WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm một chia sẻ với đơn kiện số 01 của Linh mục Nguyễn Văn Lý

Ngày 08/06/2010 Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý đã công bố Đơn kiện Nhà nước Việt Nam hiện nay về việc đã bắt giam trái phép và hành xử thiếu nhân tính với Linh mục nhiều lần. Trong các lời chứng tiếp theo của lá đơn nói trên, có nói đến tình trạng đối xử trái pháp luật và thiếu nhân tính đối với tù nhân trong một số nhà tù Việt Nam hiện nay.

Để góp thêm một tiếng nói, một chứng cớ, giúp cho công luận và các nhà chức trách của Việt Nam hiện thời có thể nhận ra đúng và đủ về thực trạng của nhà tù Việt Nam, tôi xin gửi lại tới công luận bài viết sau đây của tôi đã được gửi tới Văn phòng Quốc hội Việt Nam và công luận cách đây gần 04 năm.

Phạm Hồng Sơn
28/06/2010

—————————————————————————
Một văn bản trong nhà tù Việt Nam cần được xoá bỏ

Chắc chắn trong thời gian tới, khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), yêu cầu rà soát để ban hành, sửa đổi, bãi bỏ các văn bản luật không phù hợp với thông lệ quốc tế và các cam kết của Việt nam khi gia nhập WTO sẽ không chỉ là mong muốn mà sẽ còn là điều bắt buộc, nếu như Việt Nam thực sự muốn hội nhập với cộng đồng quốc tế. Trên tinh thần đó, tôi muốn đề cập tới một văn bản do bộ công an ban hành cần phải được bãi bỏ sớm:

Hiện nay tại các trại giam (nhà tù) của Việt Nam, những người đang thi hành án tù (tù nhân) ngoài việc phải chấp hành 10 điều nội qui của trại giam, họ còn phải tuân thủ cái gọi là 04 tiêu chuẩn thi đua do ông bộ trưởng công an ban hành. Trong 04 tiêu chuẩn thi đua đó, có tiêu chuẩn 01 bắt mọi tù nhân phải “thừa nhận tội lỗi…”. Nếu như tù nhân nào không chấp hành đủ 10 điều nội qui và 04 tiêu chuẩn thi đua đó thì đều bị xếp loại “kém” và không đựơc đưa vào diện xét giảm án theo định kỳ.

Tiêu chuẩn 01 đó cho thấy người làm ra văn bản đó đã quan niệm tất cả những ai phải thi hành án tù đều là người có tội. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, có rất nhiều phán quyết của toà án là sai hoặc làm oan người vô tội (điều này cũng hoàn toàn phù hợp với qui luật tương đối của tự nhiên, nếu ta bỏ qua các yếu tố cố ý của con người). Một minh chứng rõ nhất là ngày 17/03/2003 Uỷ ban thường vụ quốc hội đã phải ra một nghị quyết số 388/NQ-UBTVQH nhằm minh oan, bồi thường cho những người đã bị hệ thống tư pháp phán quyết sai lầm. Rõ ràng tiêu chuẩn 01 đó đã tước đi quyền giữ nguyên chính kiến, quyền bảo vệ công lý, lẽ phải của con người. Hay nói cách khác, tù nhân nào quyết tâm bảo vệ chính kiến cho mình là vô tội hoặc phán quyết của toà án là sai lầm sẽ phải chịu đựng sự phân biệt đối xử khắc nghiệt hơn, bị tù lâu hơn. Xét dưới góc độ nhân sinh, hiện nay tại Việt Nam, những ai đang bị tù oan, họ không chỉ phải chịu cảnh tù đày oan uổng mà còn đang bị cưỡng bức lương tâm không được lên tiếng đòi minh oan, bị cưỡng bức phải chấp nhận sự oan trái. Rõ ràng tiêu chuẩn 01 đó đã can thiệp vào quyền giữ quan điểm của người khác, vi phạm hoàn toàn điều 19 trong Công ước quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị mà Việt nam đã gia nhập từ ngày 24/09/1982. Hơn nữa, dưới góc độ pháp luật Việt nam, tiêu chuẩn 01 nói trên đã mâu thuẫn hoàn toàn với nghị quyết 388 của Uỷ ban thường vụ quốc hội -một nghị quyết nhằm sửa chữa sai lầm của hệ thống tư pháp. Nói một cách chính xác thì tiêu chuẩn 01 đó phi khoa học, phi pháp và phi nhân tính.

