WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công hàm 1958 là bất hợp pháp và vô hiệu lực

Công hàm 1958

Ở Việt Nam từ tháng 6 đến cuối tháng 8 nổ ra các cuộc biểu tình yêu nước tự phát, chống Trung Quốc xâm lược lãnh thổ và vùng biển Đông có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc lãnh thổ của Việt Nam. Những đồng bào đi biểu tình bất chấp những cuộc đàn áp thô bạo của công an cảnh sát nhắm vào những người còn tha thiết với đất nước với tiền đồ dân tộc. Những người con yêu nước bỏ công ăn việc làm, không sợ nguy hiểm đến bản thân và gia đình, nô nức cùng nhau xuống đường chỉ thẳng vào mặt bọn Trung Cộng xâm lược và bọn Việt gian vì quyền lợi của Đảng nhỏ nhen cam tâm bán nước cho giặc.

Ở  hải ngoại nhiều thành phố lớn khắp thế giới có nhiều người Việt Nam sinh sống như Nam, Bắc California, Houston, Washington DC, Canada, Pháp, Úc Đại Lợi . . .cũng tổ chức những cuộc biểu tình rầm rộ, nhằm lên án Trung Cộng xâm lược Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Khí thế yêu nước  của đồng bào trong và ngoài nước bốc lên như lửa sôi ngùn ngụt, một lòng căm thù lên án lũ giặc truyền kiếp của dân tộc.

Căm thù giặc Bắc phương đã đành, nhưng lòng oán hận chế độ Cộng sản cũng không kém. Có thể nói, một phần nguyên nhân của việc đánh chiếm biển đảo của Việt Nam là do cái công hàm 14 – 9 – 1958 do Phạm Văn Đồng ký đó gây ra.

Chúng ta phải đau xót nhìn thẳng vào sự thật và phải công nhận. Cái công hàm bề mặt mang tính chính danh giữa hai nước cộng sản anh em! Nó là lợi thế pháp lý để Trung Quốc mang tàu chiến chở quân lính đổ bộ, thiết lập căn cứ, đồn binh xâm lược lâu dài trên hai quần đảo nói trên, khiến Hà Nội ngọng miệng không dám lên tiếng phản đối. Mà có phản đối chăng nữa, cũng chỉ là phản đối chiếu lệ cho bớt ngượng mặt trước Quốc dân Việt Nam và thế giới để che bớt đi tội trạng hèn hạ bán nước cầu vinh, như những tên vua Lê Chiêu Thống thưở trước.

Vướng mắc vào cái công hàm cam kết như thế, thử hỏi Cộng sản Việt Nam đàm phán như thế nào. Phải ăn nói thế nào với quan thày Trung Quốc? Khi chúng đến Hà Nội. Hay Hà Nội cử người sang Bắc Kinh lạy lục van xin.

Nhưng chúng ta thử hỏi, nếu cứ biểu tình và đòi hỏi Trung cộng trả lại hai quần đảo nói trên mà không giải quyết về lý lẽ, mang tính pháp lý. Thử hỏi những yêu cầu đó có được Trung cộng thỏa mãn hay không? Hỏi tức là đã trả lời, Vậy thì, bây giờ phải giải quyết bức công hàm đó ra sao? Phải  thu hồi và vô hiệu hóa bức công hàm đó như thế nào?

1 / Phạm Văn Đồng đứng trên danh nghĩa là Thủ Tướng Chính phủ của nước Việt Nam  Dân chủ Cộng hòa ký công hàm ngoại giao công nhân vùng biển 12 hải lý ngoài khơi, trong đó bao gồm quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho Trung Cộng là bất hơp pháp vì hai quần đảo trên thuộc chủ quyền của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa.

Hiệp định Genève 1954 ký kết giữa chính phủ Pháp và Việt Nam cùng các nước như Trung Cộng, Ấn Độ, Anh . . . chia đôi lãnh thổ Việt Nam ra làm hai. Từ vĩ tuyến 17 trở lên miền Bắc thuộc quyền chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ vĩ tuyến 17 trở xuống miền Nam trực thuộc Pháp, sau này Chính phủ Pháp chuyển giao lại cho chính phủ Việt Nam Cộng hòa  (VNCH do Tổng Thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo. Mà hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nằm ở dưới vĩ tuyến 17 thuộc  chủ quyền của Chính phủ miền Nam Việt Nam.

Năm 1956 chính phủ VNCH đã tiếp nhận từ tay người Pháp tổ chức hành chánh trên hai quần đảo này. Do vậy công hàm ngoại giao do Phạm Văn Đồng ký công nhận vùng lãnh hải và hai quần đảo nói trên cho Trung Quốc là bất hơp pháp. Vì nó trái với Hiệp định Genève  54 về việc phân chia lãnh thổ giữa Việt Cộng và Pháp. (Tuy Hà Nội sau ngày ký Hiệp định chia cắt đất nước vẫn muốn lấp liếm chối quanh, nên luận điệu luôn nói rằng “Đất nước tạm thời chia hai chờ ngày thống nhất.”)

2/ Bức công hàm 14 – 9 – 1958 do Phạm Văn Đồng đã ký cho Trung Cộng lúc đó theo công pháp quốc tế  là bất hơp pháp. Vậy muốn thu hồi và vô hiệu hóa, thì Quốc hội Việt Nam và Chính phủ CHXHCN Việt Nam hiện tại phải ký một quyết định thu hồi đồng thời vô hiệu hóa bức công hàm nói trên. Sau đó Chính phủ Việt Nam gửi công hàm quyết định đó cho Chính phủ Trung Quốc. Thì mới coi là có đủ chứng cứ pháp lý để chúng ta đòi lại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa lại cho Việt Nam.

