WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày Quân Lực 19 tháng 6 – 1965

QLVNCHÝ nghĩa và lịch sử

Lịch sử miền Nam Việt Nam của chúng ta ngoài bất hạnh to lớn là ngày mất nước tan hàng 30 tháng 4-1975 còn có những bất hạnh nhỏ cũng khá đau thương.

Nếu chúng ta có những ngày ghi dấu rõ ràng như giỗ Tổ Hùng Vương, Hai bà Trưng, rồi trải qua các triều đại anh hùng chiến đấu chống Bắc phương của thời xưa thì ngày tháng lịch sử của một trăm năm qua có nhiều điều phiền muộn.

Không thể kể đến các ngày tháng mà phe cộng sản ồn ào tưởng niệm, riêng miền Nam chúng ta vẫn còn nhớ ngày 20 tháng 7-1954 chia đôi đất nước. Rồi đến 30 tháng 4-1975 mất nốt miền Nam. Chúng ta có đến 2 ngày Quốc Khánh nhưng chẳng ngày nào được coi là toàn quân toàn dân đồng thuận. Ngày 26 tháng 10 của nền đệ nhất Cộng Hòa với ông Ngô Đình Diệm cũng phải trả giá mở đầu bằng cuộc truất phế ông vua cuối cùng của triều Nguyễn và chấm dứt bằng cái chết của chính vị tổng thống. Qua nền đệ nhị Cộng Hòa của trung tướng Nguyễn Văn Thiệu đã ra đời bắt đầu bằng một ngày Quốc Khánh mới 1 tháng 11. Ở giữa 2 nền Cộng Hòa có ngày 19-6-1965. Ngày mà ông thủ tướng Kỳ gọi là ngày quân đội lên cầm quyền. Đó là ngày được chọn là ngày Quân Lực, chúng ta vẫn tưởng nhớ và kỷ niệm cho đến nay. Tại hải ngoại đây là ngày quân lực lần thứ 49.

Mặc dù không thích cái ý nghĩa nguồn gồc lịch sử của ngày Quân Lực, nhưng không phải vì vậy mà chúng tôi không tôn trọng nó. Đây chính là điều hẹn ước, đây chính là một sự thỏa hiệp. Đây là cái cây của tình chiến hữu, phải chăm sóc mới tồn tại và phải tưới nước bón phân mới sống được. Sau cùng, khi nói chuyện cũ vẫn có anh em trẻ hỏi rằng tại sao ngày xưa không lựa chọn một ngày nào khác có ý nghĩa và không hệ lụy với biến chuyển thời sự cuả các triều đại. Bèn kể lại chuyện lịch sử ngày Quân lực như sau:

49 Lần Quân Lực, viết cho đời lính.

VNTôi đã từng đọc biết bao lần về lịch sử Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Mỗi lần đọc là một lần khắc khoải, nhưng rồi bụng lại bảo dạ, thôi không than thở nữa. Lần này vào dịp Quân Lực 19 tháng 6 năm 2014, lại xin gửi đến các chiến hữu một chút tâm sự.

Cũng như quý vị, chúng tôi không thích cái ý nghĩa nguyên thủy của Ngày Quân Lực mà ông thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ đã khoe rằng, ông là cha đẻ. Chẳng phải bây giờ mới nói ra cái chuyện cũ kỹ đó, chúng tôi đã từng viết ra cảm nghĩ ray rứt ngay từ 49 năm về trước. Ngay từ ngày đó cũng đã vất vả về cây bút. Số là ngay sau khi đảo chính ông Diệm, tôi là sĩ quan đại diện Quân Khu I từ miền Đông lên họp Tổng Tham Mưu về đề tài đi tìm một ngày ghi dấu cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Anh em trong ủy ban các cấp ngồi bàn thảo. Lấy biết bao nhiêu ngày tháng lịch sử từ Bắc vào Nam, từ 1950 đến 1965 để đưa ra lựa chọn. Suốt cả chiều dài của lịch sử đều là những ngày tháng có liên quan đến việc hình thành quân đội quốc gia, nhưng chẳng chọn được ngày nào cho trọn vẹn ý nghĩa. Cái đắng cay của vấn đề là giai đoạn trước di cư 54, nghị định văn thư và hồ sơ thành lập đơn vị Việt Nam đều bằng tiếng Pháp và từ bộ tư lệnh quân đội Viễn Chinh đưa xuống. Lệnh cho thành lập BVN gọi là các tiểu đoàn Việt Nam cũng bằng Pháp văn. Lệnh cho tiểu đoàn 5 nhảy dù Việt Nam vào Điện Biên Phủ cũng do tướng Pháp ký. Tiểu đoàn trưởng cũng là người Pháp. Đọc lịch sử quân đội quốc gia trước thời 1954, bộ tổng tham mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại Sài Gòn chưa tìm được một ngày cho đủ ý nghĩa của Quân Lực. Sau 1954 thì cũng có một số ngày tháng được trình lên để duyệt xét. Bản phúc trình có ghi lại một số dữ kiện mà ký ức mòn mõi của tôi còn hình dung được một vài chi tiết như sau: Thời kỳ 46 – 47, quân đội Liên Hiệp Pháp bắt đầu tuyển mộ tân binh Việt Nam, các đơn vị bổ túc ra đời, các đại đội nhảy dù lính Việt do sĩ quan Pháp chỉ huy. Hiệp ước Hạ Long ngày 6 tháng 6-1948, vua Bảo Đại nhân danh Quốc Trưởng ký với Pháp có điều khoản thành lập Quân Đội Quốc Gia. Ngày 1 tháng 6-1949, khóa sĩ quan Việt Nam đầu tiên mở ra tại Huế. Bốn tiểu đoàn Việt Nam thành lập. Trong Nam là tiểu đoàn 1 Bạc Liêu và tiểu đoàn 3 Rạch Giá. Ngoài Bắc, tiểu đoàn 2 Thái Bình và tiểu đoàn 4 Hưng Yên. Tiểu khu Hưng Yên ngày đó là thời kỳ các sĩ quan trẻ gặp nhau. Trung úy Nguyễn Văn Thiệu, trung úy Cao Văn Viên và đại úy Trần Thiện Khiêm. Cao cấp nhất là đại úy Nguyễn Khánh sau thăng cấp thiếu tá. Sau này trở thành quốc trưởng, tổng thống, thủ tướng và đại tướng tổng tham mưu trưởng. Đến khi tập hợp vào miền Nam. Quân Đội Quốc Gia gia tăng dần lên 60,000 quân nhưng chưa có được một ngày quân lực mang ý nghĩa rõ ràng. Phía chính phủ trước đó thì đã có ngày Quốc Khánh 26 tháng 10 tổ chức duyệt binh hàng năm ghi dấu Đệ Nhất Cộng Hòa của tổng thống Ngô Đình Diệm. Sau đó là đến thời kỳ đảo chính và những năm xáo trộn giữa các tướng lãnh với cả chục lần binh biến. Tuy nhiên, sau cùng miền Nam đã gượng gạo nhận ngày cách mạng 1 tháng 11 làm ngày Quốc Khánh mới.

