WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát

Yêu cầu “chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát của người dân” vừa được UBND Hà Nội phát đi sáng nay sau khoảng 10 cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam diễn ra tại thủ đô.

Trong cuộc họp báo đầu tháng 8, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh (áo trắng) khẳng định: "Hà Nội không có chủ trương trấn áp người biểu tình". Ảnh: Thái Thịnh.

Trong các chủ nhật từ đầu tháng 6 đến tháng 8, tại Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Các hoạt động này chủ yếu xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của nhân dân.

“Những ngày gần đây, các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở thủ đô”, thông báo của Hà Nội nêu.

Theo chính quyền, những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát đã “gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, hình ảnh thủ đô – Thành phố Vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ ngoại giao của Đảng, Nhà nước”.

Trong thông báo này Hà Nội cho rằng, có một số người trong và ngoài nước đang lợi dụng các cuộc biểu tình yêu nước của đa số người tham gia để “chống đối Đảng, Nhà nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt – Trung; tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị”.

Với mục đích “duy trì ổn định an ninh trật tự ở thủ đô”, chính quyền Hà Nội yêu cầu: “Chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố”.

Cùng với thông báo này, các lực lượng chức năng được Hà Nội cho phép áp dụng các “biện pháp cần thiết” đối với những người “cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ”.

Chính quyền “khuyến khích” người dân tham gia phong trào yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền bằng những hoạt động thiết thực “trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật”.

Hơn 2 tháng sau khi Hà Nội diễn ra cuộc biểu tình tự phát đầu tiên phản đối hành vi gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông, đây là lần đầu tiên, chính quyền phát đi một thông điệp chính thức về vấn đề này.

Trích thông tin trong cuộc trao đổi báo chí của trung tướng Nguyễn Đức Nhanh ngày 2/8

Trước đó, trong cuộc họp chiều 2/8, Giám đốc Công an Hà Nội kiêm Tổng cục phó Tổng cục An ninh 2 Nguyễn Đức Nhanh nói: “Chủ trương của Công an thành phố là tuyên truyền, giải thích, vận động để giải tán người biểu tình; không có việc đàn áp hay bắt bớ”.

Từ đầu tháng 6 đến 24/7 tại khu vực sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và quanh Hồ Hoàn kiếm đã có 8 cuộc biểu tình tự phát. Người tham gia chủ yếu là học sinh, sinh viên, giới trí thức, văn nghệ sĩ… Người biểu tình thường tập trung khoảng 8h30 sáng và giải tán sau chừng 3 tiếng.

Cuộc đầu tiên có khoảng 300 người tham gia nhưng sau giảm dần còn khoảng 50-60 người.

Nguồn: Tiến Dũng (VnExpress)

38 Phản hồi cho “Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát”

  1. Nguyễn Việt Vinh says:

    Đảng cầm quyền việt cộng ra lệnh chấm dứt biểu tình chống trung cộng xâm lược biển Đông là ĐỒNG THUẬN với việc trung quốc bắn giết 64 bộ đội hải quân đang mang hàng tiếp tế trên bãi đá dẫn vào đảo Gạc-Ma thuộc quần đảo Trường Sa của VN năm 1984 và bắt, bắn giết hàng chục ngư dân, đâm chìm tàu của họ trên biển Đông của VN.
    “Quỷ” ban nhơn dân Hà nội yêu cầu chấm dứt biểu tình và sẵn sàng ra tay đàn áp là hành vi NỐI GIÁO CHO GIẶC, tiếp tay cho tàu cộng tiếp tục bắn giết ngư dân trên biển Đông-VN.
    Dân tộc VN từ bấy đến nay đang nuôi một lũ súc vật ký sinh lăm le chực cắn vào tay chủ.
    Hãy giết những con chuột đang gậm nhấm con thuyền VN để tránh nguy cơ chìm tàu.

  2. Nguyễn Phú Trọng says:

    Ai ra cái thông báo cấm biểu tình này ? Không người ký, nhưng còn ai trồng khoai đất này? Các bác cứ biểu tình mãi, Trung Quốc thấy ngứa mắt, không có định hướng, nên …

    Ngày trước khi Bác Hồ còn sống, chú Đồng đâu có bị biểu tình linh tinh như thế này đâu? Chú ấy ký cái công hàm cho Trung Quốc, lúc ấy nào ai biết đâu? Bây giờ Đảng và Nhà nước đang lo chuyện biển Đông với Trung Quốc thì lại bị biểu tình hàng tuần thế này, làm sao có ổn định chính trị để ký cái công hàm nữa? Cứ áp lực, thì tớ ra lệnh bắt và cho đi Thanh Hoá bây giờ.

    Liên bang Nhân dân Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa muôn năm ! Muốn nằm ! Muốn nằm ! Muốn nằm !

