WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gaddafi đã chết

Gaddafi (1942-2011)

Lúc 15 giờ Warsaw, tức 20 giờ Việt Nam, bộ Ngoại giao Ba Lan đã lên tiếng chính thức xác nhận nguồn tin là đại tá Gaddafi, nhà độc tài Libya đang lẩn trốn đã chết. Trước đó vài tiếng, báo chí đưa tin Gadhafi bị bắt trong tình trạng bị thương ở cả 2 chân nhưng tin này do đại diện của quân khởi nghĩa đưa ra và chưa được bất cứ xác nhận chính thức nào.

Gadhafi thiệt mạng trong cuộc giao tranh vào một trong những sào huyệt kiên cố nhất và là sào huyệt cuối cùng của quân chính phủ. Đó là thành phố Sirte, quê hương của ông ta. Giao tranh đã diễn ra quyết liệt và Gadhafi bị thương trong khi đang tìm đường tẩu thoát khỏi Sirte. Trận chiến bắt đầu lúc 8 giờ địa phương sáng nay và kéo dài trong khoảng 2 giờ. Theo thông báo, Gadhafi được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Thi thể của Gaddafi sẽ được chôn cất ở một nơi bí mật, đại diện chính quyền mới cho báo giới biết như vậy. Sirte được giải phóng sẽ là bước quan trọng để quân khởi nghĩa kiểm soát được toàn bộ lãnh thổ của Libya.

Cùng tử trận với ông Gaddafi còn có 2 con trai của ông và một số người thân tín với gia đình ông.

Hiện lực lượng khởi nghĩa vẫn đang tiếp tục các cuộc lùng sục nhằm vào các thành phần trung thành với chế độ cũ đang lẩn trốn, trong đó có những họ hàng của đại tá Gaddafi.

Gadhafi sinh năm 1942, giành quyền lãnh đạo qua cuộc đảo chính quân sự vào năm 1969 và duy trì chế độ độc tài cho tới nay. Mấy tháng trước, Gadhafi đã phải rời bỏ ngai vàng, trốn chui lủi do quân nổi dậy tiến vào thủ đô và chiếm giữ những thành phố quan trọng nhất.

Đây là nhà độc tài thứ 3 ra đi do làn sóng cuộc cách mạng hoa Nhài tại Bắc Phi. Hai người trước kia, một đang bị truy nã (cựu tổng thống Tunesia) và một đã phải ra tòa (cựu tổng thống Ai Cập) về những tội ác mà họ gây ra trong thời gian cầm quyền, đặc biệt là tội đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa của dân chúng trong những ngày cuối cùng, trước khi chế độ độc tài sụp đổ.

Trên nhiều đường phố ở thủ đô Tropoli dân chúng đổ ra đường reo hò mừng chiến thắng.

Bình luận viên TVN 24 nói, đây là lời cảnh báo cho tất cả các nhà độc tài trên thế giới.

© Đàn Chim Việt

108 Phản hồi cho “Gaddafi đã chết”

  1. Ân Huệ Trương says:

    Nhìn các nước Bắc Phi mà mình cảm thấy chua xót cho dân tộc vn. Lịch sử 4000 năm chưa hề khuất phục bất cứ giặc ngoại xâm nào, vậy mà giờ đây phải như con hến để cho Bọn ngoại lai Cộng Sản đè đầu cởi cổ. Lẻ nào 2 triệu đảng viên ác ôn mà làm 85 triệu con tim khối óc phải lầm than khốn khổ, phải ngậm miệng để được cơm thừa cá cặn ban phát. Chắc có lẻ chờ vài thế hệ nửa để mở mang trí óc. Xin ngồi chờ, để các con của Đảng viên CS về cai trị tàn ác và man rợ hơn bằng chứng là con của ông Kim young Bắc Hàn, con Đại tá gardafi, con Nguyễn tấn Dũng và cả bọn. Hãy đợi đấy chúng đang mua các loại vũ khí không phải để bảo vệ tổ quốc đâu mà để sẵn sàng nã vào đoàn người yêu nước đấy.

  2. Lê Thiện Ý says:

    “Ác giả ác báo”, gieo gió to, gặt bão dữ. Độc tài tàn bạo chết đi mà di hoạ vẫn còn; chỉ có bọn độctài
    mới tỏ lòng thương tiếc và run sợ.
    Liệu chừng nào bọn cs Tàu, Bắc Hàn, csvn kéo nhau sụp đổ ? Số phận cuả những tên đầu lãnh có bi đát ? Ý Trời và lòng Người sẽ có đáp án !

