WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an sách nhiễu các blogger ngay khi vừa xuống sân bay

Các blogger vừa nhập cảnh

Các blogger vừa nhập cảnh

Lúc 20h15 tối nay, 5/8/2013, hai cô gái trẻ Nguyễn Nữ Phương Dung và Nguyễn Thảo Chi đã bị an ninh cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức sách nhiễu và bắt giữ ngay sau khi vừa đáp chuyến bay trở về từ Thái Lan. Đây là hai blogger trẻ đại diện cho Mạng lưới Blogger Việt Nam đã tham gia vào một sự kiện lịch sử vào hôm 31/7 vừa qua: Giới Blogger Việt lần đầu tiên lên tiếng với quốc tế qua việc đến Văn phòng Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Nhân quyền tại Bangkok để trao bản tuyên bố 258.

Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh và đi lấy hành lý, hai blogger Nguyễn Nữ Phương Dung và Nguyễn Thảo Chi bất ngờ bị an ninh đến sách nhiễu, đòi kiểm tra hành lý riêng tư. Được biết, trong đoàn kiểm tra ngoài những người mặc sắc phục hải quan còn có những viên an ninh thường phục chỉ đạo.

Sau khi kiểm tra nhưng không phát hiện được gì, hai cô gái trẻ tiếp tục bị an ninh tách riêng để thẩm vấn và kiểm tra đồ đạc với lý do “Nghi ngờ hành lý có vấn đề”. Điện thoại của hai bạn cũng bị cắt liên lạc.

Trong khi đó, phía bên ngoài, rất đông blogger tại Sài Gòn đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón hai blogger trẻ trở về. Đồng thời, thông tin về việc hai đại diện mạng lưới blogger Việt Nam bị sách nhiễu cũng liên tục được cập nhật trên các mạng xã hội, đặc biệt là trên Facebook.

Mọi con mắt bắt đầu đổ về sân bay Tân Sơn Nhất, diễn biến vụ việc liên tục được cập nhật trên mạng xã hội đã khiến lực lượng an ninh tham gia sách nhiễu phải tỏ ra e dè.

Sau khoảng gần 30 phút sách nhiễu và kiểm tra đồ đạc, lực lượng an ninh tại cửa khẩu đã buộc phải để hai bạn trẻ ra về. Ngay khi Nguyễn Nữ Phương Dung và Nguyễn Thảo Chi xuất hiện, tất cả mọi người cùng mang biểu ngữ chào đón rất lớn với nội dung: “Chào mừng đại diện mạng lưới blogger Việt Nam trở về”, bên cạnh là một số logo cho chiến dịch phản đối điều 258 bộ luật hình sự.

Những người đi đón đem theo biểu ngữ

Những người đi đón đem theo biểu ngữ

Khi tấm biểu ngữ được căng lên, rất đông an ninh đã xuất hiện bao vây nhóm blogger đang có mặt. Tuy nhiên, vì khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là cửa khẩu quốc tế, hành khách qua lại đông nên lực lượng an ninh cũng chỉ theo dõi, quay phim từng người mà không dám manh động.

Nguyễn Nữ Phương Dung (Facebook Miu Mạnh Mẽ) và Nguyễn Thảo Chi (Facebook Sapphira), đều 22 tuổi và hiện đang là sinh viên tại Sài Gòn. Đây là hai cô gái trẻ đã đại diện cho hơn 100 blogger Việt Nam đến Bangkok (Thái Lan) tham gia các hoạt động kêu gọi Nhà nước Việt Nam sửa đổi pháp luật để có thể tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Trong một tuần ở Bangkok, nhóm các blogger gồm có Nguyễn Thảo Chi, Nguyễn Nữ Phương Dung, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang đã trực tiếp đến gặp một số tổ chức quốc tế để trao tận tay bản Tuyên bố này. Trong đó có Văn phòng Cao uỷ LHQ về Nhân quyền (OHCHR), Ủy ban bảo vệ ký giả (CPJ), tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW), Liên minh Báo chí Đông Nam Á (SEAPA), v.v.

Một chi tiết khá lý thú là thời điểm hai đại diện blogger Việt bị sách nhiễu đúng vào ngày thứ 2, ngày 5 tháng 8. 258 cũng chính là con số liên tục xuất hiện nhiều ngày nay trên các mạng xã hội với nhiều hình thức phản kháng khác nhau.

Blog Phạm Thanh Nghiên

3 Phản hồi cho “Công an sách nhiễu các blogger ngay khi vừa xuống sân bay”

  1. Bút Thép VN says:

    Chào mừng các Blogger Việt Nam từ Thái Lan trở về bình yên sau khi đã trao bản tuyên bố 258 đến Văn phòng Cao uỷ Liên Hợp Quốc về Nhân quyền tại Bangkok.

    Vượt qua được sự kiểm soát của an ninh CSVN để đi Bangkok với sứ mạng trao bản tuyên bố 258 đến VP Cao Ủy LHQ đã là một kỳ tích, một thành công lớn lao, nói lên sự khéo léo tổ chức và giữ kín bí mật của những người tham gia.

    Hoan hô Blogger Việt Nam.

  2. noileo says:

    Chào mừng các bloggers, điều vui hơn nữa là đuọc thấy tuổi trẻ ở các bạn. Chào mừng tuổi trẻ, bất chấp mọi đe dọa của bạo quyền cộng sản, vẫn đòi hỏi & thực hiện quyền sống, quyền làm người của mình: quyền tự do phát biểu ý kiến.

    Ở VNCH, 50 năm trước kia, không hề có những hành động như đuọc mô tả trong bài chủ, những hành động bạo ngược của bọn công an cộng sản Hồ chí Minh diễn ra tại VN xã nghĩa 2013, những hành động tội ác của bọn công an cộng sản Hồ chí Minh, trắng trợn chà đạp lên luật pháp, ngang ngược quấy nhiễu công dân, súc phạm công dân, súc phạm quyền công dân.

