WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công hàm 1958 là bất hợp pháp và vô hiệu lực

Công hàm 1958

Ở Việt Nam từ tháng 6 đến cuối tháng 8 nổ ra các cuộc biểu tình yêu nước tự phát, chống Trung Quốc xâm lược lãnh thổ và vùng biển Đông có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc lãnh thổ của Việt Nam. Những đồng bào đi biểu tình bất chấp những cuộc đàn áp thô bạo của công an cảnh sát nhắm vào những người còn tha thiết với đất nước với tiền đồ dân tộc. Những người con yêu nước bỏ công ăn việc làm, không sợ nguy hiểm đến bản thân và gia đình, nô nức cùng nhau xuống đường chỉ thẳng vào mặt bọn Trung Cộng xâm lược và bọn Việt gian vì quyền lợi của Đảng nhỏ nhen cam tâm bán nước cho giặc.

Ở  hải ngoại nhiều thành phố lớn khắp thế giới có nhiều người Việt Nam sinh sống như Nam, Bắc California, Houston, Washington DC, Canada, Pháp, Úc Đại Lợi . . .cũng tổ chức những cuộc biểu tình rầm rộ, nhằm lên án Trung Cộng xâm lược Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Khí thế yêu nước  của đồng bào trong và ngoài nước bốc lên như lửa sôi ngùn ngụt, một lòng căm thù lên án lũ giặc truyền kiếp của dân tộc.

Căm thù giặc Bắc phương đã đành, nhưng lòng oán hận chế độ Cộng sản cũng không kém. Có thể nói, một phần nguyên nhân của việc đánh chiếm biển đảo của Việt Nam là do cái công hàm 14 – 9 – 1958 do Phạm Văn Đồng ký đó gây ra.

Chúng ta phải đau xót nhìn thẳng vào sự thật và phải công nhận. Cái công hàm bề mặt mang tính chính danh giữa hai nước cộng sản anh em! Nó là lợi thế pháp lý để Trung Quốc mang tàu chiến chở quân lính đổ bộ, thiết lập căn cứ, đồn binh xâm lược lâu dài trên hai quần đảo nói trên, khiến Hà Nội ngọng miệng không dám lên tiếng phản đối. Mà có phản đối chăng nữa, cũng chỉ là phản đối chiếu lệ cho bớt ngượng mặt trước Quốc dân Việt Nam và thế giới để che bớt đi tội trạng hèn hạ bán nước cầu vinh, như những tên vua Lê Chiêu Thống thưở trước.

Vướng mắc vào cái công hàm cam kết như thế, thử hỏi Cộng sản Việt Nam đàm phán như thế nào. Phải ăn nói thế nào với quan thày Trung Quốc? Khi chúng đến Hà Nội. Hay Hà Nội cử người sang Bắc Kinh lạy lục van xin.

Nhưng chúng ta thử hỏi, nếu cứ biểu tình và đòi hỏi Trung cộng trả lại hai quần đảo nói trên mà không giải quyết về lý lẽ, mang tính pháp lý. Thử hỏi những yêu cầu đó có được Trung cộng thỏa mãn hay không? Hỏi tức là đã trả lời, Vậy thì, bây giờ phải giải quyết bức công hàm đó ra sao? Phải  thu hồi và vô hiệu hóa bức công hàm đó như thế nào?

1 / Phạm Văn Đồng đứng trên danh nghĩa là Thủ Tướng Chính phủ của nước Việt Nam  Dân chủ Cộng hòa ký công hàm ngoại giao công nhân vùng biển 12 hải lý ngoài khơi, trong đó bao gồm quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho Trung Cộng là bất hơp pháp vì hai quần đảo trên thuộc chủ quyền của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.

Hiệp định Genève 1954 ký kết giữa chính phủ Pháp và Việt Nam cùng các nước như Trung Cộng, Ấn Độ, Anh . . . chia đôi lãnh thổ Việt Nam ra làm hai. Từ vĩ tuyến 17 trở lên miền Bắc thuộc quyền chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ vĩ tuyến 17 trở xuống miền Nam trực thuộc Pháp, sau này Chính phủ Pháp chuyển giao lại cho chính phủ Việt Nam Cộng hòa  (VNCH do Tổng Thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo. Mà hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nằm ở dưới vĩ tuyến 17 thuộc  chủ quyền của Chính phủ miền Nam Việt Nam.

