WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Áo Dài kết bằng Tóc của Phụ nữ 54 dân tộc Việt Nam

Áo Dài kết bằng Tóc của Phụ nữ 54 dân tộc Việt Nam
Do Nghệ nhân Kim Quy thực hiện
Nhiếp ảnh Thái Phiên
Với người mẫu :
- Hoa Khôi Nguyễn Hương Giang
- Á Khôi  Lê Quỳnh Trang

Sau ba năm miệt mài, kỳ công kết từng sợi tóc ngắn dài khác nhau của phụ nữ 54 dân tộc Việt Nam, nghệ nhân Kim Quý đã hoàn thành chiếc áo dài đan bằng tóc. Đây là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai, được tạo nên từ tình yêu Hà Nội, như một món quà giàu ý nghĩa hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Thân trước của áo là hình một con rồng thời Lý. Thân sau là bản đồ Việt Nam uốn lượn và chiếc khăn đóng với hình Tháp Rùa hợp thành một bộ áo dài độc đáo qua sự thể hiện của hoa khôi Hương Giang và á khôi Quỳnh Trang của cuộc thi Miss Thăng Long 2009 (Hoa khôi Sinh viên Hà Nội).

Nhiếp ảnh Thái Phiên tâm sự:

Bộ áo dài độc đáo làm từ tóc. Nhận lời chụp chiếc áo dài ấy, được làm từ thứ chất liệu không mềm mại như lụa,  lại nặng 1,1kg, tôi đã mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ và chuẩn bị…

Chụp như thế nào để tôn lên vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng, thướt tha của chiếc áo dài truyền thống, đồng thời thể hiện được tâm hồn nồng hậu, cùng dáng vẻ thanh lịch, đài các của thiếu nữ Tràng An?
Để tìm đáp án cho bài toán không dễ này tôi đã…

Hoa khôi Nguyễn Hương Giang

Á khôi Lê Quỳnh Trang

Chọn người mẫu
Thông thường, áo dài phải may theo số đo của người mặc, để nhấn nhá và tôn lên những đường cong gợi cảm, đó cũng là đặc thù của chiếc áo dài . Nhưng đằng này phải làm ngược quy trình: chiếc áo đã hoàn thành và phải tìm người mẫu thích hợp để mặc.
Sau hai ngày tuyển chọn, hoa khôi Nguyễn Hương Giang và á khôi Lê Quỳnh Trang là hai gương mặt đã vượt qua nhiều ứng viên tên tuổi khác để tự hào mặc chiếc áo dài độc đáo này.

Chọn không gian chụp
Để thể hiện sự gắn kết tấm lòng của người Hà Nội hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long, tôi không thể đưa áo dài vào studio, hoặc bối cảnh là một công trình hiện đại với kiến trúc phương Tây, mà phải chọn bối cảnh là không gian rõ nét của Hà Nội như Văn Miếu, cầu Thê Húc, chùa Một Cột…

Để đưa chiếc áo dài tóc gần gũi hơn với mọi người, hòa quyện vào dòng chảy của cuộc sống thường ngày và làm phong phú thêm cho bộ ảnh, cũng nên chọn một chiếc xích lô làm “cái cớ” để dẫn ý.

Chọn ống kính
Những nơi ấy lại là nơi tham quan của đông đảo du khách, nên có khi tôi phải dùng ống kính tele 200mm, mở khẩu độ thích hợp để xóa phông, đồng thời chắt lọc từng hậu cảnh để loại ra khỏi khung ngắm những chi tiết thừa, nhằm làm nổi bật chủ đề. Cũng có khi phải nhờ người ở hai đầu cầu Thê Húc tạm qua lại và tranh thủ bấm máy nhanh.

Chọn nguồn sáng

Trong thể loại chân dung, để diễn đạt sự dịu dàng, đôn hậu của người mẫu, ta thường dùng ánh sáng tản. Nhưng để đặc tả chất liệu của áo, phải kết hợp ánh sáng ngược hoặc chếch để làm bật lên chất liệu từng sợi tóc.

