WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gaddafi đã chết

Gaddafi (1942-2011)

Lúc 15 giờ Warsaw, tức 20 giờ Việt Nam, bộ Ngoại giao Ba Lan đã lên tiếng chính thức xác nhận nguồn tin là đại tá Gaddafi, nhà độc tài Libya đang lẩn trốn đã chết. Trước đó vài tiếng, báo chí đưa tin Gadhafi bị bắt trong tình trạng bị thương ở cả 2 chân nhưng tin này do đại diện của quân khởi nghĩa đưa ra và chưa được bất cứ xác nhận chính thức nào.

Gadhafi thiệt mạng trong cuộc giao tranh vào một trong những sào huyệt kiên cố nhất và là sào huyệt cuối cùng của quân chính phủ. Đó là thành phố Sirte, quê hương của ông ta. Giao tranh đã diễn ra quyết liệt và Gadhafi bị thương trong khi đang tìm đường tẩu thoát khỏi Sirte. Trận chiến bắt đầu lúc 8 giờ địa phương sáng nay và kéo dài trong khoảng 2 giờ. Theo thông báo, Gadhafi được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Thi thể của Gaddafi sẽ được chôn cất ở một nơi bí mật, đại diện chính quyền mới cho báo giới biết như vậy. Sirte được giải phóng sẽ là bước quan trọng để quân khởi nghĩa kiểm soát được toàn bộ lãnh thổ của Libya.

Cùng tử trận với ông Gaddafi còn có 2 con trai của ông và một số người thân tín với gia đình ông.

Hiện lực lượng khởi nghĩa vẫn đang tiếp tục các cuộc lùng sục nhằm vào các thành phần trung thành với chế độ cũ đang lẩn trốn, trong đó có những họ hàng của đại tá Gaddafi.

Gadhafi sinh năm 1942, giành quyền lãnh đạo qua cuộc đảo chính quân sự vào năm 1969 và duy trì chế độ độc tài cho tới nay. Mấy tháng trước, Gadhafi đã phải rời bỏ ngai vàng, trốn chui lủi do quân nổi dậy tiến vào thủ đô và chiếm giữ những thành phố quan trọng nhất.

Đây là nhà độc tài thứ 3 ra đi do làn sóng cuộc cách mạng hoa Nhài tại Bắc Phi. Hai người trước kia, một đang bị truy nã (cựu tổng thống Tunesia) và một đã phải ra tòa (cựu tổng thống Ai Cập) về những tội ác mà họ gây ra trong thời gian cầm quyền, đặc biệt là tội đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa của dân chúng trong những ngày cuối cùng, trước khi chế độ độc tài sụp đổ.

Trên nhiều đường phố ở thủ đô Tropoli dân chúng đổ ra đường reo hò mừng chiến thắng.

Bình luận viên TVN 24 nói, đây là lời cảnh báo cho tất cả các nhà độc tài trên thế giới.

© Đàn Chim Việt

108 Phản hồi cho “Gaddafi đã chết”

  1. Lai Mân says:

    Gởi Thanh Lân – Hoàng Mai
    Đừng chửi NĐD như vậy. Chế độ đó còn tốt đẹp mấy chục ngàn lần bây giờ. Chỉ là đám hậu sinh “khả ố”, biết gì. Thời ông Diệm một người làm nuôi cả nhà mấy người ăn. Muối chỉ năm cắc 1/2. Các chính sách xã hội, y tế, giáo dục, đều tốt đẹp : học từ mẫu giáo đến hết cấp 3 không phải đóng học phí, vào bệnh viện không mất tiền, lương y đúng là như “từ mẫu”. Năm nào hết năm các tạp chí chính phủ cũng đều công khai các ngân sách đã xử dụng cho các bộ như y tế, giáo dục, quốc phòng. .. cho dân biết. Bây giờ mọi thứ khoảng chi tối như đêm 30. Dân chỉ biết è cổ đóng thuế. Nhà nghèo nuôi con ăn học không nổi, vào bệnh viện phải tiền trước, không tiền thì đừng hòng được chữa trị. Bác sĩ chỉ được phép cấp thuốc theo lệnh của Sở y tế, nhiều khi bệnh phải uống hai thứ thuốc mới khỏi, bs chỉ cấp một thứ vì hết mức cho phép. Cs chỉ mưu mô thâm độc, tuyên truyền NĐD độc tài, lê máy chém khắp miền Nam. Họ lợi dụng tự do của miền Nam để tung cán bộ , đặc công len lỏi, giật dây, kích động . Rồi chó sũa cả đàn sũa theo…. Sau 1975 cả nước mới bật ngữa ra ai đen ai trắng. Chỉ tội cho dân VN, bị ách CS không biết đến bao giờ.

    • Trang Nhung - Viện Lưu Trữ Washington says:

      Nói thế , mà thấy Lai Mân … chắc dốt nên trốn môn Sử hoài. Mỹ nó tốn bao tiền của để nuôi NĐ Diệm và VNCH .
      Như ông Tướng Cao Kỳ nói : ” … Chúng ta là LÍNH ĐÁNH THUÊ …cho ngoại bang … ”
      Được nuôi bằng viện trợ Mỹ – làm gì chả sướng …cái thân lính đánh thuê ? mồt thằng đi càn quét , cướp bóc và bắn giết … là đủ nuôi cả nhà , cả họ .
      Thế nên , khi mà không được lòng chủ Mỹ – thì CIA nó giật dây làm đảo chánh để thay ngựa , khiến Diệm Nhu phải chết thê thảm , nằm còng queo dưới giày lính ở sàn xe bọc thép – giống y như xác Kadhafi bị kéo lê phố bi giờ .
      Nguồn sống như vậy, nên khi bị chủ Mỹ qua mặt ,đi đêm với Tàu , cắt viện trợ, thì cả chế độ đánh thuê VNCH ( toàn tốt đẹp mà thối nát của Lai Mân ) … tan tác sụp đổ .