Năm 1956 chính phủ VNCH đã tiếp nhận từ tay người Pháp tổ chức hành chánh trên hai quần đảo này. Do vậy công hàm ngoại giao do Phạm Văn Đồng ký công nhận vùng lãnh hải và hai quần đảo nói trên cho Trung Quốc là bất hơp pháp. Vì nó trái với Hiệp định Genève  54 về việc phân chia lãnh thổ giữa Việt Cộng và Pháp. (Tuy Hà Nội sau ngày ký Hiệp định chia cắt đất nước vẫn muốn lấp liếm chối quanh, nên luận điệu luôn nói rằng “Đất nước tạm thời chia hai chờ ngày thống nhất.”)

2/ Bức công hàm 14 – 9 – 1958 do Phạm Văn Đồng đã ký cho Trung Cộng lúc đó theo công pháp quốc tế  là bất hơp pháp. Vậy muốn thu hồi và vô hiệu hóa, thì Quốc hội Việt Nam và Chính phủ CHXHCN Việt Nam hiện tại phải ký một quyết định thu hồi đồng thời vô hiệu hóa bức công hàm nói trên. Sau đó Chính phủ Việt Nam gửi công hàm quyết định đó cho Chính phủ Trung Quốc. Thì mới coi là có đủ chứng cứ pháp lý để chúng ta đòi lại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa lại cho Việt Nam.

Cộng sản Việt Nam nếu biết xám hối, ăn năn hối lỗi với đất nước và dân tộc, tội đã dại dột bán nước cho ngoại bang, thì chỉ còn cách làm như đã nói ở trên, thì mới mong có đủ chứng cứ và lý lẽ pháp lý để dùng làm phương pháp ngoại giao đàm phán hòa bình với  phía Trung Quốc đòi lại chủ quyền biển đảo lại cho Việt Nam.

Chúng ta là tất cả những người Việt Nam yêu nước  hiện đang sống ở hải ngoại và những người Việt Nam ở trong nước không phân biệt khuynh hướng chính trị, đề nghị Quốc hội và Chánh phủ Việt Nam ra quyết định thu hồi đồng thời  hủy bỏ công hàm 14 – 9 – 1958 của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng đã ký công nhận vùng biển 12 hải lý trong đó có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam bất hợp pháp. Sau đó yêu cầu Chính phủ Việt Nam gửi công hàm quyết định đó cho Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc. Đồng thời yêu cầu Chính phủ Trung Quốc trả tức khắc hai quần đảo nói trên lại cho Chính phủ Việt Nam.

Chỉ có cách làm nói trên Nhân Dân Việt Nam và Chính phủ Việt Nam mới có thể đàm phán đòi lại hai quần đảo đã bị Trung Cộng cưỡng chiếm.

Texas 14 – 9 – 2011

© Quỳnh Thi

© Nguyễn Nghĩa

46 Phản hồi cho “Công hàm 1958 là bất hợp pháp và vô hiệu lực”

  1. uno Phạm says:

    Những vấn đề khác “tham ô tham nhũng ” không bàn đến, hiện tại vấn đề biển Đông theo tôi các nhà chính trị Việt Nam đang đi đúng đường. Việc đặt một giàn khoan không là gì so với bao nhiêu cảnh sát biển Việt Nam đã hi sinh từ nhiều năm trước nhưng không được công bố. Ý đồ hiện tại của Trung Quốc đã rõ ràng ” Độc chiếm Biển Đông” và Việt Nam đang ngăn cản việc này. http://vanbanphapluat.com.vn/news/Bien-Dong/Tinh-hinh-Bien-Dong-Can-canh-dan-khoan-HD-981-va-su-hung-han-cua-Trung-Quoc-399/

  2. vietha says:

    Việt Nam có sợ TQ?

    Tôi thấy lâu nay nhiều vị CCCĐ cứ hay tuyên truyền rằng VN là tay sai TQ, VN hèn sợ TQ, Vn không dám đưa kiện TQ ra tòa án QT. VN đàn áp những người biểu tính chống TQ là bênh TQ. Công hàm 1958 của ông Phạm Văn Đồng là bán nước…?
    Các sự việc này xin lý giải như sau:

    1/ Việc đưa ra tòa án QT không phải chuyện đơn giản, VN chờ xem tình hình Philipine đi đến đâu trong vụ kiện để chon đúng thời cơ thích hợp sau đó mới quyết định hành động. “Ăn cơm đi trước lội nước theo sau” không nhất thiết coi là hèn được mà là khôn ngoan chứ?.

