WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Liệu có thể trông đợi ở ‘con cháu các cụ’?

 

“Con cháu các cụ” hay còn gọi là C.C.C.C hoặc 4C đang là một nhóm người hưởng những đặc quyền đặc lợi của đất nước, có lẽ chỉ sau một tầng lớp, đó là “các cụ”. Họ là con cái của các quan chức lớn, thường là từ hàng tỉnh, tới trung ương, bộ Chính trị…

Không mang một kiến thức chắp vá, vay mượn, bằng cấp mù mờ về nguồn gốc như phần lớn lớp cha ông mình, những 4C ngày nay, nhiều người được hưởng một nền giáo dục tiên tiến, ở các nước phương Tây. Và tất nhiên, sau đó là những vị trí trọng yếu trong cơ cấu quyền lực của đất nước.

Đi ‘tiên phong’ trong chuyện gửi con cái ra nước ngoài du học phải kể tới thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng. Ông có 3 con ăn học ở nước ngoài, từ bậc phổ thông, tới cao học, rồi tiến sĩ. Các con của ông, Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Minh Triết, sau khi tốt nghiệp, về nước, lần lượt được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng trong các ngành nghề khác nhau.

Nghị với tuổi đời ngoài 30 đã là hiệu phó trường Đại học Kiến trúc Tp. HCM, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp Hành trung ương Đảng. Phượng ở tuổi 25-26, kinh nghiệm cuộc sống lẫn kinh doanh chưa có bao nhiêu nhưng đã điều hành quỹ đầu tư với số vốn trên 100 triệu đô la. Triết vừa tốt nghiệp ở Anh về, đã chiếm ngay một ghế ở bộ Quốc phòng.

Có thể kể rất nhiều tấm gương ‘tuổi trẻ tài cao’ của nhóm con ông cháu cha ở Việt Nam hiện nay. Ví như tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, sinh năm 1976 vừa được ‘bầu’ vào Ủy viên dự khuyết Ban Chấp Hành trung ương Đảng và giữ chức vụ phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, một trong những thành phố lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng cao nhất Việt Nam trong những năm qua. Xuân Anh là con của nguyên Chủ nhiện UB Kiểm tra Trung ương Đảng Nguyễn Văn Chi.

Hai Ủy viên dự khuyết TW trẻ nhất: Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Xuân Anh

Vị bộ trưởng Ngoại giao trẻ, sinh năm 1959, Phạm Bình Minh, người vừa có những phát biểu gây tranh cãi về vấn đề nhân quyền của Việt Nam khi ông so sánh với bạo động ở Anh cũng có 2 con trai du học ở Mỹ. Ông Minh kế nghiệp cha mình là ông Nguyễn cơ Thạch (tên thật là Phạm Văn Cương) để trở thành bộ trưởng Ngoại giao của Việt Nam. Sẽ không có gì lạ, nếu nay mai, 2 cậu công tử tiếp tục truyền thống gia đình, nắm giữ những trọng trách trong lĩnh vực Ngoại giao của nước nhà.

Giữ cương vị Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam trong 10 năm, từ 2001 tới 2011, trước khi về hưu, tổng Mạnh cũng đã thu xếp cho con trai trưởng là Nông Quốc Tuấn chức vụ Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng. Cháu nội của tổng Mạnh, theo một nguồn tin khá tin cậy, cũng đang du học chuyên ngành an ninh tại Anh quốc.

Đó là con các quan to, còn nhỏ hơn chút xíu, mới đây báo chí Úc đã tốn bao giấy mực về chuyện học hành của Lê Đức Minh, con cựu Thống đốc ngân hàng Lê Đức Thúy, mà người ta ngờ rằng học phí cho Minh là một khoản tiền hối lộ.

Nhưng chuyện học phí, không liên quan gì, ít nhất, ở bài viết này. Xét trên góc độ học thức, bất kỳ ai, con quan hay con dân, nếu được đi học, mở mang đầu óc, đem kiến thức phục vụ đất nước thì đều tốt cả. Và nếu như, các cô chiêu cậu ấm thực sự giỏi giang, trong một môi trường cạnh tranh lành mạnh, thì cũng không có điều gì đáng bàn. Nhưng môi trường như thế không tồn tại ở bất kỳ quốc gia độc tài nào, dù cộng sản hay không cộng sản.