Cộng sản Việt Nam nếu biết xám hối, ăn năn hối lỗi với đất nước và dân tộc, tội đã dại dột bán nước cho ngoại bang, thì chỉ còn cách làm như đã nói ở trên, thì mới mong có đủ chứng cứ và lý lẽ pháp lý để dùng làm phương pháp ngoại giao đàm phán hòa bình với  phía Trung Quốc đòi lại chủ quyền biển đảo lại cho Việt Nam.

Chúng ta là tất cả những người Việt Nam yêu nước  hiện đang sống ở hải ngoại và những người Việt Nam ở trong nước không phân biệt khuynh hướng chính trị, đề nghị Quốc hội và Chánh phủ Việt Nam ra quyết định thu hồi đồng thời  hủy bỏ công hàm 14 – 9 – 1958 của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng đã ký công nhận vùng biển 12 hải lý trong đó có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam bất hợp pháp. Sau đó yêu cầu Chính phủ Việt Nam gửi công hàm quyết định đó cho Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc. Đồng thời yêu cầu Chính phủ Trung Quốc trả tức khắc hai quần đảo nói trên lại cho Chính phủ Việt Nam.

Chỉ có cách làm nói trên Nhân Dân Việt Nam và Chính phủ Việt Nam mới có thể đàm phán đòi lại hai quần đảo đã bị Trung Cộng cưỡng chiếm.

Texas 14 – 9 – 2011

© Quỳnh Thi

© Nguyễn Nghĩa

46 Phản hồi cho “Công hàm 1958 là bất hợp pháp và vô hiệu lực”

  1. quandannambo says:

    có hiệu hay vô hiệu
    *
    hợp pháp
    hay bất hợp pháp
    *
    thì Hoàng Sa
    củng
    đang nằm trong tay tàu cộng
    *
    vấn đề là
    đồng vẩu và trung ương đảng

    cái công hàm 58
    để làm gì
    *
    để
    lấy súng đạn
    lương thực
    quân trang quân quân dụng
    *
    phục vụ cho việc
    đánh chiếm miền Nam
    *
    từ
    năm 1960
    cho đến 1975
    *
    việt cộng
    đả
    dùng súng đạn của tàu cộng
    *
    giết chết
    khoảng 1 triệu người miền Nam
    *
    đó là
    thành quả vỉ đại
    của
    cái công hàm 58 *

  2. Vietnam says:

    Tôi xin hỏi nếu hồi đó VN phản đối TQ về vấn đề biển đảo thì sẽ sảy ra chuyện gì?

    Xin thưa là TQ sẽ bao vây phong tỏa VN, sẽ ngăn cản VN giải phóng Miền Nam. Vậy giữa mấy cái đảo ngoài khơi to hay cả một nửa nước to? Cái nào cần hơn?Tam hy sinh cái nhỏ để được cái lớn thế là đúng chứ sao?

    Ông Đồng gửi cái công văn lấp lửng đó là để lừa TQ, để TQ yên tâm mà giúp VN giải phóng Miền Nam. Nay giải phóng xong rồi sẽ dựa vào luật QT mà từ từ đòi lại. Thế là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời chứ?

    Vậy luật QT là gì? Xin thưa:

    1/ Vấn đề chủ quyền phải phân xử băng hiệp định và phải được Quốc Hội thông qua mới là hợp pháp. Đay chỉ là cái công văn suông thì đâu có giả trị gì?
    2/ Lúc đó Hoàng sa, Trường Sa là do VNCH chiếm giữ theo hiệp đinh Giơ ne vơ, Ông Đồng không có quyền phán xử cái mà ông không có. Thế cũng là bất hợp pháp.
    3/ Xét chủ quyền thì phải căn cứ vào các bằng chứng lịch sử chiếm giữ lâu dài của nhà nước. Các đời chúa Nguyễn của VN đã chiếm giữ quản lý hàng mấy trăm năm (Điều này TQ hoàn toàn không có).

    Vầy xét cả lý lẫn tình VN đúng hơn TQ là cái chắc.

    Ngày nay , thế giới đã khác xưa, VN còn cả thế giới ủng hộ, thế nào rồi cũng đòi lại được Hoàng sa, và một vài bãi đá ở Trường Sa cho mà xem. Hãy đợi đấy./.

    • ABC says:

      Cũng một bài củ mà đổi tên tác gỉa mới,nguời ta đã bàn nhiều,bộ ông điếc hay sao ?
      -Ông muốn dựa vào luật quốc tế để đòi lại, CSVN không dám thưa TQ ra toà án quốc tế (như Phi đã làm ),thế thì ai xử cho ông?
      -Lời nói cuối cùng cho các ông dư luận viên tai gổ,cố cải chày cải cối,chịu nhục ăn xôi :
      CHẾ ĐỘ CS VN MÀ CÁC ÔNG ĐANG PHỤC VỤ ĐÃ LỠ BÁN NUỚC RỒI,NÓI NHIỀU VÔ ÍCH !

      • vietha says:

        Việc đưa ra tòa án QT không phải chuyện đơn giản, VN chờ xem tình hính Philipine đi đến đâu trong vụ kiện để chờ đúng thời cơ thích hợp sau đó mới quyết định hành động. “Ăn cơm đi trước lội nước theo sau” không nhất thiết coi là hèn được mà là khôn ngoan chứ?.

