WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình 14/8 tại Hà Nội và những thông điệp mới

Đúng như lời kêu gọi đã phát đi, vào lúc 8h30′ sáng 14/8 tại chân tượng đài Lý Thái Tổ bắt đầu cuộc biểu tình lần thứ 10 của nhân dân Hà Nội. Theo những thông tin khác nhau, con số tham dự khoảng vài trăm.

Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và nhà văn Nguyên Ngọc. Ảnh blog NXD

Trí thức vẫn là nòng cốt

Theo dõi các cuộc biểu tình ở Hà Nội trong 2 tháng qua, có thể thấy, trí thức Việt Nam ngày càng công khai vai trò của mình từ việc kêu gọi, tập hợp lực lượng tới việc đi đầu trong các cuộc biểu tình.

Số lượng chừng vài trăm

Ngày hôm nay, cũng không là một ngoại lệ. Ngay từ sáng sớm nhóm trí thức tiêu biểu từ các cuộc biểu tình trước đã có mặt tại quán cafe gần nơi tập kết để chờ tới giờ “G”. Tiến sĩ Nguyễn Quang A, giáo sư Nguyễn Huệ Chi luôn đi đầu trong tốp biểu tình. Bên cạnh đó là nhà văn Nguyên Ngọc, người gần đây đã nhiều lần lên tiếng công khai trước nhiều vấn đề bức bối của đất nước. Ông Nguyên Ngọc đã bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội để tham gia biểu tình, cũng giống như lần trước Mẹ Nấm từ Nha Trang ra chung tay với giới trẻ Hà Nội.

Kế đến là tiến sĩ khảo cổ Nguyễn Hồng Kiên, nhà văn Vũ Ngọc Tiến, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo và tất nhiên không thể thiếu thành viên nòng cốt, vừa biểu tình vừa đưa tin- tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.

'Nữ tướng' Bùi Thị Minh Hằng. Ảnh NXD

Cũng như lần biểu tình trước, luật sư Dương Hà luôn đi đầu, sát cánh bên chị là ‘nữ tướng’ Bùi Thị Minh Hằng với giọng hô lảnh lót- người đã được bầu là một trong những ‘hoa hậu biểu tình’.

Thêm nhiều thông điệp mới

Có thể nói, thông điệp mà các cuộc biểu tình đưa ra mỗi ngày một phong phú hơn, đa dạng hơn và mang tính cập nhật hơn.

Bên cạnh những băng rôn, biểu ngữ có tính ‘truyền thống’ như “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam”, “Đoàn kết xóa lưỡi bò”, “Chung tay bảo vệ Tổ quốc”.v.v, lần này xuất hiện một số khẩu hiệu mang tính cụ thể hơn.

Chí Đức 'ăn' vài đạp nhưng vẫn tích cực tham gia biểu tình. Ảnh NXD

Giáo sư Huệ Chi, trong một phát biểu trên RFI đã nói, chính ông cũng bất ngờ với những thông điệp mới rất cụ thể này của đoàn biểu tình như: “Bảo vệ các trang mạng yêu nước!”, “Bảo vệ trí thức yêu nước!”, “Không được kết tội trí thức yêu nước!”.

Khi tới gần tòa soạn báo Hà Nội Mới (tờ báo mới đây đã có bài phủ nhận việc công an tên Minh đạp mặt anh Nguyễn Chí Đức), những người biểu tình hô to: “Nguyễn Huệ Chi là người yêu nước!”. Và mọi người hô vang: “Yêu nước, yêu nước, yêu nước!”. Điệp khúc đó lặp đi lặp lại tới 10 lần.

Nắm bắt tình hình Trung Quốc tập trung quân đông gần biên giới với Việt Nam, đoàn biểu tình cũng đã đưa ra những khẩu hiệu rất ‘cập nhật’ như: “Không được tập trận gần biên giới Việt Nam”, “Đả đảo việc tập trận gần biên giới Việt Nam” hay “Đả đảo việc lao động Trung Quốc xâm nhập vào Việt Nam trái phép”.

Theo giáo sư Huệ Chi, đoàn biểu tình có thể lên tới 600- 700 người, đông hơn các chủ nhật trước đó, nhiều người hai bên đường đã gia nhập vào đoàn biểu tình hoặc đem nước uống tới dù công an cố gắng ngăn cản, cách ly họ.