      • Sigma says:

        Hi,
        chu may chac gioi su lam ma sao khong lai khong biet la quan doi nhan dan Vn anh hung tu dau den chan (rang luon) deu made in china.
        con ong Ky cuc do ong noi vay ma ong khong biet ong noi gi dau dung quan tam.
        Trong chien luoc moi cua Au My la nhung thang doc tai nen im mieng va tu sua minh neu khong thi toi mang,hay lay cai chet nhuc nha cua Muammar Gaddafi ma lam guong.
        - Muammar cung co Tan thuy Hoang day chu may.

      • Tien Ngu says:

        Thà dốt sử, còn hơn rành sử…láo của Việt Cộng.

        Sử…láo của Việt Cộng, chỉ dành riêng cò mồi của chúng thuộc lòng mà thôi. Trên diễn đàn quốc tế của thế kỷ 21 này, nghe đứa nào chửi Diệm, là biết ngay đứa đó loại….thứ thiệt. Không giáo điếm thì cũng…cò mồi VC.

        Gà đá Phi mà con cò các kè nó mang so sánh với Ngô đình Diệm một cách tỉnh rụi, thì có…chết cha cái lịch sử của dân tộc Việt Nam không cơ chứ?

      • Lê Dân Việt says:

        @Trang Nhung, anh bạn đừng lấy cứt người mà chát chôn mình, cứ phát biểu để diễn đàn phán xét đúng sai, không cần phải mượn danh “Viện Lưu Trữ Washington” cũng như bằng Tiến sỹ lý luận Hồ chí Minh hay Tiến sỹ bò tốt nghiệp Nga-xô, hay Tiến sỹ Luật của thủ Dũng mà không cần học trung tiểu học gì cả. OK.

        Vấn đề ở đây là những tên độc tài, bán nuớc hại dân sẽ bị lãnh nhận sự trừng phạt như Gaddafi là một bài học đễ lũ độc tài CSVN làm gương. Còn việc ông Diệm là vấn đề của lịch sử đã qua rồi. Hãy để các nhà sử học sau này làm sáng tỏ.

        Nếu anh bạn nói quân đội VNCH là lính đánh thuê vì Mỹ và đồng minh viện trợ, thì quân đội CSVN có khác gì đâu? Vũ khí đạn dược đêu do Nga tầu và các nước trong phe XHCN viện trợ và cung cấp. Ngay đến bây giờ vẫn phải bán đất bán biển để trả góp cho Nga Tầu, anh bạn chắc là đui điếc nặng hay sao mà không nghe và không thấy được sự thật này vậy? Hay biêt rõ nhưng cứ mở họng sủa càn vậy? Hỏi là trả lời rồi phải không.

      • PHI NGUYỄN - ĐH POSTLAND says:

        Bạn Trang Nhung nói quá đúng – chọc đúng nọc mấy thằng …Ngu gian đang nhao nhao như ong bị hun khói kia .

      • Tien Ngu says:

        Nghe con cò cắc kè tự…sướng, mà mền mắc cười quá…

      • Lê Dân Việt says:

        @Phi Nguyễn, Nếu Phi Nguyễn thấy Trang Nhung nói đúng thì tại sao Phi Nguyễn không học ở thiên đường CSVN mà lại phải bò qua Mỹ học tại ĐH postland vậy? Bộ muốn tự nguyện làm tay sai cho đế quốc Mỹ hay sao vậy mà đi học ở đại học Mỹ? Mà nhất là một đại học tư thục Công giáo nữa. Như vậy là tự Phi Nguyễn đã chửi vào mặt CSVN và vào chính mình rồi.

        Phi Nguyên hãy đọc link dưới đây để biết cái lũ CSVN bán nước hại dân đến cỡ nào nhé. Luật của Việt nam mà in bằng chữ của Tầu trước rồi sau đó mới dịch sang tiếng Việt. Thật là một chuyện lạ trên một nước quái lạ CSVN.

        http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2011/10/luat-viet-nam-hay-luat-nuoc-la.html

      • PHI NGUYỄN - ĐH POSTLAND says:

        Lại thêm thằng Ngu nữa . Hãy giương mắt ếch lên , để nhìn cho rõ . Hãy vểnh tai lên ,để nghe cho tường : Chúng ta -từ đám trẻ nghèo mồ côi hiếu học , được cách mạng cưu mang mà biết ơn và nhận học bổng học giỏi . Chúng ta quyết theo truyền thống cách mạng của Ông Cha : đánh cho Mỹ cút , Ngụy nhào . Thừa thắng xốc tới ,xông tới tận sào huyệt và hang ổ cựu thù ,lấy vũ khí giặc đánh giặc , lấy độc trị độc . Sờ tận gáy và đang nện guốc trong bụng tụi bay ( những tàn quân Việt gian hận thù CM , hòng âm mưu phá hoại Dân tộc và Quê hương Việt Nam ).
        Còn với nhân dân yêu chuộng hòa bình Mỹ , Anh , Đức , Pháp … ở khắp nơi trên TG … cung tất cả những người Việt hải ngoại yêu nước … chúng ta là con cháu , là chị em , bạn bè . .. như thực tế đang diễn ra : Việt Nam và Thế Giới – đang cùng hội nhập .
        Xin mấy người hận thù – đừng có Ngu thêm nữa , khi có tai , mà cụp tai xuống , để theo thằng xúi dại nào : ” … đừng nghe Cộng Sản nói….”. Nếu cứ nuôi hận thù mãi , sẽ thành những khối U trong người , mà chết uất , chết yểu như gia đình nhà Ngô 8 năm và chế độ 25 năm VNCH . Chứ đâu mơ được lâu hơn 40 năm của độc tài Kađhafi đây ?

