WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vợ Thủ tướng Singapore cầm bóp 11 USD đến Nhà Trắng gây sốt

Bà Ho Ching, vợ thủ tướng Singapore đã thu hút ánh nhìn của cánh nhà báo khi cầm chiếc ví cầm tay màu xanh dương với họa tiết hình con khủng long trong chuyến viếng thăm Nhà Trắng.

Với giá 11 đôla Mỹ, chiếc ví được thiết kế bởi một học sinh người Singapore học trường Pathlight, ngôi trường dành cho người tự kỷ đầu tiên ở đất nước này.

Bà Hà Tinh cầm cái bóp trị giá 11 USD khi gặp phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: AP

Bà Hà Tinh cầm cái bóp trị giá 11 USD khi gặp phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama tại Nhà Trắng – Ảnh: AP

Thủ tướng Lý Hiển Long và vợ đã hạ cánh tại Washington DC vào thứ Hai vừa rồi. Ban đầu, sự lựa chọn các phụ kiện của bà Ho Ching đã phải đối mặt với một số lời chỉ trích trên mạng xã hội.

Nhưng khi họ phát hiện ra chiếc ví được thiết kế bởi Seetoh Sheng Jie, 19 tuổi, học sinh trường Pathlight, doanh số của túi đột ngột nhảy vọt.

Ngôi trường chỉ bán được 200 chiếc ví trong suốt 4 tháng vừa qua, nhưng họ đã bán được 200 cái ngay trong một ngày sau khi hình ảnh của bà Ho Ching được chia sẻ rộng rãi, đại diện trường chia sẻ với BBC.

Bà đã mang ví tại lễ đón ở Nhà Trắng, nơi Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama chính thức chào đón ông bà thủ tướng Singapore.

Chiếc ví cầm tay, được bán bởi trường học để phát huy tài năng của những người mắc chứng tự kỷ, đã nhanh chóng cháy hàng.

Độc đáo và tự tin

Thoạt tiên bà Ho Ching bị chỉ trích vì ăn vận quá đơn giản

Hiệu trưởng của trường Pathlight, Linda Kho, cho biết nhà trường không hề biết bà Ching sẽ mang chiếc ví đến Washington, sau khi bà mua nó tại một sự kiện gây quỹ gần đây.

“Chúng tôi đã rất bất ngờ và vinh dự khi được bà chọn mang chiếc ví cầm tay trong chuyến viếng thăm chính thức của mình. Nó đã mang đến điều tuyệt vời cho thành viên Chương trình Phát triển tài năng (ADP) của chúng tôi,” bà nói với BBC.

“Bà Ho Ching được biết đến là một người phụ nữ rất bình dân và thực tế, và khi bà mang một chiếc ví có giá chưa đầy 20 đôla Singapore đến tham dự một sự kiện tầm cỡ, điều này chứng tỏ bà thực sự tự tin và độc đáo.”

Trang chủ của Pathlight mô tả anh Seetoh là một người “cực kỳ am hiểu về khủng long”, những kiến thức của anh được mô tả rõ trong các bức vẽ của mình. Seetoh đã rất hạnh phúc khi biết được về sự việc nói trên, theo như lời chia sẻ từ bố của anh, ông Jason Seetoh.

Bà Hà Tinh (thứ hai từ phải) trong buổi mua gây quỹ. Bà đã mua bóp với thiết kế của See Toh Sheng Jie (thứ hai từ trái) - Ảnh: STRAITSTIMES

Bà Hà Tinh (thứ hai từ phải) trong buổi mua gây quỹ. Bà đã mua bóp với thiết kế của See Toh Sheng Jie (thứ hai từ trái) – Ảnh: STRAITSTIMES

“Cha mẹ của em ấy rất tự hào và vinh dự,” bà Shae Hưng Yee, một người quản lý ở trường Pathlight nói.

Bà Ho Ching là cố vấn cho Trung tâm Hỗ trợ Người Tự Kỷ (ARC) tại Singapore, nơi giúp thành lập nên trường Pathlight.

Được biết,  bà Hà Tinh hiện là Giám đốc điều hành Temasek Holdings (Singapore), quỹ đầu tư có giá trị 66 tỉ USD và đang hướng tới thị trường châu Âu. Bà Hà Tinh có bằng kỹ sư điện của Đại học Stanford, từng làm kỹ sư cho Bộ quốc phòng Singapore từ năm 1976.

Suốt 12 năm qua, bà luôn có mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất năm, do tờ Forbes bắt đầu bình chọn từ năm 2004. Trong năm 2016, bà Hà Tinh đứng thứ 30 trong danh sách này.

Theo BBC, Tuổi Trẻ

6 Phản hồi cho “Vợ Thủ tướng Singapore cầm bóp 11 USD đến Nhà Trắng gây sốt”

  1. Nguyễn Văn Kính says:

    Nói chuyện” giá trị đạo đức” với những nhà lãnh đâọ cộng sản Việt Nam thà nói với đầu gối còn hơn!

  2. tt says:

    Đúng là chủ nghĩa của Việt Cộng:
    “Vợ Thủ tướng Singapore cầm bóp 11 USD đến Nhà Trắng gây sốt”!!!!

  3. UncleFox says:

    “bà Hà Tinh hiện là Giám đốc điều hành Temasek Holdings (Singapore), quỹ đầu tư có giá trị 66 tỉ USD” … mà chắc không biết cách sơ múi gì như các đồng chí lãnh đạo nước ta nên phải chịu tủi nhục cầm chiếc ví rẻ tiền thì … “cũng đúng thôi” . Dân nào thì lãnh đạo nấy . Nếu chị Nguyễn thị Kim Ngân cầm ví đầm trị giá 11 đô-la Mỹ thì dân Việt Nam mình làm gì có được chỉ số hạnh phúc đứng vào hạng thứ năm thế giới .
    Đạo đức Hồ Chí Minh vĩ đại muôn năm !

  4. Hồ Bác Cụ says:

    Cái ví cầm tay tuy giá chỉ có 11 đô, nhưng lại giá trị gấp ngàn lần những chiếc ví đắt tiền của vợ con bọn cán bộ Việt cộng mang trên người. Chính lòng nhân ái, tính trí thức (thứ thiệt) của bà vợ ông TT Singapore đã làm cho những chiếc ví đắt tiền, những bằng cấp giả mạo mà bọn Việt cộng hay khoe khoang khoác lác, càng làm cho chúng rõ ra chỉ là những con khỉ, con vượn vẫn phải luôn cố gắng tô điểm hình dáng bên ngoài sao cho giống con Người.

  5. Dân Còm says:

    Hỏi bà Ngân hay các bà cán xứ ta đeo bóp loại gì? Chắc không dưới $1000/chiếc.

  6. Trương Thanh Sơn says:

    Không biết bao giờ người Việt Nam trong nước ngày nay mới thấy những giá trị tinh thần của những món đồ rẽ tiền và thấy được những giá trị đạo đức trong xã hội.

Phản hồi