WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Điện thờ Hồ Chí Minh’ trong trụ sở ĐSQ VN tại Ba Lan

Hòa chung vào phong trào “Tâm linh hóa” toàn quốc, các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đang dần đi sâu vào lĩnh vực tâm linh, cúng lễ… Ngày 19.5.2012, nhân kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (ông tự đặt ngày sinh cho mình), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã làm lễ khai trương “Điện thờ” Hồ Chí Minh ngay trong khuôn viên của cơ quan Đại diện.

Đông đảo đại diện các tổ chức Hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan đã được triệu tập tới. Trong buổi khai trương, Đại sứ quán và các đại biểu đến dự được phổ biết và hướng dẫn nghi lễ cúng bái cùng các nghi thức “thờ Phật”.

Ngoài nghi lễ như thường lệ: tuyên bố lý do, ý nghĩa của ngày gặp mặt này cùng công lao của vị “Cha già dân tộc”.., ông đại sứ còn cảm ơn những người đã giúp để khai trương kịp thời Điện thờ. Đặc biệt, trong đó có cháu của Hồ Chí Minh là Hồ Chí Dũng.

Trong phần nghi lễ chính, đại sứ Nguyễn Hoằng và phu nhân đã cùng làm lễ hô thần nhập tượng chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong nghi lễ, việc “mời” linh hồn Hồ Chí Minh để nhập vào tượng trực tiếp từ Lăng trên quảng trường Ba Đình hay từ hang Pác bó và Bác sang Ba Lan bằng phương tiện giao thông nào là một điều bí hiểm thuộc “bí mật ngoại giao” mà ông Hoằng đại sứ giữ kín không tiết lộ.

Tiếp là các đại biểu ĐSQ, các Hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan lần lượt vào thắp hương tưởng niệm vị Cha già dân tộc để chứng minh lòng trung thành tuyệt đối của mình với sự nghiệp và đường lối của chủ tịch Hồ Chí Minh còn dang dở.

Tuy Điện thờ có chiếm một một phòng riêng, nhưng việc khai trương là một thành công lớn về ngoại giao tâm linh của Đại sứ quán. Trong lúc những người yêu đạo Phật tại Ba Lan đang cãi nhau ầm ĩ về chùa tại đâu, trên mảnh đất riêng nhà ông Thái hay trên bản vẽ của ông Huê chưa xong, Đại sứ quán tại đây đã cực kỳ nhạy bén và “nhanh tay” lập Điện thờ Hồ Chí Minh.

Việc làm này được đánh giá cao về chiến lược ngọai giao- một mũi tên trúng nhiều đích. Trước đây không lâu ông Thái đã tuyên bố, sẽ khai trương và hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh trong khuôn viên chùa Thiên Phúc (dự kiến trong tháng 5/2012). Sau sự kiện này, việc “hô thần” của ông Thái chắc phải trì hoãn thêm một thời gian nữa.

Một số hình ảnh trong ngày khai trương:

Vợ chồng ông đại sứ trong nghi lễ nhập hồn vào tượng

 

Các cán bộ đại sứ quán cung kính nguyện "cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư"

 

Hội người Việt Nam tại Ba Lan nguyện làm theo lời Bác mọi lúc, mọi nơi.

 

Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan nguyện "3 đảm đang"

 

Hội người Việt tại Ba Lan yêu đạo Phật nguyện "đoàn kết và tu từ Tâm"

 

Hội người cao tuổi tại Ba Lan

Các cháu trong Hội thanh niên nguyện "sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Tin Vietinfo, ảnh Quê Việt.