VNCHTiếp theo, với sức ép của Hoa Kỳ và đòi hỏi của dân chúng, các vị tướng lãnh của thời kỳ hỗn loạn chính trị ở miền Nam đã miễn cưỡng lập ra một chính phủ dân sự tạm thời với cụ Phan Khắc Sửu làm quốc trưởng và ông Phan Huy Quát làm thủ tướng. Tuy nhiên, các vị chính khách dân sự này không đủ bản lãnh để lãnh đạo đất nước trong một hoàn cảnh rất đen tối và phức tạp. Biết bao nhiêu tranh chấp giữa các đảng phái, các tôn giáo và rất nhiều khó khăn trong hoàn cảnh chiến tranh ngày một gia tăng và Mỹ ào ạt đổ quân vào Việt Nam để chặn đứng làn sóng đỏ. Thêm vào đó, quốc trưởng và thủ tướng lại bất đồng ý kiến nên nội các dân sự bèn tuyên bố bỏ cuộc, trao quyền lại cho các tướng lãnh. Các tướng lãnh niên trưởng rất vui mừng họp bàn để nhảy ra chính trường gọi là nhận trách nhiệm lịch sử. Một cách hết sức khách sáo, các xếp vẫn nói là muốn rửa tay chính trị, không ham quyền lực nhưng tình thế bắt buộc phải ra nhận lãnh. Nhân danh quân đội, các đàn anh niên trưởng của chúng tôi vẫn đeo sao trên cổ áo, ngồi hội nghị tranh cãi suốt ba ngày, đưa ông Thiệu, ông Kỳ ra cai trị đất nước gọi là ngày quân đội đứng lên làm lịch sử 19 tháng 6-1965. Không bao giờ tôi quên được ngày 19 tháng 6 đó. Tình cảm chân thành với quân đội thì luôn luôn gắn bó, nhưng bảo cái ngày đó là ngày toàn quân đứng lên làm lịch sử thì việc này chỉ có các xếp làm với nhau chứ đâu có ăn nhập gì đến toàn quân. Với bút hiệu Lính Chiến, tôi viết báo Chính Luận cho tổng thư ký Từ Chung qua mục “Một tuần vòng chân trời quân sự”. Tôi đã đưa ra quan điểm như trên. An Ninh Quân Đội của Quân Khu I ở Thủ Đức đã mời lên hỏi thăm sức khỏe. Gặp anh bạn quen nói rằng, “Thôi ông ơi, ông làm ơn nghỉ viết lách cho chúng tôi nhờ. Thời ông Diệm lên thì có 26 tháng 10. Đến thời ông Minh thì 1 tháng 11. Bây giờ ông Kỳ thì chọn 19 tháng 6.

Tuy nhiên, ngày đó các xếp đã chọn thì cứ coi như một hẹn ước giữa anh em mình. Bàn làm gì chuyện xa xôi cho thêm phiền. Viết lách làm gì cho rắc rối.” Đó là anh bạn đại úy an ninh quân đội đã nói chuyện với tôi đầu năm 1966. Năm đầu tiên có Ngày Quân Lực. Cho đến năm nay là 49 năm. Đúng như vậy, anh bạn cũ nhân danh An Ninh Quân Đội ngày xưa tra vấn tôi, nay đã qua đời. Đó là đại tá Trần Duy Bính. Nhưng lời chiến hữu nói ra vẫn còn ở lại. Quả thật, 19 tháng 6 hàng năm đối với chúng tôi chỉ là một ngày hẹn ước để gặp nhau. Người tự nhận là khai sinh cho 19 tháng 6 là ông thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ nay đã ra đi. Vị chủ tịch ký giấy ban hành nghị định 19 tháng 6 là trung tướng Nguyễn Văn Thiệu, cũng trở thành người thiên cổ. Vậy thì, nếu đã nhìn thấy những cay đắng của lịch sử như thế thì cái ý nghĩa của ngày 19 tháng 6 của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nằm ở chỗ nào. Nghĩ như thế mà sao mỗi năm đến 19 tháng 6 vẫn thấy lòng rung động. Kỷ niệm 19 tháng 6 lần thứ nhất vào năm 1966 làm trong Bộ Tổng Tham Mưu. Năm sau 1967, duyệt binh lớn ở đường Trần Hưng Đạo. Rồi từ đó mỗi năm là có Ngày Quân Lực. Lúc làm quy mô, lúc thì thu hẹp. Cho đến năm 1973, sau khi vừa ký hiệp định Paris thì Tổng Tham Mưu tổ chức một cuộc duyệt binh vĩ đại đã được ghi vào bộ hình lịch sử ngày nay vẫn còn có dịp coi lại trên DVD. Năm đó chúng tôi tham dự trong ủy ban tổ chức do Bộ Tổng Tham Mưu. Xin nhắc lại một vài kỷ niệm đáng ghi nhớ. Trước đó một tuần, anh hùng quân đội từ các đơn vị được chào đón tại thủ đô, dẫn đi thăm các danh lam thắng cảnh và các công xưởng quân đội. Các đoàn thể và thương gia khoản đãi đại tiệc suốt tuần. Thủ tướng Trần Thiện Khiêm và phái đoàn chính phủ lên làm lễ tại Nghĩa Trang Biên Hòa. Khu Nghĩa Trang Quân Đội vào đầu tháng 6-1973 đã là nơi yên nghỉ gần 15 ngàn chiến sĩ, chiếm một nửa toàn thể khu vực dự trù cho 30 ngàn phần mộ. Các trận đánh khốc liệt từ 1968 Mậu Thân đến 1972 Mùa Hè Đỏ Lửa đều có đại diện Hải Lục Không Quân về nằm dưới lòng đất lạnh. Tiếp theo ngày 19 tháng 6-1973, các đơn vị Hải Lục, Không Quân, các quân đoàn, các binh chủng, địa phương quân, nhân dân tự vệ, xây dựng nông thôn, thiếu sinh quân và nữ quân nhân đều có mặt tham dự một cuộc diễn hành lịch sử được coi là xuất sắc nhất. Và cũng thật đau thương, đây là cuộc diễn hành cuối cùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Đoạn phim được dân Hà Nội coi lén sau 1975 hết sức trầm trồ là đoàn diễn hành nữ quân nhân. Nhịp bước quân hành của các thiếu nữ trong quân phục đã làm cho rung động cô sinh viên văn khoa Nông Thị Thanh Nga. Sau khi xem diễn hành ở đường Trần Hưng Đạo, cô ghi tên vào học niên khóa 1973-1974 để v ề sau ra trường trở thành thiếu úy huấn luyện viên cho đến lúc tan hàng tháng 4-1975. Ngày nay cô thiếu úy của quân đội Sài Gòn trở thành quả phụ bán hàng rong ở vỉa hè chợ Tân Định. Hàng năm đem vàng hương lên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa nhớ về ngày 19 tháng 6. Nhưng bây giờ chúng ta hãy trở lại với Ngày Quân Lực năm 1973. Sau buổi diễn hành, tổng thống đãi tiệc buổi trưa các anh hùng quân đội tại Dinh Độc Lập. Buổi chiều thủ tướng khánh thành khu triển lãm của Hải Lục Không Quân và các công xưởng tiếp vận. Buổi tối là cuộc rước đuốc và xe hoa. Hàng ngàn ngọn đuốc sáng rực đô thành Sài Gòn hoa lệ tưởng chừng như hòn ngọc viễn đông sẽ vĩnh viễn sống mãi với Việt Nam Cộng Hòa. Cùng buổi tối, đại tướng Tổng Tham Mưu Trưởng tiếp tân tại Bộ Tổng Tham Mưu. Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, phó tổng thống Trần Văn Hương, thủ tướng Trần Thiện Khiêm, toàn thể nội các, ngoại giao đoàn, phái đoàn quốc hội và các anh hùng quân đội tham dự đêm văn nghệ của biệt đoàn trung ương. Ngày vui quân lực của cả một thời xưa xa cách 49 năm tưởng chừng như mới hôm qua. Bây giờ năm 2014 đã trải qua 49 năm quân lực. Nếu ngày 19 tháng 6-1975, đất nước mà còn giữ được thì Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa sẽ có lễ khánh thành đợt sau cùng với Nghĩa Dũng Đài hoàn tất cao ngất từng không, rực rỡ hàng đèn hai bên lối đi. Khu mộ chí tướng lãnh nằm ở vòng trong, rồi đến sĩ quan các cấp và hàng binh sĩ. Nhưng rồi ngày 30 tháng tư 2014 chợt đến, ai là người còn nhớ về thắp hương tại nghĩa trang Biên Hòa.

