WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin bịa đặt: Chính phủ lưu vong thứ 5 ở hải ngoại

Từ trái: Cựu DB Cao Quang Anh, DB Chris Smith, TS Cù Huy Hà Vũ, và TS Nguyễn Đình Thắng tại cuộc họp báo tại Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 06-05-2014 (Hình: Nguyễn Quốc Khải).

Từ trái: Cựu DB Cao Quang Anh, DB Chris Smith, TS Cù Huy Hà Vũ, và TS Nguyễn Đình Thắng tại cuộc họp báo tại Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 06-05-2014 (Hình: Nguyễn Quốc Khải).

Vào ngày 18-05-2014, Quang Nguyen (duyquang45@yahoo.com) phổ biến qua Diễn Đàn Dân Tôc (diendandantoc@yahoogroups.com), một tin của Góp Gió (gopgionews@yahoo.com) dưới tựa đề “Có hay không: tin TS Cù Huy Hà Vũ lập chánh phủ?” vói nhiều lời bình luận trong đó có những đoạn “Tin mới nhất chưa được kiểm chứng”, “Tin này rất có giá trị.”

Vào ngày 30-05-2014, một người tôi quen biết ở Los Angeles gửi cho tôi một bản tin dưới tựa đề “Mỹ công khai giúp lập chính phủ lưu vong cho Việt Nam,” của tác giả V Pham. Trong bản tin này có đoạn như sau:

“Đây là tin từ phía Pháp, Mỹ, chứ không phải từ ông Cù Huy Hà Vũ, Dân Biểu Cao Quang Ánh, hay từ Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng. Theo nguồn tin, bộ 3 ông này sẽ được Mỹ công khai giúp lập Chính Phủ lưu vong cho Việt Nam. Phe Pháp cũng ủng hộ nhưng một cách tế nhị và khéo léo hơn. Và tôi có viết rằng nếu được LS Đinh Việt, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh tham gia vào

Khi nhận được tin vừa kể trên trực tiếp từ một quen biết, tôi liền yêu cầu rằng “Xin vui lòng đừng phổ biến những tin tức không kiểm chứng như thế này. Mất thì giờ của hàng trăm độc gỉa.”

Chưa hết. Chiều qua, trong khi lái xe chở Nhà Báo Bùi Tín và vợ chồng TS Cù Huy Hà Vũ đi dự bữa cơm do Chương Trình Việt Ngữ của VOA tổ chức, TS Vũ nhân được một cú điện thoại của VOA yêu cầu được phỏng vấn TS Vũ về tin chính phủ lưu vong. Tôi cười rũ lên và suýt đâm xe vào lề đường. Quả thật câu chuyện tiếu lâm này, chưa hẳn là điều dối trá, được lập đi lập lại nhiều lần nó cũng có thể trở nên sự thật.

Vào 2 giờ trưa cùng ngày, một tin của Nguyễn Thùy Trang (không có địa chỉ e-mail) do Hoang Long Do (dohoanglongjohn@gmail.com) chuyền, ghi rằng “Trong giai đoạn vận động rất tiến triển khả quan, được biết Chính Phủ Việt Nam Tự Do Lưu Vong được Pháp & Âu Châu hỗ trợ, yểm trợ thành lập. Một điều gần như 100% là Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ chính thức công nhận khi Chính Phủ VNTD Lưu Vong ra mắt.” Tin này kèm theo một bộ ảnh gồm TS Cù Huy Hà Vũ, LS Cao Quang Ánh, TS Nguyễn Đình Thắng, và Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh. Cả bốn người này đều bị CSVN ghét cay ghét đắng.

Vào lúc gần 7 giờ tối hôm qua, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh đã viết lời cải chánh, nhờ Ô. Bùi Mạnh Hùng chuyển đi như sau “Đây là tin bịa đặt. Xin anh H(ùng) cải chính giùm. Dương Nguyệt Ánh không có tham gia chính phũ lưu vong nào cả.”

Tôi cũng làm việc với TS Nguyện Đình Thằng trong nhiều chương trình. Chúng tôi gặp nhau thường xuyên, nhưng chưa bao giờ nghe thấy ông bàn về chính phủ lưu vong cả. Riêng đối với LS Cao Quang Ánh, tôi mong muốn ông tái tranh cử vào Quốc Hội Hoa Kỳ để chúng ta có tiếng nói trong nghị trường quan trọng này. Tôi nghĩ rằng LS Ánh nặng lòng với quê hương, nên ông có thể sẽ về Việt Nam để phục vụ khi đất nước có tự do. Còn chuyện chính phủ lưu vong, tôi không nghe LS Ánh nói đến bao giờ.

Ở hải ngoại cho tới nay đã có bốn chính phủ lưu vong của các ông: (1) Đào Minh Quân; (2) Nguyễn Hữu Chánh; (3) Nguyễn Bá Cẩn – Nguyễn Văn Chức – Lý Tòng Bá; và mới nhất (4) Nguyễn Ngọc Bích –Hồ Văn Sinh. Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước.Ở đất nước tự do ai muốn làm gì thì làm, không ai cấm cản được. Nhưng phí phạm thời giờ, tiền bạc, sức lực, uy tín và nhất là lòng tin cậy là một lỗi lầm to lớn.
Tôi đồng ý với KHG Dương Nguyệt Ánh rằng tìn chính phủ lưu vong thứ năm ra đời là tin bịa đặt. Nó có thể do trí tưởng tưọng của một vài người, nếu không phải do CS chủ mưu để bêu xấu một số người có uy tín đối với quốc tế và người Việt là ham danh ham lợi.

Hai năm trước đây cũng có vài ông trí thức nghĩ ra chuyện hoang tưởng là vận động quốc tế để phục hồi lại Hiệp Định Paris 1973, đòi CSVN trả lại miền Nam Việt Nam, hầu tái lập lại VNCH và do đó sẽ buộc Trung Quốc phải trả lại Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam.

Việt Nam hiện nay ở trong giai đoạn lâm nguy trầm trọng trước sự xâm lăng trắng trợn của Tầu Cộng với sự tiếp tay của bọn Hán ngụy. Một giai pháp duy nhất cho Việt Nam hiện nay là liên minh kinh tế và quân sự với những nước dân chủ, đặc biệt là Hoa Kỳ, Nhật, Úc, Ấn Độ, và Phi Luật Tân. Để thực hiện được mục tiêu đó, Việt Nam cần phải cải tổ chính trị, thả hết những tù nhân lương tâm, hủy bỏ những luật lệ trà đạp nhân quyền, và tu chánh hiến pháp. Báo chí tự do Công dân có quyền lập hội. Công nhân có công đoàn độc lập. Ruộng đất phải trả lại cho nông dân. Các đảng chính trị được tự do hoạt động. Trong một thời hạn ngắn thuận tiện nhất, Việt Nam tổ chức tổng tuyển cử dưới sự giám sát của LHQ. Một chính phủ hợp hiến phải được toàn dân bầu lên trong thể thức tự do dân chủ.

© Đàn Chim Việt

76 Phản hồi cho “Tin bịa đặt: Chính phủ lưu vong thứ 5 ở hải ngoại”

  1. Lưu vong says:

    Có đến hàng trăm cái chính phủ lưu vong rồi, thêm cái nữa cũng đâu ảnh hưởng gì đến cơm cháo của ai mà quý dzị ồn ào dzậy cà?

