WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thông tín viên RFA bị từ chối nhập cảnh

 

Thông tin viên Tường An của RFA, đồng thời là một cây bút ở hải ngoại với bút danh Ca Dao vừa bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam hôm 1/8/2011.

Được tin mẹ già ở Việt Nam đau nặng, chị Ca Dao, tên thật là Ngô Thị Ngoan, một người Pháp gốc Việt đã làm thủ tục xin visa vào Việt Nam và được chấp nhận.

Ngày 31/7 vừa qua chị rời Paris trên chuyến bay về Sài Gòn. Trưa ngày 1/8 chị tới phi trường Tân Sơn Nhất. Khi đến bộ phận làm thủ tục nhập cảnh, chị được 2 nhân viên an ninh mặc thường phục mời vào làm việc. Sau ít phút đối thoại, một nhân viên an ninh mặc sắc phục đưa ra một tờ biên bản thông báo cho biết, trường hợp của chị bị từ chối nhập cảnh với lý do gây phương hại an ninh quốc gia.

Nhân viên an ninh giải thích họ làm việc này theo chỉ thị của cấp trên.

Nhà báo Ca Dao đã gọi điện báo cho Tổng lãnh sự quán Pháp tại Sài Gòn biết mình bị giữ ở phi trường Tân Sơn Nhất, không được nhập cảnh. Đại diện cơ quan Tổng lãnh sự Pháp gọi điện tới công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, nhưng nhận được trả lời là không có ai quốc tịch Pháp bị giữ cả. Sau đó Ca Dao đã bị trục xuất ngược trở lại.

Được biết, ngoài việc là thông tín viên của RFA và viết bài cho một số trang web hải ngoại, chị Ca Dao còn là một người hoạt động xã hội tích cực, là thành viên của Ủy ban Bảo vệ Người Lao Động Việt Nam- một tổ chức được thành lập tại Warsaw (Ba Lan) vào 10/2006. Trong vai trò này, chị đã từng tới Malaysia và nhiều nước Á châu gặp gỡ công nhân và viết những bài phóng sự về đời sống ngặt nghèo của họ.

Dù là nhà báo, thông tín viên RFA, nhưng chuyến đi của chị mang tính cá nhân, với mục đích thăm thân.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam từ chối nhập cảnh cho người đã có visa hợp lệ. Đã xảy ra một số trường hợp tương tự, điển hình là nhà văn Nguyễn Hưng Quốc mang quốc tịch Úc đã 2 lần bị trục xuất ngược trở lại, khi ông về Việt Nam theo lời mời tham gia hội thảo và hướng dẫn sinh viên Úc tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

(Biên tập từ bản tin của ông Trần Quang Thành gửi tới)

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Thông tín viên RFA bị từ chối nhập cảnh”

  1. thai le says:

    -Cướp trước tiền xin Visa đã nhé, để làm gì? để nuôi đám buôn lậu, buôn người trong đại sứ quán, nuôi đám công an mạng chuyên rình mò phá hoại và truy tìm dấu vết khúc ruột ngàn dặm đi lề trái,nuôi bọn nằm vùng do là tin tức cộng đồng, chụp hình hội đoàn, lên danh sách để la làng tại VN như trường hợp Tường An, còn dư nữa để bù đắp vào các hạm không đáy như Vinasink.
    -1 người phụ nữ không vũ khí mà có thể gây phương hại an ninh quốc gia!!!!ô. hô….vậy thì dẹp mẹ 2 cái bộ CA và quốc phòng cho khỏi tốn tiền thuế dân đen, nếu mà nói Tường An đã phá miếng ăn bẩn thỉu của các tổ chức xuất khẩu lao động và vạch những tội lỗi ghê tởm của CPVN thì không ai thèm nói làm gì?
    -Nói láo với nhân viên lãnh sự quán,lùa Tường An lên máy bay cho nhanh để xóa bằng chứng vi phạm nhân quyền!!!
    -Ăn cướp tiền xin Visa, la làng vu khống tại Tân sơn Nhất, nói láo với viên lãnh sự,có quốc gia nào can đảm vất danh dự,liêm sĩ vào sọt rác nhưng CP do đảng CSVN cầm quyền đã đối xử với công dân của mình như vậy?họ càng sợ mất quyền lực thì câu nói của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu càng có giá trị vô biên.

  2. henry says:

    Thật là nhục nhã , cả một hệ thống công an, an ninh Vietnam lại đi sợ sệt một người phụ nữ chân yếu tay mềm .
    Cầu chúc chị và gia đình luôn an lành .