    2/ VN đàn áp người biểu tình chống TQ là vì VN lo ngại để cho biểu tình tự do thì lúc này chống TQ, nhưng lúc khác có thể quay ra chống chính quyền VN. Đơn giản thế thôi. Tôi xin ví dụ sốt dẻo vừa qua ở Thổ Nhĩ Kì, Lúc đầu đoàn biểu tình chỉ phản đối chính phủ phá công viên để xây nhà thương mại mà thôi, Tuy nhiên ngay sau đó lại diễn biến thành chống chính phủ, đòi thủ tướng phải từ nhiệm? Đối với những nước mà dân trí còn thấp thì thường hay như vậy. Theo quan điềm của VN là lo trước hậu họa còn hơn để sự việc sảy ra. Thế thôi.

    3/ Công Hàm Phạm Văn Đồng

    Tôi xin hỏi nếu giả sử hồi 1958 đó, ông Đồng ra công văn phản đối TQ về vấn đề biển đảo thì sẽ sảy ra chuyện gì?

    Xin thưa là TQ sẽ bao vây phong tỏa VN, sẽ ngăn cản VN giải phóng Miền Nam (thậm trí có thể gây hấn xâm chiếm cả Miền Bắc VN nữa). Vậy giữa mấy cái đảo ngoài khơi to hay cả một nửa nước to? Cái nào cần hơn? Tạm hy sinh cái nhỏ để được cái lớn thế là đúng hay sai?

    Ông Đồng gửi cái công văn lấp lửng đó là để lừa TQ, để TQ yên tâm mà giúp VN giải phóng Miền Nam. Nay giải phóng xong rồi sẽ dựa vào luật QT mà từ từ đòi lại. Thế là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời chứ?

    Vậy luật QT là gì? Xin thưa:

    - Vấn đề chủ quyền phải phân xử bằng hiệp định được ký kết giữa 2 nhà nước và phải được Quốc Hội thông qua mới là hợp pháp. Đây chỉ là cái công văn suông, mỗi chữ kí của thủ tướng thì đâu có giả trị gì?
    - Lúc đó Hoàng sa, Trường Sa là do VNCH chiếm giữ theo hiệp đinh Giơ ne vơ, Ông Đồng không có quyền phán xử cái mà ông không có. Thế cũng là bất hợp pháp.
    - Xét chủ quyền thì phải căn cứ vào các bằng chứng lịch sử chiếm giữ lâu dài của nhà nước. Các đời chúa Nguyễn của VN đã chiếm giữ quản lý hàng mấy trăm năm (Điều này TQ hoàn toàn không có).

    Vậy ông Đồng đưa một cái công văn bất hợp pháp cho TQ để đổi lấy sự ủng hộ Bắc VN tiên hàng giải phóng Miền Nam thì không phải là bán nước.

    Vậy xét cả lý lẫn tình VN đúng hơn TQ cả nghìn lần.

    Ngày nay , thế giới đã khác xưa, VN còn cả thế giới ủng hộ, thế nào rồi cũng đòi lại được Hoàng sa, và 6 cái bãi đá ở Trường Sa cho mà xem. Hãy đợi đấy.

    – Nói VN sợ TQ thì tại sao VN luôn phản đối và tố cáo TQ trên phương diện ngoại giao chính thống trên trường QT? Sợ sao dám tố cáo TQ xâm phạm chủ quyền VN?

    - Nói VN sợ TQ tại sao VN vẫn quan hệ với Nga, Ấn, Mỹ…để có hàng vài chục dàn khoan dầu khí ở vùng biển mà TQ coi là của TQ (trong đường lưỡi bò)? TQ đã dám làm gì đâu ngoài mỗi việc cho tàu cá cắt cáp năm nào và sau đấy VN tuyên bố tổng động viên quân sự sẵn sàng bảo về tổ quốc thì TQ tit ngòi liền?