    • Bút Thép VN says:

      Chú mày hãy chỉ ra cho mọi người thấy “hằng trăm cái chính phủ lưu vong” kia là những tổ chức nào?

      Ông Nguyễn Quóc Khải ghi ra 4 cái, (1) Đào Minh Quân; (2) Nguyễn Hữu Chánh; (3) Nguyễn Bá Cẩn – Nguyễn Văn Chức – Lý Tòng Bá; và mới nhất (4) Nguyễn Ngọc Bích –Hồ Văn Sinh, và chữ to tổ bố “Tin bịa đặt: Chính phủ lưu vong thứ 5 ở hải ngoại”.

      Chú mày kể tiếp ra đi, đừng ngoác miệng nói láo, hay muốn làm cẩu nô sủa bậy?

  2. Trọng Đạt says:

    Nguyễn quốc Khải nói
    “Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước”

    Ông Khải chửi người khác là hề còn ông có làm gì hay hơn những tên hề này không đã? Nếu không làm được gì hơn mà chỉ chửi người ta thì chính ông cũng đã là tên hề rẻ tiền rồi.
    Người Việt hải ngoại chẳng ai thấy ông Khải làm được cái gì cho cộng đồng ngoài những bài chửi bới hơi rẻ tiền những người đóng góp cho cộng đồng. Hải ngoại còn nhớ cách đây mấy năm ông viết một loạt bài chửi bới GS Nguyễn ngọc Bích mang đầy tính cá nhân
    Ông đã thường lên TV, lên báo chí hải ngoại khoe khoang mình là Giáo sư, là giám đốc, ông nọ ông kia… chẳng lẽ lạ mất tư cách như vậy sao?

    Nội dung bài này của t/g Khải cũng chẳng cho người Việt hải ngoại được biết thêm dữ kiện gì mới mà chỉ là một bài mang tính chửi bới cho bõ ghét,
    chẳng lẽ ông lại đi viết một đề tài bình dân mất tư cách như vậy sao?
    Trong bài người đọc chẳng biết thêm gì mới, chẳng có thêm dữ kiện nào từ tác giả ngoài những chuyện nhỏ nhặt như tác giả khoe khoang chở Cù huy Hà Vũ, Bùi Tín đi ăn phở, khoe khoang quen biết ông này Luật sư này, ông Tiến sĩ nọ…những chuyện này người đọc chẳng ai cần biết ông Khải quen ông này ông nọ, ông quen lớn thì có ăn thua gì tới chúng tôi đâu?
    Ngoài ra tác giả chỉ trích cay cú ông Nguyễn ngọc Bích vì cá nhân hơn là vì vấn đề chính trị
    Có hai hạng người tại hải ngoại, những người làm và những người phá, những người làm dù hay dù dở thì vẫn có tư cách, cần thiết hơn những người phá thối.
    Chọc gậy bánh xe thì có gì hay ho mà phải khoe khoang viết bài phổ biến trên mạng. Những người làm dù không thành công vẫn được nể nang hơn là những anh chuyên cầm gậy thọc bánh xe, có ai kính trọng những anh chuyên nghề thọc gậy bánh xe?

    • Trực Ngôn says:

      “Trọng Đạt” là TĐ nào?

      Xin lên tiếng cho biết; Có phải Trọng Đạt chính là tác giả bài; Mỹ dự định ném bom nguyên tử xuống Điện Biện Phủ 1954 không?

      Trọng Đạt says: “Nguyễn quốc Khải nói: “Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước” (sic)

      Đọc cả câu văn rồi suy nghĩ, góp ý, chỉ cho thấy nó sai ở điểm nào; Ông cũng là người thường viết bài chủ cơ mà!

      Ông Khải viết: “Ở hải ngoại cho tới nay đã có bốn chính phủ lưu vong của các ông: (1) Đào Minh Quân; (2) Nguyễn Hữu Chánh; (3) Nguyễn Bá Cẩn – Nguyễn Văn Chức – Lý Tòng Bá; và mới nhất (4) Nguyễn Ngọc Bích –Hồ Văn Sinh. Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước.Ở đất nước tự do ai muốn làm gì thì làm, không ai cấm cản được. Nhưng phí phạm thời giờ, tiền bạc, sức lực, uy tín và nhất là lòng tin cậy là một lỗi lầm to lớn“.

      Cắt đầu chặt đuôi câu văn của người ta như trên thì bất nhơn, xấu thói lắm ông ơi!

      Ông viết “chửi người khác là hề còn ông có làm gì hay hơn những tên hề này không đã? Nếu không làm được gì hơn mà chỉ chửi người ta thì chính ông cũng đã là tên hề rẻ tiền rồi” .

      Ai mới là kẻ hề đây ?

  3. Nguyễn Thế Viên says:

    Kính gởi quý vị có thiện chí (các tiên sinh: Lại, Lão, Dâm, Trực Ngôn, Thích nói thật v…v…),
    Tuỳ hoàn cảnh, trình độ….các cá nhân/ tổ chức có những cách/ hình thức chống cộng cứu quốc khác nhau. trong đó có thể có các “Chính Phủ Lưu Vong”. Nếu là người QG thì không nên miả mai dè bỉu! Hẳn nhiên bên cạnh những người/ tổ chức tốt cũng có thể có những người không tốt hay lợi dung… Ta có quyền phê bình, xây dựng và thậm chí, công kích nếu có bằng chứng rõ rệt là cá nhân/ tổ chức đó “xanh vỏ đỏ lòng”. Tuy nhiên, xin tránh như CS vô nhân “thà giết lầm hơn bỏ sót”. Chúng ta chống cộng để giữ được nhân bản cuả con người chớ không phải để giống bọn chúng.
    Thực ra, việc VNCH bị thua trong chiến tranh chống CSQT xâm lăng phần lớn nằm trong dàn xếp cuả các siêu cường. Dầu vậy, tiếc rằng chúng ta không có được (hay không có đủ) những nhà lãnh đạo (kể cả toàn dân) đủ dũng lược để không quá lệ thuộc ngoại bang hầu tìm được những giải pháp đỡ xấu nhất cho nước nhà!! Năm 1975, thay vì “bàn giao” nếu chăng chúng ta có một CPLV thì trong cục diện ngày nay có thể khá hơn? Một đốm lưả dù nhỏ bé mà còn thì khi gặp cơ hội (có đủ mồi) thì có thể cháy bùng (ngược với tắt ngấm hoàn toàn)! VNCH là chủ đích thực cuả Hoàng Sa, Trường Sa, lãnh hải (từ VT 17) được cả CSVN và Tàu công nhận. Như vậy VNCH là cơ chế có lý lẽ nhất để xác nhận chủ quyền các lãnh thổ đó. Việc phục hồi VNCH không phải là hoàn toàn vô lý?!
    Dù chưa hoàn hảo, cũng như một số lãnh đạo và cá nhân tồi, VNCH vẫn là một thể chế tốt cho VN . Lên tiếng về một số nhân vật không tốt, tôi không bao giờ có ý chỉ trích VNCH mà chỉ muốn “gào to thống thiết” lời kêu gọi những người QG đừng vô tình làm hoen ố chính nghiã VNCH bằng cách ca tụng hay đồng hoá Chính Nghiã Quốc Gia với những người bất xứng (bán nước, hại dân, tham ô). Chúng ta là dân, là quân nhân,cán bộ, công chức VNCH khác và không phải là bọn quân phiệt, tham ô và tay sai ngoại bang. Xin đừng sỉ nhục các chiến sĩ vị quốc vong thân, các đồng bào nạn nhân CS bằng những vô tình nhập nhằng giưã người yêu nước và kẻ bán nước hại dân.
    Xin tha thứ cho tôi nếu do vụng về mà có điều chi gây mất long nơi những nười quốc gia chống cộng. Tôi dùng tên thật (có người cho là khùng?!) để chứng tỏ thật tâm. Có thể sai do kém hiểu biết hay quên lẫn, nhưng tin rằng nhiều người trong số bạn bè, đàn anh/ chị, cấp trên/ duới cũng theo dõi diễn đàn và còn nhớ đến, nên tôi không dám nói dối dù chỉ là trên mạng ảo!
    Trân trọng,
    Nguyễn Thế Viên

