WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chính quyền Hà Nội đối thoại với nhân sỹ

Giáo sư Chu Hảo (trái) và TS Nguyễn Xuân Diện ngay trước khi tham dự cuộc gặp với Chính quyền hôm 27/08/2011.

Trong một diễn biến mới liên quan tới phong trào biểu tình chống Trung Quốc, vì Hoàng Sa – Trường Sa của quần chúng vốn diễn ra trong 11 tuần lễ tại Hà Nội, Chính quyền thủ đô đã bất ngờ có cuộc gặp được cho là “đối thoại” với một nhóm nhân sỹ, trí thức.

Cuộc gặp diễn ra trong buổi sáng ngày 27 tháng Tám tại Trụ sở Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, với nội dung xoay quanh một kiến nghị của các công dân đề ngày 18/8/2011 phản đối một Bấm lệnh cấm biểu tình dưới dạng thông báo của Chính quyền cùng ngày, có sự hiện diện của lãnh đạo đảng và chính quyền Hà Nội.

Blogger Nguyễn Xuân Diện, một trong những người ký tên vào kiến nghị tường thuật về phía Chính quyền có mặt Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên Giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, Giám đốc Công an TP Nguyễn Đức Nhanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội Đào Văn Bình, Chánh văn phòng Ủy Ban Nguyễn Thịnh Thành v.v…

Về phía những người ký kiến nghị phản đối thông báo tuần trước của chính quyền, có mặt theo giấy mời ngoài Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, có Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, Giáo sư Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển (IDS).

Trong số một số vị khác có giấy mời, nhưng không có mặt vì các lý do cá nhân, theo trang blog của ông Diện, là Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, một trong 25 người ký tên vào kiến nghị, đã vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Cuộc gặp của Chính quyền hôm thứ Bảy có nội dung xoay quanh sáu điểm kiến nghị mà các công dân đã gửi tới lãnh đạo thành phố Hà Nội và diễn ra trong tinh thần “hết sức xây dựng và thẳng thắn”, theo lời của Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nói với BBC cùng ngày.

“Tôi nghĩ rằng đây là một cuộc đối thoại hữu ích và nếu có những cuộc đối thoại như thế sớm hơn thì hay biết mấy. Và những cuộc đối thoại như thế được tiếp tục, thì cũng sẽ rất là tốt để cho mọi người hiểu nhau hơn,” cựu Viện trưởng Viện IDS nhận xét.

‘Thiện chí chủ, khách’

Tiến sỹ Nguyễn Quang A (áo đen, ở giữa) trong một cuộc biểu tình, tuần hành phản đối Trung Quốc ở thủ đô Hà Nội.

Blogger Nguyễn Xuân Diện trên trang blog của mình tường thuật: “Buổi làm việc bắt đầu từ khoảng hơn 09h00. Trước tiên là ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu về lý do cuộc gặp, và mời các vị khách phát biểu.”

“Các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Chu Hảo lần lượt phát biểu ý kiến. Các vị Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Đức Nhanh phát biểu. Và cuối cùng là ông Phạm Quang Nghị. Những người phát biểu đều nêu ý kiến của mình, có cả những ý kiến trái ngược nhau.

“Các ý kiến phát biểu đều tỏ rõ thiện chí giữa chủ và khách,” trang blog của Tiến sỹ Diện, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Tư liệu Viện Nghiên cứu Hán Nôm nhận định.

Qua trả lời của Chính quyền về điểm thứ sáu trong bản kiến nghị phản đối của công dân với thông báo gây tranh cãi, vốn nêu rõ: “Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong UBND TP Hà Nội quyết định ra thông báo này,” Tiến sỹ Quang A cho BBC hay đã biết ai là người chịu trách nhiệm:

“Có một điểm UBND TP Hà Nội đã trả lời một cách rất rõ ràng là Thông báo yêu cầu chấm dứt biểu tình là của UBND Hà Nội và UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm hoàn toàn về thông báo đó.”

