WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư mở kính gởi :Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

truongnhantuan

Thư mở kính gởi: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh.

Kính thưa Thủ tướng, kính thưa Bộ trưởng,

Đầu tháng 5 năm 2014 Trung Quốc đã đặt giàn khoan Haiyang Shiyou 981 tại địa điểm cách đảo Tri Tôn, thuộc quần đảo Hoàng Sa (của Việt Nam) khoảng 18 hải lý, cách đảo Lý Sơn (của Việt Nam) khoảng 119 hải lý. Việc này đã gây phẫn nộ cho mọi người Việt Nam, trong cũng như ngoài nước. Đó là một hành vi có thể ghép vào hạng mục xâm lược, không bằng vũ trang sức mạnh, mà bằng một thủ đoạn tinh vi bao bọc dưới lớp vỏ khai thác dầu khí.

Các nỗ lực của nhà nước Việt Nam hôm nay, quốc tế và quốc nội, tố giác hành vi xâm lược này đồng thời khẳng định trước quốc tế tư cách (tự vệ) chính đáng của VN. Điều này được mọi tầng lớp người Việt Nam ủng hộ.

Đảo Lý Sơn, một đảo cận bờ thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đảo Tri Tôn là một cấu trúc địa lý thuộc quần đảo Hoàng Sa mà quần đảo này đã thuộc về VN từ thời xa xưa. Những nhà cầm quyền VN, liên tục qua các triều đại vua chúa, nhà cầm quyền khác nhau, đã khám phá, khai thác, quản lý và tuyên bố chủ quyền trên các đảo này mà không hề gặp bất kỳ một chống đối, hay phản đối nào của các triều đại, hay nhà cầm quyền Trung Quốc, cho đến sau Thế chiến thứ II.

Do hoàn cảnh lịch sử, nước Việt Nam bị phân chia thành hai vùng lãnh thổ tại vĩ tuyến 17, lần lượt mang tên : Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Việt Nam Cộng Hòa.

Chiếu theo tinh thần Hiệp định Genève 1954 (được các nước Anh, Pháp, Mỹ, Liên Xô, TQ bảo trợ), các nước công nhận chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ VN. Vĩ tuyến 17 là đường ranh quân sự tạm thời, không phải là đường phân định biên giới về chính trị hay lãnh thổ.

Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, do ở phía nam vĩ tuyến 17, do đó thuộc quyền quản lý của VNCH.

Vấn đề chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam được tái xác định theo Hiệp định Paris năm 1973 : « Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam như Hiệp định Genève 1954 về Việt Nam đã công nhận. »

Tinh thần hai hiệp định, cũng là một chân lý làm nên chất keo gắn bó nhân dân và đất nước VN : đất nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một…

Điều này thể hiện lên thực tế. Trong khoảng thời gian từ 1954 đến 1973, không có bất kỳ quốc gia nào trên thế giới nhìn nhận sự hiện hữu của hai quốc gia Việt Nam. Khối Tư bản nhìn nhận VNCH là đại diện của nước Việt Nam duy nhất. Khối XHCN công nhận VNDCCH là đại diện nước VN duy nhất. Nước này nhìn nhận phía này thì không nhìn nhận phía kia, hay ngược lại.

Thưa Thủ tướng, thưa bộ trưởng,

Trên tinh thần tôn trọng « độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam » của các hiệp ước quốc tế này (mà các nước Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp… đồng bảo trợ chúng), bất kỳ các tuyên bố, các hành vi đơn phương của một bên (VNCH hay VNDCCH), nếu có làm tổn hại, hay đe dọa đến việc toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, chúng đều không có giá trị.

Nhà cầm quyền Trung Quốc viện dẫn công hàm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng viết nhằm ủng hộ tuyên bố về lãnh thổ và hải phận của Trung Quốc tháng 9 năm 1958, cho rằng nhà nước VNDCCH đã nhìn nhận chủ quyền của Trung Quốc tại Hoàng Sa (và Trường Sa).

Điều này hiển nhiên không đúng

Công hàm 1958 của ông Phạm Văn Đồng viết trong khoản thời gian 1954-1973, có liên quan đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, đi ngược lại tinh thần hai Hiệp định 1954 và 1973, do đó không có giá trị pháp lý ràng buộc.

