WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc?

 

 

tq-vn

Thiếu tướng Hà Thành Châu, Chính ủy Tổng cục công nghiệp Quốc phòng Việt Nam, tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ từ ngày 08-4-2013 . Ở đây, ông đã nhờ một viên chức cao cấp Hoa Kỳ trao cho chủ bút Tạp chí Foreign Policy Magazine một tập tài liệu tối mật liên quan đến quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

Tập tài liệu này xuất xứ từ anh vợ ông, là thiếu tướng chính ủy Tổng cục 2 , thời trung tướng Nguyễn Chí Vịnh làm Tổng cục trưởng.

Tập tài liệu chép lại nguyên văn từ cuốn băng nhựa AKAI, mang bí số ML887 ghi âm những cuộc họp bí mật của các nhà lãnh đạo Việt Nam: Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh với các nhà lãnh đạo Trung Quốc: Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Lương Quang Liệt, Diệp Tiến Ninh, Dương Đắc Chí, Hứa Thế Hữu tại Thành Đô năm 1990.
Nội dung những cuộc họp bí mật ấy cho biết kế hoạch sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc dự kiến tổ chức qua ba giai đoạn:

- Giai đoạn 1: 15/7/2020 Quốc gia tự trị
- Giai đoạn 2: 5/7/2040 Quốc gia thuộc trị
- Giai đoạn 3: 5/7/2060 Tỉnh Âu Lạc

Tỉnh trưởng vẫn là người Việt, đặt dưới quyền lãnh đạo của Tổng đốc Quảng Châu (Trung Quốc).

Sau khi sáp nhập, tiếng Trung Quốc là ngôn ngữ chính ,tiếng Việt là ngôn ngữ phụ.

Trong hội đàm, với lời lẽ bề trên, lãnh đạo Trung Quốc, ban mật lệnh, giáo huấn, răn đe, dạy dỗ lãnh đạo Việt Nam phải làm những gì suốt 70 năm, từng bước một: “Âm thầm,lặng lẽ,từ từ như tầm ăn dâu, khéo như dệt lụa Hàng Châu;êm như thảm nhung Thẩm Quyến. Sử dụng thể thức “Diễn biến hòa bình.”, làm cho người Việt Nam và dư luận quốc tế nhìn nhận rõ là Trung Quốc “ không cướp nước Việt.” mà chính người Việt Nam tự mình “dâng nước” và tự ý đồng hóa vào dân tộc Trung Hoa.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh thì khấu đầu trước Đặng Tiểu Bình “ Nhờ Trung Quốc mà Đảng Cộng sản Việt Nam mới nắm được chính quyền, mới thắng được đế quốc Pháp và đế quốc Mỹ, diệt được bọn tư bản phản động. Công ơn Trung Quốc to lắm, bốn biển gộp lại cũng không bằng. Do thế, nhà nước Việt Nam đề nghị Trung Quốc bỏ qua hiểu lầm, xóa bỏ các bất đồng đã qua. Phía Việt Nam sẽ làm hết sức mình để vun bồi tình hữu nghị lâu đời vốn sẵn có giữa hai đảng do Mao Chủ Tịch và Hồ Chủ tịch dày công xây dựng trong quá khứ. Việt Nam sẽ tuân thủ đề nghị của Trung Quốc là cho Việt Nam được hưởng “Quy chế tự trị trực thuộc chính quyền trung ương Bắc Kinh” như Trung Quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng,Tân Cương, Quảng Tây.

 

Tôi sửng sốt, trăn trở, không tin ở sự xác thực của sự kiện này. Những vị lãnh đạo nêu tên trên vốn là những người yêu nước trực tiếp tham gia góp phần chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chống Tàu giành độc lập tự do. Lịch sử cận hiện đại Việt Nam là nối tiếp lịch sử 4000 năm, từ đời Hùng Vương ,đã từng đánh bại các cuộc xâm lược của các triều đại lịch sử Trung Quốc: Hán,Đường,Tống,Nguyên,Minh,Thanh. Ngày nay không thể nào có những người lãnh đạo, vì bất cứ lý do gì cúi đầu xin được làm một khu tự trị của Trung Quốc, bởi vì như vậy là bán nước, phỉ báng ông cha, phản bội dân tộc.

Trước hiện tượng Trung Quốc cho xuất bản hai cuốn sách của Hồ Tuấn Hùng và Huỳnh Tâm đưa nhiều dẫn chứng rạch ròi để khẳng định Chủ Tịch Hồ Chí Minh là người Đài Loan (Trung Quốc) đã lũng đọan tinh thần nhân dân ta, gây nên những nghi vấn rất tai hại, vậy mà hệ thống tuyên huấn- thông tin của ta vẫn coi như không có trách nhiệm gì!. .

Không thể im lặng một cách rất tội lỗi như vậy được nữa, tôi đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí của Đảng ta, nhất là báo Nhân Dân – cơ quan trung ương của Đảng Cộng Sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng,Nhà nước và Nhân dân Việt Nam – hãy làm sáng tỏ vụ việc này và công khai cho nhân dân ta biết

01/1/2015

Phạm Quế Dương
Khu tập thể 37 Lý Nam Đế – Hà Nội
ĐT: 62700002

 (Tác giả gửi đăng)

154 Phản hồi cho “Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc?”

  1. Hi x Pham says:

    Leu lao het, tat ca dua nao An com “QG” mien Nam tho con ma giac Cong bat cu hinh thuc nao ra toa
    xet xu cong bang (co luat su bao chua) tuy theo nang nhe co the chu di, hoac nem da de tri toi dong thoi
    ran de nhung dua sap sua theo giac hay dang am muu theo giec Cong giet dan Viet, pha dat Viet (Luat
    mien Nam dat giec Cong ngoai vong luat phap, dua nao theo giec ra bac song Ben hai o) ke ca giec Cong Nguyen tan Dung bay gio la thu tuong giec, hay Nguyen minh Triet TBT giec Cong de lam guong
    cho nhung dua nao manh tam theo Tau Cong giet hai dan Viet. Co gang co gang dua chung ra den toi.