Ông Quang A tường thuật rằng qua cách trả lời của đại diện UBND Thành phố “có thể hiểu rằng có những sai sót về mặt thủ tục, hình thức, còn về nội dung, phía UBND TP Hà Nội cho rằng đã làm đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.”

Việc một số bài báo, chương trình truyền thông, truyền hình, đăng tải trên Truyền hình Hà Nội, báo Hà Nội Mới, báo An Ninh Thủ Đô v.v… được cho là “chỉ trích, bôi nhọ” các quần chúng, nhân sỹ, trí thức tham gia hoặc ủng hộ các cuộc biểu tình, theo ông đã được nhóm khách mời đề cập như một vấn đề riêng, và vị cựu Viện trưởng cho rằng tới đây, có thể Đài truyền hình Hà Nội, báo Hà Nội Mới, báo An Ninh Thủ Đô, và một số nhà báo, tác giả được cho là có hành vi “bôi xấu” sẽ bị yêu cầu phải “chịu trách nhiệm”.

Tiến sỹ Quang A cũng cho hay vẫn tồn tại những khác biệt giữa hai bên, chẳng hạn xung quanh việc chính quyền có đàn áp biểu tình hay không, nhưng cho rằng tuyên bố trước báo chí của Trung Tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Thành phố chiều 02/8 về việc Công an Hà Nội không chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước và bản thân cuộc đối thoại của Chính quyền hôm 27/8 có thể làm “hẹp lại” khoảng cách giữa “chính quyền và người tham gia biểu tình.”

“Nếu tiếp tục đối thoại, lắng nghe nhau, trên tinh thần xây dựng làm sao có lợi nhất cho đất nước, cho tất cả mọi người, thì tôi nghĩ sự hiểu biết chung, mẫu số chung có thể tìm thấy và sự bức xúc nó sẽ bớt đi,” ông nói.

Tuy nhiên ông Quang A không cho rằng ông có thể dự đoán đích xác được liệu sau cuộc đối thoại này, phong trào chính trị – xã hội biểu tình phản đối Trung Quốc, vì Hoàng Sa, Trường Sa như đã thấy diễn ra trong gần ba tháng qua ngay tại trung tâm của Thủ đô Hà Nội, có tiếp tục diễn ra nữa hay là không.

Nguồn: BBC

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110827_hanoi_authaurity_meeting.shtml

37 Phản hồi cho “Chính quyền Hà Nội đối thoại với nhân sỹ”

  1. Trung Kiên says:

    Chính quyền Hà Nội đối thoại với nhân sỹ“…thành thật với thiện chí… hay chỉ là chiêu bài “củ cà rốt và cây gậy”???

    Nếu đúng là “thiện chí” thì yêu cầu nhà nước csvn hãy trả tự do tức khắc cho những người biểu tình chống TQ xâm lược đang bị nhà cầm quyền giam giữ, trong đó có 14 thanh niên công giáo!

    Thư của Paul Trần Minh Nhật gởi bố mẹ trước lúc bị bắt!

    Tôi thật sự xúc động, yêu mến lẫn ngưỡng mộ em Paul Trần Minh Nhật khi đọc lá thơ của em. Minh Nhật không chỉ là một người Công giáo có đức tin và sống đạo vững vàng, mà còn là một người công dân Việt Nam (đúng nghĩa) rất nhiệt tình yêu nước.

    Tôi tin rằng, không chỉ các GM, LM, tu sĩ, giáo dân Công giáo cảm động khi đọc lá thơ của Minh Nhật, mà tất cả mọi người, kể cả những người lãnh đạo csvn cũng sẽ phải suy nghĩ nhiều khi đọc lá thơ này, có điều lương tâm của họ liệu có thắng nổi bản ngã hay không mà thôi!