Rất nhiều người, trong đó có cả một số nhà hoạt động dân chủ kỳ vọng vào sự thay đổi về nhận thức, sự hình thành xã hội dân sự, hay thúc đẩy nền dân chủ đa nguyên từ lớp trẻ được học hành bài bản ở những quốc gia phương Tây. Cựu đại sứ Mỹ, Micheal Michalak trong một phát biểu vài năm trước cũng tỏ ý hy vọng ở lớp du sinh này, cái mà người Mỹ cho là “chuyển hóa bằng giáo dục”.

Theo thống kê, lượng sinh viên Việt Nam theo học ở Mỹ năm 2010 vào khoảng 13 ngàn, chiếm vị trí thứ 9 trong số sinh viên nước ngoài đang theo học tại Hoa Kỳ.

Bất kỳ quốc gia nào cũng có quyền kỳ vọng vào tầng lớp tinh hoa, những người được ăn học đàng hoàng tử tế, và Việt Nam không phải là trường hợp ngoại lệ. Nhưng kỳ vọng đó có thể đặt vào nhóm con cháu các cụ hay không?

Để trả lời câu hỏi này, xin hãy nhìn qua một số sự kiện diễn ra gần đây trên thế giới.

Trong trát truy nã của Interpol hôm tháng trước đối với nhà độc tài Libya, Gadhafi, có tên người con trai của ông ta là Saif al-Islam. Nhìn vô ‘lý lịch trích ngang’ của công tử này, người ta có thể thấy, anh ta đã tốt nghiệp đại học Tổng hợp Al Fateh ở thủ đô Tripoli (Libya), sau đó theo học MBA tại một đại học ở Viên (Áo) và tiếp đến lấy bằng tiến sĩ tại trường Kinh tế London.

Rõ ràng Saif al-Islam được hưởng một nền giáo dục hoàn hảo. Nhưng những hành xử của anh ta đã không khác gì một tên bạo chúa.

Cùng với cha mình, Saif al-Islam đã gây ra nội chiến ở Libya nhằm cứu vãn quyền lực và núp sau nó là tài sản kếch xù của gia đình, dẫn tới cái chết của khoảng 50.000 người. Và giờ đây, Saif al-Islam trở thành một kẻ phạm tội ác chống lại nhân loại.

Làn sóng đòi dân chủ hóa cũng đang diễn ra mạnh mẽ tại Syria, đất nước được lãnh đạo bởi vị tổng thống trẻ, sinh năm 1965 và mang học hàm tiến sĩ là Bashar al-Assad. Bashar là con trai của cựu tổng thống Hafez al-Assad. Ông ta trở thành lãnh tụ của đất nước theo một thể thức gần như cha truyền con nối, được đảm bảo bằng cách sửa đổi hiến pháp quy định quyền lãnh đạo tuyệt đối, tương tự như hiến pháp Việt Nam hiện nay.

Dù mang dáng dấp của một chính trị gia Tây phương, nhưng Bashar đã từ chối tất cả những đòi hỏi cải cách dân chủ của phe đối lập và không ngần ngại ném những người bất đồng chính kiến vào tù với những bản án hết sức nặng nề. Dưới bàn tay sắt máu của ông ta, hàng ngàn thường dân Syria đã ngã xuống trong các cuộc biểu tình khi phải đối chọi với dùi cui và súng đạn của lực lượng an ninh. Thế giới, trong đó có nhiều nước thuộc khối Ả Rập, đang lên án mạnh mẽ và tẩy chay chính quyền của Bashar.

Nhìn qua Á châu, con trai út của Kim Chính Nhật là Kim Jong Un mới 27 tuổi nhưng đã được đặc cách phong hàm Đại tướng và chuẩn bị bước vào ngai vàng nối ngôi cha và ông nội. Chàng công tử 27 tuổi này từng học trường Quốc tế ở Berne, Thụy Sĩ và nói tốt tiếng Anh, tiếng Đức. Dự kiến, Kim Jong Un sẽ bắt đầu việc điều hành đất nước vào mùa xuân tới. Dù trẻ tuổi và được ăn học ở phương Tây, nhưng tương lai của Bắc Triều Tiên chắc không có gì sáng sủa hơn, khi mới đây, cha con họ Kim đã ra quyết định đóng cửa hàng loạt trường đại học và cao đẳng và tống sinh viên đi lao động ở nông thôn. Một kiểu sỉ nhục trí thức không khác gì cuộc cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc hồi thế kỉ trước!