      • Trung Kiên says:

        @ Bạn PHI NGUYỄN – ĐH POSTLAND thân mến

        Tôi không biết Bạn có phải là du sinh ở Mỹ (ĐH POSTLAND) và đang theo học tại một “Đại học tư thục Công giáo” như bạn Lê Dân Việt đã viết ở trên không?

        Tuy nhiên phản biện của Bạn đối với góp ý của bạn Lê Dân Việt thì quả thực…Bạn đang “chửi vào mặt CSVN và tự chửi chính mình”!

        Bạn miệt thị bạn đọc Lê Dân Việt rằng;…”Lại thêm thằng Ngu nữa . Hãy giương mắt ếch lên , để nhìn cho rõ . Hãy vểnh tai lên ,để nghe cho tường…“.

        Thú thật, đọc xong “còm” của Bạn, tôi không biết phải nói (KHÔN / NGU) thế nào cho phải lẽ, vì ý tưởng của Bạn vẫn là lập luận cũ rích của csvn giống như hơn 40 năm về trước!

        Bạn viết…”những tàn quân Việt gian hận thù CM , hòng âm mưu phá hoại Dân tộc và Quê hương Việt Nam ).
        Còn với nhân dân yêu chuộng hòa bình Mỹ , Anh , Đức , Pháp … ở khắp nơi trên TG … cung tất cả những người Việt hải ngoại yêu nước … chúng ta là con cháu , là chị em , bạn bè . .. như thực tế đang diễn ra : Việt Nam và Thế Giới – đang cùng hội nhập
        “…nghe rất chướng tai, giống hệt như giọng điệu tuyên truyền cổ hũ của VC.

        Tôi nghĩ, người VN nào cũng yêu nước hết, cả những người đã phải chạy trốn csvn. Nhưng YÊU NƯỚC không có nghĩa là yêu “CNXH” hay yêu chế độ csvn!

        Muốn hội nhập với thế giới thì phải “thay đổi” và xoá bỏ CNCS như Liên-Xô và các nước CS-Đông Âu đã làm cách nay hơn 20 năm!

        Còn câu;…”Bạn Trang Nhung nói quá đúng – chọc đúng nọc mấy thằng …Ngu gian đang nhao nhao như ong bị hun khói kia“…thì xin Bạn xem góp ý của tôi với Trang Nhung ở bên dưới.

        Bạn ca ngợi csvn không tiếc lời, nhưng không sang Nga, Tầu, hay Cuba du học, mà lại sang Mỹ mong tiến thân thì cũng là điều đáng suy nghĩ….

        Nhưng dù sao tôi cũng cầu chúc Bạn sức khoẻ, học hành chăm chỉ, thành đạt.

        Học thức là một chuyện! Cần phải có tư cách, lý trí và sáng suốt thì mới có thể giúp ích cho quê hương đất nước… Mong lắm thay!

        Bạn hãy cố lên, vì bên Anh đang có tôi!

      • Lê Dân Việt says:

        @Phi Nguyễn,

        Chú mày nói chuyện kiểu này thì có nói thêm thì cũng có khác nào nước đổ đầu vịt. Thật hết thuốc chữa. Thật uổng công cho cha mẹ chú mày cho chú mày đi ăn học ở bên Mỹ mà vẫn không đủ để khai trí cho chú mày.

      • Timthat says:

        Trang Nhung với Phi Nguyễn này học tới đâu mà còn dốt đặc vậy! Con cháu CSVN phải không? Khi Nguyễn Cao Kỳ nói (tuy không được học đại học nhưng vẫn còn thông minh hơn cán ngố CS nhiều) “LÍNH ĐÁNH THUÊ” là người ta nói ẩn dụ (metaphor), không phải là nói nguyên từ (literal), vì ông tức dận với đồng minh HK nên giận lẫy mà nói thế, hiểu chưa? VNCH – với chính thể tự do dân chủ – bị trở nên tiền đồn chống làn xâm lăng của CS quốc tế mà CSVN Bắc Việt là tay sai, lợi dụng lòng yêu nước của dân Bắc mà đánh lừa họ để chiếm miền Nam. Nếu Nga và TQ không giúp Bắc Việt với vũ khí và viện trợ để tấn công miền Nam thì lấy cái khế gì mà vượt Trường Sơn sông Bến Hải mà đánh? Nếu Bắc Việt không xâm lăng thì Mỹ thèm viện trợ, vào miền Nam đốt đô la lắm chắc?

        Diệm Nhu phải bị thay vì làm mất tin tưởng của Mỹ vào khả năng tiếp tục lãnh đạo miền Nam khi Phật Giáo (với sự xách động của CS nằm vùng) chống đối liên tục; để lâu thì CS lại càng ăn sâu khuấy nhiễu mạnh hơn vì đa số dân Việt Nam là Phật Giáo và rồi cũng sẽ bị nội loạn mà xụp đổ! Hành xử Diệm Nhu là mấy tay lính đàn em của nhóm tướng loạn mà Dương Văn Minh cầm đầu; đại đa số dân chúng không hề nổi dậy, không hề tham gia vụ này.

        Các cán ngố ngu vừa thôi! Đến bây giờ mà chưa học hay chưa hiểu? Hay vẫn bị sách vở giáo dục một chiều làm đen cái não!? Sáng ra cho dân Việt nhờ một tí, đừng như Khadafi và bè lũ!