Tổng hợp theo Blog Nguyễn Xuân Diện, RFI, Anhbasam

© Đàn Chim Việt

21 Phản hồi cho “Biểu tình 14/8 tại Hà Nội và những thông điệp mới”

  1. buon gio says:

    chung toi muốn biếttin tức về tình hình tại Sơn động Lục ngạn Bắc Giang, sao không thấy báo nào nêu vậy nghe đồn rất căng thẳng từ hơn tháng nay

    • bảyrôthầygòn says:

      Có cuộc biểu tình công giáo tạimột tỉnh VN,có tới 3000 người tham dự,không biết ĐCV đả “cập nhật “chưa ?
      Hay dang “hứng thú’ vì lời chưởi NCK của nhửng “anh hùng chống cộng bằng mồm” (L.S/ lêduysan/t2t)

  2. băng XÃ HỘI ĐEN 79 mã lò says:

    Tay cstt Quái Thai con hết ý viết KHÙNG !!!

  3. Núi Sông vang tiếng gọi !!!
    Đồng Bào hãy đứng lên
    Đòi lấy quyền được sống
    Được đến với Tự Do
    Xua đi màn đêm tối
    Của quân cướp ban ngày
    Hỡi các Anh các Chị
    Hãy tỉnh dậy mau mau
    Đã đến lúc phải “Thức”
    Xả thân cứu nước rồi
    Đó là người trí thức
    Của đất Mẹ Việt Nam……

    Chân trọng…
    Ngày 15-08-2011
    Việt Nam (Âu Lạc)

    • cộng sản thứ thiệt says:

      Thở dở quá lại còn sai chính tả nữa Trân trọng chứ không phải chân trọng

  4. cộng sản thứ thiệt says:

    Trang bauxit Việt Nam sẽ bị xóa sổ nay mai.Nguyễn Huệ Chi , Nguyên Ngọc .. già mà còn mang tơi chữa lửa- thế nào cũng bị chết cháy cho mà xem

    • Lê Dân Việt says:

      Ông CSTT ơi,

      Thực ra chính ông mới là thứ già rồi mà còn ngu, còn ôm lấy cái vỏ CSTT mà chẳng hiểu CNCS là tội ác của nhân loại. Cái chủ thuyết CS đã bị người dân ở các nước văn minh tiến bộ ở Đông Âu, ngay cả cái nôi của CS ở Nga liệng vào sọt rác từ cuối thế kỷ trước rồi. Sao mà vẫn còn những kẻ ngu lâu khó đào tạo như ông lên đây mà tung hô khẩu hiệu khủng bố những người trí thức yêu nước chân chính như gs Huệ Chi, n/v Nguyên Ngọc …vậy. Ông có biết rằng phát biểu theo kiểu đe doạ kiều như ông sẽ bị kết tội là khủng bố hay không? Tội này nặng lắm đó. Lịch sử sẽ không tha tội cho những kẻ cuồng tín, ngu xuẩn như ông hay không.

      CSVN sẽ phải bị đào thải khỏi dòng sinh mệnh chính trị tại Việt nam, điều này không có gì ngăn cản được, vì đây là tâm nguyện của đại đa số con dân Việt tộc, và đây là trào lưu phát triển xã hội của loài người trên thế gian này. CSVN có cố cưỡng lại bằng bất cứ thủ đọan gian ác nào đi chăng nữa thì cũng phải bị đào thải theo quy luật chung. Ông hãy mau tỉnh giấc mộng kẻo quá muộn.

      • cộng sản thứ thiệt says:

        Ông lạc quan không có cơ sở. Ông làm ơn chỉ giúp tôi lực lượng nào ở Vn đủ sức đánh bại Đảng CỘng Sản. Chẳng lẽ maấy ông già hết xí wách như Huệ Chi , Nguyên Ngọc hay Việt Tân ? Hay mấy ông ăn welfare ở Mỹ ? ….không ai cả ?
        Cộng Sản đã thống nhất Sơn Hà thì Muôn Năm Trường Trị. wait and see

      • bảyrôthầygòn says:

        Quả thật bây giờ xem ra không có lực lượng đủ sức đánh bại đảng CS cả,mà nếu có thì “các ông vn “chưởi’trên đây củng chưởi cho “tắt bếp”(ồ hay là lực lương chưởi?’)
        Nhưng,không có cái gì “muôn năm trừng trị ‘cả. Nhất là cái ác trước sau gì củng bị diệt vong.Nhửng người đối kháng(không phải nhửng người to mồm CHƯỞI)hôm nay sẻ là đốm lửa nhỏ ,một giọt nước sẻ chờ duyên(gió) bùng lên,sẻ tràn ra,như bảo lửa như sóng Thần đốt sạch đi,cuốn trôi hết bọn ác nhân.thất đức. Trờikhông tha đất không dung…
        Mà có thấy trong lịch sử kim cổ có cái ác nào tồn tại lâu dài ? Ngay cả người bịa chuyên như KimDung cuối cùng củng cho kẻ được tung hô “muôn năm trừng trị” củng chết ..như MaoTrạch Đông ,Hitle,Mussolini…..
        Phải không lực lượng nào lật đổ đảng CSLX,cai nôi của CS và phải không lực lượng nào làm sụp đổ nhanh chóng CS Đông Âu. Cách mạng nào là CM nhung,hoa hồng hoa lài qúét sạch bọn độc tài,củng muốn “muôn năm trừng trị”….
        “chèo thuyền củng là DÂN,lật thuyền củng là DÂN”. Thời phong kiến vua tựxưng con trời,nhưng Ý dân lai là Ý trời. Vậy dân vẩn là chủ đạo..Cuộc CM nào không xuấtt phát từ Dân ?
        “Ác Giả Ác Báo ” Wait & See.

