WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bạo loạn ở London: Khu người gốc Việt cũng bị tấn công

Bạo động tiếp tục gia tăng tối 8-8 tại London – Anh, đêm thứ 3 liên tiếp với hàng ngàn người gây bạo loạn, đốt phá và hôi của. Người gốc Việt ở khu Hackney cũng bị tấn công.

Nhà cửa ở khu Croydon của London bị đốt phá. Ảnh: Getty Images

Theo hãng tin AFP, đợt đốt phá chưa từng có này khiến Thủ tướng David Cameron phải rút ngắn chuyến đi nghỉ ở Ý để trở về London họp với Bộ trưởng Nội vụ Theresa May và quyền Chỉ huy trưởng cảnh sát London Tim Godwin hôm 9-8.

Khoảng 1.700 cảnh sát đã được tăng cường tại London vào tối 8-8 trong lúc những người gây bạo loạn đốt phá các cửa hiệu và xe hơi tại các khu phố Croydon, Peckhem, Lewisham, Clapham (phía nam), Hackney (phía đông), Camden (phía bắc) và Ealing (phía tây).

Theo đài BBC, vào chiều tối 8-8, một hiệu kim hoàn của người gốc Việt là NGO Diamonds tại khu Hackney đã bị tấn công. NGO Diamond nằm khoảng giữa phố Mare Street, đối diện với hàng loạt cửa hàng, siêu thị và quán ăn của người gốc Việt.

Nhiều xe hơi ở khu Hackney có nhiều cửa hàng của người gốc Việt bị đốt

Tại khu phố này, có khoảng 200 cảnh sát chống bạo động với chó nghiệp vụ được triển khai sau khi khi có một số xe hơi bị đốt. Nhiều chiếc xe bị đốt ở Lewisham, cũng là nơi có đông người gốc Việt và gốc châu Á sinh sống.

Bạo động cũng lan sang các thành phố khác như Birmingham, Liverpool, Manchester và Bristol. Cảnh sát thông báo đã bắt giữ 334 người trong 3 ngày qua, trong đó có một thiếu niên 11 tuổi và 69 trường hợp bị buộc tội. Ít nhất 35 cảnh sát bị thương.

 

Theo NLĐ, AFP

5 Phản hồi cho “Bạo loạn ở London: Khu người gốc Việt cũng bị tấn công”

  1. Dao Cong Khai says:

    Đó chính là mặt trái của chế độ Tư Bản.
    Thế hệ Hồ Chí Minh đang đấu tranh chống lại giai cấp thống trị ở bên Anh để giành quyền làm chủ cho những người vô sản và thiểu số! Và họ đang bị quan sát bởi những… cặp mắt dửng dưng của “nhân dân thế giới”

    Đâu còn nữa những cuộc đình công vĩ đại của công nhân mỏ than, cách đây khoảng 1 thế kỷ?

  2. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Theo tin của đài truyền hình NOS (Nederlandse Omroep Stichting = Netherlands Broadcasting Foundation) Hòa Lan cho hay, thứ nhất cảnh sát Luân Đôn đã không thành thật khi tường thuật vụ bắn chết tài xế tắc xi trong khi chặn xe này lại kiểm tra (cảnh sát nói anh này đã bắn cảnh sát nên bị bắn chết, nhưng sự thật không đúng như thế mặc dù anh này có mang súng trong người), thứ hai là lực lượng cảnh sát đã không kịp thời can thiệp và huy động đủ nhân sự, nên để xảy ra bạo loạn bùng nổ lớn, gây xáo trộn ở nhiều nơi tại Luân Đôn.

    Khi ông thị trưởng Luân Đôn xuất hiện trong khu bị nạn để tiếp xúc với dân, thì đám đông tụ lại bày tỏ thái độ bất mãn với chính quyền qua các lời đay nghiến ông ta. Như hỏi tội ông ta trong ba ngày qua sao không thấy mặt ở đây ? Ông nên từ chức đi cho rồi !
    Còn ông này cứ tiếp tục lớn tiếng tuyên bố, sự bạo loạn làm ông buồn nôn và hứa sẽ mạnh tay can thiệp !