Dầu vậy, những ngày vừa qua, trong các cuộc họp báo, các viên chức của Việt Nam, thuộc Bộ Ngoại Giao vì muốn phản biện lại lý lẽ của Trung Quốc (khi vịn vào công hàm 1958 của TT Phạm Văn Đồng), đã có những tuyên bố bất lợi. Các tuyên bố này có thể làm tổn hại đến quyền lợi của dân tộc Việt Nam, đến sự vẹn toàn lãnh thổ của đất nước Việt Nam, đồng thời khép mọi khả năng đòi lại Hoàng Sa (và các đảo TS) đã lọt vào tay Trung Quốc của thế hệ tương lai.

Những người này, nhân các cuộc họp báo, có cho rằng « Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia độc lập, có chủ quyền… »… hoặc « bạn không thể cho ai thứ mà bạn không có chủ quyền… »

Lập luận cho rằng « Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia độc lập, có chủ quyền… », từ miệng một viên chức cao cấp thuộc bộ ngoại giao, có thể vô hiệu hóa yếu tố nền tảng của quốc gia Việt Nam được xác định do hai hiệp định 1954 và 1973 : « độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam ».
Lập luận cho rằng « bạn không thể cho ai thứ mà bạn không có chủ quyền… », từ miệng một viên chức cao cấp thuộc bộ ngoại giao, mặc nhiên nhìn nhận VNDCCH chưa bao giờ có chủ quyền ở Hoàng Sa và Trường Sa.

Lập luận thứ nhất sẽ khép lại mọi khả năng đòi lại Hoàng Sa của các thế hệ Việt Nam trong tương lai bằng thủ tục pháp lý.

Lập luận thứ hai sẽ đóng lại mọi khả năng kiện tụng của VN hôm nay (là nhà nước tiếp nối nhà nước VNDCCH).

Vì các lẽ này, tôi trân trọng yêu cầu :

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng,

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh,

Nhanh chóng có biện pháp đính chánh, hay sửa chữa lại các phát ngôn thiếu dè dặt và sự chín chắn của các viên chức bộ Ngoại giao trong buổi họp báo vừa qua.

Tôi trân trọng cám ơn.

Pháp quốc, Ngày 26 tháng 5 năm 2014

© Trương Nhân Tuấn ( truongnhantuan@yahoo.fr )

Nhà nghiên cứu nghiệp dư về lịch sử và tranh chấp biên giới Việt-Trung

36 Phản hồi cho “Thư mở kính gởi :Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”

  1. Tovanlai says:

    Nói thiệt, chính cái tụi Tầu khịa nầy nó cũng không tin vào cái công hàm bán nước và chùi đít của Phạm văn Đồng dâng đảo cho nó nữa. Vì nếu nó tin vào cái công hàm ghi việc Phạm văn đồng cho nó cái đảo TS và HS thì nó cứ lấy tầu ra nó lấy đảo hay nó đợi khi vc chiếm xong miền Nam thì nó ra nó lấy thì nghe cũng còn được. Chính tụi Tầu, nó không tin vào cái của vc Phạm văn Đồng cho, nó không tin cái công hàm chùi đít đó, cho nên nó phải mang súng ra cướp và chiếm lấy TS và HS. Cái công hàm chùi đít đó chỉ là cái cớ mà thôi, cái điểm là giấc mộng bá quyền bành trướng của Hán Tộc. Bây giờ nhân dân ta quyết đứng lên đòi lại, có phải như thế là đúng không. Hành động chiếm HS và TS là hành động xâm lăng, không có cho hay hiến gì hết. Chấm hết. Rách việc.

    • DâM TiêN says:

      Cộng Phỉ an nam : Nè Tàu Phù, mày trả lại Hoàng Sa cho ta0?

      Tàu Phù : Thì mày Cộng phì an nam PHẢI trả Miền Nam lại cho
      Việt Nam Cộng Hòa trước đã.

      Cộng Phì : Việt Nam Cộng Hòa chui vào Lịch sử rồi.

      Tàu Phù : Tại sao VNCH chui vô lịch sử ? Tại ví mày đã xâm lăng
      VNCH phải chăng ? Mày chiếm cả một quộc gia, còn tao chỉ chiếm
      một cái đảo con con thôi… ” Tư duy” cho kỹ đi, nghe eng ui !

