WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vợ ông Phạm Minh Hoàng: “Chồng tôi vô tội”

 

Sài Gòn, ngày 1 tháng 8 năm 2011

Kính gửi quý ân nhân trong và ngoài nước,

Tính cho đến ngày hôm nay, chồng tôi là giảng viên Phạm Minh Hoàng của Đại Học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh  đã bị giam giữ gần 12 tháng và đến ngày 10/8/2011, tòa án TP Hồ Chí Minh sẽ mang anh ra xét xử với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 của bộ luật hình sự.

Trong 12 tháng qua, kể từ lúc anh Phạm Minh Hoàng bị bắt, rất nhiều tổ chức trên thế giới, các dân cử ngoại quốc, thân hữu và đồng hương đã lên tiếng kêu gọi và can thiệp với chính quyền Việt Nam để vận động cho anh Hoàng được tự do. Đặc biệt trong những ngày qua, ngay khi được biết phiên tòa xét xử anh Hoàng sẽ được tổ chức vào ngày 10/08/2011, nguồn dư luận ủng hộ việc làm của chồng tôi đã gia tăng đáng kể. Gia đình chúng tôi vô cùng xúc động trước sự quan tâm này và xin chân thành cảm tạ tất cả quí vị. Đặc biệt chúng tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với chính quyền, Đại Sứ và Tổng Lãnh Sự Pháp đã lo lắng và can thiệp cho anh Hoàng suốt gần 12 tháng qua. Vì quí vị cũng như gia đình chúng tôi, đều khẳng định một điều, đó là anh Phạm Minh Hoàng hoàn toàn vô tội.

Anh Hoàng không thể có tội khi anh viết những bài với bút danh là Phan Kiến Quốc để nêu lên những vấn đề mà cả nước đều quan tâm, như tình trạng biển đảo của Việt Nam, vấn đề khai thác bô xít, các hiện tượng tiêu cực trên các lãnh vực xã hội, giáo dục, y tế,… Ngày nay báo chí cả nước và dư luận đều đề cập đến những vấn đề này.

Anh Hoàng không thể có tội khi anh quan tâm đến tuổi trẻ Việt Nam và cố gắng mang lại cho các em những hành trang mới khi bước vào cuộc sống bằng cách tổ chức những khóa học kỹ năng mềm mà nội dung là những kỹ thuật dạy về tâm lý để tạo sự tự tin ở mỗi con người, giúp họ có cách nhìn khoa học để thích nghi vào đời sống xã hội. Ngày nay, những kỹ năng này được giảng dạy rất nhiều ở các nước và Việt Nam, rất được giới trẻ ưa chuộng.

Anh Hoàng không thể có tội khi anh tham gia vào các tổ chức,  đoàn thể lúc còn sinh sống ở Pháp. Quyền tham gia sinh hoạt tổ chức, đoàn thể là một quyền tự do căn bản của con người, được quy định trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, được hiến pháp của cả nước Pháp lẫn Việt Nam công nhận và bảo vệ.

Trong khi đó, cách hành xử của cơ quan điều tra đối với anh Hoàng lại biểu hiện nhiều điều bất cập. Như anh đã bị tạm giữ quá thời hạn mà gia đình không được thông báo đúng lúc. Thời hạn tạm giam của anh Hoàng đã chấm dứt từ tháng 4, nhưng việc giam cầm anh vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay mà không có bất kỳ một văn bản nào để chính thức hóa sự giam giữ kéo dài này. Khi luật sư bào chữa vào gặp anh để trao đổi về các luận cứ bào chữa để chuẩn bị cho phiên tòa sắp tới, lúc nào cơ quan an ninh điều tra cũng ngồi kế bên để giám sát. Anh không hề có một sự riêng tư nào để trao đổi với luật sư bào chữa. Thậm chí, cơ quan an ninh điều tra còn gắn máy thu âm, thu hình một cách công khai cuộc trao đổi giữa anh Hoàng với luật sư, tạo một áp lực đe dọa tâm lý vô cùng lớn đối với anh.