Với nguồn ánh sáng tản.
Với ánh sáng ngược đã làm nổi bật chất liệu của từng sợi tóc  Ánh sáng tản kết hợp ánh sáng chếch.

Chọn phụ kiện

Chiếc vòng cổ, chuỗi hạt trai, chiếc quạt, ống sáo, đàn bầu… là những phụ kiện cần thiết cho người mẫu có “cớ” để diễn mà không bị thừa thãi đôi tay và tăng thêm nét duyên dáng, mềm mại, dịu dàng, uyển chuyển…

6 Phản hồi cho “Áo Dài kết bằng Tóc của Phụ nữ 54 dân tộc Việt Nam”

  1. Bạn có biết tại sao tôi là luôn luôn giữ trong một phong cách thời trang? Nguyên nhân tôi luôn luôn mang những phụ kiện, họ cung cấp cho bạn sự tự tin và tôi yêu họ rất nhiều! Bây giờ mua sắm trực tuyến làm cho nó thuận tiện hơn bao giờ hết để có được Phụ kiện yêu thích của tôi. Tôi chỉ cần bấm một nút, phụ kiện chất lượng cao, giá rẻ nhưng nhiều sẽ được cung cấp cho home.that của tôi 's cool!

  2. Thế này thì hay quá và thích quá đi chứ. Vì cứ mỗi lần : ” Đưa em về dưới mưa, vuốt tóc em lưng dài…” Thì cứ chỗ nào có tóc thì có quyền vuốt. Chỉ sợ sau này cứ mỗi lần trời chuẩn bị đổ mưa, thì có người này rủ người kia , hay xúi người kia mặc áo ra đường.

  3. “Đi giửa quê hương ra thế giới..” để làm gì hả ông Chồn-đỏ sao-dàng?
    Làm ô sin hay vợ mấy thằng Hàn-Chệt đui què sứt mẻ.!
    Nhìn ra thế giới chung quanh ,ta chưa bao giờ thấy hình ảnh người con gái VN bị làm hoen ố như lúc này:bị đem đấu giá,rao bán ở Singapore,Mã lai,Đài loan,Đại hàn;đi bán thân nuôi miệng đầy dẫy ở Thái lan,Cam pu chia; mà nói đâu xa,đầy rẩy những việc bán thân trá hình ở các cà phê đèn mờ,hớt tóc thanh nữ,massage liệu pháp v.v.. ở VN!
    Ai là người đở đầu cho các hoạt động xấu xa đó: chính là bọn cán bộ công an hủ hoá!
    Còn nhớ vụ thứ trưởng giao thông VN nào cho gái ở truồng ngồi ngâm trong thùng đựng bia không hở chồn đỏ!
    Chỉ có khi nào con gái ông ngồi trong thùng bia đó thì ông mới thấy nhục cho phận gái VN dưới chế độ CSVN hiện nay.

  4. Hwy Tse says:

    THẬT QUÝ GIÁ

    Friedrich Wilhelm Nietzche once wrote:
    ” For art to exist, for any sort of aesthetic activity or perception to exist, a certain physiological precondition is indispensable; intoxication.”

    Hoan nghênh và chúc mừng nghệ sĩ Kim Quy với sự cộng tác của ông Thái Phiên, cô Hương Giang và cô Quỳnh Trang đã thực hiện được NGHỆ PHẨM đáng giá,…

    Chúc Quý Vị Thành Công !
    Hwy Tse, Boston, MA.

    • Hwy Tse says:

      HÌNH MẪU ĐẸP

      Cảm ơn Nhiếp ảnh gia Thái Phiên và Báo mạng DanChimViet với những hình ảnh ĐẸP ! Quý vị có thể xem những hình này trong số mẫu khung của photoshop hiện đại,…
      cf. http://www.photobucket.com
      by hwytse1972

      Hwy Tse, Boston, MA.

  5. Rong Do sao vang says:

    Nhin cac co Hoa Hau nay nhung long toi van nho hinh anh co gai Viet Nam:
    ” Thuong sau chiec ao cai khan rang
    Em be con cuoi khong noi nang
    Di giua que huong ra the gioi
    Dep vo cung anh mat ham rang”

Phản hồi