    Phỏng vấn người dân nơi xảy ra bạo loạn thì mỗi người nhìn sự việc khác nhau. Một người Anh da trắng nổi giận cho rằng, sự cố (incident) này hoàn toàn không có liên quan gì hết đến chính trị, mà chỉ là vấn đề cá nhân (individuele zaak; personelijke zaak; indivudual business), tức lợi dụng cơ hội để phá rối trị an, rồi đập phá và cướp của vô tội vạ.

    Một cư dân da đen lại gào to, đó là do bất công trong đối xử. Người da màu, thường là da đen, bị nhốt tù và khám xét thân thể (fouilleren). Và ông này cổ võ cho việc bạo loạn nên tiếp diễn !

    Những nạn nhân của các cửa tiệm bị đốt phá cướp của tỏ ra đau xót, than trời trách đất. Tất cả đều đổ trách nhiệm lên đầu cảnh sát đã không kịp thời phản ứng để bảo vệ dân. Và khi ra tay thì chỉ cầm chừng, bởi khi cảnh sát rút lui vào lúc quá nửa đêm, thì đám thanh niên lại nhanh chóng từ các hóc hẻm tuá ra tiếp tục làm loạn !

    Qua hình ảnh và lời khai nhân chứng (người Hòa Lan sống ở Luân Đôn) thì rõ ràng là một vụ cướp phá tự phát nhắm vào các cửa tiệm ở khu thương mại do đám trẻ che dấu mặt mũi. Hoàn toàn không có ban tổ chức, biểu ngữ chi hết, hay các tấn công vào cơ quan công quyền nào cả.

    Lẽ ra có một cuộc đấu giao hữu bóng đá giữa đội tuyển Anh và Hòa Lan vào hôm qua, nhưng phải bãi bỏ vì cảnh sát cho hay không đủ nhân sự để giữ gìn an ninh trật tự. Một cầu thủ anh lấy làm buồn lòng về bạo loạn và cho đó làm xấu đi thanh danh của nước Anh.
    Cũng nên biết là khoảng một năm nữa là Thế Vận Hội sẽ diễn ra ở Luân Đôn. Mọi người đang hồ hởi phấn khới trước tiến độ chuẩn bị biến cố trọng đại trên, thì sự cố trên cắt đứt hết mọi nguồn vui. Thủ tướng Anh vội vã cho huy động toàn thể lực lượng cảnh sát can thiệp mạnh và mọi nghỉ phép đều đình chỉ.

    Hiện tượng bạo loạn này không còn lạ gì ở Tây Âu. Trong vài năm nay nó như cơn dịch đã xảy ra ở Paris và một số thành phố; cũng như ở Bruxelles. Những kẻ gây rối thường gốc dân thiểu số, ở những khu nghèo nàn. Họ than phiền bị kỳ thị, không kiếm ra công ăn việc làm hay có được việc thì lương lậu thấp. Đám này thường học hành giở giang, hay học lực thấp. Đó là vấn đề mang tính xã hội, hơn là chính trị.
    Ở Ý cũng có những bạo loạn, ở mức độ lẻ tẻ, do các người tị nạn đến từ lục điạ đen.
    Ở Hòa Lan cũng tương tự và do đám thế hệ thứ hai của các thợ khách ngày xưa (gastarbeiders) gốc người Thổ Nhĩ Kỳ và Ma Rốc. Đám này không thành công trong xã hội, thường bỏ học tụ năm tụ ba phá làng phá xóm, đi ăn trộm ăn cắp, kể cả ăn cướp có võ trang các cửa tiệm (kim hoàn; cây xăng ….), phá chỗ rút tiền.

    Tại Mỹ nhiều năm trước cũng từng xảy ra bạo loạn dữ dội hơn thế, khi một người da đen bị cảnh sát bắn chết ở Los Angeles (?). Nguyên nhân được cho là có sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người da đen ….

    Đây là một nan đề xã hội gây nhiều nhức nhối, vì ngày một bùng nổ lớn ở các xã hội tân tiến phương Tây. Chênh lệch giầu nghèo giữa các nước phương Tây (thường ở Bắc Bán Cầu) với phần còn lại thế giới (thường là các nước ở phiá Nam Bán Cầu), gây ra những luồng người tị nạn từ Nam xâm chiếm phiá Bắc, và từ đó là đầu mối của các bất ổn xã hội tại đây.