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Chưa cần biết ông là ai, nhưng phán rằng “Leu lao het, tat ca dua nao ….”" đã không muốn đọc rồi, vì nó kênh kiệu và coi thường người đọc, đó là chưa kể viết không bỏ dấu khó đọc!

  2. Le Dan says:

    Không đoc những bài của các comt sĩ thì như thiếu những chầu Cà phê buổi sáng! Nhưng xin thưa cùng quí vị,nhìn cho rõ 61 nhà lão thành cach mạng là những công thần đã từng vào sanh ra tử tận tụy lập công lớn cho triều đại nhà Hồ,mang tới cuộc xâm lược thành công ngày 30-4-75 mà quí vị từng cho là “chiến thắng vẽ vang”của đảng;để rồi hôm nay sau 40 năm cai trị tàn bạo,hà khắc,chúng hiện nguyên hình một lũ bán nước có khế ước hẵn hoi,chúng cũng không chối cãi.Các Ngài biết ăn năn, hối hận thì ôi thôi “tay đã nhúng chàm ! “Quí vị có nhìn nhận đã đi sai một bước đướng mà hại cả dân tộc? NƯỚC MẤT NHÀ TAN,DÂN TÌNH ĐIÊU LINH THỐNG KHỔ !! và sắp tới đây quí vị sẽ không còn là người dân Việt Nam thuần túy mà sẽ trở thành những đám con hoang của những người cha mẹ ghẻ thuộc Hán tộc ! Khốn nạn quá đi thôi hỡi quân bán nước !

    • V.T.MIÊNG says:

      Đã biết mình đi SAI đường,vì “không biết hết đời mình đã tiến lên con đường XHCN?CSCN chưa “như tổng bí vừa giàu (phú) vừa (sang )trọng ,một phút bi quan,đã THAN THỞ như thê đó!
      Nay thì sắp mất nước tới nơi ,có cái do những người thế hệ cs của tên tàu hồ tập chương dâng theo lệnh chủ nhân (tàu) ,phần thì nay các đàn em,vì cscn bị triết tiêu hầu hết ,ngay cả cái nôi của nó cũng bị đem làm cũi chụm hết rồi ,czm tâm cúi đầu làm “hạ bộ” của Tầu (như ĐT/BTQP/PQT)thì hãy Phãn tĩnh đi thôi,phải Sãm Hối về vói quốc gia Dân tộc,làm một người xóa bỏ triệt đẻ cái quá khứ ĐỎ hai dân hại nước của minh ,về HC với phe QG cờ vàng đi thôi đẻ cùng bắt tay vào việc”DỰNG NƯỚC GIỮ NƯỚC “đem lại no ám cho toàn dân ,đem hạnh phúc cho mọi nhà và hãnh diên ngẩng cao đầu…LÀ NGƯỜI VN.
      Latvia thoát Nga ,nhưng vẫn sinh hoạt như trước khi lệ thuộc NGA ,nghĩa là CH/ DC và tuyên bố “latvia luôn luôn là một nước CH tự do và độc lập…và bây giờ vẫn là một nước CH.Những năm tháng đen tối đã qua cũng chĩ là biến cố đau buồn cho nền CH mà ngày nay tiếp tục ,coi như không gián đoạn” Và hơn nữa không vào bất cứ một tổ chức ,hội đoàn nào do Nga thành lập .Dứt khoát thoát Nga ,theo hẳn phương Tây…”
      Dan số 20 triệu ,có bất đồng ,nhưng nhất trí vì lơi ích QG DT.
      Việt Nam có 95 triệu dân ,sao không doàn kết nhất trí trỏ về nên CH VN như ở miền Nam trước năm 75 mà còn lẽ tẻ than vản :khóc nhục ,rên hèn ,van yếu đuối./Và im lặng như lũ người câm !(Tố Hữu).’
      Hãy vùng lên bức phá xiềng xích bằng 95 triêu tấm lòng .Không CNXH/CNCS/ hay dãng này đãng nọ ,tôn giaó này tôn giaó nọ …BỎ HẾT , CƠI HẾT :Chúng ta là người VN “nam bắc trung một nhà “, hãy cùng nhau thét lên “VN/VN!” vàđứng dwới cờ chánh nghĩa ,cờ QG ,cờ Vàng 3 sọc đỏ…đẻ dành lấy VN đã MẤT và VN sắp MẤT…
      Và chĩ khi nào người cs hay tác giã Đai Tá PQ Dương và những người CS nhận thức HỌ ĐI SAI ĐƯỜNG vì người DẪN HỌ ĐI là một tên Giao liên kẻ thù tuyền kiếp của VN.đã cố tình đưa VN vào quĩ đạo của Tàu . Hắn là kẻ yêu nước (TÀU) nhưng là một Việt Gian đáng “chém bay đầu ” đẻ tế vong linh những anh hùng tử sĩ ngàn xưa ngàn nay .của một VN 4000 năm dựng nước và giữ nước…
      Vùng lên ! Tại sao PLT biểu tình chống tàu 40,000.50,000 thậm chí 100,000 người mà VN lèo tèo vài chực ,vai trăm ,trong số đó có 01 số tự nhận mình là trí thức ,là sĩ phu mà chĩ đi bên lề (nghĩa đen và bóng) đẻ quan sát, và “căng ” quá bỏ về rồi “lướt máy ngón tay trên bàn phiếm ,coi như ta cũng “yễm trợ ,” biểu tình” hô hào xung phong và chịu đau vì bị CA xé áo ,bóp ,đạp vào mặt,đấm đá vô tội vạ !
      “Vùng lên hỡi các NÔ LỆ VN”
      CÁC NGƯỜI CÓ PHẢI LÀ NÔ LỆ KHÔNG VẬY” ??????????
      (m)

      • Nghịch Nhĩ Thường says:

        Khổ nỗi khi đi SAI đường thì hăng hái, nhiệt tình lắm. Nhưng khi đã nhận ra đó là con đường SAI thì lại lừng khừng, cầu an. Ông Đại Tá nói mà cũng còn ấp úng, không dám dứt khoát thì làm sao dám hành động vì dân vì nước?

