WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin tặc – Nhà nước, Khủng bố – Nhà nước

Giữa thủ đô Hà Nội, tại cuộc họp lớn ngày 5-5-2010 do Nhà nước triệu tập, bao gồm các Chủ nhiệm, Tổng biên tập, Bí thư đảng ủy đảng cộng sản, đại diện gần 700 cơ quan báo chí, tạp chí, đài truyền hình và đài phát thanh trong toàn quốc, trung tướng Vũ Hải Triều lớn tiếng khoe thành tích rằng: “Cơ quan an ninh đã huy động bộ máy kỹ thuật trong mấy tháng qua phá sập được 300 mạng và blogger có nội dung xấu”.

Trong lúc cả giới truyền thống quốc tế đang ráo riết đi tìm đích danh thủ phạm đã đột nhập các mạng internet tòan cầu để phá rối, gây rối loạn, reo rắc virus – sâu bọ phá hoại – các máy thu phát quốc tế và quốc gia, dẫn đến phá sập nghĩa là tiêu diệt từng thời gian, từng bộ phận hệ thống truyền thông quốc tế, thì lời tuyên bố công khai, rõ rệt, chắc nịch của viên trung tướng tổng cục phó Tổng cục an ninh của Nhà nước Việt Nam là một lời thú nhận trâng tráo đầy thách thức.

Thế là: không khảo mà khai. Thế là: lạy ông tôi ở bụi này.

Thế là: chính ta đấy, không phải là ai khác! Hay thật, yêng hùng thật!

Vấn đề này là cực kỳ nghiêm trọng. Vì tội “hacker”, tội đột phá các máy điện toán tư nhân là tội lớn, tội vi phạm nền an ninh mạng, vi phạm nguyên tắc tự do truyền thông được coi là bất khả xâm phạm, là thiêng liêng trong cộng đồng quốc tế. Vì không một cá nhân hay một nhà nước nào có quyền tự ý minh định một cách chủ quan, võ đoán rằng mạng nào là ‘tốt’ hay là ‘xấu’, khi chưa có một sự xét xử công khai của một tòa án quốc tế được cả cộng đồng thế giới công nhận.

Điều cực kỳ nghiêm trọng hơn nhiều là lời thú nhận của viên trung tướng Vũ Hải Triều, với chức vụ rất cao trong bộ máy an ninh Nhà nước có thể dẫn đến nhận định rằng Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một Nhà nước Tin tặc – a Hacker State. Nó là chính sách quốc gia, là Quốc sách của Nhà nước ấy.

Chính do vậy mà ông Hải Triều đến nay vẫn chưa trả lời nổi câu hỏi của Luật sư Cù Huy Hà Vũ, là câu nói trên là chính lời ông, hay ai bịa ra?

Chắc chắn rồi đây, các tổ chức Truyền thông quốc tế, các tổ chức an ninh mạng quốc tế, các tổ chức nhân quyền quốc tế cũng sẽ công khai chất vấn Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Thủ tướng, bộ trưởng Công an … ở Hà Nội để xác minh lời tuyên bố của trung tướng Vũ Hải Triều là chính xác hay không.

Nhất ngôn dĩ phát, tứ mã nan truy đấy. Một lời đã nói, 4 ngựa không đuổi kịp là thế!

Điều cực kỳ quan trọng nữa là đúng vào lúc này, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ký ban hành Luật về Bảo vệ Tự do Báo chí Toàn cầu. Đạo luật này mang tên Daniel Pearl, một ký giả Mỹ bị quân khủng bố Pakistan sát hại năm 2002, chỉ thị cho Bộ ngoại giao Hoa Kỳ làm phúc trình hằng năm về tình trạng nhân quyền toàn cầu, liệt kê chi tiết tình hình tự do báo chí trong mỗi nước, trong đó nhấn mạnh những ai tấn công hay sát hại các ký giả phải bị truy tố. Hai Nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ, hai lập trường đối nghịch nhau – bảo vệ và chống tự do báo chí – sẽ thành vấn đề lớn lắm.

Chuyện này cực kỳ hệ trọng. Vì tại Liên Hợp Quốc, sóng gió hay giông bão có thể nổi lên, hướng vào Nhà nước – Tin tặc, và với tội danh ấy, có thể có nước thành viên của Liên Hợp Quốc lớn tiếng đặt vấn đề trục xuất Nhà nước – Tin tặc ra khỏi hàng ngũ mình. Có thể lắm chứ!

