WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gia đình Huỳnh Thục Vy lại bị khám xét

Tin từ Tam Kỳ cho hay, lúc 16 giờ chiều nay hàng trăm công an xông vào gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn cùng 2 con Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu lục lọi tung đồ đạc, thu giữ tiền bạc, 6 chiếc điện thoại cầm tay, máy ảnh…

3 tờ giấy phạt

Chúng tôi ngay sau đó đã có cuộc trao đổi nhanh với Huỳnh Thục Vy và được biết mốt số thông tin sau:

“Họ kéo rất đông, để đưa quyết định xử phạt hành chính của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Nam, 3 cái quyết định tất cả. Chỉ đưa quyết định thôi, mà không biết sao họ tới đông như vậy, rất tiếc là máy ảnh, điện thoại bị thu giữ hết nên không có ảnh nào làm chứng”.

Về số tiền phạt, theo Vy cho biết là 270 triệu, bao gồm 3 khoản, ghi trong 3 tờ giấy phạt khác nhau. Cha cô, ông Huỳnh Ngọc Tuấn bị phạt 100 triệu và 2 chị em mỗi người 85 triệu.

Tờ quyết định do Ủy ban Nhân Dân tỉnh Quảng Nam ký. Xử phạt theo điều 63/2007 NDCT ký ngày 10/4/2007 về xử phạt vi phạm Hành chính trong lĩnh vực thông tin. Quyết định này được ký từ hôm 21/11 nhưng tới hôm nay họ mới đem tới gia đình.

‘Sẽ cưỡng chế’

Vy cho biết, bên công an đã thu giữ toàn bộ điện thoại của các thành viên trong gia đình và anh em họ của Vy khi họ có mặt tại nơi khám xét.

Ngoài ra, dù chỉ đến đưa quyết định, không hề có lệnh khám nhà nhưng công an đã lục lọi tung tóe nhà cửa và lấy đi 3000 đô- la Mỹ. Đây là số tiền mà bà con kiều bào khắp nơi gom góp giúp đỡ gia đình họ Huỳnh trong thời gian qua.

Tất cả tiền bạc và vật dụng bị thu giữ đều không có biên bản và gia đình không được ký nhận. Tuy nhiên Vy cho biết, có thấy họ ghi ghép gì đó nhưng không đưa cho đọc.

Cơ quan công vụ cũng cho biết, nếu không đem tiền nộp phạt cho kho bạc nhà nước thì họ sẽ tới gia đình cưỡng chế. Lúc đó không biết nhà cửa có khi niêm phong, thu giữ hay không.

Đánh và bắt người

Huỳnh Thục Vy cho biết, cô định dùng điện thoại cầm tay để chụp ảnh thì đã bị công an xông vào đánh và bẻ quặt tay ra sau, thu giữ điện thoại.

Anh họ của Vy là Huỳnh Ngọc Lễ đang ở chơi thấy vậy lao vào giải thoát cho Vy và đã bị công an bắt đi vì “chống người thi hành công vụ”.

Hiện gia đình chưa biết Lễ bị đưa đi đâu và tình hình sức khỏe ra sao. So với lần trước đây, hôm 8/11 thì thái độ của công an lần này hết sức hung dữ và thô bạo.

Không từ bỏ

Mặc dù liên tục bị khám xét, sách nhiều song, Huỳnh Thục Vy cho biết cô và gia đình không từ bỏ chuyện viết báo và khẳng định những góp ý của mình mang tính ôn hòa và thiện chí. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói, bản thân đã từng ở tù 10 năm, nên không lo lắng gì cho bản thân mình, nhưng rất lo lắng cho các con, nhất là con gái Thục vy.

Ông Tuấn cũng khẳng định ông không chống ai mà chỉ thực thi quyền tự do ngôn luận đã được ghi rõ trong hiến pháp và các công ước quốc tế về nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết.

Hiện phương tiện làm việc bị thu giữ khiến cho việc viết lách của 3 cha con có thể bị gián đoạn một thời gian, song không ai trong số họ có ý định từ bỏ công việc yêu thích này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin tới bạn đọc.

