nói rõ rằng, sự “định luận’ cuả tôi giống như khi ta đi qua một nơi nào đó, mũi ngửi thấy thối, miệng kêu “thối quá”. Nhưng nếu ai hỏi : Bằng chứng đâu, đưa đây, thì chịu vì có ai cầm được mùi thối trên tay.” (trích)

    Chả nhẽ ông Bùi Công Mờ.. không cầm được hay không nhìn thấy… CỨT? Là những “đền đài hoành tráng”, là những xa hoa vừa mới …diễn ra! Hay tất cả là do Đảng đãi ngộ, là do nhân dân yêu quý…hiến tặng mà có?

  3. Thày Dùi says:

    Một kẻ xuất thân từ nông dân, là con em nông dân, nhưng khi làm quan lại dùng súng đạn bắn vào nông dân đi biểu tình tay không thì cái tội này to lắm. Chết vẫn không thể mồ yên mả đẹp được, những ngày kỷ niệm cuộc tàn sát đẫm máu ở Thái Bình thân nhân của hàng trăm nông dân vẫn phải “đào mồ Ngọ lên để sỉ vả” và căm phẫn nguyền rủa dù y đã thịt nát xương tan.

    Vậy sao lại “cầu cho linh hồn Ngọ siêu thoát” mà phải bắt linh hồn y xuống địa ngục để Diêm Vương hỏi tội, cũng như tất cả các cán bộ đảng viên cộng sản trên toàn thế giới nếu chết phải xuống địa ngục (nếu như có địa ngục). Lénine chết từ năm 1924 (nay đã 90 năm) mà mỗi khi bất bình với chính quyền cộng sản còn bị đập tượng, bẻ gẫy cổ tượng giữa quảng trường hay công viên …. nhân dân chưa quên tội ác cũ của Lénine đâu. Một tay như Ngọ chỉ sau 8 năm bò từ đại tá lên chức thượng tướng chắc bàn tay hắn nhuốm đầy máu đồng bào của hắn.

    Vậy Bùi Công Tự có “cầu mong” thì không được nhân danh hai chữ “chúng ta”, mà chỉ nên “tôi cầu mong” là đủ.
    Riêng cá nhân tôi không cầu mong y siêu thoát mà muốn y phải xuống địa ngục để Diêm Vương tra khảo về những tội ác đối với nông dân Thái Bình 1997.

    • bùi lễ says:

      Ở chế độ Việt Cộng, ai giết nhiều dân là được lên chức nhanh, tôi tha6′y như vậy :-))

  4. Choi Song Djong says:

    Thương dân dân lập đền thờ
    Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương
    (Ca dao)

    Để xem dân Thái Bình sẽ thương yêu con ngựa tham nhũng này,những cựu chiến binh (CCB) còn sống sót,những thân nhân của những CCB,dân oan mất đất bị ám sát trong tù khi xưa sẽ chiêu đãi phần mộ của Ngựa thế nào ?
    Cứ lấy chuyện người dân đối xử với phần mộ của Lê Đức Thọ trong nghĩa trang Mai Dịch thì chúng ta sẽ biết con Ngựa tham nhũng này sẽ được trang trí,tô điểm ra sao.
    Trong truyện Trạng Quỳnh ai cũng biết việc Trạng cho ” ỉa nhưng cấm đái “. Nếu nay chỗ Ngựa nằm không có bảng cấm thì ôi thôi ta cứ vô tư nhá. Ai thương Ngựa đến khấn vái,chụp hình lưu niện thì nhớ làm vài Pô đầy đầy nha pà con.

Phản hồi