Kính thưa quí ân nhân trong và ngoài nước,

Càng gần đến ngày anh Phạm Minh Hoàng ra tòa, cá nhân tôi và gia đình chúng tôi đều vô cùng hoang mang, lo lắng. Vì mặc dù đã có rất nhiều sự lên tiếng để khẳng định là anh Hoàng vô tội và kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho anh. Nhưng anh Hoàng vẫn bị giam giữ gần 12 tháng và vẫn bị mang ra xử với một tội danh vô cùng nặng nề, đó là “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”, mà khung hình phạt có thể lên đến 15 năm tù. Chúng tôi biết rằng quí vị, đặc biệt là chính phủ Pháp, đã cố gắng vận động cho anh Hoàng và đây là điều chúng tôi vô cùng xúc động và ghi ơn. Nhưng nếu chính quyền Việt Nam có thể giam anh Hoàng 12 tháng bất chấp các sự can thiệp, họ có thể xử nặng anh trong phiên tòa sắp tới.

Do đó, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi quí vị gia tăng sự can thiệp cho anh Phạm Minh Hoàng, vì anh hoàn toàn vô tội ! Gia đình chúng tôi tin rằng chỉ có sự quan tâm can thiệp mạnh mẽ của quí vị, đặc biệt là dư luận và chính phủ Pháp, chính quyền Việt Nam mới xem xét lại và trả tự do cho anh.

Chúng tôi vô cùng cảm tạ tất cả quí vị.

Kính thư,

Lê Thị Kiều Oanh
423 đường Nguyễn Tri Phương, Phường 8, Quận 10, TP HCM
Điện thoại: +84 838 532 010; +84 93 83 45 343

15 Phản hồi cho “Vợ ông Phạm Minh Hoàng: “Chồng tôi vô tội””

  1. Trung Kiên says:

    Xin chia sẻ với bà Lê Thị Kiều Oanh!

    Tôi cũng tin rằng Gs Phạm Minh Hoàng là người yêu nước và việc làm của ông hoàn toàn trong sáng, vì đất nước và dân tộc…vì thế ông là người vô tội!

    Mong rằng lá thơ này của bà Kiều Oanh sẽ “đánh động lương tâm” những người có lòng yêu nước (thực lòng) và những người có trách nhiệm với NHÂN DÂN và TỔ QUỐC hãy lên tiếng mạnh mẽ để bênh vực Gs Hoàng và những người bất đồng chính kiến khác đang bị giam tù!

    TẤT CẢ CHO DÂN TỘC VIỆT NAM
    TẤT CẢ CHO DÂN CHỦ – TỰ DO

    HÃY VÌ ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM… mà mạnh dạn lên tiếng!

  2. SUONGSUONG says:

    Bác Nguyễn Hữu Viện ơi !

    Hà Nội bất khuất thì chưa biết nay mai còn đì đòm được thế nào? Chứ Sài Gòn thì …TỊT NGÒI hẳn là phải lắm rồi anh ạ !
    - 21 năm (1954-1975) toàn dân miền nam cố công gồng sức, vì phải ráng giữ cái ngọn cờ DÂN CHỦ, TỰ DO cho nó được tồn tại mà phải …TÈO mất cả mấy triệu sinh mạng anh hùng rồi đấy bác ạ !
    Trong khi các bác ở miền bắc thì cứ nhắm tịt hai con mắt lại, một lòng một dạ nghe theo cái thằng dịch vật ôm chân giặc, đội lốt cha già dân tộc.
    Nó khuân súng đạn của Tàu khựa với cái triết lí Mác -Lê- Mao thổ tả kia về bảo phải …GIẢI PHÓNG miền nam đi, thì các bác lại với …” quyết tâm chính chị ” cao độ là ta phải làm thôi !!! ( nghe giống giống cái mồm con lừa của bác ĐBQH gì gì bàn chuyện ĐSCT năm ngoái ấy ấy !)

    - Sau cái trận…” gói lửa đốt nhà ” 30/041975 ấy thì còn sót lại bao nhiêu cái đầu thông thái, tinh hoa gạo cội lẫn làng nhàng khí tiết , máu nhất thì các bác chưa nguôi lòng căm thù đế quốc nên cứ triệt để…BỊT MỒM, MẮT lại rồi tống cho vào trại tất, cứ ở đấy mà bắt cóc nhái, thằn lằn, chuột bọ…sơi cho sình ruột lên mà chết cho hết cái giống NGỤY đi nhé !
    Lớp này sau bao năm tháng đọa đầy ấy thì bây giờ sương sương cũng 6,7 chục bó rồi, còn anh hùng thế mịa nào được nữa chứ ???