Khu nghĩa trang xưa trên 100 mẫu tính đến năm 2014, các gia đình đã cải táng di chuyển 5,000 và vẫn còn 11000 ngôi mộ với cỏ gai lấp đầy lối vào. Diện tích nghĩa trang cũng phải thu hẹp lại.

Ngày 19 tháng 6 năm 2013 vừa qua, chỉ còn một số thương phế binh Biệt Khu Thủ Đô lên tảo mộ chui, được đến đâu hay đến đó. Tuy nhiên, trên phương diện chính thức, dù hoang phế điêu tàn nhưng Nghĩa trang quân đội tại Biên Hòa vẫn còn tồn tại như một chứng tích của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Với những biến chuyển thời sự hiện nay, tuy muộn màng nhưng chắc chắn nghĩa trang sẽ trở thành vĩnh cửu cũng như lịch sử của Việt Nam Cộng Hòa. Các di vật của Liên Đội Chung Sự và của quân lực đã thu về Viện Bảo Tàng tại San Jose. Ngày quân lực năm nay, Việt sẽ đón chào các cựu chiến sĩ ghé lại thăm. Đặc biệt các vị từ nơi xa về thăm sẽ có dịp ghi dấu hình ảnh ý nghĩa tại San Jose với tượng đài anh hùng và hàng ngàn di tích lịch sử.

© Giao Chỉ
© Đàn Chim Việt

103 Phản hồi cho “Ngày Quân Lực 19 tháng 6 – 1965”

  1. Phế Binh cờ Vàng - San Jose - says:

    Xét đến cho cùng : ” ….Chúng ta – VNCH chỉ là những kẻ đánh thuê cho ngoại bang mà thôi ! ” …

    Tướng NGUYỄN CAO KỲ nói đúng thật !

    Còn lại đây : …chỉ mấy đứa lau nhau rúc vào xó này – ….lải nhải mãi nơi ni làm chi cho NHỤC cái ngày này ?….

    • BUILAN says:

      NGHE & XEM cho hết
      ĐỌC cho kỹ
      SỐNG bằng con tim (biết rung cảm) và khối óc người ( biết suy nghĩ)

      _ Có đụng chạm gì đến quý anh không ??? Xin đừng GANH TỴ THẤP HÈN ( nếu như anh THẬT là Phế Binh cờ Vàng – San Jose !!!
      Kính anh

      Video: Viếng các anh nhân ngày thành lập quân lực Việt Nam Cộng Hòa
      Video: Uyên Kha

      http://danlambaovn.blogspot.com/

      http://www.youtube.com/watch?v=a5aP60Q0g6I

    • Tô Mã Ý says:

      Xin nói lại cho đúng, tì.
      Ông NCK có nói câu này,– các bạn Saigon ngứa tai, ráng chịu :

      ” Cả hai bên Nam và Bắc Việt Nam đều là hai chư hầu cho lũ
      ngoại bang.

      Vậy, cái chiến thắng của một bên Chư Hầu nào có vẻ vang chi ?”

    • Liệt Sĩ Cờ Đỏ says:

      @Phế Binh cờ Vàng – San Jose – says:
      15/06/2014 at 13:36
      Xét đến cho cùng : ” ….Chúng ta – VNCH chỉ là những kẻ đánh thuê cho ngoại bang mà thôi ! ”
      _____________Xét cho cùng dưới đây mới đúng Phế Binh mạo danh à ________________

      Xét cho cùng
      Chúng ta
      Bị mạo danh QĐND
      Đã chết thảm cho mưu đồ CS quốc tế
      Vì đồng chấy Lê Duẫn xác nhận: Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung+, cho Nga+

      Và bây giờ bọn Đầu Gấu Ba Đình lấy xương heo Chó làm xương. . . .liệt sĩ !
      Còn nhục nhả đau đớn nào hơn hồn tử sỉ ?

    • Choi Song Djong says:

      Chỉ có cái đám Hội Đồng Quân Nhân Cách mạng 1963 mới là đám đánh thuê,giết thuê mà thôi.

  2. Vẹm says:

    duy cuong nói

    “QLVNCH rõ ràng là đội quân được Mỹ tạo dựng, nuôi dưỡng, một quân đội tay sai, một đội quân đánh thuê chuyên bám đít ngoại Bang, cái quân đội bị sai khiến và lệ thuộc hoàn toàn vào ngoại Bang và là ….”
    (hết trích)

    Thế quân đội nhân dân có đánh thuê cho Cộng sản quốc tế không?
    Quân đội nhân dân do CS quốc tế huấn luyện, trang bị vũ khí hiện đại để giật mìn giết hại đồng bào vô tội, để pháo kích vào các thôn làng, thành thị miền nam … để rước Tầu đỏ vào cai trị đất nước
    Quân đội nhân dân chỉ là một lũ ăn hại, hèn mạt, cúi đầu tuân lệnh đảng, cầm súng bảo vệ đảng, chết cho đảng, quân đội nhân dân chỉ là một lũ ngu xuẩn

  3. Ngày QLVNCH 19/6 là không đúng says:

    Tại sao ngày QLLVNCH lại là ngày 19/6?

    Trích Wikipedia “Quân đội Quốc gia Việt Nam” (tiền thân của QLVNCH): http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%C3%A2n_%C4%91%E1%BB%99i_Qu%E1%BB%91c_gia_Vi%E1%BB%87t_Nam

    Trích dẫn 1: “Ngày 8 tháng 3 năm 1949, Hiệp ước Elysée công nhận chính phủ Quốc gia Việt Nam nằm trong Liên hiệp Pháp, cùng với lực lượng quân đội riêng của quốc gia này. Theo Nghị định Quốc phòng ngày 13 tháng 4 năm 1949, một lực lượng quân đội của Quốc gia Việt Nam được thành lập, lấy tên là Vệ binh Quốc gia[1][2][3] sẽ cùng phối hợp với quân Pháp để đánh lại Việt Minh.
    Ngày 11 tháng 5 năm 1950, Thủ tướng Trần Văn Hữu tuyên bố chính thức thành lập Vệ binh Quốc gia Việt Nam với quân số lúc đó là 60.000 người [4]“.

    Trích dẫn 2: “Sau Hiệp định Geneva, trong khi Quân đội Nhân dân Việt Nam của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ở trong Nam tập kết ra Bắc thì Quân đội Quốc gia Việt Nam ở miền Bắc, trừ một số giải ngũ, cùng quân Pháp di chuyển dần xuống Nam vĩ tuyến 17. Vào Tháng Chạp năm 1954 thì quân số trong Quân đội Quốc gia Việt Nam tổng cộng là 230.000 người, trong đó có 65.000 quân địa phương trợ lực cho 165.000 quân chính quy.[6] Sang năm sau, tức 1955 Quân đội Quốc gia Việt Nam chuyển sang nằm dưới quyền chính phủ Đệ nhất Cộng hòa Việt Nam của tổng thống Ngô Đình Diệm và trở thành hạt nhân của Quân lực Việt Nam Cộng hòa.
    Ngày 8 tháng 12, 1950, Quốc gia Việt Nam và Pháp ký Hiệp định quân sự thành lập Quân đội Quốc gia Việt Nam bằng cách đặt một số đơn vị quân đội Pháp tại Việt Nam dưới quyền chỉ huy của Quốc gia Việt Nam”.

    Trích Wikipedia về QLVNCH: http://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%C3%A2n_l%E1%BB%B1c_Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a
    Quân lực Việt Nam Cộng hòa (tiếng Anh: Republic of Vietnam Military Forces, RVNMF) là lực lượng quân đội của chính quyền Việt Nam Cộng hòa (VNCH), thành lập từ năm 1955, với nòng cốt là lực lượng Quân đội Quốc gia Việt Nam trong Liên hiệp Pháp, chủ yếu là Bảo an đoàn, Bảo chính đoàn. Ngày truyền thống (còn gọi là Ngày Quân lực) là ngày 19 tháng 6″.