  2. haile says:

    Bao nhiêu người Nhân-sĩ Trí-thức Xã-hội chủ-nghĩa đã được Việt cọng chọn triệu-tập tham-khảo về việc “Bểu-tình chống Tàu-cọng xâm-lăng Việt-Nam bằng cách nào có lợi cho (Đảng cs) Việt cọng và những người Đồng-chí (Trí-thức) Việt cọng ” ?
    Việc làm như thế mà gọi là : “SỰ ĐỐI-THOẠI GIỮA CHÍNH QUYỀN (VC) VÀ NHÂN-DÂN” !!! ???
    Chỉ là buổi tiếp-xúc “KÍN” giới han Nhân-sụ “BÍ-MẬT” Mục-Đích và Yêu-cầu . Những gì Việt cọng và những Vị Trí-thức Việt cọng đã đồng-thuận cao trong buổi tiếp-xúc “KÍN” mà kết-quả đã đạt được “BÍ-MẬT”. Chắc-chắn cũng dồng dạng như Thứ-trưởng Ngoại-giao VC tên Sơn được Tàu cọng triệu-tập sang Tàu nhận chỉ-đạo về nước tuyên-bố : “Tàu cọng và Việt cọng đồng-thuận cao trong việc giải quyết tranh-chấp Biển, Đảo của Việt-Nam” Đồng-thuận cao có nghĩa là thi-hành chỉ-đạo của Tàu cọng. Việt cọng phải “Hướng-dẫn dư-luận không cho Đồng-Bào và Nhân-Dân Việt-Nam trong nước Biểu-tình chống Tàu cọng xâm-lăng Việt-Nam nữa ?. Buổi tiếp-xúc “KÍN” tham-khảo “BÍ-MẬT” của Việt cọng với các Vị Nhân-sỹ Trí-thứ (đồng-chí) vừa rồi của chính-quyền Việt cong Hà-Nội là một trong đường lối hành-động “Hướng-dẫn dư-luận quần chúng Việt-Nam đừng biẻu-tình chống Tàu cọng xâm-lăng Việt-Nam nữa” !!!

  3. Thích Sự Thật says:

    Chủ Nhật 28-8-2011 không có biểu tình (tập trung đông người bất hợp pháp) chống Trung Cộng.

    Như vậy, phải chăng giữa “Nhân sĩ yêu nước” và “Chính quyền độc tài VN” đã có thỏa thuận (ký kết ngầm) Hai Bên Đều Có Lợi ?

    Chủ Nhật tuần tới 04-9-2011, cũng không có biểu tình, im re như hôm qua thì… chính quyền độc tài cộng sản Vn đã đạt được “Không Chiến Tự Nhiên Thành”!

    Thế mới biết “tài năng đối thoại của Hội Nghị (Điên Khùng) Diên Hồng Hà-Lội” của các bậc Bô Lão Trí Thức (không phải Trí Ngủ) Dzịtnàm thua xa tài năng “thuyết pháp” của mấy tay sai Trung Cộng.

    Lửa Thử Vàng, Đối Thoại Thử Sức Mạnh Trí Tuệ!

    • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

      Lão sư huynh ui,

      Đừng nóng vội, xỉ vả oan mạng nhân sĩ mảnh đất ngàn năm văn vật Rồng Bay.
      Chuyện đâu còn có đó, ta cứ bình tĩnh để nói chuyện phải quấy mí nhau đã.
      Các cụ đã bảo: Đi đâu mà vội mà vàng; mà vấp phải đá mà quàng phải dây !

      Tiểu đệ mạn phép lý giải nhớ:

      1/
      Bọn CS chơi đòn độc phe ta bằng sự ly gián. Cụ thể một mặt bắt giam một số kiện tướng phe ta vài ngày khiến ta khá bối rối chạy đôn chạy đáo cứu người ra khỏi nhà tù (nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại; hơn nữa thiếu dũng tướng biểu tình dĩ nhiên kém khí thế. Chẳng hạn thiếu kiện tướng hô khẩu hiệu Bích Hằng là kém phần hoành tráng ngay thôi).

