WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Fidel ‘không còn lãnh đạo Cuba’

Fidel Castro hôm nay đã gây bất ngờ khi cho công bố trên nhiều trang báo rằng, từ 5 năm nay ông đã ‘không còn lãnh đạo Cuba’, ông đã ‘nghỉ hưu’.

Cho đến nay, các nhà bình luận liên quan tới các sự kiện tại Cuba vẫn tin rằng Castro đang là Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba (NCP).

Kể từ khi bị trọng bệnh vào năm 2006, Castro rút lui vào hậu trường và để người em trai điều hành những công việc hàng ngày của đất nước, nhưng cho tới tháng 2 năm 2008, ông vẫn còn chính thức là lãnh tụ của Cuba.

Sau đó, ông thôi chức chủ tịch nước nhưng người ta tin rằng ông vẫn là tổng bí thư Đảng Cộng Sản Cuba. Nay như Fidel xác nhận, đã 5 năm nay ông hoàn toàn nghỉ hưu.

Gần đây Cuba phóng thích nhiều tù nhân chính trị và có một số cải cách kinh tế xã hội như cho phép kinh tế tư nhân phát triển, đóng cửa một số xí nghiệp nhà nước hoạt động kém hiệu quả.

Không rõ, thông báo này của Fidel đưa ra có phải nhằm đối phó với làn sóng chống độc tài đang lan rộng ở nhiều nước.

Theo Wyborcza

© Đàn Chim Việt

16 Phản hồi cho “Fidel ‘không còn lãnh đạo Cuba’”

  1. D.Nhật Lệ says:

    Lão già này còn ham quyền lực gì nữa cơ chứ ? Lưng còng gối lỏng,”trên bảo dưới không nghe”
    thì mần ăn chi nữa mà mần được nhỉ ?
    Làm cách mạng bằng “mồm” nửa thế kỷ được vinh thân phì gia chán chê rồi,nay hãy sám hối đi là vừa ! Mà sám hối cũng còn qúa trễ đấy,vì tội ác chất chồng như núi đã gây ra với nhân dân Cuba,
    vốn ăn “bánh vẽ” từ 1960 đến nay khi Castro “ngoác mồm ra” tuyên bố…hết sức trịnh trọng với báo
    chí quốc tế vào khoảng năm 1959 “Tôi đã nói môt cách rõ ràng và khẳng định rằng chúng tôi không phải là cộng sản” !
    Chỉ gần đây,người dân mới được phép có điện thoại di động,dù Cuba vẫn duy trì chính sách NGU
    DÂN như bất cứ chế độ cs.nào với bản chất “nói dối hơn cuội” dưới quyền lực được chuyển giao cho thằng em trong “canh bạc cách mạng” nối nghiệp !

  2. Tân Phong says:

    Trao đổi thêm
    (Hồi đáp bạn Việt Anh)

    Tôi rất trân trọng danchimviet.info vì đôi khi viết được chút gì cũng được đăng tải và ý kiến không bị bỏ (dù, có thể do kỹ thuật, có chậm); Vậy xin tiếp thêm một ý kiến (cho đủ nhẽ).

    Tôi đồng ý với bạn Việt Anh rằng „Lịch sử phán xét rất công minh“. Tôi nghĩ: Lịch sử do con người làm nên; Vậy sự phán xét của lịch sử cũng chính là kết quả ý kiến phán xét của chúng ta: Cần CÔNG BẰNG (theo những tiêu chuẩn của chân lý) và MINH BẠCH (sáng sủa, có văn hóa).
    Tôi nghĩ rằng cuộc chiến Quốc-Cộng đã qua, dù quá đau thương, nhưng kết cục vẫn là sự thống nhất giang sơn. Sai lầm của những người cầm quyền là tiếp tục cung cách lãnh đạo „toàn trị, duy ý chí“ phản lại công cuộc dân chủ hóa là giải pháp duy nhất đúng cho phát triển và tồn tại. Vậy là: Nhân dân phải làm cuộc cách mạng Dân chủ chống lại lực cản phản động là „độc tài, toàn trị“. [Xin nói rõ: Đặc điểm của giai đoạn lịch sử này là: DÂN CHỦ chống lại ĐỘC TÀI, TOÀN TRỊ.] Việc nhắc lại những nhìn nhận của thời gian cũ đã làm phân tán tư duy và trí lực. (Tuy nhiên, tôi không quá phản cảm trước những bức xúc.)
    Tôi có biết „Kẻ Sỹ“ của cụ Nguyễn Công Trứ và sẽ đọc lại theo lời khuyên của bạn (công cụ internet rất thuận tiện); Nhưng tôi cũng thích câu sau đây mà không ngại nêu ra:
    Dùng ngòi bút làm đòn chuyển xoay chế độ,
    Mỗi vần thơ – bom đạn phá cường quyền.