 

84 Phản hồi cho “‘Điện thờ Hồ Chí Minh’ trong trụ sở ĐSQ VN tại Ba Lan”

  1. CẮC KÈ says:

    Hình như cái đạo đức HCM nó gói trọn trong cái hang Pắc Pó thì phải ! Nơi rừng núi thâm u, bác đã triệt để thể hiện đạo đức của mình với các phụ nữ vùng sâu đáng thương kia. Dạy đạo đức cho họ xong rồi bác cho ..vãng sanh luôn ! Chu toàn hết cở thợ mộc ! Thế giới đưa bác vào danh sách ” DOANH NHÂN” do tài bán biển, đảo tài tình ( không phải của mình mà viết giấy bán mới hay ), xin nhắc lại là “DOANH NHÂN” chứ không phải DANH NHÂN đâu nhé , là bởi bác có tài ” MUA BÁN” : – bán HS mua cái gông Bắc thuộc ! Ai bằng bác ! 1 vĩ nhơn như bác mà không thờ thì thờ ai ?? Phản động mà cứ ganh với hiền nhơn !

  2. ASG says:

    Bây giờ toàn lũ lưu manh mới đi thờ HCM. Trong nước chúng nó giương ông Hồ ra để mị dân giành quyền lãnh đạo đất nướ vĩnh viễ. Chúng nó bắt dân học tập đạo đức HCM chứ bản thân chúng nó đâu có học. Đứa nào đứa nấy tham ô, ăn cắp, nhà cao cửa rộng, con cháu nứt mắt ra đã làm quan, còn dân nghèo thì học cần kiệm liêm chính.
    Bên này cũng thế, dân buôn bán người ta ngập mặt với công việc, nào lo czynsz, lo kiểm tra, lo visa, thuế má, lo tiền thuê nhà, ai hơi đâu mà thờ HCM, toàn mấy tay xôi thịt Thái Thạch, Hùng B, Ng. lùn mới đi thờ cúng để đẻ dầu cưỡi cổ bà con. Ngạc nhiên nhất là Tuấn Đông Nam và Khang chuột, mắc mớ gì mà cũng vào đây khấn vái?

  3. Mich says:

    Anh là Mích đây. Các em làm gì mà rối tinh lên thế. Anh sắp hết nhiệm kỳ rồi, hè này anh về nước. Phụ trách cộng đồng mấy năm nay, aanh chẳng có thành tích ji` đáng kể để về tâng công. Chùa chúng no cãi nhau mãi chưa xây xong, khiến anh mất điểm, thôi anh có cái điện thờ này làm thành tích, các em phải thông cảm cho anh chứ.

  4. Nguyễn văn Sang says:

    Trả lời bạn Bùi Tân Phong (ý kiến ngày 22-5-2012, lúc 17:50): thắc mắc vì không tìm ra link của bài báo gốc..

    Bạn muốn kiếm link gốc của một bài báo thì làm như sau:

    Copy chừng 10-20 chữ quan trọng nhất của bài báo: chẳng hạn như copy tựa đề, hay ý chính của bài báo đăng trên Đàn Chim Việt.

    Sau đó, paste (dán) vào google.com đoạn tin 10-20 chữ ấy, và search kết quả. Bạn sẽ tìm ra website bài báo gốc.

    Cụ thể, tôi copy đoạn sau đây: “Ngày 19.5.2012, nhân kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (ông tự đặt ngày sinh cho mình), Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã làm lễ khai trương “Điện thờ” Hồ Chí Minh” và làm như trên, thì nhìn thấy bài này đăng trên trang:

    [ http://www5.vietinfo.cz/cd-tai-ba-lan/dien-tho-ho-chi-minh-trong-tru-so-dsq-vn-tai-ba-lan.html ]

    Cám ơn ban BBT Đàn Chim Việt

  5. Hùng says:

    Người ta thờ Chúa, thờ Phật để mong được cứu rỗi, để linh hồn không bị hư mất sau khi chết.
    Còn những người theo “đạo” Hồ thì mong cái ăn, cái mặc, cái nhà lầu, xe hơi…Và những linh hồn của những người này sau khi chết thì…eo ơi, có Trời mới biết.

  6. Trần Nam Định says:

    Đây là một tấm gương để các Đại sứ Việt Nam khác học tập.