        Chắc là ông Đại Tá Phạm Quế Dương cũng đành ôm hận, chịu nhục, chịu hèn, làm nô lệ như ông Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà thôi?

  3. Spicy says:

    Dù VN có trở thành một tỉnh/huyện của tàu bằng những giải-pháp nào đó hoặc phe nầy hay phái kia thì cũng tốt thôi.Khỏi chống báng khỏi gào thét chi cho khan cổ họng.
    Cũng bởi người dân VN ù-lỳ,chờ sung rụng và điều quan-trong là họ cũng đồng chí hướng và quan-điểm bán nước của bè lũ csvn/vgcs nên họ vẩn tiếp tục ù-lỳ để thằng csvn/vgcs tùy nghi sử dụng đất nước VN ra sao thì ra…họ vẩn mặc nhiên ngồi nhìn một cách bình thản và vô tư.

    Chờ một tương-lai tươi đẹp hơn sau khi tất cả bộ mặt dân Việt được đống dấu tàu cộng,thế là The End cho một VN con cháu Phù Đổng…con cháu Lạc Hồng,sẻ không còn tái sinh.Cũng vui thôi.

    • BUILAN says:

      “…..Chờ một tương-lai tươi đẹp hơn sau khi tất cả bộ mặt dân Việt được đống dấu tàu cộng,thế là The End cho một VN con cháu Phù Đổng…con cháu Lạc Hồng,sẻ không còn tái sinh.Cũng vui thôi.”

      Vâng , thực tế dân sinh, dân trí , dân khí…CHXHCNVN ngày nay đa phần là vậy ! Họ không nghĩ , không xứng đáng sống để làm người Việt Nam _ có trên bốn nghìn năm lịch sử hào hùng > Tôi muốn chúc mừng cho họ !
      Noí trắng ra rất dễ xúc phạm đến những người đang dấn thân , bị hành hạ tù đaỳ vì có lòng , có nghiã khí với dân tộc !!! – Tôi xin cuí đầu
      Sĩ phu trí thức… HÈN ! họ tỏ ra KHỐN hơn, há miệng chờ sung !!! LTCM ôm cái “sổ hươu” mà sống cho hết đời – gặm nhấm thứ hào quang “tay sai công cụ một thời ngu si dốt nát được lên đời !!! ”
      Xin thưa đừng có mất công chờ đợi ! Muốn sông làm người cho ra caí giống người thì phaỉ tự dấn thân tìm lấy miếng ăn, phải tự dấn thân vào chỗ chết (nếu phaỉ chết) cứu lấy mình , gia đình mình , giòng tộc noì giống mình …. đừng quen cái thói DƯẠ DẪM đợi chờ !
      Không thì chỉ xứng đáng được ĐÓNG DÂU thôi !
      Học sinh , sinh viên, trí thức..”công hèn xuống hàng chó ngưạ vì ngu” cứ thử hình dung !!!!!
      ” Bằng lòng đi em…’”
      http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/1336/4583/original.jpg?w=600&h

      Chào Spicy “tôi lại gặp anh”

  4. Trần Quang Thái says:

    Xin gởi đến ông Đại Tá Phạm Quế Dương bài viết của anh Đặng Chí Hùng như một lời chia sẻ:

    VÔ NGHĨA

    Trích đoạn: “Có một số vị đòi tự do, dân chủ cho Việt Nam bằng cách viết đơn xin đảng CSVN cho tự do và dân chủ. Xin thử hỏi các vị đã viết đơn bao nhiêu năm rồi ? Bao nhiêu lá đơn rồi mà cộng sản có nghe các vị nói hay không ?. Rồi cũng cần phải nhớ, đến nước non tổ tiên mà cộng sản còn dám bán cho Tàu để giữ ghế độc tài quyền lực thì mấy cái thư xin xỏ cộng sản có đáng cho bọn chop bu suy nghĩ không?. Không bao giờ có chuyện đó. Vì vậy tôi cho rằng những “ trí thức “ đang làm điều đó chỉ là “trí ngủ” mà thôi !

    Nếu thật sự vào năm 2020 (15/7/2020) VN trở thành một “quốc gia tự trị ” của TQ thì chỉ còn khoảng 5 năm nữa thôi. Những người còn quan tâm đến đất nước như Đại Tá Phạm Quế Dương, Trung Tá Trần Anh Kim và một số sĩ quan khác còn chần chừ thì sợ rằng sẽ không còn kịp cứu vãn nữa?

  5. Bùi lễ says:

    “… Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc? …”

    Câu này chẳng ai trả lời được cho ai cã . Mổi một con người tự có câu trả lời cho mình .

    Theo tớ thấy dân VN đã có nô lệ tính thì chuyện VN sẽ là Tàu cũng không fa?i là
    điều có thể xảy ra .
    Nói dân VN có “nô lệ tính” sẽ làm các cụ các ông đỏ mặt con gà cồ vì tự ái dân tộc sẽ
    chửi tớ . Nhưng thật là thế chẳng qua là tự họ không thèm nhìn thấy thôi . Chẳng cần
    tìm đâu xa trong dịp tết này sẽ thấy thí dụ trên vài quyễn lịch người ta sẽ tìm thấy chữ
    Phúc /phước viết bang chữ Tàu to tổ bố! why ? bộ chữ việt không thể viết được chữ
    Phúc này hay sao ? Ngày xưa nước ta lấy chữ Tàu làm phương tiện chuyên chở ý
    tưởng thì có thể OK được, ngày nau đã có chữ Việt mà vẩn còn dùn chữ Tàu trong
    việc hên/xui thì không gọi là “nô lệ tính” là gì ? Đây là tính nô lệ từ trong tư tưởng .Có
    Nhiều nhiều lắm …! Thí dụ lễ /tết đoan ngọ, tụi Tàu thờ cúng thằng Tàu thì mắc mớ gì
    đến thằng VN mà cũng bỏ vào lịch để nhớ ? …
    Nghĩ cũng phục mấy thằng Tàu khôn, thông minh biết cách dạy / mở manh khai hóa
    cho dân VN đến đổi việt cộng phải mang cã cái viện Không Tử ở Tàu sang đất nước VN
    mà thờ phụng .