    Thông thường thì cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thành lập một tổ chức nào đó vào ngày, tháng, năm nào thì những năm sau, ngày, tháng đó được lấy là ngày kỷ niệm thành lập hoặc ngày truyền thống của tổ chức đó.

    QLVNCH là hậu thân của Quân đội quốc gia Việt Nam, tức là QLVNCH kế tiếp truyền thống của Quân đội quốc gia Việt, có nghĩa là Quân đội quốc gia Việt Nam và QLVNCH chính là một quân đội ở hai giai đoạn lich sử khác nhau. Vì vậy, ngày cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thành lập Quân đội quốc gia Việt Nam mới đúng là ngày truyền thống của QLVNCH.

    Như vậy, ngày kỷ niệm thành lập hay ngày truyền thống của QLVNCH phải chọn 1 trong 3 ngày sau đây mới đúng:

    1/ Ngày 13 tháng 4 năm 1949 theo Nghị định Quốc phòng của Pháp về việc thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia Việt Nam.

    2/ Hoặc ngày 11 tháng 5 năm 1950 là ngày Thủ tướng chính phủ Quốc gia Việt Nam Trần Văn Hữu tuyên bố chính thức thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia Việt Nam.

    3/ Hoặc ngày 8 tháng 12 năm 1950 khi chính phủ Quốc gia Việt Nam và Pháp ký Hiệp định quân sự thành lập Quân đội Quốc gia Việt Nam (tiền thân của QLVNCH).

    • Dao Cong Khai says:

      Thế mà cũng cãi nữa. Đó là vì người ta thích kỷ niệm ngày 19/6, sau khi mấy ông đảo chánh lên nắm chính quyền chẳng làm được trò trống gì cả, nên quân đội mới nhận trách nhiệm nắm chính quyền. Còn mấy ngày kia, nếu you thích thì có thể treo cờ làm lễ kỷ niệm. Ai muốn tham gia đó là quyền tự do của họ.

      Cũng như bài chào cờ của VNCH, đó là bài của một anh chàng sau này theo CS, nhạc sĩ Lưu Hữu Phước. Ai không thích thì đó là quyền của họ, nhưng tôi thích chào cờ bài đó. Không hiểu sao khi nghe bài đó tôi thấy nó có hồn hơn cả.

      Wiki Việt Nam toàn những tuyên truyền của VC. Không phải tất cả, nhưng vì VC nó cai trị cái trang web đó nên nó điều chỉnh để tuyên truyền cho VC. Có điều nó không kiểm soát hết toàn bộ những bài viết trong đó nên thỉnh thoảng có bài được viết đúng đắn. Nhưng tôi thấy đa số là tài lieu tuyên truyền của VC. ĐCK từng vào đó quâ.y tùm lum hồi hơn 10 năm trước. Tụi. nó còn nhớ nick của ĐCK mà.

  4. Bút Thép VN says:

    Chào mừng Ngày Quân Lực VNCH 19 tháng 6.
    Thời gian trôi qua, nhưng hình ảnh và dấu ấn vẫn còn đây!

    Liên Khúc Quân Hành Việt Nam Cộng Hòa

    • DâM TiêN says:

      Sau biến cố Mậu Thân kinh hồn bạt vía, đồ tể Giáp phét lác với Oriana Fallaci như
      ri rà :

      Boác Hồ đã (mất) dạy : Đánh chiếm Miền Nam, chúng ta cần hy sinh hai hay ba triệu
      bộ đội nữa cũng không hề hấn gì. Đánh cho toàn thắng, dù phải hy sinh tới mức nào!

      Thưa các bạn Miền Băc, ông Dương Văn Minh đã ra lệnh cho các đơn vị Quân lực Việt Nam Cộng Hòa BUÔNG SÚNG để hòa giải; do đó, lính cụ Gồ mới hưởng được
      cái ” Thừa thắng xông lên mà vô Saigon. Nếu Miền Nam tiếp tục chiến đấu , thì biết
      bao nhiêu triệu các em nhi đồng Miền Bắc phải ” sinh Bắc tử Nam ?…— Đã vô ơn thì
      chớ, Cộng Phỉ Bắc Kỳ vô vơ vét cướp bóc cạn kiệt tài sản Miền Nam, chẳng khác nào Rợ Hồ vô nhà Hán…

      Nhưng nay, tình thế đảo ngược ! Các cựu sĩ quan VNCH đang làm thông dịch viên
      cho các khóa quân sự của Lính Bắc Kỳ bên Mỹ này đó… Trung Tá Cao Hùng, chỉ huy
      trưởng Trung tâm huấn luyện Người nhái Quân Lực HK, sẽ sang Việt Nam huấn luyện người nhái quân đội nhân dân đấy — Không loại bỏ tin, Tướng Nhảy dủ Lg Xuân Việt
      sẽ sang Vn kiểm tra công tác huấn luyện nhảy dù cho QĐ của Ha Lội đấy…
      Còn nữa…còn nữa…cho đến khi nào Quân đội nhân dân trở thành mẫu mực Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. ( Các chánh ủy bắt đầu hiểu ra chưa ?)

      • Duong Van Minh says:

        Chết mẹ nó từ đời tám hoánh nào rồi vẫn còn cố ngọ ngọe , người ta chỉ cần biết bây giờ quân đội nào đang tồn tại ở VN. Hùng hùng hổ hổ, quân hùng tướng mạnh có cả Mỹ đánh cho bên cạnh mà vẫn thua, vậy mà vẫn chưa sáng mắt ra tưởng ta đây tài giỏi lắm, nuối tiếc cái thời vừa oanh vừa liệt vô ích. Đã thế lại còn cắn xé nhau loạn xạ trên đất Mỹ nữa, già mẹ nó hết cả lũ rồi, đừng có bới cái hũ mắm thối ra mà ngửi.

      • DâM TiêN says:

        Dương Văn Minh ” ăn cắp tên một cách bỉ ổi, đừng sợ !

        Này nghe, để cho nhân dân hay đảng đoàn quật ngã lũ
        Cộng phỉ, thì đòn thù sẽ ngất trời, động đất!

        Mà khi cô Cộng Hòa trở về, tuyên bố chính sách hòa giải,
        chính là một ” Lối thoát” cho Cộng sản đó!

        Trọng LÙ ! Mi chon giải pháp nào ? Nhân dân nổi dậy?
        hay Việt Nam Cộng Hòa trở về ? (Trả lời nhio nhiỏ tí, đi!)

  5. Nguyễn Bá Huy says:

    Bạn Duy Cường thân mến .
    Mong Bạn nhìn, nghe và suy ngẫm lại : Bạn kết tội Quân Lực VNCH là lính đánh thuê cho Pháp rồi cho Mỹ, nhưng mong Bạn nhớ cho : Tổng Thống Ngô Đình Diệm là người có tinh thần dân tộc rất cao : vì chống Mỹ muốn đổ quân vào Miền Nam mà bị Mỹ dùng bàn tay các tướng lãnh VN giết hại, Các Tướng Thiệu, Kỳ, Minh theo bạn viết là tay sai của Mỹ nhưng rất ít khi qua Mỹ ” trình diện “. Còn lãnh đạo Việt Nam bây giờ sao tôi thấy qua Trung Quốc liên tục, vị nào mới lên là qua ” thăm ” Trung Quốc ngay, thậm chí hàng năm qua thăm đến 2 – 3 lần . Còn Ông Lê Duẩn xác định : ” Ta đánh là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên xô ” , như vậy là sao ? dùng người Việt với vũ khí Trung Quốc, Liên Xô tiến từ Miền Bắc vào Nam đánh giết cũng Người Việt vậy đạo quân này có phải ” Lính đánh thuê ” cho Trung Quốc, Liên Xô không ???, nay thì Trung Quốc trưng ra 5 lý do ” Ta ” khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc và đặt dàn khoan dầu trong vùng Lãnh Hải của ” Ta ” mà ” Ta ” chỉ phản đối xuông, lại đưa ngư dân không một tắc sắt ũ khí để ” khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc ” !! sao không ” đánh ” như ” Ta ” đã ” đánh ” VNCH có phải là oai hùng không ?? Ông Cha ta có câu ” Gà cùng một Mẹ chớ hoài đá nhau ” tôi mong Bạn suy nghĩ lại , thương thay cho dân tộc Việt cứ thăng trầm mãi, không có được một “Lãnh Đạo ” giỏi, vì dân vì nước để đưa Việt Nam thành một nước ” Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ , văn minh ” thật chứ không phải chỉ là giả hiệu và một chính quyền ” của dân, do dân, vì dân ” thật chứ không phải chỉ nói xuông mà không làm …Mong lắm thay . Chào Bạn

