WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày Quân Lực 19 tháng 6 – 1965

QLVNCHÝ nghĩa và lịch sử

Lịch sử miền Nam Việt Nam của chúng ta ngoài bất hạnh to lớn là ngày mất nước tan hàng 30 tháng 4-1975 còn có những bất hạnh nhỏ cũng khá đau thương.

Nếu chúng ta có những ngày ghi dấu rõ ràng như giỗ Tổ Hùng Vương, Hai bà Trưng, rồi trải qua các triều đại anh hùng chiến đấu chống Bắc phương của thời xưa thì ngày tháng lịch sử của một trăm năm qua có nhiều điều phiền muộn.

Không thể kể đến các ngày tháng mà phe cộng sản ồn ào tưởng niệm, riêng miền Nam chúng ta vẫn còn nhớ ngày 20 tháng 7-1954 chia đôi đất nước. Rồi đến 30 tháng 4-1975 mất nốt miền Nam. Chúng ta có đến 2 ngày Quốc Khánh nhưng chẳng ngày nào được coi là toàn quân toàn dân đồng thuận. Ngày 26 tháng 10 của nền đệ nhất Cộng Hòa với ông Ngô Đình Diệm cũng phải trả giá mở đầu bằng cuộc truất phế ông vua cuối cùng của triều Nguyễn và chấm dứt bằng cái chết của chính vị tổng thống. Qua nền đệ nhị Cộng Hòa của trung tướng Nguyễn Văn Thiệu đã ra đời bắt đầu bằng một ngày Quốc Khánh mới 1 tháng 11. Ở giữa 2 nền Cộng Hòa có ngày 19-6-1965. Ngày mà ông thủ tướng Kỳ gọi là ngày quân đội lên cầm quyền. Đó là ngày được chọn là ngày Quân Lực, chúng ta vẫn tưởng nhớ và kỷ niệm cho đến nay. Tại hải ngoại đây là ngày quân lực lần thứ 49.

Mặc dù không thích cái ý nghĩa nguồn gồc lịch sử của ngày Quân Lực, nhưng không phải vì vậy mà chúng tôi không tôn trọng nó. Đây chính là điều hẹn ước, đây chính là một sự thỏa hiệp. Đây là cái cây của tình chiến hữu, phải chăm sóc mới tồn tại và phải tưới nước bón phân mới sống được. Sau cùng, khi nói chuyện cũ vẫn có anh em trẻ hỏi rằng tại sao ngày xưa không lựa chọn một ngày nào khác có ý nghĩa và không hệ lụy với biến chuyển thời sự cuả các triều đại. Bèn kể lại chuyện lịch sử ngày Quân lực như sau:

49 Lần Quân Lực, viết cho đời lính.

VNTôi đã từng đọc biết bao lần về lịch sử Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Mỗi lần đọc là một lần khắc khoải, nhưng rồi bụng lại bảo dạ, thôi không than thở nữa. Lần này vào dịp Quân Lực 19 tháng 6 năm 2014, lại xin gửi đến các chiến hữu một chút tâm sự.

Cũng như quý vị, chúng tôi không thích cái ý nghĩa nguyên thủy của Ngày Quân Lực mà ông thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ đã khoe rằng, ông là cha đẻ. Chẳng phải bây giờ mới nói ra cái chuyện cũ kỹ đó, chúng tôi đã từng viết ra cảm nghĩ ray rứt ngay từ 49 năm về trước. Ngay từ ngày đó cũng đã vất vả về cây bút. Số là ngay sau khi đảo chính ông Diệm, tôi là sĩ quan đại diện Quân Khu I từ miền Đông lên họp Tổng Tham Mưu về đề tài đi tìm một ngày ghi dấu cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Anh em trong ủy ban các cấp ngồi bàn thảo. Lấy biết bao nhiêu ngày tháng lịch sử từ Bắc vào Nam, từ 1950 đến 1965 để đưa ra lựa chọn. Suốt cả chiều dài của lịch sử đều là những ngày tháng có liên quan đến việc hình thành quân đội quốc gia, nhưng chẳng chọn được ngày nào cho trọn vẹn ý nghĩa. Cái đắng cay của vấn đề là giai đoạn trước di cư 54, nghị định văn thư và hồ sơ thành lập đơn vị Việt Nam đều bằng tiếng Pháp và từ bộ tư lệnh quân đội Viễn Chinh đưa xuống. Lệnh cho thành lập BVN gọi là các tiểu đoàn Việt Nam cũng bằng Pháp văn. Lệnh cho tiểu đoàn 5 nhảy dù Việt Nam vào Điện Biên Phủ cũng do tướng Pháp ký. Tiểu đoàn trưởng cũng là người Pháp. Đọc lịch sử quân đội quốc gia trước thời 1954, bộ tổng tham mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại Sài Gòn chưa tìm được một ngày cho đủ ý nghĩa của Quân Lực. Sau 1954 thì cũng có một số ngày tháng được trình lên để duyệt xét. Bản phúc trình có ghi lại một số dữ kiện mà ký ức mòn mõi của tôi còn hình dung được một vài chi tiết như sau: Thời kỳ 46 – 47, quân đội Liên Hiệp Pháp bắt đầu tuyển mộ tân binh Việt Nam, các đơn vị bổ túc ra đời, các đại đội nhảy dù lính Việt do sĩ quan Pháp chỉ huy. Hiệp ước Hạ Long ngày 6 tháng 6-1948, vua Bảo Đại nhân danh Quốc Trưởng ký với Pháp có điều khoản thành lập Quân Đội Quốc Gia. Ngày 1 tháng 6-1949, khóa sĩ quan Việt Nam đầu tiên mở ra tại Huế. Bốn tiểu đoàn Việt Nam thành lập. Trong Nam là tiểu đoàn 1 Bạc Liêu và tiểu đoàn 3 Rạch Giá. Ngoài Bắc, tiểu đoàn 2 Thái Bình và tiểu đoàn 4 Hưng Yên. Tiểu khu Hưng Yên ngày đó là thời kỳ các sĩ quan trẻ gặp nhau. Trung úy Nguyễn Văn Thiệu, trung úy Cao Văn Viên và đại úy Trần Thiện Khiêm. Cao cấp nhất là đại úy Nguyễn Khánh sau thăng cấp thiếu tá. Sau này trở thành quốc trưởng, tổng thống, thủ tướng và đại tướng tổng tham mưu trưởng. Đến khi tập hợp vào miền Nam. Quân Đội Quốc Gia gia tăng dần lên 60,000 quân nhưng chưa có được một ngày quân lực mang ý nghĩa rõ ràng. Phía chính phủ trước đó thì đã có ngày Quốc Khánh 26 tháng 10 tổ chức duyệt binh hàng năm ghi dấu Đệ Nhất Cộng Hòa của tổng thống Ngô Đình Diệm. Sau đó là đến thời kỳ đảo chính và những năm xáo trộn giữa các tướng lãnh với cả chục lần binh biến. Tuy nhiên, sau cùng miền Nam đã gượng gạo nhận ngày cách mạng 1 tháng 11 làm ngày Quốc Khánh mới.