    Người tachưa có đô hộ mình mà chính mình đã tự làm nô lệ cho người ta như vậy
    tớ thấy Việt Nam sẽ một tỉnh của Trung Quốc cũng có thể lắm lắm .

  6. tonydo says:

    Em xin trích một đoạn của đàn anh Austin Phạm mà em nghĩ nhiều qúi Còm Sĩ cũng đồng quan điểm trong cách nhìn của họ Phạm:

    (Đám láng giềng gần không có thằng nào sẳn sàng “ăn cơm nhà, vác ngà voi” cho hàng xóm cả. Võ dân tộc đấy!

    Nó có sự đổi chác giữa 2 bên. Thực tế đã và đang diễn ra tại đất nước VN với những ảnh hưởng của Trung cộng từ chính trị đến kinh tế, từ lãnh thổ tới lãnh hải.

    Theo bác thì tại sao lãnh đạo đảng CSVN mang cả bầy sang Trung quốc vào năm 1990? tại sao phải cần sự có mặt của PVD?)

    Kính bác Austin Phạm!
    Em hoàn toàn đồng ý là có sự đổi chác giữa VN và TQ (để có quan hệ bình thường) , tất nhiên phần thiệt là về phía VN.
    Chẳng hạn, chấp nhận mất hoàn toàn quần đẳo Hoàng Sa và đảo Gạc Ma cùng một số đảo nhỏ trong quần đảo Trường Sa. (theo đúng Công Hàm 1958 của TT Phạm Văn Đồng, công nhận 12 hải lý đường biên giới biển của TQ).

    Trên bộ chấp nhận mất một số cao điểm (chẳng bao giờ có người ở) mà hai bên uýnh nhau, chiếm đi, chiếm lại tới năm 1988. Sau hội nghị Thành Đô, khi vẽ lại biên giới, có thể chúng ta đã thiệt thòi chút đỉnh (một nửa thác Bản Giốc chẳng hạn).

    Tuy nhiên cái quan trọng nhất trong bản “Ghi Nhớ” Thành Đô là Căm Pu Chia.

    Xin trích một đoạn trong hồi ký của thủ tướng Lý Bằng hồi đó:
    (1990) Chủ Nhật ngày 02 tháng 9 nắng

    15:30, Tôi đến từ các vùng ngoại ô phía tây của Bắc Kinh sân bay bằng máy bay đặc biệt, đến sân bay Thành Đô.

    6:00. Chúng tôi đi qua hơn 20 phút bằng xe hơi đến khách sạn Kim Ngưu, bí thư tỉnh Dương Nhữ Đại chờ đợi. Đồng chí Giang Trạch Dân đã đi chuyến bay khác đến Thành Đô muộn hơn tôi 30 phút.

    8:30-11:00 tối, tôi đồng chí Giang Trạch Dân bàn về chính sách và những kế hoạch trao đổi với Việt Nam vào ngày hôm sau.

    Thứ Hai ngày 3/9 , trời quang

    Buổi sáng, buổi chiều, ông và tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các cuộc đàm phán chính sách với phía Việt Nam cùng với đồng chí Giang Trạch Dân.

    Khoảng 14:00, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, chủ tịch hội đồng cố vấn Phạm Văn Đồng đến khách sạn Thành Đô Kim Ngưu, Giang Trạch Dân, và tôi chào đón họ trong căn nhà 1. Nguyễn Văn Linh mặc một bộ đồ nâu, khí chất học giả. Đỗ Mười cơ thể vẫn còn mạnh mẽ, mái tóc bạc trắng, mặc một bộ đồ màu xanh. Họ là những người đàn ông bảy mươi ba tuổi, còn Phạm Văn Đồng với đôi mắt nhìn như bị đục thủy tinh thể , mặc một bộ đồ đại cán màu xanh, nhìn như lão cán bộ Trung Quốc.

    Buổi chiều, các cuộc đàm phán bắt đầu, Nguyễn Văn Linh đầu tiên thực hiện một bài phát biểu dài. Tuy cần phải giải quyết vấn đề Campuchia trước mắt, và việc thành lập Hội đồng tối cao của Campuchia là một ưu tiên, không nên loại trừ bất kỳ bên nào, nhưng bày tỏ sự miễn cưỡng khi can thiệp vào công việc nội bộ của Campuchia. Có vẻ như là ở Campuchia, Nguyễn Văn Linh chỉ muốn làm cho có một sau đó tập trung vào việc bình thường hóa quan hệ Trung-Việt Nam.

    Các cuộc đàm phán tiếp tục cho đến 20:00, 20:30 ăn tối bắt đầu. Ở bàn ăn, tôi và Giang Trạch Dân làm việc với từng người Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười.

    Thứ Ba ngày 4/9, trời u ám.

    Buổi sáng, chúng tôi tiếp tục gặp gỡ với các nhà lãnh đạo của Việt Nam. Tại thời điểm này, câu hỏi cần được nâng lên, cho biết cuộc họp đã tương đối thành công trong việc đạt được một sự đồng thuận, quyết định soạn thảo bản ghi nhớ cuộc họp.

    14:30, Trung Quốc và Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết tại khách sạn Kim Ngưu, hai bên đã ký riêng biệt do Tổng bí thư và Thủ tướng Chính phủ tương ứng. Đây là một bước ngoặt lịch sử trong quan hệ Trung Quốc-Việt Nam.