Và trong tình hình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các mạng như Talawas, Đối thoại, X-Càfê, Dân luận, Thông luận, Đàn Chim Việt, Bauxite VN.Info, Dòng Chúa Cứu thế… phát đơn kiện tại tòa án các nước sở tại, đòi bồi thường những thiệt hại, thì ông Nhà nước – Tin tặc sẽ trả lời và xoay sở ra sao đây? Vì những mạng này đặt ở nước ngoài, bị An ninh Việt nam tàn phá.

Một Nhà nước phạm tội, một Nhà nước Tội phạm quả tang và tự thú.

Xin coi chừng, sau vụ này, những viên chức liên quan, như trung tướng Vũ Hải Triều, bộ trưởng Công an, viên chức cao cấp Tổng cục 2, viên chức trong cơ quan Tổng công ty Vô tuyến Quân đội VIETEL từng là công cụ Hacker của Nhà nước, khi có dịp ra nước ngoài, có thể bị từ chối nhập cảnh, hay có bị giữ lại để chất vấn thì cũng chớ ngạc nhiên…

Nhà nước này là Nhà nước gì? của ai? do ai? vì ai? của dân, do dân, vì dân, hay là của đảng, do đảng, vì đảng? vẫn đang là một chất vấn lớn trước công luận.

Và nó còn một bộ mặt khác nữa, đó là bộ mặt Khủng bố, một Nhà nước – Khủng bố, có thể dịch là Terroriste d’ État, là State Terrorism, chính sách của Nhà nước Cộng sản Việt Nam đối với những nhà Dân chủ Yêu nước, những trí thức, sinh viên và nhân dân kiên quyết bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền quốc gia, chống bành trướng và xâm lược. Xin để bàn trong một bài sau.

Nguồn Bùi Tín Blog / www.voanews.com

21 Phản hồi cho “Tin tặc – Nhà nước, Khủng bố – Nhà nước”

  1. Thanh says:

    Bạn Phạm Thế Bình ơi, cho tôi hỏi thăm có nếu Bác Hồ đầy đức độ còn sống liệu ông ấy có chỉ thị cho bộ công an đánh phá điên cuồng lên các trang báo điện tử nơi mà người dân có quyền TỰ DO trao đổi ý kiến. Nếu Hồ Chí Minh đã từng kêu gọi đồng bào đứng lên đoì lại TỰ DO cho dân tộc thì tại sao ngày nay con cháu của ông lại tước đoạt quyền tự do ngôn luận của người dân Việt. Nếu ông đã từng hô hào kêu gọi dân Việt đúng lên giành lại đất nước thì tại sao ải Nam Quang không còn. Thât đáng thương cho dân Việt. Nếu HCM còn sống, ông ấy có đồng ý rước công dân ngoại lai vào làm việc trên đất Việt bỏ mặc người dân việc thất nghiệp vất vã tìm việc làm không ra trong đời sống khó khăn hiện nay? Tôi rất tiếc nước Việt Nam lại sinh ra HCM. Sự ra đời của ông sau này lich sử sẻ công tâm định công định tội