VNCHTiếp theo, với sức ép của Hoa Kỳ và đòi hỏi của dân chúng, các vị tướng lãnh của thời kỳ hỗn loạn chính trị ở miền Nam đã miễn cưỡng lập ra một chính phủ dân sự tạm thời với cụ Phan Khắc Sửu làm quốc trưởng và ông Phan Huy Quát làm thủ tướng. Tuy nhiên, các vị chính khách dân sự này không đủ bản lãnh để lãnh đạo đất nước trong một hoàn cảnh rất đen tối và phức tạp. Biết bao nhiêu tranh chấp giữa các đảng phái, các tôn giáo và rất nhiều khó khăn trong hoàn cảnh chiến tranh ngày một gia tăng và Mỹ ào ạt đổ quân vào Việt Nam để chặn đứng làn sóng đỏ. Thêm vào đó, quốc trưởng và thủ tướng lại bất đồng ý kiến nên nội các dân sự bèn tuyên bố bỏ cuộc, trao quyền lại cho các tướng lãnh. Các tướng lãnh niên trưởng rất vui mừng họp bàn để nhảy ra chính trường gọi là nhận trách nhiệm lịch sử. Một cách hết sức khách sáo, các xếp vẫn nói là muốn rửa tay chính trị, không ham quyền lực nhưng tình thế bắt buộc phải ra nhận lãnh. Nhân danh quân đội, các đàn anh niên trưởng của chúng tôi vẫn đeo sao trên cổ áo, ngồi hội nghị tranh cãi suốt ba ngày, đưa ông Thiệu, ông Kỳ ra cai trị đất nước gọi là ngày quân đội đứng lên làm lịch sử 19 tháng 6-1965. Không bao giờ tôi quên được ngày 19 tháng 6 đó. Tình cảm chân thành với quân đội thì luôn luôn gắn bó, nhưng bảo cái ngày đó là ngày toàn quân đứng lên làm lịch sử thì việc này chỉ có các xếp làm với nhau chứ đâu có ăn nhập gì đến toàn quân. Với bút hiệu Lính Chiến, tôi viết báo Chính Luận cho tổng thư ký Từ Chung qua mục “Một tuần vòng chân trời quân sự”. Tôi đã đưa ra quan điểm như trên. An Ninh Quân Đội của Quân Khu I ở Thủ Đức đã mời lên hỏi thăm sức khỏe. Gặp anh bạn quen nói rằng, “Thôi ông ơi, ông làm ơn nghỉ viết lách cho chúng tôi nhờ. Thời ông Diệm lên thì có 26 tháng 10. Đến thời ông Minh thì 1 tháng 11. Bây giờ ông Kỳ thì chọn 19 tháng 6.