      • CHÍNH NHÂN - UNESCO - UNO says:

        A. Ha . Chê sinh viên nghèo VN nhận học bổng quốc tế Mỹ mời sang ,là …dốt đặc – vậy mà Timthât lại viết chính tả cũng sai bét :… tức giận – thành …tức dận . Gađhafi – thành … Khađafi .
        Thiên hạ đều thấy rõ : Ai …dốt và ngu hơn ? Vậy mà cố lên mặt !

      • Trường Giang HN says:

        Văn hoá, ngôn ngữ thế này mà là CHÍNH NHÂN – UNESCO – UNO được sao?

        Buồn cho CHÍNH NHÂN – UNESCO – UNO quá, viết mấy chữ không ra hồn, thay vì phản biện ý kiến thì lại đi bắt lỗi chính tả!

        Gậy ông đập lưng ông: Thiên hạ đều thấy rõ : Ai …dốt và ngu hơn ?

      • Phó Thái Thú-Tăng Quế Sanh says:

        Hầy la, cháu Chang Nhung nóí lúng dồi. Theo mấy thèng Mỹ thì làm sao pằng đi theo cha của hồ chủ tịt. Lồng chí Mao đã dạy rồi: cứ cho tụi nó vài cái bàn chãi đánh cái răng đen, thêm vài phong lương khô thay cho sắn lát là tự tụi nó nướng một triệu mốt quân để giành Hoàng Sa cho mình”. Cái gì mà lỗ ché? A.K, đại pác, lèn pin, quần áo mùng mền tính theo giá hữu nghị đổi lấy Lão Sơn, Trường Sa, Bản Giốc là dẽ dồi. Cà chớn là ngộ lập bỏ mẹ thằng Phèo chiên dầu cháo quẩy. Dáng học nhe mấy cháu. Cháu mà học lược, ngộ…chết liền. Cái lầy gọi là di truyền. Ai piểu cha cháu cầm dao đi lấu tố. Thôi ngộ li dẩm xà với lám thằng Dũng, thằng Trọng tính chuyện mần ăn năm tới. Dáng nghe lời lãnh đạo nghe Nhung. Con gái dì mà dống mẹ nó y lút. Thế nào cũng lược pán qua Trung quốc mà. Pái pai.

      • Trung Kiên says:

        Được nuôi bằng viện trợ Mỹ – làm gì chả sướng …cái thân lính đánh thuê ? mồt thằng đi càn quét , cướp bóc và bắn giết … là đủ nuôi cả nhà , cả họ ” (Trang Nhung – Viện Lưu Trữ Washington ).

        Bạn Trang Nhung thân mến

        Là người làm trong “Viện Lưu Trữ Washington” (?) thì chắc phải là một người có “học thức cao”, nhưng những lời lẽ bịa đặt hàm hồ, xuyên tạc, bóp méo trên đây của Bạn làm tôi quá thất vọng! Bạn đang làm trong “Viện Lưu Trữ Washingto” thì được “nuôi” bằng tiền của ai?

        Không lẽ một người có học mà lại hồ đồ như thế?

        Chúng ta đang sống trong một thế giới mở (thông tin thời đại @) rất dễ kiểm chứng thông tin. Một người có “TÂM” với quê hương đất nước thì ắt phải tìm hiểu và phân biệt những điều XẤU / TỐT hầu có thể góp phần xây dựng TỔ QUỐC?

        Người Mỹ vì quyền lợi của họ nên đã xen vào nội bộ VN gây chia rẽ và xúi dục phản loạn, leo thang chiến tranh, gây nên bao cảnh đau thương cho đồng bào và đất nước bị tan hoang, lẽ ra là người Việt Nam thì Bạn phải biết đau lòng chứ, tại sao lại tỏ ra vui mừng khi ông Diệm bị giết và VNCH bị sụp đổ?

        Tôi đồng ý với bạn Lai Mân rằng;

        Đừng chửi NĐD như vậy. Chế độ đó còn tốt đẹp mấy chục ngàn lần bây giờ. Chỉ là đám hậu sinh “khả ố”, biết gì. Thời ông Diệm một người làm nuôi cả nhà mấy người ăn. Muối chỉ năm cắc 1/2. Các chính sách xã hội, y tế, giáo dục, đều tốt đẹp : học từ mẫu giáo đến hết cấp 3 không phải đóng học phí, vào bệnh viện không mất tiền, lương y đúng là như “từ mẫu”. Năm nào hết năm các tạp chí chính phủ cũng đều công khai các ngân sách đã xử dụng cho các bộ như y tế, giáo dục, quốc phòng. .. cho dân biết.

        Trên đây là sự thật 100%. Trong khi đồng bào miền Nam an cư lạc nghiệp, thì nhân dân miền Bắc bị bưng bít, bị thanh trừng như vụ CCRĐ và “Nhân Văn Giai Phẩm”, bị đói rét khổ cực và bị bóc lột tận xương với đủ loại thuế!

        Một năm 2 mét vải thô
        Che trên thì dưới “bác hồ” lòi ra
        Nếu che dấu được lá đa
        Thì trên lại để lòi ra mặt hồ

        Ngày nay dưới chế độ do csvn cai trị thì đời sống của nhân dân VN thế nào?

        Hầu như không còn trường công cho học sinh nữa, mà nhất nhất đều phải đóng đủ mọi thứ tiền, từ vườn trẻ đến tiểu, trung, và đại học!

        Nhân dân bị kìm kẹp, bị bịt mắt che tai, bất công xã hội chồng chất, tham quan lộng quyền cướp đoạt tài sản, đất đai!

        Lãnh thổ và lãnh hải bị lãnh đạo csvn bán cho ngoại bang TQ mà người dân không được quyền lên tiếng, hay biểu tình phản đối! Bạn không cảm thấy nhục nhã và đau lòng sao?