    • Thích Nói Thật says:

      VNCH là một thể chế Tự do dân chủ, tuy còn non trẻ, vì phải đắp nền móng từ hoang tàn đổ nát sau khi chiến tranh với thực dân Pháp, vả lại mới xây dựng được 9 năm thì đã bị phá đổ, lại phải èo ọt làm lại từ trên đống gạch vụn thêm 12 năm nữa, vị chi là 21 năm.

      Mặc dầu còn có những khuyết điểm nhất định, nhưng xét về mọi phương diện vẫn tốt đẹp gấp chục lần chế độ CSVN hiện nay sau 39 năm dài với tiền muôn của đống, mỗi năm có hàng chục tỷ $ kiều hối, + thêm hàng chục tỷ $ khác từ đầu tư nước ngoài, không kể + thêm hàng chục tỷ $ vay vốn để kiến thiết hạ tầng cơ sở. Ấy thế mà vẫn cứ ì ạch leo lên tụt xuống, vẫn tụt hậu, lẹt đẹt như con vịt xiêm theo đuôi những nước như Thái Lan, Malaysia là những quốc gia trước năm 1975 còn thua kém xa VNCH!

      Tại sao thế?

      Nếu các vị trí thức, nhân sĩ, học giả đồng lòng với nhau thành lập một “Chính phủ VNCH lưu vong” (hay đảng VNCH) thì còn có thể tranh thủ được sự ủng của đồng bào trong và ngoài nước cũng như quốc tế.

      Đàng này các chính khách sa lông tranh đua nhau “đầu cơ”, mỗi nhóm vài ba người cũng thành lập “chính phủ lưu vong”. Theo tiết lộ của tác giả Nguyễn Quốc Khải thì đã có tới 4, khiến cho thị trường “chú phỉnh” bị lạm phát!

      Nói như ông Nguyễn Quốc Khải: “Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước. Ở đất nước tự do ai muốn làm gì thì làm, không ai cấm cản được. Nhưng phí phạm thời giờ, tiền bạc, sức lực, uy tín và nhất là lòng tin cậy là một lỗi lầm to lớn“.

      Nay một nguồn tin (?) được tung ra, sẽ có “Chính phủ lưu vong thứ 5 ở hải ngoại” ra đời?

      Bốn chính phủ lưu vong của các ông: “(1) Đào Minh Quân; (2) Nguyễn Hữu Chánh; (3) Nguyễn Bá Cẩn – Nguyễn Văn Chức – Lý Tòng Bá; và mới nhất (4) Nguyễn Ngọc Bích –Hồ Văn Sinh.” là những người mang danh VNCH.

      Nếu “Chính phủ Lưu Vong thứ 5″, thật sự gồm có: TS Cù Huy Hà Vũ, LS Cao Quang Ánh, TS Nguyễn Đình Thắng, và Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh, + thêm một số tổ chức ở hải ngoại và trong nước nữa thì tôi ủng hộ hết mình.

      Lại càng tốt hơn nữa, nếu 5 nhóm kết hợp lại với nhau thành một “Chính Phủ Việt Nam Tự Do Lưu Vong“, có nghĩa là không bị giới hạn một nửa nước là VNCH, mà chính phủ đó đại diện cho cả nước Việt Nam Thống Nhất!

      Đáng được ủng hộ lắm chứ?

    • noileo says:

      Tờ giấy “đầu hàng” của ông Dương văn Minh tuyệt đối không có một ý nghĩa gì là VNCH đã đầu hàng, cho dù là đầu hàng nước VNDCCH hay đầu hàng mặt trận Nguyễn Hũu Thọ.

      Thông thường, khi bán một căn nhà, tờ giấy đoạn mãi phải được công chứng (“thị thực chữ ký”) với con dấu của cơ quan công chứng.

      Vì lẽ đó khi ký bản văn tự bán nước, cắt HS & TS của VN dâng cho giặc tàu, Việt cộng Phạm Văn Đồng, Thủ tướng nước VNDCCH ở phía bắc vỹ tuyến 17 đã phải cẩn thận đánh máy trên tờ giấy có “quốc huy nước VNDCCH” ở trên đầu, dưới bản văn thì Việt cộng Phạm văn Đồng, Thủ tướng nước VNDCCH đã phải ấn lên đó cái con dấu “Thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa” đỏ chóe, kèm bên chữ ký của Việt cộng Phạm văn Đồng, để khẳng định với Tàu cộng Chu Ân Lai, Tổng lý Tàu cộng rằng thì là

      rằng thì là hành động bán nước của Việt cộng Phạm văn Đồng hoàn toàn hợp quy trình đối với “nội quy đảng” & hoàn toàn hợp pháp & hợp lệ đối với Hién Pháp & luật pháp & thủ tục hành chánh của nước Việt nam Dân chủ Cộng Hòa.

      *****

      Ngược lại, trên tờ giấy gọi là “đầu hàng” của ông Dương Văn Minh, chỉ thấy mấy dòng chữ nguyệch ngoạc và chữ ký của một mình ông Dương văn Minh.

      Nên nhớ Tổng Thống VNCH cũng có con dấu “Tổng Thống VNCH” với quốc huy “Đầu Rồng”, và theo thủ tục văn thư của VNCH, thì Tổng thống hay bộ trưởng, hay tổng giám đốc…, (nói chung là người đứng đầu cơ quan) sẽ là người ký sau cùng, [xác nhận là quyết định, văn thư ấy có giá trị, có hiệu lực thi hành], sau khi mà trên văn thư ấy đã có chữ ký tắt (phó thự) của nhân viên chuyên môn & người phụ trách vấn đề.

