WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lệnh cấm đánh cá ở biển Đông của TQ có hiệu lực từ hôm nay

Hôm nay là ngày lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc tại biển Đông mà họ họi là biển Nam Hải bắt đầu có hiệu lực. Lệnh này có hiệu lực trong 2 tháng rưỡi  từ 16/5 tới 1/8/2010.

Đây không phải là lần đâu tiên Trung Quốc đưa ra một lệnh cấm ngang ngược như vậy trên vùng biển mà nhiều nước cùng có chủ quyền. Năm ngoái, lệnh cấm này của Trung Quốc làm ngư phủ Việt Nam không dám ra khơi dẫn đến thiệt hại nặng của các doanh nghiệp đánh bắt cá ven biển, ảnh hưởng tới đời sống của hàng trăm ngàn ngư dân và gia đình họ.

Nhiều tầu chỉ dám mon men gần bờ. Số khác ra xa bờ bị tầu Trung Quốc bắt, ngư dân bị đánh đập, tầu bè bị thu giữ, phải nộp phạt hàng tỉ đồng.

Không biết năm nay, với lệnh cấm đánh bắt cá này, cuộc sống của ngư dân sẽ ra sao khi mùa hè là mùa đánh bắt cá chính trong năm.

Ngày khi lệnh này được ban hành, Việt Nam đã lên tiếng phản đối . Bà phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga, như thường lệ, lên tiếng cho đó là “vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế”.

Trung Quốc dĩ nhiên không mấy quan tâm tới phản ứng quen thuộc này.

Mặc dù có những tarnh chấp và VN luôn khẳng định chủ quyền “không thể tranh cãi” với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trương Sa nhưng Hoàng Sa thì đã bị TQ chiếm đóng từ năm 1974, còn Trương Sa, Việt Nam cũng chỉ giữ được một phần.

Gần đây, báo chí Việt Nam mạnh mẽ hơn trong việc đưa tin liên quan tới chủ quyền biển đảo, nhưng trong nhiều trường hợp vẫn né tránh từ “Trung Quốc” mà gọi đó là “nước ngoài”, “nước lạ” hay “tầu lạ”. Nhiều cuộc hội thảo về biển Đông đã được VN tổ chức, trong đó có cả hội thảo ở nước ngoài.

Mặc dù tranh chấp trên biển Đông và mất một điểm tại biên giới phía Bắc, trong đó có cả Ải Nam quan và thác Bản Giốc nhưng VN vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ “hữu nghị” trên cơ sở 16 chữ vàng.

Lãnh đạo 2 nước vẫn thường xuyên thăm viếng nhau. Gần đây nhất là chuyến đi của thủ tướng VN, ông Nguyễn Tấn Dũng sang hội chợ Quốc tế ở Thượng Hải và chuyến thăm của bộ trưởng quốc phòng VN, Phùng Quang Thanh.

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Lệnh cấm đánh cá ở biển Đông của TQ có hiệu lực từ hôm nay”

  1. Hoang Le says:

    Đảngg CSVN không đủ sức lãnh đạo dân tộc chống lại Trung Cộng. Nếu ở một nước tự do mà chính phủ không bảo vệ được người dân thì họ sẽ bị thay đổi liền. Như ở Mỹ, các vụ khủng bố làm chính phủ lo lắng rất nhiều vì sợ người dân phê bình là không bảo vệ được cho dân. Trong khi đó, ngư dân Việt Nam bị đánh đập bắt bớ, cướp bóc một cách dã man mà chính phủ vẫn thản nhiên, chỉ phản đối một cách chiếu lệ. Điệp khúc mà bà Nguyễn Phương Nga lập đi lập lại nghe thật chán.
    Thật ra có nhiều phương sách để chống lại Trung Quốc mà lãnh đạo DCSVN không nhìn ra được hoặc không dám làm! Đây là một điều bi thảm cho dân tộc mình bị cai trị bởi một bè lũ không có khả năng và thiếu đạo đức cũng như lòng tự trọng. Là một việt kiều sống ở Mỹ tôi còn thấy đau sót cho các ngư phủ Việt và mong muốn phải có một giải pháp cho vấn đề này càng sớm càng tốt, trong khi DCSVN thì vần im lặng . Một sự im lặng đáng sợ!