  6. duy cuong says:

    QLVNCH rõ ràng là đội quân được Mỹ tạo dựng, nuôi dưỡng, một quân đội tay sai, một đội quân đánh thuê chuyên bám đít ngoại Bang, cái quân đội bị sai khiến và lệ thuộc hoàn toàn vào ngoại Bang và là công cụ của ngoại Bang hết Thực dân Pháp rồi đến Đế quốc Mỹ nhiệm vụ chính của cáí Quân lực này là là đàn áp phong trào CM, chống lại sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước của dân tộc VN. Ta thử đặt câu hỏi những người lính VNCH kia họ chiến đấu cho ai và họ đã chết vì ai trong cuộc chiến này? Một câu hỏi rất khó trả lời đối với dân chống Cộng Cờ vàng Người Việt Quốc gia nhưng lại rất dễ trả lời đối với những người hiểu biết và tôn trọng sự thật của lịch sử. Người lính VNCH (họ) đã chết cho ông chủ Pháp rồi đến Mỹ, cho cái nước “Ngụy” tay sai VNCH.
    Một cuộc Chiến tranh xâm lược kiểu mới của Mỹ được xây dựng với sách lược cũ với chiêu bài “Dùng người Việt trị người Việt”, “Dùng người Việt giết người Việt” và dùng người Việt “Chết thay cho người Mỹ”. Vì thế Đế quốc Mỹ đã tăng cường bắt lính, đôn quân biến miền Nam thành trại lính khổng lồ, với đội quân đánh thuê khổng lồ đông đúc được họ trả lương. Thời điểm đầu những năm 1960 đã có tới hơn 350.000 quân và đến năm 1975 thời điểm cuối cùng của cuộc chiến với đội quân đông chưa từng thấy gần 1.200.000 người với quân trang, vũ khí hiện đại được trang bị đến tận răng. Một đội quân khổng lồ được người Mỹ trả lương và được trang bị vũ khí hiện đại. Một đội quân được đánh giá sức mạnh hạng 4 thế giới và hạng 2 ở Đông Nam Á lúc bấy giờ. Thế nhưng Về lý tưởng của đội quân khổng lồ này(Lính VNCH)lại có vấn đề. Theo ông Nguyễn Ngọc Lập cựu Thiếu úy Thủy quân lục chiến khi trả lời phỏng vấn báo KBCHN Ông có nói “CS họ bảo họ đánh Pháp, đánh Mỹ xâm lược, chúng ta lại theo Pháp, theo Mỹ thì lẽ phải, chính nghĩa đã không thuộc về chúng ta. Người lính Bắc Việt họ đi chiến đấu đâu có được 1 cây vàng để hàng tháng gửi về cho bố mẹ họ? còn tôi Thiếu úy Nguyễn Ngọc Lập hàng tháng được lĩnh với số tiền tương đương 1,5 cây vàng để gửi về cho bố mẹ, vợ con”. Rõ ràng người lính VNCH họ đã lĩnh lương bằng đồng tiền của Ông chủ Mỹ để họ đánh thuê, để họ cầm cây súng Mỹ chống phá CM, cùng quân xâm lược tàn phá quê hương đất nước, bắn vào những người yêu nước và người dân lương thiện, chống lại sự nghiệp Giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
    Nói đến người lính VNCH mà không nói đến Anh Bộ đội Cụ Hồ Hậu duệ của Quang Trung Nguyễn Huệ sẽ là một điều khiếm khuyết bởi họ đã làm nên lịch sử, viết nên trang sử hào hùng nhất của dân tộc chống giặc ngoại xâm, vì họ có chính nghĩa, họ có cả chính danh, họ đã làm những việc vĩ đại đánh đuổi được giặc ngoại xâm, giành độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước. Người lính CS anh Bộ đội Cụ Hồ có những gì ngoài hành trang của người lính CM với chiếc Ba lô “Con Cóc” 2 bộ quần áo, chăn màn, tăng võng và cây súng trận mà họ vẫn hăng hái lên đường với lời thề “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Họ ra trận mà cứ như đi trẩy hội “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước mà lòng vẫn phơi phới dậy tương lai”. Họ đâu có cây vàng như Ông Nguyễn Ngọc Lập và những người lính VNCH khác được người Mỹ trả công. Họ(người lính Binh nhì) Bắc Việt chỉ được phát phụ cấp 5 đồng/ tháng “tiêu vặt” đủ mua cân đường, hộp sữa và tuýp thuốc đánh răng được gọi là “Sinh hoạt phí”. Cho nên lý tưởng cao cả của người lính CS chiến đấu đâu có phải vì tiền, họ đi chiến đấu vì Tổ quốc dẫu có hy sinh cũng vì dân, vì nước nên “Vào sinh ra tử” dù có hiểm nguy có lúc như “Ngàn cân treo sợi tóc”, như “Trứng để đầu gậy” mà họ vẫn vui vẻ, vẫn hiên ngang coi cái chết nhẹ như lông hồng. Vì thế Không phải phân tích thêm, không cần phải nói gì nhiều lý tưởng của người lính CM đã nói lên tất cả chính danh, chính nghĩa của người Cộng sản và anh “Bộ đội Cụ Hồ” cho nên họ rất xứng đáng là người chiến thắng. Trái lại người lính VNCH họ đi chiến đấu vì tiền, với cái đầu rỗng về lý tưởng, hay nói một cách khác “Người lính VNCH họ cũng có “Lý tưởng” nhưng “Chính nghĩa” thì không”. với cái lý tưởng vì tiền mà bán nước cầu vinh, ôm chân ngoại bang như QLVNCH nên Chân lý, lẽ phải từ lâu đã không thuộc về họ để (họ) “Hung tàn không bao giờ thắng được đại nghĩa”. Người CS lại lấy “Chí nhân thay cường bạo”, để có được “Đại nghĩa thắng hung tàn” vì thế(CS) họ đã “Thiên biến vạn hóa”, trong mê hồn trận của cuộc chiến tranh Nhân dân đã làm cho những kẻ đánh thuê(VNCH) không thể nào tự mình “Bình định” được miền Nam. Vì thế năm 1965 Mỹ đành phải đổ quân vào Việt Nam để trực tiếp tham chiến. Với 543.000 lính Mỹ cùng với hàng vạn lính đánh thuê chư hầu. Nhưng với thân phận là lính đánh thuê của người thuộc địa, người lính VNCH vẫn chỉ là lá chắn sống chết thay cho quân xâm lược Mỹ. Đặc biệt khi quân đội Mỹ bị sa lầy tại Việt Nam, bộ máy chiến tranh khổng lồ của Hoa Kỳ với 5 đời Tổng thống vận hành hết công xuất đủ chiến lược, thừa sách lược nhưng vẫn “Lực bất tòng tâm” bởi cuộc chiến tranh phi nghĩa kéo dài, hao người, tốn của, không được người dân Mỹ và thế giới ủng hộ đã làm cho cường quốc số 1 thế giới “Nản chí, sờn lòng” lâm vào cảnh kiệt quệ không thể kham nổi để giành được chiến thắng ở chiến trường cũng như trận chiến nghị trường nên đã sa lầy toàn diện ở cuộc chiến Việt Nam.
    Cho nên để cứu thể diện của nước Mỹ siêu cường là “Rút lui trong danh dự”. bằng cách Việt Nam hóa chiến tranh”Thay màu da cho xác chết” vẫn “Rượu vẫn cũ bình mới”, thay bộ mặt mới bằng tấm áo quan được sơn phết lòe loẹt cho cái thây ma QLVNCH. Thế nhưng cái QLVNCH kia vẫn chẳng làm nên trò trống gì bởi họ chẳng khác nào những kẻ đánh thuê đến từ các nước chư hầu, chiến đấu không phải cho Tổ quốc mình mà thậm chí khốn nạn hơn, họ phải chiến đấu để chống lại chính Tổ quốc mình, bắn giết đồng bào mình. Danh phận chẳng hay ho gì của những người lính VNCH kia đã bị người dân Việt Nam coi thường và “phỉ báng” gọi họ là những tên “Lính Ngụy”. Những tên Lính Ngụy kia khoác trên người những bộ quân phục đủ loại các quân binh chủng, khoe binh hùng tướng mạnh, cùng đủ loại vũ khí hiện đại bậc nhất của ông chủ Mỹ lúc bấy giờ nhưng chỉ sau 2 năm cút về nước của quân xâm lược, cái QLVNCH không còn chỗ chống lưng, không còn được ỷ lại vào vũ khí, không tự đứng vững bằng đôi chân thật của mình, nên chỉ 56 ngày đêm cái đạo quân khổng lồ đã không còn nhuệ khí khi “Làn sóng Cách mạng đỏ” tràn về, cái QL oai hùng ấy đã tụt cả quần áo, vứt cả súng đạn, bỏ của chạy lấy người, chạy như đàn vịt. Sắp đến ngày Quân lực 19 tháng 6 xem lại hình ảnh trận chiến Ban Ma Thuột, đường 7 Cheo Reo, Phú Bổn, rồi Huế , Đà Nẵng…… cùng xa lộ Biên Hòa xưa tràn ngập mũ nón, Giày dép, quần áo nhà binh, ngổn ngang vũ khí, quân xa, Xe tăng, Thiết giáp … mà nhục nhã, ê chề thay cho cái lý tưởng, cái dũng khí, cái kiêu hùng 19/6 của QLVNCH và cái chính nghĩa của VNCH. CS Đánh giá thấp một đội quân tay sai của một chính thể bù nhìn Vì thế Những người CS rất thông minh với tài sách lược, xác định trong cuộc chiến tranh này chỉ cần đuổi được Thực dân, Đế quốc thì ắt cái chính phủ bù nhìn tay sai kia sẽ sụp đổ, họ đã đúng và thực tế đã chứng minh đúng như vậy.