Trong bài viết cách đây vài tháng, nhà báo nước ngoài Stephen Kinzer đã thống kê hàng loạt con cái của các nhà độc tài từ Saddam Hussein tới cựu tổng thống Ai Câp Hosni Mubarak, qua đó, cho thấy rằng, con cái các nhà độc tài thậm chí còn đam mê quyền lực, ham hố địa vị và tiền bạc hơn cả cha chúng. Các ông ‘con trời’ đã không ngán bất kể thủ đoạn nào từ đàn áp, tra tấn tới thủ tiêu để kéo dài quyền lực và vơ vét cho đầy túi tham.

Sự độc tài ở Việt Nam hiện nay, tất nhiên, mang một sắc thái khác, không cha truyền con nối trắng trợn, lộ liễu như ở mấy nước Bắc Phi. Nhưng nhìn vào thế hệ lãnh đạo ở nước ta hiện nay, người ta có điểm mặt ra rất nhiều vị là con cháu các lãnh đạo cộng sản tiền bối, và một thế hệ kế tiếp rất có thể lại chính là con cháu của những người này.

Học thức hoàn chỉnh hơn, diện mạo sáng sủa hơn cha ông mình, nhưng hy vọng ở sự thay đổi từ họ có lẽ sẽ là hão huyền.

Sinh thời, Marx – ông tổ của chủ nghĩa cộng sản – đã nói đại khái rằng, nếu lợi nhuận lên tới 200% thì nhà tư bản sẵn sàng treo cổ cả bố đẻ hắn lên. Lợi nhuận thời Marx nếu so sánh với lợi nhuận của đám quan chức tư bản đỏ ngày nay chắc chỉ đáng mấy đồng bạc lẻ. Địa vị, chức vụ đã gắn liền với tiền bạc, với nhà cửa đất đai, dự án và với vô số tài khỏan chìm nổi ở các ngân hàng trong và ngoài nước.

Rồi có thể, để bảo toàn khối tài sản hàng triệu, hàng tỉ đô la đó, các 4C sẽ treo cổ cả cái dân tộc này lên?

© Mạc Việt Hồng

© Đàn Chim Việt

 

53 Phản hồi cho “Liệu có thể trông đợi ở ‘con cháu các cụ’?”

  1. Tran Minh says:

    không trông mong gì ở cái đám này đâu, bố chúng nó còn không ăn thau gì thì cái lũ trưởng thành trong nhung lụa, sướng từ trong trứng, ăn trắng mặc trơn này càng chỉ ăn hại thôi.

  2. Thanh says:

    Tôi hoàn toàn nhất trí với tác giả bài viết. Miếng ăn không ai dễ từ bỏ. Lòng trắc ẩn nếu có cũng chỉ là rơi ra một chút thôi, cả miếng khó lắm!

  3. Phan BA says:

    Ôi mấy gả hy vọng gởi con cái đi học ở ngoại quốc thì sẽ hơn người, cai trị nổi 90 triệu người Việt.

    Mấy gả cũng biết rằng con của người gian xảo, tham lam, hung ác thì chúng cũng gian xảo, tham lam và hung ác! Cái gene của cha mẹ chúng thuộc loại hết sức tầm thường, nếu không nói là thuộc hạng hạ cấp.

    Dù có khá hơn cha mẹ của chúng nhiều, lũ hậu duệ này cũng chỉ là loại què, cùi, cụt so với thế giới.

    Rồi nước Việt cũng lê lết đi theo thiên hạ, khi thiên hạ đang chạy trên trường đua thế giới.

    Phải đuổi chúng đi thôi, thách thức, vạch cái ngu của chúng, làm cho chúng bẽ mặt.

    Con người, loại người tham miếng ăn, vật chất, cái nhà, cái xe.. là loại người thấp nhất trong xã hội văn minh.