      Trong khi đó chúng làm bộ xuống nước với nhân sĩ phe ta, để điều đình trong ôn hòa. Trước đó chúng trịch thượng nên các bố tướng nhà mình hổng cẳng, mặc dù đã thắng bộ với ô dù tới cửa nhà bọn nó rồi, thế mà sôi hỏng bỏng không ! Lại nghe bà con có người (trong đó có tiểu đệ) xỉ và rằng, chỉ khéo mỹ tự, chấp nhất chuyện cỏn con mà ko vào nhà bọn nó để nói chuyện (tao) phải (mày) quấy !
      Chính vì thế mấy bố nhà ta chắc hẳn phen này hí hứng, nghĩ thầm đang trên đà thắng lợi, vậy thì bớt căng thẳng qua sự xả hơi tạm thời một kỳ hay vĩnh viễn !
      Chuyện này chưa thấy mấy ông nhân sĩ nói thẳng ra, lại hoàn toàn im lặng về “truyền thống biểu tình cuối tuần” khá lạ kỳ trong chủ nhật rồi !
      Lạ kỳ vì ít ra phải cho bà con hay, tại sao không phát hiệu lệnh như các lần trước trên blog Nguyễn Xuân Diện !

      2-
      Chúng ta hãy đợi thêm vài ngày nữa xem các vị trong nước, từ nhân đến không nhân sĩ phát ngôn ra sao ?
      Có mần tiếp nữa hay nghĩ chơi tạm thời hoặc vĩnh viễn ?

      Dù sao họ là người trong cuộc, đang trực diện đối đầu với kẻ địch. Mình ngoài này bắc nồi chõ nghe hơi là chính yếu. Cho nên Be Patient & Take Our Time xem sao đã, rồi hãy cho thêm lời bàn Kim Thánh Thán !

      Thân ái,

      Lão Ngoan Đồng

      • Trung Kiên says:

        Đồng ý với suy nghĩ trên đây của Lão Ngoan!

      • Thích Sự Thật says:

        Hai bác này vui ghê. Chàng hát, thiếp vỗ tay.
        Co-brother-in-law chẳng?

        Vui chút xúi, ok chứ?

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn Thích Sự Thật

        Hì hì…
        Phát biểu hay thì mình vỗ tay ủng hộ!
        Điều gì ngang phè chướng nhĩ thì mình góp ý hoặc phản biện…

        Thích sự thật là vậy, phải không Bạn?

      • Thích Sự Thật says:

        Haha ha.
        Xin lộ chuyện riêng. Mình với Lão Ngoan trụ trì Linh Sơn Ngoại Tự, đêm đêm vẫn (song hành) gõ mõ, tụng kinh.

  4. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Kính qúi vị trí thức trong nước
    và các vị lãnh đạo CS Hà Nội,

    Thiển nghĩ, “dân là nước, nhà nước là thuyền. Chở thuyền là nước, mà lật thuyền cũng là nước” ! Cũng như tiền nhân ta có câu: Dân muốn trời chiều !
    Tóm lại, làm gì cũng nên cố thuận với lòng dân, trái ý dân là đào hố chôn chính mình ! Huống chi, đảng CS có khẩu hiệu: Cán bộ là đầy tớ nhân dân. Vậy nên cố mà phục vụ đắc lực cho dân.

    Nếu như có một thiểu số vài trăm vài chục người chưa hài lòng điều chi, thì cũng cố làm sao giải quyết thật chính đáng, thuận tình đạt lý, cốt sao cho yên dân. Đừng dùng các thủ thuật mị dân, đem thúng ra úp voi, qua cách dùng một số tay sai để đàn áp, ra nghị định linh tinh, cũng như xử dụng cơ quan truyền thông đại chúng bóp méo sự thật.

    Dân hiện nay họ tinh mắt nhạy mồm miệng lắm đấy. Cứ xem như ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả thù nhỏ nhen ông Cù Huy Hà Vũ, mà dân đã đặt ngay do thủ Dũng cái biệt danh là Dũng “condom” !

    Trí thức cũng chỉ là một bộ phận trong đại khối dân tộc. Đối thoại với trí thức cũng chỉ là điều ắt có và chưa đủ. Phải đối thoại với dân mới là chính yếu.

    Này nhé, cứ nhìn vào thực tế ta thấy ngay trọng điểm tôi nêu ra.

    Trong các cuộc biểu tình liên tục hơn 10 chủ nhật ở thủ đô Hà Nội. Ai là những hạt nhân của cuộc biểu tình ấy ?
    Các khuôn mặt trí thức đương đại của đất nước nói chung, của thủ đô Hà Nội nói riêng ư ? Sai hoàn toàn đấy nhé.

    Tích cực nhất là những người dân bình thường. Cứ xem các đoạn băng thu hình (video clips) phát tán trên mạng xã hội, cũng như các bài viết thấy ngay, người ta bầu danh hiệu hoa hậu biểu tình, nữ hoàng biểu tình, kiện tướng biểu tinh cho những ai ?

    Nói rõ hơn, dân trong và ngoài nước ưa chuộng các khuôn mặt dân giã như Trịnh Kim Tiếng, Bùi Thị Minh Hằng, Phương Bích, Nguyẽn Chí (Trí?) Đức, Nguyễn Văn Dũng …
    Người trong và ngoài nước thảy đều thích thú theo dõi các bài viết của blogger Người Buôn Gió, Mẹ Nấm, Dân Làm Báo, Anh Ba Sàm … cũng như của ông trí thức Nguyễn Xuân Diện.

    Chính các ông trí thức to đầu cũng thích kề vai sát cánh với các khuôn mặt dân giã ấy đấy nhé.

    Bởi trong biểu tình ai hô to hô khoẻ các khẩu hiệu hơn Bùi Minh Hằng.
    Ai viết bài dí dỏm hơn Phương Bích, thiết tha như Mẹ Nấm, chi tiết chí tình như Người Buôn Gió …
    Ai phát biểu đâu ra đó như người Cộng-Sản-Phản-Tỉnh-Phản-Kháng Nguyễn Trí Đức !

    Chuyện dân ta chống Tàu bành trướng còn dài lắm.
    Tôi chỉ phân tích sơ sơ để qúi vị quan tâm mà nắm chặt tình hình thực tế hơn nữa.

    Kính chào quyết chiến quyết thắng.

    DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN VẠN VẠN TUẾ

    Amsterdam, thứ hai 29/08/2011

    Lại Mạnh Cường

    HÀ NỘI ĐẾN HẸN LẠI LÊN !
    HÀ NỘI NIỀM TIN YÊU VÀ HY VỌNG

  5. Tuong Hoang says:

    Cộng sản dỏm thứ thiệt tự nói là đã trả lời rồi, nguyên văn miệng vẫu nói: “Chủ nhật này mấy nhà yêu nước đã hiểu ra được vấn đề…” có nghĩa là cstt đã khẳng định đó mới chính là những người yêu nước thật sự còn những ai đi răn đe, đàn áp, xiết cổ, khoá tay, bịt miệng, thủ tiêu, bắt bớ mấy nhà yêu nước này toàn bộ là những kẻ bán nước hại dân, toàn bộ Bắc Bộ Phủ là tay sai đầy tớ cho bọn tàu chệt trong đó có cộng sản cắc ké thứ thiệt hi hi rởn tí xíu thôi nhe! khi cưng gọi Chủ Nhật này mấy người yêu nước xuống đường đã hiểu ra được là dzậy đó! hiểu chưa? CS dỏm thứ thiệt nên nằm nhà trùm mền ngửi cái miệng thối, tanh tanh lại đi.