  3. minh says:

    mấy người này cho vào VN làm quái gì, cho ở ngoài lun.

  4. thanh nien says:

    Hề hề, cái khó của mấy anh chị đấu tranh là lúc nào cũng nghĩ là HỌ (cộng phỉ) cũng nghĩ như mình. Đối với HỌ , từ “tiểu nhân” chỉ là đẳng cấp thấp nhất của hệ thống cấp độ đê tiện của họ thôi và họ được tôi luyện ở đẳng cấp cao hơn sự đê tiện nhiều lần. Thành thử kể cả anh Nguyễn Hưng Quốc cũng vẫn cứ tiếp tục NGÂY THƠ như thế nên để xảy ra tới hai lần. Muốn chống lại cộng sản thì phải làm như nhà văn Dương Thu Hương, biết cộng phỉ sẳn sàng dùng tới quần lót hay bao cao su để làm trò đê tiện hại người ngay nên nhà văn nử đã ….TỰ THIẾN. Cộng phỉ sở trường ở khả năng “nắm bắt” các tình cảm tự nhiên (gia đình, trai gái, …) của con người làm CON TIN để ĐIỀU KHIỂN họ. Họ đã bắt làm con tin 80 triệu người để TỐNG TIỀN Việt kiều và Thế giới. Cái cung cách của họ như thế mà còn ai còn mong mỏi họ hiểu được tình người để …. tử tế hơn thì thật là Không tưởng. Tỉnh lại đi.

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Dear thanh niên,

      Tôi chỉ đồng ý một phần nào đó với bạn, PHẢI BIẾT NGƯỜI BIẾT TA , mà tùy cơ ứng biến.

      Tuy nhiên chơi kiểu Dương Thu Hương thú thật tôi thấy trước tiên chỉ THIỆT THÂN !

      Và nó cũng xin lỗi “BÁ ĐẠO”, mà Kim Dung đã khéo léo vẽ ra cái trò muốn luyện Qùi Hoa bảo điển phải thiến dế (như Đông Phương Bất Bại và Quân tử kiếm Nhạc Bất Quần); muốn luyện thành công cho mau Cửu Âm Chân kinh, phải dùng tay đâm lủng sọ người như cặp vợ chồng Thây sắt Mai Siêu Phong và Sác đồng Trần Huyền Phong !

      Con người bình thường chúng ta, hoàn toàn khác với bọn CS vô thần vô tổ quốc vô gia đình, ở chỗ vẫn trân qúi và giữ gìn các tình cảm gia đình, cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đi nữa.

      Thú thật với bạn, trừ bọn CS hay các tên quá khích cuồng tín tương tự CS (bọn tín đồ quá khích chẳng hạn), tôi chưa thấy ai lại nhẫn tâm hy sinh tình cảm gia đình, vợ chồng dễ dàng cho lý tưởng của mình, kể cả gọi là phục vụ cho dân cho nước.

      Các cụ ta đã dậy rõ ràng: Thương người như thế thương thân !

      MÌNH CÒN KHÔNG THƯƠNG CHÍNH MÌNH VÀ THÂN THUỘC MÌNH THÌ LÀM SAO MÀ YÊU THƯƠNG NGƯỜI KHÁC NHƯ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH CHỨ !

      Hồ Chí Minh và đồng bọn (như Duẫn, Chinh, Đồng …), làm đám người quá khích, đã cuồng tín đòi hỏi mọi người phải hy sinh cho đời sau, cho lý tưởng CS, cho những cái không có thật trên đời này. Nhưng thực ra chúng là kẻ lừa bịp khốn nạn nhất thế gian, chúng lợi dụng sự ngây thơ của người khác để trục lợi cho chính mình.
      Chúng còn lớn họng kết án: đó là thứ tình cảm ủy mị của bọn trí thức tiểu tư sản !
      Xin lỗi là con người ai ai cũng thế; từ vua đến dân; từ trí thức đến vô học hay học ít. Máu mủ tình thâm là trên hết, nên mới có câu: Một giọt máu đào hơn ao nước lã.
      (Dĩ nhiên vẫn có các câu ngược đời như : Bán anh em xa mua láng giềng gần ! Bởi thế CSVN có thời bán đồng bào mình ra biển để mua lòng bọn CS anh em và làm giầu bản thân thật thô bỉ; để rồi chục năm sau lại trơ trẽn vời gọi “khúc ruột ngàn dặm” , “thành phần không thể thiếu của dân tộc” bla bla bla)

      Nguyễn Huệ trong cuộc tranh đua mưu đồ dựng nghiệp vương bá, đã đem quân vây thành Qui Nhơn rất ngặt. Nguyễn Nhạc thế bí, đã leo lên mặt thành khóc mà rằng: Sao lại nấu đậu bằng dây đậu !?
      Huệ hổ thẹn hiểu ngay anh ruột mình nói chi, lẳng lặng lui binh. Và sau này ông tiến binh ra Bắc Hà uy hiếp vua Lê thời Trịnh mạt.

