WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực

Ông Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực

Ông Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực

Sáng nay, vợ các tù nhân Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Xuân Nghĩa và vợ con ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã vào Trại 6 – Bộ Công An, thuộc xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để thăm người thân hiện đang bị tù tại đây.

Buổi chiều, vợ ông Nguyễn Kim Nhàn, vợ ông Nguyễn Xuân Nghĩa đều được gặp chồng. Riêng anh Nguyễn Trí Dũng cũng đã gặp cha là Nguyễn Văn Hải trong vài phút ngắn ngủi. Bà Dương Thị Tân không được thăm gặp ông Điếu Cày. Lần gần đây nhất, ở bộ Công An, họ đã không thừa nhận bà Tân là người thân, có thể do nhiều năm trước hai người từng ly dị. Tuy vậy, nhiều năm nay bà Tân vẫn thăm nom, chăm sóc Điếu Cày như một người vợ thực sự lo lắng cho chồng. Bà cũng thường trả lời phỏng vấn báo chí của các cơ quan truyền thông hải ngoại với tư cách là người thân của Điếu Cày.

Ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) cho con trai biết: Ngày 27.7.2013 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã đã cử ông Nga vào trại gặp ông, tiếp nhận và giải quyết các đơn tố cáo và khiếu nại, đồng thời cũng đề nghị ông ngưng tuyệt thực, ăn uống trở lại (sau 35 ngày tuyệt thực). Ông Hải thấy các đòi hỏi yêu cầu chính đáng của mình đã được bước đầu tiếp nhận giải quyết nên đã ngưng tuyệt thực, bắt đầu từ ngày 27 tháng 7 năm 2013.

Việc tuyệt thực để đấu tranh của ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã thành công và qua con trai mình, ông gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người.

Trong một diễn biến khác, chương trình Thời sự 19h00 tối nay, VTV1 vẫn phát đi hình ảnh và lời bình cho rằng việc anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) tuyệt thực là bịa đặt.

Trong khi đó, tin tức về vụ tuyệt thực của ông đã được cập nhật thường xuyên trên nhiều trang mạng lề trái, các hãng thông tấn nước ngoài, các blogs và trên Facebook. Nguồn tin phong phú này khiến không phải ai cũng còn tin vào báo chí chính thống nữa.

Đây là vụ tuyệt thực thứ 2 của các tù nhân lương tâm trong một thời gian ngắn. Trước đó, Cù Huy Hà Vũ cũng tuyệt thực gần 30 ngày và đã đạt được những thắng lợi nhất định, buộc trại giam phải đáp ứng đòi hỏi chính đáng của mình.

Đàn Chim Việt tổng hợp

Tags:

21 Phản hồi cho “Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực”

  1. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Tuyệt thực là phương pháp độc nhất và cuối cùng mà người tù nhân lương tâm đã và đang thực hiện để đòi công lý!

    Cuộc tuyệt thực của ông Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải như làn gió thổi vào các nhà tù khác. Tù nhân trại Xuyên Mộc tuyệt thực phản đối việc bị cùm.
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/pris-x-moc-hung-strik-08062013124508.html

  2. diệu nguyên says:

    Mấy lâu nay đọc các thông tin trên mạng của Dân làm báo, của Ba Sàm và nhiều trang mạng của VOA, RFI ,RFA, BBC.. nói chuyện Cù Huy Hà Vũ hay Nguyễn Văn Hải tuyệt thực mà mình bội thực luôn. Không chỉ có thông tin thông qua người nhà về chuyện tuyệt thực mà còn cả những tuyên bố, những kêu gọi hô hào… nào cùng tuyệt thực để ủng hộ, nào đòi tự do cho Cù Huy Hà Vũ hay Nguyễn Văn Hải.
    Thế nhưng mình tự hỏi các vị Cù Huy Hà Vũ hay Nguyễn Văn Hải có phép màu nào mà nhịn ăn giỏi vậy ta. Đem thắc mắc đó hỏi vài người bạn thì họ bảo nhịn với chả tuyệt chi ông, đó là thủ thuật của cả mà. Nói cho phải lẽ là ăn lén đấy mà. Nghe ông bạn phán cho câu đó mình thấy cũng thú vị thiệt.
    Mình có người nhà ốm nằm viện không ăn có ba hôm đã gầy xanh xao, mà CHHV nhịn cả tháng mà người như võ sĩ sumo vậy. Còn NVH cũng hơn tháng nhịn ăn mà người lại trở nên rắn rõi đến lạ thường. Không tin ai dũng cảm cứ thử nhịn ăn vài ngày là biết tay nhau cả thôi. Đừng có làm cái chuyện “tuyệt thực” để tạo ra câu chuyện rùm beng mà rách việc.
    Cũng nói thêm việc Cù Huy Hà Vũ hay Nguyễn Văn Hải tuyệt thực được tung ra chỉ là cái cớ để kết hợp câu chuyện “nhân quyền” cả thôi. Chẳng thế mà bàn dân thiên hạ cũng nghe bên Tây có cái Nghị quyết về nhân quyền Việt Nam, bên Mỹ cũng có cái nghị quyết như vậy. Dân gian Việt Nam có câu “ mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” kia mà. Cớ sao chuyện của nhà người khác cứ chen vào buộc phải thế này thế khác nhỉ?
    Diệu Nguyên

Phản hồi