        Nói VN sợ TQ thì tại sao VN luôn phản đối và tố cáo TQ trên phương diện ngoại giao chính thức trên trường QT?
        Nói VN sợ TQ tại sao VN vẫn quan hệ với Nga Ấn, Mỹ có hàng vài chục dàn khoan dầu khí ở vùng biển mà TQ coi là của TQ? TQ đã dám làm gì đâu ngoài mỗi việc cho tàu cá cắt cáp năm nào và sau đấy VN tuyên bố tổng động viên quân sự sẵn sàng bảo về tổ quốc thì TQ tit ngòi liền.
        Nói TQ không sợ VN sao khi TQ tuyên bố đấu thầu 9 lô dầu ở vùng biển VN nhưng đã hơn 2 năm nay có dám khởi công cái nào đâu? Đố thằng TQ dám vào vùng biển VN mà khoan dầu đấy!

        Nói VN sợ TQ sao VN đã và đang ra sức củng cố quốc phòng, liên két với Nga, Ấn Độ, Nhật, Mỹ đẻ kìm chế TQ? Điều này thế giới người ta đã và đang nói đầy ra trên báo chí đài phát thanh, và các phương tiện đại chúng thế giới? Chỉ có ai mù và điếc mới không nhận ra mà thôi

        TQ mạnh hơn VN thật nhưng khi từ xa đến cướp nước người ta, đánh nhau trên đất người ta thì lại hoàn toàn khác. VN với địa thế vô cùng lợi hại và có truyền thống kinh nghiệm chống toàn nhưng kẻ ngoại xâm cỡ bự. VN quyết không sợ bất cứ thằng to đầu nào kể cả TQ!

        Thế giới ngày nay là một tổ hợp đầy mới quan hệ chằng chit. Mỹ muốn kìn chế TQ, Mỹ lo TQ sẽ chiếm dần vai trò quyền lợi của Mỹ trên thế giới. Tuy nhiên Mỹ vãn không bỏ việc quan hệ với TQ để đem lại lợi ích cho mình. Nhật bản cũng tranh chấp với TQ nhưng 2 nước vẫn không từ mặt nhau mà vẫn quan hệ khai thác những mối lợi chung về KT…

        Cùng với trào lưu thế giới, chuyện đấu tranh với TQ ngoài biển Đông, VN quyết không khoan nhượng nhưng việc quan hề ở các lĩnh vực khác thì VN vẫn tiến hành. Đó là xu hướng chung của thế giới ngày nay chứ không phải riêng VN!

        Ngày xưa vì thế giới chia làm 2 phe đối chọi nhau rõ ràng, có chiến tuyến hẳn hoi nên mới có chuyện người ở phe này thì cạch mặt không quan hệ với phe kia. Ngày nay đâu có chia ra phe phái rõ ràng nào đâu. Nếu có phe thì chỉ là phe về mổt lĩnh vực nào thôi, còn các lĩnh vực khác thì vẫn cùng nhau quan hệ hợp tác. Nói vậy các vị có hiểu đươc không?

        Tôi xin ví dụ về mối quan hệ Mỹ Trung vừa mới đây trong cuộc gặp nhau giữa Obama và Tập Cân Bình. Mỹ Trung đối chọi không khoan nhượng nhau về vấn đề Biển Hoa Đông (Nhật Bản), và vấn đề Biển Đông (Đường lưỡi bò,VN và mấy nước Asean) Nhưng Mỹ Trung thỏa ước với nhau về vấn đề Triều Tiên, Về vấn đề quan hệ thương mại. hai vấn đề cùng song song tồn tại cùng tiếp diễn hầu như không liên quan đến nhau. Chỗ nào đấu tranh thì cứ đấu tranh, chỗ nào hợp tac thì cứ hợp tác. Thế giới ngày nay là thế đấy./….?

    • nt says:

      Coi vậy mà TQ cũng ngu hết cở. Cả 1 đảng CS Hà Nội bị CS Bắc Kinh xỏ mủi dẫn đi
      như chó mà bi giờ bác Vietnam nầy nói chuyện dở hơi.

      Chỉ 1 cách là giải thể lăng HCM ở Ba Đình thì mới có cách nói với TQ bởi gì sự
      ngu xuẩn của bác Hồ nhà nó nên CS Hà Nội tôi mất HS.

    • Rau Muống Rửa Trong Bồn Cầu Của Mỹ Ngụy says:

      Chú Vitnam này sáng ra đã uống thuốc chưa????? Miền Nam có mất một tấc đất vào tay giặc xâm lăng nào đâu mà cần bọn V+ “phỏng giái”??? Nhân dân miền Nam tuyệt đối không có nhu cầu mời các chú Vẹm vào ăn cướp tài sản đất đai của họ.

      Một bên là đất biển đảo của quốc gia, một bên là cuộc tranh chấp giữa Nam, Bắc. Chiến tranh Nam Bắc chỉ là tạm thời còn mất đất biển đảo là mất luôn, hiểu chưa, sao mà NGU thế hả tên Hồ chí minh, Phạm ăn Đồng??? Bán nước là bán nước, là phải bị tru di tam tộc, nhân dân ngàn đời nguyền rủa, còn chối cãi vào đâu????

  3. vk mỹ says:

    Có người nói VN đưa ra cái công vặn lấp lửng đó là để lừa TQ, Làm cho TQ yên tâm mà giúp VN đánh chiếm Miền Nam. Nay chiếm Miền Nam xong rồi , VN nói cái công văn ấy không hợp pháp mà dùng luất QT để kiên trì đòi lại HS. VN như vậy là tạm bỏ cái nhỏ (là HS) để tập trung sức lực vào cái lớn (là Miền Nam). Thế là CS khôn ngoan chứ, phải không mấy ông CCCĐ?