  4. thùy says:

    Sao lại không ?
    Pham văn Đồng sau 75,trong cuộc nói chuyên với cán bộ,đả lưu ý về vấn đề con cái,thế hệ sau chiến tranh,quên thành quả CM,sẻ “nổilạn” chống lại cha ông như cuộc nổi dây của thanh niên Tiệp khắc vào mùaxuân năm nào đến nổi Nga phải đem xe tăng qua dẹp. Họ là con ông cháu ch,được du học nước ngoài và cốnhiên không bị bưng bít trong bức màn sắt như nhửng người khácvà họ nhận ra cái sai lầm của cha ông mình.vùng lên đòi quyền sống cho mọi người.
    Ở VN bây giờ chúng ta thấy nhiều người trẻ tuổi vùng lên.Họ đều là con cháu của các đản viên gọc của CS.Lại là thời buổi này không htề “bế môn toả cảng “như trước đây, Ngoài ra thông tin tiến bộ vượt bực, Một điều xấu của đảng là cả thế giớiđều biết,nhanh vô cùng.Ngòai ra ho còn được du học ở các nước tư do dân chủ .Đó là nhủng người trẻ :lêhticông nhân,mẹnaâm,taphongtrân htthụcvi ,nguyểntiếntrung,đỏnamhải.lêcôngđ.,cuhuyhàvủ ..vv và vv…
    Vậy tại sao ta không tin vào thế hệ con cháu các “cụ”kia chứ /
    Sẻ có trận dại cuồng phongcuốn trôi dảng CS ra ngoài !!!
    Và công lao phải dành cho người trong nứoc.
    Chớ không phải mạt sát ông bà,ba mẹ,bạn bè anh em to miệng la tụi nó “bể màng nhỉ,long óc và chết hàng loạt.’ như nhửng người chông cộng hải ngoại,chông riết thì ra chống người QG,huynh đệ của mình !!!
    Tin đi ! Lửa đang “ngún”,sẻ có lúc bùng mạnh lên thôi!

    • Huong Nguyen says:

      Đừng mập mờ đánh lận con đen giữa con cháu các cụ và các thành phần trẻ tuổi đang đấu tranh cho dân tộc. Cho đến bây giờ thì tư cách của Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Xuân Quang khác xa với Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong Trần,,,

      Đại đa số người Việt chân chính ở hải ngoại ủng hộ các phong trào đấu tranh trong nước vì 1 cái tình quê hương trong sáng chứ không phải để tranh dành 1 công lao nào cả. Họ đang có may mắn sinh sống trong những đất nước mà đối với người Việt khốn khổ quốc nội là những ước mơ thì tại sao lại mò về để tranh dành những hư danh trong địa ngục?

      Nếu tổ quốc là trên hết thì “huynh đệ “ làm gì với bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản?

      Con cháu các cụ, những người đã được sống ưu đải và vươn lên trên bất công của xã hội lại tiếp tục thay thế các cụ ngồi trên đầu của dân tộc? Tại sao cứ tiếp tục đặt để những bất công? tại sao cứ tiếp tục phỉnh lừa chúng tôi phiêu lưu trong những giấc mơ với đầy gió tanh và mưa máu?

    • Dao Cong Khai says:

      Tầm bậy! Phạm Văn Đồng là cái thằng tuyên truyền láo khoét. Dân ngu hồi 75 thì họ không biết rõ cuộc khởi nghĩa ở Tiệp Khắc năm 67, 68; ngày nay đừng hòng mà mang cái lời tuyên bố đó của PVĐ để mà lường gạt người khác.

      Cuộc khởi nghĩa ở đó của Tiệp Khắc là của dân Tiệp Khắc nổi dậy chống lại sự bành trướng của CS Nga vào nội bộ của Tiệp Khắc. Nói chung là nổi dậy chống CS. Nội bộ của Tiệp Khắc lúc đó có những tay sai của Nga (điển hình là đảng CS Tiệp lúc đó) đang nắm chính quyền và lèo lái một chính sách chư hầu cho CS Nga, do đó dân Tiệp Khắc nổi lên.

      Cuộc nổi dậy năm 67, 68 của dân Tiệp đó là cuộc đấu tranh chống cộng của nhân dân Tiệp Khắc và nó bị Nga Sô đàn áp một cách khốc liệt. Những người Tiệp Khắc lúc đó họ chờ đợi sự can thiệp của Mỹ, nhưng chờ mãi chẳng thấy gì; chính người Mỹ gốc Tiệp ở đây họ kể tôi nghe như thế (lúc đó nếu có sự can thiệp của Mỹ thì chắc chắn xe tăng của Nga sẽ không dám vượt biên giới để xâm lăng nước Tiệp).