    Đặc biệt tại Hoa Kỳ, số Việt kiều rất đông. Đề nghị các đồng chí Đại sứ Việt Nam tại Washington, các lãnh sự quán tại Houston, San Francisco nhanh chóng thành lập điện thờ Hồ Chí Minh, tổ chức long trọng gọi hồn Bác nhập tượng Bác. Để các hội đoàn của công đồng Việt Nam trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ đến thờ cúng.
    Đặc biệt hội cựu chiến binh VNCH sẽ dẫn đầu, tiếp đến là hội tù học tập cải tạo, rồi đến hội thuyền nhân, Hội người Việt tại các địa phương v.v.

    Hẳn rằng Bác sẽ phù hộ độ trì cho các hội đoàn này ngày thêm vững mạnh.

    Trần Nam Định.

    • tonydo says:

      Hay! Ông thầy này viết dí dỏm quá.
      Lạy Thành mớ bái, nếu ai cũng làm theo bác Hồ thì nước ta phải đổi thành:
      Đại Điếm Cộng Hòa Việt Nam Quốc.
      Thanks.

  7. D.Nhật Lệ says:

    Dù đã góp ý nhưng tôi thấy cần phải nói thêm về căn bệnh thần thánh hóa lãnh tụ.Thế giới đã gớm ghiếc
    chế độ Bắc Hàn qua việc biến cha con+cháu họ Kim thành thần thánh cho dân BH.tôn thờ thế mà mấy tay cộng sản VN.lại còn muốn cạnh tranh chuyện nhảm nhí và ngu xuẩn này với BH.hay sao ?
    Xin mấy quan chức Cộng Việt đừng làm chuyện mê tín ruồi bu nói trên mà làm nhục quốc thể và làm xấu
    hổ lây cho toàn dân VN.Thần thánh hóa trong nước chưa đủ hay sao ? Thứ nữa là tại sao lại lôi 1 ông sư
    vào đây ? Chắc chắn việc đó cũng làm Phật giáo mang tiếng xấu là bị chính trị xỏ mũi để lũng đoạn !
    Hãy nhớ rằng HCM.một kẻ say mê bạo luc va khat mau.

  8. họ nhà tôm says:

    Hôm nay nhìn kỹ ảnh và qua một “còm măng” mới thấy có bức tương Di lặc ở giữa, bên cạnh là tượng ông Hồ ở cao hơn. Thật không thể nào hiểu nổi nữa, đây là chùa hay là điện thờ Hồ chí minh ? Xin bái phục những người dựng nên ngôi chùa sú quán này đã vô cùng thông minh và ranh ma đem Bác Hồ ra để buôn thần bán thánh. Nếu thực sự họ không buôn thần bán thánh, không lợi dụng Bác thì đừng có đặt hòm công đức trong chùa nữa.

  9. TÊ GIÁC VŨ MỘC ANH says:

    Thấy tuợng Bác Hồ trong bàn thờ củ cặp vợ chồng Đại sứ VC tại Balan , bỗng nhớ tới mấy chuyện vui nhà thơ Hữu Loan kể lại như sau :

    1.Hảy vứt cái đầu chó đó đi .
    Trong một buổi phỏng vấn tại nhà , nhà thơ Hưũ Loan bảo : Khi nhìn thấy nguời bạn đãng viên ôm tuợng bán thân cuả “Bác Hồ“ , nhà thơ liền bảo :”
    “: Hảy vứt cái đầu chó đó đi .”
    Nhà thơ gọi tuợng bán thân HCM là “đầu chó “…( Mời xem video Hữu Loan trên you tube, phần 4 )