    • thichtudo says:

      Đúng là CS khôn ngoan, theo suy luận của bác vk mỹ : Lừa TQ để TQ giúp VN đánh chiếm Miền Nam….Đúng là bọn TQ ngu thiệt !
      Sau đó, lại lừa TQ cho chúng đưa người, bà con, họ hàng…vào Tây Nguyên VN, chắc là để
      làm thịt chúng nó ? Mưu cao !
      Lại còn lừa cả Tập Cận Bình bằng cờ 6 sao nữa. Cho “chả” hí hửng 1 chút, chẳng chết
      thằng tây nào cả ! Mưu vừa cao vừa thâm ! Chỉ có đảng và nhà nước ta quang vinh mới
      nghĩ ra được thôi !

  4. vk mỹ says:

    Vấn đề công văn Pham văn Đồng.
    Cho dù Pham văn Đồng có công văn bán nước nhưng công văn này không hợp pháp nên hoàn toàn không thể dựa vào đó mà nói HS bây giờ là của TQ.
    Lập luân như một số ông CCCĐ cho rằng HS nay thuộc TQ vì cái công văn kia mới là “lập luận bán nước”?
    Cần phải lập luận như sau:
    1/Về vấn đề lãnh hải, theo Hiệp đinh Giơ ne vơ 1954, HS thuộc quyền của VNCH quản lý, ông Đồng không thể phán quyết cái mà ông không có được. Thế là bất hợp pháp.
    2/ Nhà nước CHXHCN ngày nay là nhà nước hợp nhất giữa VNDCCH và CHMNVN, không phải là nhà nước VNDCCH xưa kia. Bởi vậy, Nhà nước CHXHCNVN ngày nay không chịu trách nhiệm về cái công văn sai trái đó.
    3/ Việc xét chủ quyền không chỉ căn cứ bởi một lời nói hay một cái công văn là đủ. Phải xét đến yếu tố LS trong đó điếu quan trong nhất là ai là người đã thực thi quyền chiếm dụng và tiến hành quản lý với danh nghĩa nhà nước và trong khoảng thời gian lich sử lâu dài (Việc này VN ta có đầy đủ bằng chứng )
    Tóm lại không thể vì cái công văn của ông Đồng mà nói HS đã thuộc TQ được. Lí luân như mấy ông CCCĐ hận CS ở đây là có lợi cho TQ, là ngu xuẩn là hồ đồ. Trên thực tế hiên nay qua mấy cuộc trao đổi QT về chủ quyền HS, TS, trừ đại biểu TQ nêu vấn đề công văn của ông Đồng, Các đại biểu QT khác chẳng ai nêu vấn đề này vì nó đâu có phải là căn cứ để xét chủ quyền. các ông CCCĐ ở diễn đàn này chỉ vì cá nhân hận thù CS mà ăn phải bả TQ rồi nên quẫn./.

    • Bút Thép VN says:

      Đúng, công hàm của Phạm Văn Đồng 1958 không có giá trị về mặt pháp lý, mà chỉ là tờ giấy xác nhận với nhân dân VN rằng: Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng và đảng CSVN là những tên phản quốc, sẵn sàng bán nước cho Tầu cộng.

      • Trúc Bạch says:

        Chính xác !

        Chuẩn Không cần Chình ! .

      • says:

        But Thép à! Hãy dùng lý lẽ mà phân tích. Đừng ăn nói như thế! Hãy xem chính phủ các nước , đặc biệt là Mỹ và tây phương có suy nghĩ như ông bạn bút thép hay không? hay là họ đánh giá cao vai trò của VN chống TQ?

      • says:

        Bút thép đừng hùa theo mấy tên CCCĐ như Trúc Bach, Trực ngôn….. hãy thử dùng lý luân mà đập lại ông vk mỹ ấy mới là người đàng hoàng chứ? Nhưng tôi nói thật, đập lại lý lẽ đó hơi khó đây!

    • Bần-Nông says:

      Dựa vào comment của ông bạn, tôi thấy ông bạn chẳng hiểu chi cả, có chăng sự hiểu biết của ông bạn rất hạn hẹp. Vậy mà ông bạn nói: “Lí luân như mấy ông CCCĐ hận CS ở đây là có lợi cho TQ, là ngu xuẩn là hồ đồ.” Đúng là “trí nông như đội đèn, mắt sáng như hạt đậu, mà cũng bắt bựt làm cao khinh thế ngạo vật”.

      Xin hỏi ông, Hoàng Sa ai đang chiếm đóng rồi? Thành phố Tam-Sa ở đâu & thuộc của nhà nước CHXHCN VN? Ải Nam Quan, thác Bản Giốc & phân nữa Vịnh Bắc Bộ thuộc về ai rồi? Tại sao TQ đi vào biển Đông như ao nhà của mình vậy? Các vụ cắt cáp tàu Bình Minh ra sao? Tàu Bình Minh thăm dò dầu khí tại biển của TQ sao mà bị cắt cáp? Còn các vụ biểu tình của người dân trong nước chống TQ xâm lược, tại sao bị đàn áp dã man vậy? Hội nghị Thành Đô ra sao, ông biết ko?

      Bần-Nông

      • vk mỹ says:

        VN đang cùng Nga, Ấn (Riêng công ty Mỹ thì mới đang thăm dò) … đang đàng hoàng khai thác hết giếng khoan này đến giếng khoan khác để thu đôla ngay ở trong “cái lưỡi bò” mà thằng Tàu đã dám làm gì được đâu. Cái vụ cắt cáp xưa rồi, gãi ngứa.

        Vừa rồi, Tàu tuyên bố đấu thầu chín lô trong địa phận VN, To mồm thế thôi chứ có thằng ma nào dám vào đâu? Nếu Tàu mạnh thất thì thử bắn vào dàn khoan của VN một cái đi xem sao? Cho ăn kẹo!