    Vì có những tay “trí thức đứng giữa háng”, chuyên nghề vơ đũa cả nắm, đánh đồng chế độ chính trị của VNCH với ách độc tài toàn trị của bọn cộng sản Hồ chí Minh, ách độc tài toàn trị gian ác & chuyên nghiệp, nền “chuyên chính vô sản” phi nhân phản dân tộc, đuọc quan thầy Nga tàu cộng sản huấn luyện, nên xin phép được nêu ra những so sánh như trên.

    Bọn cộng sản Hồ chí Minh, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ VNDCCH bắc kỳ, bọn nam kỳ phản bội, bọn trí thức giải phóng tay sai của bọn trí thức cộng sản bắc kỳ… chỉ là những tên làm chứng gian, khi chúng vu cáo là “độc tài & đàn áp” cho các chính quyền & chế độ VNCH,

    xong, mượn cớ đó bọn cộng sản Hồ chí Minh, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ VNDCCH bắc kỳ, lừa gạt & cưỡng bức hàng triệu thanh niên tử tế người Việt miền bắc, sống trong sự bưng bít thông tin, bị nhồi sọ thông tin, cầm súng đạn tàu cộng, “sinh bắc tử nam”, xâm nhập VNCH, phá hoại VNCH, lùng sục thảm sát hàng triệu, hàng triệu thanh niên người Việt miền nam, cũng tử tế không kém, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào miền nam, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác lên người dân miền nam, nhuộm đỏ miền nam, gây nên hậu quả như ngày nay cho VN, tụt hậu về mọi mặt, nô lệ tàu cộng, lãnh thổ VN bị thu hẹp dần, bị bọn cộng sản VN noi gương Hồ chí Minh bán nước cứau đảng, không ngừng cắt xẻ dâng cho Tàu cộng…

    Bọn cộng sản Hồ chí Minh & bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian che dấu tội ác cộng sản & Hồ chí Minh, lừa gạt người dân làm công cụ chién tranh cho cộng sản, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, chỉ là những tên tội phạm phản quốc.

    Thật là đê tiện khi, đã vào thế kỷ 21, trước biết bao sự thật đuọc bạch hóa, vẫn còn có những tên trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, cố gắng lừa gạt dân chúng VN, chí tình nhục mạ người dân miền nam, lập lại những luận điệu tội phạm phản quốc, gọi cuộc chiến tranh hồ chí minh tội ác, thảm sát hàng triệu người dân miền nam, xích hóa miền nam, Hán hóa VN, đưa VN vào vòng nô lệ tàu cộng, là “chiến tranh chống Mỹ”, là “chiến tranh giải phóng”, là “chiến thắng của dân tộc”!

  3. Hát Giang says:

    Nguyễn Thảo Chi, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Nử Phương Dung, Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh nghiên, Tạ Phong Tầng, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Phương Uyên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Bà Đặng Thị Kim Liêng, Cụ bà Lê Thị Thu… những người thiếu nử, phụ nử Việt Nam bình thường nhưng đã sống cách sống phi thường!

    Home sweet home!
    Có nơi đâu êm ấm, dễ chịu hơn nhà của mình? Có nơi đâu an toàn hơn nhà của mình, quê hương, đất nước của mình?

    Tôi đang ở nhà của tôi, tôi đang sống trên đất nước của tôi mà tôi không còn cảm thấy an toàn nữa thì tôi phải sống ở đâu để có sự an toàn?

    Tôi đang sống trên đất nước của tôi mà tôi có thể bị người ta bắt bất kỳ lúc nào! Tôi đang sống trên đất nước của ai?

    Tôi đang sống trong ngôi nhà của tôi, nhưng bất cứ ai cũng có thể vào nhà tôi đi từ trước ra sau, vào phòng ngủ của tôi lùng sục, tôi đang ở nhà của ai? Tôi đang sống trên đất nước của ai?

    Đất nước Việt Nam này có còn là đất nước của tôi hay Việt Nam nay đang là đất nước của ai khác? Nhà nước cộng sản hãy trả lời cho tôi biết, cho mọi người Việt Nam đều biết, đất nước Việt Nam này là đất của ai? Ai đang là kẻ điều khiển đất nước này, người Việt hay người Tàu cộng sản?

    Người Tàu cộng sản, Trung cộng đang điều khiển, cai trị đất nước Việt Nam, vì ai? Vì đảng cộng sản! Vậy đảng cộng sản có xứng đáng để sinh tồn hay đảng cộng sản chỉ đáng bị toàn dân Việt Nam treo cổ, trãm đầu cho đúng với luật pháp đã có từ ngàn xưa của tổ tiên người nước Việt?

    Việt Nam tổ quốc ngàn đời mến yêu không bao giờ chấp nhận những kẻ vong thân, vong bản, một lũ bội tình, một lũ người cộng sản bán nước chẳng biết mình từ đâu đến, sẽ đi về đâu!

    Việt Nam không chấp nhận kẻ phản quốc! Những tên Việt gian cộng sản phản quốc hãy nghe cho rõ:
    - Việt Nam mến yêu ngàn đời không bao giờ chấp nhận những kẻ phản quốc!

    Muốn sống, hãy ăn năn sửa mình bằng hành động ngay lập tức.
    Muốn tiếp tục con đường phản quốc:

    Hãy dọn mình để đền tội với người đương thời, với hồn thiêng sông núi, với anh linh của tiền nhân!
    Cả nước đang phẩn nộ tột cùng vì tình trạng mất nước của Việt Nam!

Phản hồi