WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin bịa đặt: Chính phủ lưu vong thứ 5 ở hải ngoại

Từ trái: Cựu DB Cao Quang Anh, DB Chris Smith, TS Cù Huy Hà Vũ, và TS Nguyễn Đình Thắng tại cuộc họp báo tại Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 06-05-2014 (Hình: Nguyễn Quốc Khải).

Từ trái: Cựu DB Cao Quang Anh, DB Chris Smith, TS Cù Huy Hà Vũ, và TS Nguyễn Đình Thắng tại cuộc họp báo tại Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 06-05-2014 (Hình: Nguyễn Quốc Khải).

Vào ngày 18-05-2014, Quang Nguyen (duyquang45@yahoo.com) phổ biến qua Diễn Đàn Dân Tôc (diendandantoc@yahoogroups.com), một tin của Góp Gió (gopgionews@yahoo.com) dưới tựa đề “Có hay không: tin TS Cù Huy Hà Vũ lập chánh phủ?” vói nhiều lời bình luận trong đó có những đoạn “Tin mới nhất chưa được kiểm chứng”, “Tin này rất có giá trị.”

Vào ngày 30-05-2014, một người tôi quen biết ở Los Angeles gửi cho tôi một bản tin dưới tựa đề “Mỹ công khai giúp lập chính phủ lưu vong cho Việt Nam,” của tác giả V Pham. Trong bản tin này có đoạn như sau:

“Đây là tin từ phía Pháp, Mỹ, chứ không phải từ ông Cù Huy Hà Vũ, Dân Biểu Cao Quang Ánh, hay từ Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng. Theo nguồn tin, bộ 3 ông này sẽ được Mỹ công khai giúp lập Chính Phủ lưu vong cho Việt Nam. Phe Pháp cũng ủng hộ nhưng một cách tế nhị và khéo léo hơn. Và tôi có viết rằng nếu được LS Đinh Việt, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh tham gia vào

Khi nhận được tin vừa kể trên trực tiếp từ một quen biết, tôi liền yêu cầu rằng “Xin vui lòng đừng phổ biến những tin tức không kiểm chứng như thế này. Mất thì giờ của hàng trăm độc gỉa.”

Chưa hết. Chiều qua, trong khi lái xe chở Nhà Báo Bùi Tín và vợ chồng TS Cù Huy Hà Vũ đi dự bữa cơm do Chương Trình Việt Ngữ của VOA tổ chức, TS Vũ nhân được một cú điện thoại của VOA yêu cầu được phỏng vấn TS Vũ về tin chính phủ lưu vong. Tôi cười rũ lên và suýt đâm xe vào lề đường. Quả thật câu chuyện tiếu lâm này, chưa hẳn là điều dối trá, được lập đi lập lại nhiều lần nó cũng có thể trở nên sự thật.

Vào 2 giờ trưa cùng ngày, một tin của Nguyễn Thùy Trang (không có địa chỉ e-mail) do Hoang Long Do (dohoanglongjohn@gmail.com) chuyền, ghi rằng “Trong giai đoạn vận động rất tiến triển khả quan, được biết Chính Phủ Việt Nam Tự Do Lưu Vong được Pháp & Âu Châu hỗ trợ, yểm trợ thành lập. Một điều gần như 100% là Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ chính thức công nhận khi Chính Phủ VNTD Lưu Vong ra mắt.” Tin này kèm theo một bộ ảnh gồm TS Cù Huy Hà Vũ, LS Cao Quang Ánh, TS Nguyễn Đình Thắng, và Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh. Cả bốn người này đều bị CSVN ghét cay ghét đắng.

Vào lúc gần 7 giờ tối hôm qua, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh đã viết lời cải chánh, nhờ Ô. Bùi Mạnh Hùng chuyển đi như sau “Đây là tin bịa đặt. Xin anh H(ùng) cải chính giùm. Dương Nguyệt Ánh không có tham gia chính phũ lưu vong nào cả.”