    - Nói TQ không sợ VN tại sao khi TQ tuyên bố đấu thầu 9 lô dầu ở vùng biển VN nhưng đã hơn 2 năm nay TQ có dám khởi công cái nào đâu? Đố thằng TQ dám vào vùng biển VN mà khoan dầu đấy! (Nếu TQ không ngán VN thì nó đã thẳng thừng xông vào đất VN mà khoan dầu từ lâu rồi. Đúng không nào?)

    - Nói VN sợ TQ thì tại sao VN đã và đang ra sức củng cố quốc phòng, liên kết với Nga, Ấn Độ, Nhật, Mỹ để kìm chế TQ? Điều này thế giới người ta đã và đang nói đầy ra trên báo chí đài phát thanh, và các phương tiện đại chúng của thế giới? Chỉ có ai mù và điếc mới không nhận ra mà thôi

    TQ mạnh hơn VN thật nhưng khi từ xa đến cướp nước người ta, đánh nhau trên đất người ta thì lại hoàn toàn khác. VN với địa thế vô cùng lợi hại và có truyền thống kinh nghiệm chống toàn những kẻ ngoại xâm cỡ bự. VN quyết không sợ bất cứ thằng to đầu nào kể cả TQ! Tuy nhiên “còn nước còn tát” để cứu vãn hòa bình, VN có thể tạm nhịn TQ một vài lĩnh vực nhưng đó không phải là lĩnh vực căn bản và chỉ có giới hạn mà thôi.

    Thế giới ngày nay là một tổ hợp đầy mối quan hệ chằng chịt. Mỹ muốn kìm chế TQ, Mỹ lo TQ sẽ chiếm dần vai trò quyền lợi của Mỹ trên thế giới. Tuy nhiên Mỹ vãn không bỏ việc quan hệ với TQ để đem lại lợi ích KT cho mình. Nhật bản cũng tranh chấp với TQ nhưng 2 nước vẫn không từ mặt nhau mà vẫn quan hệ khai thác những mối lợi chung về KT…

    Cùng với trào lưu thế giới, chuyện đấu tranh với TQ ngoài biển Đông, VN quyết không khoan nhượng nhưng việc quan hệ ở các lĩnh vực khác như lĩnh vực KT thì VN vẫn tiến hành. Đó là xu hướng chung của thế giới ngày nay chứ không phải riêng VN!

    Ngày xưa vì thế giới chia làm 2 phe đối chọi nhau rõ ràng, có chiến tuyến hẳn hoi nên mới có chuyện người ở phe này thì cạch mặt không quan hệ gì với phe kia. Ngày nay đâu có chia ra phe phái rõ ràng nào đâu. Nếu có phe phái thì chỉ là phe phái về mổt vài lĩnh vực riêng biệt nào đó mà thôi, còn các lĩnh vực khác thì vẫn cùng nhau quan hệ hợp tác. Nói vậy các vị có hiểu đươc không?

    Cuối cùng tôi xin ví dụ về mối quan hệ Mỹ Trung vừa mới đây trong cuộc gặp nhau giữa Obama và Tập Cận Bình. Mỹ Trung “đối chọi” không khoan nhượng nhau về vấn đề Biển Hoa Đông (Nhật Bản), và vấn đề Biển Đông (Đường lưỡi bò,VN và mấy nước Asean) Nhưng Mỹ Trung “thỏa ước” với nhau về vấn đề không VK hạt nhân ở Bán đảoTriều Tiên và về vấn đề quan hệ thương mại. Hai lĩnh vực đấu tranh và hợp tác cùng song song tồn tại, cùng tiếp diễn hầu như không liên quan đến nhau. Chỗ nào đấu tranh thì cứ đấu tranh, chỗ nào hợp tac thì cứ hợp tác. Thế giới ngày nay là thế đấy, Quan hệ VN và TQ cũng không phải là ngoại lệ?./.

    • vietha says:

      Xin lỗi bổ sung thêm phần “ghi chú” là: Bài này tôi xin phép được lấy ý của 2 ông là ông vietnam và ông vk mỹ để tổng hợp cùng ý của cá nhân tôi./.

    • vk mỹ says:

      tuyệt vời?