        Đấy mới là sự thật ông Bần nông ơi. Ông bảo thác Bản Giốc thuộc TQ là ông quá ngu rồi. Mời ông vào trang mạng KBC Hải Ngoại của kiều bào Mỹ mà xem hình ảnh thác bản Giốc họ mới đi thăm về và chụp ảnh thì biết liền. Đấy mới là sự thật, ông à.

        Công nhận Tàu có cản trở dân ta đánh cá, nhưng cái đó chỉ là nhỏ so với việc khai thác dầu khí trên Biển Đông. VN đang củng cố Cảnh Sát Biển, cứ từ từ rồi sẽ thấy. Sắp tới VN còn kết hợp với Hoa Kỳ để bảo vệ ngư dân. Hãy chờ đấy!./.

    • Bùi lễ says:

      “… Tóm lại không thể vì cái công văn của ông Đồng mà nói HS đã thuộc TQ được. Lí luân như mấy ông CCCĐ hận CS ở đây là có lợi cho TQ, là ngu xuẩn là hồ đồ….”

      Mô phật !
      .
      Nếu không có công hàm xác nhận 12 hải lý thì thằng Tàu dám đánh chiếm hoàng sa sau
      khi biết là Mỹ dâng mie^`nNam cho việt cô.ng hay sao?
      Thêm vào đó trên đài phát thanh Tàu trong thập niên 50 và Tân Hoa xã Tàu đã tuyên bố những gì tại sao các vị không đưa ra cho rỏ hơn ?

      Thảo luận về vấn đề này, mổi người nhìn một góc độ khác nhau (có thể vì sự hiểu biết khác nhau) để mổ xẻ vấn đề . Chẳng lẽ lời họ nói là “HS là của Tàu/thuộc về Tàu” … nói như thế thì HS của VN từ hợp pháp/lý trở thành vô lý/bất hợp pháp hay sao ?
      Lý luận theo kiểu gì thế ? Việt cộng có thể dung lối lý luận này để đè bẹp dân VN biểu tình
      chống Tau thì có lý,( vì việt cộng sợ biến động chính trị trong lúc biểu tình) còn có cụ trên na`y lý luận theo kiểu ấm ớ này tớ thấy mà nực cười quá !
      Khi mà nói đến luật thì người ta nói đến bằng chứng chứ không fa?i nói đến “lời đồn”.

      Thay gì nên nghĩ làm sao để giử những phần còn lại thì không lo, mà cứ nghĩ vẩn nghĩ vơ
      là l quốc tế sẽ giúp VN (để đòi lấy lại những cái đã mất) thật là trẻ thơ! Lại chê người khác
      là “ngu xuẩn là hồ đồ” quả là đáng trách .

      Cho dù là Tàu cướp hay là mất do việt cộng hiến dâng thì HS hiện nay đã thuộc về Tàu
      Đây là điều không thể chối cải được.
      Việc có đòi lại được hay không lại là chuyện khạ’c . Quá khứ luật QT chưa có giúp cho những nước bị mất đất lậy lại đất từ tay bọn cướp .

      Theo tôi thấy Tàu chắc chắn sẽ không trả lại cái đã chiếm mà còn cố gắng chiếm lấy
      thêm những phần còn lại cho đến khi thế giới lên tiếng quyết liệt thì họa may nó mới
      ngưng . Đó là lý do tại sao VN nên bày tỏ thái độ dứt khoát với Tàu về chủ quyền của
      VN .
      Chứ cứ xìu xìu ểnh ểnh như hiện nay trong tư thế nhắm mắt qua cầu để đợi thời xem
      “rủi may” Mỹ nó nhúng tay vào thì ta khỏi mích lòng ông Tàu thấy mà chán!

      Ông bà ta có nói,
      “Tiền trao cho gái có đòi được đâu”

      .

  5. vk mỹ says:

    D.Nhật Lệ says:
    14/10/2011 at 23:37
    Nếu suy luận như ông VHT.thì việc đánh chiếm miền Nam để áp đặt chế độ CS.lên cả nước cũng bất hợp
    pháp luôn và như vậy,miền Bắc CS.làm sao nuốt trôi được lý lẽ này,do đó VC.sẽ không thể chấp nhận được sự bất hợp pháp trong việc thôn tính VNCH.một quốc gia có đủ chủ quyền trên 2 đảo Hoàng Sa và Trường Sa !

    Ông Nhật Lệ nói vậy là sai rồi, trên lý thuyết CS miền Bắc không chiếm miền Nam, CS miền Bắc chỉ ủng hộ nhà nước Công Hòa Miền Nam Niệt Nam.CHMNVN đại diện cho nhân dân Miền Nam VN lât đổ VNCH. Về danh nghĩa CHMNVN mới là người chiến thắng. Cờ sọc đỏ xanh ngôi sao ở giữa cắm trên dinh độc lập cơ mà, có phải cờ đỏ sao vàng đâu.. Ông Đại Tá Bùi Tùng thay mặt nhà nước CHMNVN tiếp nhận chính quyền từ tay TT Dương Văn Minh chứ có phải lấy danh nghĩa là Bắc VN tiếp nhận đâu?.

    Sau này CHMNVN và VNDCCH hợp nhất thành CHXHCNViệt Nam. CS đã đi nước cờ rất bài bản. Đến giờ thế giới người ta vẫn công nhận như vậy. ( Ai cũng biết: Trên thực tế CHMNVN cũng chính là CS Bắc Việt nhưng vềdanh nghĩa QT chính thống thì không phải, thế mới độc đáo là vậy)./.