  2. Muốn nói gì chỉ cần nhìn dòng người ngày ngày đến viếng Bác Hồ tại ba đình là đủ biết đức độ của Người, khỏi phải nghĩ bàn. Ở đây tôi không muốn lấy lời người dân Việt nam ca ngợi Bác mà để người nước ngoài viết về Người. Tất nhiên với những ai tâm sân hận chưa bỏ được, lại chuyên tính toan làm tay sai cho giặc thì có khi nào chúng yêu quý Bác/ Ngay cả đất nước và Tổ quốc chúng còn bán nữa là! Tôi xin trích bài viết sau đây để bạn đọc tự quán xét:
    UNESCO khẳng định sự tôn vinh với Chủ tịch Hồ Chí Minh
    QĐND – Thứ Năm, 13/05/2010, 10:3 (GMT+7)
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Đại hội đồng UNESCO coi Người là một biểu tượng nổi bật về tinh thần quả cảm của dân tộc, bởi Người đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước và dân tộc Việt Nam, qua đó góp phần vào cuộc đấu tranh chung của toàn nhân loại vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội. Đại hội đồng cũng cho rằng những đóng góp quan trọng về nhiều mặt của Người trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nghệ thuật kết tinh truyền thống văn hóa của người Việt Nam, một truyền thống có từ nhiều nghìn năm trước, và những lý tưởng của Người tiêu biểu cho khát vọng của các dân tộc khác trên thế giới bởi họ đấu tranh nhằm khẳng định bản sắc văn hóa của mình và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau…
    Bà C.Ma-rin (Katherine Muller-Marin), Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, đã dành những lời tốt đẹp này để nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Hội thảo khoa học quốc tế về Người, được tổ chức hôm qua tại Hà Nội.
    Khẳng định sự tôn vinh của UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc) với Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà C.Ma-rin nói: “Tôi có mặt tại đây ngày hôm nay để hoàn thành sứ mệnh của nghị quyết được Đại hội đồng UNESCO thông qua tại khóa họp lần thứ 24 của cơ quan này tại Pa-ri năm 1987, về việc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Anh hùng dân tộc và nhà văn hóa lớn… Đại hội đồng UNESCO cho rằng, việc thế giới kỷ niệm ngày sinh của những nhà văn hóa và trí thức kiệt xuất sẽ góp phần đạt được những mục tiêu của UNESCO và thúc đẩy sự hiểu biết giữa các quốc gia.
    Để tôn vinh những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục của Việt Nam và thế giới… bà C.Ma-rin nhấn mạnh: “Đại hội đồng đã khuyến nghị các quốc gia thành viên tham gia vào việc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua việc tổ chức các sự kiện thể hiện tưởng nhớ về Người, nhằm phổ biến tầm vóc lớn lao của lý tưởng và sự nghiệp giải phóng dân tộc của Người. Đại hội đồng cũng đề nghị Tổng giám đốc UNESCO có những biện pháp thích hợp để kỷ niệm ngày sinh của Người và hỗ trợ các hoạt động kỷ niệm được tổ chức trong dịp này, đặc biệt những sự kiện diễn ra tại Việt Nam”.

    Bà C.Ma-rin (bên phải) trao đổi với các đại biểu dự Hội thảo
    Bùi Tín và những kẻ bán nước khác muốn nói gì thì nói nhưng uy tín và đức độ của Bác Hồ vẫn được thế giới ngưỡng mộ, yêu quý, Hãy mở mắt ra mà đọc khi quốc tế đánh giá về Người:
    Để nhấn mạnh thêm công lao, sự đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao đổi với phóng viên bên lề Hội thảo khoa học quốc tế “Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay”, bà C.Ma-rin xúc động nói: “Chủ tịch Hồ Chí Minh có rất nhiều điều làm tôi ấn tượng, bản thân tôi đã nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh xem tại sao người dân Việt Nam lại ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh đến như thế, và tôi đã hiểu được tình cảm và lý tưởng của Người. Khi Chủ tịch Hồ Chí Minh được tôn vinh là biểu tượng của dân tộc thì chắc hẳn phải có điều gì đó và điều quan trọng nhất ở Chủ tịch Hồ Chí Minh là khả năng đoàn kết và tập hợp mọi người. Làm thế nào Người làm được điều đó? Người đã đoàn kết và tập hợp được nhiều người vì Người làm cho mọi người tự tin vào bản thân mình, tự hiểu mình nhiều hơn và làm cho mọi người có thể hợp tác và sống hòa thuận với nhau, đoàn kết với nhau… Một trong những điều tôi ấn tượng nhất ở Chủ tịch Hồ Chí Minh đó là người luôn quan tâm, giáo dục cho người dân biết đọc, viết… và đấy cũng là ý tưởng của UNESCO. Để người dân biết đọc biết viết, Người còn quan tâm xem làm thế nào để người dân có sách để đọc, có bút để viết… Ngoài ra, tôi rất thích những nỗ lực của Người trong bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, điều thú vị là tất cả các lĩnh vực Người làm đều thuộc những thẩm quyền UNESCO quan tâm”.
    Bà C.Ma-rin tâm sự: “Điều quan trọng nhất tôi thấy từ di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc Người đã chỉ cho dân tộc Việt Nam biết cách sống hòa thuận và xây dựng mối quan hệ bang giao hòa hiếu với các dân tộc khác như thế nào, biết đóng góp vào sự nghiệp chung cho nhân loại… Những gì tôi cảm nhận được từ Người thực sự mang những phẩm chất của một con người anh hùng”.
    Bài và ảnh: HOA VINH

  3. Nguyễn tất Đắc says:

    Rất cám ơn ban biên tập đã sốt sắng trả lời
    Thành thực chúc toàn ban biên tập sức khỏe dồi dào

