WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cấm biểu tình: Trò rung cây dọa Khỉ?

Từ trưa hôm qua (18/8/2011) đến sáng hôm nay, không chỉ các báo, blog lề trái mà cả các tờ báo quốc doanh (lề phải) cũng đầy ắp tin tức, các bài viết bình luận quanh cái văn bản “Thông báo của UBND TP. Hà nội về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn TP. Hà nội”. Điều đặc biệt của cái văn bản của chính quyền Hà nội phải nói tới là sự cẩu thả “cố tình” của người soạn thảo cái văn bản mang tính chất cấm đoán hay hạn chế quyền công dân đã được ghi rõ trong điều 69 – Hiến pháp hiện hành của Nước CHXHCN Việt nam. Đó là một văn bản ghi ngày 18/8/2011 nhưng trên văn bản này không có số công văn, không nơi gửi, nơi nhận, không có chữ ký và đóng dấu của người có thẩm quyền…

Đây là một văn bản, xét về mặt nội dung và hình thức thì ngoài sự vi phạm Hiến pháp nó còn vi phạm Điều 8. Số, ký hiệu của văn bản , Điều 12. Quyền hạn, chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền , Điều 13. Dấu của cơ quan, tổ chức và Điều 14. Nơi nhận – Chương 2 của Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội Vụ về Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính, do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn đã ký.


Nói tóm lại đây là một văn bản không có giá trị về mặt pháp lý về cả hình thức và nội dung của nó, mà đã là một văn bản mang tính chất thông báo của chính quyền không đảm bảo về mặt pháp lý và vi hiến thì công dân không có trách nhiệm phải tuân thủ thực hiện. Vì theo Điều 124 – Chương IX của Hiến pháp Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 1992 (Sửa đổi, bổ sung ngày 25 tháng 12 năm 2001) ghi rõ “Uỷ ban nhân dân trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn do pháp luật quy định, ra quyết định, chỉ thị và kiểm tra việc thi hành những văn bản đó…”. Và nếu đối chiếu với Điều 69 – Chương V cũng của Hiến pháp nói trên thì “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”, cho thấy UBND Thành phố Hà nội không có quyền cấm người dân sử dụng quyền biểu tình của mình đã được Hiến pháp xá nhận. Xin nhắc lại, vì Hiến pháp là một hệ thống quy đinh những nguyên tắc chính trị căn bản và thiết lập kiến trúc, thủ tục, quyền hạn và trách nhiệm của một chính quyền nhà nước. Hay nói rõ hơn Hiến pháp thực chất là một khuôn khổ nhằm giới hạn quyền hạn và trách nhiệm của nhà nước, nhà nước chỉ được phép ban hành các luật, nghị định hay các văn bản dưới luật v.v…trong giới hạn của Hiến pháp cho phép, không được vượt quá giới hạn đó.

Việc ra văn bản thông báo nói trên, thực chất đây chỉ là một trò “Rung cây để dọa Khỉ” của chính quyền Hà nội nhằm thăm dò phản ứng của dư luận, đặc biệt là nhằm để nắn gân, cân não các vị đầu đàn và những người tham gia biểu tình. Ăn thua nhau là ở chỗ này, anh mềm thì tôi nắn và ngược lại anh rắn thì tôi buông. Chủ Nhật tới, ngày 21/8 này, nếu quân ta vẫn cứ tụ tập biểu tình như thường lệ, thì lúc đó họ cũng sẽ làm ngơ, chuyện cấm biểu tình yêu nước chống Trung quốc là việc của Bộ Chính trị, mà 14 vị còn “vãi …” ra, không ai dám ký và để chịu trách nhiệm. Bản thông báo không ai dám ký của UBND TP. Hà nội cũng phản ảnh phần nào sự sợ trách nhiệm của lãnh đạo đảng và chính quyền. Kiểu các đồng chí lãnh đạo đảng ta là đồng ý thì tôi đồng ý, nhưng tôi xin “đ’eo” ký, cái sau này là bằng chứng rất quan trọng như bài học ở Đông Âu hơn 20 năm trước đó thôi.

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/08/bao2btn_03-8-111.jpg?w=300

Trong bài hát “Đoàn Vệ quốc quân” nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sáng tác năm 1945 ngày xưa chẳng có câu bọn trẻ nhại lại là “Thằng tây nó tiến, thì mình cùng lùi” thì bây giờ có khác gì đâu, ta (những người biểu tình) cứ tiến thì buộc họ phải lùi thôi, sẽ không có chuyện đàn áp. Là lãnh đạo ai ngu gì mà vừa hôm qua bảo người biểu tình yêu nước, không có chủ trương trấn áp, bây giờ thì lại dọa sẽ “Đối với những người cố tình không chấp hành; tụ tập đông người trái pháp luật; gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ”. Trò này chỉ dọa trẻ con và những người yếu bóng vía, chứ người tỉnh táo minh mẫn thì ai họ tin là chính quyền nói và dám làm như thế. Hóa ra lại lòi đuôi thông đồng bán nước cho bọn xâm lược Trung quốc hay sao?