    • NON NGÀN says:

      HOAN HÔ CỘNG SẢN

      Anh người Cộng sản lâu nay
      Anh theo thuyết Mác quả hay rõ ràng
      Để xây dựng sớm thiên đàng
      Chiến tranh công cụ có màng làm chi
      Dẫu còn đất nước chia đôi
      Anh luôn chiếu cố tới người miền Nam
      Lập thành Mặt Trận Nhân Dân
      Cốt nhằm thống nhất cho nhanh kiểu này
      Nghĩa là giải phóng liền tay
      Sau làm cộng sản chờ ngày vinh quang
      Khó giương cờ đỏ sao vàng
      Thì giương cờ tạm nửa vàng nửa xanh
      Miền Nam đúng sụp tan tành
      Cờ này vốn cắm lên Dinh Thiệu rồi
      Hoàng Sa, Trung Quốc liền xơi
      Người đời thắc mắc đâu ngày quang vinh
      Khó sao đem chuyện nước mình
      Ra bàn thế giới giật mình lắm thay
      Mây trôi nước chảy vạn ngày
      Cuối cùng rồi lại bàn cờ ngã nghiêng
      Hoan hô Cộng sản nhãn tiền
      Anh hùng yêu nước có phiền chi ai !

      NGÀN KHƠI
      (12/5/13)

    • says:

      Lập luận như vk mỹ thì mấy ổng CCCĐ chỉ có mà ‘tịt ngòi’!

      • thichtudo says:

        Thành thật cảm ơn các bác vk mỹ, Hà, Cộng Sản Thứ Thiệt (có lẽ còn mấy bác nữa). Có các bác còm “đặc biệt” thật hấp dẫn. Các bác CCCĐ đành thúc thủ,
        biết nói gì thêm ? Tui cũng có còm góp đâu đó với bác vk mỹ, chưa thấy hiện,
        đang chờ. Có thêm bác kbchn vào nưã là khỏi nói !

      • Lý Sự Thật says:

        Hà says:
        15/05/2013 at 12:12
        Lập luận như vk mỹ thì mấy ổng CCCĐ chỉ có mà ‘tịt ngòi’!

        Giỏi cho lời lẻ của kẻ cướp. Cũng như khi Tàu Cộng bắn giết ngư dân Việt, bọn đầu gấu ở ba đình Hà Nội. . .ní nuận nà. ..Tàu nạ . . .ấy mà !

        Vậy bọn Cộng Sản nô lệ Tàu. .tịt gì? Có phải TịT Mồm Mẹ mầy không Hà ?

  6. D.Nhật Lệ says:

    Nếu suy luận như ông VHT.thì việc đánh chiếm miền Nam để áp đặt chế độ CS.lên cả nước cũng bất hợp
    pháp luôn và như vậy,miền Bắc CS.làm sao nuốt trôi được lý lẽ này,do đó VC.sẽ không thể chấp nhận được sự bất hợp pháp trong việc thôn tính VNCH.một quốc gia có đủ chủ quyền trên 2 đảo Hoàng Sa và Trường Sa !
    Thứ nữa là ông VHT.không đọc hết tuyên bố của Tàu cộng trong đó minh định cả 2 đảo HS-TS.,thành thử
    PVĐ.đã thò tay ký công hàm để tán thành (tức là côngnhận) tuyên bố trên là “bút sa gà chết”,chứ không phải là tuyên bố của Tàu cộng chỉ dựa vào 12 hải lý mà còn bao hàm cả HS-TS.trong đó !
    Bán đất nước là trọng tội tày trời,không phải đơn giản như bán hàng,do đó không ai dám bán nước và cũng chính vì lý do này mà Tàu cộng dùng xảo thuật của kẻ cướp để lừa bịp nước VNDCCH.Bọn cướp quyền như CS.thì hiểu rõ thủ đoạn của nhau qúa.
    Nhận định của ông VHT.là PVĐ.”…bắt buộc phải tuyên bố nhằm khỏi bị rầy rà với TQ.khi ấy…” thì qúa
    khôi hài kiểu trẻ con vì chủ quyền đất nước đang bị kẻ thù xâm chiếm mà khi thì nói có,khi thì nói không
    thay đổi theo…thời tiết mưa nắng và…tâm địa vui buồn như thế đâu có được,thưa ông VHT.!

  7. linh bien phong says:

    nói ngu vl bảo đòi xong rồi nó k trả thì làm gì đc nó? đem pháo đem tàu ra bắn nhau vs nó à? hỏi thật chứ các anh hô hào cổ động thế cho oai xong lúc con các anh các chú bị gọi đi nghĩa vụ quân sự thì các anh các chú có cho con em mình đi k? hay lại lên phường lót tay dăm ba triệu để được nằm nhà lên mạng chém gió?

  8. npt says:

    Năm 1958 miền bắc VN dưới sự cai trị của chế độ cs , ông HCM là người đứng đầu đảng và nhà nước cs … VN DCCH tính từ vĩ tuyến 17 trở ra lấy sông Bến Hải ” Quảng Trị “lam giới tuyến …Từ vĩ tuyến 17 trở vào do chế độ VNCH dưới sự nắm quyền của TT Ngô Đình Diệm lúc đó quần đảo ( Hoàng Sa ) thuộc quyền quản lý hành chính của chế độ VNCH ..Suy luận ra địa giới hành chính lúc bấy giờ không thuộc quyền quản lý hành chính của chế độ VNDCCH miền bắc VN ,thời ký chia cắt đất nước sinh ra 2 chế độ ,một bên là theo chủ thuyết cs đấu tranh giai cấp đễ tồn tại , một bên miền nam VN thì theo chế độ cộng hòa dân chủ , như vây công hàm của ông Phạm văn Đồng ký dâng cho giặc Bắc Kinh ngày 14/9/1958 trong thời điểm đó , miền bắc VN là thuộc quyền chỉ giáo của Trung cộng cùng chung một ý thức hệ cs XHCN , ngược lại xem chế độ VNCH miền nam VN là kẽ thù nên PVĐ và nhà nước VNDCCH đã bắt tay với TC đễ chống lại MNVN mà ông Đồng và ông HCM không nghĩ đến hậu họa về tương lai “Hoàng sa” mà xem như TC là đồng chí .anh em nếu có chiếm Hoàng sa THÌ SAU NÀY CÙNG đ/c anh em ,láng giềng hữu nghị núi liền núi ,sông liền sông “bên ni biên giới là nhà,bên ka biên giới cũng là anh em” từ đó ăn cú lừa của thời Mao Trạch Đông một con người nham hiểm , dùng mọi thủ đoạn đã dựa vào công hàm cuả ông TT Đồng ra lệnh đánh chiếm Hoàng sa năm 1974 dưới thời Nguyễn Văn Thiệu … TT .. VNCH khi không còn sự trợ giúp đắc lực của chính phủ Mỹ ,,,dù Hạm đôi 7 đang đậu ở Thái Bình Dương , hình như có sự thỏa thuận ngầm của chính quyền Nixon – và ngoại trương Kissinger trước đó , xét về địa giới hành chính thì Hoàng sa năm 1974 thuộc quyền quản lý của CP VNCH nên công hàm 1958 của ông TT Phạm văn Đồng không có giá trị pháp lý …Nhưng Trung cộng dựa vào đó làm cái cớ đễ bành trướng và cướp thêm các đảo Trường sa của VN năm 1988 …như vậy là chính quyền cs VN thời nào cũng bị đễ mất đảo , năm 1974 Hoàng sa bị giặc Tàu cướp dưới sự cai trị của Tập đoàn cs Lê Duẩn …ngày nay Hoàng sa mất một số đảo năm 1988 là do tập đoàn cs toàn trị cũng từ thời Lê Duẩn cho đến nay , xét về phương diện giữ nước và bán nước thì ai là người giữ nước,và ai là kẽ bán nước… sự thật dễ thấy như ban ngày và hiện nay giặc Trung cọng còn dùng mọi âm mưu thủ đoạn đễ xâm chiếm đất nước VN nhưng giới chức cọng sản Hà Nội xem kẽ thù là bạn 4 tốt 16 chữ vàng ,tình anh em đ/c láng giềng hữu nghị mà ông TBT đứng đầu đảng cs VN sắp đi bắc Kinh với ý nghĩa và mục đích gì ? trong tình thế bọn giặc bành trướng bắc kinh đang ngang ngược gây hấn cố tình xâm chiếm biển đảo VN, như một tên cướp biển thời hiện đại ? ..Câu hỏi này danh cho Nguyễn Phú Trọng và 14 ông quan cộng sản” BCT “đảng cs VN hôm nay !? đang hô hào chống âm mưu thù địch ,phản động nước ngoài phản động đang âm mưu diễn biến hòa bình nhằm bạo loạn lật đổ … ngoài ra không có ông bạn nào tốt hơn ông bạn Trung cọng mà có kẽ đang chui đầu vào rọ .

  9. Cộng Sản Thứ Thiệt says:

    Chuyện Công Hàm 1958 là chuyện nội bộ song phương giữa hai người anh em vô sản với nhau. Các thế lực ruồi bu khác đừng có chõ mõ vào khích bác , chịa rẽ tình huynh đệ thủ túc được xây dựng trên nền tảng vô sản trong sáng của Hồ Chủ Tịch và Mao Chủ Tịch.

    • NN says:

      VỀ HAY Ở

      Hãy về lại với dân mình
      Đừng hoài ngụp lặn ao sình ngày xưa
      Ông đây thứ thiệt thật vừa
      Bởi vì thứ thiệt khó ưa thể nào !

      NN

    • Người San Jose says:

      ĐỘC-LẬP lề BÊN PHẢI.

      Chuột Vẹm co-ro đứng gãi đầu.
      Mèo Tàu trợn mắt lại vênh râu.
      Láng giềng hửu-nghị,DÊ YÊU CỌP.
      Đồng-chí thắm tình,CỎ MẾN TRÂU.
      Trung,Việt đề-huề,nghe muốn ói !
      Mao,Hồ đoàn-kết,ngẫm càng đau.
      Hỡi-ơi ! Độc-lập lề bên phải.
      Hà-nội khom lưng thật thãm sầu !

      Người San Jose

    • Người San Jose says:

      Ra khõi đảng chính là yêu nước.
      Rời bõ chính-quyền đích-thực thưong dân.
      Con người chĩ sống một lần.
      Nhục,vinh thiên-cổ chẵng cần bàn thêm.

      Người San Jose

    • Huỳnh Ngọc Đan Thuỳ says:

      Tên “CS thứ thiệt” này sắp bị tai hoạ trời giáng vì bị nhiều người ghét, không ưa. Thật tội nghiệp, mẹ của ảnh bị HCM “hấp diêm” sinh ra ảnh nên suốt ngày ảnh lên mạng bênh vực, ca ngợi Đảng CSVN cho tròn đạo hiếu, mà ảnh không biết thằng TC sắp kề súng bắn bể cái sọ não đặc sệt sự ngu si của ảnh.