    Nếu xét cho cùng, chính đám người phương Bắc ấy từ nhiều thế kỷ qua đã tìm mọi mánh khoé trục lợi tài nguyên thiên nhiên và nhân lực phương Nam, nên hệ quả tạo ra bất ổn đó do các nước phương Nam luôn luôn bị đe doạ bởi chiến tranh (chủ yếu là nội chiến), đói nghèo, nạn độc tài quân phiệt sứ quân (được chính quyền và tài phiệt phương Tây yểm trợ ngầm hay công khai), khiến người dân điạ phương không thể sống nổi nơi quê hương mình và họ phải bỏ chạy đi nơi khác.

    Cứ xem tình hình hiện nay ở Lybia thì rõ. Số người tị nạn chạy đi khỏi xứ hàng chục ngàn người kể từ khi có nội chiến ở đó. Dân tị nạn chạy qua Ý; Ý kêu gọi các đồng minh trong EU cùng giải quyết nan đề này, nhưng bị làm ngơ. Tức mình Ý để mặc cho đám người này đi lung tung ra khỏi nước Ý.

    Đây là một nan đề rất phức tạp, khả năng của tôi còn hạn hẹp và không có điều kiện điều tra đàng hoàng đến nơi đến chốn. Rất mong được nghe cao kiến từ bốn phương tám hướng.

    Kính cáo,

    Lại Mạnh Cường

    • TRÍCH
      Hiện tượng bạo loạn này không còn lạ gì ở Tây Âu. Trong vài năm nay nó như cơn dịch đã xảy ra ở Paris và một số thành phố; cũng như ở Bruxelles. Những kẻ gây rối thường gốc dân thiểu số, ở những khu nghèo nàn. Họ than phiền bị kỳ thị, không kiếm ra công ăn việc làm hay có được việc thì lương lậu thấp. Đám này thường học hành giở giang, hay học lực thấp. Đó là vấn đề mang tính xã hội, hơn là chính trị.

      Ở Ý cũng có những bạo loạn, ở mức độ lẻ tẻ, do các người tị nạn đến từ lục điạ đen.

      Ở Hòa Lan cũng tương tự và do đám thế hệ thứ hai của các thợ khách ngày xưa (gastarbeiders) gốc người Thổ Nhĩ Kỳ và Ma Rốc. Đám này không thành công trong xã hội, thường bỏ học tụ năm tụ ba phá làng phá xóm, đi ăn trộm ăn cắp, kể cả ăn cướp có võ trang các cửa tiệm (kim hoàn; cây xăng ….), phá chỗ rút tiền.

      === >> NGAY DÂN GỐC thật TÂY ÂU đôi khi còn khổ hơn các bác DI DÂN lọ rệp CÓ TRỢ CẤP gia đình đông con (đạp mái mạnh sinh con nhiều!) TRỢ CẤP NHÀ CỬA và có nhà PHÂN PHÁP KHẨN CẤP vì gia đình đông con ĐÔNG NGƯỜI ..
      Một số khá lớn lạm dụng luật pháp Tây Âu khá nhân đạo đặt NHÂN QUYỀN và chính sách có tính nhân văn xã hội !
      Tôi kể 1 ví dụ là có cô bạn Pháp là dược sĩ có tiệm thuốc Tây, đến chơi đôi khi tôi cầm toa bác sĩ lấy thuốc giùm cô ấy ! Hôm tôi nhìn vào hộp thuốc nhỏ tí CÓ ỐNG TIÊM GIÁ 2.000 euro (gần bằng tiền lương NET của một kỹ sư mới ra trường khỏang 3000 euro brut !! ) tôi KHÔNG THỂ TIN NỔI ! Cô bạn Phápbảo đúng vậy .. .. khi khách hàng về thì cô ấy bảo y bị bênh SIDA /HIV giá thuốc rất đắt …mỗi ngày cần chích 1 mũi và dùng thêm các lọai thuốc khác ! ! ! !

      Trong khi ấy đêm trước tôi xem phóng sự TV đài Pháp một cô đầm sinh viên mắt xanh tóc vàng sau khi trả tiền phòng rất đắt ở Paris mỗi tháng chỉ ăn với
      ngân sách 45 euro cho việc ăn uống cả tháng !!!! BẤT CÔNG QUÁ
      Trong khi khách hàng bị bênh SIDA /HIV là 1 thanh niên gốc phi châu khỏang dưới 20 tuổi sống bạt mạng để 2000 euro 1 mũi thuốc SO VỚI ngân sách 45 euro cho việc ăn uống cả tháng của cô đầm !!!! BẤT CÔNG QUÁ !!!

      Cứ nhìn đám tị nạn KINH TẾ như Tàu khi đến Pháp KHÔNG GIẤY TỜ hồi Thiên An Môn hay sau này viện cớ là gốc Tây Tạng, Tân Cương bị đàn áp nên vào tị nạn, rồi lấy dân TÂY sau đó TÀU vẫn là TÀU trở thành những thằng lính viễn chinh nằm vùng tại Pháp lo CHIẾN TRANH KINH TẾ …thành nhà nhập cảnh HÀNG HÓA TÀU made in China tấn công thị trường Pháp, châu Âu

      TRÍCH
      Nếu xét cho cùng, chính đám người phương Bắc ấy từ nhiều thế kỷ qua đã tìm mọi mánh khoé trục lợi tài nguyên thiên nhiên và nhân lực phương Nam, nên hệ quả tạo ra bất ổn đó do các nước phương Nam luôn luôn bị đe doạ bởi chiến tranh (chủ yếu là nội chiến), đói nghèo, nạn độc tài quân phiệt sứ quân (được chính quyền và tài phiệt phương Tây yểm trợ ngầm hay công khai), khiến người dân điạ phương không thể sống nổi nơi quê hương mình và họ phải bỏ chạy đi nơi khác.

      === >>>

      CHƯA CHẮC ĐÂU ! Bác quên 1 điều ở KHÍA CẠNH nhân đạo của DÂN TÂY PHƯƠNG trong việc cứu trợ hay nhận rất nhiều DÂN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ như Hoa Kỳ nhận cả gần 3 triệu dân tị nạn VN đấy VÀ KHÔNG ÍT là TỊ NẠN KINH TẾ thành VỊT KÌU IU nƯỚC đó !

      Bác thấy có bao giờ TÀU hay NGA ….nhận dân tị nạn hay DI DÂN ?????

      Hay chính dân TÀU ngay cả những QUAN ĐỎ QUAN THAM ôm 200.000.000.000 đô la chạy quan Canada, Mỹ, Pháp …;năm 2010 THEO BÁO Trung QUốc mà BBC trích dẫn ….chúng đội lót tị nạn, di dân , di dân diện đầu tư vì mang tiền vào các nước ấy nhiều …RỒI TRỞ THÀNH những tên TƯỚNG TÁ cầm đầu chiến tranh Kinh tế LẤY TIỀN 200.000.000.000 đô la quay vào đầu tư về TÀU như thể là RỬA TIỀN của bọn ma fia !!!

      • henry says:

        học hành dở dang
        và có nhà phân phát khẩn cấp

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Bổ túc:

        Ở Hòa Lan những chính khách lão thành của các đảng lớn, có uy tín như Dân Chủ Kitô giáo (CDA = Christian Democratic Appel) đã tỏ dấu lo ngại khi chính trường Hòa Lan nảy nòi ra những tay hoạt đầu chính trị là hai đảng mới, ban đầu LPF (vốn hậu thân của Leefbaar Rotterdam và Leefbaar Nederland), rồi vài năm sau là PVV.
        Họ gọi thủ lãnh và đảng viên các nhóm chính trị này là “populist”, tức những kẻ theo chủ nghiã dân túy (populism), mà mục tiêu chính là mị dân (demagogy).
        Bởi thực chất đó là những tên cực hữu, điển hình như thủ lãnh Wilders của PVV, đã cho phổ biến tư tưởng bài đạo Hồi và dân Ả Rập theo đạo Hồi ở Hòa Lan, cũng như ở các nước tư bản phương Tây.
        Đồng thời họ chê trách các đảng đang cầm quyền ở Hòa Lan là CDA và VVD đã tìm cách thoả hiệp với PVV để tạo nhận được những hổ trợ tại nghị trường của PVV (mặc dù PVV đồng ý không tham gia vào nội các / cabinet). Vì đó đi ngược lại truyền thống và lý tưởng của các đảng này.

        LMC

Phản hồi