  3. motkhucruot says:

    Đoạn kết cũa những tên độc tài như Saddam Hussain , Gaddafi chắc chắn sẽ mang lại những hệ quả tiêu cực tại VN . Bọn CSVN sẽ độc tài , kiễm soát người dân chặt chẽ hơn , những nhà đấu tranh dân chũ sẽ khốn khỗ hơn và một điều chắc chắn bọn CSVN sẽ bám đít TQ chặt hơn vì chỉ có TQ là cái ô dù vững chắc nhất cho vị thế cũa bọn CS , điều này đồng nghĩa VN sẽ chịu nhiều thiệt thòi , mất mát trong mối quan hệ , trao đổi với TQ.

  4. vn says:

    Bài học lịch sử là : Độc tài không thể tồn tại mãi mãi.Sẽ đến lúc chế độ CS Vietnam đối diện với chân lý đó.

  5. Dư Trần says:

    Hèn chi đêm hôm qua tôi thấy được hình ảnh Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn nằm dưới ống cống ba Đình và quỳ lạy Bà Hằng xin đừng bắn chúng tôi. Đúng là Thượng Đế thật là vĩ đại, cảm ơn các dân tộc Bắc Phi. Hãy đứng lên dân tộc Việt Nam ơi ! Hoa lài đang tỏa hương trên đường phố Hà Nội. Hãy bắt những tên Cộng Sản ngoại lai chun vào các ống cống để không còn bán nước buôn dân, để Đàn Chim Việt trở về đoàn tụ bên nhau. Lạy Chúa hãy ôm Dân Tộc tôi vào lòng.

  6. Cộng Sản Thứ Thiệt says:

    Thật là một ngày đau buồn! Một Đồng Chí , một người bạn lớn của chúng ta đã ra đi. Biết bao giờ chúng ta mới đưa được sư đòan Culi ( 10300 đòng chí) trở lại xây dựng và bảo vệ tổ quốc Lybia Xã hội Chủ Nghỉa Anh em. Hu Hu Hu !!!

  7. Minh Đức says:

    Đài truyền hình tiếng Ả Rập Al-Jazeera TV chiếu hình ảnh thi thể Gaddafi đã bị giết. Gaddafi có thể cho rằng Mubarak của Ai Cập, Suharto của Indonesia là những kẻ mềm yếu từ chức trước sự phản đối của người dân. Hoặc như Tunisia, vì cơ quan an ninh kém cỏi nên để cho dân nổi dậy khiến tổng thống Tunisia phải bỏ trốn. Còn chế độ của Gaddafi thì không có những khuyết điểm như các chế độ kia. Gaddafi nắm vững những thành phần trung thành với mình và chiến đấu đến cùng. Cách làm khác nhau nhưng kết cục thì giống nhau. Tất cả đều mất quyền lực. Những người từ chức sớm thì chết già, còn Gaddafi thì bị giết. Vua nước Anh nhượng bộ đòi hỏi của phe dân chủ nên con cháu được tiếp tục tại ngôi. Vua nước Pháp không nhượng bộ phe dân chủ thì cuối cùng bị chém đầu. Nước Anh nhượng bộ đòi hỏi của dân thuộc địa, trả lại độc lập cho các thuộc địa nên vẫn còn giữa mối liên lạc với các nước này. Nước Pháp không trả độc lập cho thuộc địa nên phải trải qua chiến tranh rồi cũng mất hết thuộc địa.

  8. Paramita says:

    Dây là tâm guong và lo*i canh bao cho tâp doàn tham nhung~ và tàn bao cua dang CSVN

  9. Du lam says:

    Gaddafi di tau suot roi
    Bao gio thi den phien nhung ten ban nuochai dan Nguyen tan Dung, Nguyen phu Trong, Truong tan Sang day? cung sap den roi do.. Hay cho xem

  10. vk says:

    Đã kết liễu cuộc đời của nhà độc tài toàn trị ,gia đình trị, tham quyền cố vị và tham nhũng …là lời cảnh báo cho những tên lãnh đạo độc tài toàn trị …còn lại trên trái đất này hãy xem Gaddafi làm tấm gương soi …có ngày sẽ đến với những kẽ đang hăng máu khi đang ngồi trên chiếc ghế quyền lực, độc tài đang cai trị ….xem dân như những thành phần bị trị … Những kẽ …(.Gieo nhân hưởng quả ).

Phản hồi