        Mong Bạn đừng để cho cảm tính, bè phái hay xu hướng chính trị chi phối và che lấp lý trí của mình…Mà hãy tôn trọng sự thật và ra sức bảo vệ công lý mới là con người có nghĩa có nhân.

        Chúc Bạn sức khoẻ, đầy lý trí và sáng suốt!

  2. ………….. kET CUC CUOC DOI BI THAM? CUA NHUNG~ KE~ THAM QUYEN- KE VI.. GIEO GIO’ THI- GAP BAO~

    (BBT: Đề nghị bạn viết tiếng Việt có dấu và không lạm dụng chữ in hoa)

  3. truc le says:

    Các bác Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Lu’ Trọng , Truong tan Sang, Nông đức mạnh, Nguyễn Chí Vịnh … hãy chuẩn bị cho chính các bác một con đường rút lui trong vinh dự thay vì như tên Gaddafi phải chui ống cống và bị nhân dân nguyền rủa và nghiền nát.
    Luật nhân quá sẽ không tha các bác và gia đình con cháu các bác.

    • Nhật Hồng says:

      Đồng ý. Các con sâu này nên phục vụ dân tộc đi . Đừng lừa đảo nửa.

  4. Thanh Lân - Hoàng Mai says:

    Ơ , Sao giống nhau thế ha ? Anh em Diệm – Nhu cũng chết thảm như vấy – máu me bê bết – Dân chúng reo hò vì chế độ độc tài gia đình trị bị lật đổ ..
    Nhưng NTC tạp nham , rồi có tan tác như VNCH khi xưa không nhỉ …???

    • Nguyen V N says:

      Thanh Lân HM so sánh nhảm. TT Ngô đình Diệm bị Mỹ và vài tên tứơng phản loạn cấu kết vớ CS nằm vùng đội lốt thầy tu Trí Quang ám sát.
      Nhân dân bi CS VN lừa đễ giết nền dân chủ trẻ. Lich sữ đã giải oan cho TT Diệm, chết vì muốn bảo vệ Độc Lập cho VN,vì ông từ chối cưp;c đổ bô; của Mỹ như CSVN muốchin đễ lấy cớ chiếm Miền Namnhư chúng đã mời Phấ vào lai VN đễ lấy cớ đạ kháng chiến Không CS.

      Trò lừa đảo dã man này là chiến thuật lừa bip của CSVN, dùng tay kẻ thù đễ ha;i đồng bào không theo chúng.
      Mong bạn hảy đọc lại lich sữ ngoài CS.

      Nguyen V N

      • Nhật Hồng says:

        Tổng thống Ngô Đình Diệm chết vì dân tộc như Chúa chết vì đạo .
        Cụ Hồ khi còn sống rất kính phục Ông về tinh thần dân tộc .
        Đừng xúc phạm một tổng thống Vĩ đại .

      • NGUOI NEW ENGLAND says:

        Ngô Đình Diệm chết người dân ra đường nhảy múa reo mừng tặng quà cho các chiến sĩ cách mang TQLC giật, xóa bỏ hình ảnh Ngô triều chứng tỏ người dân oán tránh NGô Đình Diệm rồi. Ngô Đình Diệm chết giống như tổng thống Gaddafi qua

      • Thảo - San Jose says:

        Tại sao ông lại nói : Mỹ và vài tướng VNCH … là phản lọan ?
        Chẳng lẽ ở Libye bây giờ – Lịch sử đã lặp lại , Mỹ và NATO giúp đám nổi dậy lật độc tài kia … cũng là … quân phản lọan ư ?

      • NGUOI NEW ENGLAND says:

        Ban Nguyen VN dung la tay sai cho thang tho moc Do Thai. Ban nen doi ten la Nguen Jew la vua

      • Trung Kiên says:

        Thưa các Bạn

        Thiển nghĩ; Góp ý tranh luận “nghiêm túc” là cùng nhau thăng tiến tư duy và nâng cao nhận thức. Miệt thị hay nhục mạ nhau chỉ vì bất đồng ý kiến là tự hoại, và không phải là những người có VĂN HOÁ!

        - Tôi phần nào đồng ý với bạn Nguyen V N khi viết rằng;…”TT Ngô đình Diệm bị Mỹ và vài tên tứơng phản loạn cấu kết vớ CS nằm vùng đội lốt thầy tu Trí Quang ám sát. Nhân dân bi CS VN lừa đễ giết nền dân chủ trẻ. Lich sữ đã giải oan cho TT Diệm, chết vì muốn bảo vệ Độc Lập cho VN, vì ông từ chối cưp;c (cuộc) đổ bô; của Mỹ như CSVN muốchin (muốn) đễ lấy cớ chiếm Miền Nam như chúng đã mời Phấ (Pháp) vào lai VN đễ lấy cớ đạ kháng chiến Không CS.

        - Bạn Nhật Hồng viết;…”Tổng thống Ngô Đình Diệm chết vì dân tộc như Chúa chết vì đạo “.

        Thiển nghĩ, vì quá yêu thương một vị Tổng Thống dân cử đạo đức và tài năng nên Bạn nói thế?

        Theo tôi thì Tổng Thống Diệm đã “Vị Quốc Vong Thân”, vì không để cho Mỹ đưa quân và xen vào nội bộ Việt Nam nên ông đã bị một số tướng lãnh bị Mỹ mua chuộc và xúi làm loạn, lật đổ và sát hại. Theo đại tá Đỗ Thọ (cháu của tướng Đỗ Mậu) thì ông Diệm đã không cho quân trung thành với chính phủ phản công tiêu diệt đám đảo chánh, vì ông không muốn máu đổ thịt rơi giữa binh lính QĐVNCH. Một con người như ông Diệm đáng để cho hậu thế suy nghĩ, như tác giả Nguyễn Duy Thành Nhận định qua bài viết; “Mơ Ngô Đình Diệm qua “Sự Thật Về Hồ Chí Minh”” rằng;

        Thật khó thay và biết đến bao giờ, Người Việt, Nước Việt kết tinh và hội tụ được một vị lãnh đạo mà nhân thân không bị một chút tỳ xước trong hạnh kiểm, hay trong chủ trương chính sách đã không phụ thuộc ngoại bang. Đồng ý rằng, chính thể Cộng Hòa do ông Ngô Đình Diệm thành lập và lãnh đạo chưa hoàn chỉnh về mọi mặt. Nhưng rất đầy đủ nhiều yếu tố để khẳng định rằng, đó là Mô hình, là Kiểu mẫu cho đảng cộng sản Việt Nam thực hiện để mở ra một trang sử mới cho Việt tộc. Hay, nói một cách đích thực hơn là, để quốc gia Việt Nam tránh được nguy cơ mất nước về tay phương Bắc, thì cần phải có một con người đầy đủ uy tính và bản lĩnh chính trị như Ngô Đình Diệm, và một “bộ óc trăm năm” như Ngô Đình Nhu“.

        - Bạn Thảo – San Jose viết;…”Tại sao ông lại nói : Mỹ và vài tướng VNCH … là phản lọan ?
        Chẳng lẽ ở Libye bây giờ – Lịch sử đã lặp lại , Mỹ và NATO giúp đám nổi dậy lật độc tài kia … cũng là … quân phản lọan ư ?

        Thưa Bạn, tình cảnh VNCH năm 1963 khác hẳn với tình hình Libya của năm 2011!

        1) Ông Diệm là vị Tổng Thống dân cử do dân bầu ra, còn Gaddafi là kẻ (quân nhân) phản loạn chiếm đoạt chính quyền và độc quyền lãnh đạo nước Libi trong 42 năm qua.

        2) Ông Diệm chỉ bị “phong trào Phật giáo” (hãy đọc Biến Động Miền Trung của ông Liên Thành) nổi loạn cùng với một số tướng lãnh phản bội, ăn tiền của Mỹ để lật đổ và sát hại. Nhưng ông Gaddafi thì không chỉ bị dân chúng Libi mà cả thế giới (LHQ) lên án và góp tay tiêu diệt.

        - Bạn NGUOI NEW ENGLAND

        Đồng ý với Bạn rằng khi ông Diệm chết thì “người dân” ra đường nhảy múa reo mừng”. Nhưng đó chỉ là một tiểu số: Bạn đừng quên rằng sau khi reo hò chiến thắng của đám phản loạn thì chuyện gì đã xảy ra?

        Hết đảo chính lại đến “chỉnh lý”, tạo ra một xã hội xô bồ, làm suy yếu tiềm lực quốc gia, giúp VC lớn mạnh, cuộc chiến leo thang khốc liệt mà hệ lụy của nó là ngày 30/4/1975!

        Bạn viết; “Ban Nguyen VN dung la tay sai cho thang tho moc Do Thai. Ban nen doi ten la Nguen Jew la vua“.

        Thiển nghĩ, lời lẽ trên đây không phải là phản biện hay “góp ý thảo luận”, mà là xuyên tạc và xúc phạm bạn đọc…Mong rằng nó sẽ không tái diễn!

      • NGUOI NEW ENGLAND says:

        Ngô Đình Diệm chết vì dân nào? Ông ta tuyên bố Đức Hùng Vương không phải là ông tổ của ông rồi.Vào thời ông ta nắm quyền không có ngày nghỉ 8 tháng 3 AL mà chỉ có 5 ngày nghỉ lễ phục sinh. Điều này chứng tỏ ông ta chết vì dân Vatican sẵn sàng bán ( đã bán) xương máu chiến sĩ cho CS lấy tiền làm giàu cho vatican ( Hãy đọc VN một tròi tâm sự, Hồi ký Đỗ Mậu, Nhật ký Đỗ Thọ thì rõ). Đa số người dân VN reo hò vui mừng khi Ngô Đình Diệm bị diệt chẳng phải là thiểu số như bạn xuyên tac. Còn những người nhớ ông ta ơ hải ngoại đa số giống ông ta từ bỏ ông bà tổ tiên và nhận ông Do Thái râu xồm để thờ như bạn

      • Trung Kiên says:

        Thưa bạn NGUOI NEW ENGLAND

        Cám ơn Bạn đã hồi đáp!

        Tôi luôn ý thức rằng, khi nói điều gì thì cần phải có chứng cứ, không thể phán bừa, nói đại một cách vô trách nhiệm được. Vì vậy, kính mong Bạn hãy đưa ra bằng chứng thảo luận về những khẳng định của mình;

        1) “Ngô Đình Diệm chết vì dân nào? Ông ta tuyên bố Đức Hùng Vương không phải là ông tổ của ông rồi“.

        Yêu cầu Bạn đưa ra bằng chứng, ông Diêm “tuyên bố” khi nào? Sách vở, báo chí nào ghi lại?

        2) “Vào thời ông ta nắm quyền không có ngày nghỉ 8 tháng 3 AL mà chỉ có 5 ngày nghỉ lễ phục sinh.

        Xin Bạn dẫn chứng; 5 ngày nghỉ lễ Phục sinh là những ngày nào, từ ngày nào đến ngày nào? (bằng chứng)

        Thiển nghĩ, csvn lấy ngày 8 tháng 3 AL làm ngày giỗ tổ Hùng Vương (chỉ là để lừa gạt nhân dân) thực ra ông TỔ của HCM và csvn là Karl Marx và Lênin!