      Nhắc lại, tờ giấy gọi là “đầu hàng” của ông Dương Văn Minh chỉ có trần xì dầu một chữ ký của ông Dương Văn Minh, không hề có con dấu “Tổng Thống VNCH”, không hề có một chữ ký phó thự, (chưa kể rằng, “đầu hàng” là một sự kiện nghiêm trọng, phải có sự chuẩn nhận, chữ ký chuẩn nhận của Quốc Hội VNCH)

      Đúng là vào giờ ấy ngày 30-4-1975 một toán tiên phong của quân đội cộng sản bắc việt & VNDCCH đã chiếm được Dinh Độc Lập & dinh Tổng thống VNCH, nhưng điều đó vẫn chưa đầy đủ, hoàn toàn không có nghĩa để nói rằng VNCH đã đầu hàng VNDCCH

      Hành động đầu hàng của ông Dương Văn Minh chỉ có ý nghĩa cá nhân, ông DVM trước kia cũng từng là một sĩ quan dũng cảm, nhưng rất có thể trong lúc hốt hoảng, không muốn bị chết dưới tay một tên lính cộng sản vô danh, nên ông DVM đã phải viết giấy đầu hàng dưới họng súng để tạm bảo toàn mạng sống cá nhân. Sự đầu hàng cá nhân ấy hoàn toàn không có một ý nghĩa gì là VNCH đầu hàng

      Tờ giấy “đầu hàng” của ông Dương văn Minh tuyệt đối không có một ý nghĩa gì là VNCH đã đầu hàng, cho dù là đầu hàng nước VNDCCH hay đầu hàng mặt trận Nguyễn Hũu Thọ

      VNCH chưa hề “đầu hàng” VNDCCH. Ách cai trị cộng sản VNDCCH, code name “CHXHCNVN”, trên lãnh thổ VNCH thì cũng như ách cai trị của Nga tại Crimea, của Trung cộng trên lãnh thổ Tây Tạng & Tân Cương, là sự chiém đóng băng võ lực, hoàn toàn bất hợp pháp ….

      Quân cướp nước thì vẫn cứ nói, như Việt cộng Lê Duẩn nói, hành động của chúng, đánh thuê cho Liên xô, đánh thuê cho Trung cộng bắn giết người VN, là “hợp pháp”.

      Quân ăn cướp có súng đạn do bán nước mà có, nói gì mà chẳng được, nói gì thì cứ nói, vẫn không hề có cái gì gọi là VNCH đầu hàng VNDCCH, vì VNCH chưa hè đầu hàng VNDCCH.

      Vì vậy, “Chính phủ VNCH lưu vong” vẫn là điều khả hữu,

      • VÕ ĐẠI says:

        Người ta thường nói; “Tham thì Thâm” kẻ gian tìm trăm mưu ngàn kế để đạt được mục đích. CSVN thì tham nhưng ngu, vì muốn chiếm miền Nam nên bán biển đảo cho Tầu với công hàm 1958, và đánh úp VNCH.

        Khi đánh chiếm Sài Gòn vào cuối tháng 4/1975, đáng nhẽ ra, sau khi Dương Văn Minh đầu hàng, CSVN nên bình tĩnh tiếp thu bàn giao với hồ sơ tài liệu, quốc huy, quốc hiệu, quốc thiều có giấy tờ chứng minh bằng chữ ký và con dấu của “tổng Thống” giờ thứ 25 của VNCH, như vậy mới được (tạm coi) là hợp pháp, rồi sau đó muốn làm gì thì làm.

        Nhưng vì CSVN là đảng cướp, nên chúng thì thích cướp, không chỉ cướp chính quyền mà cướp luôn cả tài sản của nhân dân, vì thế mà nay mới bị mắc cổ họng nuốt không xuôi nhả không ra!

        Nếu CSVN đàng hoàng tử tế thì nhân dân đã không chống đối, nhân dân đã an phận sống an cư lạc nghiệp.

        Nhưng gần 40 năm qua cho thấy, bọn cướp CSVN không chỉ hung hăng tàn ác,vẫn giở thói ăn cướp, mà còn là hán gian, tay sai của TQ, vì vậy việc lập “Chính Phủ lưu vong” để giải phóng dân tộc là điều cần thiết, nên làm và phải làm.

        Một số người đã lạm dụng cơ hội để chốp thời cơ, chỉ vài mống họp thành một nhóm, tự ý đứng ra thành lập chính phủ mà không có chuẩn bị dư luận, tạo ra trò hề bát nháo với kiểu “lắm cha con khó lấy chồng” với 4 chính phủ, làm mất đi ý nghĩa của “Chính phủ VNCH lưu vong”, tạo cớ cho CSVN tuyên truyền đánh phá NVHN.

        Thật đáng trách và đáng nguyền rủa vì thái độ vô trách nhiệm của những kẻ thời cơ!

  4. Cù Cưa Hai says:

    Không có chuyện gì là không có thể cả !
    Chuyện biển đông bây giờ không còn là chuyện riêng của VN và Trung Quốc kia nữa. Đó là quyền lợi chung của tất cả các nước trên thế giới có chung một tuyến đường hàng hải đi qua đây. Mà trong bối cảnh hiện tại Trung Quốc là một nước đang lên, với tham vọng bá chủ thế giới, muốn khống chế khu vực biển đông để làm bàn đạp xoay chuyển cục diện toàn cầu.
    Chính vì thế mà Mỹ phải xoay trục về Á Châu để cân bằng lại lực lượng, cũng như củng cố vị trí cường quốc số một của mình.
    Các quốc gia nhỏ trong khu vực biến động này, bao gồm cả VN đều nằm trên bàn cờ chiến lược này cả. Dù muốn dù không cũng đều phải chọn lựa một thế đứng duy nhất, một là ngả hẳn theo Trung Quốc, hoặc hai phải là đồng minh tuyệt đối của Mỹ, hoàn toàn không thể có chuyện nước đôi đu dây hai bên được, như kiểu mà nhà cầm quyền CSVN đang thực hiện chiến lược này lâu nay.
    Đó là lối tư duy ngu xuẩn của những cái đầu tiểu nông, mù chữ, chỉ thấy những cái vụn vặt trước mắt,
    như con trâu, cái cày, đàn lợn, và nhất là lúc nào cũng luôn tự hào về cái tài …khôn vặt của mình !!!

    Bàn cờ chiến lược nó có thể chơi thong thả lúc đầu, nhưng càng về cuối, đến lúc cờ đã tàn thì bắt buộc 2 tay chơi đầu sỏ phải đi đến quyết định .
    Nếu không thể đạt được thắng lợi tuyệt đối về một bên, thì họ có thể ngả giá đi đêm với nhau để thủ hoà, và cưa đôi quyền lợi cho cả hai.
    Bởi vậy, các quân cờ đều được 2 bên sẵn sàng để tung ra. Các ông lãnh đạo CSVN kia cũng chỉ là một quân cờ trong tay 2 đấu thủ này mà thôi.
    Nếu khôn ngoan như đã chúng tôi đã nói trên kia, thì còn có thể được quyền chọn lựa, còn được giữ cái đất nước VN thống nhất làm một.
    Còn bằng không nhanh chân lẹ tay cho, thì cứ để cho đến nước cuối lúc cờ tàn, để 2 tay chơi cờ kia quyết định cho, thì coi bộ có khi cái đất nước VN lại phải trở về cái giai đoạn năm xưa, là phải chia ra làm 2 miền Nam Bắc như cũ là chuyện đương nhiên !

    Chúng tôi cũng đang suy nghĩ là, khi ấy không biết sẽ phải dùng bao nhiêu chiếc tàu… há mồm để mà chở cho hết bầu đàn thê tử các ông bà cán bộ CS già trè nhớn bé từ bắc ùn ùn vào Nam sau 75 chiếm cứ nhà cửa, vơ vét của cải, thao túng quyền lực các cơ quan đoàn thể xã hội, để vất trả về lại cho nguyên quán mà tiếp tục trung thành với bác và đảng mà xây dựng XHCN với người anh em bốn tốt kia nhỉ ?