Tuy nhiên, ngày đó các xếp đã chọn thì cứ coi như một hẹn ước giữa anh em mình. Bàn làm gì chuyện xa xôi cho thêm phiền. Viết lách làm gì cho rắc rối.” Đó là anh bạn đại úy an ninh quân đội đã nói chuyện với tôi đầu năm 1966. Năm đầu tiên có Ngày Quân Lực. Cho đến năm nay là 49 năm. Đúng như vậy, anh bạn cũ nhân danh An Ninh Quân Đội ngày xưa tra vấn tôi, nay đã qua đời. Đó là đại tá Trần Duy Bính. Nhưng lời chiến hữu nói ra vẫn còn ở lại. Quả thật, 19 tháng 6 hàng năm đối với chúng tôi chỉ là một ngày hẹn ước để gặp nhau. Người tự nhận là khai sinh cho 19 tháng 6 là ông thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ nay đã ra đi. Vị chủ tịch ký giấy ban hành nghị định 19 tháng 6 là trung tướng Nguyễn Văn Thiệu, cũng trở thành người thiên cổ. Vậy thì, nếu đã nhìn thấy những cay đắng của lịch sử như thế thì cái ý nghĩa của ngày 19 tháng 6 của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nằm ở chỗ nào. Nghĩ như thế mà sao mỗi năm đến 19 tháng 6 vẫn thấy lòng rung động. Kỷ niệm 19 tháng 6 lần thứ nhất vào năm 1966 làm trong Bộ Tổng Tham Mưu. Năm sau 1967, duyệt binh lớn ở đường Trần Hưng Đạo. Rồi từ đó mỗi năm là có Ngày Quân Lực. Lúc làm quy mô, lúc thì thu hẹp. Cho đến năm 1973, sau khi vừa ký hiệp định Paris thì Tổng Tham Mưu tổ chức một cuộc duyệt binh vĩ đại đã được ghi vào bộ hình lịch sử ngày nay vẫn còn có dịp coi lại trên DVD. Năm đó chúng tôi tham dự trong ủy ban tổ chức do Bộ Tổng Tham Mưu. Xin nhắc lại một vài kỷ niệm đáng ghi nhớ. Trước đó một tuần, anh hùng quân đội từ các đơn vị được chào đón tại thủ đô, dẫn đi thăm các danh lam thắng cảnh và các công xưởng quân đội. Các đoàn thể và thương gia khoản đãi đại tiệc suốt tuần. Thủ tướng Trần Thiện Khiêm và phái đoàn chính phủ lên làm lễ tại Nghĩa Trang Biên Hòa. Khu Nghĩa Trang Quân Đội vào đầu tháng 6-1973 đã là nơi yên nghỉ gần 15 ngàn chiến sĩ, chiếm một nửa toàn thể khu vực dự trù cho 30 ngàn phần mộ. Các trận đánh khốc liệt từ 1968 Mậu Thân đến 1972 Mùa Hè Đỏ Lửa đều có đại diện Hải Lục Không Quân về nằm dưới lòng đất lạnh. Tiếp theo ngày 19 tháng 6-1973, các đơn vị Hải Lục, Không Quân, các quân đoàn, các binh chủng, địa phương quân, nhân dân tự vệ, xây dựng nông thôn, thiếu sinh quân và nữ quân nhân đều có mặt tham dự một cuộc diễn hành lịch sử được coi là xuất sắc nhất. Và cũng thật đau thương, đây là cuộc diễn hành cuối cùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Đoạn phim được dân Hà Nội coi lén sau 1975 hết sức trầm trồ là đoàn diễn hành nữ quân nhân. Nhịp bước quân hành của các thiếu nữ trong quân phục đã làm cho rung động cô sinh viên văn khoa Nông Thị Thanh Nga. Sau khi xem diễn hành ở đường Trần Hưng Đạo, cô ghi tên vào học niên khóa 1973-1974 để v ề sau ra trường trở thành thiếu úy huấn luyện viên cho đến lúc tan hàng tháng 4-1975. Ngày nay cô thiếu úy của quân đội Sài Gòn trở thành quả phụ bán hàng rong ở vỉa hè chợ Tân Định. Hàng năm đem vàng hương lên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa nhớ về ngày 19 tháng 6. Nhưng bây giờ chúng ta hãy trở lại với Ngày Quân Lực năm 1973. Sau buổi diễn hành, tổng thống đãi tiệc buổi trưa các anh hùng quân đội tại Dinh Độc Lập. Buổi chiều thủ tướng khánh thành khu triển lãm của Hải Lục Không Quân và các công xưởng tiếp vận. Buổi tối là cuộc rước đuốc và xe hoa. Hàng ngàn ngọn đuốc sáng rực đô thành Sài Gòn hoa lệ tưởng chừng như hòn ngọc viễn đông sẽ vĩnh viễn sống mãi với Việt Nam Cộng Hòa. Cùng buổi tối, đại tướng Tổng Tham Mưu Trưởng tiếp tân tại Bộ Tổng Tham Mưu. Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, phó tổng thống Trần Văn Hương, thủ tướng Trần Thiện Khiêm, toàn thể nội các, ngoại giao đoàn, phái đoàn quốc hội và các anh hùng quân đội tham dự đêm văn nghệ của biệt đoàn trung ương. Ngày vui quân lực của cả một thời xưa xa cách 49 năm tưởng chừng như mới hôm qua. Bây giờ năm 2014 đã trải qua 49 năm quân lực. Nếu ngày 19 tháng 6-1975, đất nước mà còn giữ được thì Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa sẽ có lễ khánh thành đợt sau cùng với Nghĩa Dũng Đài hoàn tất cao ngất từng không, rực rỡ hàng đèn hai bên lối đi. Khu mộ chí tướng lãnh nằm ở vòng trong, rồi đến sĩ quan các cấp và hàng binh sĩ. Nhưng rồi ngày 30 tháng tư 2014 chợt đến, ai là người còn nhớ về thắp hương tại nghĩa trang Biên Hòa.

Khu nghĩa trang xưa trên 100 mẫu tính đến năm 2014, các gia đình đã cải táng di chuyển 5,000 và vẫn còn 11000 ngôi mộ với cỏ gai lấp đầy lối vào. Diện tích nghĩa trang cũng phải thu hẹp lại.

Ngày 19 tháng 6 năm 2013 vừa qua, chỉ còn một số thương phế binh Biệt Khu Thủ Đô lên tảo mộ chui, được đến đâu hay đến đó. Tuy nhiên, trên phương diện chính thức, dù hoang phế điêu tàn nhưng Nghĩa trang quân đội tại Biên Hòa vẫn còn tồn tại như một chứng tích của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Với những biến chuyển thời sự hiện nay, tuy muộn màng nhưng chắc chắn nghĩa trang sẽ trở thành vĩnh cửu cũng như lịch sử của Việt Nam Cộng Hòa. Các di vật của Liên Đội Chung Sự và của quân lực đã thu về Viện Bảo Tàng tại San Jose. Ngày quân lực năm nay, Việt sẽ đón chào các cựu chiến sĩ ghé lại thăm. Đặc biệt các vị từ nơi xa về thăm sẽ có dịp ghi dấu hình ảnh ý nghĩa tại San Jose với tượng đài anh hùng và hàng ngàn di tích lịch sử.

© Giao Chỉ
© Đàn Chim Việt

103 Phản hồi cho “Ngày Quân Lực 19 tháng 6 – 1965”

  1. Việt thân cộng says:

    Quân đội VNCH do bọn thực dân đế quốc bú mớm, tay sai ngoại bang chống phá cách mạng, có tội với nhân dân
    Quân đội nhân dân anh hùng thì cũng nhiều cái đáng trách, tại miền nam VN, quân đội nhân dân pháo kích vào nhà nhân dân, giật sập cầu đường….giết hại nhân dân vô tội. Quân đội nhân dân anh hùng chỉ biết cúi đầu vâng lệnh đảng để hà hiếp trấn lột nhân dân, đúng lý ra phải gọi là quân đội nhân dân hèn hạ

  2. DâM TiêN says:

    Tặng JUST WONDERING (Hay WAndering?) Bằng Tưởng Lục Cấp Quân đoàn,
    bởi khéo… khéo gì ta ? gì ta khéo? À…khéo N ị n h Kụ Ý, cháu Uyên..

