WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Liệu Tàu có đánh ta từ phía bắc?

Ít phút bên Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Ảnh : Lê Dũng.

Hiện nay, trên các trang mạng đang nóng dần bởi tình hình “tập trận” của Trung quốc tại Quảng tây, một tỉnh lớn giáp các tỉnh biên giới phía bắc nước ta.

Phía Việt nam cũng đã có những động thái rõ rệt, thể hiện sự tôn trọng việc “tập trận” của láng giềng, đồng thời cũng tuyên truyền và củng cố quốc phòng thông qua hội nghị mới hôm cuối tuần trước. Hiện vẫn chưa có tin gì về việc Tàu đã cho chuyển dàn khoan khủng đến Biển đông hay chưa, việc tàu hải giám của họ tiến xuống Hoàng sa và tiến thêm đến đâu cũng đã được phát ngôn của bộ ngoại giao ta là bạn Nga nối rồi : phản đối chính thức sau khi qua sứ quán của họ để làm việc.

Trong vai trò của một lốc – gờ, tôi có xin hỏi ý kiến của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh về khả năng chiến sự có thể xảy ra từ phía bắc hay không thì Cụ cho rằng: nhiều khả năng việc tấn công ta từ phía bắc là ít có thể, nhất là khi ta cũng có chuẩn bị rất chu đáo.

Lốc – gờ tôi xin phép Cụ được nói ra băn khoăn của cá nhân mình: Thưa Cụ, con e rằng việc đánh úp Trường sa của ta trong đêm là chuyện dễ xảy ra, họ có tiềm lực quân sự mạnh, nhất là hải quân của họ đang được khích lệ bởi con tàu sân bay mới hoàn thành. Phận dân đen như con sâu cái kiến bọn con, ngay cả với kiểu săn tin tứ tung cả ngày cũng không có tin chính xác về tình hình phòng thủ của ta phía biển ra sao, hiện trạng hàng ngày trên biển, dưới biển có con tàu ngầm hay hải giám nào của khách lạ đi qua hay không…? chỉ lo mà không biết hỏi ai. Nếu có hỏi đôi khi họ lại bảo: bọn vô công dồi nghề, rỗi hơi, không phải việc của mày.

Qua trao đổi cá nhân, Cụ còn cho biết những tin trên mạng của họ đưa về kế hoạch thôn tính hàng loạt các lãnh thổ xung quanh họ mà hiện đang thuộc chủ quyền của các Quốc gia khác. Ghê thật, họ tính đến 2050 thì cơ bản lấy được đa số lãnh hải khắp Thái bình dương, vùng tranh chấp với Nga, Ấn, Úc, Nhật … nghe như chuyện viễn tưởng vậy.

Chuyện tướng quân đội của họ ra lệnh tấn công (…) vào đúng dịp Quốc khánh (chưa biết Quốc khánh của ai) cũng đang được đồn đoán trên mạng, tuy nhiên thì lốc – gờ tôi lại nửa tin nửa ngờ vào lời của anh nào đó bên ta nói rằng: “mạng ảo ngày nay như hố rác, không đáng tin”.

Chúng ta không hề muốn chiến tranh nhưng việc cầm súng lên đường chống xâm lược của ngoại bang là chuyện đương nhiên cho dù có thể hy sinh. Sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau để luôn giữ được hòa khí mà không bị bắt nạt thì cần lắm tầm cao của ngoại giao Nhà nước, ngoại giao Nhân dân và đẳng cấp của lãnh đạo nước nhà.

Thế giới ngày nay cực kỳ nguy hiểm nếu không cẩn thận – mong các bác lo toan việc quan hệ, xử lý các bất đồng giữa ta với các nước trong khu vực về cái lưỡi bò sẽ đi đến một kết cục hợp lý.