      • tuphuong says:

        Ông vietnam và ông vk mỹ cần cảm ơn vietha đã có một vài chỗ sửa, thêm vào để làm rõ hơn chủ đề chính mà 2 ông đã nêu. Tổng hợp lại để người đọc dẽ cảm nhận hơn.Tôi hoan nghênh.

  3. vk mỹ says:

    Hoan hô vietnam!

    Vietnam says:
    12/06/2013 at 02:00
    Tôi xin hỏi nếu hồi đó VN phản đối TQ về vấn đề biển đảo thì sẽ sảy ra chuyện gì?
    Xin thưa là TQ sẽ bao vây phong tỏa VN, sẽ ngăn cản VN giải phóng Miền Nam. Vậy giữa mấy cái đảo ngoài khơi to hay cả một nửa nước to? Cái nào cần hơn?Tam hy sinh cái nhỏ để được cái lớn thế là đúng chứ sao?
    Ông Đồng gửi cái công văn lấp lửng đó là để lừa TQ, để TQ yên tâm mà giúp VN giải phóng Miền Nam. Nay giải phóng xong rồi sẽ dựa vào luật QT mà từ từ đòi lại. Thế là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời chứ?
    Vậy luật QT là gì? Xin thưa:
    1/ Vấn đề chủ quyền phải phân xử băng hiệp định và phải được Quốc Hội thông qua mới là hợp pháp. Đay chỉ là cái công văn suông thì đâu có giả trị gì?
    2/ Lúc đó Hoàng sa, Trường Sa là do VNCH chiếm giữ theo hiệp đinh Giơ ne vơ, Ông Đồng không có quyền phán xử cái mà ông không có. Thế cũng là bất hợp pháp.
    3/ Xét chủ quyền thì phải căn cứ vào các bằng chứng lịch sử chiếm giữ lâu dài của nhà nước. Các đời chúa Nguyễn của VN đã chiếm giữ quản lý hàng mấy trăm năm (Điều này TQ hoàn toàn không có).
    Vầy xét cả lý lẫn tình VN đúng hơn TQ là cái chắc.
    Ngày nay , thế giới đã khác xưa, VN còn cả thế giới ủng hộ, thế nào rồi cũng đòi lại được Hoàng sa, và một vài bãi đá ở Trường Sa cho mà xem. Hãy đợi đấy./.

    • Lý Sự Thật says:

      vk mỹ says:
      Hãy đợi đấy./.
      Trong lịch sử bán nước, chưa có triều đại nào bi thảm giống triều đại HCM ! :
      Bán biển, đảo của ông cha để lấy vũ khí đi chiếm lấy lảnh thổ của Ông Cha( tức VNCH)

      Những thế hệ Trẻ hảy ghi nhận rỏ điều này! ! !
      Và vk mỹ hảy đợi đấy ?

    • NGUYỄN says:

      Nếu biết cái công hàm này là bất hợp pháp, quốc hội CHXHCNVN hãy ra nghị quyết thu hồi nó đi,nếu không,cái chữ “bán nước” ngàn năm vẫn còn nguyên trên mặt chế độ !

  4. vk mỹ says:

    Hoan hô bài của vietha:

    vietha says:
    13/06/2013 at 05:32
    Việc đưa ra tòa án QT không phải chuyện đơn giản, VN chờ xem tình hính Philipine đi đến đâu trong vụ kiện để chờ đúng thời cơ thích hợp sau đó mới quyết định hành động. “Ăn cơm đi trước lội nước theo sau” không nhất thiết coi là hèn được mà là khôn ngoan chứ?.
    Nói VN sợ TQ thì tại sao VN luôn phản đối và tố cáo TQ trên phương diện ngoại giao chính thức trên trường QT?
    Nói VN sợ TQ tại sao VN vẫn quan hệ với Nga Ấn, Mỹ có hàng vài chục dàn khoan dầu khí ở vùng biển mà TQ coi là của TQ? TQ đã dám làm gì đâu ngoài mỗi việc cho tàu cá cắt cáp năm nào và sau đấy VN tuyên bố tổng động viên quân sự sẵn sàng bảo về tổ quốc thì TQ tit ngòi liền.
    Nói TQ không sợ VN sao khi TQ tuyên bố đấu thầu 9 lô dầu ở vùng biển VN nhưng đã hơn 2 năm nay có dám khởi công cái nào đâu? Đố thằng TQ dám vào vùng biển VN mà khoan dầu đấy!
    Nói VN sợ TQ sao VN đã và đang ra sức củng cố quốc phòng, liên két với Nga, Ấn Độ, Nhật, Mỹ đẻ kìm chế TQ? Điều này thế giới người ta đã và đang nói đầy ra trên báo chí đài phát thanh, và các phương tiện đại chúng thế giới? Chỉ có ai mù và điếc mới không nhận ra mà thôi
    TQ mạnh hơn VN thật nhưng khi từ xa đến cướp nước người ta, đánh nhau trên đất người ta thì lại hoàn toàn khác. VN với địa thế vô cùng lợi hại và có truyền thống kinh nghiệm chống toàn nhưng kẻ ngoại xâm cỡ bự. VN quyết không sợ bất cứ thằng to đầu nào kể cả TQ!
    Thế giới ngày nay là một tổ hợp đầy mới quan hệ chằng chit. Mỹ muốn kìn chế TQ, Mỹ lo TQ sẽ chiếm dần vai trò quyền lợi của Mỹ trên thế giới. Tuy nhiên Mỹ vãn không bỏ việc quan hệ với TQ để đem lại lợi ích cho mình. Nhật bản cũng tranh chấp với TQ nhưng 2 nước vẫn không từ mặt nhau mà vẫn quan hệ khai thác những mối lợi chung về KT…
    Cùng với trào lưu thế giới, chuyện đấu tranh với TQ ngoài biển Đông, VN quyết không khoan nhượng nhưng việc quan hề ở các lĩnh vực khác thì VN vẫn tiến hành. Đó là xu hướng chung của thế giới ngày nay chứ không phải riêng VN!
    Ngày xưa vì thế giới chia làm 2 phe đối chọi nhau rõ ràng, có chiến tuyến hẳn hoi nên mới có chuyện người ở phe này thì cạch mặt không quan hệ với phe kia. Ngày nay đâu có chia ra phe phái rõ ràng nào đâu. Nếu có phe thì chỉ là phe về mổt lĩnh vực nào thôi, còn các lĩnh vực khác thì vẫn cùng nhau quan hệ hợp tác. Nói vậy các vị có hiểu đươc không?
    Tôi xin ví dụ về mối quan hệ Mỹ Trung vừa mới đây trong cuộc gặp nhau giữa Obama và Tập Cân Bình. Mỹ Trung đối chọi không khoan nhượng nhau về vấn đề Biển Hoa Đông (Nhật Bản), và vấn đề Biển Đông (Đường lưỡi bò,VN và mấy nước Asean) Nhưng Mỹ Trung thỏa ước với nhau về vấn đề Triều Tiên, Về vấn đề quan hệ thương mại. hai vấn đề cùng song song tồn tại cùng tiếp diễn hầu như không liên quan đến nhau. Chỗ nào đấu tranh thì cứ đấu tranh, chỗ nào hợp tac thì cứ hợp tác. Thế giới ngày nay là thế đấy./….?

    • Tú từ VN says:

      Nói VN có truyền thống kinh nghiệm chống giặc ngoại xâm là nói các cụ nhà ta ngày xưa và CSVN ngày nay chứ cái thứ VNCH thì chỉ có ” chạy tụt cả quần” là giỏi thôi.

      • Rau Muống Rửa Trong Bồn Cầu Của Mỹ Ngụy says:

        Súng mà không có đạn thì bắn được ai? Anh em có đánh nhau, lỡ thua cũng chả sao, còn thằng chó đẻ nào ky’ công hàm bán nước, tôn thờ Tàu khựa làm đàn anh làm sư phụ để cho chúng bắn giết ngư dân, tràn sang hành hung dân VN ngay trên đất VN không dám hó hé, lại còn bắt bỏ tù những ai yêu nước chống Tàu, thì còn nhục nhã gấp ngàn lần. Có phải các con chó lại gâu gâu rằng “Ta không có vũ khí hiện đại nên phải nhẫn nhịn nước Tàu”, nếu vậy ngày xưa VNCH thì sao??? Tàu chiến kém hơn mà vẫn anh dũng đập cho thằng Tàu một trận, trong khi bọn V+ lại vỗ ta hò reo khen bọn Tàu, đúng là bọn bán nước mặt dày. Không hiểu bọn ngu này ăn cái gì mà ngu lâu ngu bền và khốn nạn trước nỗi nhục mất nước như thế này!!!! Đúng là khôn nhà dại chợ. Hèn với giặc, ác với dân, đó chính là tên Hồ chí minh cùng đồng bọn tay sai CSVN bán nước của nó!!!!