Hệ thống nhà tù Việt Nam hiện có rất nhiều vấn đề cần phải cải thiện, tuy nhiên, đối với tôi – một tù nhân lương tâm mới được ra khỏi nhà tù, điều thôi thúc nhất làm tôi phải đặt bút viết những dòng chữ này chính là thân phận của những tù nhân hình sự bị kết án oan uổng, trong tù, cuộc sống của họ đã phải chịu đựng muôn vàn thiếu thốn, khó khăn, nhũng nhiễu, nguy hiểm, gia đình và người thân của họ đã phải chịu đựng những thiệt thòi, mất mát, cay đắng không sao kể xiết; nhưng, những tiếng nói lương tâm – phương tiện cuối cùng để bảo vệ họ luôn bị áp chế, đè bẹp bởi cái tiêu chuẩn 01 phi nhân tính đó. Đối với những tù nhân hình sự nói chung, tiếng nói, lá đơn của họ, nếu có, cũng khó có thể vang vọng đến ai. Những thân phận đó rồi sẽ ra sao? Gia đình của họ rồi sẽ ra sao? Cho dù thực tế đã có nhiều người buộc phải chấp nhận cái tiêu chuẩn 01 để được ra tù sớm, tuy nhiên đó lại là một nỗi đau lớn hơn: lương tri đã phải khuất phục cái ác, cho dù là tạm thời, và câu hỏi tiếp theo là niềm tin vào cái thiện liệu có không bị tổn thương? Khi niềm tin vào cái thiện đã không đựơc bảo vệ thì một đất nước có thể phát triển bền vững được không, con người sống trong đất nước đó liệu có một tương lai hạnh phúc không?

Cho dù văn bản trên đây chỉ là văn bản của một ông bộ trưởng, nhưng thể chế chính trị nhất nguyên, độc đảng hiện nay ở Việt Nam cho thấy không dễ bãi bỏ, nếu như không có sự can thiệp mạnh dạn của các cơ quan liên quan và sự lên tiếng mạnh mẽ của công luận trong nước và quốc tế.
Với những suy nghĩ trên đây, tôi thiết tha đề nghị các cấp có thẩm quyền Việt Nam, các quí vị đang làm việc trong các bộ máy công chức nhà nước, đặc biệt trong các cơ quan Quốc hội, đang trăn trở cho sự phát triển của đất nước, mọi cá nhân, các tổ chức quan tâm tới quyền Con người hãy cùng lên tiếng, đóng góp để sớm bãi bỏ văn bản phi nhân tính trên đây. Thiển nghĩ, đó cũng là một cách thiết thực góp phần làm cho đất nước phát triển, giúp cho con người Việt Nam đỡ tủi nhục, hổ thẹn với chính mình và cộng đồng quốc tế.

Hà nội 03/11/2006
Phạm Hồng Sơn

Bài nhận từ tác giả

4 Phản hồi cho “Thêm một chia sẻ với đơn kiện số 01 của Linh mục Nguyễn Văn Lý”

  1. Đạo Nhân says:

    Nói và viết về những cái SAI cái ÁC ĐỘC và vô vàn TỘI LỖI của ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT-NAM đã và đang gây ra trên đất nước và con người kể từ khi được HCM du nhập vào nước ta thì không bút mực nào tả cho hết được.Bác sỹ Phạm Hồng Sơn đã viết thêm những điều mà ông bộ trưởng công an đã ký và ai là cựu tù nhân của nhà tù VN ắt phải biết và chấp hành khi mang án không kể đúng sai.Xin chân thành gửi lời cảm ơn vị bác sỹ Phạm Hồng Sơn,người đã mất mát và hy sinh rất nhiều trong công cuộc đấu tranh giành lại sự tự do dân chủ cho VN.Rất hy vọng và luôn mong mỏi tuổi trẻ VN hãy can đảm noi gương những con người TRÍ THỨC TRẺ VN : L/S LÊ THỊ CÔNG NHÂN,L/S NGUYỄN VĂN ĐÀI ,B/S PHẠM HỒNG SƠN …….và nhiều người nữa vẫn đang hoạt động và hy sinh tuổi trẻ của họ một cách thầm lặng cho DÂN CHỦ TỰ DO .Khâm phục thay.