Nguồn: Lê Dũng (pagewash.com)

12 Phản hồi cho “Liệu Tàu có đánh ta từ phía bắc?”

  1. khaymouk says:

    vi quyen loi cua ca dan (Nhom) ma nhung nguoi co trong trach da lam sai noi tay cho ke xam luoc
    nhung chuyen nhu cho thue dat dai han,cho trung thau 90% thieu canh tranh,cho cong dan tra tron quan doi nam vung
    le thuoc kinh te ( gio gong kim ho xiet lai dan dan kho ma thoat) hay coi cac nuoc A chau khac
    nguoi hoa chi co 10% ma nam 90% tai nguyen kinh Te roi den ca chinh tri van hoa (vietnam cung khong ngoai le tham chi con te hon (vi quyen loi ca dan ma khon nha dai cho!)
    vi nguoi hoa cho du ho o dau bao nhieu doi van la nguoi hoa ho se chiem va chiem.
    vietnam da mat chua?

  2. Lê trần Nguyễn says:

    Tại sao phải đánh con khi chúng hoàn toàn ngoan ngoãn , bảo vâng gọi dạ.

  3. mai trang says:

    đài loan, trung quốc muốn lâu rồi mà chưa đánh được, vì đài loan liên minh với Mỹ

  4. khaymouk says:

    muon phat trien vietnam can bao ve su toan ven lanh tho toan ven bien dong
    vietnam nam can tim moi cach ngoai giao de duoc giup do de tranh chien tranh de chan hung dat nuoc
    nhung cung can chuan bi cho nhung tinh huong xau nhat ,theo lich su thi vietnam bi xam chiem
    hoac bi danh nhieu hon cac lang gieng khac vi vietnam qua yeu khong du manh de ran de
    ho chi lua cac quoc gia yeu hon de thi uy,lan nay neu xay ra bi xam pham phai het suc lam cho ho thiet hai
    nhieu nhat de ran de su banh truong trong tuong lai.

  5. Hi x Pham says:

    Giac Tau dang ap u may tay giac Cong de giet het dan VN di de giac Cong mang sao cua la co giac enter chau ria sao lon Han toc cung voi 4 sao nho “Man, Mong, Hoi, Tang” cho mau ay ma. Toan dan da thay tu lau roi con gi de noi nua. Thuc te Tau Cong dang thong tri VN ca nuoc ai ma khong biet vay
    vi may ngai giac Cong voi Tau Cong tu xua den nay van la moi ho rang lanh anh em tham thiet kia ma.

  6. Trung Hoàng says:

    KHÔNG NGỪNG CẢNH BÁO.

    Cuộc điều động quân đội tiến sát dọc theo biên giới phiá Bắc Việt Nam cuả Trung Quốc, cũng như cho Tàu Sân Bay Thi Lang chạy thử nghiệm trong nôn nóng và vội vã, đã cho thấy Trung Quốc rất muốn đưa giàn khoan khủng CNOOC 981 đến Biển Đông Việt Nam; càng nhanh càng tốt, để đáp ứng được sự phát triển kinh tế đang khao khát dầu.

    Tạo áp lực và gây chú ý để đánh lưà Việt Nam, nhiều hơn là chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công với mục đích lấn chiếm hay phá hoại. Cũng có thể cho cuộc dàn quân đó là thế dương đông kích tây, với chủ đích là giử kín ý đồ trong sách lược bá quyền bành trướng trường kỳ không dừng lại, để tìm cơ thế lấn chiếm Biển Đông Việt Nam thêm nưã. Nếu Bạch Long Vỹ là cái then cưả do Việt Nam cầm giử, gây trở ngại con đường tiến ra biển phiá Nam đối với Trung Quốc, thì Hoàng Sa và Trường Sa phải là những cứ điểm bàn đạp mà Trung Quốc không thể thiếu, để có thể khống chế toàn bộ Biển Đông Á, tiến dần rộng ra Thái Bình Dương và rồi cả các vùng biển lớn khắp toàn cầu.