      Có 2 cuộc nổi dậy ở Đông Âu chống lại ách CS đỏ của Nga, cuộc nổi dậy thứ nhất xẩy ra ở Hung Gia Lợi năm 1956, và bị Nga đàn áp dã man tương tự như ở Tiệp. Còn cuộc nổi dậy thứ 2 là trên đất Tiệp thì lúc đó đài phát thành SG cũng tường trình tình hình cho dân VNCH nghe biết đầy đủ. Chỉ có phía VC là bưng bít, rồi sau 75 Phạm Văn Đồng tuyên bố láo khoét như thế.

      Nên nhớ những người nổi dậy ở Tiệp lúc đó họ không phải là con cháu của cán bộ CS, nhưng họ là những người chống cộng. Sách vở ngày nay rất đầy đủ, chịu khó tìm lịch sử Tiệp Khắc mà đọc, đừng mang lời lẽ của mấy thằng VC thời HCM ra đây tuyên truyền, nghe thúi lắm.

  5. Dao Cong Khai says:

    Đã nói cách mạng thì không có ăn nhập mấy ông chống Pháp của tàn dư của triều đình Huế ngày xưa vô đó. Mấy ông đó chỉ là kháng chiến (chống Pháp), kháng chiến vườn… Khi Nguyễn Trường Tộ đi một vòng qua Pháp về rồi làm bản điều trần thì lúc đó người VN mới có một khuynh hướng muốn canh tân (đổi mới) và bị triều đình Huế dập tắt ngay lập tức. Vua Tự Đức cũng nhìn thấy điều đó là hay nhưng ông ta bị quyền lợi cá nhân và giòng họ cản trở nên không quyết định. Còn triều đình VN lúc đó thì cả một khối u muội chỉ biết có Tàu là nhất, nên canh tân chỉ có thể xẩy ra ở Nhật Bản lúc đó.

    Cách Mạng chỉ bắt đầu xuất hiện ở VN sau một thời gian Pháp đặt nền đô hộ ở đó và khá nhiều phong trào KHÁNG CHIẾN tàn dư của tiều đình Huế tan rã. Kinh qua những thất bại đó, những người trí thức VN mới có cơ hội nhìn rõ chính mình quá tệ, quá tồi, quá lạc hậu, quá ngu xuẩn, quá man rợ. Và hai nhà trí thức VN lúc đó là Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh mới nghĩ đến 2 chữ Cách Mạng, và danh từ cách mạng mới bắt đầu xuất hiện ở VN từ giai đoạn đó. Cuộc cách mạng đó là cách mạng văn hoá, tư tưởng, thay đổi xã hội và họ chưa có ý thức thay đổi chính trị nhiều như ngày nay. Thay đổi chính trị nơi đầu óc người dân còn phải trải qua nhiều kinh nghiệm đau thương và cho tới khi Hồ Chí Minh mang CS vào VN thì người dân VN mới có ý thức thay đổi chính trị. Giới trí thức VN thì bắt đầu có ý thức thay đổi chính trị từ những năm Mặt Trận Bình Dân Pháp giành chính quyền ở Pháp, thời 1930, 1932 trở đi.

    Cho tới năm 1945 thì tình thế cũng thuận lợi và tư tưởng cách mạng cũng bén rễ khá sâu trong tâm hồn thanh niên VN lúc đó; dĩ nhiên nó phải biến thành hành động… Tất thiên thời, địa lợi, nhân hoà đều tốt cho cách mạng VN, thế nhưng kết quả cuối cùng toàn là những điêu linh, tang tóc, phân hoá, hận thù, ly tán, chiến tranh và … mất nước.

    Đa số dân chúng đều hướng về cách mạng, một cuộc cách mạng “DIỆT THỰC, BÀI PHONG”, tiêu diệt guồng máy thống trị phong kiến ách nặng trên vai người VN từ hàng ngàn năm qua. Nhưng tiếc thay những kẻ lèo lái “cách mạng” đó thực chất không phải là THAY CŨ ĐỔI MỚI, mà là họ thay đổi danh từ cho những chức vụ bóc lột người dân xưa kia thành những danh từ “cách mạng” hơn. Quan lại, lý trưởng, tổng đốc được đổi tên lại thành bí thư, chủ tịch… nhưng bản chất của hệ thống cai trị “cách mạng” đó lại càng độc đoán và phong kiến hơn xưa. Chính sách bóc lột của “CÁCH MẠNG VÔ SẢN” còn khủng khiếp và tinh vi hơn thời đại phong kiến gấp bội phần như người ta đã thấy. Kẻ bị bóc lột không bao giờ nhìn trông thấy kẻ bóc lột mình, chúng tàng hình trong nơi những anh hùng, đồng chí, nơi giai cấp nông dân, những nơi linh thiêng hơn như dân tộc, tổ quốc, quê hương…