    Đồng chí Giang Trạch Dân đã đọc một câu thơ ngay lúc đó

    “度尽劫波兄弟在,相逢一笑泯恩仇”

    Độ tận kiếp ba huynh đệ tại, Tương phùng nhất tiếu mẫn ân cừu.

    Có nghĩa là

    Sau kiếp nạn anh em còn đó , gặp nhau mỉm cười quên ân thù .

    Chúc sức khỏe đàn anh.

    • Austin Pham says:

      Thưa bác,
      Bác chỉ cho em xem cái mà em đã biết rồi. Bác và em vẫn chưa được xem cái nguyên bản. Tại sao nó không thể công khai hoá? Bác đừng lo, 1 lần nũa bọn tàu sẽ khui ra toàn bộ nếu chúng không còn khả năng chi phối VN sau này.
      Ông Dương gì đấy muốn tìm hiểu cái phần “chìm” khong được phép “nổi” là chính đáng. Cứ theo kinh nghiệm của em thì bất cứ cái gì mà cộng sản chúng nó giấu đều là…xấu xa, bỉ ổi cả.Gia đình em theo kụ và chú bác từ trước nên kinh nghiệm đầy mình. Vào Saigon năm 1952 phải đổi cả tên họ để làm lại cuộc đời, sau khi cuốc bộ từ Lào, Thái Lan và cuối cùng là Cam Bốt.

      • tonydo says:

        Kính bác!
        Em lại cũng giống bác.
        Hai lần vượt tuyến qua Lào, vì nhỏ quá, tới biên giới người ta bắt bỏ em lại.

        Em xin hỏi bác, thế sao Trung Quốc không công bố cái gọi là “Hiệp định Thành Đô” đó đi để đến nỗi khi mang giàn khoan HD-851 tới Biển Đông còn bị Việt Nam vây kín.

        Thứ nữa, tại sao phía Trung Quốc cũng không chịu kỷ niệm và tưởng niệm hoành tráng những chiến binh của họ đã hy sinh trên mặt trận Biên Giới từ 79 kéo dài cho tới khi cả hai phía vì khối Đông Âu sụm và người Tàu thì bị Mỹ vây kín chung quanh nên bắt buộc phải chống lưng nhau qua “Hiệp Định Thành Đô”.

        Người Tàu chỉ cần Biển Đông, họ không sợ gì vùng biên giới với Việt Nam vì dân bên phía VN đa phần gốc Tàu và có bà con qua lại thường xuyên. Vì thế mới có chuyện bị nội gián nên cả một trung đoàn chết hết do pháo Tàu tiêu diệt trên đồi 1509.

        Người Tàu chỉ muốn có TT Phạm Văn Đồng để từ công hàm 1958 do ông ta ký mà hợp thức hoá Biển Đông và họ đã được cả quần đảo Hoàng Sa, đảo Gạc Ma và một số đảo của quần đảo Trường Sa mà VN phải im re.

        Có thể phía Việt Nam hồi đó gáy Trung Quốc lập Liên Bang mới như kiểu Đông Âu và Nga Xô. VN sẽ như Ba Lan chẳng hạn để “Mỹ-Ngụy” khỏi thịt họ.
        Chứ cái chuyện Tỉnh, Huyện …v.v. chỉ là chuyện tầm phào. Chống Cộng cho có người nghe mà thôi.

        Dù gì thì Việt Cộng cũng can trường trong việc cầm trịch ở Căm Pu Chia cho tới ngày nay. Tất nhiên người Tàu cũng không đến nỗi mất mặt và bị thất hứa với Khờ Me Đỏ-Lon Lon-Si ric man tắc.
        Kính bác.

      • Austin Pham says:

        Vấn đề là thế này bác ạ. Việc công khai cái hiệp ước Thành Đô đồng nghĩa với việc “khai tử” đảng cộng sản VN. Thằng nào sẽ thực hiện cái kế hoạch từng bước cho Trung cộng? dân nó để yên cho à? còn nhớ tên cựu tong thong của Ukraine đang ở đâu không?
        Còn đảng cộng sản VN thì Trung cộng còn cơ may điều khiển, giựt dây để bọn này thực hiện những gì mà cha anh đã cam kết.
        Việc “bao vây” giàn khoan mà bác nhắc thì em gọi nó là…chèo. Bác đừng quên rằng vụ giàn khoan là do báo chí và các thế lực phản động la rùm beng chứ đảng ta nào có muốn.Ngoài ra em không quan tâm đến “đám giỗ” của các chiến sĩ…thầm lặng Trung quốc.
        Kính.

    • Chiêu Dương says:

      Lý Bằng mà toe toét khoe mẻ trong hồi ký “kế hoạch sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc” như bài chủ nêu, thì cái đầu Lý Bằng mới chỉ ngang tầm nhà tonydo, sao mà làm tới thủ tướng “nước mẹ” được chứ ? Bon chen lắm mới đụng được cái ghế thủ tướng, rồi viết hồi ký tiết lộ bí mật quốc gia để cả nhà đi ăn cám, hả tonydo ?

      Đứa con nít biết mò vào gú gồl thì đều đã biết cái tonydo trích. Cái mà người dân VN đang băn khoăn là cái mà gú gồl chưa có. Nguyên nhân để người dân VN băn khoăn chính là mấy cái mất một tí bên này, mất một tí bên kia của tonydo; chúng là tiền đề để bị gậm nhấm lần mòn và cuối cùng sẽ là mất tất cả.

      Muốn phản bác sự nghi ngờ về mối nguy hại của hội nghị Thành Đô, tonydo chỉ cần chứng minh nổi lo của ông Nguyễn Cơ Thạch về một giai đoạn nô thuộc Bắc triều sau hội nghị Thành Đô là điều không thể có và không bao giờ có. Làm được điều đó, tớ cam đoan, tonydo sẽ qua mặt Nguyễn tấn Dũng, dân VN sẽ công kênh tonydo lên làm tổng bí thư ngay tức khắc.

  7. Tien Ngu says:

    Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc?