    Với sự bất ổn liên tục xảy ra từ trong nội điạ, Trung Quốc luôn ở tư thế chẳng thể ngừng lại con đường tiến ra Biển Đông Việt Nam. Vưà làm dịu bớt lòng căm phẩn cuả các sắc dân Tạng Hồi Mông Mãn, mà cũng đáp ứng kịp thời cho cơn khát dầu cuả nền kinh tế đồ sộ qui mô, mà Trung Quốc hiện nay phải đối mặt, trong thế bắt buộc không thể không hành động. Cho dù biết đó là con đường tự sát, vì sẽ đẩy CSVN ra khỏi quỷ đạo cuả ĐCSTQ, tạo ưu thế cho Hoa Kỳ để Hoa Kỳ tiến gần lại với Việt Nam với thời gian. Lá chắn phiá Nam cuả Trung Quốc cũng có thể vì thế mà phải xụp đổ, để rồi theo cơ thế dây chuyền, lá chắn phiá Bắc cũng sẽ bị đổ vỡ, Trung Quốc theo thời gian sẽ chịu cảnh Tam Phân Tứ Liệt như bao thời trước kia.

    Không riêng vì ở phiá Nam biển Trung Quốc, mà cả hướng Bắc biển Trung Quốc, nếu có bất kỳ một cuộc biến động nào xảy ra, những cuộc nổi dậy cuả các sắc dân Tạng Hồi Mông Mãn, từ bên trong Trung Quốc sẽ bùng lên mãnh liệt không thể nào kềm giử được. Hơn nưả thế kỷ, các sắc dân nầy đã phải chịu sống dưới một chế độ độc tài chuyên chính thống trị cuả ĐCSTQ, nhân quyền luôn bị chà đạp, quyền lợi luôn bị cướp đoạt, thì sự trổi dậy KHỦNG sẽ phải đến, khi mà có bất kỳ cơ hội thuận tiện nào đến với các sắc dân đó. Cái cơ thế tự tan rã cuả Trung Quốc sẽ chỉ là vấn đề thời gian, những tự tung tự tác ở Biển Đông Việt Nam, chẳng khác gì là sự giãy giuạ trước khi chết cuả loài khũng long hung tợn nguyên thuỷ, hiện còn sót lại trên quả điạ cầu nầy. Đó chính là con đường tự huỷ diệt giành cho ĐCSTQ.

    Rừng không thể có hai cọp, đất không thể có hai vua, điều đó để thấy Hoa Kỳ vẫn không bao giờ thay đổi lập trường từ xưa đến nay. Hoàng Sa không có liên quan nhiều đến quyền lợi Hoa Kỳ, nhưng Trường Sa, nhất là Đường Lưỡi Bò Chín Đoạn Trung Quốc chiếm toàn bộ Biển Đông Á, chắc chắn Hoa Kỳ cũng như số đông các nước khó mà chấp nhận được. Trong giai đoạn nầy, Trung Quốc sẽ chỉ tập trung vào vấn đề đặt giàn khoan khũng CNOOC 981 xuống Biển Đông Việt Nam, cũng như tìm một cái cớ nào đó để lấn chiếm biển đão Việt Nam them nưã, nhất là những cứ điểm yết hầu quan trọng Bạch Long Vỹ đối với Trung Quốc.

    Đầu con rắn sẽ ló ra ở Bạch Long Vỹ, đúng với ý làm cho rắn ra khỏi hang, nộc độc cuả rắn lúc nào cũng ở phần cái đầu, nên món PaTê Đầu Rắn thì chỉ có những đầu bếp điêu luyện thiện xão mới có thể nấu nướng đúng theo ý mong muốn được. Bởi vì món PaTê muốn dai và ngon, tất nhiên thịt phải được bầm xay nhỏ cho thật nhuyễn rất nhiều công phu, không thể nào vội vàng tự tiện đơn phương mà hành xử, ắt sẽ không bao giờ đạt thành cho tốt đẹp như ý mong muốn. Cũng giống như món súp Hầm Cá Mập, phải nấu thật lâu cho xương thịt rừ ra, nước súp mới được đủ độ ngọt ngon. Tất cả những việc đó, nếu không có người thợ nấu chuyên nghiệp, e rằng khó có thể thực hiện được.