Bạn đọc có thể tham gia ký tên vào Thỉnh nguyện thư gửi Tổng thông Obama về trường hợp của gia đình họ Huỳnh ở đây:

http://www.petition2congress.com/5616

http://www.change.org/petitions

Xem nội dung kháng thư bằng tiếng Việt tại đây

© Đàn Chim Việt

 

31 Phản hồi cho “Gia đình Huỳnh Thục Vy lại bị khám xét”

  1. Tịch thu khám xét mà không lập biên bản thì đâu còn là chính quyền đại diện cho nhân dân nữa mà là bọn cướp cạn mà thôi. Nhà cầm quyền CS VIỆT NAM bí lối rồi nên làm càn ,không tranh luận nổi với giới trí thưc nên vu vạ cáo gian giở trò trộm cướp lưu manh . Yêu cầu nhà cầm quyền CS ngưng ngay các trò đàn áp thô bỉ, đánh đập ức hiếp dân lành đặc biệt đối với HT Vy là nữ giới chân yếu tay mềm, có giỏi ra đánh nhau với quân cướp nước TQ chứ ai lại đi bắt nạt phụ nữ hèn thế hỡi các anh CA

  2. chỉ sợ thù vẹt says:

    lũ khốn nạn mất tính người!

  3. Vo Quang Nam says:

    Cướp ! Cướp ! bớ làng có cướp !
    Thục Vy ơi , hãy cố nén căm hờn , nó sẽ làm em mạnh hơn và đẹp hơn !

  4. Chúng ta không có thì giờ để viết nhiều nên đề nghị tất cả những ai quan tâm nếu o có thời giờ viết nhiều thì cũng viết vài câu ủng hộ gia đình anh HN Tuấn nói riêng và ủng hộ tự do dân chủ nói chung. Riêng tôi thì phản đối bọn cầm quyền độc tài ăn hại đái nát, tham nũng lãng phí làm nghèo đất nước và làm ngu si dân chúng,và yêu cầu nhà cầm quyền CS ngưng ngay trò mất dạy đối với gia đình anh Tuấn

  5. Xóm Mới says:

    Bây giờ phải nói cướp đêm là giặc cướp ngày là… cộng nô! Đã là chính quyền thì tạm thu hay tịch thu cái gì của ai thì cũng phải cho người ta cái biên bản đàng hoàng làm bằng chứng chứ. Hành xử không khác gì bọn côn đồ, cái lũ cộng phỉ này hèn hạ, thô bỉ quá!

  6. Lê Thiện Ý says:

    Đề nghị ta cùng quyên tiền giúp gđ HNT “khắc phục hậu quả” khốn nạn do bạo quyền csvn gây ra; vì dù sao, gia cảnh họ rất bẩn chật . TRANH ĐẤU BẰNG TẤM LÒNG VÀ CAN ĐẢM LÀ KHÔNG ĐỦ ! Bạo quyền với thế lực cuả c/a, vũ khí tận răng, truyền thông hiện đại, nhà tù khổng lồ sẵn sàng áp dụng “luật rừng” thì chúng ta cần ĐỒNG TÂM-HIỆP LỰC-ĐOÀN KẾT VỚI GĐ HNT CẢ VẬT CHẤT LẪN TINH THẦN
    Chúng ta có chính nghiã chống bọn Việt-Gian-Bán-Nước, có lực lượng quốc tế hỗ trợ, có lòng tương thân tương ái, yêu nước thương nòi PHẢI CẤT LÊN TIẾNG NÓI CUẢ LƯƠNG TÂM TRONG SÁNG ! Quyết không đầu hàng bạo lực cùng thói đê tiện “Ác với dân – Hèn với giặc” .
    Tiền là công cụ hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần, chửi bới, nguyền ruả, lên án chỉ là “đàn gãy tai trâu”!
    Như cách dân TQ lên tiếng vụ Ngãi Vị Vị, tiền ta giúp LÀ TIẾNG NÓI HÙNG HỒN NHẤT VỚI ĐẦY ĐỦ
    Ý NGHIÃ.. TẤM LÒNG CUẢ HỌ PHẢI ĐƯỢC TRÂN TRỌNG LẮNG NGHE, ĐÁP ỨNG !
    HỌ DŨNG CẢM, KHÔNG SỢ CHẾT, KHÔNG NGẠI TÙ ĐÀY; HỌ CHỈ CÓ CÔ ĐƠN, THANH BẠCH

  7. Trung Hoàng says:

    CHÍNH SÁCH “BẮT DÂN ĐÀY”.