    • cộng sản thứ thiệt says:

      Lên mạng gõ phím tán phét lung tung, chửi đổng cho vui thì được chứ mà ló đầu xuống đường biểu tình gây rối trật tự công cộng là sẽ bị tóm cổ ngay. Đừng có dại mà thách thức những người cộng sản chân chính. Một khi đã nắm chính nghĩa trong tay thì mọi biện pháp đều được sử dụng để bảo vê cách mạng , bảo vệ XHCN.Đất nước này là của NHân Dân và nhân dân giao phó trách nhiệm cho Đảng cộng sản lãnh đạo, Đảng sẽ không nương tay với bất cứ kẻ nào dám chống lại nhân dân. Hiểu chưa?

      • Bác Hồ says:

        “nhân dân giao phó trách nhiệm cho Đảng cộng sản lãnh đạo, Đảng sẽ không nương tay với bất cứ kẻ nào dám chống lại nhân dân.”

        Nói tầm bậỵ “nhân dân giao phó trách nhiệm cho Đảng cộng sản lãnh đạo” hồi nào? Thử cho bầu cử tự do thì biết ngay.

  6. Binhthuongthoi says:

    Trich cau cua tt thieu: DUNG NGHE NHUNG GI CS NOI MA HAY NHIN NHUNG GI CS LAM
    May bac nhan si tri thuc thi phai hieu hon chu

  7. Dau Goi says:

    Tui buon dan ban nuoc Bac Bo Phu voi quyen uy trong tay doi noi chuyen yeu nuoc thuong noi. Co le dat nuoc ta bi o nhiem qua (Vi vi Bauxite mot phan) nen dan ta bi cuom mat hoi nhieu nen moi tin vao thien chi cua nhung ten giac ban nuoc do. Thoi cung cau mong cho ho khong bi lua bip nhu dan mien Nam bi lua bip suot thoi gian tui chung dan dat chien tranh o mien Nam. Tinh ra, hay sang mat ra da qua muon roi. Lan nay khong phai mien Nam bi nhuom do ma ca dat nuoc bi ban mat cho Tau Phu de tro thanh nhung noi tui Tau muon giet nguoi, tu day dan chung, va di dan Tau sang nhu Tay Tang, Tan Cuong, Noi Mong. Dang buon thay cho dat nuoc toi.

  8. khaymouk says:

    Chinh quyen phai mo rong them cuoc doi thoai voi toan dan voi nhung tri thuc ,nhung nguoi yeu nuoc,nhung nguoi bat dong ,nhung bat cong cua nguoi dan trong xa hoi ,de lay ra nhung bai hoc
    de sua chua nhung gi chua tot,chinh phu can xich lai gan dan hon de doan ket toan dan
    do cung la mot cach to long yeu nuoc.
    mot gia dinh doan vien doan ket se mang lai nhieu hanh phuc,cung nhau xay dung dat nuoc tot dep hon,cung nhau gop suc bao ve non song cho tuong lai dat nuoc dan toc minh.

  9. 79 Mã Lò Thứ Thiệt says:

    Mấy Bác Hà Lội tắt đài ???

  10. Trung Kiên says:

    Tôi không tin vào “thiện chí” của nhà cầm quyền Hà Nội!

    “Đối thoại” kiều này chỉ là “kế hoãn binh” hay chiêu thức “lùi một tiến hai”!
    Nếu các nhân sĩ “cảm thấy” được nhà nước “nể nang”, không biểu tình nữa (sợ đụng chạm với nhà cầm quyền HN) thì csvn và TQ sẽ đạt được mục đích!

    Còn nếu các nhân sĩ tiếp tục biểu tình bày tỏ lòng yêu nước và chống Tầu khựa xâm lược thì…sự gì sẽ xảy ra?

    Muốn biết “thành tâm thiện chí” của csvn, thì các nhân sĩ, trí thức và sinh viên học sinh nên tiếp tục biểu tình chống TQ xâm lược một cách liên tục…

Phản hồi