      Lão Ngoan Đồng

  5. Minh Đức says:

    Tham gia việc bảo vệ người lao động là làm nguy hại đến an ninh quốc gia!

  6. Lâm Hoàng Mạnh says:

    Một chính phủ cộng sản VN có hàng triệu quân lính vũ trang đến tận răng, hàng chục vạn cớm chìm cớm nổi, toà án, Viện kiểm soát… ấy thế họ “không dám cchấp nhận một người phụ nữ tay không về quê thăm viếng mẹ già”?! Họ đã biết sợ chị, chị là Võ Sĩ Siêu Hạng mà họ biết Không Đủ Sức Thượng Đài, cho nên họ đành “muối mặt chạy trốn” không dám “face to face”, họ đã biết Sợ Chị vì ngòi bút của chị.

    Chia buồn với chị vì không được thăm viếng mẹ già trong lúc yếu đau, nhưng xin chúc mừng chị, Vì Bọn Bất Lương đã biết sợ Ngòi Bút Sự Thật của chị.

    Cụ đồ Chiểu đã viết:

    Chở bao nhiêu đạo thuyền không khắm
    Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà.

    Xin chúc ngòi bút của chị ngày càng sắc sảo, đâm hết những thằng gian đang nhơn nhơn sống ở VN.

  7. bảyrôthầygòn says:

    Nhửng người nước ngoài về VN ,họ là gì để gây phương hại đến anninh quốc gia?Và nếu có điều này trong anninh của quốc gia,phải chăng nêncó hẳn một danh sách gởi cho các TĐS/VC ,nơi cấp visa ,giấy tờ về vn để từ chối từ đầu. ,để ho không tốn tiền và không mất thì giơ đi lại xin xỏ vàmệt mỏi khi phải ngồi lại máy bay về nơi chốn họ dung thân.

    VC một lần nửa lại tự vach áocho người xem lung.Độc tai áp bức.,hành xự vô văn hóa như vậy thì tự đào huyệt chôn mình thôi. Nêu VC có tự do dân chủ thì sá gì một Cadao,dù là phóng viên nước ngoàivào VN ,mà sao sợ dử vậy ?
    Nhưng dù cấm thì chuyện làm của bọn CSVN vói dân ai củng biết.Nó phổ biến rộng rải trên các tờbáo và báo điện tử. Vụ tiền polyesterđến vụ vinashin,vụcánhà dân chủ bị đàn áp,tù đày bất công,vụ Cù,vủ ,vủ đàn áp biểu tình vì yêu nước,dân oan,vụ công an đạp lên mặt người yêu nước biểu tinh ôn hoà,,,Còn gì XÂU hơn nửa mà cấm người phóng viên vào ViệtNam,không phải đi công tác,ma đi có tính cách riêng tư ?
    Thật là làm chuyện “ruồi bu”.

  8. Lại thêm một đòn trả thù nữa của 3D và bè lũ tay sai ngu muội, thiếu văn hoá của nguỵ quân nguỵ quyền vc. Bọn mafia cs chỉ khi rơi vào tình trạng như Aicap, Tunisia, Libya, Syria … thì mới sáng mắt ra. Hãy đợi đấy những cái đầu còn mê muội.

  9. Tiên Ngu says:

    Thua keo này, bày keo khác chị Ca Dao…
    Mong bác gái mau mạnh, chóng khoẽ, mẩu tử trùng phùng…

    TB:
    Chỉ chị một mánh, lần sau cứ khai đại chị là…con nuôi của Nguyễn cao Kỳ, chị nuôi của Nguyễn cao Kỳ Duyên. VC không cho nhập cảnh, chị la lớn lên:

    Sao ba tui, má tui, em tui được dìa mần ăn, ca phe với phở om sòm, ra vô thoãi mái, mà…cấm tui, là sao?

  10. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Xin thành thật có lời chia buồn cùng cô Ca Dao

    Võ sĩ thượng đài phải chịu đấm,
    kể cả những cú đấm dưới rốn ….

    Lại Mạnh Cường

Phản hồi