    Rằng: , này công dân ơi ! Này đảng Cộng Sản ui, lắng yên NGHE lời sông núi…
    Không nghe thì…chết ! Rằng : Nếu quốc tế thâm độc, họ lờ tịt đi, một mặt…xúi
    cho toàn dân nổi dậy,,,hoa nhài hoa sen… cho mấy đảng chúng nổi dậy phừng
    phừng khói lừa…

    Thì toàn đảng CS và toàn đảng viên CS sẽ không còn chỗ nào má chạy ,mà
    chui…; tất cả cá nón cối sẽ…thủng lỗ hết….đòn thù sẽ Roumanie rợn rùng…

    Nhưng ! may ơi là may nhá ! Có lối thoát nhá. Một khi Đảng Cộng Sản biết lỗi
    và tạ lỗi cùng Việt Nam Cộng Hòa, thì đó là lối thoát an toàn duy nhứt đó.

    Tóm tắt, Cộng Hòa sẽ dành ra lẽ sống còn cho Cộng Sản phản tỉnh ! Và chỉ
    có Cộng Hòa mới cứu sống được các…bạn CS phản tỉnh thôi… Chờ cho Dân
    và đảng nổi dậy, thì CS hết đường chạy, rợn rùng máu lửa…đòn thù.

    Yêu cấu toàn thề du kích con con rơi rốt nơi đây, ghi tâm khắc cốt lỳ lẽ này !
    Cuối cùng : CỘNG HÒA là lẽ sống, là lối thoát, Way out ,cho bên Cộng Sản !

  3. Chống Cộng says:

    Mời xem những hình ảnh hào hùng kỷ niệm lần thứ 49 ngày QLVNCH được cựu quân nhân QLVNCH tổ chức hôm thứ bảy ngày 14/6/2014 tại San Diego, Mỹ: http://www.kbchn.net/cuu-quan-nhan-vnch-san-diego-boi-bac-quoc-ky-nhan-ngay-quan-luc.1.html

    • Việt gian bịp bợm says:

      kbchn cách đây ba năm đã bị các hội cựu quân nhân VNCH tố cáo là tiếp tay cho bè lũ Việt cộng phản quốc, chỉ có dư lợn viên Việt cộng cc mới hí hửng mang vào đây .

      Chụp hình vào lúc các quan khách vừa mới bắt đầu đến rồi phụ đề xuyên tạc rằng không có mấy người tham dự là thủ đoạn bịp bợm của lũ kbchn trở cờ theo giặc Cộng . Y chang trò bịp bợm của bè lũ Việt cộng . Nghĩa trang ở An Lộc chôn những người bị thảm sát bởi những cơn pháo kích cường tập của bọn Việt cộng hồi năm 1972 sau bị bọn Việt cộng láo lường sửa lại rằng chết vì bom đạn của Mỹ -Nguỵ .

  4. Việt tị nạn says:

    Chuyện quá kỳ cục! Gọi là “Quân đội quốc gia Việt Nam” mà lại do giặc Pháp xâm lược ra nghị định/quyết định thành lập, văn bản thành lập lại toàn bằng chữ Pháp/tiếng Pháp chứ không phải do người Việt Nam ra nghị định/quyết định thành lập bằng chữ quốc ngữ Việt Nam, bằng tiếng mẹ đẻ Việt Nam.

    Chính vì cái điều oái oăm nói trên mà đại bộ phận những người có hiểu biết cho rằng, cái gọi là “quân đội quốc gia Việt Nam” và hậu thân của nó là QLVNCH là một đội quân ô hợp, tạp nham do giặc Pháp xâm lược đẻ ra và cho bú mớm, nuôi dưỡng (sau 20/4/1954 giặc Pháp chuyển giao giặc Mỹ tiếp tục cho bú mớm, nuôi dưỡng) để phục vụ mục đích của giặc Pháp xâm lược, chiến đấu chống lại dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam vì quyền lợi của giặc Pháp và sau 20/7/1954 là vì quyền lợi của giặc Mỹ. Một quân đội của Việt Nam mà lại ra đời từ giặc Pháp xâm lược chứ không ra đời từ dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam thì đích thị đó là một đội quân tay sai, bán nước, phi dân tộc, phản dân tộc, phản đất nước, phản nhân dân Việt Nam.

    Cũng chính vì cái điều oái oăm nói trên mà cả cái quân lực hơn một triệu hai trăm ngàn quân không dám chọn ngày giặc Pháp xâm lược chính thức ra nghị định/quyết định thành lập để làm ngày kỷ niệm, ngày truyền thống hàng năm, mà phải lấy ngày quân đội đảo chính cướp chính quyền 19/6/1965 để làm ngày kỷ niệm, ngày truyền thống hàng năm. Vậy thì, khoảng thời gian từ khi có tiền thân của QLVNCH là “Quân đội quốc gia Việt Nam”, rồi đến ngày 18/6/1965 với danh xưng quân đội VNCH có thời gian hơn 15 năm vứt đi đâu, chẳng lẽ cái quân đội trước ngày 19/6/1965 là một quân đội ma, quân đội vô thừa nhận, vô chủ hay đó là quân đội của Pháp, của Mỹ chứ không phải của VNCH???

    • HCM: Tay sai cho ngoại bang says:

      Chuyện quá kỳ cục ! Gọi là ” Bác Hồ ái quốc ” mà suốt cuộc đời của bác lại toàn cúi đầu xin phục vụ ngoại bang . Bác ôm mộng làm quan cho thực dân Pháp, nhưng không xin vào được học trường Thuộc Địa . Bác bèn sang Liên xô tôn chúng làm quan thày sẵn sàng làm tay sai cho giấc mộng đế quốc của chúng để được chúng giúp chiếm chính quyền hầu thoát được cảnh sống tầm thường làm bồi tàu cho Pháp, bồi khách sạn cho Anh . Chúng huấn luyện cho bác làm “cách mạng” để về nước cắt mạng những người không theo Cộng sản . Chúng chu cấp tiền bạc để giúp bác về nước lập đảng chiếm chính quyền. Bác sang Tàu, xin làm tay sai cho Mao trạch Đông trong kế hoạch nhuộm đỏ Đông Nam Á của chúng để được Mao giúp cho cố vấn và khí giới về nước .