    Câu ngụ ngôn “Chưa đỗ ông Nghè lại đe hàng Tổng” cuả dân Việt ta, ám chỉ rất đúng cho vấn đề Cái Lưỡi Bò Trung Quốc hiện nay. Khi mà tiềm năng tiềm lực Trung Quốc chưa đủ tầm vóc hải quân, so với một vài nước trong khu vực Á Châu Thái Bình Dương, còn đối với Hoa Kỳ thì Trung Quốc hẵn là phải cần đến một thời gian dài khá lâu, mới có thể chỉ sánh với Hoa Kỳ đang có được trong hiện thời mà thôi. Cũng với thời gian phát triển hải quân ấy cuả Trung Quốc, sợ rằng khi đó Hoa Kỳ đã bức phá tiến rất xa, so với tình trạng có được hiện nay, bởi vì Hoa Kỳ là chàng lực sĩ chạy đua tốc lực luôn đứng vị trí hàng đầu thế giới, một vị trí mà khó có nước nào có thể bức phá qua mặt được, bởi chính vì bề dày khoa học kỹ thuật Hoa Kỳ luôn vượt trội mọi mặt.

    Sự từ chối bán vũ khí khoa học tối tân cho Đài Loan, cũng vì Hoa Kỳ lúc nào cũng lo ngại cái tài ăn cắp nhái theo hàng thật cuả người Trung Quốc. Bao cuộc phát hiện Trung Quốc cài tình báo khắp các nước trên thế giới, trong đó Đài Loan tất nhiên là có không ít nhân viên hoạt động, rất dễ dàng vì đồng ngôn ngữ và thông qua đồng tiền, để đánh cắp những tư liệu chuyên môn khoa học kỹ thuật tiên tiến, được xem như thu mua cướp đoạt chất xám cuả nhơn loại, phục vụ cho mưu đồ bá quyền bành trướng Đại Hán Trung Quốc cuả ĐCSBK. Qua tin tặc trong thời đại vi tính ngày nay, ăn cắp tư liệu từ phiá CSTQ là một sách lược, vưà đánh phá mà cũng vưà chiếm đoạt chất xám nhơn loại.

    Sự đối đầu giưả Việt Nam và Trung Quốc qua vấn đề Biển Đông là chuyện phải đến, nó sẽ dẫn đến cuộc đối đầu toàn diện trong một cuộc chiến lâu dài, mọi phương tiện chiến tranh sẽ được tung vào cuộc chơi, vưà mang tính có qui ước, mà cũng có khi không cần đến các qui ước để tranh phần thắng.

    Đối với Việt Nam, mối nguy to lớn lúc nào cũng kề cận và đi sâu vào thân thể, đó chính là những công nhân Trung Quốc không có phép hành nghề bên trong đất nước Việt Nam. Cho dù thành phần nầy không phải là lực lượng chính qui xâm lấn, nhưng chỉ sự quấy rối đều khắp từ Nam chí Bắc mà Trung Quốc đang có trong tay, cũng đủ làm cho Việt Nam phải bị tê liệt phần nào sức đề kháng cuả mình, trước làn sóng hung hăng mạnh mẻ không ngừng cuả Bá Quyền Bành Trướng Đại Hán Bắc Kinh.

    Người Việt yêu nước trong ngoài phải không ngừng lên tiếng cảnh báo, chẳng riêng vì người dân mà đến cho cả nhà đương quyền ĐCSVN hiện nay. Không ít thì nhiều, chính các đảng viên lảnh đạo điạ phương như một lảnh chuá trong vùng, vì được sự ô che cuả đảng để cùng tồn tại, đã mắt lấp tai ngơ trước sự xâm nhập không ngừng, thông qua hoa hồng lợi quả với bao cuộc đấu thầu giành cho ĐCSTQ. Giăng tơ buả kén khắp từ Nam ra Bắc, những cành chùm gởi cực kỳ đáng sợ cho sự tồn vong cuả đất nước và dân tộc ta.