    Thưa, bằng vào…lương tâm mà nói, câu hỏi này thât là…ngây thơ, vô tội vạ…

    VN hiện nay do cộng sản cai trị. Cộng sản VN từ đâu mà ra?
    Thưa, từ…Trung quốc (Trung Cộng). Không có Trung…quốc, sẽ không có…csVN. Hai cái nhà nước, hai cái đảng cs, TC & VC, y chang như nhau…( như là…cha với con)

    Từ căn bãn, ngay từ thời anh Hồ chí Minh, các tổ chức đảng, tổ chức nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức quân đội, công an…, đều rập theo khuôn Trung…quốc. Ngay cả cờ quạt cũng vậy…

    VNcs, không thuộc Nga thì cũng thuộc….Tàu, không cách chi tự trị được.

    Không có sự…đùm bọc, hướng dẫn của Nga hay của Tàu, cs VN sẽ như…chó nhà tang, chạy rong mà không biết…chạy đâu.

    Nga Cộng tan hàng, VC nhất định phải…bám chặc Tàu Cộng, để có cãm giác…êm ấm. Thấy những cảnh tượng các lãnh đạo tối cao của VC cung kính cúi đầu chào đón các lãnh tụ Tàu Cộng mà…thở dài…

    Cho nên, VN đang được cs cai trị, mà bàn chuyện…tự trị, thì đúng là….ngây thơ vô tội vạ…

    Thương ôi,

    Trời sinh…Việt Nam, sao lại còn sinh ra cái nạn…Cộng láo du nhập từ Trung Cộng?
    ( edit lời…Chu công Cẩn cho nó them… thê thãm)

    • DâM TiêN says:

      ‘Không biết vì sao vì đâu tui puồn… Buồn vì cùng TIêN, sao khác
      chọi nhau…

      Tôi mở trang đời, tôi thấy ;: Già Hồ mang Cộng Khỉ từ Tàu dìa..

      Mà Hồ mang Cộng khỉ dìa, lại có mũi lõ Patti tháp tùng, hay GHÊ!

      Mà khi Hồ dìa Hà Lội cướp quờn,chằng có ma Nga hay Tàu nào
      đưa đưởng dẫn lỗi…mà chỉ có Patti cùng toán OSS họ mang thôi…

      Sao vậy ru ? Làm Cộng Sản, mà khi cướp ngôi, lại do MỸ giúp?

      ( Chẳng biết hai TIÊN, tiên nào lọt mắt xanh cô Kim Ngân đây?)

      • Tien Ngu says:

        Dâm à,

        Đứng có ngây thơ, mắt hí nữa…

        Cái thời OSS, nó xa xưa quá xá rồi, Dâm?

        Cái thuở ấy, để…chơi Phát Xít, Mỹ nó bắt tay loạn cào cào. Ngay cả cs Nga, nó còn bắt tay, giúp đở, nói chi csVN?
        Muốn có tinh tức tình báo ngon lành, Pat sẳn sàng ngủ với…Hồ chí Minh luôn, nói chi bắt tay, chỉ bảo…sử dụng vũ khí.
        Tụi Mỹ thời nào cũng…lịch sự.
        Pat đã luôn…bơm Hồ tới bến, khen và khuyến khích mày lia lịa.
        Sau cơn nguy hiểm thân…lạc loài xứ lạ rừng rú, đạt được sứ mạng, rồi thì…qua đi…

        Mỹ của năm 2015, còn áp dụng, đi theo đường lối của Mỹ đã sữ dụng năm 1943-1944?
        Obama ngày nay phải đi theo con đường của Ice, Truman, vạch ra hồi…40?

        Ngây thơ vừa phải thôi, Dâm?

        Anh Kỳ có đây không?
        - Dạ, dạ, em…có mặt! Em bay từ VN về để…theo anh, không có mặt sao được…
        Đấy đấy, anh đừng san sát vào tượng bác tí, ta bấm bức ảnh này để…khoe phãn động cho chúng giựt con mắt chơi…
        - Dạ, dạ, xin nghe lời anh. sá gì ba cái nhóm phãn đông lẽ tẽ ấy? Em bảo là chúng nó nghe lời ngay. Anh cứ nà…yên chí…

        ( Tôi xin người cứ gian dối, nhưng xin người, đừng lìa xa tôi…)

      • Phen của Tiêns' says:

        Kụ Râm & Ngu …quá đát mất rồi! Kụ Do & Rân có còn mần ăn được, chăng?

      • cam texas says:

        Tiên Ngu à.
        Anh phê phán dâm tiên như vậy cũng đũ rồi .
        Đâu cần phải đưa CK đã chết vào đây đẻ mạt sát Ong ta ? Và cũng không ai lý luận Ong NCK đúng hay sai .Chĩ có bọn VC ,người giã thân nhân ,người giã bạn học ngày xưa ,người giã cùng quê hương xứ sở (sơn tây) đẻ cười nhạo Ong và cái bon một thời dạ thưa khi Ong còn lên xe nay lai chà đạp Ong khi Ong “xuống chó’! đẻ thỏa mản cái cao ngạo ,cái HƠN của mình ,mà thật ra Hơn hay Kém cũng chỉ đi đến THUA và nay có mặt trên khắp năm châu bốn bể.Như vậy không thấy là HÈN lắm sao ?
        Kẻ góp ý không biết Ông KỲ nhưng ít nhất Ong ta cũng đã từng dẹp loan PGMT và năm MT đã ,dù không còn quyền lực ,cũng đã cùng các bạn trong quân ngũ chông trã lại VC tràn vào thành phố (Ong Thiệu về quê vọ ăn Tết)…Và năm 75 Ong đã tìm đũ mọi cách đẻ có chức quyền tập hợp tàn quân để sống chết với VC ,nhưng Ong TVH không chịu,vì không hợp hiến !Và Ong là người di tản gần cuối sau khi mở cửa nhà tù cho tương Trướng ,tướng Giai và N T Đời tự do .Chinh Ong cũng đưa tướng Trưỡng di tản bằng trực thăng sum họp vợ con ở trại TN…….
        Hãy tìm phương cách chông cộng ,lật đổ chúng thì thực tế hơn là mạt saet người đã chết mà cũng một thời cùng chiến tuyến ,cùng “huyh đệ chi binh ” ,cùng lý tưỡng diệt cộng ,cùng trong một QLVNCH ,cùng là cấp chĩ huy của QGVN…

        Anh đã có sách lược gì hay hơn đẻ giãi thể chế độ csvn ?
        (c)

      • Trực Ngôn says:

        cam texas says: “Tiên Ngu à. Anh phê phán dâm tiên như vậy cũng đũ rồi
        Đâu cần phải đưa CK đã chết vào đây đẻ mạt sát Ong ta ? Và cũng không ai lý luận Ong NCK đúng hay sai……

        Nói nào ngay, với những dòng chữ trên của ông Tiên Ngu thì đâu có gì để cho là phê phán, mạt sát ông Kỳ.

        Về phần tôi, ông Kỳ hay bất cứ ai về VN làm ăn hay du lịch cũng mặc kệ, chẳng có gì để bàn, khôn nhờ dại chịu!

        Giáo sư Việt kiều bị truy tố hình sự tại Việt Nam.

        Tôi chỉ coi thường những lời phát biểu nịnh bợ CSVN và Nguyễn Minh Triết của ông Kỳ mà thôi.

        Khác hẳn với Tiên Ngu, tôi chỉ muốn nói với ai đó rằng: “Tôi xin người đừng gian dối, còn nếu người đã mất lương tâm thì hãy lìa xa tôi…”

      • Tien Ngu says:

        Tien Ngu mạt sát Nguyễn cao Kỳ?

        Nốp, làm gì có chuyện đó, Cam?

        Đấy chỉ là những sự thật về Nguyễn cao Kỳ…

        Người Việt hôm nay, hãy tránh đi những màn bái lãnh tụ làm thánh. Cái gì có thì nói, không có thì thôi.

        Câu chuyện trở cờ của Nguyễn cao Kỳ, là câu chuyện…ngỡ ngàng cho tất cả người Việt tự do, chỉ có những em ngây thơ, mới tiếp tục bái hắn làm…lãnh tụ.

        Dâm, là một trong những em đó. Cần phải bị…vạch mặt chuột, các thế hệ mai sau mới không bị…đưa đò…

      • DâM TiêN / TiêN NGU says:

        Ý tôi bênh vực Tướng Nguyễn Cao Kỳ ( những thằng
        lính yêu nước yêu dân, đánh giặc hết mình, bênh
        vực Tướng Kỳ ..) Hà hà…Ngu có ” ngon” hơn Dâm khi
        trực tiếp đối đầu máu lửa với Cộng Khỉ chăng là? hà?

        NGU đã từng biết anh có HAI mà uýnh tan 10 Cộng mà…
        khi Ngu comment bên ĐCV.Net…

        À à, sau cái câu nói cà rỡn mí em Triết, đến lúc Triết đọc
        ” riễu văn,” bị ông Kỳ phá ngang :
        – Chú Triết ui… tôi có tiếng là ăn nói hay, mà còn thua
        chú Triết, chú còn giỏi hơn cả…bác Hồ !

        – Thôi chú Triết ui, đủ rồi, xuống đây uống Vodka, à à
        Vodka còn ngon hơn cả Champagne đấy…

        ( Vì sao NGU không đem câu này vô?Tai ù hả, em tui?
        Anh mi vưỡn đối chiếu sự kiện này : OSS đưa ông Hô
        lên ngôi, 1945; và CIA đưa ông Diệm lên ngôi, 1955.

        Sau đó, VNCH phải lui ra hậu trường, cho màn khác…

        CIA góp công 90 phần trăm giải thể VNCH; nhưng các
        thành phồ ,tiểu bang HK, và còn tiếp… tôn vinh lá
        Quốc Kỳ VNCH.(Có hiểu gì không Ngu ?) Anh DâM

      • DâM ...NGU says:

        Lại buộc lòng phải nói tí mí em Nguuu, bởi nếu Ngu
        nhận định sai từ căn bản sự việc VN mình, thì em
        sẽ chỉ comment cho hả cơn men, mà vưỡn nhìn nỗi
        đau quê ta qua hai con…mắt hí ! và trình độ trên Lớp
        7 một tí thui

        Này Ngu, đừng cho là một chính sách chống ý thức
        hệ CS đã bị đứt đoạn nhá em. Vấn đề chi chi cũng
        phải nối kết và phối hợp; vậy em nói cái năm 1945
        đã bỏ xa cái năm 2015, là em…dễ thương ( hại) quá!

        Mong em tỉnh rượu pha cồn nhá. Thấy em từng làm
        cho mấy Dư Lợn Viên chóng mắt tơi bời, nên anh không
        nỡ nặng lời, ngại mất đi một chiến hữu. — Anh DâM

    • nguenha says:

      Đúng như vậy ! VC= Tàu Cộng. Nhân vật Hồ Quang chính là HCM,người Tàu ,gốc Hẹ, đả là minh chưng cụ thể cho việc nầy rồi .Cám ơn./

  8. Võ Đình Tuyết says:

    Tôi xin đinh chánh những điều tôi đã Comments vừa qua.
    Là Bác {Phạm Quế Dương Không phải Đại Tá của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, mà là Đại Tá của quân đội Cộng Sản.
    Tôi thành thật xin lỗi.

    Võ Đình Tuyết

  9. Võ Đình Tuyết says:

    Nếu chúng ta có dịp ghé mắt vào tập ” Chính Luận” của nhà văn, nhà thơ, Trần Trung Đạo chúng ta sẽ hiểu rất rõ ràng là chính quyền cộng sản Việt Nam bán nước như thế nào?chà đạp dân như thế nào? và bao giờ thì chúng ta sẽ dựng lại quê hương? Những câu hỏi khó khăn cho thế hệ tương lại và đáp ứng được nhu cầu trong toàn cầu hóa bây giờ.
    Cái sửng sót,trăn trở của vị Đại Tá Quân Lực VNCH, bác Pham Quế Dương, cũng đã về chiều như những buổi tàn thu ảm đạm mà thôi.
    Hãy ra sức tìm ra những ngọn gió mới và tạo cơn bão chấn động lương tâm của người Việt Nam trong nước hay ngoài nước trong hiểm họa mất nước là điều tuyệt đối cần làm.Việt Nam trong tương lại như Bắc Hàn chỉ là tiền đồn chống Tự Do cho trung Cộng.Ù lì như hiện nay,phần đông chỉ lo gạo cơm,vinh thân,như hải ngoại và làm giàu như bọn cán bộ cộng sản Việt Nam và chán chường thân phận buông trôi ngày tháng như những người dân lao động quê nhà, thì dẫu có than…thì cũng bằng không mà thôi.
    Nước non ngàn dặm chẳng phài riêng ai? Nếu một mai như lời của nhạc sĩ Việt Khang “Khi trên thế giới không còn Việt Nam” thì cái phần lỗi không phải bọn cộng sản Việt Nam, mà là còn của toàn Dân Tộc không biết đứng lên để giữ vẹn bờ cõi quê nhà.
    Bác Phạm Quế Dương cũng đã một thời vào ra binh lửa,mang trên vai một gánh non sông nặng cùng sông núi.Cái thời của bác đã that bại,thì tiếng than cuối đời cũng là người có lòng với tổ quốc,như tiếng chim vọng lời bi ai mà thôi.
    Hay thắp ngọn đuốc cho tuổi trẻ Việt Nam và thổi vào đó niềm hy vọng dù mong manh nhưng sẽ có ngày thành bão lớn.

    • Trần Khoa says:

      Ông Võ Đình Tuyết lầm lẫn khi cho rằng ông Phạm Quế Dương là Đại Tá Quân Lực VNCH?

      Tiểu Sử ông Phạm Quế Dương

      Ông Phạm Quế Dương là một nhân vật ly khai tiêu biểu của Việt Nam. Từng là Ðại Tá trong Quân Ðội CSVN, ông đã xé thẻ đảng và đấu tranh một cách mạnh mẽ cho dân chủ tại Việt Nam.

      Ông Phạm Quế Dương, sinh ngày 11/3/1931 tại thôn Tử Dương (làng Tía), xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây, trình độ văn hóa Đại học, nghề nghiệp : cán bộ Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Thương binh, hàm Đại tá. ( http://toquocmagazine.blogspot.ch/2011/11/tieu-su-ong-pham-que-duong.html )

      Ông Phạm Quế Dương đã một thời vào ra binh lửa, mang trên vai một gánh với những kẻ phản quốc của Hồ Chí Minh và CSVN.

      Do vậy, xin sửa lại câu cuối của ông Võ Đình Tuyết để phù hợp với trường hợp: Cái thời của Đại Tá PhạmQuế Dương đã that bại, thì tiếng than cuối đời cũng là người có lòng với tổ quốc, như tiếng chim vọng lời bi ai mà thôi! Chắc là ông Võ Đình Tuyết không phản đối?

  10. UncleFox says:

    Các anh Noi Leo, Trực Ngôn trách như thế e rằng tội cho ngài đại tá Phạm Quế Dương quá . Cả đời ngài đã theo “Bác Hồ” và các “bác” khác đánh Pháp, đánh Mỹ “Giải phóng miền Nam” nên quan niệm của ngài đại tá là ai trong Đảng Phỉ của ngài cũng đều yêu nước . Ngay cả bọn bán nước có công hàm hẳn hoi, hoặc bọn thập thò sang Thành Đô ký hiệp ước ngầm cũng thế .
    Trách chi kẻ cả đời theo Cộng Sản . Ngay cả chú Kao Kỳ nhà mình mới chạy theo Việt Cộng chẳng bao lâu thì cũng đã khen bọn thằng Sáu kinh phong Nguyễn Minh Triết là yêu nước đấy thôi (việc này có thằng Dâm Ngưu nhà tôi làm chứng và đã được video thu lại tỏ tường) .

    • DâM TiêN says:

      Ơ hay cái anh Dừa Tam Quan này.

      Trong nhời nói ngoại giao, thì đưa đẩy có sao đâu…

      Mà ông Thầy tui lại chỉ chơi mí dân Giá Sống mà.

    • Trực Ngôn says:

      So sánh với Phạm Quế Dương thì Cao Kỳ là người quá tệ, tại sao ư ?

      Vì Phạm Quế Dương mù quáng, lầm tưởng tin vào CSVN ở cái thời trai trẻ với lòng yêu nước nhiệt thành nên bị chúng làm dụng, ở cái tuổi tóc bạc hoa râm Phạm Quế Dương bỗng ngộ ra, sáng mắt ra và nhìn rõ bản chất thật của CSVN.

      Ngược lại, Cao Kỳ sáng suốt thời trai trẻ, bỏ cộng chạy theo QG, đến tuổi về già thì đâm lú lẫn! Về VN thì không nói làm gì, nhưng nói vỗ vào cho CSVN, tâng nịnh Nguyễn Minh Triết mới đáng tởm!

      Dù vậy vẫn không bằng Nguyễn Phương Hùng và Nguyễn Ngọc Lập, hai tên này méo mồm trợn mắt lè lưỡi liếm giầy CSVN không còn biết đến sĩ diện và nhân phẩm con người?

      Hãy xem đây: nguyễn phương hùng + nguyễn ngọc lập = tột cùng của vô liêm sỉ.

      Ha ha ha, Nguyễn Phương Hùng về VN không phải để tìm chỗ đứng, chỗ ngồi, mà tìm chỗ nằm (chết). Còn Nguyễn Ngọc Lập thì…lú lẩn đến nỗi ví Nguyễn Thanh Sơn với chúa Giêsu?

Phản hồi