    2.”Ông là cái thằng đi đéo hoang.”
    “Có một giai thoại buồn cười. “… chuyện tôi chửi Hồ Chí Minh giữa một đại hội.
    “Người ta hô vang Hồ Chí Minh vĩ đại. Chỉ có tôi không hô. Họ hỏi ý kiến tôi ra sao? Tôi không trả lời. Ông Hồ hỏi tôi ‘Cháu đánh giá bác ra làm sao?’ Tôi đứng yên không trả lời. Ông hỏi mãi.
    “Tôi trả lời. Tôi nói Việt Nam có Bà Trưng Bà Triệu. Con gái giỏi giang. To gan. Hồ Chí Minh cứ hỏi.
    “Tôi trả lời: Tôi không nói, ông cố tình hỏi ông đừng trách nhé… (Tức quá , tôi la to ):”Ông là cái thằng đi đéo hoang.”
    “Phụ nữ các bà các cô reo ầm đại hội. Họ mang hoa đến bàn tôi hết.”( Xem báo Khởi Hành)

  10. T. says:

    Đạo đức HCM tóm tắt như sau:
    1/ Tự viết sách ca tụng chính mình với tên là Trần Dân Tiên, đây là một hành động dối trá, lừa bịp
    2/ Lấy Nguy ễn Thị Minh Khai là vợ của Lê Hồng Phong, Đây là hành động lừa bạn, phản thày.
    3/ Ăn nằm với Nông Thị Xuân rồi lại ra lệnh cho Trần Quốc Hoàn cho xe cán chết. Đây là hành động bất nhân, bất nghĩa.
    4/ Đấu tố bà Nguyễn Thị Năm cho tới chết, bà Năm là người đã từng nuôi sống và gíup đỡ tiền bạc rất nhiều cho HCM và đàn em ông ta. Đây là hành động vong ân bội nghĩa.
    5/ Chủ trương Cải cách ruộng đất theo lệnh của Lenin và Mao đã giết hàng trăm ngàn dân miền Bắc.
    Đ̣ây là hành động phản dân hại nước.
    6/ Ra lệnh cho tên bồi bút Tố Hữu giết chết và đầy đoạ những tài năng tại miền Bắc như Phan Khôi, Phùng Quán, Phùng Cung, Trần Dần, Hoàng Cầm, Nguyễn Hữu Đang,…Đây là hành động tiêu diệt văn hoá, tiêu diệt truyền thống đạo đức.
    7/ Nghe theo lời của Liên Xô, Tàu Cộng đem hàng triệu thanh niên miền Bắc vào xâm lăng, đánh phá miền Nam Việt Nam khiến cho hàng triệu nhân dân hai miền bị chết, bị thương….Đây là một tội ác diệt chủng.
    Vậy mà lại lập đền để thờ HCM? Tức là thờ một kẻ sát nhân

    • Trầm Tư says:

      Chí Tình và Chí Lý !

      Đây là bản cáo trạng kể tội họ hồ ngắn nhất mà lại đầy đủ nhất!

      Có viết mấy nghìn trang sách cũng chỉ là diễn ý từ 7 điều T. đã tóm tắt như trên.

    • Dân Quê says:

      Còn nhiều lắm. Nhổ hết cỏ nước Nam không thể so với “thành tích bất hảo” của HCM: tiêu diệt các lực lượng yêu nước khác Quốc dân đảng, VN CM đảng…, tố cáo với cầm quyền thực dân để bắt những người yêu nước như cụ Phan Bội Châu…Lừa gạt các nhân sĩ yêu nước để thành lập chính quyền hòa hợp dân tộc sau đó loại trừ dần họ để chiếm toàn bộ chính quyền rồi trở lại nguyên hình loài quỷ đỏ cs Bắt nhốt tù đày, hành hạ những người yêu nước chân chính cha con ông Vũ Đình Huỳnh, Vũ Thư HIên và cả luật sư Nguyễn Mạnh Tường và nhiều người khác nữa…
      Trong “Sự thật về HCM” đã kể tội gần đủ, ai chưa đọc xin vào google tìm tài liệu này thì sẽ rõ.
      Thật đau thương cho dân Việt mình vì ấu trĩ mà đã bị lừa dối suốt bao nhiêu năm, vậy mà vẫn còn nhiều người u mê tin tưởng vào một thần tượng như vậy.

Phản hồi