    Người dân Việt yêu nước trong ngoài, cần luôn luôn lưu tâm cảnh báo không ngừng nhiều hơn nưã, vì đó chính là cơ diệt vong cho cả dân Việt ta.

    Xin trân trọng.

    • Nguyen V N says:

      ĐCSVN đã đứng ra ngoài lề trong công cuộc bảo vệ lãnh thổ vì họ đã chọn con đường thân Tàu và lệ thuộc Tàu.
      Hành động sợ sệt Tàu và Đàn áp những ai dám nòi động tới Tàu là một bằng chứng hùng hồn là ĐCSVN do Tàu chi phối và định đoạt những gì họ phải làm.

      Dân tộc VN không thể trông cậy vào lòng yêu nước của họ mà phải tự ĐỨNG LÊN ĐÁP LỜI SÔNG NÚI. CSVN không là gì nữa của chúng ta nên chúng ta phải tự đỉnh liệu.
      Tôi nhận thấy là còn CỨU KỊP vì TRung Quốc vẫn còn là Con cọp giây và se là cop giấy trong nhiều năm nữa. Chúng ta không có lý do gì đễ sợ sệt trươc quân Tàu nữa.

      Toàn dân phải đứng dậy tin tưởng và SỨC MẠNH của tòan dân đang vùng lên bảo vệ đât nước mà muốn Bảo vệ Đất nước thì mọi người dân phải siết tay nhau trong tình đoàn kế và CHUNG những Đồng thuận sau:

      1/ Muốn đuoi TC thì phải ĐOÀN KẾT Dân Tộc.
      2/ Chấm dứt mộchế độ Bỉ ổi đại tham nhũng, buon quan bán tước. Chúng CSVN là trỏ ngai cho hưng vinh của dân tộc. Chấm đứp bọn Mafia bán nước cho Tàu và đàn áp những ai dám bảo vệ quê hương.
      Tội lớn nhất của chúng là bịt miệng nhândân và bắt người vô cớ.
      3/ Tạo dựng một VN mới thương yêu nhân đạo và không thụ hần.

      Lòng dân cương quyết thì ta không thể thua TC vì không còn CSVN ép ta đàn áp ađễ ta chịu khuất phục.

      Chúng ta Nhân dân VN sẽ thắng.

      Xin cảm tạ

      Nguyen V N

      3/ Đồng thuận

  7. D.Nhật Lê says:

    Đây là kế “dương đông kích tây” của bọn đại Hán,là một động tác giả nhằm chiếm cả Biển Đông,một lợi
    ích cốt lõi mà chúng nhắm đến vì có qúa nhiều tài nguyên cần thiết đáp ứng cho việc phát triển của chúng
    vốn đang thiếu mỏ dầu và cho việc khai thác thực phẩm biển nuôi sống hàng triệu người Tàu.
    Mấy kịch bản về cuộc dàn quân có thể suy luận như sau.Thứ nhất là chỉ hùa doạ người VN.rằng sắp đến lúc bị Tàu đánh như thời 1979,do đó đừng biểu tình gì nữa sợ chọc giận Tàu thêm.Điều này cũng phù hợp với quan điểm của quan chức cộng sản đổ tội cho Ts.Nguyễn Xuân Diện,người từng kêu gọi biểu tình mỗi
    chủ nhật hàng tuần.Đó là không nên khích động để Tàu có cớ xâm phạm nước ta (sic).
    Thứ nữa là gây nóng ở chổ này thì chổ khác (đang muốn nhắm đến ) sẽ ít được chú ý,nghĩa là đánh lạc hướng mục tiêu lẫn dư luận.Khi đã định hướng được dư luận thì người dân sẽ ngừng biểu tình,moị báo chí được lệnh không tiết lộ bất cứ động thái nào của Tàu ngoài Biển Đông.Trong thời gian không thấy có
    tin gì về Biển Đông thì Tàu sẽ bí mật chiếm đoạt Trường Sa một cách âm thầm,không ai biết !
    Thật ra,thủ đoạn của Tàu để đánh chiếm VN.diễn ra trên mặt trận tình báo,chứ không dại gì xảy ra như năm 1979.Tàu đang thò tay ra khống chế cả BCT.làm tay sai cho chúng.Do đó,chừng nào VN.chưa tìm ra cách thoát khoát Tàu như tác giả GVD.(Thoát Trung Luận) thì chừng nấy nước ta vẫn mãi mãi nằm ở thân phận chư hầu bọn đại Hán.