  4. Nguyễn tất Đắc says:

    Kính chào ban biên tập ĐÀN CHIM VIỆT
    Tui chỉ có ý kiến về cái mục Tin tặc này thôi ( về câu . . . Tứ mã nan truy ) xong không hiểu sao tất cả các mục khác tui chỉ đọc thôi chứ chẳng chuẩn bị có ý kiến gì thế mà tên và địa chỉ e mail của tui lại nằm chình ình trong mục PHẢN HỒI khiến cho nhiều độc giả dám có người khó tính sẽ la ó : ” Ê đã dơ tay xong sao khg chịu phát biểu ? ”
    Xin vui lòng xóa dùm chuyện tui chẳng tới mà vẫn bắt phải hiện diện
    Xin cảm ơn

    ———————————
    BBTDCV trả lời bạn:
    Cái mà bạn thấy “nằm chình ình” đó chỉ xuất hiện duy nhất trên máy tính cá nhân của bạn, nơi bạn đã dùng để gửi ý kiến tới trang web chúng tôi.

    Không có ai, ngoài bạn, nhìn thấy nó, nên sẽ không có sự “la ó” nào của những độc giả khó tính cả.

  5. Vũ Hải Triều là một kẻ bị nhiều tai tiếng ở bộ công an, nhất là tích cách kiêu ngạo,
    hống hách, tranh công trạng và giỏi món võ Đội trên, Đạp dưới và thích tống tiền
    ăn bẩn Doanh nghiệp. Và thế hắn cũng có nhiều đối thủ tìm cách loại cho rảnh mắt.
    Nhưng hắn phải có nhiều bè cánh, thế lực chống lưng để ttồn tại và lũng đoạn .Thế nhưng
    lần này hắn phải chịu …làm con Dê… tế đảng. Sau khi Google tố cáo chính quyền trung
    cọng nhúng tay phá sập nhiều trang mạng và ăn cắp thông tin và rút ra thị trường đông
    dân nhất thế giới. Ngay sau đó chính quyền Hanoi cũng bị Google lên tiếng là “có thể có
    lên quan đến tin tặc…” đánh sập hàng laọt trang mạng.v.v…Hanoi liền lên tiếng “chống chế”
    rằng Google không có bằng chứng mà đã lu loa. Vái ngày sau trang mạng “Đối-thoại” đã tung
    ra hàng loạt chứng cớ, bằng chứng của tin tặc vói tên, tuổi đich danh, địa chỉ quận, phường
    thành phố, đường và số nhà ngay tại hanoi và cả công ty cung cấp dịch vụ đó là Vietel của
    nhà nước CHXHCN vietnam. Hanoi bi cứng lưỡi vì bị bắt quả tang “ăn cắp và nói dối” mà thực chất
    là một nhà nước khủng bố, lưu manh. Để đánh lừa dư luận hanoi liền “dựng cảnh” hội nghị này
    nọ để cho Triều phát biểu nửa úp , nửa mở ( chuyện đánh sập một lúc ..300 trang mạng thì
    chỉ có nói láo) một mặt nhằm làm rối loạn thông tin mặt khác tìm cách đánh bùn sang ao tức là
    đỗ lỗi tin tặc là do ” mấy anh, em bên an ninh làm” còn chính quyền hanoi chả có “nhúng
    máu ăn phần” tí tỉ nào…Nay hanoi coi “anh em bên an ninh” như là một tổ chức lưu manh,
    xã hội đen do “Khánh vàng hay Năm bưởi” nào đó chỉ đạo..Nếu nay mai “chẳng may” “bác”
    Triều bị chuyển sang từ trần vì tai nạn hay đột quỵ thì cũng chẳng có gì lạ . “Tai nạn Nghề nghiệp”
    thôi mà….

  6. vuquaban says:

    Triêu dai Vua ,Quan phong kiên và thuc dân Phap,voi dê quôc My cai tri dân tôc Viêt-Nam,dô hô dât nuoc Viêt-Nam dua ra so sanh voi chê dô cai tri cua Viêt Minh tu nam 1945 ,sau do là Viêt Cong dên nay 2010.
    Vây ? chê dô nào : ” Phong kiên nhât,quan liêu nhât,giêt nguoi nhiêu nhut,thi mang tuôi thanh niên nam nu,tre con,già lao ? dê duoc vinh quan,duoc tiên Anh Hùng. Danh bai thuc dân Phap,dê quôc My. Trong tuong lai se danh và tiêu-diêt hoàn toàn quân dôi cong san Tàu ,se thâu hôi lai biên gioi,cac hai-dao.
    Nhung truoc nhât phai : tiêu-diêt , dàn ap nguoi dân Viêt Nam,sau do tiên lên danh duôi bon Tàu ra khoi lanh thô VIÊT-NAM.