  2. Lê Dân says:

    Thưa anh “Minh Đức”anh nhận xét không sai chút nào. Căn cứ vào Hiệp Định Geneve ngày 20-7-1954,VNCH là một Quốc Gia được quốc tế phân chia rõ ràng từ dướp vĩ tuyến 17 lấy sông Bến Hải làm ranh giới chia hai đất nước và hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa là của VNCH bảo quản. HCM & PVĐ ký CH ngày 14-9-1958 thuận bán cho Mao – Chu Ân Lai là giao trứng cho ác để ngày nay bọn nô cộng đàn em phải ngậm đắng nuốt cay mà trố mắt nhìn Tàu ô lấn chiếm từ từ từng phần biển đảo và lảnh thổ biên cương. Với sự tiếp sức của Tàu ô Hà Nội mở cuộc tấn công xâm lăng Miền Nam là xâm phạm chủ quyền của quốc gia khác,phi chính nghĩa. Cho nên,vgcs khó đòi hai quần đảo HS và TS từ tay Tàu ô.Trừ phi người cs biết thức thời từ bỏ chế độ cộng sản tàn lụi,hồi sinh chính thể VNCH để có danh chánh ngôn thuận trước công pháp Quốc Tế,quan hệ ngoại giao với Mỹ,Nhật,Phi,Úc,Anh,Pháp để đòi lại tất cả tài sản quốc gia và đưa dân tộc,quốc gia vững bước tiến lên cùng các nước lân bang. Nhất là PHẢI TỪ BỎ NGAY CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN “ảo tưởng,mị dân”

  3. Lão Ngoan Đồng says:

    Mjạ bố khỉ, hết chuyện chơi nên bày trò khỉ viết thư gửi Dzũng condom :-( !

    Chả kín với hở chi cả, bởi nó có đọc đâu, ngoại trừ bàn dân thiên hạ rảnh rỗi chớ.

    Đầu đề nên là TÂM THƯ GỬI ĐỒNG BÀO YÊU NƯỚC mới đúng nhất Tuấn Trương ui !

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

  4. hoàng says:

    Viết là để kiếm điểm với bọn csvn bán nước….những thằng lớn lên trong xã-hội cộng sản vn có người nào đủ tài-trí để xây-dựng quốc-gia từ một đống rác!!!Lời chúng viết làm người đọc muốn ói mữa,nghĩ rằng mình đủ trí năng giúp nước…nhưng nói mà không hạ được mấy thằng cs đương quyền là sự bấc tài.
    Muốn đuổi giặc tàu ô phương bắc trước hết phải tiêu-diệt bọn quái thai vgcs bán nước,tất cả những công việc bán nước cho giặc tàu ô đã rỏ như ban ngày…Những thằng có dính dáng với vgcs và hiến kế chẳng qua là chúng muốn được tiếp tục hưởng thụ trên xương-máu của dân tộc VN không cs.
    Bọn lâu la csvn thì không muốn đảng cs chết đi vì mất chổ dựa…mất cả sự ăn bẩn,mất cả sự tham nhũng từ trước đến giờ chúng cùng đồng bọn đã và đang cố nuốt cho bằng hết tài sản quốc-gia xương máu dân-tộc.

  5. Hotmia says:

    Thoi dai chúng ta thãt là vē vang… Viêt Nam ngày nay ra ngō là gāp Anh khùng . Âu Lac da chính thuc bi (duoc) Hán hóa rôi vây và … ván dā dóng hòm

  6. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ:…”…tôi trân trọng yêu cầu : Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh…Nhanh chóng có biện pháp đính chánh, hay sửa chữa lại các phát ngôn thiếu dè dặt và sự chín chắn của các viên chức bộ Ngoại giao trong buổi họp báo vừa qua. ” (hết trích).

    Trung Quốc bác tuyên bố chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa.

    Trích VOA: “Theo tin của thông tấn xã Reuters, trong buổi họp báo hôm thứ Hai, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói rằng quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa theo cách gọi của Việt Nam) đã là một phần lãnh thổ của Trung Quốc từ đời nhà Hán…

    Ông là “Nhà nghiên cứu nghiệp dư về lịch sử và tranh chấp biên giới Việt-Trung“, chắc chắn là Ông có đủ tài liệu để chứng minh, tranh luận và phản bác lại phát biểu của Tần Cương?