    • nguenha says:

      Vài lời với bạn Duy Cường,bạn viết về Quân Lực VNCH một cách rất “hồ đồ”,trong lúc Lê Duẩn đả xác nhận : “chúng ta đánh Mỷ là đánh cho Nga và Tàu “,vậy ai là đanh thuê?? Chúng ta đang nói về “lịch sử” ngày 19/6,chứ không nói về Công trạng của một Quân Đội.
      Một Quân đội,mà khi “thất thủ” có hang chục vị Tướng, hang tram Sĩ quan, hang ngàn binh lính …Tuẩn Tiết ,cho ta nhiều Suy nghĩ , đó không phải là Quân Đội không có Lý tưởng . Người trần,mắt thịt như Bạn không đủ kiến thức để Luận bàn về một Quân Đội như thế. Tôi chỉ cho Bạn một Sơ kiến : CNCS sụp đổ khắp Đông Âu ,ngay cả chính “quê hương “của Nó. Nhưng có “Ma’ nào tuẩn tiết đâu ?? Thế mới biết cái CN tào lao ,chẳng ai them chết cho cái “lý tưởng” tào lao đó. Bạn phải nghe và nhìn nhiều hơn nửa,chứ viết theo kiểu đó,không khác nào Bạn chươi cha cái CNCS ,vì đả đào tạn những người going như Bạn. Cám ơn.

    • TrAn triet says:

      Le Duan noi:ta dang my la dang cho Lien so, Trungquoc

    • DâM TiêN says:

      Đù mớ nó, đọc bài vè này mà…lộn ruột !

      Đời Đời nhớ ông —Tố Hĩm

      Stalin! Stalin!
      Yêu biết mấy, nghe con tập nói
      Tiếng đầu lòng con gọi Stalin!
      Hôm qua loa gọi ngoài đồng
      Tiếng loa xé ruột xé lòng biết bao
      Làng trên xóm dưới xôn xao
      Làm sao, Ông đã… làm sao, mất rồi!

      Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
      Hỡi ơi, Ông mất! đất trời có không?
      Thương cha, thương mẹ, thương chồng
      Thương mình thương một, thương Ông thương mười
      Yêu con yêu nước yêu nòi
      Yêu bao nhiêu lại yêu Người bấy nhiêu!
      Ngày xưa khô héo quạnh hiu
      Có người mới có ít nhiều vui tươi
      Ngày xưa đói rách tơi bời
      Có người mới có được nồi cơm no
      Ngày xưa cùm kẹp dày vò
      Có người mới có tự do tháng ngày
      Ngày mai dân có ruộng cày
      Ngày mai độc lập ơn này nhớ ai
      Ơn này nhớ để hai vai
      Một vai ơn Bác một vai ơn Người
      Con còn bé dại con ơi
      Mai sau con nhé trọn đời nhớ Ông!
      Thương Ông mẹ nguyện trong lòng
      Yêu làng, yêu nước, yêu chồng, yêu con
      Ông dù đã khuất không còn
      Chân Ông còn mãi dấu son trên đường
      Trên đường quê sáng tinh sương
      Hôm nay nghi ngút khói hương xóm làng
      Ngàn tay trắng những băng tang
      Nối liền khúc ruột nhớ thương đời đời.

      (5-1953)

    • VC: Tay sai ngoại bang says:

      Này dư lợn viên dc trong chuồng heo Việt cộng, những đứa nào làm tay sai cho ngoại bang thì tự chúng nó đã tự thú dưới đây này :

      Tổng bí thư Lê Duẩn : “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc” .

      Trong thư đề ngày 06-6-1938, Hồ chí Minh gửi Lenin. “Đồng chí hãy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hãy giao cho tôi một việc làm gì mà theo đồng chí cho là có ích” . (Trích Hồ Chí Minh Toàn Tập . Sách của đảng cộng sản Việt Nam)

      Trong “Hồ Chí Minh Toàn Tập”, HCM viết: “Chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lénine và Quốc Tế 3 là một đảng cộng sản thế giới. Các đảng cộng sản ở các nước, như là chi bộ, đều phải tuân theo kế hoạch và qui tắc chung. Việc gì chưa có lệnh và kế hoạch của Quốc Tế 3 thì các Đảng không được làm.”

      Hồ chí Minh: “Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là một thành viên trong đại gia đình Xã Hội Chủ Nghĩa, đứng đầu là Liên xô vĩ đại. Chúng ta có nhiệm vụ giữ vững vị trí tiền đồn của chủ nghĩa xã hội ở Đông Nam Á và trên thế giới” (Hồ Chí Minh, Diễn văn khai mạc Đại Hội 3 của đảng Cộng sản Việt Nam, 1960 ).

      Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.( Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 ).