        3) … “ông ta chết vì dân Vatican sẵn sàng bán ( đã bán) xương máu chiến sĩ cho CS lấy tiền làm giàu cho vatican!

        Một kết tội rất nặng nề!

        Xin hãy đưa ra bằng chứng là ông Diệm đã bán chiến sĩ cho CS lấy tiền làm giàu cho vatican! Bán bao nhiêu chiến sĩ cho VC? Khi nào? và lấy bao nhiêu tiền? Đưa cho Vatican bao giờ, bao nhiêu? Sách sử, báo chí nào ghi?

        Bạn không thể đưa “hồi ký” của những tên phản loạn như Nguyễn Chánh Thi, Đỗ Mậu, hay những lời bịa đặt khơi khơi, không bằng chứng một cách vô trách nhiệm!

        Riêng hồi ký Đỗ Thọ có ghi; “Đại uý Đỗ Thọ suy nghĩ một lát rồi mới nói: “Tôi chả đi đâu hết sống chết cũng ở bên cạnh Tổng thống. Chú tôi, ông ấy phản Tổng thống thì mặc ông ấy, tôi đâu …

        Một người đã thốt lên câu này thì đủ biết ông Đỗ Thọ yêu mến ông Diệm đến mức nào?

        Nói có sách, mách có chứng! Xin phép BBT cho tôi post link dẫn chứng để NGUOI NEW ENGLAND và bạn kiểm chứng, tìm hiểu sâu rộng hơn!

        Ai Giết Anh Em Ngô Đình Diệm?

        Bạn viết;…”Đa số người dân VN reo hò vui mừng khi Ngô Đình Diệm bị diệt chẳng phải là thiểu số như bạn xuyên tac“.

        Ai mới là kẻ xuyên tạc đây Bạn?

        Xin Bạn hãy dẫn chứng (số lượng) “Đa số người dân VN reo hò vui mừng” khi hay tin ông Diệm bị sát hại. 1 triệu, hai triệu, ba triệu người, hay chỉ có những kẻ phản loạn đội lốt “sư sãi và phật tử”?

        Nếu số người chỉ có 5-7 ngàn, (cho hàng 100’000) thì cũng không thể là “đa số” khi dân chúng miền Nam lúc ấy khoảng 17 triệu, Bạn đồng ý chứ?

        Còn câu;…”Còn những người nhớ ông ta ơ hải ngoại đa số giống ông ta từ bỏ ông bà tổ tiên và nhận ông Do Thái râu xồm để thờ như bạn“…rất là hàm hồ!

        Nếu Bạn hiểu rằng, đạo CHÚA dạy phải kính mến ông bà tổ tiên, phải yêu thương, tha thứ, và đối xử với nhau trong tình bác ái, sống thật thà, liêm chính, làm điều lành, lánh điều dữ, thì chắc chắn Bạn đã không thể phát biểu hàm hồ, vô cảm và vô trách nhiệm như trên!

        Bạn cũng là người đang sống ở hải ngoại mà (NEW ENGLAND)?

        Đừng quên rằng Đạo CHÚA đang phát triển mạnh mẽ ở VN, với hơn 7 triệu người Công Giáo đang là cái gai nhọn trong mắt lãnh đạo csvn!

        Vì cộng sản thì gian dối, xảo trá! Ngược lại, đạo CHÚA dạy con người biết yêu thương nhau, bảo vệ SỰ THẬT và CÔNG LÝ.

        Do vậy, tất cả những hành động gian trá, thủ đoạn, gây chia rẽ, bán nước hại dân của csvn đều bị giáo dân và nhân dân VN bóc mẽ! (hãy đọc tin tức và những bài viết trên báo chí, trang mạng).

        Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng! Gian dối xảo trá như những kẻ vô thần cộng sản thì quá dễ. Còn làm một con người tử tế, có lý trí, đạo đức thì không đơn giản chút nào. Cần phải học hỏi và suy nghĩ chín chắn khi phát biểu Bạn ạ!

        Nhưng dù sao tôi cũng cầu chúc Bạn sức khoẻ, thành đạt trong cuộc sống. Nhất là cần phải sống lương thiện, thật thà, yêu thương tha nhân và tử tế!

        Hãy cố gắng lên, vì bên BẠN đang có tôi!

    • Nhịch Lý Thường says:

      Ông Thanh Lân – Hoàng Mai so sánh nông cạn và khập khễnh!
      Cái chết của anh em ông Diệm năm xưa không giống cái chết của Gaddafi hôm nay, tuy rằng họ đều bị lật đổ và sát hại thê thảm, máu me bê bết!
      1) Ông Diệm không cho quân đội trung thành với ông phản công chống đảo chánh, trong khi Gaddafi quyết tử thủ để giữ quyền lực.
      2) Ông Diệm đã liên lạc với phe đảo chánh, cho biết mình đang ở nhà thờ cha Tam, còn Gaddafi thì quyết chí ẩn núp và trốn tránh.
      3) Ông Diệm bị đẩy và xe bọc sắt và bị giết, rồi bị xuyên tạc là “tự tử”, còn Gaddafi bị bắn chết và bị kéo lê dọc đường.
      4) Cái chết của Gaddafi hôm nay là do bàn tay của cả thế giới công khai nhúng vào. Còn cái chết của ông Diệm Nhu ngày xưa thì do chính những kẻ lạm, núp dưới áo thày chùa, đội lốt tôn giáo, những tướng tá VN phản loạn, người Mỹ là kẻ xúi dục, ném đá dấu tay.
      5) Vì Gaddafi ngoan cố, nên cái chết của ông ta đã kéo theo cả hàng trăm ngàn binh sĩ và thường dân đôi bên.
      6) Cái chết của ông Diệm thì Mỹ và CS-Bắc Việt có lợi nhất, hai bên đã biến miền Nam thành chiến trường để thư hùng và thử vũ khí. Cái chết của Gaddafi hoàn toàn khác hẳn, chỉ có lực lượng NTC nắm chính quyền (không có phân tranh Bắc-Nam) nên sẽ không thể giống VN và sẽ “tan tác như VNCH”.
      Cầu chúc cho nhân dân Liby có được chính quyền biết lo cho nhân dân và một nền dân chủ tự do thật sự.