      • Cộng Sản Thứ Thiệt says:

        Ông (bà) có nóng máu chửi đổng thì cũng chẳng làm gì được chúng tôi những người cộng sản chân chính , đầy kiêu hãnh , vẻ vang vinh quang đời đời.Chúng tôi đang là ông chủ thực sự của một đất nước rộng bằng nước Đức, dân số gần 100 triệu ,tài nguyên khóang sản phong phú dồi dào …Chúng tôi nắm tòan quyền sinh sát trong tay. Tất cả dân chúng đều vâng phục , ca tụng và biết ơn chú`ng tôi. Quyền lực ,danh vọng, tiền tài , mỹ nữ… chúng còn hơn cả các vua dâu mỏ Trung Đông. Thử hỏi những kẻ ngu si làm sao có được những thứ đó . Nên nhớ rằng chúng tôi tất cả đều ra đi từ hai bàn tay trắng , nghèo khổ thất học không có gì cả.Do đâu mà chúng tôi được như vậy ?Đó là nhờ con đường CHXH mà BÁc HỒ đã chọn. BÂy giờ có hàng ngàn việt kiều lưu vong đang mơ ước được bưng bô bợ đít cho chúng tôi đề được chúng tôi ban cho chút ân điển bé mọn. NÓi trắng phớ ra như vậy để cho mấy ông (bà ) đừng hí hố vỗ ngực xưng danh ta đây là Việt Kiều có học, văn minh , tự do .,…ba cái thứ đó vứt mẹ vào garbage bin cho rồi.

  10. ĐẠI NGÀN says:

    BÀN VỀ HƯỚNG LÝ GIẢI KHÁCH QUAN VÀ CÁCH XỬ LÝ CẦN THIẾT ĐỐI VỚI BỨC CÔNG HÀM NĂM 1958

    Bức công hàm 1958 do Thủ tướng Phạm Văn Đồng của miền Bắc lúc đó đưa ra đã là một thực tế, không thể nói khác đi được. Thế nhưng nếu đọc thật kỹ, bức công hàm chỉ chủ yếu nói về 12 hải lý, mà không nói điều gì khác nữa. Cho nên, mặc dầu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa lúc ấy quả có nằm trong phạm vi của 12 hải lý đó thật, song chúng không phải là đất vô chủ, nên phạm vi 12 hải lý đó cũng chỉ đến sau, không thể nào bao trọn trong đó cả hai quần đảo này, mà chúng vốn từ xưa kia cho đến lúc đó, đã là của Việt Nam rồi. Đây cũng là điều mà bức công hàm hoàn toàn không cần gì phải minh thị ra. Không minh thị, không nói rõ ràng đến, thì mọi người khác không thể có quyền nào để suy diễn một cách vu vơ hay tự chuyên được. Vậy nên, khi TQ đã cho quân tiến chiếm phần lớn các đảo ở Hoàng Sa của VN, và cả một phần các đảo Trường Sa của VN, chỉ là do họ đã dùng vũ lực về sau, mà không phải bởi lý do nào đã minh thị trong công hàm 58 hết. Mặt khác, lúc đó Hoàng Sa và Trường Sa đều đang thuộc sự quản lý về mặt lãnh thổ của miền Nam VN, tức là nhà nước VNCH, thì công hàm của ông Đồng thật sự hoàn toàn không có hiệu lực hay tạo ảnh hưởng pháp lý gì về hai quần đảo này cả. Bởi vì lúc đó, hai phần lãnh thổ miền Bắc và miền Nam là hoàn toàn ngang hàng, biệt lập, độc lập nhau, không hề phụ thuộc vào nhau. Điều khác nữa, ý nghĩa của công hàm cũng chỉ là thông báo mang quan điểm ngoại giao, nhưng tuyệt đối không hề là văn bản pháp lý mang tính chất cam kết hay nhượng quyền gì cả, nên thực chất nó cũng chỉ tương đối vô hại. Vả chăng, lãnh thổ quốc gia là chuyện nghiêm trọng vạn đợi, không phải chỉ là điều gì nhất thời, nên chi công hàm 58, trong hoàn cảnh bất đắc dĩ như thế vào lúc đó, trong kiểu ông Phạm Văn Đồng bắt buộc phải tuyên bố nhằm để khỏi bị rầy rà với TQ khi ấy, vẫn không thể nào mang tính cách pháp lý quốc tế về cơ bản, hay vĩnh viễn gì cả được. Nói chung lại, trong tình huống hiện nay, phía VN hiện tại không cần gì buộc phải chối bỏ công hàm, mà chỉ cần phải giải thích lại sao cho được minh bạch, rạch ròi, chính xác và đúng pháp lý, để cho mọi người và toàn thế giới thấy rõ được như thế thôi. Cách giải thích của phía VN như thế, hoàn toàn đủ và đúng cơ sở thực tế, khach quan, không có gì cần phải bối rối. Chỉ có phía TQ mới cần việc suy diễn ngang ngược như họ đã tuyên bố, và chính họ mới chiếm cứ ngang ngược đối với các phần quần đảo có liên quan của VN, thì hoặc bây giờ, hoặc cả sau này, họ nhất thiết bắt buộc phải hoàn trả lại để được hợp tình, hợp lý thôi. Sự già miệng của TQ vừa qua, chỉ cho thấy tính cách bá quyền và tham lam, không đúng đắn của họ, mà ngoài ra chẳng có ý nghĩa hay giá trị chính đáng nào về mặt pháp lý khách quan như mọi người đều thấy cả. Cho nên, ý nghĩa quan trọng nhất trong hiện tại, là Quốc Hội của nước VN hiện giờ, cần phải ra một bản tuyên cáo chính thức và long trọng trước quốc dân đồng bào, trước thế giới, cũng như đối với TQ, về các ý hướng lý giải và giải quyết có tính cách thiết yếu, cũng như thật sự hoàn toàn thực tế, đúng đắn như trên.

    Võ Hưng Thanh
    (07/10/11)

Phản hồi