    (Sóng Hồng)

    Vì muốn „minh bạch“ (như trên), tôi thấy có ích khi dẫn nguồn tham nhũng của những người lãnh đạo mà chẳng cần gắn tên họ với „chồn hôi“, „chồn lũi“ như một sự phỉ báng những sinh vật đáng yêu.

    PS.: Vì rất trân trọng để học hỏi nên không dám „độp“ ngay từ đầu „Yên chí đi“ là kiểu các chính khách thường dùng trong các debate như một thủ thuật khi diễn thuyết nhằm đặt đối phương ở thế dưới; Tuy nhiên, tôi vẫn nhìn nhận thiện ý của bạn trong toàn bộ.
    Tôi không dám quá tham (đa ngôn), nên tiếp tục đọc mà có thể không đưa thêm ý kiến trong mục này.

    Thân mến.

  3. VIỆT ANH says:

    Yên chí đi, lịch sử phán xét rất công minh. CHỒN, CÁO đã ló cái đuôi. Kẻ Sỉ sao bênh vực quân BÁN NƯỚC !!! Nếu thơ phú lai láng xin hãy đọc lại những vần thơ của Nguyễn Công Trứ nói về chử SỈ.
    TIN NÓNG ; Chồn hôi Nguyễn Tấn Dũng BỢ 150 triệu USD, Chồn Lũi Nông Đức Mạnh CHỘP được 300 triệu USD trong phi vụ bán Beauxit của Tâ Nguyên !! Tòan bộ tiền được chuyển từ NH TRUNG QUỐC !! Đây là việc thuận mua vừa bán, nói TQ cướp đất của VN là không đúng rồi .

  4. Tân Phong says:

    Xin tự mở lòng ra trong đại khối Nhân dân
    17:08, 2011-03-24

    Tôi không còn “ẩn khuất” gì với VNCH nữa. – Lịch sử sang trang rồi; Cuộc chiến Quốc-Cộng qua rồi. Câu nói của ông Nguyễn Văn Thiệu có giá trị nhận thức cho những người trong cuộc chiến đó. Nhưng hãy suy nghĩ thêm: Ông Thiệu là Trung tướng; Ông thừa biết trong Binh pháp Tôn Vũ tử có câu: Quân bất chấp trá. – Vậy lời đó của ông chỉ gợi lại sự xót xa của người bị lừa và thua trong cuộc chiến.
    Dân tộc có câu nói hay hơn:
    Trăm nghe không bằng 1 thấy.
    Sao không bắt đầu bằng sự minh triết rộng lớn đó của Văn hóa Dân tộc mà vẫn mang “mối căn hờn” trong “cũi sắt” quá khứ do mình tự dựng lên để tách biệt với đại khối nhân dân?

    Rất chân tình.