      • cộng sản thứ thiệt says:

        Nhân dân nào mà chống lại Đảng. Nhân dân Vn tin yêu Đảng và ủng hộ Đảng (98% cử tri bầu cho Đảng). Nhândân Vn sùng kính Bác Hồ mãi mãi – Thần Tài Ông Địa chỉ là cục đất sét mà còn được tôn thờ mấy ngàn năm huống hồ chi Bác Hồ là vị thánh thực sự tài năng trác tuyệt, thông kim bác cổ, đạo đức sáng ngời chẳng lẽ không được nhân dân tôn thờ mấy ngàn năm sao???? Nhất thống sơn hà, muôn năm trường trị. Công an và Quân đội là hai cánh tay thép sẵn sàng bóp chết từ trong trứng nước tất cả mâm mống phản động. Kẻ nào đủ can đảm chống lại Đảng

      • Lê Dân Việt says:

        Ông không đọc kỹ ý kiến của người khác đã phát ngôn bừ bãi, cãi lấy được kiểu này, ông đúng là hạng người chỉ biết hô khẩu hiệu. Câu trả lời cho câu hỏi của ông đã có sẵn trong góp ý của tôi ở trên rồi. Ông nên nhớ là tất cả các đảng phái chính trị chỉ là phương tiện để thực thi ước nguyện của đại chúng. Nó không bao giờ được đặt nặng trong lịch sử phát triển của bất cứ quốc gia nào. Bạo chúa như Tần Thủy Hoàng cũng phải tiêu vọng trước sự thay đổi của xã hội, huống hồ CSVN. Vì vậy câu hỏi ông đặt ra thì thật là ấu trĩ, nếu không nói là ngu xuẩn và kém hiểu biết.

        Ông lấy cái gì để tung hộ CSVN việt nam là trường tồn, vĩnh cửu, muôn năm? CA đội lốt côn đồ du thực du thử à? Mạng lưới CA chìm, bọn bảo vệ chính trị à? Lũ này có tàn ác và giỏi bằng KGB của Liên-xô ngày trước, hay Mật vụ của Đông Đức hay không? Rõ ràng là không. Đó là chưa nói đến chính trong hàng ngũ CA, Mật vụ CSVN cũng đã nhận chân ra cái đảng CSVN hiện nay là lũ bán nước hại dân, thì thữ hỏi CSVN còn tồn tại được bao lâu nữa. Khi thời cơ chín mùi, thì lũ côn đồn bán nước hại dân CSVN có còn cách nào để chống lại lòng dân nữa hay không? Hỏi là trả lời cho ông rồi đó. Hãy tỉnh ngộ lại đi, đừng có chỉ biết hô khâu hiệu theo kiểu “cà cuống chết đến đít mà vẫn còn cay”.

  5. Vậy là mừng rồi, mỗi ngày một tiến bộ hơn. Càng ngày càng vắng bóng cờ đỏ. Tuần sau cố gắng bỏ hẳn cờ đỏ thì thật lý tưởng! Cờ đỏ cũng là cờ cộng sản như cờ Trung Quốc, người Tây nhìn vào tưởng 2 ông cộng sản cãi nhau, trông không đẹp mắt chút nào. Khi nào người dân biểu tình có chung 1 ngọn cờ mà không phải cờ đỏ, khi đó về mặt tiếp thị Tây phương coi như thắng hẳn.

  6. nguoi yeu nuoc says:

    2 thang lien tuc ,tri thuc Ha noi la mot tam guong sang ve long yeu nuoc ! Chung toi ,nhung nguoi yeu nuoc keu goi dong bao ca nuoc,trong cac chu nhat toi hay xuong duong ! Cung nhan dan thu do bieu thi long yen nuoc ! Dat nuoc Viet nam la cua ca dan toc Viet nam ! Khong cua bat cu rieng ai hay mot hom cuc bo nao khac !

