WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Nguyễn Công Bằng ‘bị mưu sát’

Đảng_kỳ_Đảng_Vì_dân

Nguồn tin từ Campuchia cho hay, ông Nguyễn Công Bằng, tổng thư ký đảng Vì Dân bị thương tại Siem Reap. Tin cho biết, ông bị một người lạ tấn công và đâm nhiều nhát dao vào vùng ngực trái khi ông đang đi vào một khu chợ bình dân. Nhờ sự chống trả mãnh liệt, ông chỉ bị thương nhẹ với 3 vết ở ngực. Ngay sau đó, ông đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, được biết tình trạng sức khoẻ ổn định.

Vụ việc xảy ra lúc 7g sáng Chủ Nhật, giờ địa phương. Hung thủ chặn ông tại đầu hẻm và lùa sâu ông vào trong hẻm để dễ dàng ra tay. Những vết đâm bằng dao Thái Lan dài trên 20 cm cho thấy ý đồ giết người thực sự, chứ không phải dọa dẫm.

Hiện cơ quan an ninh tại Siem Reap đã đến gặp ông Bằng để lấy thông tin nhằm điều tra nội vụ. Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Cambodia cũng đã liên lạc ông Bằng để tìm hiểu sự việc và có các biện pháp cần thiết khác.

Được biết, cách đó 4 ngày, ông Bằng đã bị hăm doạ qua điện thoại và một ngày trước khi xảy ra vụ việc, ông cũng được tin nhắn phải rời khách sạn vì có người mưu sát.

Ông Nguyễn Công Bằng là công dân Mỹ. Ông có mặt ở Xứ Chùa Tháp từ trung tuần tháng 5/2013 để nghiên cứu về quá trình phát triển xã hội dân sự ở Cambodia; đồng thời thực hiện một số công tác từ thiện như trợ giúp kỹ thuật cho các hội thiện nguyện phi chính phủ (NGO), thiết lập chương trình dạy Việt ngữ, Anh ngữ cho trẻ em thuộc các gia đình Việt Kiều nghèo khó trong khu vực và hoàn toàn không có có những hoạt động chính trị nào dù âm thầm hay công khai.

Trong khi đó, xuất hiện có những ngờ vực rằng đây là một vụ mưu sát liên quan tới chính trị. Đảng Vì Dân cũng như mọi đảng phái chính trị ở nước ngoài đều là ‘phản động’ trong con mắt chính quyền Việt Nam. Đã từng xảy ra một số bất trắc với những người hoạt động hoặc xin tị nạn chính trị ở khu vực này. Lê Trí Tuệ từng biến mất một cách bí ẩn và cho tới nay, sau nhiều năm vẫn chưa có kết luận nào về sự mất tích của ông.

Vài năm trước đây, một số đảng viên của đảng Vì Dân từng bị bắt và bị kết án tại Việt Nam.

© Đàn Chim Việt

7 Phản hồi cho “Ông Nguyễn Công Bằng ‘bị mưu sát’”

  1. Nguyen Cao Cuong says:

    Những người biết, mang ơn quân tình nguyện và nhân dân Việt Nam cứu đất nước Cămpuchia khỏi họa diệt chủng ngày một ít đi. sam Sainsy thì điên cuồng nói rằng: Các đảo trên Biển Đông đều của Trung Quốc (!) Kiểu “nói lấy được”, “nói cho sướng mồm” không xứng đáng là một chính khách. Cả thế giới sẽ hiểu hơn về Sam Rainsy sau những phát biểu ngớ ngẩn vừa rồi.

  2. Nguoiviethaingoai says:

    Ông Bằng hoạt động chính trị mà không bản lãnh hay ông Bằng cố ý tạo scandal tại Cam pu chia ???
    Ông Bằng đã nhiều lần đến Thái lan hoạt động rất hiệu quả từ việc huấn luyện Dương Âu, Phùng Quang Quyền, Dương Thị Tám , Trương Văn Kim 15 năm tù, 15 năm quản chế rồi đến vụ Phạm Thị Phượng 11 năm tù .
    Tại sao ông Bằng và tổ chức của ông Bằng không phát huy để công việc đấu tranh của tổ chức Đảng Vì dân ngày một phát triển ở Thái lan, và chắc chắn theo thời gian thì uy tín và ảnh hưởng của tổ chức ông phải đến Cambodia.
    Như vậy, vì lý do nào đó mà ông Bằng và tổ chức ông Đảng Vì Dân không thể tiếp tục hoạt động và phát triển tại Thái lan mà phải gấp rút mở rộng tầm hoạt động tại Cam pu chia ? Hay hoạt động của ông Bằng và tổ chức Đảng Vì Dân đã được mọi người Việt ở Thái lan hiểu quá rõ nên không còn ai cộng tác nữa và mọi người lánh xa tổ chức của ông Bằng?
    Ông Bằng không còn con đường nào chọn lựa Thái lan , Lào phải tìm vùng đất mới Cam pu chia mà hoạt động.
    Tồ chức Đảng Vì Dân sử dụng chiêu bài hoạt động chủ yếu ở trong nước, nay gần 3 năm nay ông Bằng và tổ chức ông Bằng không có hoạt động gì đáng kể tại Việt nam nên phải về Cam pu chia tạo scandal ?

  3. Nam says:

    Chúc ông Bằng mau hồi phục và tiếp tục công việc thiện nguyện của mình để giúp đỡ các gia đình Việt kiều nghèo khó vươn lên bằng con đường học vấn.
    Đã tới mức này thiển nghĩ các thiện nguyện viên cần phải được đào tạo thêm về môn tự vệ bản thân.
    Việc này chắc có liên quan đến việc bài người Việt của Sam Rainsy chăng?

  4. Hoàng says:

    Csvn cũng như bọn hồi giáo,chúng giải quyết các gút mắc của vấn đề bằng bạo lực,giết chóc,thủ tiêu.Đây cũng là chủ trương và phương pháp thành công của đảng csvn nói riêng.Trong thời chiến biết bao người dân không theo chúng….thì nữa đêm…có tiếng gỏ cửa…qua hôm sau ngươi thân trong nhà biến mất vỉnh viển.Csvn là thế đó,chúng phải tận diệt những ai không theo chúng,không cùng phe với chúng,đó là hành động của những kẻ tiểu nhân,vô lương tri,vô nhân tính.Chỉ có những người có được bản tính đặc biệt như thế mới theo cs và cùng chung chí hướng với chủ nghĩa cs….giết…giết…giết.

  5. Trường Giang HN says:

    Còn ai trồng khoai đất này?

    Thủ phạm là ai thì hẳn mọi người cũng đã có thể đoán biết!

    Chúc ông Nguyễn Công Bằng sớm bình phục. Hãy đề phòng cảnh giác vì “kẻ địch” lúc nào cũng quanh quẩn, bám sát bên ta!

  6. Nghề của đảng . says:

    Khủng bố, ám sát, thủ tiêu là nghề của đảng CSVN, mà lãnh tụ Hồ Chí Minh là chuyên gia được đào tạo ở cả Liên Sô lẫn Trung cộng và do đích thân các tay tổ “Serial Killers” Mao – Xít truyền dậy .

    Không khí khủng bố của những năm 60s – 70s tại miền Nam đã bắt đầu trở lại với tất cả mọi người Việt Nam trong cũng như ngoài nước .

  7. Thầy thích cave says:

    Tên đảng này nghe lạ vậy . Giống như quân đội nhân dân , công an nhân dân , tòa án nhân dân …?

Phản hồi