  5. Võ Hưng Thanh says:

    NGƯỜI LÃNH ĐẠO

    Là lãnh đạo tức đi vào lịch sử
    Vì muốn, không sử sách cũng ghi tên
    Xấu tốt hay chăng, đâu thể giấu được đời
    Một ngày lên vẫn một ngày còn đó
    Năm tháng ấy có gì đâu bám trụ
    Cần hai năm cũng đủ tỏ anh hùng
    Nên ích gì lãnh tụ phải bao năm
    Kể cả đến muôn đời thì cũng vậy
    Dân tình đó cứ xem giàu hay khó
    Hạnh phúc luôn hay lao khổ một đời
    Nên chuyện làm lãnh tụ khác trò chơi
    Mà luôn phải ích dân, lợi nước
    Đời đâu phải chỉ mình ta đứng trước
    Ta đứng rồi thiên hạ phải lui sau
    Chớ có hợm riêng, ta mới chúa con tàu
    Chỉ có mình ta, mới xứng người cầm lái
    Trong thiên hạ có bao nhiêu lẽ phải
    Ta giành rồi thiên hạ tất làm thinh
    Tổ quốc giang san đâu phải chỉ một mình
    Không có ta trời vẫn quang mây tạnh
    Lẽ đời đấy, đừng mãi lòng kiêu hãnh
    Đừng giả đò giỡn mặt với nhân gian
    Ngày tháng trôi xuôi lịch sử xoay vần
    Dân đã muốn cũng khác chi trời muốn
    Dân vi quý ngàn xưa từng nói đấy
    Nước thứ chi, còn vua chúa là khinh
    Phải kính dân, dân mới khỏi bất bình
    Coi thường dân, dân làm thinh để đó
    Dòng lịch sử vẫn như dòng nước chảy
    Ai sống lâu để làm chủ cuộc đời ?
    Hai năm thôi cũng quá đủ cuộc chơi
    Bởi làm nữa cũng thành ra vô ích !

    VHT

  6. Hà Sơn Bình says:

    Cú lừa thôi. Để thể hiện dân chủ.
    Sợ hội đồng bảo an đánh như Libya.
    Có thể tay này biết sợ vì tội lỗi của mình.

  7. Nguyễn Quang Thịnh says:

    Có thể chỉ là con bài tráo hay con cắc kè đổi mầu?

  8. nt says:

    Theo tài liệu, Cuba là thầy của csvn. Họ dạy cho cách biết kiểm kê tài sản, bần cùng dân bằng
    cách đổi tiền, đi tù cải tạo, cướp của bằng cách đi kinh tế mới,….

    bây giờ Bác Castro không còn nữa, csvn biết cậy vào ai???

  9. Tân Phong says:

    “Đạo” cần thông LÝ.

    “Đạo”, mà sao lý không thông:
    “Quốc gia”, “Cộng sản” đều trong luân hồi;
    Đã qua “thịt xáo, da nồi”,
    Khép trang sử cũ, sửa đời – Mới nên!

    • TUẤN says:

      Trang sử cũ còn tồn tại cái quái thai CS đang hành dân sao mà khép được ?? mất biển, đảo,biên giới , tài nguyên cũng từ trang sử củ rích khi CHA GIÀ ký công hàm BÁN NƯỚC !! Trang sử củ còn NẶNG NỢ như thế làm sao khép được ? Cái hậu quả của nó đang giết chết dân tộc mà cứ đòi khép !! Ai cho ???

  10. Đạo Nhân says:

    Cố Tổng Thống VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU thuộc miền nam VN nước ta đã để lại một câu nói thuộc loại danh ngôn thế giới khi ông nhắc nhở,cảnh tỉnh toàn thể đồng bào miền nam VN trong giai đoạn chiến tranh nam bắc phân lìa quốc cộng: ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM. Câu nói này luôn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh, và mãi mãi cần được lập đi lập lại trong mọi tình huống hiện tại cũng như tương lai cho toàn thể loài người không ngoại trừ ai hoặc quốc gia nào. Fidel(cuba),Hồ Cẩm Đào(tầu),Kim Chính Nhật( bắc hàn),Trọng,Dũng,Sang,Triết(VN) đều có cùng một bộ óc như nhau: gian manh,quỷ quyệt,đểu cáng,độc ác,tàn bạo…và mọi từ vựng nào xấu xa bỉ ổi đê tiện nhất trong ngôn ngữ học sẽ được cộng thêm vào cho đủ ý của người đọc phần phản hồi này.Kính mong mọi độc giả của ĐCV xin nhận lời nhắc nhở này như một lời chào thân ái .Kính,Đạo Nhân

Phản hồi