  5. Dân Chửi says:

    Theo bản tin của đài NBC, Khadafi đã bị những người lính nắm tóc lôi ra khỏi ống cống và đục cho một trận làm ông ta té nhào xuống đất, và sau đó thì bị đám đông vây quanh….. Chúng ta cũng đang mong chờ một ngày thật gần, bọn bán nước ở Ba Đình sẽ cùng cảnh ngộ. Lòng căm thù của toàn dân đã sôi sục, chỉ còn chờ đó thôi. Miến Điện đang khôn ngoan từng bước thoát ra khỏi vòng kiềm tỏa của Tàu cộng và thi hành dân chủ tự do, hy vọng sẽ tránh đổ máu bạo động. Còn bọn CSVN tay sai bán nước cho Tàu, hèn hạ quỳ gối liếm giày cho bọn Tàu, lại ác độc với dân VN, tôi càng mừng khi thấy bọn chúng càng hung hăng ra tay tàn ác, vì điều đó sẽ quay lại với bọn chúng khi toàn dân cùng nhau đứng lên đạp đổ bọn chúng. Lúc đó, không ai thuơng xót, trái lại rất vui khi thấy chúng bị người dân đạp bẹp chúng như những loài côn trùng có hại!!!!

  6. thai le says:

    -1 năm trước đây, có ai ngờ hôm nay nhà độc tài Gadfahi đã trốn như con chuột và chết với thân thể có nhiều vết thương,so với Sadam của Iraq,ông Gadhafi bỏ mạng trong tư thế của người lính,không để bị bắt rồi bị hành quyết,vẫn còn dũng khí của người đã lão luyện về binh nghiệp, người dân Lybia đã lấy lại được nền tự do tưởng chừng như không thể….
    -Trên diễn đàn này, có người đã từng nói, đảng CSVN vẫn mạnh cho đến 1000 năm nữa vì sẽ có hàng triệu con người sẽ chết cho đảng,! vậy,ông Gadhafi đã có bao nhiêu người tuyệt đối trung thành,ông đã lấy tiền cướp được của dân để mướn quân đội ngoại quốc bảo vệ và những người này hiện đang ở đâu?,trong khi chiến sự đang xảy ra ác liệt, nhiều người đã từng chịu ơn ông cũng vội chuồn mất,ông bổ nhiệm nội các thuộc hàng thân tín nhất cũng lần lượt thoát thân,sĩ diện,trung thành để chết, gia đình tan nát hay phản bội mà còn tất cả,những con người gian ác còn sót lại trên thế giới thừa hiều sớm hay muộn mình cũng sẽ bị phản,chỉ còn lại nhân dân thực sự trung thành với dân tộc.

  7. Trương Phi says:

    Không có cái gì vĩnh cửu. Mọi chế độ độc tài nào rồi cũng sẽ đến một kết cục bi thảm tương tự : ở Roumanie, ở Irac,ở Lybie,…và rồi sẽ đến Việt nam thôi. Hởi những kẻ độc tài, bỏ đao xuống, quay đầu vào bờ, hãy còn kịp đó!!

  8. 1/86 tr. con chim says:

    “Chào” Bắc Kinh, Ba Đình!
    Tham ô, tham nhũng, biển thủ, hãm hiếp trẻ em, bỏ tù trí thức, đàn áp tôn giáo, dân lành, cướp đất của dân.v.v và v.v. thôi thì đủ cả. Chẳng còn thiếu tội ác gì là chưa làm!
    Những mô hình độc trị này trong “danh sách đen” trên thế giới đang bị loài người tiến bộ dần dần gạch chữ bằng (X).
    Giờ tính sao đây, bao giờ đến lượt “mình” nhể?

  9. nguyen xuong says:

    Sự sụp đổ của chế độ độc tài của Kaddafi và các chế độ khác ở bắc Phi cũng như của N. Ceaussecu là cận ảnh sẽ đến với các tên VSCS hiện đang cầm quyền cùng đồng bọn, chúng ta sẽ chờ xem nó sẽ xảy ra tương tự

  10. Ai doan duoc gio nay nhung ten cam dau csvn va be lu ban nuoc, phan dan, thu tieu dan toc VN dang
    lo so dieu gi va dang chuan bi cai gi??!!!
    Co nguoi dan VN nao hieu duoc cai “Dai cuc” va “Tam cao chien luoc” ma tap doan csvn cam ket voi bon tau khua la cai gi ko?? Co phai la Ke hoach han hoa dan toc VN va tung buoc bien nuoc VN thanh mot khu tu tri cua tau phu khong??
    Ke doc tai cua Lybia da bi chinh dan Lybia bat den toi…nhung ten ban nuoc Ba dinh chac cung chua thay so vi nho co cai am muu ban nuoc cho tau goi la “Dai cuc” va “Tam cao chien luoc” nen khi den gio G thi con co co hoi tau thoat chiu vao lo dit tau…Nhung lich su da chung minh, tranh troi khong khoi nang..

Phản hồi