WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Nguyễn Ngọc Già bị án 4 năm tù giam

Ảnh Tuổi Trẻ

Ảnh Tuổi Trẻ

Chiều 30-3, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Ngọc (50 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) 4 năm tù về tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN VN theo điều 88 bộ luật Hình sự.

Với bút danh Nguyễn Ngọc Già, ông Ngọc thường viết bài cho Dân Luận, Dân Làm Báo và sau này là Đàn Chim Việt.

Ông Nguyễn Đình Ngọc, bị bắt tháng 12 năm 2014 tại TP. HCM. Trước đó, danh tính của ông gần như là một bí mật. Ông chưa khi nào công khai tên thật cũng như hình ảnh của mình. Ngay các các trang web thường xuyên nhận được các bài viết của ông cũng không biết chính xác, ông là ai. Trước khi ông bị bắt, hộp thư điện tử của ông đã bị xâm nhập.

Theo thông tin chính thức, ông Ngọc, dùng bút danh Nguyễn Ngọc Già, có bố là đảng viên 50 năm tuổi Đảng, bà nội là Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ là cơ sở cách mạng.

Tuy vậy, ông bị cáo buộc viết các bài trên mạng “chống phá Đảng, Nhà nước”.

Hội đồng xét xử nói bản án 4 năm tù đã xét đến nhân thân bị cáo, và bị cáo “cũng thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải”, theo báo Tuổi Trẻ.

Giám định của công an nói có 22 bài “xuyên tạc, vu khống” lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Cáo trạng cũng xác định, bị cáo Ngọc không tham gia bất kể một tổ chức chính trị nào, Ngọc cũng không nhận được một nguồn lợi ích nào từ việc viết các bài này.

Theo tờ Tuổi Trẻ thì, ông Ngọc đã “nhận thấy việc làm của mình là sai và gửi lời xin lỗi đến các vị lãnh đạo này”.

Ngoài mức án 4 năm, ông Ngọc sẽ bị quản chế 3 năm tại địa phương.

Cùng thời gian ông Ngọc bị bắt, có blogger Hồng Lê Thọ bị bắt ngày 29/11/2014 và nhà văn Nguyễn Quang Lập bị bắt ngày 6/12.

Tuy vậy, vào tháng 10 năm 2015, cả hai ông nhận được quyết định đình chỉ điều tra.

Cũng cần nhắc lại, trong thời gian ông bị bắt, con trai  ông đã bị tai nạn giao thông và qua đời ở tuổi 20. Ông không được phép về đưa tiễn con trai mình.

Biên tập theo BBC và Tuổi Trẻ

 

1 Phản hồi cho “Blogger Nguyễn Ngọc Già bị án 4 năm tù giam”

  1. Thiến Heo says:

    Theo tờ Tuổi Trẻ thì, ông Ngọc đã “nhận thấy việc làm của mình là sai và gửi lời xin lỗi đến các vị lãnh đạo này”.

    Tò le Rô Be đánh đu Tặc Răng nhảy rù Xi Rô bắn súng
    Chết cha con ma nào đây thằng Tây chết xình thằn lằn cụt à à à đuôiiiii !

    Thui rùi, thần tượng đã sụp đổ. Gì thì gì, VC nó giam chung với đầu gấu thì khốn đời ! Hỏi ai không sợ ?

Phản hồi