  2. dien van vu says:

    dang doi cho dan toc VN. hoi do chuyen mon giau diem vc. troi qua bao ?

  3. Thư Sinh says:

    Đảng CSVN đã đánh mất lòng dân ,nên không dám hô hào sức mạnh ủng hộ của nhân dân về sự tranh chấp biển đông với Trung Cộng .Họ đành chọn phương án giải quyết sự tranh chấp nầy giữa mối tương quan của đảng với đảng ,có nghĩa là cùng chung một đảng CS.Nếu may mắn họ được đảng CSTH nhân nhựợng một đôi bước ,họ sẽ cho đó là do công lao của đảng ,để bắt buộc nhân dân phải đời đời nhớ ơn đảng và họ sẽ mãi mãi là kẻ ban ơn cho nhân dân và cũng tiếp tục ngồi trên đầu nhân dân.Nhưng đảng CSVN đã nhầm lẫn trước kẻ thù truyền kiếp và đầy nham hiểm của tinh thần Đại Hán ,là tinh thần bành trướng lãnh thổ ,từ ngàn xưa họ đã coi những dân tộc chung quanh là man di mọi rợ và cần phải được khai hóa ,cho nên cái nhìn của đảng CSTH đối với đảng CSVN là cái nhìn của một chư hầu đối với thiên triều ,cái nhìn của bề tôi đối với vua chúa ,cái nhìn đặt đâu ngồi đó của kẻ trên đối với thuộc cấp .Nếu đảng CSVN không nhìn ra điều nầy để sớm kết hợp sức mạnh của lòng dân ,hầu bẻ gãy những âm mưu và thủ đoạn xâm lược có tính toán bài bản của bọn giặc phương bắc ,thì đất nước VN sẽ vĩnh viễn xóa tên trên bản đồ thế giới và cùng chung số phận với dân tộc Tây Tạng .( bà Đỗ ngọc Bích và Nguyễn Tâm Bảo là đại diện cho tinh thần tôi tớ nầy )và đối với những ai hãy còn đặt mình trong cái tinh thần tôi tớ nộ lệ nầy hãy nên tìm một chỗ đứng thích hợp cho riêng mình…Những bài thơ nôn mửa của Tố Hữu ,những tượng đài của Lênin ,stalin…vẫn còn đặt để nhan nhãn trên đất nước Việt Nam là đại diện cho sự tôn sùng ngoại bang và là một thứ tay sai buôn dân bán nước đắt lực .Những thứ nầy đã đánh mất đi cái gốc rễ ,cái cội nguồn dân tộc ,đã mất đi cái dân tộc tính của mình ,là những xác khô biết đi đứng.Mong rằng bà Nguyễn Phương Nga không nên biến mình trở nên cái xác vô hồn nhai đi nhai lại cùng một câu nói phản cảm nhàm chán, thiếu hành động thiếc thực đối với bọn bành trướng phương bắc .

  4. Trung Hoàng says:

    Những động thái phô trương thanh thế gần đây cuả Trung Quốc ngày một không ngừng gia tăng, cho thấy dã tâm quyết không bao giờ từ bỏ cuả họ, đối với Cái Lưởi Bò tự biên tự diển, tự hành động cuả một kẻ cả bá quyền bành trướng. Không những chỉ ở vùng Biển Ðông Nam Á, mà cả những vùng Ðông Bắc Á, nơi mà từ lâu giưả Trung Quốc và Nhật Bản đã có sự tranh chấp chưa được thoả hiệp rõ ràng dứt khoát.