    Vuốt ve làm cho dân Việt hài lòng cuả Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, qua việc phát biểu Hoàng Sa và Trường Sa là cuả Việt Nam trước Quốc Hội, giảm hơn phân nưả bản án cho Phạm Minh Hoàng, sẽ có thể cho Lê Công Định sang Hoa Kỳ tỵ nạn, thả tù nhân chính trị Trương Quốc Huy trước thời hạn 3 năm, để chuẩn bị tiến đến cuộc trấn áp khá thô bạo gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn, mà trong tương lai có thể sẽ tiến đến việc đưa ra xét xử bằng luật pháp đã được dự định trước.

    Để làm hài lòng các đối tác ngoại giao trong thế giới dân chủ tự do, cũng như muốn tỏ ra lúc nào cũng trung thành với ĐCS đàn anh Trung Quốc, chính quyền CSVN lúc nào cũng cần phải có trong tay mình những con cờ trao đổi, sẵn sàng bắt giử hoặc đáp ứng thoả mãn rất nhanh chóng cho các đối tác nầy nếu cần. Chính vì những hành động muốn độc quyền lảnh đạo đất nước, cần giử mối bang giao mở rộng trên toàn thế giới mà số đông là khối tự do dân chủ, nhà cầm quyền CSVN lúc nào cũng luôn luôn thực hiện chính sách “Bắt Dân Đày”, một đường lối cố hữu cuả ĐCSVN từ trước đến nay.

    Việc thu giử các phương tiện thông tin liên lạc cuả gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn, cho thấy chính quyền CSVN luôn có sự quan ngại và lúc nào cũng muốn ngăn chận cho bằng được, một sự nối kết trong ngoài cuả những người Việt yêu nước đang muốn tranh đấu cho tự do dân chủ, mà từ đó nó sẽ phải dẫn đến sự thay đổi chế độ độc tài toàn trị cuả ĐCSVN. Cũng như với một dự mưu sẽ tiến đến một sự bắt giử rất dể trông thấy, qua việc thu lấy số tiền bằng đô la để làm chứng vật trước luật pháp, kết tội là đã có sự nối kết với bên ngoài cuả gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn. Một phương sách tiến chậm từng bước được dự định mà nhà cầm quyền CSVN đã có sự chuẩn bị trước.

    Nếu tay bên phải vuốt ve dân Việt trong ngoài, thì tay bên trái sẽ tóm bắt giử lấy những thành phần đối kháng, mà ĐCSVN cho là có thể làm nguy hại đến cơ chế độc tài toàn trị cuả nhà cầm quyền ĐCS hiện nay. Đối sách cuả ĐCSVN đối với sự đòi hỏi thực thi nhân quyền cuả các đối trọng ngoại giao, bắt buộc nhà cầm quyền CS một tay thả ra thì một tay khác phải bắt giử lại, để lúc nào chính quyền CSVN cũng có trong tay mình những con cờ trao đổi cho sự đòi hỏi, vưà khủng bố trấn áp người dân trong nước, mà lại vưà thoả mãn cho những đòi hỏi phải có, dù nó chỉ là mang tính ngoại giao ngoài mặt cuả các nước với nhau. Những thành phần dân Việt yêu nước đấu tranh dân chủ tự do, vô hình trung lại là những con cờ trao đổi cho cả mọi phe phiá.

    Qua những lời phát biểu khá mạnh mẻ được xem như là lời tuyên bố rất rõ ràng, trong vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa cuả Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, có thể thấy được phần nào nhà cầm quyền CSVN hiện nay đã có được một động lực phiá sau ứng trợ khá vững chắc. Một động lực có thể là từ bên trong, mà cũng có thể là từ bên ngoài nhiều hơn, qua con đường ngoại giao mở rộng trên hướng tiến mới. Khi mà động lực bên ngoài có được sự tương thuận kết chặt, thì việc bắt giử gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn vẫn có thể sẽ phải xảy ra.

    Chính sách “Bắt Dân Đày” mà ĐCSVN luôn luôn áp dụng trong mọi thời kỳ, như tất cả người dân Việt trong ngoài từng đã thấy từ trước đến nay, vẫn mãi mãi như thế và không bao giờ thay đổi.

    Xin trân trọng.

    • Doremi says:

      Chẳng hiểu mấy anh công an mạng có biết :
      - hành động đòi tiền phạt người dân nghèo vô tội là hành động : TỐNG TIỀN .
      - Giam giữ, đánh đập vô lý lương dân vô tội : KHỦNG BỐ , BẮT CÓC
      - giam cầm lương dân vô tội đề trao đổi với quốc tế trong vấn đề nhân quyền : DÙNG DÂN LÀM CON TIN .
      Chính sách của đảng cộng sản đối với dân là : cướp đoạt tài sản , vu khống , đàn áp, khủng bố , bắt cóc , tống tiền , va` làm con tin .
      hàng tháng, khi cầm những đồng tiền lương trong tay , có khi nào bạn nhận thức được bao nhiêu là máu , mồ hôi, nước mắt của hàng triệu người dân đang chịu đau khổ tương kết trực tiếp hay gián tiếp với tiền lương của bạn ( Phật Giáo gọi là cộng nghiệp ) vì chính nhà cầm quyền dùng tiền dân đóng góp , chứ không phài tiền của họ , trả lương cho bạn.
      Bạn đang phục vụ một đàng với đầy đủ mọi hành vi của một đàng cướp , cướp chình dân mình và dùng dân làm con tin .
      Hãy tỉnh lại, một ngày nào , vì một lý do lãng nhách nào đó , đến phiên bạn là nạn nhân của một công an , một cán bộ khác , bạn và gia đình bạn sẽ trải qua những cảnh khốn cùng còn hơn gấp bội lần cảnh của Tạ Phong Tần , của Điếu Cày , của Huỳnh Ngọc Tuấn và 2 con ông phải chịu bây giờ ; lúc đó ban. mới nếm mùi tàn ác của cộng sản .
      Ban. đọc đến đây tôi mong bạn tỉnh ngộ hãy kêu goi.chính mình và ban. bè công an , cảnh sát của bạn hãy thông cảm và thương quý những lương dân gặp nạn này .
      Tôi cầu mong bạn sớm thức tỉnh ; Nếu không , tôi vô cùng cầu mong bạn và thân nhân của bạn sớm làm nạn nhân của công an .

  8. Trung Kiên says:

    Có thể đây là cú đánh chót của csvn với hi vọng, vừa cướp tiền của, vừa “đánh qụy” cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn?

    Bạo quyền csvn đúng là một lũ hèn…HÈN với ngoại bang (TQ), nhưng lại quá hung hãn, tàn ác với nhân dân!

    Hỡi những anh CA, hãy suy nghĩ lại để không phải hối hận về sau, mang tội với TỔ QUỐC và nhân dân. Cấp lãnh đạo hung ác sẽ xa chạy cao bay, ôm vợ con ra nước ngoài với hàng tỉ Dollars, còn các Anh và gia đình thì sao?

  9. Tien Ngu says:

    Hay quá, Tiên Ngu cũng mới vừa gửi đi. Đề nghị BBT có email của Nguyễn tấn Dũng hay anh tổng bí thu đảng csVN, cũng nên gửi cho họ một bản,

    Hoặc may họ biết mắc cở mà hạ lệnh sa thãi, giáng cấp anh trưởng công an ở Tam kỳ, thí đi con chốt này chăng?

  10. Phan Lưu Quỳnh says:

    Lũ cộng sản khốn nạn!

Phản hồi