    - Lớp người kế tiếp đang được đào tạo trong một môi trường trong sáng ấy, chưa đến đâu cả đã phải vác cái lí lịch tối thui kia mà đấu đá sao được với các bác đang đổ xô vào Nam để giành hết chỗ ngon chỗ lành cả.
    Nên chúng nó đành phải ôm cái cột đèn giăng buồm vào cái bè đấy để liều ra biển, sóng gió, bão bùng sống chết gì cũng bảo nhau đi. Tuổi trẻ miền nam anh hùng còn khớ là ở chỗ ấy đấy bác ạ ! Lớp này thì nay chúng đã…” yên bề gia thất ” đang tận hưởng cái bầu trời Tự Do êm ái ngon lành rồi. Chả dại gì mà hi sinh đâu. Có chăng chỉ là hò hét cái mồm, hay làm thày bàn vớ vẩn thôi !

    Thế thì bác nghĩ còn loại anh hùng nào mà còn ở lại chỗ vùng đất khốn khổ ấy nữa không hở ???

    Thôi thì không còn ANH HÙNG nữa, thì các bác phải ráng làm sao mà quậy tưng lên cho bọn khựa nó hết chỗ làm ăn, phải rút hết các công ty chúng nó chẩu lẹ về nước đi.
    Thế là khi đó không còn cái giống gì bỏ vào mồm nữa, thì các bác sẽ có cái loại cũng xêm xêm mà thiên hạ thường gọi bằng cái tên là bọn …KHỐN CÙNG thì nó mới tự động mà liều thân, tử đạo được như các bác ngoài Bắc ngày xưa ấy ấy.
    Tử lộ cũng chính là Sinh lộ đấy, có điều là phải tự lực mà thôi, nếu không muốn khựa nó ngồi Ị cho lên đầu đời con đời cháu của các bác, tha hồ ở đấy mà hưởng nhé !!!

  3. Tu A. Luong says:

    Liên Bang Việt Nam – Đoàn Kết – Công Bình – Bác Ái Cho Mọi Nhà
    The United Peoples of Việt Nam – United -Liberty -Justice for All

    Kính nhờ Đàn Chim Việt gửi tài liệu này về cho gia đình Phạm Minh Hoàng để tiện dụng.

    Tài liệu này có thể giúp bác điều gì. Bác hãy nghiên cứu thêm và đưa họ ra tòa án Quốc Tế, Liên Hiệp Quốc và Liên Minh Châu Âu.

    -Dựa vào nghiên cứu của Naomi Wolf, (học giả của trường đại học Yale, Hoa Kỳ) bộ luật hình sự 88 của CSVN dựa vào bộ luật, The Nuremberg Laws of 1938 của thời Hitler, for instance, turned an ordinary German into a criminal if his girlfriend was Jewish, and turned a German Jew into a criminal if he or she displayed the German flag. Tạm dịch là bộ luật 1938 Nuremberg của phát xít Đức, cấm người công dân Đức yêu người Do Thái, bỏ tù người Do Thái gốc Đức nếu họ treo cờ Đức. Theo nguồn tin không kiểm định được, công an nhân dân VN không được yêu người công giáo.

    Hãy cùng nhau đưa những bị cáo sau đây ra Tòa Án Quốc Tế, Liên Hiệp Quốc và Liên Minh Châu Âu. Biết sai mà cứ làm là vô số tội.

    - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
    - Tất cả Đại biểu Quốc hội toàn quốc
    - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
    - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

    “If He’s with us who can be against us!” Xin đừng sợ!

    And the most famous blessing of all…
    “May the road rise to meet you,
    May the wind be always at your back,
    May the sun shine warm upon your face,
    The rains fall soft upon your fields,
    And until we meet again,
    May God hold you
    In the palm of his hand.”
    –An Old Irish Saying

    A few days later after the 9/11, then-President George W. Bush stood amid the rubble and spoke through a bullhorn. When one worker yelled, “I can’t hear you,” the president responded, “I can hear you! The rest of the world hears you! And the people — and the people who knocked these buildings down will hear all of us soon!”

    Sự kêu cứu của bạn sẽ thấu động trời cao!

    “Tồ quốc và nhân dân sẽ kết án họ” -Gieo gì sẽ gặp đó – Đào sâu thì nhọc lấp. Xin quay đầu kẻo quá muộn!
    Tiếng thét của anh là của niềm tin, sự thật!
    Không thể dung thứ mãi hung quyền, bạo lực
    Không thể để cái Ác lên ngôi tiếp tục hoành hành
    Còn bất công là còn phải đấu tranh
    Họng súng, nhà giam không thể mãi nhấn chìm công lý!
    Nhân dân và toà án lương tri sẽ dựng thành, xây luỹ
    Chặn đứng những bàn tay dã thú mặt người!
    Hãy bảo bọc anh, Đất Mẹ Việt Nam ơi! ■

    Nếu luật pháp không đem lại công lý thì luật pháp sẽ diệt vong bởi vì “Luật pháp chỉ mạnh tay đối với kẻ quá yếu và quá yếu đối với kẻ quá mạnh!”