    Trích VOA tiếp:…”Ông Tần còn nói rằng “Việt Nam luôn đi ngược lại lời nói của mình” và rằng “độ khả tín của nước này rất thấp.”…/…Phát ngôn viên này viện dẫn công hàm năm 1958 của Thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Phạm Văn Đồng mà, theo lời ông, ủng hộ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc“.

    Rất mong ông Trương Nhân Tuấn cho biết, “NÊN” hay PHẢI “đính chánh” như thế nào để VN có khả năng kiện tụng, “đòi lại Hoàng Sa của các thế hệ Việt Nam trong tương lai bằng thủ tục pháp lý“.(sic) ?

    Tại sao không thúc đẩy ông Dũng với tư cách là “thủ tướng” và nhà nuớc csvn, hãy làm tất cả khả năng với những gì có thể (như TK góp ý bên dưới), để cứu nước và kiến quốc…

    … mà ông Tuấn lại đề nghị “đính chánh” để có khả năng đòi lại Hoàng Sa của các thế hệ Việt Nam trong tương lai bằng thủ tục pháp lý.”???

    Ông có biết rằng; Thế hệ chúng ta không làm, mà lại “bán cái” cho các thế hệ con cháu là kẻ vô trách nhiệm?

    Nếu chỉ tin vào “thủ tục pháp lý” sẽ đòi được Hoàng Sa thì thật là quá ấu trĩ!

  7. Minh Đức says:

    Trích: “Những người này, nhân các cuộc họp báo, có cho rằng « Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia độc lập, có chủ quyền”

    Nếu nói Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia độc lập, có chủ quyền thì những người bộ đội từ miền Bắc đi vào miền Nam tấn công để chiếm miền Nam đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa. Vì chính quyền VNCH có chủ quyền trên mảnh đất phía Nam vĩ tuyến 17 nên cuộc chiến tranh “giải phóng miền Nam” là một cuộc chiến phi nghĩa mà kẻ trái là phía Bắc Việt, vì họ đã không tôn trọng chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa.

  8. Dân Việt says:

    Ôi dân Việt chỉ vì cộng sản ngu dốt mà mất đảo mất biển.Vậy mà suốt ngày vẫn phải nghe đảng trí tuệ, đảng văn minh.

  9. Thích Nói Thật says:

    Trong lúc nhà nước CSVN bối rối như tơ vò về cái công hàm thổ tả của Phạm Văn Đồng, họ đang cố gắng tìm một lối thoát, cần sự góp ý của nhiều người, thì gặp “thư mở” của ông Trương Nhân Tuấn kính gởi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, (giống như cái phao cứu mạng)

    Trong đó ông Tuấn đề nghị Thủ tướng Dũng và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh, “Nhanh chóng có biện pháp đính chánh, hay sửa chữa lại các phát ngôn thiếu dè dặt và sự chín chắn của các viên chức bộ Ngoại giao trong buổi họp báo vừa qua“.

    Nhưng ông Tuấn lại không nói rõ “đính chánh” như thế nào để có thể xoá bỏ cái công hàm của nợ này, và tạo tính pháp lý để đòi lại Hoàng Sa từ tay TQ?

    Viết như thế này thì khác gì ông Tuấn “khuyên” ông Dũng cầm chiếc đèn dầu chạy trước ô tô dưới ánh nắng ban ngày?

  10. Vũ duy Giang says:

    “Nhà nghiên cứu”TNT viết từ Pháp quốc đã quả quyết SAI rằng:” Từ khoảng 1954 đến 1973 KHÔNG có bất kỳ quốc gia nào trên thế giới nhận sự HIÊN HỮU của HAI quốc gia VN”, vì nước Thụy Sĩ đã công nhận(từ năm 1971) cả VNCH(đặt Sứ quán tại Bern, là thủ đô của TS,chớ không phải Genève, như thường dân Pháp chuyên”bắt quàng” cho Pháp!),và VNDCCH(do Sứ quán ở Varsovie,Pologne kiêm nhiệm).Vậy TNT hãy học”nghiên cứu”cho kỹ!

    “Nhà nghiên cứu”loại này hơi giống ông”bằng gió”đã viết 2 thư ngỏ cho”3 Dê”xin về VN làm quân sư! Nhưng lại”bán gió”(vendre du vent!) thêm cả cho ông Phó giao ngoại PBM, thì coi chừng có khi bị”phải gió”đấy !!

Phản hồi