  3. Nguyen V N says:

    CSVN một lần nữa đã để lộ hình một con cáo già vô lương trị CSVN. CSVN đã nhận được lệng đàn áp<<;
    <nhưng các bảc CSVN đã lầm rồi vì đã trề rồi. Các người dân đã sáng suốt nhận lãnh trách nhiệm lịch sữ.:

    Thân ái

    Nguyen V N

  4. Lê Dân Việt says:

    Đảng CSVN lấy quyền gì để cấm cản người dân biểu lộ lòng yêu nước qua những cuộc biểu tình bất bạo động tự phát này? Có phải đây là hành động của lũ tay sai bán nước đứng đầu là BCT đảng CSVCN tuyên chiến với lòng yêu nước của con dân nước Việt?

  5. Nguyễn đứt Phanh says:

    Thông báo nầy còn thiếu một đoạn rằng : “Thông báo nầy sẽ dọn đường – một cách hợp pháp-cho những cuộc bắt bớ,trấn áp sẽ xảy ra sắp tới đây cho những ai còn ngoan cố biểu tình thể hiện lòng yêu nước!!”
    Nhìn mặt hai tên công an ở trong hình trên cũng nhận ra được bản chất của bọn công an csvn:
    -Một tên thì mặt mày tối sầm,ù lì ,quạu quọ,ngu ngu thế nào.
    -Còn tên Nguyễn đức Nhanh thì nham hiểm,giảo quyệt ,thâm độc lắm đấy.

    • Nguyen V N says:

      Cám ơn Nguyễn đứt Phanh nên chạy nhanh thấy rõ và xa.

      Cái mặt một tên là điếm già, một tên ngu si quạu quo sẵn sàng đợi lịnh là đánh chém dân.
      Thật là đúng đó là hình ảnh một chế độ đã áp đảỏ trói tay dân đễ cướp từ bao năm nay đễ chống Mỹ cứu nước, đễ bảo vệ tình hữu nghị Hoa việt và xây dựng Đôc Lập hạnh Phúc.

      Chỉ có một lực lượng có thể chọi lại được chúng là Đoàn kết Dân tộc trong Tình thương đất nước.Đỏ Vàng là một Băc Nam là một HN và QN là môt trong Môt mặt trận Chung Đoàn kết Dân tộc mà Cù Huy Hà Vũ là lãnh tụ dẫ dắt phong trào mà dẹp đi những bản mặt ngu đần; bệnh hoạn Nguyễn đức Nhanh và thằng Công An xã hội đen.

      Không ai có thể cản được lòng dân Hà nội 36 phố phường, Chống tụ họp hồ gươm thì vào phố nào chả được. phải có 10000 công an mới cấm dân VN tụ họp. Thời CS Stalin đã hết.

      Việt Nam mới Tự Do Dân chủ Đa Nguyên sẽ thắng
      CHHV là lãnh tủ CHHV là Lãnh tủ CHHV là lãnh tụ
      Mong anh em tiếp hơi cho đến khi Lãnh tụ ta phải được thả.
      Thân mến

      Nguyen V N

  6. Lê Thiện Ý says:

    “Kích động thù hằn dân tộc,chia rẽ quan hệ Việt-Trung” ? Tên THẢO ĂN THỨ GÌ, SAO LẠI NÓI THẾ
    Dã tâm xâm lược đã quá rõ, ai cũng thấy ( TQ CŨNG CÔNG KHAI Ý ĐỒ BÀNH TRƯỚNG CÓ HỆ THỐNG VÀ LÂU DÀI ) – Sao không cấm người TQ, truyền thông TQ BỚT NÓI XẤU VN ĐI ?
    Tại sao ? Tại sao ? ? ?

  7. Trường Giang says:

    Thông báo yêu cầu chấm dứt biểu tình chống TQ gây hấn của nhà cầm quyền Hà Nội với những lời lẽ vu khống và xuyên tạc là một xúc phạm nặng nề và thách thức trắng trợn lòng yêu nước của nhân dân VN!

  8. Luan Luu says:

    Bon bao quyen vc nghe loi quna thay Trung Cong ra lenh cam bieu tinh,, Dan Vn van can dam di bieu tinh , The roi xo xat se xay ra.. mau se roi, nguoi se chet va cuoc cach mang se bung len, Chac chan nhu the

  9. Trung Kiên says:

    Không riêng gì ở VN hiện nay… mà ở Tunesia, Ai Cập, Yemen, Liby nhà nước cũng cấm biểu tình! Nhưng một khi nhân dân đã cương quyết thì nhà nước phải cúi đầu thối lui!

    Điều quan trọng là nhân dân VN có được dũng khí như những nước khác hay cảm giác sợ hãi vẫn còn bao phủ?

  10. Viet nam says:

    Bay gio Dang Cong san Viet nam phai nho no nan voi DE TAM QUOC TE CONG SAN …Dang cs VN da duoc Dang cs TQ giup trong chien tranh GIAI PHONG mien nam . Gio thi phai tra no …co nghia la giup CS tien hanh chien tranh Giai phong QUOC TE tien ve phia NAM ….va bien cac nuoc trong khu vuc theo CNXH nhu TQ va VN .

Phản hồi