Nên nhớ tới khi ấy, nói mà không dám làm thì chỉ cần mang cái văn bản “Thông báo” nói trên ra bảo là “Văn bản dởm của các thế lực thù địch chống lại những người yêu nước, qua điều tra xác nhận không có căn cứ cái thông báo trên là hàng thật”, và đồng thời khi ấy họ chỉ cần dẫn lời tuyên bố của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh ngày 02.8.2011 rằng “Tôi cũng không đồng ý với việc cảnh sát khiêng người lên xe buýt, vì đây là người biểu tình yêu nước, không phải là đối tượng hình sự, nên cần phải rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay” là yên chuyện. Ai ngây thơ đi tin cộng sản họ nói thì có mà ăn cám.

Nói tóm lại là, chúng ta cũng chẳng cần “lao xao” mần chi cho mất thời giờ và nhụt ý chí, bà con nào thích yêu nước thì cứ xin mời xuống đường biểu tình tự nhiên, chẳng có gì mà phải sợ? Ngay sau 2 Chủ Nhật “kinh hoàng” ngày 10 và 17.7.2011 bắt bớ là như thế, mà tiếp theo các cuộc biểu tình có phần hoành tráng, đông đảo và thành công rực rỡ hơn đấy thôi. Mà cũng xin góp ý thật với các bác, tôi hoàn toàn ủng hộ các cuộc xuống đường biểu tình thể hiện lòng yêu nước chống Trung quốc. Vì theo tôi hành động này nhằm đánh động dư luận nhân dân trong nước và thế giới trước sự ngạo ngược của Trung quốc trong vấn để lãnh thổ, lãnh hải trên Biển Đông. Nhưng nếu chỉ coi là đánh thức dư luận thì cũng thỉnh thoảng, 2 hay 3 tuần làm một cái, chứ  Chủ Nhật nào cũng chơi trò đánh động thì cũng chán. Xin cứ nghĩ giả sử như ta đang ngủ, có thằng cứ thích làm ầm ĩ bảo là đánh động thì mình cũng ghét, nhất là lúc mình đang còn ngái ngủ. Thật ra việc biểu tình nhiều cũng có đuổi được Trung quốc ra khỏi vùng lãnh thổ của Việt nam mà họ chiếm giữ trái phép đâu. Cái gì cũng có mức độ của nó, vừa đủ là hay nhất, đừng để lâu thành nghiện rồi có lúc lại quá đà, khi muốn dừng cũng không biết làm thế nào để dừng thì toi.

Trong một bài viết trước đây, tôi có cho rằng “các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung quốc, phải tuyệt đối không mang màu sắc chính trị nhằm chống đối chính quyền”. Cũng nhằm để nhắc nhở phương châm của kẻ yếu là “Ngươi không đụng đến ta thì ta sẽ không đụng đến ngươi”, với mục đích duy trì việc biểu tình thành nếp sinh hoạt bình thường trong việc thể hiện ý chí của đám đông người dân. Nhưng do các cụôc biểu tình vừa qua, mà theo như blogger Mẹ Nấm là người trong cuộc, khi trả lời phỏng vấn với RFA đã cho rằng với một số nhân tố được xem như là những người lãnh đạo tinh thần của cuộc biểu tình thì mọi chuyện sẽ không dừng lại, mặc dù đã có một số nhân tố họ muốn lôi kéo cuộc biểu tình sang một hướng khác nhưng mình không biết người đó là người nào, tức là họ hướng cái khẩu hiệu (sang hướng khác) .

Tôi cũng đã lường trước chuyện các cuộc biểu tình yêu nước chống Trung quốc sớm muộn sẽ bị chính quyền can thiệp hòng giải tán, vì các cuộc biểu tình đã và đang là mối lo sợ chết người, là bản án tử hình treo lơ lửng trên đầu các kẻ độc tài đang lãnh đạo ở Việt nam trong giai đoạn hết sức nhạy cảm này. Cũng chính vì vậy trên Trang TTHN ngày 13.08.2011 đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến (Vote) với câu hỏi “Theo bạn tương lai của các cuộc Biểu tình chống TQ sẽ kết thúc?” dưới hình thức nào?

Tiếp tục duy trì biểu tình nữa hay không hoặc sẽ xử lý cách thức biểu tình dưới hình thức nào là câu hỏi hóc búa không chỉ cho những người tổ chức và các vị những người lãnh đạo tinh thần của cuộc biểu tình, mà còn là câu hỏi khó có lời giải đối với chính quyền Việt nam hiện nay. Cái sảy sẽ nảy cái ung, trong nước với bối cảnh kinh tế suy thoái nghiêm trọng, bất công xã hội, tham nhũng và sự chênh lêch giàu nghèo giữa các giai tầng đã vượt quá cái ngưỡng để người dân có thể chấp nhận. Ngoài nước thì không chỉ ông bạn bốn tốt, mà bài học các cuộc nổi dậy của dân chúng ở Bắc Phi và Trung Đông đang diễn ra hàng ngày hàng giờ.

Bây giờ mà để giọt nước tràn ly, chính quyền ra tay trấn áp người biểu tình để đổ máu. Chỉ cần một giọt máu đổ xuống hay một người bị thiệt mạng thôi.

Cái gì sẽ là tiếp theo, chắc không ai dám nghĩ?

Ngày 19 tháng 8 năm 2011

Theo Blog Kami (RFA)

15 Phản hồi cho “Cấm biểu tình: Trò rung cây dọa Khỉ?”

  1. Vũ duy Giang says:

    Sáng chủ nhật 21/8, sau khi”phản hồi”về CT.Nguyễn thế Thảo…ra bản”Thông báo của UBNN.Tp.Hà nội cấm đóng người dân VN tiếp tục biểu tình chống TQ”bá quyền biển Đông”, mà chưa thấy đăng trên ĐCV,thì thấy video những người biểu tình hôm nay bị công an”chìm,nổi” bế lên xe bus,dưới sự chỉ huy của 1 cán bộ C.A mặc thường phục(áo sơ-mi trắng,có ca rô mầu nâu?),với mặt TL(tầu lạ), chớ không phải Tầu Quen(TQ) như đại úy MING đã từng đạp lên mặt người biểu tình, và CT.Thảo có lẽ sinh ra ở phố Hàng Buồm,nên mua được những chức vụ chỉ huy trong bộ máy cầm quyền ở nước XHCN VN hiện nay.

  2. Vũ duy Giang says:

    Nếu CT.Nguyễn thế Thảo…ra bản”thông báo”(?!)của UBNN Tp.Hà nội,nhưng dấu mặt(vì trên hình ông này hơi giống Tầu Quen ở… Hàng Buồm!), dấu tên (không dám ký CT.Tiến sĩ!?), hoặc bất cứ tay sai của TQ”nằm vùng”(trong UBNN)nào khác, thì cần phải đem những người này ra xét xử, vì tội trà”đạp” lên Hiến Pháp nước XHCNVN, giống như “đạp”lên mặt(như đại úy C.A MING!) của những người cầm quyền ở Viêt nam hiện nay.

  3. Hoàng Việt. says:

    Trước năm 1975 Ông Nguyễn Văn Thiệu, đã có 4 câu nói để đời là: 1/- Đừng nghe những gì Cọng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm. 2/- Đất nước còn, còn tất cả đất nước mất, mất tất cả. 3/- Đừng bao giờ nghe lời đường mật của Việt Cọng. 4/- Việt Cọng chỉ biết cổ xúy hận thù để chém giết không có nhân tính. Xin nhắc lại để đồng bào thấy hiệu ứng của những câu nói người xưa!.

  4. pham nghi says:

    Cái cú biểu tình giả bộ làm sơ sơ thôi để quần chúng khỏi oán than Ai dè làm quá chủ nhật nào cũng vậy…đó thấy chưa Đai ca gọi thằng Hồ xuân Sơn Dủa cho một trận tơi bời biểu Nó về định hướng Dư luận nghĩa là Dân chúng hãy quên đi dùm Tớ cái cú Biểu tình đi kẹt cho Tớ quá Đó thấy chưa! còn nhớ Thiên an môn khg? Đai ca giận lên luộc sạch sẽ hết Tớ thì khg dử vậy được dù sao cũng là Da vàng mũi tẹt cùng chung tiếng nói nghĩa đồng bào thắm thiết thế mà kẹt cho TỚ quá ăn nói sao đây với Đai ca, mà lại biều tình nữa à! Tớ đành phải thi hành lệnh Đai Ca Luộc luôc sạch sẽ hết Hán Triều muôn năm trong đó rõ ràng có phần Tớ

  5. soibien says:

    Sao may bac thac mac chi viec ai ky ten duoi Thong bao cam bieu tinh cua UBNDHanoi , quan trong la noi dung thong bao do ,neu may Bac muon co chu ky ,moi dong y chap hanh ,chuyen nho nhu con Tho ,ngay mai chung toi se dua cho Bac To Truong to bao ve UBNDHanoi,hay Bac giu xe truoc cong UBND ky thay , duoc chua may BAc . Met may Bac qua .

Phản hồi