    Điều các bạn cần biết: Mussolini học từ Lenin, Hitler học từ Mussolini, Stalin học từ Hitler, Mao Trạch Đông học từ Stalin. Vậy hỏi các bạn bác Hồ học từ đâu (Dựa theo nghiên cứu của học giả của trường đại học Yale, Naomi Wolf). Điều này đáng chú ý Mussolini đã từng làm báo, và đã từng nói: Bạn chỉ cần có cây bút và tập viết trong tay bạn có thể làm chủ cả vũ trụ….Điều này giúp chúng ta dễ hiểu tại sao những nhà độc tài hay sắp độc tài luôn coi trọng đàn áp báo chí và tự do ngôn luận.

    Điều thứ hai: bộ luật hình sự 88 của CSVN dựa vào bộ luật, The Nuremberg Laws of 1938, for instance, turned an ordinary German into a criminal if his girlfriend was Jewish, and turned a German Jew into a criminal if he or she displayed the German flag. Tạm dịch là bộ luật 1938 Nuremberg cấm người công dân Đức yêu người Do Thái, bỏ tù người Do Thái gốc Đức nếu họ treo cờ Đức. Theo nguồn tin không kiểm định được, công an nhân dân VN không được yêu người công giáo.

    Điều các bạn cần biết thứ ba: những người độc tài luôn ngụy tạo ra cảnh “Thù Trong Giặc Ngoài” để “Nướng dân đen và trí thức chống họ trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ xuống hầm…” bởi vậy các bạn đừng dại mà nghe lời họ mà nhập ngủ cưú nước. Các bạn chỉ hại thân mà thôi! Nhập ngũ cũng chết mà không cũng chết! Con đường duy nhất mà các bạn có thể làm và chiến thắng là thay lá cờ buá liềm bằng lá cờ dân tộc trí thức, thông tin, computer hiện đại như bác Trương Tấn Sang, tổng bí thư Đảng đã nói, khi đất nước toàn là sâu thì làm sao mà triệt được.

    Dậy Dậy Dậy: Nhật Nhật Tân. Hựu Nhật Tân.
    xuân này hơn hẳn mấy xuân qua,
    tự do công lý cho mọi nhà.
    Cao Nam Trung Bắc Cùng Chung Lực,
    Non Nước Từ Nay Đổi Sắc Nhà.

    Thời Cơ Đã Đến và Thời Gian Đã chín muồi.
    Chần chờ sẽ quá muộn.

    ‘Không Thể Nào Khác Được’
    Hoàng Sa –19.1.1974
    Các anh ngã xuống
    Lợi, Đào, Trứ, Đông, Thêm, Cường, Thà… ơi!
    Dù muộn mằn
    Hôm nay tên các anh Non sông đã gọi
    Dù muộn mằn
    Hôm nay Non sông kính cẩn nghiêng mình
    Cùng Thắng, Hiền, Nam, Chúc, Khoa, Thoa …
    14.3.1988
    Ngã xuống ở Trường Sa
    Ôi 138 chàng trai nước Việt
    Chưa xanh cỏ, đỏ ngực bao giờ
    Trên mộ các anh
    Dù có úa tàn những sắc cờ vàng, đỏ
    Vẫn vẹn nguyên giọt nước mắt mẹ Việt Nam máu đỏ, da vàng
    Mẹ Việt Nam ơi! Giọt nước mắt của Người trắng trong mặn chát
    Sẽ hóa giải mọi sắc cờ
    Để Đồng bào mình
    Ngẩng cao đầu Đại Việt hùng mạnh, Tự do
    Sông núi hồn thiêng Tụ Nghĩa, Tụ Nhân đâu phải lời bọt mép
    Không thể nào khác được
    Lịch sử phải sang trang!

