WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hai hình ảnh thật sinh động từ Ukraine

 Bài Ghi Nhanh của Đoàn Thanh Liêm

*     *     *

Ảnh Reuters

Ảnh Reuters

Trong vài ngày qua vào cuối tháng 2 năm 2014, tôi được coi trên Internet hai hình ảnh xuất phát từ nước Ukraine trong dịp lật đổ chế độ độc tài ở đây. Hai hình ảnh này đặc biệt gây ấn tượng sâu sắc cho công chúng khắp nơi, đó là :

1/ Hình ảnh các vị giáo sĩ mặc phẩm phục nghiêm chỉnh cùng đứng ra để chắn đỡ cho lớp người biểu tình trước sự đe dọa đàn áp của lực lượng công an cảnh sát.

2/ Hình ảnh một số nhân viên công an cảnh sát mặc thường phục cùng nhau quỳ gối để xin lỗi nhân dân tại thành phố Lviv vì đã từng có những hành vi đàn áp bạo hành đối với người dân.

Những hình ảnh sinh động này đã được phổ biến cùng khắp mọi nơi trên thế giới khiến gây được một sự thông cảm sâu sắc cho nhiều người đối với công cuộc tranh đấu bất bạo động mà kiên cuờng của người dân Ukraine. Đặc biệt với kết quả là đã đánh động được lương tâm của một số nhân viên công an cảnh sát là lực lượng vốn từng được nhà cầm quyền cho sử dụng bạo lực để trấn áp nhằm bẻ gãy mọi sự chống đối bất bình của nhân dân.

Nay, nhà độc tài khét tiếng Viktor Yanukovych đã phải ra đi và người dân Ukraine đang phấn khởi vui mừng trước vận hội mới để xây dựng và phát triển quốc gia trong tinh thần yêu chuộng tự do, dân chủ và nhân quyền. Chúng ta thật lạc quan cảm động và xin được chia sẻ với nhân dân Ukraine trước sự thắng lợi ban đầu này.

Nhưng nhìn lại tình hình đen tối tại quê hương Việt Nam hiện vẫn còn bị kềm kẹp dưới chế độ độc tài tàn bạo của những người cộng sản vừa tham nhũng thối nát, vừa “hèn với giặc, ác với dân”, chúng ta không khỏi bùi ngùi thương cảm cho số phận lầm than điêu dứng của hàng vạn hàng triệu dân oan bị mất nhà mất ruộng vườn, của bao nhiêu nạn nhân của sự đàn áp thâm độc tàn tệ của cán bộ cộng sản.

Qua hai hình ảnh nói trên mới đây từ xứ Ukraine, chúng ta mong ước hai điều thật đơn giản như sau :

Thứ nhất : Giới lãnh đạo tinh thần các tôn giáo cũng sẽ nhập cuộc tích cực hơn nữa trong việc bênh đỡ cho đồng bào trong công cuộc tranh đấu bất bạo động cho Nhân phẩm và Công bằng Xã hội.

Thứ hai : Lực lượng công an cảnh sát từ nhiều năm nay đã ra tay đàn áp tàn tệ đối với người dân để phục vụ cho quyền lợi riêng tư của Đảng Cộng sản. Nay đã đến lúc quý vị phải biết thực sự quay về với nhân dân bằng cách chấm dứt mọi hành vi bạo hành thất nhân thất đức do cấp chỉ huy tham nhũng thối nát nham hiểm xúi bảy nhằm bảo vệ chế độ bất chính của họ.

Mong lắm thay!

Costa Mesa California, Tháng Hai 2014

© Đoàn Thanh Liêm

 

3 Phản hồi cho “Hai hình ảnh thật sinh động từ Ukraine”

  1. nguenha says:

    Khi những người Cảnh sát Ukraina qùy gối trước pháp luật để “tạ tôi”,cũng chính là sự “Tố giác “nhà Độc tài V.Yanukovych đả ra lệnh cho họ ,bắn vào người biểu tình.Điều mà trước đây Viên Cựu TT lên tiếng chối bỏ ! Dưới chế độ độc tài tính mạng người là “Cỏ Rác”./

  2. vietha says:

    vietha says:
    28/02/2014 at 04:04
    Thưa các ông dân chủ VN!
    58,5% dân số là người Nga, 20% là người Ukraina và 22% là người dân tộc đạo hồi Tatar. Theo hiến pháp Ukraina qui định toàn dân bầu Tổng thống, muốn phế truất Tổng Thống phải trưng cầu dân ý. Bọn tiểu số vi hiến làm loạn như vậy là không hợp pháp. 58% dân Nga mà đứng lên cầm súng có sự hỗ trợ của Nga thì mấy kẻ làm loạn kia sẽ toi đời. Bán đảo Crimer tự trị đã giai tán chính quyền để trưng cầu dân ý theo ai?Nếu theo Nga thì quân đội Nga sẽ tràn ngập nơi đây được coi là hợp pháp để sát nhập vào Nga theo nguyện vọng của đại đa số dân chúng. Chờ đấy mà xem? Chẳng có CM Cam với quýt gì đâu. Đừng tưởng bở. Để yên như cũ thì còn “5 ăn 5 thua” chứ làm loạn thì sẽ theo Nga hết. Mấy ổng dân chủ rởm VN cứ theo đó mà học?
    Mỹ cũng chẳng hơi đâu mà nhúng vào. I Raq, Apganistan là bài học quá đắt cho Mỹ rồi huống chi bây giờ Mỹ phải tập trung cho Thái Bình Dương chống TQ bành trướng. Hơn thế nữa nhúng vào lại phải đụng đầu với Nga, Mỹ chẳng dại. Nato thì chủ yếu Mỹ là chính. Mỹ không nhúng vào thì Anh Pháp Đức dám đối đầu với Nga không? Bố bảo!
    Nên nhớ các nơi như libya, syria thì Nga còn bỏ chứ Ukraina chính là lợi ích cốt lõi, Nga bỏ sao đước.
    Tỉnh lại đi mấy cái đầu dân chủ VN rỗng tuyếch./.????

    • Vô danh says:

      Ông vietha ủng hộ độc tài, phản dân chủ. Ông phải là một CS nòi thích quyền lợi của mình thì rộng còn quyền lợi của thiên hạ thì hẹp. Một kẻ vị kỷ chứ chẳng phải vị tha.

Phản hồi