  7. Thanh says:

    Đề nghị vị nào có thông tin về tên Minh, tân chủ tich UBND tinh Đà Nang không chịu chung chi nên vùa bị mất chuc, cho công bố rộng rãi để CXN cho vào danh sách “Truy tìm tội ác chống dân tộc VN” và cả thông tin chi tiết về việc 14 tên ” Suck my cock” (BCT) (xin lỗi ai hiểu sao cung duoc) đòi chung chi. Trân trọng (nguoi mói mọc đuôi).

  8. Dân nghèo Đà nẵng says:

    Bài thơ khá hay ! Như Tố Hữu ngày xưa .
    Các anh trí thức đang đi đầu đòi lại quyền tự do ngôn luận .
    Trời sinh ra mình làm con người mà không được tự do thì buồn thật .
    Tức thật . Còn mấy tên cướp đội lốt cộng sản thì tự do ăn cướp , tự do in tiền , tự do lập dự án ăn phần trăm , tự do bán ghế.
    Minh chủ tịch Đà nẵng hội đồng nhân dân Đà nẵng mới bầu lên chủ tịch thì mấy ngày qua bị bộ chính trị cho đổi ghế và hết ăn . Lý do Minh không chung để giữ ghế .
    Dù hội đồng nhân dân Đà nẵng là trò bù nhìn của đảng thì 14 siêu cướp cũng không nên làm vậy . Một tuần nay chưa có chủ tịch . Nghe đâu 14 tên ra giá bán 300 -500 tỷ . Các phó chủ tịch đang chạy mua .
    Bà con mình chờ xem .

  9. khaymouk says:

    To quoc dat nuoc dang lam nguy toan dan hay canh giac cao
    chinh quyen phai sua doi cach hanh xu voi dong bao minh de toan dan mot long bao ve To quoc.

  10. ĐẠI NGÀN says:

    HOAN HÔ TRÍ THỨC

    Lâu rồi anh vẫn ngủ
    Nay phải thức đậy thôi
    Anh là người hiểu biết
    Không thể như người tồi !

    Anh không có giai cấp
    Mọi giai cấp anh lên
    Anh là người dân tộc
    Đặt hiểu biết lên trên !

    Nhiều ngàn năm đã qua
    Tri thức là tinh túy
    Trong hồn thiêng dân tộc
    Trí thức là tinh hoa !

    Tinh thần anh luôn có
    Hiểu biết luôn nêu cao
    Trái tim anh cao thượng
    Anh đã ngủ là sao ?

    Cái gì làm anh ngủ
    Anh nghe ru mẫn mùi
    Hay ngại ngùng mưa gió
    Hay trong đêm tối thui !

    Mặt trời giờ ló dạng
    Thế kỷ hai mốt rồi
    Khắp thế giới bừng tỉnh
    Anh cũng dậy đi thôi !

    Quê hương cần đổi mới
    Non sông cần phục hồi
    Thế giới đi đâu mất
    Không thể chậm nữa rồi !

    Anh là người trí thức
    Đầu óc luôn nêu cao
    Anh chỉ đường vạch lối
    Lâu nay vẫn ngủ sao ?

    Bây giờ dân lên tiếng
    Đất nước đã cựa mình
    Vùng biên cương gay cấn
    Anh không thể làm thinh !

    Hoan hô ! hoan hô anh !
    Dân tình đều ngóng đợi
    Anh còn có đôi chân
    Đâu chỉ toàn khối óc !

    Anh từ dân mà ra
    Vượt lên mọi giai cấp
    Anh là chỗ hòa đồng
    Tinh thần không phân biệt !

    Người xưa đã từng nói
    Trí thức là tinh hoa
    Tài năng là rường cột
    Là linh khí quốc gia !

    Bao năm dài đảo lộn
    Anh bị phế lâu rồi
    Lẽ gì nên cớ sự
    Nay phải dậy đi thôi !

    Hoan hô ! anh dậy rồi
    Cuộc đời nay mở lại
    Anh tiến trước sự đời
    Để mọi người hăng hái !

    Đầu tiên, anh biểu tình
    Rồi sau, anh lên tiếng
    Anh biểu hiện trái tim
    Anh giương cao ý chí !

    Anh cùng với mọi người
    Chung một lòng đoàn kết
    Để phát triển non song
    Trong tự do dân chủ !

    Hoan hô người trí thức
    Nay anh lại đi đầu
    Dắt toàn dân tới trước
    Bình minh rạng lên rồi !

    Võ Hưng Thanh
    (15/8/11)

Phản hồi