  7. Toi da doc nhieu bai bao va cho rang nguoi Viet ta nhieu long san han qua, can phai got bo va hay yeu quy nhau, noi loi diu dang, de nghe, cham lo cho dat nuoc, khong nen chui boi, mat thi nhau nhu vay. Toi cho rang day la bai bao hay nhat nam qua da dang tren bao nay. Xin moi ban doc theo doi:
    ” Cuộc chiến tranh đã đi qua 35 năm nhưng đề tài về cuộc chiến này hình như vẫn dài dòng và không có kết thúc, mặc dù người thắng và người thua đều khẳng định muốn vứt bỏ nó phía sau lưng nhưng trong thực tế không hề dễ dàng như thế. Chỉ nói riêng về đề tài ông tướng Nguyễn Cao Kỳ, vị phó tổng thống Việt nam cộng hoà một thời oai phong có tiếng mà đến nay khi nhận định về ông ta mỗi người ở một góc độ nhìn khác nhau cũng đánh giá khác nhau về ông ta, thậm chí còn trái ngược nhau. Ví dụ: khi cuộc chiến đang lúc gay go quyết liệt nhất là năm 1972, máy bay Mỹ bị phòng không Bắc Việt bắn hạ nhiều, phi công bị bắt đầy Hiltơn-Hà nội, khiến Mỹ càng khó khăn hơn trong quyết định có ký hiệp định hoà bình với Hà nội hay không? Đặc biệt trong các phi công bị bắt, có nhiều người là con cái của các nhân vật chóp bu giầu có của chính phủ Mỹ, Tướng Kỳ đã đoán biết được Mỹ nếu không hoá giải được chuyện này tất sẽ phải bị sức ép đi đến ký hiệp ước này, bỏ rơi Việt nam Cộng hoà nên ông đã đích danh lập phương án táo bạo là nhẩy dù xuống Sơn Tây Hà nội, nơi đó chính là quê hương ông để giải thoát họ. Nhưng tình báo Bắc Việt không hiểu sao đã biết trước và di chuyển số phi công bị nhốt tại đây đi trước đó có 2 ngày cho nên quân nhẩy dù xuống Hà Tây mà không thành công sau vài phút đọ súng, họ đã phải rút nhanh mà không đạt được ý nguyện. Đúng như dự đoán của ông, hiệp định Paris về Việt nam đã được ký kết, bất chấp sự phản đối của chính thể Việt nam Cộng hoà.

    Nhân viên sứ quán Mỹ tháo chạy khỏi Sài Gòn.
    Lại nữa, khi Mỹ nhanh chóng rút quân khỏi Sài gòn, nhiều tướng tá Việt nam Cộng hoà hoang mang thì ông Kỳ và Thiệu vẫn to miệng nói se sẽ đập tan Cộng sản ở mọi nơi mọi chỗ và khi Việt cộng tấn công Ban-mê-thuột thì ông Thiệu trốn trước và cũng như đồng thời chỉ sau đó ít giờ ông Kỳ cũng cao chạy xa bay trong khi ông vẫn để lại bài diễn văn cho đài sài gòn đăng tải lời tuyên bố đánh thép của ông Ông kêu gọi những người lính Việt nam Cộng hoà chiến đấu đến giọt máu cuối cùng vì nền tự do và vì nhà nước Việt nam cộng hoà. Tất cả tướng tá mãi hai ngày sau, lúc đó người ta mới biết thực về chuyện hai ông này đã cao chạy xa bay, giờ ai có phương tiện gì thì đưa vợ con và người thân ra đi nhưng

    Thiếu úy Ken Prater (sĩ quan vận chuyển của USS Midway), Tướng Nguyễn Cao Kỳ và Tướng Ngô Quang Trưởng trên chiến hạm U.S.S. Midway (29/04/1975) Nguồn: midwaysailor.com/Ảnh Hải quân Hoa Kỳ.

    biết bao người mải chiến đấu đã không còn phương tiện gì để chạy nữa, súng ống, đạn dược và biết bao phương tiện vũ khí vất đầy đường và Sài gòn dinh luỹ cuối cùng đã thất thủ. Người đau khổ nhất vẫn là người không đi kịp và cái giá họ trả là những ngài dài học tập trong các trại cải huấn để rồi 10 năm sau mới lần lượt ra đi làm lại cuộc đời ở bên kia đại dương xa lạ.

    Những người bỏ chạy sau cùng khỏi Sài gòn 1975.
    ( báo Người Lao Động)
    Người ta tự hỏi, ông Kỳ sao nói và làm trái ngược nhau? Và nhiều người đã cho rằng nếu không có lời kêu gọi tướng lính tự thủ, họ nếu không chiến đấu cầm cự với Cộng sản đang tiến thần tốc vào Sài gòn thì ông Thiệu và ông Kỳ cùng rất nhiều vị tướng tá làm sao trốn chạy an toàn cùng với vợ con và người thân của mình ra nước ngoài?

    Những người chạy không kịp đã phải ra trình diện và sau đó vào trại cải tạo.
    Lại nữa, nay khi nhiều người vẫn bàng hoàng tức giận cộng sản thì ông Kỳ và nhiều vị tướng tá khi thấy Mỹ bình thường hoá bang giao với Hà nội, họ đã về nuớc và tậu nhà, đầu tư làm ăn lớn. Người Quán Sát có dịp được một người bạn có dịp về thăm đất nước, được một người bạn nhân dịp đưa lên thăm Hà nội khi đi qua Chí Linh Hải dương đã giới thiệu về sân Golf hiện đại nhất mà ông Kỳ có cổ phần rất lớn tại Chí linh, Sao đỏ tỉnh Hải dương. Nếu có ai đi từ Hạ long trên đường qua Phả lại thì thấy rõ sân Golf này không thua kém bất kỳ sân nào tại Mỹ. Một người bạn khác ở Hạ long đã kể cho Người Quán Sát rằng, ông Kỳ còn đầu tư vào bãi biển ở Vân đồn bên bờ Bái tử long, Cẩm Phả và cả nhiều dự án ở phía nam. Như vậy, bất kỳ kế hoạch gì của Mỹ bang giao làm ăn với Hà nội thì ông đều có mặt đồng thời luôn và đều thành công. Nay ông được nhà nước Việt nam đánh giá rất cao và tặng bằng khen về tinh thần hoà giải hoà hợp dân tộc. Bài phát biểu của ông mới đây đăng trên báo Tuần tin tức và Vietnamnet đã khiến nhiều người dân trong nước đãcho ông là thức thời, có trách nhiệm với đất nước nhưng với các chiến hữu trước đây của ông ở hải ngoại thì cho ông là kẻ khôn lỏi, chạy làng bỏ bạn. Cách lý giải của ông Kỳ là ngồi đó khóc có ích gì, đất nước đã thống nhất, chiến tranh đã qua đi 35 năm thì sao không hoà hợp, hoà giải? Người Mỹ kẻ tử thù của Việt nbam cũng đã bắt tay hoà giải, bình thường hoá, thậm chí còn tiến tới quan hệ toàn diện và chiến lược thì tại sao chúng ta đều là người Việt lại không thể đi đến xoá bỏ hận thù, hoà giải dân tộc?

    Ông NCK nhận bằng khen của Mặt trận Tổ Quốc, ảnh TuanVietnam
    Những lý do, những lý luận và thực tế mà ông Nguyễn Cao Kỳ đã làm và bao giờ ông cũng đi những bước trước đều làm cho người Việt ở Hoa kỳ hay các nước thứ ba choáng và đều như đi bước trước nhanh vội không đợi chờ và cũng dứt khoát. Hình như ông chẳng để ý đến những ý kiến, những lời tức giận chửi của những người chiến hữu của ông xưa, ông đều để lại phía sau lưng mà ung dung ngồi nhấm nháp ly ca phê Ban mê Thuột ở Hà nội hay ăn bánh xèo ở một nhà hàng Huế hoặc uống ly cô-nhắc ở Sài gòn. Theo sau ông có ông Phạm Duy, cựu bộ trưởng bộ Văn hoá thông tin Việt nam Cộng hoà xưa, với cả một chương trình biểu diễn rất lớn và thành công vang dội tại nhà hát thành phố Hà nội. Nhiều người ở nước ngoài đã về Việt nam nhiều lần, tận mắt chứng kiến và kể những chuyện rất thực này nhiều người được kể cho nghe mà vẫn không tin hay không muốn nghe thì không biết, nhưng nếu ai không tin thì hãy về xem cho tận mắt, còn không muốn tin thì biết nói làm sao? Chắc là khi ai động vào vết thương thì đau không muốn nghe nó dù nó là thật. Giờ cũng nên để bạn đọc nghe vài lời từ chính ông Nguyễn Cao Kỳ trực tiếp nói ra qua trả lời câu hỏi của phóng viên Vietnanet:
    “ PV: Ông có thừa nhận một thực tế là chúng ta có thể xóa bỏ hận thù để bắt tay làm bạn với những nước đã từng xâm chiếm chúng ta, vậy mà việc hàn gắn người Việt với người Việt với nhau xem ra lại mất nhiều thời gian hơn thế?
    NCK: Theo tôi, cả hai phía vẫn có thiểu số còn quá nặng về dĩ vãng, chưa có tầm nhìn về tương lai. Một người không biết nhìn về tương lai, thì họ chỉ còn sống và ôm dĩ vãng. Mà như vậy thì tư duy của họ vẫn mãi bị ám ảnh bởi những chuyện hận thù, chủ nghĩa hay phe phái. Chúng ta phải thực tế nhìn vào điều này: muốn hòa hợp thì rất không nên nói nhiều mà phải làm.
    PV: Liệu có cách gì để chúng ta không còn phải mất thêm thời gian cho việc hòa hợp, hàn gắn với đa số những người Việt ở bên ngoài đất nước?

    NCK: Chuyện quốc gia cũng giống như trong một gia đình. Những việc chung thì cần đánh tiếng để mọi người xúm tay vào làm. Tôi nghĩ đối với đa số người Việt ở bên ngoài thì sẵn lòng góp sức cùng trong nước. Với đất nước có gì phải ngại ngần. Vấn đề là họ cần được thông tin đầy đủ về tình hình và những nhu cầu thực sự mà nhà nước đang cần sự góp sức của họ. Hòa hợp dân tộc sẽ tập hợp được sức mạnh. Cứ đặt lợi ích dân tộc lên trên thì chúng ta tự khắc biết phải ứng xử thế nào cho hợp lẽ. Nhưng khi đã kêu gọi thì cũng phải tạo điều kiện thoải mái cho người ta về. Lời nói và việc làm phải đi đôi với nhau.
    PV: Theo ông, 35 năm có quá dài cho việc hòa hợp dân tộc, hàn gắn lòng người?
    NCK: Để tìm được sự đồng thuận trong những vấn đề nhạy cảm như vậy thường không mấy dễ dàng. Tuy nhiên cứ đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu thì ta sẽ biết phải làm thế nào tốt nhất. Việt Nam bây giờ đã là một rồi. Đứng trước tương lai của đất nước, chúng ta phải sớm xóa bỏ hận thù và đoàn kết lại. Cuộc chiến tranh khốc liệt đã khiến cả triệu người ở cả hai bên chiến tuyến hy sinh, thì đó là một chuỗi oán thù chồng chất, không phải chỉ ở một phía. Chỉ có hòa hợp dân tộc mới giải quyết được vấn đề.
    Sân khấu chính trị và dư luận hai phía vẫn khác biệt nhau nhưng không phải là Mỹ và Việt nam mà là người Việt với nhau, vết sẹo chiến tranh nhiều khi đã lên ra non lại có thể bị cào ra toé máu khó lành. Ai là người yêu nước? Ai là người bán nước? Ai thắng, ai thua? và người ta tự dưng quyên rằng người gây ra chiến tranh tại đất nước này là ai? Mỹ và Chủ nghĩa Cộng sản có phải là tác giả của nó hay không? Nay họ ngồi lại với nhau, đi lại thân tình như bạn thân, còn hai người Việt làm công ăn lương cho họ thì tuy đã bỏ súng, vất áo mà vẫn chĩa tay, giơ nắm đấm và chửi rủa nhau như những ngày nào. Vậy nay là hoà bình hay vẫn chiến tranh? Sân khấu không có, kịch bản đã bị bỏ xó mà các diễn viên vẫn cứ múa may la hét như thường, còn hai người gây ra cuộc chiến thì mỉn cười cho rằng, những con gà chọi này vẫn còn say máu dù không có võ đài cho chúng nữa. Điều muốn nói sau cùng để lại vẫn là ông Nguyễn Cao Kỳ thức thời hay khôn lỏi đây? Nhưng sau nhiều đêm thức dậy chúng ta cũng phải tự hỏi mình rằng chẳng nhẽ cứ để mãi cảnh kẻ khóc người cười mãi sao? Một thế hệ đã khóc đã cười như điên như dại, nay có nên để con cháu chúng ta khóc lại cười như thế đến khôn cùng. Cha ông ta có câu: ” không ai nắm tay,lâu ngày đến sáng”, có lẽ nhận thức được sớm điều đó mà ông Nguyễn Cao Kỳ, ông Phạm Duy và nhiều người khác đã đi trước một bước để khỏi nắm tay, khỏi khóc than mãi chăng? Ba mươi lăm năm ấy biết bao nước mắt rơi vì sung sướng hạnh phúc hân hoan khi đất nước về một mối và cũng có biển nước mắt đầu buồn bởi chia ly và tủi hờn. Nhưng khóc mãi cũng phải cạn, mưa mãi cũng đến lúc trời tạnh đó là quy luật của thiên nhiên và của con người. Vậy bao giờ hai bàn tay từ hai người con đất Việt có thể nắm tay nhau trong hoà hợp và yêu thương?
    Hà nội, ngày 25 tháng 4 năm 2010.
    Nguyễn Quốc Việt.”
    That la mot bai vier ly thu va de lai khoang san rong cho moi nguoi suy ngam theo y rieng cua minh ve dat nuoc Viet nam nay.
    Nguoi Yeu Nuoc

  8. nguoisaigon says:

    Tôi nghĩ rằng Vũ hải Triều vì ” không thông hiễu” luật pháp quốc tế cho nên mới tuyên bố vung vít như vậy chứ không phải vì ông ta ngu đâu .

  9. Thư Sinh says:

    Nên hãy cho ông Lê doãn Họp về vườn chăn gà ,vịt và nuôi heo ,thì có lẽ sẽ thích họp với tài năng và sở thích của ông ta hơn ,vì đám thú vật nầy sẽ dễ dàng được điều khiển theo sở thích của ông ta, và lúc đó ông ta có thể tung hoành ngang dọc . tùy tiện sai bảo chúng phải đi theo lề phải ,hoặc trái mà ông cảm thấy thích.

    Sự tụt hậu và nghèo đói của dân tộc ,đã là một sự sĩ nhục sau 35 cầm quyền của đảng CSVN ,cộng thêm cái họa sắp mất nước về tay bọn giặc phương bắc ,đã là câu trả lời quả rõ ràng rằng đảng CS chỉ có thể khủng bố giết hại dân lành vô tội để cướp lấy chính quyền Miền Nam.

    Nhưng chỉ là bọn bất tài trong thời bình ,hãy nhìn xem đám thượng tầng lãnh đạo của nhà cầm quyền VN ,mà qua bao nhiêu lần thay bậc đổi ngôi ,khi đã đoạt được chiếc ghế lãnh đạo công việc đầu tiên là “CẤM ” điều duy nhất họ chỉ có thể làm được là cấm tuyệt ,mọi sự khó khăn nếu họ không thể giải quyết đươc.

    Trớ triêu thay là ngày nay họ cũng bị cấm,bị buộc phải câm mồm , trước cái lệnh cấm đánh bắt cá ngay vào giữa ngày mùa ,là thời điểm sinh kế duy nhất của ngư phủ VN ,để hiểu thế nào khi bị cấm ,và cũng để cảm nhận cùng chung sự uất nghẹn , của cả dân tộc khi phải bị cấm với nhiều luật lệ mơ hồ ,giống như ngư phủ Miền Trung ,không hiểu nổi tại sao mình lại bị cấm đánh bắt cả, ở ngay vùng trời biển mà đã qua bao đời nay ,mình đã quen đi lại.

    Xây dựng thì khó ,phá hoại thì dễ ,đi làm cái công việc phá hoại ,rồi tự khoe về thành tích phá hoại của mình ,hơi bị giống Bắc Hàn quá!

  10. Nguyễn tất Đắc says:

    Rất cám ơn ông bạn Âu Dương nhất là lại nhờ book say chứng minh dùm thì dúng quá rồi Xong như tôi đã chỉ tự xưng là loại văn dốt vũ dát nên chỉ suy luận ra chứ đâu có biết sách nào đã nói Tứ mã là giống ngụa tên Tứ để chứng minh dùm tui : Một lời đã lỡ nói ra thì 4 con ngựa kéo xe nếu còn đuổi không kịp thì đóng thêm 4 con ngựa nữa thì có duổi kịp lời nói lỡ miệng đó không ?
    Chẳng hạn nhưTrong phim Zoro cưỡi ngựa đuổi bắt bọn gian đang phóng ôtô 140 cây số giờ để chay trốn Zoro dùng roi quất vào dít ngựa xong ngựa chạy sùi cả bọt mép mà cũng chỉ chạy nỗi 80 cây số là hết cỡ Như vậy nếu Zoro dùng điện thoại di động gọi cả vợ và 2 ông con tổng cộng là 4 con ngựa cùng duổi theo thì chắc là dư sức qua cầu tóm được bọn gian ?

Phản hồi