      Chưa hết, để thoả mãn ước muốn của quan thày, bác nhanh tay ký công hàm ngày 14/9/58 để dâng Hoàng sa, Trường sa và biển Đông cho Tàu cộng . Và cái cộng hàm này đang là cái cớ mà giặc Tàu ngày nay tung hoành ở Biển Đông .

      Tuân lời bọn đế quốc Trung- Xô, bác phát động chiến tranh uỷ nhiệm giúp bọn đế quốc Trung- Xô sớm nhuộm đỏ hoàn cầu , khiến hàng triệu triệu người dân Việt gục ngã ngoài chiến trường ; khiến vô số nhân tài của đất nước bị triệt tiêu làm cho nước ta triền miên bị nghèo đói , tụt hậu.

      Cho dù đất nước trắng xoá một màu khăn tang, bác vẫn thản nhiên tuyên bố dù cho phải đánh đến hàng chục chục năm nữa, bác vẫn chẳng hề quan tâm .

    • HcM với giấc mơ phục vụ Pháp says:

      (Trích )- Tháng 02/1983, hai sử gia Vũ ngự Chiêu và Nguyễn Thế Anh đã công bố một tài liệu vô cùng quan trọng, tại văn khố Pháp liên quan tới giai đoạn 1911 của Hồ chí Minh. Đó là 2 lá thư xin nhập học Trường Thuộc Địa (Ecole Coloniale) viết ngày 15/09/1911 và một lá viết tại New York ngày 15/12/1912 cầu xin tổng thống Pháp và bộ trưởng Bộ Thuộc Địa Pháp ban ơn cho được vào học .

      Trong thư , Hồ chí Minh bộc lộ rõ lòng yêu nước Pháp đến mức nồng nàn quằn quại: ‘Tôi xin trân trọng thỉnh nguyện lòng hảo tâm của ông ban cho tôi đặc ân được nhận vào học nội trú Trường Thuộc Địa. Tôi hiện đang làm công trong công ty Chargeurs Réunis (trên tàu Amiral Latouche-Tréville) để sinh sống. Tôi hoàn toàn không có chút tài sản nào, nhưng rất khao khát học hỏi. Tôi ước mong trở nên hữu ích cho nhà nước đại Pháp, cũng là hữu ích đối với đồng bào tôi, bằng cách làm cho họ được hưởng ích lợi của nền học vấn Pháp…”.

      Nhiều người đã thở dài khi nghĩ rằng, phải chi Hồ chí Minh được nhận vào trường Thuộc Địa, thì với bản chất bất lương như vậy, cùng lắm y chỉ là một tham quan Việt gian làm tay sai cho Pháp mà thôi. Nhờ đó đất nước và dân tộc Việt Nam ngày nay có thể thoát được nổi trường hận cùng khốn tận tuyệt dưới bàn tay tàn độc của một Hồ Chí Minh làm tay sai cho các thế lực quốc tế, từ Liên Xô, Trung Cộng, Pháp, Tàu Trắng và Hoa Kỳ.

      Ðơn xin học nội trú trường Thuộc Ðịa của Nguyễn Tất Thành tức Hồ Chí Minh gởi Bộ trưởng bộ Thuộc Ðịa Pháp :

      ——————————————————————————–
      Marseille le15 Septembre 1911 À Monsieur le Ministre des Colonies
      Monsieur le Ministre

      J’ai l’honneur de solliciter de votre bienveillance la faveur d’être admis à suivre les cours de l ‘ École Coloniale comme interne .
      Je suis actuellement employé à la Compagnie des Chargeurs Réunis pour ma substance à soi de l’Amiral Latouche Tréville.
      Je suis entièrement dénué de ressources et avide de m’ instruire . Je désirerais devenir utile à la France vis à vis de mes compatriotes et pouvoir en même temps les faire profiter des bienfaits de l’ instruction .
      Je suis originaire de la province de Nghê-an, en Annam.
      En attendant votre réponse que j ‘ espère favorable, agréez, Monsieur le Ministre , mes plus respectueuses hommages et l ‘ assurance de ma reconnaissance anticipée .
      Nguyễn-tất Thành,
      né à Vinh, en 1892 ,fils de Mr Nguyễn sinh Huy, sous docteur es-lettre
      Étudiant Francais , quốc ngữ, caractère chinois

      Tạm dịch :

      Marseille ngày 15 tháng chín 1911
      Kính gởi ông Bộ Trưởng bộ Thuộc Ðịa

      Kính thưa ông Bộ Trưởng ,

      Tôi xin trân trọng thỉnh nguyện lòng tốt của ông ban đặc ân cho tôi được nhận vào nội trú trường Thuộc địa.

      Tôi hiện làm công nhân trong công ty Chargeurs Réunis để mưu sinh ( trên tàu Amiral Latouche-Tréville) .

      Tôi hoàn toàn không có tài sản và khao khát được học hỏi. Tôi mong ước trở nên hữu ích cho nước Pháp đối với đồng bào tôi, đồng thời có thể làm cho họ hưởng được lợi ích về học vấn.

      Tôi gốc tỉnh Nghệ An, xứ An Nam .

      Trong lúc chờ đợi sự trả lời mà tôi hy vọng là thuận lợi, xin ông Bộ Trưởng nhận nơi đây lòng tôn kính và tri ân trước của tôi.

      Nguyễn Tất Thành, sinh tại Vinh năm 1892 , con của ông Nguyễn sinh Huy, Phó Bảng. Học sinh pháp văn, quốc ngữ, chữ Hán.

    • Tội ác Việt cộng says:

      Nếu không nhờ có quân đội quốc gia đủ sức ngăn chặn làn sóng Cộng sản thì dân tộc đã phải quay lại dùng chữ Hán rồi :

      ***Truyền đơn ký tên Trường Chinh tịch thu được trong thời kháng Pháp có đoạn viết :

      ỦY BAN HÀNH CHÍNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
      NĂM THỨ VII

      TỔNG THƯ KÝ ĐẢNG LAO ĐỘNG VN

      SỐ: 284/LĐ ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC

      … Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào , ta hãy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc “.

      *** Trong cuốn sách được in năm 1997 và tái bản năm 2000 với tiêu đề tạm dịch sang tiếng Việt: “Mao chủ tịch của tôi” bởi nhà Xuất bản Trung ương Trung quốc , có ghi : “Mao chủ tịch đánh giá việc Việt Minh đã từng muốn dùng tiếng Trung Quốc thay cho chữ quốc ngữ Việt Nam là một hành động cho thấy trước sau gì Việt Nam sẽ thuộc về chúng ta, ít nhất là về văn hóa”.

    • VC: Tay sai ngoại bang says:

      Những đứa nào làm tay sai cho ngoại bang thì tự chúng nó đã tự thú dưới đây này :

      Tổng bí thư Lê Duẩn : “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc” .

      Trong thư đề ngày 06-6-1938, Hồ chí Minh gửi Lenin. “Đồng chí hãy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hãy giao cho tôi một việc làm gì mà theo đồng chí cho là có ích” . (Trích Hồ Chí Minh Toàn Tập . Sách của đảng cộng sản Việt Nam)

      Trong “Hồ Chí Minh Toàn Tập”, HCM viết: “Chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lénine và Quốc Tế 3 là một đảng cộng sản thế giới. Các đảng cộng sản ở các nước, như là chi bộ, đều phải tuân theo kế hoạch và qui tắc chung. Việc gì chưa có lệnh và kế hoạch của Quốc Tế 3 thì các Đảng không được làm.”

      Hồ chí Minh: “Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là một thành viên trong đại gia đình Xã Hội Chủ Nghĩa, đứng đầu là Liên xô vĩ đại. Chúng ta có nhiệm vụ giữ vững vị trí tiền đồn của chủ nghĩa xã hội ở Đông Nam Á và trên thế giới” (Hồ Chí Minh, Diễn văn khai mạc Đại Hội 3 của đảng Cộng sản Việt Nam, 1960 ).

      Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.( Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 ).

      Khi Lenin qua đời, Hồ chí Minh viết trên tờ báo Pravda của đảng CS Liên Xô, số ra ngày 27/1/1924 , như sau :

      “Khi còn sống, Người là cha, là thày, là đồng chí và cố vấn của chúng ta. Nay Người là ngôi sao dẫn đường đưa tới cách mạng xã hội. Lênin sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta. Người bất tử . ”

      Rồi khi Stalin qua đời, phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cộng sản Tố Hữu làm thơ :

      Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
      Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời có không?
      Thương cha, thương mẹ, thương chồng
      Thương mình thương một, thương Ông thương mười

      ***Cựu đại tá Cộng sản Bùi Tín tại San Jose ngày 23/6/2013 phát biểu: Ông ấy (HCM) theo đường lối quốc tế III Cộng sản để nhuộm đỏ Đông Dương. Nếu mà ông ấy không theo chủ nghĩa cộng sản thì phương Tây nó không cần cuộc chiến tranh để dẹp chủ nghĩa cộng sản .
      ***Nhà văn Miền Bắc Việt Dương Thu Hương: “Cuộc chiến giải phóng miền Nam là cuộc chiến ngu xuẩn nhất trong lịch sử dân tộc”-

  5. 19/6 hàng năm là ngày gì? says:

    Chính quyền của tổng thống Ngô Đình Diệm được gọi là chính quyền Catô phiệt, vì chính quyền đó dựa trên nền tảng đạo Công giáo, nhân sự cao cấp, chủ chốt của bộ máy chính quyền cũng chủ yếu là những người theo đạo Công giáo. Ngoài ra, chính quyền của tổng thống Ngô Đình Diệm hết sức ưu ái đạo Công giáo, có thể nói là ưu ái bậc nhất trong tất cả các thành phần tạo nên chế độ VNCH.

    Chính quyền của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu được gọi là chính quyền quân phiệt, được hình thành do quân đội đảo chính ngày 19/5/1965 cướp chính quyền từ tay chính phủ dân sự. Vì vậy, ngày 19/6 hàng năm không phải ngày kỷ niệm thành lập hay là ngày truyền thống của QLVNCH, đó là ngày kỷ niệm thành lập chính quyền quân phiệt. Chính quyền quân phiệt của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu dựa trên nền tảng quân đội, nhân sự chủ chốt từ cấp quận, huyện trở lên đến các bộ, ngành, tổng thống, phó tổng thống, thủ tướng, phó thủ tướng đa số đều là sỹ quan quân đội.

    Chức năng chính của quân đội là chống xâm lược, bảo vệ tổ quốc chứ không phải nắm chính quyền để lãnh đạo quốc gia, chỉ những quốc gia bất ổn, lộn xộn thì quân đội mới nhảy lên cướp chính quyền để lãnh đạo quốc gia.

    Thế giới luôn luôn phê phán, lên án những chế độ có quân đội cầm quyền, tức là phê phán, lên án chính quyền quân phiệt, chẳng hạn như chính quyền quân phiệt Nhật Bản thời thế chiến 2 hay chính quyền quân phiệt Thái lan hiện nay mà Mỹ đã phê phán. Một đất nước theo chế độ quân phiệt thì chế độ đó không phù hợp với thông lệ quốc tế và không thể gọi là có tự do, dân chủ.

  6. Just wondering says:

    Tin rất vui cho các kụ phe ta…Nhứt kụ Ý rồi, nhá!

    Ta rung đùi bên mấy chai nước (six packs beer), ta mơ màng …Ngày nọ, ta lại được nghe “đài phát thanh Sè Goòng”…Ra rả mấy chữ “VNCH”…”CSBV” Ta thấy trên màn hình nhỏ (tivi) lá cờ VNCH phất phới …

    http://www.youtube.com/watch?v=sr2S_V-LBqk&list=UUikBuQDhcIJ2y7-pFCTye2g

    Miền Nam ta, mảnh đất đầy tình người …

    Nào, Phương Uyên, Nguyên Kha …Có thấy mắt kụ Ý, kụ BUILAN, kụ VB… đỏ hoe (?)

  7. Việt tị nạn says:

    Hình ảnh rất “oai hùng” của QLVNCH do phóng viên chiến trường Nhật bản ghia lại tại miền Nam Việt Nam:

    https://www.youtube.com/watch?v=NV_m6I3rUvU

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Phim trên đây của Việt tị nạn post lên là phim tuyên truyền của CSVN được cắt dán, lắp ghép và lồng một phần từ phim tài liệu chiến tranh! Chỉ có thể lừa gạt được trẻ con thôi!

      Hãy xem đây là phim tài liệu chiến trường, phim thật: Bình Long trong cuộc chiến 1972

      Ông Việt tị nạn thấy được sự khác biệt chưa? Đã nhận thức và phân biệt được phim thật phim giả chưa?

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Và đây nữa, phim thật, ông Việt tị nạn hãy xem cho kỹ để biết thế nào là thật, thế nào là giả!

      BÌNH LONG ANH DŨNG – KONTUM KIÊU HÙNG – TRỊ THIÊN VÙNG DẬY

      Và dưới đây là cuốn phim, chuyện có thật của đại đội trưởng Vinh trong quân đội Việt Minh, được dàn dựng, kể lại tội ác của CSVN trong vụ cải cách ruộng đất.

      Chúng tôi muốn sống / We want to live (1956)

      Sau khi trải qua biến cố này, khiến ông Vinh phải liều chết vượt biên giới tìm cái sống trong cái chết!

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Đưa thêm một cuốn phim nữa, phim tài liệu, hình ảnh thật, do Quân sử VNCH ghi lại:

      QuanSuVNCH-01_ep_5.avi

      Ông Việt tị nạn nhận ra sự khác biệt về “Bản chất” giữa VNCH và Cộng Sản Bắc Việt Chưa?

    • Hùng says:

      QLVNCH dù kiêu hùng, kiêu dũng thành kiêu binh thì cuối cùng cũng bại trận, đầu hàng không điều kiện Quân đội và nhân dân Việt Nam.

  8. DâM TiêN says:

    Cô bạn Phương Nga ri rà bên tai DâM TiêN:

    Cứ nhìn cái Quân lực VNCH họ DIỄN HÀNH, sao mà thânthiết oai hùngquá!

    Mà nhìn Bộ đội Cụ Gờ…lụp xụp DIỄU Hành, sao mà rừng rú nông thôn thế!

    Vậy em đề xuất Trên, mời anh DâM TiêN, dân Đà Lạt, dìa hướng dẫn Cơ
    Bản Thao DiễN và diễN Hành cho…chúng em với nhá.( Em Nga mong chờ)

  9. Liệt Sĩ Cờ Đỏ says:

    @Phế Binh cờ Vàng – San Jose – says:
    15/06/2014 at 13:36
    Xét đến cho cùng : ” ….Chúng ta – VNCH chỉ là những kẻ đánh thuê cho ngoại bang mà thôi ! ”
    _____________Xét cho cùng dưới đây mới đúng Phế Binh mạo danh à ________________

    Xét cho cùng
    Chúng ta
    Bị mạo danh QĐND
    Đã chết thảm cho mưu đồ CS quốc tế
    Vì đồng chấy Lê Duẫn xác nhận: Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung+, cho Nga+

    Và bây giờ bọn Đầu Gấu Ba Đình lấy xương heo Chó làm xương. . . .liệt sĩ !
    Còn nhục nhả đau đớn nào hơn hồn tử sỉ ?

  10. vybui says:

    ” Ngày 26/10/1956, ngày Quốc Khánh cuả nền Đệ Nhất Công Hòa với ông Ngô Đình Diệm cũng phải trả giá mở đầu bằng cuộc truất phế ÔNG VUA CUỐI CÙNG CUẢ TRIỀU NGUYỄN và chấm dứt bằng cái chết cuả chính vị Tổng Thống.” (trích)

    Ở đây không đề cập đến cái đúng sai, phải chọn ngày nào cho thích hợp mà nói đến cái chuyện quan trọng hơn, tại sao không là ” Quân Đội Quốc Gia” mà là …Quân Đội, hay “Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà”?

    Nhưng trước khi nói đến chuyện đó, thiết tưởng nên có vài nhời với tác giả, Cựu hay Nguyên Đại Tá Vũ Văn Lộc.

    Ông là Đại Tá QLVNCH, tác giả cuả nhiều bài báo, đứng đầu một số tổ chức …Nhưng xem ra ông còn ấm ớ:
    1) Ông Bảo Đaị, Quốc Trưởng cuả chính thể( thể chế) Quốc Gia Việt Nam có còn là Vua cuả Triều Nguyễn khi bị truất phế hay ông đã THOÁI VỊ và Triều Nguyễn đã chấm dứt từ khi ông chỉ muốn làm “người dân trong một nước độc lập”? Từ khi ông BĐ thoái vị, ông đã có tuyên cáo nào lập lại Triều Đình Nhà Nguyễn và tiếp tục làm Vua (trở lại) mà bảo rằng ông Diệm truất phế vị vua cuối cùng cuả Triều Nguyễn?
    2) Tại sao ông Ngô Đình Diệm phải “xin” ý dân để truất phế người đứng đầu thể chế QGVN và “dẹp” luôn thể thế này để thành lập một Quốc Gia mới với chính thể Cộng Hoà, và người đứng đầu là Tổng Thống và một lực lượng quân đội mang một danh xưng hoàn toàn mới QUÂN ĐỘI VIỆT NAM CỘNG HOÀ.(thay vì QĐQGVN).
    ***Cắt đứt hoàn toàn với quá khứ không có gì vinh dự, Quốc Gia Việt Nam trong Liên Hiệp Pháp. Một chính thể(tuy được cho là một QG) vẫn còn tùy thuộc Pháp về ngoại giao, tài chánh, quốc phòng (quân đội).
    ***Thành lập một NƯỚC MỚI, với danh xưng mới, không còn là Quốc Gia Việt Nam, mà là Việt Nam Cộng Hoà để không bị ràng buộc vào những điều khoản, những “áp đặt” bất lợi cho phe Quốc Gia, của Hiệp Định Geneve, và nhất là tránh được một cuộc Tổng Tuyển Cử bất tương xứng, tạo điều kiện cho CNCS cai trị toàn đất nước.
    ***Ở lãnh vực NỘI BỘ, tránh được cái mặc cảm là một Quốc Gia từ một “giải pháp” do người Pháp tạo nên (dứt khoát với cái quá khứ không có gì đáng hãnh diện đó). Ở khiá cạnh quốc tế, tạo điều kiện cho các quốc gia trên thế giới dễ dàng ủng hộ và công nhận. Lá bài này hoàn toàn thành công. Cho đến những ngày cuối, VNCH được hơn 80 quốc gia công nhận, tuy không là thành viên LHQ nhưng có đại diện ở hầu hết các Ủy Ban, Tổ Chức cuả LHQ như FAO, UNESCO, UNICEF, UNHCR, WHO…

    Nhờ ông Ngô Đình Diệm thành lập một nhà nước mới, đoạn tuyệt với quá khứ dính líu tới Pháp, mà người QG mới ngẩng đầu lên, sánh vai với thế giới và CÁC ANH, những Tướng, Tá, những người đang “lật lại quá khứ” mới được RỬA MẶT. (dù cho đến nay kẻ thù cuả chúng ta, CSVN vẫn còn nhắc đến quá khứ một quân đội được người Pháp ĐẺ ra để phỉ báng chúng ta, nhưng cuộc THOÁT XÁC hoàn hảo kia, chỉ riêng về phía QĐ đang từ một quân đội phụ thuộc, thiếu chính danh, trở nên một quân đội mới với trách nhiệm bảo vệ Dân Chủ, Tự Do và bảo vệ người dân Miền Nam. Cho đến nay, không ai có thể phủ nhận được rằng, người dân vẫn luyến tiếc và ghi công QĐVNCH.

    Đứng trước tình hình nguy nan cuả VN hiện nay, dư luận đang có chiều hướng “khuyên” chính quyền VN nên tuyên bố giải thể Đảng CS và toàn bộ cơ cấu Nhà Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa VN, thành lập một chính thể hoàn toàn mới qua “trưng cầu dân ý”, đoạn tuyệt hẳn với quá khứ như hành động của ông Ngô Đình Diệm trước đây.

    Điều rõ ràng như vậy, nhưng :” Chúng ta có 2 ngày Quốc Khánh, nhưng chẳng ngày nào được coi là toàn quân, toàn dân đồng thuận” (trích)
    (Ngày 26/10/1956, ngày KHAI SINH một QG mới, và ngày 1/1/1963 là ngày một vàiTướng Lãnh, Chính khách và lãnh đạo một số tôn giáo với sự ‘điều khiển từ xa” cuả chính quyền Kenedy, giết vị TT dân cử cuả một QG vẫn còn độc lập, chủ quyền).

    Ngày KHAI SINH ra một QUỐC GIA mà vẫn không được …đồng thuận là ngày QUỐC KHÁNH thì là ngày nào, ngày 1/11/1963, ngày “Cách (cái) Mạng” ư?

    • Théc Méc @ says:

      Xin được hỏi ngoài lề,

      Có phải tác giả Giao Chỉ là Đại Tá Vũ Văn Lộc, người cùng đi vượt biên cuối tháng 5/1978 chung tầu số BR36 với bà vợ của Đại Tá Tạ Đình Siêu, thiếu úy Hưng, và một số người khác tới đảo Paulô Besar (Mã Lai) vào đầu tháng 6/1978 ?

      • says:

        Không rỏ.Nhưng biết chắc Ong Lộc bỏ nhiêm sở đào ngũ trước ngày 30/4/75,cung vói một sô sí quan lơn nhỏ…Có kẻ còn chiến dấu trong tình trang nghiệt ngã của thời cuộc ,điện hỏi “sếp” thì sếp “bóc hơi” mát rồi ! Nếu VNCH còn chính quyền ,hay quân đội vnch cứ lập lại là chưa giãi ngũ ,còn nguyên thì vv lộc sẻ bị đưa ra tòa án binh xữ tội đào ngũ trong thời chiến.và có thể bị xữ bắn chơ không phải huyênh hoang đòi bắn sép của mình là tướng Loan vì tướng Loan đã xữ ngay tại chiến trường qua một phát đạn vào đầu tên vc bay lốp vì tên này giết hại cã g đ một quân nhân vnch đang sum họp đón Tết con khĩ 68
        VVL nghênh ngang , Nói cái gì cúng là chĩ là “cái ta”. Vụ cột cờ ,vụ khuyên thanh niên mới qua đừng chống cộng ,vụ làm xui gia với cộng (đầu tiên) ,vụ quyên tiền cho lý tống ,bỏ túi (khi lý ở tù về Lọc noí “tiêu “hết.dưa cho lý vài trăm và nói nhân nghĩa là tiền cũa va,làm Lý mừng hụt (,vì tưỡng có tiền khá)nên cũng tức giận.
        Gần đây viết “tôi có 01 giấc mơ” thị trưỡng M. ,NVkv7 B Tnhưng trong bài báo khác lại bỏ phiếu cho người mể vì là bạn .Bõ phiếu cho ai là quyền của Lộc ,nhưng tiền hậu bất nhất ,nói ra như vậy thì con người cũng tiền hậu bất nhất…
        Do nhiều dữ kiện vè cái ong “tạ đái” đào ngũ trong thời chiên này,nên việc chống cộng của ông và lời nói ,bài viết của Ong KHÔNG ĐANG TIN CÂY.
        Hay nhìn Ong ta như cỏ đuôi chó,ve vảy chổ nào có LỢI ,nghĩa là có tờ xanh Wahington !
        Và Ong ta sống chống cộng theo cách Ong ta là NHƯ THẾ!

Phản hồi