Tôi cũng làm việc với TS Nguyện Đình Thằng trong nhiều chương trình. Chúng tôi gặp nhau thường xuyên, nhưng chưa bao giờ nghe thấy ông bàn về chính phủ lưu vong cả. Riêng đối với LS Cao Quang Ánh, tôi mong muốn ông tái tranh cử vào Quốc Hội Hoa Kỳ để chúng ta có tiếng nói trong nghị trường quan trọng này. Tôi nghĩ rằng LS Ánh nặng lòng với quê hương, nên ông có thể sẽ về Việt Nam để phục vụ khi đất nước có tự do. Còn chuyện chính phủ lưu vong, tôi không nghe LS Ánh nói đến bao giờ.

Ở hải ngoại cho tới nay đã có bốn chính phủ lưu vong của các ông: (1) Đào Minh Quân; (2) Nguyễn Hữu Chánh; (3) Nguyễn Bá Cẩn – Nguyễn Văn Chức – Lý Tòng Bá; và mới nhất (4) Nguyễn Ngọc Bích –Hồ Văn Sinh. Thành lập chính phủ lưu vong đã trở thành một trò hề đối với người Việt trong và ngoài nước.Ở đất nước tự do ai muốn làm gì thì làm, không ai cấm cản được. Nhưng phí phạm thời giờ, tiền bạc, sức lực, uy tín và nhất là lòng tin cậy là một lỗi lầm to lớn.
Tôi đồng ý với KHG Dương Nguyệt Ánh rằng tìn chính phủ lưu vong thứ năm ra đời là tin bịa đặt. Nó có thể do trí tưởng tưọng của một vài người, nếu không phải do CS chủ mưu để bêu xấu một số người có uy tín đối với quốc tế và người Việt là ham danh ham lợi.

Hai năm trước đây cũng có vài ông trí thức nghĩ ra chuyện hoang tưởng là vận động quốc tế để phục hồi lại Hiệp Định Paris 1973, đòi CSVN trả lại miền Nam Việt Nam, hầu tái lập lại VNCH và do đó sẽ buộc Trung Quốc phải trả lại Hoàng Sa và Trường Sa cho Việt Nam.

Việt Nam hiện nay ở trong giai đoạn lâm nguy trầm trọng trước sự xâm lăng trắng trợn của Tầu Cộng với sự tiếp tay của bọn Hán ngụy. Một giai pháp duy nhất cho Việt Nam hiện nay là liên minh kinh tế và quân sự với những nước dân chủ, đặc biệt là Hoa Kỳ, Nhật, Úc, Ấn Độ, và Phi Luật Tân. Để thực hiện được mục tiêu đó, Việt Nam cần phải cải tổ chính trị, thả hết những tù nhân lương tâm, hủy bỏ những luật lệ trà đạp nhân quyền, và tu chánh hiến pháp. Báo chí tự do Công dân có quyền lập hội. Công nhân có công đoàn độc lập. Ruộng đất phải trả lại cho nông dân. Các đảng chính trị được tự do hoạt động. Trong một thời hạn ngắn thuận tiện nhất, Việt Nam tổ chức tổng tuyển cử dưới sự giám sát của LHQ. Một chính phủ hợp hiến phải được toàn dân bầu lên trong thể thức tự do dân chủ.

© Đàn Chim Việt

76 Phản hồi cho “Tin bịa đặt: Chính phủ lưu vong thứ 5 ở hải ngoại”

  1. Nguyễn Thế Viên says:

    Không chỉ các công dân VNCH lưu vong hải ngoại luôn trân trọng chế độ VNCH. mà cả công dân VNCH còn kẹt trong nước, cũng như không it người dân mien Bắc và cựu CS vẫn hoài niệm thể chế VNCH. Ngày nay lá cờ Vàng Ba Sọc đỏ cuả VNCH đã được dân trong nước sử dung trong một số biểu tình đấu tranh chống bạo quyền CSVN bán nước và Tàu xâm lược. Tuy còn it và lác đác vì bị CSVN đàn áp, nhưng chắc chắn sẽ lan rộng dần.
    Trước bối cảnh Tàu xâm lược, hơn bao giờ hết VNCH được nhắc nhở đến không chỉ bởi con dân VNCH mà còn cuả chính bọn CSVN và Tàu cộng. Dư luận QT được nhắc nhở đến Nhà Nước VNCH, nạn nhân cuả thế kực QTđen tối. Không phải tự nhiên mà VNCH được nhắc nhở?! Tuy rất khó, nhưng nếu các công dân VNCH hải ngoại vận động hữu hiệu với các cường quốc thuộc TGTD thì việc sống lại cuả VNCH cũng có thể lắm. Nếu HK muốn thì sẽ có CP VNCH lưu vong. Vấn đề là người Mỹ gốc Việt có đủ khả năng vận động để CP Mỹ “muốn” không mà thôi. VNCH là sự hợp lý để xác định chủ quyềni HS, Trường Sa và lãnh hải VN (từ VT 17 vào Nam).
    VNCH không bao giờ chết. VNCH luôn ở trong tim óc và tâm tưởng cuả người dân VN yêu chuộng dân chủ và tự do trong và ngoài nước, kể cả trong Nam lẫn ngoài Bắc.
    Nguyễn Thế Viên

  2. Việt tị nạn says:

    Chính phủ VNCH mà không làm được đếch gì, phải đầu hàng không điều kiện nhân dân VN, vậy cái chính phủ lưu vong kia thì ăn nhằm gì, đó chỉ là trò hề giúp vui cho thiên hạ và may ra lừa được đồng hương để kiếm chút cháo sống đến ngày xuống âm ti địa ngục. Ngu mới tin và ủng hộ những cái chính phủ lưu vong ấy.

    • DâM TiêN says:

      Vậy khi nòng nọc đứt đuội, CSVN ra tuyên cáo hoàn thành sứ mạng
      lịch sử…thì chẳng lẽ chính trường VN sẽ bỏ trống Anarchy ru mà ?

      Sẽ có mũ Xanh LHQ vô VN gìn giử an ninh vào thời điểm ” quá độ,”

      Cô Cộng Hòa đi chợ đàng xa tươi tắn trở về, tìm gặp CS , nay có
      tên mới là Dân Chủ.

      Hai bên ban đầu cón…ngượng nghịu, , thét rồi quen, cùng xắn tay áo
      lên xây đắp lại nền móng Việt Nam. -( Việt Tị Nạn khoái chưa, nào?)

  3. Bài viết này của Nguyễn quốc Khải sặc mùi ganh tỵ và đóng vai tung hỏa mù cho CSVN để làm giảm uy thế cộng đồng hải ngoại !

    Bất cứa ai yêu nước thì hãy nên nhập cuộc như thời Quang Trung tiên phong thành lập nghĩa quân Bắc Tiến đập đầu bọn xâm lược Tàu mà Lê Chiêu Thống cầu viện về VN đàn áp nhân dân

  4. tinh-hồng says:

    LHQ đã hiến tế VNCH cho Việt cộng 1975 và cho rằng lá cờ đỏ sao vàng là chính nghĩa. VNCH đã là dĩ vãng (khơi đống tro tàn làm gì đau thêm).
    Lòng dân trong nước không còn mặn mà với cờ vàng nữa, họ muốn quên đi cái nhục cái đau cái hệ lụy của VNCH để lại( con cháu thất học, lên rừng làm kinh tế rồi chết vì sốt rét vàng…..) Cũng chỉ vì VNCH bỏ rơi họ.
    Một chính phủ lưu vong mà Cù Hà Huy Vũ lãnh đạo là kế sách đúng đắn hợp lòng người , địa lợi, và là ý trời.

    • DâM TiêN says:

      Tinh Hồng nói, chứ không phải Thủ Tướng Dũng nói đâu nhá.

      Trên Website của ổng, có lời vinh danh Việt Nam Cộng Hòa kìa.

      Công An đâu, hỏi thăm cái mụ phản động này cho ta. Sợ hôn?

    • noileo says:

      Trích: ” con cháu thất học, lên rừng làm kinh tế rồi chết vì sốt rét vàng…

      đó là do những hành động tội ác của bọn cộng sản VNDCCH Lê Duẩn, lính đánh thuê của Liên xô trung quốc, sau khi chiếm đóng VNCH, gây nên.

      Nick tinh hồng đừng có vờ vịt đánh lận trắng đen, chạy tội cho bọn cộng sản Việt nam dân chủ Cộng hòa Hồ chí minh & Lê Duẩn đê tiện gian ác vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, một cách thô thiển như thế

      Trích: “LHQ đã hiến tế VNCH cho Việt cộng 1975 và cho rằng lá cờ đỏ sao vàng là chính nghĩa”

      Đóng tiền mãi lộ cho bọn cướp đường không có nghĩa là “cho rằng bọn cướp đường có chính nghĩa”.

      Năm xưa, khi vươt biên, người dân VN phải đóng “tiền bến bãi” cho công an Việt cộng cờ đỏ, điều đó không có nghĩa là “cho rằng lá cờ đỏ là có chính nghĩa..

      Khi còn 2 nước Việt nam, thì tổ chức LHQ, hàng trăm các quốc gia trên thế giới, các quốc gia dân chủ tự do văn minh trên thế giới đều hướng về VNCH, thiết lập bang giao với VNCH,

      trong khi đó thì VNDCCH cộng sản chỉ đuọc Trung cộng, Cu ba cộng sản và lèo tèo mấy nước Đông Âu cộng sản chư hầu của Liên xô nhìn nhận, trao đổi bang giao.

      Có sự khác biệt đó chính là vì chính nghĩa dân chủ tự do của VNCH, của lá cờ vàng…

      Khi VNCH tự do bị VNDCCH cộng sản chiếm đóng, chỉ còn một mình bọn cộng sản múa gậy vườn hoang, tất nhiên, để trục lơi cho quốc gia mình, để cho người dân nước mình có thể đến VN buôn bán, kiếm chác, các chính quyền của các quốc gia này, kia trên thế giới phải thiết lập bang giao với nhà cầm quyền VN cộng sản, điều đó tuyệt đối không có nghĩa là “cho rằng lá cờ đỏ sao vàng là chính nghĩa”

      Trich: “Lòng dân trong nước không còn mặn mà với cờ vàng nữa”

      Lại một luận điệu “nói lấy đuọc” của công an cộng sản. Chỉ mới đây thôi, trong cuộc biểu tình tại Sài gòn, bất kể sự đàn áp của công an Việt cộng phản quốc bảo vệ Trung quốc xâm luọc VN, một thanh niên đã dương cao lá cờ vàng của VNCH

      Không lâu trước đó, tại một cuộc biểu tình của dân oan tại sài gòn, người dân đã hô vang lời đề cao VNCH, đề cao chính quyền của Tổng thống Nguyên Văn Thiệu, đề cao chính sách cải cách điền địa của VNCH, hơn hẳn, một trời một vực, so với những cuộc “cưỡng chế đất” của nhà cầm quyền cộng sản Nguyễn Phú Trọng, so với cuộc khủng bố CCRD đẫm máu của Viẹt cộng Hồ chí Minh, cướp trắng đất đai của nông dân miền bắc….

      Trích: “Một chính phủ lưu vong mà Cù Hà Huy Vũ lãnh đạo là kế sách đúng đắn hợp lòng người , địa lợi, và là ý trời”

      CHHV, thuộc thành phần trí thức bắc kỳ tương tự như mấy trí thức bắc kỳ (*) Lê Hồng hà, Tương lai… từng một thời, khi còn ở trong nước, làm tướng tiên phong cho phe cộng sản bắc kỳ chống phe cộng sản Nam kỳ, nay đột nhiên bỏ ra nước ngoài, khiến đám cộng sản bắc kỳ vô cùng thất vọng,

      nhiều lắm thì CHHV có thể làm “hòa giải hòa hợp” giữa 2 đám cộng sản bắc kỳ & nam kỳ, chứ làm hòa giải “Quốc & Cộng” thì e rằng chưa đuọc đâu!

      Còn nếu CHHV, hay một trí thức bắc kỳ nào đó, nghe lời cố vấn tối om tinh hồng, không bận tâm đến người VNCH, bất chấp những người VNCH, coi “VNCH đã là dĩ vãng” như tinh hồng rêu rao, thì dĩ nhiên đó là “quyền” của CHHV, và cũng dĩ nhiên đó chỉ là “hợp lòng người Việt cộng”, đó chỉ là “hợp ý trời trên cái mả nổi to đùng hôi thối giữa lòng hà nội đỏ” thôi!

      (*)”trí thức bắc kỳ” cái đám trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà thường hô hào dân chủ tự do nhưng lại không ngừng xưng tụng tên tội đồ Hồ chí minh chuyên nghề độc tài gian ác,là “dân chủ”,

      lại không ngừng xưng tụng đồ tể Võ Nguyên Giáp, tôi phạm chuyên nghề ám sát người bất đồng chính kiến, là “lương tri”,

      thường hô hào “yêu nước”, nhưng lại không ngừng xưng tụng hành động tội phạm phản quốc của Việt cộng Hồ chí Minh, rước giặc tàu vào VN, làm bung xung cho giặc tàu xích hóa VN, hán hóa VN, là “ơn bác đảng”

      thường hô hào “hòa hợp hòa giải” nhưng lại không ngừng nhục mạ người miền nam, gọi cuộc chiến tranh Hồ chí minh tội ác là “giải phóng & thống nhất & chống Mỹ”

      Cuộc chiến tranh Hồ chí minh, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình, 20 năm người Việt miền bắc bị lừa gạt làm lính đánh thuê cho Nga tàu cộng phục vụ cuộc bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VDCCH đê tiện gian ác lên VNCH, đốt sách của người miền nam, cướp đoạt quyền tư hữu, quyền công dân, quyền làm người của người dân VN, tiêu diệt nền chính trị dân chủ tự do của VN, tiêu diệt nhuệ khí VN, gây nên hậu quả bi thảm như ngày nay cho VN….

    • hoàng says:

      Dù là dĩ vãng là quá khứ…nhưng thằng việt cộng luôn sợ hải VNCH sống lại.Nghĩ đến việc VNCH sống lại làm cho bọn việt cộng luôn té đái ra quần…Khi có ai nhắc đến cờ vàng thì lủ cộng nô bán nước mặt mày tái méc.Cộng nô sợ là phải vì cộng nô không có lý-tưởng và chính nghĩa dân tộc,cộng nô đã lừa người dân quá nhiều rồi,may mà có Internet nên cộng nô không thể dấu thêm được nữa nó đã bể ra thúi cả làng cộng nô.Cộng nô bán nước cho giặc tàu ô,cộng nô cướp của giết người.Bây giờ chỉ có chờ đến giờ đền tội lủ cộng nô xúc sinh rợ hồ.

  5. DâM TiêN says:

    Anh Cú Vũ, đứa em ngoan của đồ tể Giáp, đứa cháu ngoan của Rợ Hồ,
    và là gốc Nghệ Tịnh can cường chống dân giá sống Nguyễn Tấn Dũng,

    anh Cù Vũ cũng gậm một mối căm hờn trong lao thất Ti Vi, tủ lạnh, ba tê…

    anh lại được kẻ ” tử thù” Tấn Dũng cho phép bay sang Mẽo, rồi lại được
    có tin …bên Pháp, sắp làm tong toooong như Dương Văn Minh. Mầng!

    Trường hộp của Cù Vú, sau cái đêm khách sạn Mạch Lâm, cũng lạ thay !

  6. Hùng says:

    Chính phủ VNCH là thứ chính phủ một nửa là đồ thật, được Mỹ nuôi dưỡng toàn diện từ quân sự, chính trị, kinh tế, ngoại giao, vân vân, mà vẫn bị nhân dân Việt Nam tiêu diệt tận gốc. Vậy thì, những thứ chính phủ dõm, lưu vong cách Việt Nam nửa vòng trái đất, không lãnh thổ, không nhân dân, không tài chánh, không ngoại giao giao, không quân đội, tóm lại là không có gì cả thì chỉ là chính phủ ma, chính phủ lừa bịp móc túi đồng bào Việt Nam ở hải ngoại. Một Cù Huy Hà Vũ, một chính trị gia nửa mùa Cao Quang Ánh, một khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, chứ đến một tỷ người như 3 cái tên vừa kể kết hợp lại để làm một chính phủ lưu vong cũng không làm rụng nổi một cái lông chân của đảng Cộng sản, chế độ và chính quyền Việt Nam. Nếu bọn chúng lò mò xâm nhập vào Việt Nam là nhân dân Việt Nam tiêu diệt sạch sành sanh bọn chúng giống như tiêu diệt con sâu, con kiến gây hại cho mùa màng và con người.

    • hoàng says:

      Vậy mà csvn quỳ mộp sát đất khi tàu phù hét to và gọi là lủ súc sinh rợ hồ làm nô lệ cho chúng vì ngày xưa xin xỏ súng-đạn,lương thực để chống Mỹ-ngụy thì có hơn gì rợ giặc hồ.?Có lẻ gia-đình thằng hùng là 18 đời bần cố nông nghe theo giặc hồ gieo tang tóc cho quê hương,công lao quá to lớn nên khi nghe ai có hành động tiêu diệt cộng nô thì hùng con nhà nòi cộng nô điên tiết quyết cản trở cho được và chửi bới VNCH đến tận cùng.Cố-gắng ôm thây ma csvn thêm thời gian nữa hùng cộng nô cũng chạy về tàu mà sống.Về bên đó nhiều thằng tàu lắm cố-gắng ôm đít chúng cho chặt…chúng mà đánh “rắm” thì sẻ văng trở ngược về VN thì sẻ bị cờ vàng đập cho mà chết.Nhớ nhé hùng cộng nô.

    • BUILAN says:

      HUNG là dân VIỆTNAM mang trong mình dong máu VIỆT thì nên đọc !
      Còn là một tên khưạ TÀU thì tôi khoỉ tốn công ! Anh cứ làm nhiệm vụ cuả anh !
      Có cả một tập đoàn tay sai bán nước CS/HCM quỳ gối làm tôi tớ cho anh !
      Một lời khuyên anh nên về tìm đọc lại lịch sử ! Khôn hơn , anh hãy viết trên hệ thống báo chí cuả tập đoàn tay sai… chúng se ca ngơị anh ! Ở đây thì chỉ nghe NGUYỀN RUÃ !

      • BUILAN says:
      25/05/2014 at 09:52

      NGU dai ngu dài ngu lâu
      Ngu không thuốc chưả Ngưu trâu Hồ “chồn
      Luì” hoài chẳng thể nào khôn
      Di truyền ông, cháu , cha, con .. nhiều đời
      HÙNG ơi , mở mắt HÙNG ơi
      Chui trong HANG, HÁN tôị đời cháu con !
      TRẦN CÔNG TRỰC chớm lên KHÔN
      HÙNG – thân CON KẸT lòn trôn , ngu hoài
      Ông bà tiên tổ sáng soi
      Cho HùNG mở mắt – thấy LOÀI CỘNG NÔ
      ĐÀNG MI CCCĐ (công cụ côn đồ)
      Chung quy cũng tại thằng HỒ mà ra !
      Trường Sa , BIỂN ĐAỎ, Hoàng SA ??
      AI dâng cho giặc CỘNG HOA hỡi HÙNG ????

  7. tonydo says:

    Những người đàng hoàng, tư cách như nhà khoa học Dương Nguyệt Ánh thì họ cải chánh liền, nhất định “không dây với hủi”.
    Những kẻ muối mặt vì quyền lợi cá nhân, hoặc quá buồn vì cứ tháng tháng lãnh tiền SSI của chính phủ không phải làm gì, nên “bày trò con nít” rồi tụ tập những tay tưng tửng lại cho đông để múa may với nhau cho “thiên hạ lác mắt”.
    Vừa có tiếng, lại thêm vui, về nhà ngủ ngon, mơ giấc làm chủ tịch.
    Đấng con trời Cù Huy Hà Vũ, Con Cái Các Cụ “có tính nổ hơi lớn”, gặp mấy thằng đốn mạt, tổ sư xạo bát, bơm tí hơi là không khéo ngài tiến sĩ Soọc Bôn tối nằm mơ thấy mình làm Tổng Thống.
    Những người nghèo khó trong nước thì con cái vẫn phải nghỉ học vì không có miếng cơm ăn, phải ở nhà tần tảo với cha mẹ để kiếm bất kỳ cái gì có thể nhét vô bụng cho đầy cái dạ dày.
    Muốn lật đổ bọn độc tài đảng trị thì hãy dùng thời gian, tiền bạc, sức lực tập trung những người nghèo khó này lại với nhau thành một khối vì họ đang cần Tổ Chức và Lãnh Đạo.
    Bình Dương và Hà Tĩnh vừa qua đã chứng minh điều đó.
    Chỉ có những kẻ khốn khổ này mới dám sống chết với Cộng Sản mà thôi.
    Hơn nữa họ thật thà, không biết lừa đảo, và quan trọng hơn hết là, mơ ước của họ cũng rất giản dị:
    Cơm no, nhà ở, con cái học hành, có vậy thôi.
    Để thoả mãn họ thì dễ gấp trăm nghìn lần những cái túi không đáy, hoang tưởng, luôn cho mình là trí thức, lão thành phải được ngồi mâm trên như Lý Trưởng, Chánh Tổng thời Phong Kiến xa xưa.
    Mong lắm thay.

  8. noileo says:

    Trich: “Năm 1975, thay vì “bàn giao” nếu chăng chúng ta có một CPLV thì trong cục diện ngày nay có thể khá hơn?” (NTV)

    Xét về khía cạnh “Chính phủ VNCH lưu vong” cũng như về nhiều khía cạnh khác, thì cuộc “bàn giao” không phải là điều đáng bận tâm cho lắm!

    Sự thành lập “Chính phủ VNCH lưu vong” vẫn còn bỏ ngỏ, vẫn hoàn toàn là điều có thể,

    Cho đến lúc đó, 30-4-1975, VNCH vẫn là VNCH, nghĩa là cái gì áp dụng cho VNCH, cho người dân VNCH thì phải theo đúng luạt lệ của VNCH mới là hợp pháp.

    Theo luật lệ VNCH, theo Hiến Pháp VNCH thì một hành động giao ước với nước ngoài, như hành động “đầu hàng”, phải có sự chuẩn nhận của Quốc Hội VNCH thì mới là hợp pháp, thì mới có giá trị & hiệu quả thi hành.

    Tờ giấy “đầu hàng” của ông Duong Văn Minh chỉ có chữ ký của Duong Văn Minh, là điều hoàn toàn bất hợp pháp chiếu theo luật lệ & HP VNCH,

    tờ giấy đó hoàn toàn khong có dieu gi co gia tri de co the mang y nghĩa là nuoc VNCH đã đầu hàng nươc VNDCCH , không hề có nghĩa là nước Viêt nam Cộng Hoà va ngươi dân VNCH đã chấp nhận sự cai quản của tổ chức “Măt trận”, càng khong hề có nghĩa là VNCH đã chấp nhận đầu hàng nước VNDCCH

    Ông DVM lên làm TThg thay cụ Hương, phải có sự bàn giao truóc Quốc hội VNCH,

    Cụ Hương lên làm Tổng thống phải có sự bàn giao từ Tổng thống Nguỹen Văn Thiệu phù hợp với HP VNCH

    Hãy nhìn lại thể thức phap ly mà nước Nhật đầu hàng nước Mỹ, mà Đông Đức đầu hàng Tây Đức, mà nước Đức thống nhất, (*)

    Chưa kể rằng ông Duong Văn Minh đã ký bản văn ấy dưới họng súng của đoan quan Việt cộng, đòn quân cộng sản VNDCCH bắc kỳ của Việt cpojng Lê Duẩn từ miềm bắc, VNDCCH cộng sản, vừa tràn vào Dinh Tổng thống VNCH

    Nói tóm lại là Việt Nam Cộng Hoà vẫn còn đó, sự hiện diện của chế độ cộng sản trên lãnh thổ VNCH cho đến lúc này, 2014, vẫn chỉ là sự chiếm đóng bất hợp pháp của nuoc VNDCCH trên lãmh thổ VNCH

    Nói cách khác, sự thành lập “Chính phủ VNCH lưu vong” vẫn còn bỏ ngỏ, vẫn hoàn toàn là điều có thể,

    vấn đề là nhân sự, vấn đề là có người, một nhóm nguoi có đủ uy tín, khả năng tổ chức, khả năng lãnh đạo, khả năng vận động sự ủng hộ & sự công nhận của quốc tế, của các cường quốc, để đòi hỏi thực thi Hiệp định Paris 1973, tái lập VNCH, nhân đó vận động Liên Hiệp Quốc đứng ra tổ chức một cuộc tổng tuyển cử thống nhất 2 Viẹt nam làm một.

  9. Hòa says:

    Biết đâu đây là cách để “ai đó” thả trái banh thăm dò phản ứng dư luận có mặn mà với đề nghị lập ra “đám chính phủ lưu vong” nầy không?

  10. Trúc Bạch says:

    Nguyễn Quốc Khải viết :

    “Khi nhận được tin vừa kể trên trực tiếp từ một quen biết, tôi liền yêu cầu rằng “Xin vui lòng đừng phổ biến những tin tức không kiểm chứng như thế này. Mất thì giờ của hàng trăm độc gỉa.”

    Bố khỉ ! Mình cứ tưởng là cái “Diễn Đàn Dân Tộc” và cái “Góp Gió” là hai Tờ Báo, (đúng nghĩa) đã phổ biến cái mà Nguyễn Quốc Khải gọi là “tin bịa đặt” kia…

    Ai ngờ đó chỉ là hai cái “Gờ rúp Gia Hu Meo”…nghĩa là “bản tin bịa đặt” này chỉ phổ biến trong nội bộ của một nhóm trên Yahoogroops.com chứ không phải là trên một (tờ) báo đúng nghĩa .

    “Bản tin bịa đặt” chưa phổ biến trên hệ thống báo chí hay truyền thanh cộng cộng – kể cả báo mạng – thế mà ông Nguyễn Quốc Khải đã sốt sắng (hay sốt vó ?) la toáng lên để báo động thiên hạ biết bằng lơi lẽ hằn học và có phần xấc xược .

    Và điều đáng nói hơn nữa, là Nguyễn Quốc Khải lại còn yêu cầu “người quen biết” đừng phổ biến cái tin vịt này , nhưng chính ông lại là người đầu tiên và…độc quyền phố biến trên các tờ báo mạng

    Ông là người đầu tiên và độc quyền , vì từ cái ngày 18/5 đến nay – chưa có một cá nhân hay tổ chức nào chính thức (công khai) loan tin việc Cù Huy Hà Vũ, Cao Quang Oanh và v.v…thành lập chình phủ lưu vong cả .

    Sao lại có người sốt sắng và nhiệt tình với cái “tin mới nhất chưa được kiểm chứng” nhưng lại “rất có giá trị” này .

    Bản tin không biết có Tào Lao hay không, nhưng lại được phổ biến theo kiểu hết sức là Tào Lao , rồi lại được một ông thích chuyện Tào Lao nhảy vào cắn xé bằng giọng lưỡi quá trời là….Tào Lao

    Đúng là chuyện Tào Lao Mất Thì Giờ !

    • Tudo.con says:

      Đúng vậy! Đúng vậy đó Trúc Bạch. Chẳng những tào lao mà còn láo cá nữa.

      Nghe tin, Nguyễn Quốc Khải ” suýt ” đụng xe vào cột đèn, rồi lại viết đăng lên mạng, rồi lại yêu cầu đừng phổ biến, khó có ai Láo Cá qua NQK.

      Chuyện CHHV còn dài, chưa biết ngô khoai ra sau, có thể là con cờ mới của Mẽo, VC đoán biết nhưng tụi nó đang ở thế ” con kẹt “nên không làm gì được. Đầu năm 2015 sẻ có nhiều biến chuyển.

Phản hồi