    Giờ đây người dân VN đang nuôi hy vọng những con cháu của giai cấp bóc lột và khát máu ĐỘI LỐT CÁCH MẠNG kia sẽ dựng lại ngọn cờ cách mạng cho họ, chỉ vì đám con cháu đó được dạy dỗ ở bên Tây. Hy vọng rằng những đứa con cháu này sẽ phản bội lại ý đồ rất phong kiến của cha mẹ chúng khi chúng được gửi ra NGOẠI BANG du học…!!!

    Phận hèn chỉ là dân quê, ngu ngốc, thất học, … Chờ đợi giai cấp thống trị “ban ơn” cho mình không được, thì chúng ta hãy hy vọng vào con cháu của giai cấp này vì khi sinh ra đời nơi đất VN chúng ta đều có số mệnh là những kẻ hành khất.

  6. khaymouk says:

    mot dat nuoc phon vinh can lanh dao truoc phai co ( Tam, Duc) roi moi den (Tai) nguoi co Tam co Duc thi moi nghi den hy sinh de phuc vu tot cho dat nuoc va nhan dan va dem lai su cong binh cho toan dan
    tat ca nguoi dan phai co co hoi hoc tap nang cao dan tri dan luc de lua nguoi co Tam Duc va Tai nang de xay dung dat nuoc phu cuong,con con ong chau cha ma khong hy sinh de lam tot cho dat nuoc
    va nhan dan thi chang khac gi thoi phong kien ( dat nuoc vietnam la cua toan dan viet chu chang phai cua rieng ai )nen tat ca nguoi viet phai duoc doi xu cong bang thi dat nuoc moi phat trien hai hoa moi nguoi moi co trong trach de xay dung mot dat nuoc am no hanh phuc phu cuong.

  7. Tien Ngu says:

    Dù đã làm cho dân VN đói rách te tua gần một thế kỷ dài, Việt Cộng lúc nào cũng khoe chúng là…đỉnh cao trí tuệ của loài người…

    Luôn hát bài…chính nghĩa bà cả đọi…

    Trí thức VN đối với VC, có được chúng…xài, cũng chỉ là những…miếng chanh. Vắt hết nước rồi liệng. Gương xưa của Nguyễn mạnh Tường, của hầu hết nhân si Bắc Hà, của trí thức thành phần thứ ba mặt trận giãi phóng miền Nam, sinh viên học sinh miền Trung….nhãy núi, vv, hãy còn….ngời sáng.

    Ngay cả lịch sử VN, VC còn láo…tỉnh rụi, thì câu chuyện dàn dựng cho con cháu chúng….lên đời, nỗi bật trong giới đỉnh cao trí tuệ, chẳng có chi là lạ cả.

    Bao lâu VC còn nắm được 6,7 trăm tờ báo lề phải, các hệ thống thông tin, là….có học lớp 7, cũng trở thành….thánh, dể ợt…

    Hồ chí Minh xưa, ra xứ người bương chải kiếm ăn hàng ngày, mà còn có khả năng đi học…MIT, tiếng Anh tiếng Pháp rành…6 câu vọng cổ; thì nay, con cháu Cộng gộc, đi du học tà tà, cơm cháo khỏi lo, đậu…tiến sỉ, là chuyện…như ăn cơm sườn. Không cần phải…chạy mánh, mới được cái bằng của Tây…

    Chỉ thương cho dân hèn VN, ngu nhiều hơn khôn, ngoài 6,7 trăm tờ báo lề phải của VC rỉ rã hàng ngày, còn bị lũ điếm và con cò…cắc kè, chúng thi nhau mà vẽ láo, đưa em vào hạ suốt mấy chục năm dài.

    Theo Tiên Ngu, trong tương lai, 4C vẫn không lợi hại bằng lũ điếm và các con cò cắc kè. VN phải cúi đầu mãi mãi dưới chân Tàu Cộng, là do cái lũ khốn kiếp này…

Phản hồi