  5. triêt lý gia 0001 says:

    ….Vậy là cuối cùng câu hỏi của tôi với Cù-huy-hà-Vũ và bác Bùi-tín đã có câu trả lời???!!!……Lập chánh phủ lưu vong?Tại sao không?.Nhưng theo tôi một đãng phái vẫn tốt hơn,và nếu kèm cả hai thì cũng tốt như nhau,vừa đãng phái,vừa chánh-phủ lưu vong.Đó là cơ hội để tây-phương trợ giúp,vì CSVN đã theo trung-quốc rồi,nước mất nhà tan…..CSVN chỉ có thể trở mặt với trung-quốc khi một đãng phái hay một chính phủ lưu vong ở hải ngoại được phương-tây ủng hộ……Nếu một tập hợp người Việt lưu vong được phương tây ủng hộ….Thì xem như thúi đời CSVN,CSVN chỉ còn con đường lưu vong sang trung-quốc và chết đến cuối đời như ông Hoàng-văn-Hoan việt-gian theo Tàu,nay kính.

  6. Vũ duy Giang says:

    Tại sao”diển đàn dân tục”đưa tin vịt (…tiềm?!) về Cù Ha ha lập chính phủ lưu vong thứ 5(chưa lâm sàn như 4 lưu vong khác!),với bà Dương nguyệt Ánh(đã cải chính là không tham gia lưu vong nào cả!), Cưu dân biểu Mỹ Cao nguyệt Ánh(muốn trở lại thành Tân?!), và CT.PBSOS Nguyễn đình Thắng
    Phải chăng vì Cù Ha ha đã phải ăn phở bò(từ thời đi học ở Pháp?) kháng chiến chống CSVN,nên được sang Mỹ,thì bây giờ bắt đầu phải đi làm cái gì để trả lại tiền ăn phở bò,và được ăn tiếp vịt tiềm
    Nguyễn quốc Khải viết đúng là”Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành TRÒ HỀ đối với người Việt…”…được Cù… Ha ha!!

    Nếu đúng như tin vịt.. tiềm này, thì Ông Cù là vừa thành viên của chính phủ lưu vong VNCH(?),và của chính phủ XHCN.VN(vì trước đây, ông Cù đã xung phong ra làm Bộ trưởng Văn hóa VC,mà không được!), giống như ông Hồ văn Sinh(cựu viên chức Dân vận,Chiêu Hồi VNCH),CT.VNCH Foundation, vừa là thành viên chính phủ lưu vong thứ 3 của ông Nguyễn Bá Cẩn, và tướng Chuck Van Nugent(tên tục VN là Nguyễn văn Chức!),và cũng lại là Đệ nhất Phó CT chính phủ lưu vong thứ 4 do ông Nguyễn ngọc Bích lãnh đạo lâm sàng(theo bài”Mạn đàm về chính phủ lưu vong”đăng trên ĐCV).

    Như vậy, người Việt đã lại được …Cù Ha ha !!

    • Trực Ngôn says:

      Trong những TRÒ HỀ thì cái nào bỉ ổi cho bằng Vũ duy Giang?

      Hắn chỉ chờ có dịp là tung trò hề bôi nhọ hết người này đến người khác! Đúng là bỉ ổi và trò hề rẻ tiền?

      • Vũ duy Giang says:

        Chưa thấy đăng quyền trả lời cho phản hồi của TN,nên viết lại như sau: “Trò hề”mà Nguyễn quốc Khải viết để chì sự kiện”Thành lập chính phủ lưu vong”,chớ không chỉ trích cá nhân một cách”bỉ ổi” như Thực Ngôn,là kẻ nuốt lời người khác, và dùng để”bôi nhọ hết người này đến người khác”(?!), thì đúng thật là”rẻ tiền”, vì không phải trả tiền mua lời của người khác,để Thực Ngôn!

      • Trực Ngôn says:

        Tôi mới phản hồi Trọng Đạt ở trên, giờ gặp “TRÒ HỀ” của Vũ duy Giang rằng;

        Chưa thấy đăng quyền trả lời cho phản hồi của TN,nên viết lại như sau: “Trò hề”mà Nguyễn quốc Khải viết để chì sự kiện”Thành lập chính phủ lưu vong” (sic)

        Xin hãy đọc cả câu văn của ông Khải (viết): “Ở hải ngoại cho tới nay đã có bốn chính phủ lưu vong của các ông: (1) Đào Minh Quân; (2) Nguyễn Hữu Chánh; (3) Nguyễn Bá Cẩn – Nguyễn Văn Chức – Lý Tòng Bá; và mới nhất (4) Nguyễn Ngọc Bích –Hồ Văn Sinh. Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước.Ở đất nước tự do ai muốn làm gì thì làm, không ai cấm cản được. Nhưng phí phạm thời giờ, tiền bạc, sức lực, uy tín và nhất là lòng tin cậy là một lỗi lầm to lớn“.

        Cắt đầu chặt đuôi câu văn của người ta như trên thì không chỉ là bất nhân, mà còn là xấu thói lắm Vũ duy Giang ơi!

        Vũ duy Giang nói quá đúng về bản thân, thật là ”rẻ tiền”, “vì không phải trả tiền mua lời của người khác,để Thực Ngôn“?

    • Thẳng Ruột Ngựa says:

      Ý kiến của triêt lý gia 0001 đúng đắn và xây dựng, rất đáng trân trọng!

      Bình loạn của Vũ duy Giang bỡn cợt, mỉa mai, thiếu đứng đắn! đáng bị xổ toẹt!

      • Vũ duy Giang says:

        Có những người(như khúc”ruột ngựa”của nhà nước?!)bị”Cù,không cười”,khi thấy”Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành TRÒ HỀ”(theo Nguyễn quốc Khải),thì vỗ tay,nhưng không cười trò hề,mà lại mặc cảm là người khác”bỡn cợt,mỉa mai” (vì có tật,giật mình!)…đáng bị xổ toẹt”, như các báo lề phải VN mới bị nhà nước”xổ toẹt”bài về viết cuộc nổi loạn ở Tien Am Men bên Tầu.

        Khi xưa bịt mồm” LM.Lý, bây giờ”Dư Ngựa viên” chạy lên diển đàn ĐCV để đòi”xổ toẹt” những phản hồi động đến các tổ chức(VM,VC,V.Tiềm!) của nhà nước XHCN chăng?!

      • Thẳng Ruột Ngựa says:

        Ông Cù Huy Hà Vũ dù có cù cách mấy cũng không thể làm cho ta cười được, nhưng hề Vũ duy Giang không cù, mà chỉ cần toét miệng ra là ta đã phải phì cười, xổ toẹt, vì cái tính đại ngôn, điêu ngoa của hắn!

        Vũ duy Giang says: “Khi xưa bịt mồm” LM.Lý, bây giờ”Dư Ngựa viên” chạy lên diển đàn ĐCV để đòi”xổ toẹt” những phản hồi động đến các tổ chức (VM,VC,V.Tiềm!) của nhà nước XHCN chăng?!

        Vốn tính thèm vịt tiềm nên Vũ duy Giang gom chung ba thứ; “VM, VC, VT” vào chung một xoong, nhưng vì “pha chế” tầm bậy khiến nảy sinh virus gia cầm (H5N1), Vũ duy Giang đớp vô bị méo miệng, hay vì thích nói xằng bậy mà bị ngựa đá cho sưng vều mõm?

