WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phản hồi lại VTV1: Đàn Chim Việt không liên quan gì tới Việt Tân

Một số trang bìa báo giấy Đàn Chim Việt

Trong chương trình thời sự tối ngày 4/8/2011 trên VTV1, kênh truyền hình của nhà nước Việt Nam, đã dành thời lượng gần 15 phút nói về vụ xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, trong đó có đề cập tới một số trang web mà họ cho rằng “của bọn phản động lưu vong ở nước ngoài”. Phóng sự đã nhắc tới tên Đàn Chim Việt và 3 lần đưa hình ảnh trang web của chúng tôi.

Nguyên văn lời nói của Đài truyền hình Việt Nam như sau (trích từ video):

Trên các trang web của bọn phản động trong và ngoài nước như Đối Thoại, Đàn Chim Việt, Dân Làm Báo, Radio Chân Trời Mới của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân đăng tải hàng trăm bài viết  tuyên truyền chống phá đất nước, vu cáo các cơ quan bảo vệ pháp luật của Việt Nam, xuyên tạc nội dung vụ án, kích động cho rằng Cù Huy Hà Vũ không có tội…”

Cách đưa tin mập mờ của VTV1 có thể làm cho độc giả hiểu rằng, Đàn Chim Việt là một tờ báo hay một tổ chức của đảng Việt Tân.

Chúng tôi xin minh định rằng, Đàn Chim Việt không liên quan gì tới Việt Tân cũng như bất kỳ một tổ chức chính trị nào. Đàn Chim Việt là một cơ quan truyền thông độc lập.

Ra đời năm 1999 tại Ba Lan với hoài bão cổ xúy cho tự do ngôn luận và xây dựng một cơ truyền thông độc lập, không đảng phái, Đàn Chim Việt đã bắt đầu chặng bay đầu tiên của mình bằng nguyệt san báo giấy. Ấn bản điện tử đã chắp cánh để Đàn Chim Việt bay xa hơn tới bạn đọc toàn cầu.

Từ khi ra đời tới nay, Đàn Chim Việt luôn là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trên cở sở sự đóng góp tài chính của các thành viên và một số thân hữu.

Trong nhiều thập niên qua, để dễ bề ra tay đàn áp những người tranh đấu ôn hòa, những người bất đồng chính kiến, đảng Cộng sản Việt Nam đã dùng chiêu bài dán nhãn mác “phản động” cho nhiều cá nhân và tổ chức. Nhưng dư luận tiến bộ đều biết, chính họ, những kẻ đang đi ngược lại xu thế dân chủ của thời đại, ngăn cản bước tiến của nhân loại, trói buộc nhân dân Việt Nam vào một học thuyết lỗi thời mới là phản động.

Với thông báo này, chúng tôi cực lực phản đối những quy kết vô căn cứ của VTV1 và yêu cầu nhà đài cải chính theo đúng tiêu chí của một cơ quan truyền thông cấp nhà nước.

Ban biên tập Đàn Chim Việt

61 Phản hồi cho “Phản hồi lại VTV1: Đàn Chim Việt không liên quan gì tới Việt Tân”

  1. AnhBa says:

    qua la toi biet den trang web nay tu VTV1, thanks Tran Binh Minh

  2. Nếu VC quy kết tôi là phản động thì tôi rất mừng vì bị VC bôi nhọ ai đó là phản động thì kẻ ấy chính là kẻ yêu nước. Qua nhiều năm đàn áp những con người yêu nước, VC đã lộ nguyên hình bộ mặt phản động mà mỗi khi nhắc đến VC là người ta kinh tởm, không muốn nhìn bộ mặt trơ tráo lưu manh ấy.

    Nhưng người nhân danh trí thức làm việc cho đài truyến hình VTV1 là kẻ chỉ biết bưng bô, nói như con két, có bộ óc nhưng không biết suy nghĩ, chỉ đi theo con đường đầy phản động, bôi nhọ dân tộc VN và bôi nhọ những người yêu nước VN. Muốn biết ai phản động thì cần hỏi anh Trần Trường hay thầy Nhất Hạnh thì chúng ta biết ngay, ai là phản động. Ngay VC cũng biết VC là phản động nhưng chúng không dám nói ra vì còn e thẹn, xấu hổ, nhưng ngày nào đó nhân dân sẽ đưa chúng ră tòa trị tội, chúng sẽ thú tội, chính VC là tên phản động số một.

    Đảng phản động VC được bọn bồi bút đâm thuê chém mướn VTV1 tâng bốc, nhưng những tên bồi bút này đề cao một cách gượng gạo, hầu vớt vát khuôn mặt phản động nham nhở của những kẻ lấy sức mạnh bạo lực để đè đầu cởi cổ nhân dân VN. Sau 75, VC chơi trò thù hằn như đem nhốt dân quân cán chính miền nam trong những trại cải tạo học tập, đưa dân vào vùng kinh tế mới trong ý hướng giết mòn giết lần người yêu tự do và công lý. VC bắt nhốt bao nhiêu người làm việc cho chế độ củ và sau đó chiếm nhà, chiến đất và ức hiếp vợ con của những người ấy một cách dã man. Nay “ngụy” đã trốn thoát khỏi ngục tù VC, không còn đủ người cho chúng ăn hiếp. Với thói ngựa quen đường củ, VC quay sang hiếp đáp những người có công với chế độ chúng. VC làm điều này chúng sẽ lãnh giấy báo khai tử trong tương lai.