  8. SÓNG NGÀN says:

    CHUYỆN RÕ NHƯ BAN NGÀY

    Chuyện Tàu – Việt quá rõ ràng
    Bây giờ hai nước đàng hoàng như nhau
    Chẳng cần nhập nhoạng trước sau
    Bởi vì mỗi nước mỗi đầu khác xưa !

    Không ưa có choảng cũng vừa
    Chuyện đời vẫn vậy lệ chừa ai đâu
    Bài học cũ đã từ lâu
    Có thêm bài mới cũng hầu mà chi !

    Đôi co không thấy ích gì
    Rồi ra tới lúc cũng thì chân tay
    Chuyện thường thôi, giữa ban ngày
    Phải nên cụ bị, thắng ngay trận đầu !

    Chớ đừng giải đãi cầu âu
    Thi Lang chàng có ta hầu có chi
    Nếu chàng nam tiến một khi
    Thì ta bắc tiến sợ gì cho cam !

    Thu ngay lãnh thổ vẹn toàn
    Nào kìa Bản Giốc, Nam Quan về mình
    Đừng nên sợ chuyện linh tinh
    Mặt Đông, Nam nữa, tình hình phải lo !

    Nhưng mà ý chí trời cho
    Can cường tích cũ, chẳng chờ ai khen
    Làm thinh chẳng nói chẳng rằng
    Để chờ xem đấy, ai bằng ai hơn !

    Nói nghe tưởng chuyện bông lơn
    Nhưng khi thế buộc, chập chờn mà chi
    Đất bằng dậy sóng một khi
    Cũng nên sóng dậy để khi đất bằng !

    ĐẠI HẢI
    (16/8/11)

  9. le lai says:

    chien tranh u?de cho 14 ten trong bct,hon 100 ten uy ban trung uong dang va con chau cua chung cam sung chien dau dan den khong viec gi phai chien dau chung an duoc thi chung phai lam duoc

    • bần dân says:

      bác le lai ơi bác nói vậy là sai rồi,đám sâu đó đâu có ló ra chống tàu cộng đâu
      nó bây giờ giàu nức vách,chịu chống giặc cứu nước à,còn khuya,đụng chuyện
      là tuị nó “vọt” qua Thụy Sỉ,hay Mỹ ,vì tiền của chúng đầy nhóc trong mấy nhà băng
      ở bển,sẳn đó huỵt nợ vụ vina sink luôn,còn bao nhiêu nợ nó vay âm thầm đâu ai biết

    • Trực Ngôn says:

      Chính xác 100%.
      Mặc mẹ 14 thẳng Bộ Chính Trị vả bè lủ chúng lo việc đánh nhau.
      Mẹ kiếp, hải cốt liệ si 3 cuộc chiến tranh vệ quốc cỏn đang bị vất trong rửng sâu, thương bệnh binh cỏn đang lê lết kiếm sống trên đường phố, có thằng lănh đạo nào hỏi thăm đâu.

      Đất nước mấy lảm sao được, có mất lả mất cái chế độ vả bọn vua quan mả thôi.

Phản hồi