    • UncleFox says:

      _”Nếu đúng như tin vit.. tiềm này, thì Ông Cù là vừa thành viên của chính phủ lưu vong VNCH),vẳ của chính phủ XHCNVNvì(. trước đây, ông Cù đã xung phong ra làm Bộ trưởng Văn hoá VC,mà không được” .. (Vũ Duy Giang)

      Cái chiêu ứng cử của Cù Huy Hà Vũ có tác dụng làm cho VC bối rối . Nếu cho ông ứng cử tự do thì sẽ tạo một tiền lệ “xấu” mà VC không bao giờ dám . Còn không cho thì mọi người sẽ thấy cái trò bầu cử của VC chỉ là một màn xiếc của chúng tự diễn rồi tự vỗ tay …
      Còn việc TS Cù Huy Hà Vũ lập chính phủ lưu vong chắc chỉ là tin vịt thôi . Tuy nhiên, nếu ông Vũ và những nhân sĩ hải ngoại có ý định lập “chính phủ VNCH lưu vong” thì đấy cũng là một ý tưởng tốt . Vì chính phủ này có thể được cả trong và ngoài nước ủng hộ nếu họ thực sự yêu nước và có khả năng .

      • Trần Khoa says:

        Còn việc TS Cù Huy Hà Vũ lập chính phủ lưu vong chắc chỉ là tin vịt thôi . Tuy nhiên, nếu ông Vũ và những nhân sĩ hải ngoại có ý định lập “chính phủ VNCH lưu vong” thì đấy cũng là một ý tưởng tốt . Vì chính phủ này có thể được cả trong và ngoài nước ủng hộ nếu họ thực sự yêu nước và có khả năng“.

        Quan bác UncleFox chí lý, em cũng nghĩ như thế! Nếu đây là tin thật thì rất đáng mừng!

        Lão Vũ duy Giang đầu to óc nhỏ, chẳng hiểu quái gì nhưng lại thích vo ve, sủa thuê cắn mướn cho VC?

      • Vũ duy Giang says:

        Hoan nghênh những người như UncleFox biết góp ý đứng đắn vào những tin đưa ra,dù là tin vịt…tiềm!

        UncleFox đáng bậc”chú,bác”dậy nói,dậy viết cho khúc”ruột Ngựa”(ngàn dậm của nhà nước XHCN!), và “nói trước,ăn sau”(Thực Ngôn) !

      • Vũ duy Giang says:

        Cám ơn UncleFox đã trích”Nếu đúng như tin vịt…tiếm…”do tôi phản hồi,để viết cho Khoa(bảng?!)Trần truồng chép lại,mà còn phê bình tác giả phản hồi gốc là”chẳng hiểu quái gì”,cũng nhân dịp”chụp mũ cối”(quá xưa rồi,cháu tám ơi) !

        Khoa bảng này thuộc loại”chưa Cù,đã cười” để xin chỗ trong”chính phủ VNCH lưu vong”thứ 5 của VK”mới”Cù Ha ha,cũng”yêu nước,và có khả năng” trở thành
        “phong lưu” như những CT lâm sàng của 4 chính phủ lưu vong trước.

      • Trần Khoa says:

        Tôi thích LM Nguyễn Văn Khải khi ông nói về chống cộng; “lấy mỡ nó rán nó” nghe vưà hay lại vừa rất khoa học.

        Hình như quan bác UncleFox đã dùng chiêu này để phản hồi ông Vũ duy Giang; ”Nếu đúng như tin vit.. tiềm này, thì Ông Cù là vừa thành viên của chính phủ lưu vong VNCH),vẳ của chính phủ XHCNVNvì(. trước đây, ông Cù đã xung phong ra làm Bộ trưởng Văn hoá VC,mà không được” .. (Vũ Duy Giang)

        rồi “lấy mỡ nó rán nó” thế này : “Cái chiêu ứng cử của Cù Huy Hà Vũ có tác dụng làm cho VC bối rối . Nếu cho ông ứng cử tự do thì sẽ tạo một tiền lệ “xấu” mà VC không bao giờ dám . Còn không cho thì mọi người sẽ thấy cái trò bầu cử của VC chỉ là một màn xiếc của chúng tự diễn rồi tự vỗ tay …Còn việc TS Cù Huy Hà Vũ lập chính phủ lưu vong chắc chỉ là tin vịt thôi . Tuy nhiên, nếu ông Vũ và những nhân sĩ hải ngoại có ý định lập “chính phủ VNCH lưu vong” thì đấy cũng là một ý tưởng tốt . Vì chính phủ này có thể được cả trong và ngoài nước ủng hộ nếu họ thực sự yêu nước và có khả năng “.

        Chiêu của LM Khải thật là hiệu quả, quan bác UncleFox “lấy mỡ nó rán nó” thơm phức làm cho ông Vũ duy Giang không còn nhận ra mùi thịt chó của mình nữa, reo toáng lên: “ Hoan nghênh những người như UncleFox biết góp ý đứng đắn vào những tin đưa ra,dù là tin vịt…tiềm!

        Lầm to rồi ông Vũ duy Giang ơi, không phải là “vit…tiềm”, mà là “thịt chó rán mỡ chó” đấy!

  7. Thức tỉnh says:

    Mua vui cũng được một vài trống canh , cũng chẳng khác chi cảnh nhà nghèo vớ được manh chiếu rách . Dẫu rách nhưng khéo vá , đôi khi có ích hơn chẳng có gì để hy vọng !

    Nào ai biết trước chữ ngờ , đôi khi lộng giả thành chân . Một ước mơ cho tương lai dân tộc chính đáng , chẳng hại ai , cũng tốt thôi ! Chẳng có gì phải phàn nàn , phân bua hay dè bỉu . Nhất là khi nhìn kỷ lai , những hình ảnh tuổi trẻ và trí thức , từng năng nổ hoạt động , vẫn tốt hơn thế hệ già nua tuổi tác ráng sức gồng mình chống chọi với thiên cơ .

  8. noileo says:

    TRích: “Trong một thời hạn ngắn thuận tiện nhất, Việt Nam tổ chức tổng tuyển cử dưới sự giám sát của LHQ. Một chính phủ hợp hiến phải được toàn dân bầu lên trong thể thức tự do dân chủ.”

    Được như trên thì rất tốt, nhưng thử hỏi, lấy lý do gì mà Tổ chức Liên Hiệp quốc can thiệp vào việc nội trị của một quốc gia, đòi quyền giám sát tổng tuyển cử cho quốc gia đó?

    Trích: “Hai năm trước đây cũng có vài ông trí thức nghĩ ra chuyện hoang tưởng là vận động quốc tế để phục hồi lại Hiệp Định Paris 1973, đòi CSVN trả lại miền Nam Việt Nam, hầu tái lập lại VNCH và do đó sẽ buộc Trung Quốc phải trả lại Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam”

    “Chuyện hoang tưởng” ?? Ông Khải đã viết những lời rất hàm hồ nếu khg muốn nói là “vô giáo dục”, cái văn phong như trên có thể dùng để bỡn cợt trong phần ý kiến ở dưới này, chứ không nên dùng trong một bài chủ đứng đái đàng hoàng như bài chủ trên đây của ông Khải.

    *****

    “Thực thi bản hiệp định Paris 1973″ là lý do rất hợp pháp & hợp lý để LHQ can thiệp vào, tổ chức tổng tuyển cử cho VN.

    Nếu chỉ yêu cầu tái lập VNCH, chia nước VN hiện tại làm 2, rồi thôi, thì có phần hơi khó sử cho LHQ. Nhưng nếu tiếp theo đó, bản thỉnh nguyện có thêm vài dòng, chẳng hạn thêm một dòng với nội dung: không lâu sau khi tái lập VNCH thì tiến hành Tổng tuyển cử, thống nhất 2 Việt nam làm 1 Việt nam”, thì e rằng sẽ dễ dàng hơn, rất dễ dàng cho LHQ can thiệp vào chính tình VN, thực hiện bổn phận của LHQ, “bảo đảm thực thi” bản hiệp định Paris 1973?!

    Cũng nhân sự kiện ấy mà VN thống nhất mới sẽ có quyền thùa kế hợp pháp đối với HS & TS, sẽ có đầy đủ thẩm quyền về mặt pháp lý, mà claim chủ quyền VN trên HS & TS

    Cũng nhân sự kiện ấy, mà người dân VN đuọc hưởng những quyền dân chủ tự do căn bản của một nền chính trị dân chủ tự do pháp trị

    2- Bản thỉnh cầu NGuyễn NGọc Bích cách đây 2 năm (y/c LHQ thục thi hiệp định Paris 1973), chỉ do một số người nêu lên.

    Nếu bây giờ, thay vì một bản văn của một vài người, mà là một bản thỉnh nguyện gửi TTK/LHQ, với hàng nhiều ngàn, nhiều chục ngàn chữ ký duới đó, thì chắc là TTK /LHQ không dễ dàng bỏ qua

    3- “2 năm trước đây” là thời điểm của bản thỉnh cầu NGuyễn NGọc Bích, từ đó đến nay đã có nhiều thay đổi, ít nhất thì sự việc “giàn khoan HD 981″ đã là một thay đổi lớn,

    Ít nhất thì, rải rác đây đó đã có những bài viết kêu gọi sự “thông qua” VNCH, kêu gọi sự lập lại VNCH, chẳng hạn như bài viết của Trần Trung Đạo, chẳng hạn như bài viết của tg Hà Sĩ Phu kêu gọi “thoát cộng”, kêu gọi hủy bỏ chế độ cộng sản, thay vào đó là một nền chính trị dân chủ tự do…, tuy không trực tiếp kêu gọi lập lại VNCH, nhưng hơi huớm trong bài viết là những kêu gọi thay đổi, đổi mới, quay về cái cũ…. như cuộc đổi mới kinh tế xã nghĩa năm 1986, đổi mói theo cách quay về cái đường lối kinh tế cũ của VNCH

    Mặc dầu đó chỉ là những bài viết của cá nhân, tin rằng khi viết như vậy, các tác giả cũng đã trao đổi, cũng đã cảm nhận được điều ấy ở khá nhiều người khác…

    Ít nhất thì các viên chức nhà cầm quyền cs cũng đã phải nhìn nhận chính danh VNCH.

    Danh nghĩa VNCH, chế độ VNCH dân chủ tự do thế nào, chế độ cộng sản Hồ chí Minh độc tài tàn ác, bán nước thế nào, thì người dân cả 2 miền nay đã rõ,

    Do đó lúc này là lúc rất thích hợp đẻ tái lập VNCH, tổ chức tổng tuyển cử, dưới sự giám sát của LHQ, [có thể là do LHQ "nhận thầu trọn gói EPC", đứng ra tổ chức tuyên cử, giám sát, kiểm phiếu, công bố kết quả], để, căn cứ trên bản HP của mỗi chế độ mà người VN chọn lấy một Việt nam.

    Sau đó chúng ta sẽ có một VN thống nhất hợp pháp, thừa kế hợp pháp chủ quyền VNCH trên HS & TS & Biển Đông, thục sự “hòa hợp hòa giải”

    (“hòa hợp hòa giải” là mọi người, mỗi người đều có quyền như nhau, được luật pháp bảo vệ như nhau, bị luật pháp chế tài như nhau, chứ không còn cái chuyện xử án theo “nhân thân tốt, có công với đảng”, không còn cái chuyện “chỉ có đảng viên cộng sản mới đuọc ứng cử, mới đuọc đắc cử, mới đuọc bổ nhiệm vào các cấp lãnh đạo chính quyền”, cho dù ở cấp chính quyền bé tý như xã, phường… )

    Từ đó VN mới có thể mau chóng tiến lên ngang bằng với nhân loại tử tế …

    ****

    Trích: “Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước.”

    Nếu có người nào đó sau khi đọc xong bài viết của ông Khải, bèn chê rằng, đó là một bài viết rất hề, rất ngu xuẩn, xong, không ngừng ở đó, mà từ một cái bài viết rất hề & rất ngu xuẩn ấy, nói ông Khải là hề, là ngu xuẩn, tiếp đó, vung tán tàn, gọi luôn web DCV là hề, vi đã đăng bài viết “HE” của ông Khải, thì có đuọc không?

    Câu trả lời rõ ràng là “KHÔNG”

    Cũng vậy, ông Khải nên hiểu, nếu những chính phủ lưu vong trước kia thất bại, thì đó là vì những người lãnh đạo đã tỏ ra thiếu khả năng, thiếu uy tín, thiéu lãnh đạo, khiên cho công việc của họ có vẻ hề, chứ tự nó, “Chính phủ lưu vong” không “hề”

    Ông Khải không nên vì một cá nhân nào đó mà hàm hồ gọi cả cơ cấu “chánh phủ lưu vong” là “hề”!

    Trích: “…. Để thực hiện được mục tiêu đó, Việt Nam cần phải cải tổ chính trị, thả hết những tù nhân lương tâm, hủy bỏ những luật lệ trà đạp nhân quyền, và tu chánh hiến pháp. Báo chí tự do Công dân có quyền lập hội. Công nhân có công đoàn độc lập. Ruộng đất phải trả lại cho nông dân. Các đảng chính trị được tự do hoạt động. “

    Nếu phải dùng đến chữ “hề”, thì cái HỀ nhất chính là cái thái độ nói trên, cái thái độ trông chờ vào lòng từ tâm của bọn cộng sản, trông chờ cộng sản tự thay đổi!!!

    Nói chuyện trông chờ bọn cộng sản thả tù nhân chính trị, cho tự do dân chủ, tự do báo chí, tự do nghiệp đoàn…, thì cũng như hội đồng chuột nói chuyện đem chuông buộc cổ mèo “bộ mới”.

    Cái “mới” ở đây là, sẽ không có con chuột nào phải hy sinh, sẽ khg có con chuột nào phải “dũng cảm” đem chuông đi buộc cổ mèo, vì con mèo sẽ tự lấy chuông buộc vào cổ nó!

    Nói chuyện trông chờ vào chế độ cộng sản Hồ chí Minh phản quốc tay sai giặc tàu tự thay đổi thì cũng như trông chờ vào “tình hữu nghi 16×4″ vậy!