  3. BichThuy says:

    Đáng lẽ Đàn Chim Việt phải cám ơn đài VTV đã quảng cáo cho website của mình. Chắc chắn từ nay sẽ có nhiều người trong nước log in vào Đàn Chim Việt để đọc tin, có thể vì tò mò xem cái lề bên trái nó nói làm sao mà được nhà nước ta chiếu cố.
    Cái nào cũng có hai mặt cả , chắc kỳ này thằng cha nào làm cái phóng sự này sẽ bị kiểm điểm mà thôi.

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG !

      Cái thơm từ chính thân mình toả ra
      vẫn đã hơn nhờ bôi nước hoa nhân tạo !

      Tuy nhiên cũng phần nào đồng ý rằng,
      màu trắng sẽ nổi bật hơn nhờ nền đen !

      Nhưng coi chừng nhé,
      gần đèn dễ … đóng khói (muội đèn) !

      Dĩ nhiên cũng có ngoại lệ,
      gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

      Nhưng tốt hơn
      đừng gần bùn lầy nước đọng !

      Lão Ngoan Đồng

  4. Thiên Thai says:

    Trước đây tôi không hề biết sự tồn tại của “Đàn Chim Việt” và Dân Làm Báo”. Nay nhờ VTV1 tôi vào các trang này đọc thấy đã quá. Đừng trách VTV1. Họ quảng cáo không công cho rồi nhé.

  5. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Kính Ban Biên tập và qúi đồng hương,

    Biết rằng phản đối cũng vô ich, chả khác chi như nước đổ đầu vịt, nhưng vẫn cứ phải công khai minh định lại rõ ràng chủ trương đường lối của mình, một hay nhiều lần, trước những tuyên truyền bịp bợm, lập lờ đánh lận con đen, nhất là kiểu nói một chiều, nói lấy được xưa nay của các cơ quan truyền thông đại chúng Cộng Sản, cụ thể như các báo lề phải đủ loại (giấy và điện tử), truyền thanh truyền hình; cũng như các viên chức Cộng Sản lớn bé từ trong đảng ra đến tận nhà nước và các cơ quan ngoại vi.

    Tôi xin xác nhận những điều công bố trên của Ban Biên Tập Đàn Chim Việt là đúng sự thật 100 %.

    Tôi xin hoàn toàn ủng hộ Đàn Chim Việt dưạ vào căn bản rất thiết yếu đó.

    Amsterdam, thứ hai 08 tháng tám năm 2011

    Lại Mạnh Cường

  6. SAU BO says:

    Dung la NHA DAI cua loai sau bo doi lop NGUOI . …Mot che do PHAN DONG NHAT THE GIOI !!!

  7. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Cách đưa tin mập mờ của VTV1 có thể làm cho độc giả hiểu rằng, Đàn Chim Việt là một tờ báo hay một tổ chức của đảng Việt Tân.
    Chúng tôi xin minh định rằng, Đàn Chim Việt không liên quan gì tới Việt Tân cũng như bất kỳ một tổ chức chính trị nào. Đàn Chim Việt là một cơ quan truyền thông độc lập.

    Đối với nhà nước csvn, nếu những trang web, đảng phái hay cá nhân nào không “cúi đầu” vâng lệnh theo lề phải…đều là “phản động” cả!

    Cho dù thấy nhà cầm quyền làm những chuyện bất nhân gian ác, hại dân bán nước thì cũng phải “im cái miệng”…bịt tai gài mắt thì mới được tiếng là “trung với đảng”…còn hiếu (hay ác) với dân lại là chuyện khác!

    “Phản động” còn là những ai “YÊU TỔ QUỐC” mà không yêu đảng csvn…???

  8. Lê Dân Việt says:

    Tôi chịu câu này nhất trong bài này. Cám ơn BBT-ĐCV đã minh định rõ vấn đề.

    ” Trong nhiều thập niên qua, để dễ bề ra tay đàn áp những người tranh đấu ôn hòa, những người bất đồng chính kiến, đảng Cộng sản Việt Nam đã dùng chiêu bài dán nhãn mác “phản động” cho nhiều cá nhân và tổ chức. Nhưng dư luận tiến bộ đều biết, chính họ, những kẻ đang đi ngược lại xu thế dân chủ của thời đại, ngăn cản bước tiến của nhân loại, trói buộc nhân dân Việt Nam vào một học thuyết lỗi thời mới là phản động.”

  9. VinhTien says:

    VTV1 da quang cao khong cong Dan Chim Viet cho dan chung quoc noi .Tu day se co them nhieu doc gia vao website nay .

  10. Nhà đái says:

    Tôi khoái cái chữ “NHÀ ĐÀI”, “NHÀ ĐÁI” nghe ra rất rõ ý “ĐÀI NHÀ”, tức là đài của tau, của đảng tau!
    Và đồng thời, tôi cực lực phản đối “cái nhà đái VTV1″ chuyên quy kết, vu khống những ai không khoái đảng “tau”

Phản hồi