  2. Senterman says:

    Việc yêu cầu`bỏ điều luật bắt tù nhân thừa nhận mình có tội cũng vô ích, mất công viết bài, mất công đòi hỏi vì căn bản pháp lý đã không được tôn trọng mảy may, gia nhập WTO không hẳn đã bắt CS tuân theo các nguyên tắc hành xử của một quốc gia hội viên, Việt Cộng vẫn hành xử như một quốc gia man rợ (rogue nation) và khi có ai thắc mắc thì lên tiếng` tức thì tố cáo người ta xen vào nội bộ nước khác, hoặc mỗi nước có một cách hành xử riêng không ai được đụng chạm. Nguyên tắc không được coi ai là tội nhân hay phạm nhân trước khi có bản án chính thức, chỉ được gọi là nghi phạm (suspected), tuy vậy hễ có nạn nhân nào bị bắt, nhất là bị ghép tội chính trị thì được công an chiếu cố ép cung tận tình để phải nhận tội, sau đó là đưa lên TV triển lãm màn thú tội ly kỳ. Công an CS vừa đóng vai công tố vừa đóng vai quan tòa một lúc luôn. Việc bắt tù nhân, nhất là tù cải tạo phải thừa nhận điều tiên quyết là anh là người có tội, sự thừa nhận bắt buộc trong điều kiện không thể khước từ là một trò hề vi phạm các nguyên tắc căn bản của luật quốc tế, tham gia sân chơi quốc tế nhưng lại áp dụng luật chơi riêng của mình là thói quen rừng rú của bất cứ nước CS nào. Việc bỏ điều khoản bắt tù nhân phải nhận mình là người có tội là điều rất quan trọng vì từ chữ ký nhận tội, anh sẽ bị tước hết tất cả mọi thứ quyền khác và anh chỉ là người nô lệ phải làm theo lệnh cán bộ nếu không sẽ bị bỏ đói. Một thời đã có những cá nhân, tổ chức quyết liệt đòi hỏi bỏ điều 4 hiến pháp! Dù CS có tự ý bỏ 101 điều 4 HP chúng cũng không ke vì chúng chỉ hành xử theo ý đảng, các lưỡi gỗ có trăm ngàn cách ngụy biện để dành lẽ phải kiểu hổ xử tội cừu vì dám uống nước đầu nguồn (la raison du plus fort). Cứ tìm sợi tóc để chẻ tư chả được ích gì, chỉ còn cách lật úp cho thật gọn thì may ra có cơ hội có tự do, có dân chủ. Trong thế giới CS, đừng bao giờ dùng luật pháp để đôi co chỉ thiệt thân, chỉ có lật và lật là giải pháp hữu hiệu nhất!

    • noileo says:

      THiết nghĩ việc lên tiếng, viết lên & nói lên tiếng nói & đòi hỏi đúng đắn, luôn luôn là điều cần thiết, dù bọn Việt cộng bán nuớc ác ôn côn đồ tay sai Tàu cộng có quan tâm đến hay không.

      Trong khi chờ đợi cú dứt, lật đổ ách cai trị ác quỷ của bọn Việt cộng ác ôn con cháu Hồ chí Minh, the serial killer, nhà cộng sản chân chính, chuyên gia bán nuớc…, ít nhất thì những bài viết như bài viết này, của tác giả Phạm Hồng Sơn, đã góp phần làm rõ thêm truớc công luận về tội ác & sự đê tiện của chế độ Việt cộng, để cho thấy chế độ Việt cộng tàn bạo của Hồ chí Minh gian ác rất đáng bị nguyền rủa & lên án & rất đáng bị lật đổ.

      Xin cám ơn tác giả Phạm Hồng Sơn!

  3. Thư Sinh says:

    “Thiển nghĩ, đó cũng là một cách thiết thực góp phần làm cho đất nước phát triển, giúp cho con người Việt Nam đỡ tủi nhục, hổ thẹn với chính mình và cộng đồng quốc tế.”trích PHS.

    Một trái tim đầy ấp nhân tính đang tha thiết với vận mệnh của quốc gia dân tộc ,thể hiện một ý chí và trí tuệ của tuổi trẻ Việt nam trong trào lưu và thời đại mới ,thời đại của phát triển và hội nhập, mà tuổi trẻ VN phải bung ra ,phải vươn lên ,phải tự đưa mình thoát khỏi cái ốc đảo của” tư tưởng Hồ chí Minh” ,để được hiên ngang bước vào dòng chính của nhân loại ,nhân loại thì tiến hóa ,há lẽ tuổi trẻ VN lại bị thoái hóa hay sao?

    Cái ác của đảng CSVN là đã bắt nhốt và giam hãm tuổi trẻ VN trong cái tháp ngà , “tư tưởng và đạo đức Hồ chí Minh “mà đảng đã cố tình sơn phết ,vẽ vời cho nó lộng lẫy để chôn vùi tuổi trẻ VN ,để ru ngũ tuổi trẻ VN và khiến cho một phần của tuổi trẻ VN đã tự ru ngủ mình trong cái hào quang của một” cha già dân tộc ,một vĩ nhân đáng kính và khã ái” để thỏa mãn niềm riêng của đảng .

    Để cho cái túi riêng của đảng được đong đầy thêm dollars,để cho những ngôi biệt thự và những chiếc xe hơi của đảng được lộng lẫy và sang trọng hơn , nhưng tuổi thơ VN phải đu dây đến trường và được cán bộ cao cấp của đảng ban khen một cách mỹ miều là có óc sáng tạo.

    Mong rằng những thuật ngữ”đạo đức Hồ chí Minh ” nầy nên chấm dứt ,để cho toàn bộ tuổi trẻ VN có cơ hội vào cuộc với trái tim trong sáng, sạch sẽ không còn bám víu chút bụi bặm nào của nền văn hóa XHCN và tư tưởng HCM oan nghiệt ,mà cả dân tộc VN phải bị vây khốn mãi trong cái khổ nạn mà đúng ra dộc tộc VN có thể tránh được.Cám ơn anh, Phạm Hồng Sơn !

Phản hồi