    Cuộc diễn tập cuả Hải Quân Trung Quốc trên vùng Biển Ðông Bắc Á, đã được Nhật Bản theo dõi rất chặt chẻ, mạnh mẻ lên tiếng phản đối và cảnh cáo Trung Quốc không chút sợ hải e dè, cảnh báo cho toàn thế giới cũng như các nước trong khu vực, hành động bá quyền bành trướng cuả Trung Quốc, ngày một không ngừng lan rộng ra mặt biển bao quanh lục điạ cuả họ. Khi mà Hoa Kỳ giảm số lượng quân và cơ sở ở Nhật, điều đó có thể giúp cho Nhật khã dỉ sẽ có được quyền tự phòng thủ, tự trang bị quốc phòng để tự bảo vệ chính mình nhiều và tốt hơn. Nền kinh tế và khoa học kỹ thuật cao sẽ đưa Nhật rất nhanh chóng phục hồi lại tất cả.

    Cuộc diễn tập cuả Hải Quân Trung Quốc trên vùng Biển Ðông Nam Á, gặp phải sự phản ứng rất kiên quyết bám sát từng nơi từng lúc cuả Mã Lai Á, từ việc cho Hải Quân bám sát, đến cho lực lượng Không Quân Mã Lai Á theo đuổi từ trên cao, săn đuổi ép sát không cho tàu chiến Trung Quốc xâm phạm lảnh hải cuả Mã Lai Á. Sự ngăn chận không khoan nhượng cuả Mã Lai Á đã phần nào làm chùng bước kẻ bá quyền bành trướng Trung Quốc.

    Một sự truy đuổi như truy đuổi xua đi kẻ hải tặc Somali không hơn không kém. Bởi vì Mã Lai Á không có vì phải sợ anh chàng khổng lồ Trung Quốc ở cách khá xa họ, hơn nưã Hoa Kỳ luôn luôn là người đồng minh rất lâu dài cuả họ, Trung Quốc dù sao cũng phải chùng bước trước hành động kiên quyết cuả Mã Lai Á, vì Trung Quốc biết rất rõ đó là cái mà họ không thể đạt được.

    Với khu vực Biển Ðông cuả Việt Nam thì Trung Quốc hoàn toàn có thái độ khác hẳn, bởi vì lúc nào Trung Quốc cũng coi Việt Nam là phận đàn em trong khối CS còn lại trên thế giới, chổ dưạ cuả nhà cầm quyền CSVN không thể nào dám rời, luôn ngoan ngoản nghe theo Trung Quốc để giử vững độc quyền lảnh đạo Việt Nam, cho dù biên cương bị lấn dần, biển đảo tiêu mòn theo thời gian độc tôn cuả họ trên đất nước Việt Nam. Dù muốn hay không muốn, nhà cầm quyền CSVN hôm nay vì vẫn luôn muốn có được sự an toàn lảnh đạo, nên ngoại giao luôn giử mền mỏng với Trung Quốc qua hình thức phản đối bằng lời, lập đi lập lại với một điệp khúc quen thuộc không thay đổi.

    Những chỉ dấu gần đây cuả nhà cầm quyền CSVN, đã cho thấy một tín hiệu mới có thể làm thay đổi cách nhìn đối với CSTQ, hành động và lời lẻ có phần nào cứng rắn hơn trước đôi chút với thái độ bá quyền Trung Quốc. Sự dè dặt cuả Việt Nam thì vẫn còn, nhưng lấp ló đâu đó đã cho thấy được một quyết tâm tuy âm thầm, nhưng đã từ từ hình thành một thế phòng thủ mặt biển xuyên suốt từ Bắc chí Nam. Dù sao đó cũng là một tín hiệu rất tốt, hơn là chỉ thấy nạn tham ô quan lại đụt khoét công lợi, làm suy yếu tiềm lực đất nước, để rồi được xem đồng hành với ngoại tặc trong giai đoạn nầy.