    • Rau Muống Rửa Trong Bồn Cầu Của Mỹ Ngụy says:

      Hoan hô thì chỉ cần có một dòng chữ là hết, chứ đâu cần phải copied cả bài vào trong mục góp Ý làm chi cho tốn chỗ.

      vk mà giỏi hoan hô thì chỉ có thể là V+ chứ vk sao được???? Nếu thực sự là vk mỸ chắc hiểu được chữ này nghĩa là gì : FU

  5. Thắc-Mắc says:

    Công-hàm 1958 của chính-phủ VNDCCH của CSVN mà PVĐ làm Thủ-tướng, ký bán đất nhượng biển của Tổ-quốc VN cho Trung-cộng, đã được bàn-luận rất nhiều. Nhiều bài viết bởi những nhà am-hiểu luật pháp quốc-tế cũng đã được đăng-tải trên ĐCV trước đây. Bài viết này lại cho công-hàm đó là không hợp-lý, bất-hợp-pháp, v.v…Theo tôi :
    (1) – Chính-phủ VNDCCH trước kia, và nay là CHXHCNVN, không thiếu những người am-hiểu công-pháp quốc-tế. Từng chữ, từng dấu chấm, phết trong bất kỳ văn-bản quốc-tế nào đều được họ dùng rất cẩn-trọng (xem Bản Hiệp-định Ba-lê thì rõ ). Trung-cộng cũng không phải tay vừa. Bọn chúng – Trung-cộng và Việt-cộng – cùng là kẻ cắp gặp bà già. Công-hàm 1958 chắc-chắn là có giá-trị. Trung-cộng biết điều đó. Phạm văn Đồng nói riêng, và Hồ Chí Minh cùng Bộ Chính Trị CSVN bấy giờ cũng biết rõ bức công-hàm khi đã ký-kết, là có giá-trị 100%. Vì sao mà bức công-hàm vẫn được ký-kết là chuyện khác.
    (2) – Nếu hỏi Trung-cộng tại sao bây giờ không công-khai trình-bày tính hợp-pháp của bức công-hàm để khỏi phải cứ từng bước – sau khi lấy Hoàng-Sa năm 1974, rồi từng bước trong những năm vừa qua, lấy đảo này, đảo nọ, khoanh vùng, v.v…mang tiếng là ỷ mạnh xâm-lấn. Tôi tin Trung-cộng có thượng-sách để giải-quyết vấn-đề biển Đông theo cách họ đã làm như từ trước đến nay. Chúng ta cứ lạm bàn để tìm hiểu thâm-ý của Trung-cộng là gì.
    (3) – Vấn-đề không chỉ riêng mỗi Trung-cộng hẳn nên sẽ trình-bày việc lấn chiếm biển Đông, mà chính VN, phải có hành-động, nếu họ cho rằng bức công-hàm là vô-giá-trị. Chúng ta hãy xem chính-quyền VN của CSVN đã đang làm gì ? Tại sao họ ngăn-cản dân-chúng biểu-tình tố-cáo Trung-quốc xâm-lược ? Đường-lối ngoại-giao vốn nên mềm dẽo, nhưng phương-pháp ngoại-giao của CSVN còn ở xa dưới mức mềm dẽo, nếu không muốn nói là khiếp sợ – hoặc nói theo ngôn-ngữ giang-hồ : bị nắm bài tẩy, v.v…
    (4) – Dĩ-nhiên không phải là không có thuốc chữa. Chỉ ngại những kẻ cầm đầu CSVN thà chịu mất đất, biển hơn là mất chỗ ngồi của họ nói riêng, và của Đảng CSVN nói chung – cũng như 55 năm trước, thà ký một giao-kèo bán đất, biển để có phương-tiện đánh thắng miền Nam VN -

  6. quandannambo says:

    việt cộng
    đả
    bỏ ra 80 tỷ tiền hồ
    *
    để
    xây lăng phạm văn đồng
    ở Quảng Ngải *

Phản hồi