      Khi Lenin qua đời, Hồ chí Minh viết trên tờ báo Pravda của đảng CS Liên Xô, số ra ngày 27/1/1924 , như sau :

      “Khi còn sống, Người là cha, là thày, là đồng chí và cố vấn của chúng ta. Nay Người là ngôi sao dẫn đường đưa tới cách mạng xã hội. Lênin sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta. Người bất tử . ”

      Rồi khi Stalin qua đời, phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cộng sản Tố Hữu làm thơ :

      Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
      Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời có không?
      Thương cha, thương mẹ, thương chồng
      Thương mình thương một, thương Ông thương mười

      ***Cựu đại tá Cộng sản Bùi Tín tại San Jose ngày 23/6/2013 phát biểu: Ông ấy (HCM) theo đường lối quốc tế III Cộng sản để nhuộm đỏ Đông Dương. Nếu mà ông ấy không theo chủ nghĩa cộng sản thì phương Tây nó không cần cuộc chiến tranh để dẹp chủ nghĩa cộng sản .
      ***Nhà văn Miền Bắc Việt Dương Thu Hương: “Cuộc chiến giải phóng miền Nam là cuộc chiến ngu xuẩn nhất trong lịch sử dân tộc”-

      ***Nhà văn Tô Hải ở Việt nam viết: “Không có ông Hồ, không có cái Đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt” .

    • Tudo.com says:

      Chuyện Việt Cộng duy cuong nói:QLVNCH rõ ràng là đội quân được Mỹ tạo dựng, nuôi dưỡng là đúng, bởi vì sau khi thoát khỏi thực dân Pháp miền còn non kém. Hơn nữa dân miền Nam biết rằng nếu không nhờ Mỹ giúp thì không thể nào chống nổi vì đám răng đen mã tấu HCM đã nhận lệnh và vũ khí của CS Nga Tàu vào đây cướp bóc.
      Chuyện VC duy cuong nói VNCH tay sai là trật, mà phải nói là sứ mạng, một sứ mạng cao cả, bởi 20 chiến đấu chống CS của dân quân VNCH đã cứu thế giới Tự do khỏi sự cai trị sắt máu của CNCS!
      Chuyện Mỹ phản bội VNCH là đúng, trên phương diện lương tâm đạo đức là một điều sỉ nhục cho nước Mỹ, nhưng nước Mỹ đã chọn sự sỉ nhục đó để đánh gục CS Liên Xô mà không hao tốn. Cái chết và tan rã của CNCS, một phần, đúng hơn nhiều phần nhờ sự sụp đổ VNCH. Vì sau khi VC cướp được miền Nam thế giới mới thấy bộ mặt cướp của, giết người thật của CS.
      Chuyện người lính bỏ vũ khí, bỏ ngũ không đánh nữa không có gì lạ, thử nghỉ 20 năm chiến đấu cho thế giới Tự do để rồi bị bỏ rơi thì tại sao phải ở lại tiếp tục chết? ( trừ khi bị xiềng bằng giây xích vào xe tăng, đại pháo như lính Cộng Sản Bắc Việt ).
      Chuyện đầu hàng càng không, ném bỏ vũ khí đi về nhà không có nghĩa đầu hàng. Chỉ có Dương văn Minh khờ đóng vai Đầu Hàng Gian Lận mà thôi. DVM khờ nghỉ rằng có VC Dương văn Nhựt mình sẻ được chia phần, ngờ đâu khi gặp em mới biết đám răng đen mã tấu Lê Đức Thọ, Lê Duẫn. . .chừa cho còn cái củ cải là may lắm rồi.

      Chuyện “giải phóng, cách mạng” là chuyện ảo tưởng láo cá, tuyên truyền ba xu dân coi rẻ.

      Chuyện thật là đám răng đen mã tấu vào cướp của miền Nam: vào, vô, vét, về, chở ngày không đủ, tranh thủ chở đêm, chở thêm giờ nghỉ.

      Chuyện thật là VC Lê Duẫn tự thú: ” Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc”

      Chuyện thật là răng đen mã tấu duy cuong và đám răng đen mã tấu Ba Đình mổi khi nghe đến chính nghĩa Cờ Vàng VNCH là ăn ngủ đầy ác mộng!

      Chuyện thật là Việt gian CS sẻ chết năm 2016.

    • San daibo says:

      Đọc comment của Duy Cường, thấy bạn thật ” Đỉnh cao trí tuệ”!…
      Bạn nói: “đội quân đông chưa từng thấy gần 1.200.000 người với quân trang, vũ khí hiện đại được trang bị đến tận răng.”
      Vậy, quân Bắc Việt được trang bị như thế nào?: ” Mũ cối, áo quần, thắt lưng… Lương khô 701, 702 ” của Bắc Việt tự sản xuất à?
      Vũ khí:
      AK 47 so với các loại súng cá nhân của Nam Việt được Mỹ trang bị bên nào ưu việt hơn?
      Các loại pháo tầm xa bên nào ưu việt hơn trong chiến dịch Hạ Lào 719?
      Chế độ đãi ngộ:
      ” Họ đâu có cây vàng như Ông Nguyễn Ngọc Lập và những người lính VNCH khác được người Mỹ trả công. Họ(người lính Binh nhì) Bắc Việt chỉ được phát phụ cấp 5 đồng/ tháng “tiêu vặt” đủ mua cân đường, hộp sữa và tuýp thuốc đánh răng được gọi là “Sinh hoạt phí”.”
      - Là người đàn ông, nói theo cách khác, là lao động chính trong gia đình. Buộc phải cầm súng thực hiện trách nhiệm với tổ quốc, chắc bạn cũng đồng ý với mình rằng: miếng cơm manh áo của gia đình là nỗi trăn trở thường trực của họ!… Để người lính yên tâm làm nhiệm vụ, phía miền Nam trả lương cao, bên miền Bắc cắt tem phiếu, cắt đất canh tác, kích động kỳ thị qua những buổi họp thôn xóm…nếu trốn nghĩa vụ. Thử nghĩ: đi cũng đói, chết ( một mình ), ở nhà: cũng chết ( bom), cũng đói ( cả nhà ) thì chọn con đường nào??
      Lý tưởng:
      Cái lý tưởng cao đẹp của bạn hay của cái quân đội ” còn đảng còn mình ” của bạn nói thật bạn đừng buồn: Đã một thời thành công mê hoặc cả một xã hội, đến bây giờ vẫn còn nhữngthành công nhất định trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế. Tuy nhiên, chỉ còn dụ khị bọn trẻ con hoặc những người kém hiểu biết, ngây thơ mà thôi! Các công ty bán hàng đa cấp ở Việt Nam đã và đang ứng dụng rất tốt phương pháp tuyên truyền đó để lôi kéo không biết bao nhiêu người lâm vào cảnh nợ nần đó! Nhớ lại hồi xưa, Mậu Thân 68 hay Lam Sơn 719: Tù binh và xác chết Bắc Việt đa phần toàn thiếu niên chưa đến tuổi trưởng thành, mới hay cái ” Lý tưởng” đó nó ghê gớm cỡ nào!!!…
      Còn rất nhiều điều muốn tranh luận cùng bạn nhưng mình nghĩ chưa chắc bạn sẽ đọc, sau khi viết comment & lãnh nhuận bút rồi nên không dám/muốn làm phiền DCV và bạn đọc.
      Nếu lỡ bạn đọc được & còn hứng thú ( ko nhuận bút ) mình sẵn sàng tiếp tục tranh luận với bạn.
      Trân trọng

  7. nguenha says:

    Chúng ta không chap nhận CN độc tài CS,không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn “đồng ý” với tất cả cái của chúng ta. Xả hội Miền Nam tự do và nhân bản hơn Miền Bắc, nói thế không phải ở Miền Nam đả có “lảnh tụ anh minh “.Từ nhận thức đó,đôi lúc tôi vẩn có một vài “trăn trở” với ngày Quân Lực ! Không phải vì ghét 2 Me-Xừ ” Thiệu-Kỳ” mà ghét luôn ngày đó ! Nếu có ,thì củng chẳng phải Vô-Lý,vì từ nguyên nhân “xấu” thì “hệ quả” ắt phải không Tốt. Nhưng đó là chuyện khác. Ai củng biết Quân đội có ngày quân Lực là “hợp lý”. Thông thường ngày đó là ngày Khai Sinh của Quân đội ,chứ không phải là “ngày quân đội lên nắm chính quyền”, nhất là chính quyền “được” chuyển từ Dân sự sang Quân đôi. Bởi vì làm như thế,không khác nào “Ủng Hộ ” một chế độ Quân phiệt ! Rất nhiều bạn trẻ ,trong đó có con tôi,hỏi điều nầy.??Với một thế giới văn minh và Dân chủ như ngày nay, thực tình mà nói “tôi ngượng miệng’ .Xin các bạn góp ý.

