WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quân đội Việt Nam ‘thua Trung Quốc 20 bậc’

Việt Nam đang nghiên cứu việc kéo dài độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 25 tới 27 tuổi để đảm bảo những người có trình độ đại học vẫn có thể tham gia quân đội.

Điều này còn nhằm tăng chất lượng binh lính của Quân đội Nhân dân trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông tăng cao trong thời gian gần đây.

Quân đội Trung Quốc đứng thứ ba, Việt Nam thứ 23. Ảnh BBC

Quân đội Trung Quốc đứng thứ ba, Việt Nam thứ 23. Ảnh BBC

Việt Nam cũng bỏ ra nhiều tỷ đô la đầu tư vào mua sắm tàu ngầm cùng các dịch vụ phụ trợ từ Nga và người ta có thể thấy bóng dáng các tàu này trong video giới thiệu về quân đội Việt Nam nhân 70 năm thành lập hồi tháng 12 năm 2014.

Câu hỏi đặt ra là quân đội Việt Nam được quốc tế đánh giá thế nào.

Cũng hồi cuối năm ngoái trang Business Insider đã dựa vào một loạt các thống kê quân sự để đưa ra đánh giá về thực lực quân đội các nước.

Các thống kê được trích dẫn không tính tới kho vũ khí hạt nhân và cũng không hạ điểm những nước không có biển và vì thế không có hải quân.

Theo Business Insider, quân đội Trung Quốc có số binh lính lớn nhất thế giới với hơn 2,2 triệu người đang tại ngũ.

Trung Quốc đứng thứ nhì về chi tiêu quân sự ở mức 126 tỷ và đứng thứ ba về sức mạnh quân sự sau Mỹ và Nga ở đầu bảng.
Việt Nam với hơn 400.000 quân và 3,3 tỷ đô la ngân sách quân sự xếp thứ 23 trong số 35 quân đội hùng mạnh nhất trên thế giới, trên các nước như Hà Lan, Tây Ban Nha và Bắc Triều Tiên.

Trong số các nước ASEAN có mặt trong danh sách, Indonesia trên Việt Nam bốn bậc ở vị trí 19 và Thái Lan kém Việt Nam một bậc đứng thứ 24.

Các nước khác có tranh chấp biển đảo ở châu Á Thái Bình Dương xuất hiện trong danh sách là Hàn Quốc (đứng thứ 9), Nhật Bản (thứ 10) và Đài Loan (thứ 17).

Hoa Kỳ mạnh nhất

Quân đội Hoa Kỳ với ngân sách lớn nhất thế giới, hơn 612 tỷ đô la, đứng đầu danh sách quân đội mạnh, theo sau là Nga.
Tranh chấp biển đảo

Sau Trung Quốc ở vị trí thứ ba là Ấn Độ đứng thứ tư và Anh ở vị trí thứ năm.

Xếp ở các vị trí sáu, bảy và tám là Pháp, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ.

Business Insider nói hàng không mẫu hạm có vai trò quan trọng và chỉ có rất ít nước sở hữu vũ khí này.

Họ nhận xét: “Hàng không mẫu hạm đóng góp đáng kể cho sức mạnh toàn diện của quân đội mỗi nước.

“Những con tàu khổng lồ này cho phép các quốc gia mang sức mạnh vượt biên giới và ra phạm vi toàn cầu.

“Chúng là những căn cứ hải quân và không quân di động. Hàng không mẫu hạm còn mang theo khí cụ bay vốn thay đổi căn bản việc do thám trên toàn cầu.”

Business Insider cũng nói Bắc Triều Tiên không mạnh như người ta tưởng vì hầu hết trong số 78 tàu ngầm của họ đã lạc hậu và không còn sử dụng được.

Trang này cũng nói số liệu mà họ dùng được cập nhật tới tháng Tư năm 2014 và theo đó Việt Nam chỉ có một tàu ngầm.
Thực tế, Việt Nam đã nhận ba trong tổng số sáu tàu ngầm hạng kilo đặt từ Nga tính tới cuối năm 2014.

Gần đây cũng có tranh luận về số tướng lĩnh tại ngũ trong Quân đội Việt Nam.

Việt Nam hiện có 489 tướng, theo theo thống kê của Quốc hội mà trang infonet.vn đăng tải, đông hơn hẳn so với con sô khoảng 190 tướng của Trung Quốc, 200 tướng của Anh và 300 tướng của Hoa Kỳ.

Nguồn: BBC

21 Phản hồi cho “Quân đội Việt Nam ‘thua Trung Quốc 20 bậc’”

  1. NgườiViệtYêuNước says:

    Có 6 lý do khiến Lãnh đạo đảng phải ra quân :

    Trước tiên, sau quyết định không công bố kết quả phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị và Ban Bí thư tại Hội nghị trung ương 10 (từ 05 – 12/01/2015) như đảng hứa “sẽ công khai” thì Lãnh đạo tự tròng thêm vào cổ sợi giây thòng lọng thất hứa khiến uy tín đảng xuống sâu thêm một nấc dưới đáy lòng dân.

    Thứ nhì, sau 3 năm thi hành Nghị quyết trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” phổ biến ngày 18/01/2012, đảng vẫn còn vật lộn với “các tệ nạn tham nhũng, lãng phí” trong hệ thống cai trị.

    Thứ ba, sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà đảng đã bắt đầu từ ngày 03/02/2007, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên vẫn coi việc “rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống” không quan trọng bằng việc “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.

    Thứ bốn, đòi hỏi đảng phải trả quyền tự quyết cho dân đã lên cao và lan rộng trong nhiều tầng lớp từ thành phố về nông thôn.

    Thứ năm, làn sóng phẫn nộ của dân về thái độ đảng yếu mềm trước hành động lấn chiếm biển đảo Việt Nam của Trung Cộng ở Biển Đông không còn hạn chế ở Trí thức mà đã biến thành căm thù người Trung Quốc trong tâm khảm trẻ em và người dân lao động.

    Thứ sáu, chủ trương quốc phòng không dựa vào nước lớn để bảo vệ Tổ quốc trước tham vọng bành trướng và đe dọa sự vẹn toàn độc lập, chủ quyền lãnh thổ ngày càng rõ rệt của Trung Quốc đã bị trí thức phê bình không thực tế và “quân tử viển vông” để được ngủ yên trong “quỹ đạo Bắc Kinh” nhưng có hại cho nước. = > Đảng trường tồn cho ai, vì ai ?

  2. VôVịChânNhân says:

    Ông voi cũng sợ con sâu
    Sacơ sưtử cũng phải cầu chuột con!
    Tàu to, tàu mạnh, tàu đông,
    Kwa cầu ván hẹp cũng rớt sông, chìm ”tàu”!
    Chiếnchinh mưutrí thầnsầu,
    Xưa nay dân Việt ta đâu có sợ tàu???!!!

  3. Minh Đức says:

    Trích: “Sau Trung Quốc ở vị trí thứ ba”

    Các món hàng Made In China thì phải coi chừng. Trông thì đẹp nhưng dùng thì có những bất ngờ. Tưởng là hàng Trung Quốc rẻ thì mau hỏng, dùng vài tháng sẽ hỏng ai ngờ dùng chưa đầy một ngày đã hỏng. Quân đội Trung Quốc bên trong tham nhũng, thối nát, chuyên báo cáo láo. Một cựu quân nhân Trung Quốc nói với nhà báo Tây Phương là trong đơn vị ông ta có bọn đứng ra xin tiền ở trên để nghiên cứu chế tạo máy thử thủy lôi. Xin được kinh phí rồi, bọn này đi mua một cái máy thử thủy lôi ở nước khác về, sơn phết lại, báo cáo lên trên đã hoàn thành việc nghiên cứu và lấy tiền bỏ túi. Ông này đứng ra tố cáo với cấp trên thì ông ta bị bỏ tù. Cấp trên của ông ta cũng ăn tiền của bọn này nên bỏ tù ông ta để bịt miệng.

  4. SÓNG NGÀN says:

    XƯA VÀ NAY

    Ngày xưa thắng Mỹ huy hoàng
    Bởi lòng yêu nước chẳng màng lợi danh
    Là điều cần phải công tâm
    Nói lên sự thật chẳng cần giấu chi !

    Nhưng rồi lịch sử lâm ly
    Con đường cộng sản ai thì đặt ra
    Khiến dân bao nỗi xót xa
    30 năm bao cấp mới là hoảng kinh !

    Bây giờ đã có hòa bình
    Thị trường kinh tế cũng mình vậy thôi
    Hoan hô hội nhập tuyệt vời
    Có điều vẫn chỉ Bác Hồ chưa buông !

    Nào hay Trung Quốc luông tuồng
    Nguy cơ Đại Hán nỗi buồn bao la
    Bây giờ quân sự nước nhà
    Nó hơn 20 bậc quả là than ôi !

    Nhưng mà đại tướng mình hơn
    Gần ba lần nó thật càng đáng kinh
    Công danh như vậy thật tình
    Hơn lòng yêu nước của mình ngày xưa !

    NGÀN KHƠI
    (3101/15)

  5. HẬU DUỆ 5 ĐỜI VUA QUANG TRUNG says:

    Xin hãy ôn lại trang sử oai hùng của cha ông : Xưa, cũng lại năm Mậu Thân 1788 khi thấy quân Tầu ( nhà Thanh ) hùng hổ có tới 50 vạn thằng lũ lượt kéo sang tính ăn thua đủ với ta thì hai ông tướng thỏ đế Ngô văn Sở và Ngô thời Nhiệm hoảng sợ bỏ tiền đồn chạy rút cả về Núi Tam Điệp thì cũng gập lúc quân của Quang Trung ra tới, hai “Ngài ” bèn rủ nhau ra tạ tội với Đại Đế, Vua đã không trị tội mà còn cười rồi nói : ” Chúng nó toàn là quân Tầu ô xạ phang ốm đói sợ gì, chúng rủ nhau sang chuyến này là để mua lấy cái chết đấy thôi, sang ít chết ít, sang nhiều chết nhiều, phen này Ta phải thân thống lĩnh ba quân ra đánh dẹp, chiến thuật, chiến lược Ta đã định cả rồi, chỉ trong vòng 10 ngày ta sẽ toàn thắng kéo nhau vào Thành ( Thăng Long ) ăn Tết …” . Theo nhận xét của các sử gia, không phải chỉ ngày xưa hay ngày nay mà là mai mãi tinh thần quân đội “Tầu ” đều là như thế cả vì từ đủ hạng cái bang ( ô hợp ) thuần chủng Hán chẳng có mấy, tinh thần dân tộc đã không có, nên đụng trận là bọ chạy . ( trừ phi bị dùng làm biển người bia đỡ đạn ! ). Vả lại không thành văn ” bất thành văn tuy hữu lý ” nhưng có lý, nên thảng hoạc nếu thế chiến có xẩy ra bây giờ võ khí nguyên tử hạch nhân đều là đồ bỏ ( vì hậu quả phóng xạ kẻ thua người thắng cũng đều lãnh đủ ) như vậy mặc nhiên chỉ còn võ khí qui ước xưa, như thế nếu “chơi nhau ” chưa chắc Tầu khựa đả ăn ta đâu nghe .

  6. Mỹ còn phải gọi Trung quốc là sư phụ, vũ khí Trung quốc còn khiến Mỹ phải đổ mồ hôi hột nữa là Việt nam. Chúng ta sao không mường tượng nổi quân đội Mỹ hiện nay xuống cấp tồi tệ, lính nam hiếp dâm lính gái, tham nhũng như tướng Trung quốc và lính toàn kẻ ít hộc, thất nghiệp mới chịu đi lính. Vậy thì vũ khí có hiện đại đến đâu thì ích gì? Con người xử dụng vũ khí mới là quan trọng. Như xưa bộ đội VN với khẩu AK, với B40 mà làm lính Mỹ với trang bị tận răng và 1 triệu lính của Thiệu cũng trang bị như rứa mà còn thua vãi đái ra quần. Rồi ông Trung quốc đánh nhau với du kích, bộ đội địa phương VN 1979 còn thua phải tháo chạt. Vậy thì ngày nay lấy gì mà so sánh thứ vũ khí để nói về sứ mạnh. Mỹ sao trang bị thế mà thua Taliban? Thật là đầu óc nhận xét có vấn đề rồi nên thua trận hoài không rút ra bài học nhỉ? Khổ quá nói mãi mà vẫn dốt.
    Tưởng nói vậy hạ hạ sức mạnh của quân đội Việt nam cho hạ dạ vì sân hận chứ gì? Này ngay Mẽo mà láo, chấp cả họ và thằng Trung quốc luôn.
    Bài học xưa Mỹ chẳng giúp Trung quốc năm 1979 và Ponpot mà có thắng đâu? Nằm mơ chắc.

  7. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Xin được hỏi,

    VN có 489 tướng, đây chỉ là tướng trong quân đội?
    Hay kể cả tướng Công an (hành dân) và tướng cướp (Đỗ Hữu Ca) với trận đánh cướp đất gia đình ông Đoàn Văn Vươn (trận đánh) tuyệt vời?

Phản hồi