    Bọn cộng sản VN hoàn toàn không có ý thay đổi, mà cho dù chúng có muốn thay đổi, chúng cũng không thể thay đổi được, vì “thay đổi” hay không, thay đổi thế nào, là do ý muốn của tàu cộng, chủ nô của Việt cộng. Bọn Việt cộng mà tự ý thay đổi, là trái ý Tàu cộng, sao mà chúng dám?

    Bọn cộng sản VN, từ Hồ chí minh đến NGuyễn PHú Trọng, đuọc nắm quyền toàn trị, là nhờ có giặc tàu chống lưng, làm sao mà bọn cộng sản VN Hồ chí Minh dám làm điều Tàu cộng chưa cho phép, không cho phép làm!?

  9. Huỳnh ngọc Tuấn says:

    Người Mỹ đã phạm một sai lầm nghiêm trọng về chiến lược khi để mất VNCH và Hoàng sa.
    Bây giờ TC đã kiểm soát được HS và một phần TS, họ nắm đã nắm được cái yết hầu tại biển Đông (một vị trí chiến lược, một hải lộ quan trọng) thế thượng phong đang nằm trong tay TC.
    Mỹ phải làm gì đây để bảo vệ Hòa bình và quyền lợi của mình cùng đồng minh..?
    Với tôi chỉ có VNCH mới đủ tính chính danh để lấy lại HS.
    Chính trị là một vở kịch nên có đủ mọi vai diễn…HCM, PVĐ đều là hề cả nhưng họ đã nắm được quyền lực vì vai hề của họ hợp thời..!

    • tonydo says:

      Nếu có thể, xin cho biết vai hề sắp tới đây sẽ là ai?
      Người già coi hài vừa vui, lại đỡ nhức đầu.

      • Tô Mã Ý says:

        Thưa HN Tuấn : An tâm. Chuyện ngoài ý ta.

        Nhưng, Hoàng Sa thực chất là một cái bẫy,
        hay một giao kèo, hay một vật làm tin.

        Và, nếu VNCH không hy sinh, thì làm sao có
        được một thế giới Phi – CS như ngày nay.

        Câu chuyện vui về VNCH không phải chờ lâu..

        Cháu Phương Uyên ” nó ” khôn ngoan lắm.

        Kính,

      • Tô Mã Ý says:

        Thưa, chưa hẳn là như thế.

        Hoàng Sa minh chứng cho chánh nghĩa VNCH.

        Bây giớ mọi việc đã sáng tỏ. Vào chung kết..

        Nay kính, Thomas Ý

  10. DâM TiêN says:

    Nguyễn Quốc Khải viết :
    “Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong
    và ngoài nước.”

    DâM TiêN xin thưa : Tác giả ! anh đứng vô vị trí nào mà xung phong mau lẹ chê
    bai mốt chánh phủ lưu vong là trò…hề ? Anh không nghĩ, dùng một từ nào khác
    được hay sao. Anh là tác giả, chứ không phải người góp ý; anh nên thận trọng,
    khỏi lại phải làm trò…hề, biết đâu sẽ có một chung cuộc ngoài ý của đảng anh.

    Nếu anh là dân lấy rau muống làm chuẩn, thì DâM xin thưa : vào đầu năm nay,
    websites của thủ tướng , của ông Thanh, của một số báo chí trong nước, các hội
    đoàn nam bắc VN, đồng thanh vinh danh tinh thấn hy sinh yêu nước của chiến sĩ
    Hải quân Ngụy Văn Thà của QLVNCH, cùng công nhận lẽ phải và chủ quyền của
    VNCH đối với Hoàng Sa. Đó, phương danh VNCH được chính thức xướng lên.
    trong nước,có phải là một trò hề của CSVN chăng?

    Này tác già, hãy xem cho kỹ :Hiệp định Ba Lê 1973 đã bị “ vi phạm” bởi danh xưng
    Chánh phủ Cách mạng Lâm thời Miền Nam (MTGPMN) do Bắc Kỳ thủ diễn, thì
    MTGPMN trên văn ký và truyền thông là kẻ vi phạm HĐBL; và Bắc Việt chù mưu
    nhưng tiếm danh… được tạm coi là “ tòng phạm” cho còn có Lối mà ra. Vậy thì,
    HĐBL đã bị vi phạm chứ không bị triệt tiêu ! Tác giả có biết thế nào là Kịch Bản?

    Nước mất nhà tan, lưu vong tứ xứ, thì con dân VN Cộng Hòa vẫn phải không ngửng
    đòi lại miển đất sống và quyền sống của mình, dưới bất cứ hình thức tranh đấu nào,
    kể các chánh phủ lưu vong, cho dù một chanh phủ như thế chưa cần thiết lúc này,
    và nhưng nhân vật tham dự không có tư cách về chánh phủ ấy. Nhưng nước mất
    thì cứ phải đòi lại, liên tục, như Hiến chương 77,như những vụ Budapest và Pos
    nan, như Công đoàn Koàn Kết của Ba Lan, v v.

    Giấy vắn, ý còn dài, xin còn hẹn. Xin tác già nên ” giải phóng chữ HỀ ” khỏi tư duy đi.”.

    • Tuần Triệt says:

      …Cái gì đến rồi sẽ đến…Trả lại miền nam Việt Nam cho Việt Nam Cộng Hòa . Sau đó tổng tuyển cử thống nhất đất nước….

      • Thưa ông Tuần Triêt:
        Đồng ý với ông. Tôi cầu nguyện và vẫn hằng tin như vậy.

      • VNCH củ tỏi says:

        Các cựu tổng thống VNCH (Nguyễn văn Thiệu và Dương văn Minh) đề “củ tỏi” vậy ai sẽ “làm tổng thống VNCH củ tỏi” để yêu cầu (dở hơi) họp lại hiệp định Ba-lê trả lại cho VNCH? Ai trả tiền cho “hội nghị” nếu như được chấp thuận? Nêu CHXNCHVN nó không đến thì làm gì nó? Bú chim nó hay yêu cầu quân Mỹ + Trung cộng tẩn cho Vn một trận 10 người chết 7 còn 3 để nó phải chấp nhận họp Ba-lê trả lại miền Nam cho VNCH?

        Ngươi có mác bệnh tâm thần không đấy?

        Đúng là lũ thừa cơm, đầu bé, đít to mồng rộng suốt ngày “chầu chực ĐCV” để “thở hơi thối” làm bẩn cả môi trường!

      • DâM TiêN says:

        Kính lạy Củ tỏi ” ông nông dân” ạ :

        Đầu năm qua, cái Đảng nhà anh, cái chánh phủ nhà anh,
        lên tiếng vinh danh lẽ phải VNCH, ghi công 74 Chiến sĩ
        QLVNCH hy sinh thân mình gìn giữ giang san.

        Chỉ riêng Củ tỏi là bơ vơ ngoài chợ chiều, ngu ngơ nhặt
        củ tỏi cho vào mồm cho đỡ đói !

      • Dân Quê VN says:

        ông DâM TiêN có biết “củ tỏi” là cái gì không?

        Người dân quê chúng tôi thường nói đùa với nhau; ông “mặc quần đùi lòi cả củ tỏi ra”. Vậy mà ông DâM TiêN lại “Kính lạy Củ tỏi ” ông nông dân” ạ” nghe kỳ cục quá, không nhẽ ông quỳ lạy “củ tỏi” thật à?

Phản hồi