    • Nguyen VN says:

      Đất nước Việt Nam bị bế tắc vì chúng ta chưa và không thể giải quyết đươc sự cách biệt Quốc Cộng Nam Bắc và hai Màu cờ vẫn sống mạnh ngang nhau.
      Thù hận vẫn nặng trĩu mặc dù Tuổi trẻ QN và HN đang tranh đấu đễ xoá làn ranh đó với các cuộc biểu tình không màu cờ như Luân Đôn hay chung hai cờ như Hambourg và nhất là Biểu ngữ Vinh danh Liệt sĩ hai miên TS và HS là một cách CÔNG NHẬN Thực thể VNCH mà CSVN ngoan cố che đậy và hạ bệ nhạo báng.

      Tuổi trẻ và Đa số thầm lặng đã hiểu và đang tranh đấu Việt Nam chỉ có thể sống còn và đươc Tự Do Dân Chủ khi mà hai Việt Nam chấp nhận nhau và cùng chung sống Hoà Bình trong tương kính.

      Ý niệm Liên Bang Nam Bắc là THỤC TẾ nhất. Dù CSVN có làm gì đi nữa Miền Nam vẫn là Miền Nam và lịch sữ đã chứng minh như vậy.

      Giai đoạn chuyển tiếp là Hội nghị Đoàn kết Dân tộc (Diên Hồng) đễ cứu nước mà Động lực mạnh nhất là CHẤP NHẬN chung sống hoà bình tức hà chấp nhậ lá cờ cỉa nhau và hải đi tói cùng một lá cờ.
      Liên Bang Nam Bắc cùng chung lá cờ Liên Bang chặp hai lá cờ là THƯỢNG SÁCH, nó cứu đất nước ra khỏi nội chiến.

      Tôi nhận thấy hai bên Việy Nam hảy đễ Tổ Qiốc vàtròn vẹn lảnh thổ là ƯU TIÊN.
      Con đường thống nhất dân tộc là trong Biểu ngữ “Vinh danh Liệt sĩ QĐND và QL VNCH” mà các thanh niên nam nữ đang trưng.
      Tôi mong lần này cần thiết xin BBT cho dẫn link

      Lá cờ Liên Bang Nam Bắc sẽ đem đất nước về một mốỉ Chùm dứt hận thù và chung sống Hoà Bình.
      Đó là Điều kiện đễ chống Quân xâm lược. Tuổi trẽ vçà Đa số thầm lă;ng đã hiểu.
      Lằn ranh Quốc Cộng là lằn ranh ngu xuẩn nhất mà CSVN và các đạc Công đã mớm cho chúng ta.

      Xin đa tạ.

      Nguyen V N

      • Trung Kiên says:

        Thiến nghĩ: “Đất nước Việt Nam bị bế tắc” là vì lãnh đạo csvn đã trở thành tay sai đắc lực cho bọn bá quyền TQ! Chúng thẳng tay hành hạ, trù dập nhân tài và những người Việt Nam yêu nước chân chính…Và người Việt vẫn còn u mê trong cái bẫy “nghi ngờ, đố kị, chia rẽ” do csvn giăng ra!

        Muốn có sức mạnh để tiêu diệt bọn việt gian và chống TQ xâm lược, người Việt Nam (Quốc nội và hải ngoại) phải mau chóng “HOÀ HỢP và ĐOÀN KẾT MỘT LÒNG”!

        Người Việt trong nước không cách nào hơn là phải “núp” dưới bóng cờ đỏ để hoạt động (nếu chưa muốn lộ diện), hoặc chọn cho mình một biểu tượng riêng.

        Còn NVHN hãy giương cao ngọn CỜ VÀNG, vì nó là biểu tượng của minh và là biểu trưng cho DÂN CHỦ TỰ DO!

        Cũng cần nhấn mạnh rằng: “HOÀ HỢP và ĐOÀN KẾT MỘT LÒNG”! ở đây là giữa nhân dân, những nạn nhân của csvn ở trong nước cũng như hải ngoại, để chống lại bạo quyền csvn..

        …chứ không phải “hoà hợp và đoàn kết với đảng csvn” và dưới lá cờ đỏ!

        Tôi cũng tin là Gs Phạm Minh Hoàng là người yêu nước thiết tha và hoàn toàn vô tội.

        Đúng ra những người như Gs Hoàng, Ts Cù Huy Hà Vũ, Ls Lê Công Định, Tạ Phong Tần, Lê Trần Luật, Nguyễn Văn Đài, Lê thị Công Nhân, Bs Phạm Hồng Sơn…(và nhiều người khác nữa) phải được trọng dụng xứng đáng, vì họ là những người yêu nước và là nhân tài có khả năng làm thay đổi cục diện Việt Nam!

Phản hồi