    Việc mua tàu ngầm và chiến đấu cơ cuả Liên Bang Nga, cũng như nhờ nước nầy xây dựng căn cứ điạ cho tàu ngầm, vẫn là dể chiụ cho Trung Quốc hơn là mua những vì cuả Hoa Kỳ. Mà Liên Bang Nga hiện nay đang bước từng bước nhanh và dài, trên con đường dân chủ hoá đất nước. Cho dù Liên Bang Nga không trực tiếp đối đầu với Trung Quốc, nhưng là kẻ đồng hành trong liên minh quân sự thì khó có sự đó xảy ra giưả Trung Quốc và Liên Bang Nga.

    Mua máy bay tuần thám thuỷ bộ cuả Gia Nã Ðại là rất tiện lợi trong phòng thủ ven biển và đảo xa, lực lượng không thám và yểm trợ nhanh chóng cấp thời thì không thể thiếu được, nhất là công tác bảo vệ và cấp cứu ngư dân Việt phải xem trọng hơn nưã. Bởi vì sự hy sinh ra biển đánh bắt cuả các ngư dân, về mặt nào đó là lời khẳng định chủ quyền Việt Nam, trên những vùng lảnh hải mà họ từng đánh bắt bao đời, vưà sinh sống mà cũng vưà là người chiến sĩ tiền phong bảo vệ lảnh hải Việt Nam. Bao hy sinh vưà qua cuả họ, toàn dân Việt trong ngoài phải hiểu và phải trân trọng yểm trợ giúp đở cho họ về mọi mặt. Một hy sinh rất xứng đáng được trân trọng ca ngợi trước toàn dân Việt.

    Việc cấm đánh bắt cuả Trung Quốc là điều luôn luôn sẽ phải xảy ra, khi mà cái thế đàn anh CS cuả họ vẫn còn được đảng đàn em CSVN tuân phục, lấn lướt được thì họ càng phải lấn lướt thêm nưã, càng làm nhanh chóng bao nhiêu, thì Trung Quốc càng được thêm nhiều thuận lợi bấy nhiêu trong cuộc lấn chiếm không ngừng đó với thời gian.

    Lấn chiếm nhanh chóng bằng mọi cách răn đe Việt Nam, trước khi có một cuộc dàn xếp nào đó trong khu vực cũng như sự việc được đưa ra trên thế giới phân định. Trung Quốc luôn luôn đặt nhà cầm quyền CSVN hành xử khi việc đã rồi, mọi phản ứng cuả dân Việt Nam không thể cưởng lại cái đã rồi đó, thông qua NCQCSVN.
    Cho dù Việt Nam có Hiện Ðại Hoá Hải Quân để phòng thủ mặt biển, khi Hoàng Sa còn trong tay Trung Quốc, thì Việt Nam cũng vẫn nằm trong Vòng Kim Cô cuả Trung Quốc không hơn không kém. Hoàng Sa sẽ là một tháp canh mặt biển cuả họ, để canh chừng mọi động thái cuả Việt Nam xuyên suốt dọc bờ biển.

    Hoàng Sa cũng là một cứ điểm tập trung để tấn công áp sát Việt Nam, với mọi hoả lực đè bẹp mọi đề kháng khi cần thiết. Nó cũng là cái then khoá chặt Việt Nam thông ra Biển Lớn, như có một số nhà lảnh đạo ví von ao ước một cách khéo léo như một tín hiệu. Một cái then cài bịt chặt lại cái miệng cuả NCQCSVN. Một cái chốt khoá chặt cánh cưả Vươn Ra Biển Lớn cuả toàn dân Việt không hơn không kém.

    Với Hoàng Sa, đó là trái tim Việt Nam, khống chế nó là khống chế được người dân Việt Nam, thông qua sự tuân phục cuả nhà cầm quyền, bởi vì biển là một nưả đất nước và dân tộc Việt Nam không khác. Trường Sa có thể phải Quốc Tế Hoá, nhưng Hoàng Sa phải là TRÁI TIM VIỆT NAM. Xin gởi đến tất cả thế hệ trẻ Việt Nam thân yêu :

    HOÀNG SA LÀ TRÁI TIM TA,
    TRƯỜNG SA LÀ MÁU CON NHÀ RỒNG TIÊN.

    Xin trân trọng.

Phản hồi