    • Tudo.com says:

      @nguenha says:“.Từ nhận thức đó,đôi lúc tôi vẩn có một vài “trăn trở” với ngày Quân Lực”

      Ngày quân lực là ngày lể kỷ niệm đánh dấu QLVNCH được thành lập, tại sao phải trăn trở?
      Ông Thiệu, Kỳ, Khiêm.v.v. . .chỉ là những nhân vật được thời cuộc đưa đẩy lên lãnh đạo trong thời điểm lịch sử đó. Ghét thương, chỉ trích,ca tụng khả năng tư cách các ông ấy là quyền cá nhân không liên quan gì tới ngày kỷ niệm.
      Lể kỷ niệm là để tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã chết hay còn sống đã từng đóng góp xương máu công sức trong quân lực để chống CS bảo vệ miền Nam tự do hơn 20 năm.

      Quân phiệt, theo tự điển Oxford và những tự khác định nghĩa cũng tương tự giống nhau:

      “The belief or desire of a government or people that a country should maintain a strong military capability and be prepared to use it aggressively to defend or promote national interests.”
      Tạm dịch: đó là sự tin tưởng hay ước muốn của một chính phủ hay người dân rằng một quốc gia nên duy trì một quân lực mạnh để đáp ứng quốc phòng hay làm thăng tiến những lợi ít đất nước khi cần thiết.

      Rỏ ràng theo định nghĩa trên, quân phiệt là điều rất cần thiết trong một quốc gia đang bị xâm chiếm như VNCH hay trong tình trạng đã, sẻ sắp bị xâm lấn như Đại Hàn, Đài Loan trong thời điểm đó. Thấy, Tưởng Giới Thạch, Phát Chính Hy có khác gì Nguyễn Văn Thiệu đâu ?

      Có một điểm khác không ai thấy là thời điểm đó chính quyền Đại Hàn và Đài Loan ra lệnh kiểm soát từ lá thư một của người dân trao đổi, bất kể ngoại quốc hay nội địa để theo dỏi CS nằm vùng. Trong khi đó dân VNCH rất Tự do trao đổi nên VC lợi dụng tối đa để xâm nhập.

      Cái may khác của TG Thạch và PC Hy là chỉ có giặc ngoài, còn thù trong chỉ vài tên đối lập lẻ tẻ, hơn nữa họ ăn cơm quốc gia và họ thờ ma quốc gia nên nước họ còn.
      Trong khi Nguyễn Văn Thiệu chẳng những chống giặc ngoài mà còn phải đở đòn thù trong nhà vì đám chó săn nhà báo, nhà giáo, nhà tu ăn cơm quốc gia lại đi sủa giùm ma CS.
      Đến khi CS vào nó khớp mỏ muốn sủa hai tiếng ăn năn cũng không dám sủa!

      Cũng theo định nghĩa trên,hiện nay, quốc gia, dân tộc nào không muốn duy trì một quân lực hùng mạnh để phòng ngoại xâm và bảo vệ quyền lợi đất nước họ ? Mặc dù đất nước họ giàu có thanh bình.

      Vì thế, khẳng định trên cho thấy kẻ nào gán hai chữ quân phiệt với ý xấu cho QLVNCH là kẻ đó bất lương hay mất trí.

  8. Tran V Triet says:

    Mien Nam VN bi khunghoang tram trong sau khi cac Tuong Lanh dao chinh De Nhat VNCH – giet 2 Ong Diem va Nhu mot cach da man – Thanh lap che do VNCH (2) do cac Tuong Ta (vo tai bat tuong)dieu hanh.

    Trai qua bao nhieu doi Tuong Ta cam quyen, an hai dai nat – Khong lam nen tro trong gi nen My chan nan rut ra kho mien Nam. Cung den luc phai xem lai vai tro (cung nhu Cong va Toi) cua Quan Doi VN CH – Toi cung xin ghi nhan va thanh kinh tran trong den nhung Anh Hon Tu Si da chet trong chien cuoc VN (cua ca hai ben).

  9. tinh-hồng says:

    Sao lại chọn cái ngày này? Tính lịch sử của nó nhuộm đầy máu và nước mắt của nền đệ nhất cộng hòa, như tố cáo thêm sự phản bội của quân đội mang tiếng chính nghĩa mà thủ đoạn và độc ác.
    Cha đẻ của cái ngày này vốn đã làm ô nhục VNCH khi ông bỏ rơi đồng đội , đồng bào của mình để chạy làng quân Bắc Việt khi họ đánh vào miền nam.
    Cái ngày nhục….nhục muôn đời.

    • Tien Ngu says:

      Xin lỗi…

      Những gì mà cò mồi VC hát cho dân ngu VN nghe từ xưa đến nay, đều là do cán Cộng mớm cho mà hát.

      Thành ra đừng nghe những gì Cộng nói thì cũng nên đừng nghe những gì cò mồi VC…hát.

      Theo chúng, chỉ có Hồ chí Minh và đảng Cộng sản là…lịch sử và tổ quốc VN. Nhân dân VN đều là…con của Hồ chí Minh, thành ra chúng bảo sao, nhân dân phải nghe vậy…

      Không nghe theo chúng thì không…đi đái cũng là…Việt gian phãn động.

      Chúng hoàn toàn…dốt về lịch sử VNCH, chỉ biết theo kiểu bóp méo, láo xược của các nhà lịch sử…láo Việt Cộng.

      Không chính xác, thật thà…

    • HoChiMa says:

      Sao lại chọn cái ngày này ? 14/9/1958 để “hồ hởi” bán nước .
      Cái ngày nhục …. nhục muôn đời …Còn làm bộ tỉnh rụi ..đãng trí ..

  10. Thanh Pham says:

    Đồng Minh Can Trường

    Chúng tôi xin đa tạ
    Gọi ” Đồng Minh Can Trường”
    Liệu rằng thôi quá trễ
    Nước tôi giờ tang thương!

    Chúng tôi biết phân mình
    Nghèo nàn vì lạc hậu
    Giống nòi bị rẻ khinh
    Tủi nhục đầy hờn căm!

    Chúng tôi không oán người
    Chỉ trách mình quá dại
    Đi tin vào đồng minh
    Làm bạn cùng người Mỹ!

    Là thân phận nhược tiểu
    Lại luôn luôn hoang tưởng
    Vọng ngoại nhờ sức người
    Không nghĩ mình tự lực

    Đưa cả một dân tộc
    Đến tận cùng lầm than
    Bởi một bọn trùng độc
    Quê hương tôi tan hoang!

    Thôi còn gì nữa đâu
    Chúng đào tận gốc rễ
    Giờ thì sâu toàn sâu
    Chúng làm nhục quốc thể

    Nếu ta để chậm trễ
    Sợ Việt Nam không còn
    Vì cái loài cẩu trệ
    Chúng ta liệu còn không?!

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi